Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Đơn tố cáo của nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng

Lời giới thiệu:
Nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng (bút danh Từ Khôi) một cây bút viết về mảng văn hóa nghệ thuật có uy tín, nhất là những bài về di sản cha ông, văn hóa dân tộc. Anh vừa gửi lá đơn đến Ủy ban T.Ư MTTQ VN tố cáo những tiêu cực xảy ra nơi anh công tác (báo Đại đoàn kết) và tôi được biết đã có hàng chục lá đơn như thế gửi đi mà không có hồi âm. Chả nhẽ công cuộc chống tiêu cực, tham nhũng ở nước ta u ám bi quan vậy sao? Tôi cứ lẩn thẩn nghĩ rằng, hay là Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng vừa ra mắt hãy chọn việc xác minh và xử lý nội dung vụ việc này làm vụ đầu tiên, để thôi thúc lòng dân, để chứng minh lời nói đi đôi với làm. Hay lại chìm xuồng như sau bao lần đơn gửi đến MTTQ vừa qua?

Sau đây là nguyên văn đơn của nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng:



Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

ĐƠN TỐ CÁO TỔNG BIÊN TẬP TRÙ DẬP CẮT LƯƠNG,
CẮT TIỀN THƯỞNG TẾT NGƯỜI TỐ CÁO

Kính gửi:  - Đảng Đoàn, Đảng ủy, Ban Thường trực, Ban Thường vụ Công đoàn
                      Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam
     
Tôi là Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Trưởng Ban Văn hóa - Nghệ thuật báo Đại Đoàn Kết xin được tiếp tục tố cáo hành vi trù dập người tố cáo của Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập. Những ngày này, người ta thường hỏi nhau về tiền thưởng Tết, mua sắm Tết... Vậy mà, tôi phải viết đơn phiền đến quý vị lãnh đạo đang phải lo cho nhiều người, ở nhiều địa phương có điều kiện ăn Tết cổ truyền, để tố cáo hành vi vô cớ cắt lương, chế độ khác và tiền thưởng Tết (đương nhiên tôi được hưởng) như các cán bộ, nhân viên khác của báo do Tổng biên tập Đinh Đức Lập chỉ đạo.
Tôi đã khiếu nại trực tiếp sự việc với ông Nguyễn Quốc Khánh – Bí thư chi bộ - Phó Tổng biên tập báo nhưng ông Khánh loanh quanh hứa hẹn. Ông Lê Văn Đang - tạm phụ trách Ban Kế hoạch Tài chính nói do Tổng biên tập chỉ đạo. Chiều 4/2/2013, tôi chất vấn ông Lập và đề nghị nếu cắt lương, tiền thưởng Tết của tôi thì phải gửi cho tôi văn bản Quyết định. Tổng biên tập Đinh Đức Lập nói mai mỉa: “Có giỏi cứ  kiện đi”... Vậy ông Lập cậy quyền, ỷ vào thế lực nào để thách thức?. Vô cớ cắt chế độ của tôi nhưng ông Lập quyết bảo vệ lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm đến cùng khi tự ông ban cho mình - Đảng viên vi phạm tư cách, không hoàn thành nhiệm vụ (đánh giá Tổng kết Đảng ủy MTTQ VN) cùng những người trong nhóm lợi ích: Ông Đinh Quang Sơn – cháu ruột, bà Lê Thị Kim Dung - Thủ quỹ cùng thụt két trên 3 tỷ trong Dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên; bà Ma Thị Vân – nhân viên Ban Trị sự làm trái nguyên tắc văn thư, đóng dấu cho ông Nguyễn Xuân Huy giả mạo giấy tờ, hưởng 100% tiền thưởng Tết cùng các chế độ khác. Ngoài ra, việc chi tiền Tết còn không công bằng giữa người cũ, mới, người trong hay ngoài nhóm lợi ích... Không minh bạch, khuất tất nên ông Lập chỉ đạo không công khai thưởng Tết tới các Ban, thông báo trên bảng cơ quan...
Tôi rất mong quý vị lãnh đạo, nhất là ông Vũ Trọng Kim – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký - Thủ trưởng cơ quan Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Ủy viên Ban Phòng chống tham nhũng Trung ương (vừa công bố hôm qua 4/1) có ngay biện pháp bảo vệ, để tôi không còn bị trù dập thô bạo như từ tháng 7/2012 đến nay.
Trân trọng!.                                                   
Nơi nhận:                                                                 Hà Nội ngày 5 tháng 2 năm 2013
- Như kính gửi                                                                                   Người viết đơn
- Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương
- Ban Tuyên giáo Trung ương
- Bộ Thông tin Truyền thông
- Bộ Lao động Thương binh và xã hội
- Tổng liên đoàn lao động Việt Nam
- Cục Báo chí

49 nhận xét:

  1. Mới có "hàng chục lá đơn" gửi đi thì chưa ăn thua gì đâu! Trường hợp Blogger Lê Anh Hùng còn gửi tới 73 lần đơn tố cáo còn chẳng có hồi âm gì. Cũng vì nguyên nhân này mà bị vào trại "tâm thần" - Các cửa quyền hiện nay là thế đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MTTQ đúng là bình hoa cây cảnh. Làm gì cái loại như Vũ Trọng Kim mà hy vọng

      Xóa
  2. “Có giỏi cứ kiện đi”.
    Đèo mẹ, đảng viên đảng cộng sản Vn, TBT báo Đại Đoạn Kết !
    Bó toàn thân !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Khánh tuy là cấp dưới nhưng sao lại là Bí thư chi bộ?. Ông Khánh không có ý kiến gì cứ loanh quanh chắc hắn định bụng đục nước béo cò à?

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Lập tự tin thế này chắc do Kim đỡ thôi

      Xóa
  3. Khổ thân bác! Sao không tát cho lão khốn nạn ấy một cái nháng lửa trước mặt bá quan hay ..tè lên bàn làm việc của hắn, rồi treo ấn về ..bán vé số hở bác!Hoặc bác cứ bảo em một tiếng..

    Trả lờiXóa
  4. Đúng đấy! Với lũ cẩu quan như thế và với cái triều đình nát bét như ri thì hơi sức đâu mà đơn với từ hở bác? Thôi thì, "luật pháp cậy vào tay mình", bác nhớ câu nói lạnh ngắt của Võ Tòng tui trước khi ..ra tay không hở bác?

    Trả lờiXóa
  5. Đúng đấy. Ban Phòng chống tham nhũng nên chọn đây làm vụ đầu tiên ra tay. Liệu một việc cỏn con thế này có giải quyết xong hay không mà nói chuyện diệt sâu chúa. He he

    Trả lờiXóa
  6. Ông Vũ Trọng Kim ăn may vào Ban Phòng chống tham nhũng vì ông làm ở cái chức ấy ở MTTQ chứ thực ra ai chả biết biết ông là kẻ đại mất đoàn kết. Ông làm Bí thư tỉnh Quảng Trị mà bị đánh bật đi chỉ vì lợi ích cá nhân đó sao

    Trả lờiXóa
  7. Bác Lập ơi, ông Kim nằm trong Ban PCTN bây giờ trảm Đinh Đức Lập làm vật tế thần trong lễ tế cờ xuất quân thì chẳng có nhẽ là ông Vũ Trọng Kim lại tự khai ra là trong đống rơm nhà mình có đôi chân bẩn toàn cứt chó thò ra à? (Ông Kim phụ trách báo ĐĐK). Thành phần Ban này bao gồm những gương mặt khá sạch sẽ hoặc có một tý nhọ vừa mới kịp lau rửa cho sáng trưng ra. Mà cái ban gồm các ông liêm khiết từ 99% đến vừa vừa, có nghĩa là tố chất tham nhũng trong huyết mạch chỉ có 1% đến khoảng 30% thôi. Vậy trảm Lập máu sẽ phun vấy tấm áo trắng mà Kim vừa mặc vào à? Vật tế thần bị chém nhưng tướng cũng bị rụng thì có phải sĩ khí ba quân đang bừng bừng, hăm hở khi kéo cờ xuất quân bị nhụt không hở các bác? Bác Trọng chả dại, bác ấy đã lú đến mức ấy đâu. Gớm, gớm vài đồng lương bọ của ông phóng viên quèn quan trọng gì. Kim bảo Lập: Thôi thí cho nó, kẻo hỏng đại sự, tao mà không giữ được ghế thì mày sống với ai hở thằng đại mgu kia!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PV đại đoàn kếtlúc 10:23 7 tháng 2, 2013

      Đúng là người tố cáo mất vài đồng lương thưởng, nhưng quan to như ông Vũ Trọng Kim nếu mà không chịu xử Lập, đẩy người tố cáo đến bước đường cùng, họ tố chính ông Kim thì lúc đấy có mà thầy trò Kim, Lập chỉ có nước tiếp tục bán nhà để CHẠY GIỮ GHẾ (Lập vừa bán 1 căn nhà 7 tỷ để giả nợ vụ tham nhũng chung cư DDK)

      Xóa
  8. Làm vợ con của Đinh Đức Lập không thiếu tiền nhưng phải chấp nhận chịu nhục, con cháu của Lập bất tài phải nhờ cha mình đem tiền dơ bẩn về nuôi. Tôi chả bao giờ trọng cái thứ làm cha làm chồng như Lập này.

    Trả lờiXóa
  9. Mang danh là nhà báo chính thống mà lại phải tìm công lý ở các chủ blog đủ thấy xã hội chúng ta đang bí bách ra sao. Toàn hô hào hết khẩu hiệu này đến khẩu hiệu kia cuối cùng tham nhũng vẫn hoàn tham nhũng. Loạn thật

    Trả lờiXóa
  10. Không thể hiểu nổi cái Mặt trận tổ quốc nữa. Có mỗi việc cỏn con xử lý một Tổng biên tập cho oai chứ thực ra chỉ là một trưởng phó ban của MTTQ thôi cũng không làm nổi. Vậy thì giám sát thế quái nào được những việc trọng đại theo đúng chức năng giám sát luật và phản biện xã hội?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, đúng thế bác Tiết ơi. Ông Huỳnh Đảm đâu rồi. Vai trò thủ lĩnh đâu rồi. Ngay chính cơ quan ngôn luận của Mặt trận Dân tộc thống nhất mà không có sự thống nhất, đồng thuận thì người dân thấp cổ bé họng còn trông chờ gì ở tổ chức này nữa.
      Nhân đây, chúng cháu xin cảm ơn Luật sư Lê Đức Tiết về những nỗ lực cho công lý trong vụ Tiên Lãng 1/2012 trong vai trò của mình ở MTTQVN.

      Xóa
    2. LS Lê Đức Tiết ơi, Ls nên đưa vụ này ra Đảng đoàn MTTQ đi

      Xóa
    3. Huỳnh Đảm như bộ xương khô trong mả;ông LS Tiết thì như ông giáo làng bất lục; Vũ trọng Kim là thứ quan lại làm đĩ tứ phương thì "nước mẹ gì!", nói như lãnh tụ Xuân Tóc đỏ!Anh nhà báo chịu khuất thân vào chốn ấy thì còn kêu ca nỗi gì?

      Xóa
  11. Đinh Quang Sơn cùng Lê Thị Kim Dung chắc bị Lập sai khiến rút tiền để y tiêu thôi. Họ chắc cũng là cật thí tốt, Lê Lai cứu chúa như Nguyễn Xuân Huy nhận hết tội cho Lập thôi mà

    Trả lờiXóa
  12. Mấy ngày hôm nay đến báo Đại Đoàn kết thấy mọi người nhao nhao đòi tiền họ phải đóng thừa vì cái dự án chung cư "ma" (mãi chả thấy tiến triển). Nghe nói công phát hiện và phanh phui vụ này là nhờ ba nhà báo: Nhà báo Kim Ngân, nhà báo Mạnh Thắng và họa sĩ Nguyễn Công Hoan. Mỗi người lĩnh 82 triệu mà lẽ ra họ được lĩnh trên 150 triệu tiền đóng oan từ năm 2010, 2011 và đầu năm 2012. Ai cũng nô nức và hoan hỉ lấy tiền. Buồn thay, chả ai nghĩ tới công của ba nhà báo kia. Tôi nghĩ ba nhà báo kia cũng chả cần chia chác tỷ lệ làm gì khi họ đòi được tiền cho đồng nghiệp nhưng khi tôi hỏi nhà báo Mạnh Thắng thì anh cho biết; Chắc mọi người bận Tết nên chưa có ai chia sẻ hỏi thăm hay nói lời cảm ơn nào cả! Buồn ghê cái báo Đại Đoàn Kết mà bây giờ là đại mất đoàn kết

    Trả lờiXóa
  13. Kể cũng lạ. Lập hành xử bậy bạ mà ông Đảm ông Kim làm ngơ kiểu tạo điều kiện như thế này thì nhảm nhí hết chỗ nói. Bao che cho 1 con sâu ăn tàn phá hại mà làm hỏng uy tín của 1 tờ báo có bề dày 70 năm thì thật mang tội lớn. Thế mới biết chống tham nhũng tiêu cực cực khó. Dân có thể nào tin được lũ quan tham ô trọc này nữa không?

    Trả lờiXóa
  14. Thấy bảo Nguyễn Quốc Khánh Phó Tổng biên tập Bí thư chi bộ báo cũng cùng ăn tiền vụ chung cư? Anh em nói Khánh chưa đóng tiền tham gia nhưng suất vẫn được giữ nhờ vào tiền của anh chị em khác đóng "hộ".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong bảng niêm yết danh sách những người chưa đóng tiền ở cơ quan, ngoài chục suất do Sơn thay Lập đứng ra thôn tính còn duy nhất 1 suất của Nguyễn Quốc KHánh chưa đóng. Chắc Lập thỏa thuận với Khánh để bịt mồm lão này bằng một căn hộ. Bù lại chú cháu Lập định ăn không chục suất kia. Nhưng trời có mắt, vụ việc đã bị chính Thắng và Kim Ngân phát hiện ra.

      Xóa
  15. Đồng chí Đinh Đức Lập rất xứng đáng là đảng viên cộng sản VN, con cháu ông Lập cũng nên vào đảng đi nếu không sẽ đói đấy, nhìn người cha thì biết vợ con như thế nào, phải cùng một giuộc thì mới sống chung nhau được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm 2012 vì để gây ra khiếu kiện kéo dài Đinh Đức Lập chính thức trở thành đảng viên đầu tiên của MTTQVN nhận CHỨC DANH đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ

      Xóa
  16. Photo thêm 1 bản gởi cho đ/c Thanh Ban Nội chính trung ương

    Trả lờiXóa
  17. Photo thêm 1 bản gởi cho đ/c Thanh Ban Nội chính trung ương

    Trả lờiXóa
  18. Cơ quan báo "ĐẠI ĐOÀN KẾT" mà cũng tỏa mùi thơm hoăng vậy à?
    THẾ THÌ ĐẠI ĐOÀN KẾT NỖI GÌ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, MTTQVN là nơi tập hợp Đại Đoàn Kết mà để cho nội bộ ở báo DDK lục đục kiện nhau gần năm nay vẫn chưa giải quyết nổi, thế thì dân Văn Giang biết chờ đến bao giờ?

      Xóa
  19. với tính cách nhỏ mọn của Đinh Đức Lập, không cắt lương thưởng của người tố cáo hắn mới là lạ. Nếu không Lập đã là anh hùng, như thế làm gì phải có tới hàng chục người tố cáo thế

    Trả lờiXóa
  20. Đảng viên đcs Việt Nam là thế!Trù dập người tố cáo là rất bình thường!!!Bọn chúng không trù dập hoặc ném anh vào trại tâm thần mới là chuyện lạ.

    Trả lờiXóa
  21. Nếu đúng như những gì mà nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng tố cáo thì Đinh Đức Lập quả là một tên Thất Đức, rồi sẽ bị quả báo. Vũ Trọng Kim hay MTTQ có bao che cho Lập cũng chẳng thoát được lưới trời lồng lộng. Nên nhớ đời cha ăn mặn đời con khát nước đó Lập ơi! Nhãn tiền là bây giờ Lập có vác cái mặt đi đâu thì cũng bị người đời cười chê khinh rẻ vì nhân cách lùn.

    Trả lờiXóa
  22. ông Vũ Trọng Kim tạo cơ hội cho Lập lên Tổng rồi lại kéo dài giải quyết chung quy cũng vì hơi đồng. Đáng buồn là bao nhiêu người ở MTTQ lại làm ngơ, Bộ công an cũng làm ngơ khi Lập vu khống chính Bộ trưởng của mình

    Trả lờiXóa
  23. Không phải bỗng dưng mà Lập làm bậy lâu dài và gia tăng mức độ được như thế ở báo. Người biết rõ nhất có lẽ không ai hơn anh đâu nhỉ? Anh Kim?

    Trả lờiXóa
  24. "Có giỏi cứ kiện đi" câu nói của Lập đau nhói tim gan những người có lương tri và thách thức pháp luật, thách thức cả Ban Phòng chống tham nhũng

    Trả lờiXóa
  25. Ừ.
    Lạ là bài ni không thấy chim bay - bướm lượn ?

    Trả lờiXóa
  26. +Lệ thường,Chủ Tịch MTTQVN phải là UVBCT.Bà Tòng Thị Phóng
    đồng ý nhận nhiệm vụ để được cơ cấu vào BCT.Vào xong,Bà chê không làm.Giờ ở Quốc hội có đến 2 UVBCT tranh nhau xơi nước.Chỗ cần không có.Chỗ có không cần.Sắp xếp nhân sự như
    thế mà cũng không xong,từ đó,suy ra sức mạnh ghê gớm của BCT.Tầm như Huỳnh Đảm,Vũ Trọng Kim,không giải quyết được gì
    việc quá nhiều tai tiếng của Đinh Đức Lập.Là một cáo già,
    TBT Đinh Đức Lập thấy hết yếu điểm"thượng bất chính"ấy để mặc sức "hạ tắc loạn".
    +Nội dung đơn,phương pháp làm...đã nói lên thế dưới ngựa của nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng.Và dĩ nhiên,Đinh Đức Lập cũng có trong tay vài ba "tội" của thuộc hạ NMT rồi.
    +Tầm Nguyễn Bá Thanh không bao giờ bắt đầu của sự bắt đầu
    chỗ con kiến ĐĐL.Tiếc cho một số còm sĩ vội vàng vì bức xúc
    mà đề xuất "điểm" xuống tay chào hàng của Ban Nội Chính TƯ
    là Báo Đại Đoàn Kết.Nhỏ nhất thì cũng tầm Tiên Lãng,Bình ruồi.Vừa vừa thì cũng tầm đ/c X.Yêu nước,thương dân,nên có cái nhìn tổng quan,thiết thực.Không khéo,chúng ta lại rơi vào chiến địa được chọn sẵn để phân tâm tiếng nói của chính nghĩa ngời ngời.
    +Rất thông cảm tấm lòng tối lửa tắt đèn có nhau khi đồng nghiệp hữu sự của Nguyễn Thông.Tuy nhiên,chân thành góp với Bác chút ý:Hiện nay,Thôngcào55 là trang báo được bạn đọc
    khó tính ưa thích nhất.Và vì thế,hằng ngày tay chân của quan chức chóp bu cũng theo rõi và tổng hợp dân nguyện
    để "bẩm báo"lên quan trên.Do đó,chủ đề nào cần trưng ra,
    chủ đề nào không nên,chủ trang phải cẩn trọng.Thời sự
    hằng này,đích chúng ta hướng đến sẽ giúp chủ trang có cái
    nhìn"dĩ bất biến,ứng vạn biến"hơn.
    +Gần đây,đọc phản hồi của nhiều còm sĩ của trang nhà,rất mừng,bà con đều có bộ lọc cá nhân khá thông minh khi tiếp
    nhận thông tin.Hóa giải và phê phán kiểu thông tin của TLD,
    quyết liệt với kiểu thông tin ấu trĩ và méo mó của đám
    CAM,đám dư luận viên đánh thuê.
    +Dân tộc này,đất nước này không bao giờ dễ dàng để cho bất kỳ ai đó,nhân danh lương thiện để thực hiện những trò chính
    trị bẩn,khuất tất, xỏ mũi,dẫn dắt đến mê trận,vực thẳm,hố sâu.Đắng cay,khổ nhục,trải nghiệm quá nhiều sẽ giúp chúng
    ta đi đến,và dứt khoát sẽ đến, một Việt Nam hòa ái,hùng cường,công bằng,tự do,dân chủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muôn ngàn lần cám ơn những thằng như đinh đức lập, vũ trọng kim, nguyễn trường tô!!Công chúng nó lớn lắm đấy!

      Xóa
    2. TMĐ viết dài và ý tứ lung tung quá. ông này chắc bất mãn chế độ đây. Có mỗi việc cỏn con thế này mà hổng làm nổi thì kể chi việc nhớn. Nếu TMĐ yêng hùng thì thử sáp vô làm tới một chuyện chi chi đi

      Xóa
  27. Chúc Anh thông năm mới an khang Thịnh Vương. Năm mới viết nhiều, viết khỏe nghe Anh thông.

    Trả lờiXóa
  28. Thật không thể chấp nhận được. Cứ như thế này, không biết tờ báo sẽ đi về đâu nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vũ Trọng Kim và MTTQ chấp nhận được thì bác làm gì được họ nào?

      Xóa
  29. Tết nhất đăng mấy bài này làm gì, đau đầu bác Thông cào ơi.
    Kính chúc bác năm mới nhiều sức khỏe, luôn lạc quan yêu đời.
    Dũng_phố Thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dũng_Phố Thắng này. Mong cho bạn luôn gặp xui xẻo vì trái tim bạn trơ như đá rồi

      Xóa
  30. Khi mọi người yêu cầu Lập công khai danh sách thưởng tết trong cuộc họp giao ban Lập rối rít lệnh cho kế toán trưởng thực hiện ngay việc công khai minh bạch, Lập còn nhấn mạnh phải công khai minh bạch chứ. Thế nhưng ngay sau khi tan họp, Lập ngấm ngầm chỉ đạo cho Đang (KTT) không được công khai. Mọi người thắc mắc hỏi Đang, anh kế toán trưởng liền ú ớ, chỉ Lập nói: sếp không cho công khai, tớ biết làm sao đây? Chuyện như vậy mà Lập cũng giấu diếm, úp mở, thất tin. Thật tệ hại!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có việc thưởng tết mà còn không công khai được thì ở cái báo DDK dưới thời Đinh Đức Lập chắc còn nhiều việc khuất tất

      Xóa
  31. năm rồng đàn gãy tai trâu
    năm tỵ rắn ngủ biêt đâu nmaf lần

    Trả lờiXóa
  32. Ôi báo "Đại Đoàn Kết"!Thật là nhục nhã!

    Trả lờiXóa
  33. Vũ Trọng Kim mới chính là thủ phạm

    Trả lờiXóa