Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Tàu đổ bộ Trung Quốc đến quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Bài trên báo Giáo dục Việt Nam (xem ơ đây). Có thể coi đây là hành động khiêu khích trắng trợn, vi phạm  nghiêm trọng nhất chủ quyền Việt Nam tại quần đảo Trường Sa.

Chiến hạm đổ bộ Trung Quốc kéo sát đảo Thị Tứ, Trường Sa

Thứ tư 09/01/2013 14:09
(GDVN) - Chiến hạm đổ bộ Trung Quốc không chỉ xuất hiện gần đảo Thị Tứ mà còn đem theo cả xe lội nước đổ bộ và binh lính Thủy quân lục chiến đi cùng.
Tờ Philistar ngày 8/1 đưa tin, một chiến hạm đổ bộ Trung Quốc đã xuất hiện gần đảo Thị Tứ nằm trong quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam - PV), đảo Thị Tứ hiện do Philippines chiếm đóng với tên gọi Kalayaan hoặc Pag-asa.
Sự xuất hiện của tàu chiến này dấy lên mối lo ngại về những động thái của Bắc Kinh nhằm "tiếp tục mở rộng sự thống trị của hải quân Trung Quốc" trên toàn khu vực, một quan chức địa phương cho biết.

Eugenio Bito-onon Jr, "Đảo trưởng Kalayaan thuộc tỉnh Palawan", người đứng đầu cơ quan hành chính Philippines thiết lập trên đảo Thị Tứ cho biết, chiếc chiến hạm đổ bộ Trung Quốc không chỉ xuất hiện gần đảo Thị Tứ mà còn đem theo cả xe lội nước đổ bộ và binh lính Thủy quân lục chiến đi cùng.

Chiếc tàu chiến đổ bộ này là một trong sáu chiếc tàu chiến Bắc Kinh đã thông báo duy trì hoạt động (trái phép) thường xuyên trong khu vực quần đảo Trường Sa nhằm thể hiện tuyên bố cái gọi là "chủ quyền" của mình trên gần như toàn bộ diện tích Biển Đông.


20 nhận xét:

  1. Có chuyện rồi đấy các bác ơi. Phía Tây nó đang ve vãn "ông em", còn đường lùi không đây ạ! Đảo Thị Tứ dù là do Phi Luật Tân chiếm nhưng là lãnh thổ của ta. Đó là phép thử của nó với cả 2 quốc gia. Liệu sao hở Đảng và Nhà nước? Đòn cân não này hơi bị đau đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Duy Vật Biện Chứnglúc 22:03 9 tháng 1, 2013

      Đảng và nhà nước ơi,đồng chí ăn cướp của đảng đã bắt đầu gặm Trường Sa kìa.Đưa chữ vàng và 4 tốt ra mà "giao thiệp" đi,mất nước đến nơi rồi.

      Xóa
  2. Chẳng việc gì phải "xoắn" lên như thế. Trung Quốc đem một tàu hay mười tàu chiến đến Trường Sa cũng vậy thôi. Ta chẳng sợ, vì ta có sự lãnh đạo thiên tài của Đảng. "Đảng ta là đạo đức, là văn minh, là độc lập, thống nhất, là hòa bình, ấm no" mà. Cụ Hồ chẳng nói thế là gì!

    Trả lờiXóa
  3. đại tá thanh (thay lời sếp Vịnh)lúc 18:31 9 tháng 1, 2013

    Nó đến thì ta ...chạy, sợ mẹ gì nó! Nó đánh nữa thì ta lại chạy, sợ mẹ gì nó! Nó chưa đánh ta đã đầu hàng, chứng tỏ ta đếch sợ gì nó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy, sợ đếch gì! Nói chuyện với đồng chí bao giờ cũng dễ hơn là nói chuyện với ông hoặc ngài.

      Xóa
  4. Thế còn cái tàu mang số hiệu 886 cùng 2 cái nữa nằm chềnh hềnh ở cảng SG mấy ngày hôm nay các bác đã nhìn thấy chưa?
    (http://anhbasam.files.wordpress.com/2013/01/85.jpg)

    Trả lờiXóa
  5. Đảng ,nhà nước ,quân đội ta phải đời đòi nhớ ơn chú ba chệt đả giúp VN đánh thắng Mỷ ,ông thanh ,ông vịnh đả tuyên bố rất rỏ cỏn gì ? đây chính là cụ thể hóa sự biết ơn đó ,hôm trước là 3 chiến hạm vào TP saigon ,hôm nay là rứa ,nó vào mà 80 tờ báo của đảng êm ru không có đưa tin gì hay lần sau nó lại vào nhưng 30 hoặc 300 chiếc ,củng không đưa tin như lần nầy ,coi như xong luôn,bà con chuẩn bị đón hình ông mao ,ông đặng từ từ là vừa .bọn "CÔN ĐỒ"nầy gớm thật,nội ứng bên trong ,công kích bên ngoài

    Trả lờiXóa
  6. Các vị cứ gối cao ngủ sâu,tui để đồng hồ báo thức tự động rồi,khi nào chúng nó đánh là biết liền à.

    Trả lờiXóa
  7. Tên đế quốc nguy hiểm nhất đang lăm le quay lại Biển Đông, người anh em chí tình chí nghĩa cùng chung ý thức hệ hùng mạnh đến giữ giùm ta, ta càng yên tâm chứ sao!

    Trả lờiXóa
  8. tàu chay máy vòng hù phi một chút chơi có gì đâu mấy chú uýnh lên vậy.xin nhà nước miển nghĩa vụ quân sự cho mấy chú này. nhát quá không đi lính được.

    Trả lờiXóa
  9. Năm 1974 Hoàng sa do Việt nam cộng hòa giữ, Trung quốc họ đánh chiếm quần đảo này là họ đang đánh " ngụy quân , ngụy quyền sài gòn " chứ có đánh mình đâu!
    Nay , nếu họ có đánh chiếm đảo Thị Tứ là đánh Phi luật Tân chứ có đánh mình đâu mà phải sợ, phải lo!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, Mao Chủ tịch đã nói: "Ngươi không đụng đến ta thì ta không đụng đến ngươi"!!!!!

      Xóa
    2. Hoàng Sa - Trường Sa thuộc về Việt Nam!

      Xóa
  10. Có phải đảng và nhà nước ta đang thử thách lòng kiên nhẫn của mọi người không anh thông? Không lẽ họ đã thỏa Thuận với tc về số phận của đất nước vn rồi? Công khai chỉ là vấn đề thời gian.

    Trả lờiXóa
  11. Diễn Biến Hòa Bình cho VN vẫn tốt hơn là Diễn Biến Chiến Tranh !
    Đảng chẳng thà đầu hàng dân tộc VN chứ không nên đầu hàng Tàu !
    http://diendancongnhan.blogspot.com/2013/01/dien-bien-hoa-binh-cho-vn-van-tot-hon.html

    Trả lờiXóa
  12. Giả sử bây giờ bị CA hỏi: "Theo anh thì Hoàng Sa, Trường Sa thuộc nước nào?" thì cũng...gay ra phết đấy chứ! Bảo của Trung Quốc thì không được rồi ("Láo! Bán nước!"), nhưng mà bảo "của Việt Nam" thì lại vào danh sách đen (dính líu đến "bọn hay tụ tập gây rối"). Ừ, phải, có lẽ tốt nhất là hỏi lại: "Trường Sa, Hoàng Sa là cái gì thế? Em chưa nghe thấy bao giờ!".

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ lũ bán nước
    Chỉ phường Việt gian
    Thì mới tin Tàu
    "Bạn vàng","Bốn tốt"

    Còn với dân Việt
    Lời đức Vua Trần
    'Cái họa muôn đời
    Là giặc phương Bắc
    Kẻ nào dâng đất
    Đáng tội tru di
    Lời ta căn dặn
    Các ngươi giữ lấy"
    Khắc mãi trong tâm
    Truyền cho con cháu
    Phải luôn cảnh giác
    Trước lũ giặc Tàu.

    Chỉ lũ bán nước!
    Chỉ phường Việt gian!
    Lo thân, giữ ghế!
    Thì mới tin Tàu!
    "Bạn vàng","Bốn tốt".
    Mong rằng giữ chỗ?

    Trả lờiXóa
  14. “Tất nhiên ta không có dự trữ ngoại tệ dồi dào thì ta phải nhượng quyền khai thác dầu và nhượng quyền đánh cá trên biển”.

    Trả lờiXóa
  15. Sau đấy, chúng ta lại tái diễn sai lầm cũ khi Cộng sản Việt Nam lại mượn quân Tàu đánh Tây đánh Mỹ và lần này thì chưa biết là sẽ làm sao thoát vì đảng Cộng sản Việt Nam nay tự nhận là phụ dung của đảng Cộng sản Trung Quốc. Bất cứ ai muốn lên lãnh đạo đảng ở Hà Nội thì cũng phải chạy qua Bắc Kinh xin cầu phong trước! Khác với ngày xưa có giặc Cờ Đen, nay ta có giặc cờ đỏ nằm ngay trong triều đình ở Hà Nội!
    http://dainamaxtribune.blogspot.com/2012/04/tam-giac-tay-ta-tau.html

    Trả lờiXóa