Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Đây mới chính là sự suy thoái, thưa ông Tổng bí thư

Tôi tự hỏi "cớ sao lại ra nông nỗi này?".

Dồn dập trong thời gian gần đây, trên báo chí truyền thông có quá nhiều tin tức về những vụ việc đau lòng xảy ra trong phạm vi gia đình, giữa những người ruột thịt: bị chồng hành hạ, người vợ cột con vào mình nhảy xuống sông tự tử; mang công mắc nợ, chồng ép vợ và con uống thuốc trừ sâu cùng chết; con trai giận dỗi, đổ xăng đốt sống cả bố, vợ, con 6 mạng người; vợ đầu độc chồng, cha mẹ giết con ruột, anh chị em ruột hại nhau; bán người yêu như bán rau… Sự bất an, nguy hiểm, tàn bạo, táng tận lương tâm đã mò vào tận từng gia đình, nơi được coi là tế bào xã hội, là pháo đài cố thủ của đạo đức. Nguy lắm thay. Đáng sợ lắm thay.

Phải nói thẳng ra rằng đây là tình trang cực kỳ nguy hiểm, báo hiệu sự xuống cấp cùng cực của đạo đức, nhân tính. Nếu chỉ nơi này nơi kia, thi thoảng người này người khác mới xảy ra sự tha hóa ấy cũng đã đáng sợ rồi, chứ đâu lại dồn dập, cấp tập thế. Rõ ràng là đạo đức xã hội đang bị khủng hoảng nghiêm trọng, vọng lên hồi chuông cấp báo. Một chút liên tưởng: hằng năm vào mùa khô, ngành lâm nghiệp mỗi ngày đều đưa ra mức cảnh báo mối nguy cháy rừng, từ cấp nguy hiểm, rất nguy hiểm, đến cực kỳ nguy hiểm. Vậy thì rừng đạo đức xã hội, nhân tính đang rơi vào mức cuối cùng.

Cái gì đã đẩy con người vào bi kịch tha hóa ghê gớm ấy? Ngày trước, thời mở cửa, đã có cảnh báo rác rưởi sẽ tràn vào. Ừ thì thế đi, phải chấp nhận, nhưng đây là rác nội, thứ phế thải độc hại sinh ra từ quá trình buông lỏng giáo dục đạo đức, lòng nhân ái, tính người trong cả gia đình, nhà trường, xã hội chúng ta. Thậm chí có người quá lo lắng còn bảo rằng suốt chuỗi lịch sử Việt Nam chưa bao giờ có sự tuột dốc như vậy. Những tấn bi kịch gia đình kiểu như trên, ngày xưa thường chỉ xuất hiện nhiều khi xã hội nhiễu nhương, loạn lạc, khủng hoảng vô phương cứu chữa. Cụ Hồ từng chỉ ra "Hiền dữ phải đâu là tính sẵn/Phần nhiều do giáo dục mà nên". Thời thực dân phong kiến xưa kia nền tảng đạo đức, nhân tính cũng không đến nỗi bi đát thế, nay ta tốt đẹp gấp vạn lần mà sao sự tàn ác lại trỗi dậy, thiên lương trong con người bị dồn đến đường cùng?

Chúng ta đang tồn tại cả hệ thống chính trị chặt chẽ từ trên xuống dưới, từ trung ương tới cấp làng xã, đủ cả cơ quan đoàn thể đảng, mặt trận, phụ nữ, thanh niên, chính quyền. Đang duy trì biết bao nhiêu viện, trường, cơ sở nghiên cứu về xã hội học, tâm lý học, khoa học xã hội với hàng vạn giáo sư, tiến sĩ chuyên nghiên cứu về tâm tính con người. Trường học từ mầm non, tiểu học đến đại học đều có chương trình phần rao giảng đạo đức, lối sống, tính thiện. Báo chí truyền thông vẫn thường ca ngợi những tấm gương đạo đức, gương mẫu… Vậy thì tại sao lại không thu được kết quả mong muốn? Có phải chúng ta quá hời hợt, xem nhẹ, làm cho hình thức, cho có chứ đâu phải thực sự quan tâm bồi dưỡng liên tục, thường xuyên, sâu sắc lòng nhân ái, vị tha cho mỗi con người? Dường như chúng ta đã quá chú trọng đến việc phát triển kinh tế mà xem nhẹ việc bồi dưỡng nhân cách, đạo đức. Chính ông bộ trưởng Giáo dục Phạm Vũ Luận khi trả lời chất vấn của Ủy ban thường vụ QH hôm 22.3 cũng phải thừa nhận rằng trong nhà trường "chúng ta quan tâm nhiều đến việc dạy chữ mà không xem trọng việc dạy người".

Vừa qua ngày 20.3 toàn thế giới hưởng ứng kỷ niệm Ngày hạnh phúc thế giới. Liên Hiệp Quốc không phải không có lý khi ra hẳn một nghị định về ngày hạnh phúc, bởi con người ta sinh ra và sống ở trên đời, ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc. Để đem lại hạnh phúc thực sự, chúng ta đang có quá nhiều việc phải làm, nhưng trước hết hãy xóa đi những bi kịch, nỗi đau nhân tình mà con người và xã hội đang oằn lưng gánh chịu.

Đây mới chính là sự suy thoái, thưa ngài tổng bí thư.

Hãy cứu lấy con người. Có ai nghe thấy không.... 

23.3.2013
Nguyễn Thông

45 nhận xét:

  1. Anh Thông ơi,
    Người thầy giáo dục học sinh bằng chính nhân cách của mình. Đó là điều khẳng định của những nhà giáo dục học lớn. Người thầy ấy, học sinh ấy lại tồn tại trong môi trường xã hội đã băng hoại thì làm sao giáo dục được?
    Nói vậy, cũng có sự cá biệt những gương sáng, nhưng hiếm quá. Xã hội đang bị đồng tiền dẫn dắt mất rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy là kết quả của việc xây dựng con người mới XHCN do "đảng ta" lãnh đạo đấy bác Thông à.

      Xóa
  2. Càng đọc, càng biết lại càng thấy đau và buồn quá Bác Thông ơi! Cái nghiệp của đất nước mình nặng quá. 50 đứa lên rừng thì chết vì phá rừng và ô nhiễm bauxit. 50 đứa xuống biển thì bị tàu hải giám bắt hết! biết đi về đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi theo đảng!
      Chỉ còn có cách đó thôi, bác à

      Xóa
    2. Thì tôi đã nguyện một đời theo Đảng đây, nhưng tương lai nào sẽ đến khi hiện thực ngổn ngang nỗi buồn, ngang trái.
      Đảng không có mục tiêu nào ngoài mục tiêu "dân giàu,nước mạnh...", nhưng quan chức là người giàu, còn đại đa số dân là chỉ sống qua ngày, với bao bất trắc đến từ các quan!

      Xóa
    3. Một đời đi theo đảng! Cấm nói lái!

      Xóa
    4. Tại sao bạn lại nhu nhược như vậy ?
      Khi cần phải lên tiếng cho sự thật chứ . Đảng Cộng Sản sẽ phải lụi bại vì độc tài và thối nát.

      Xóa
  3. Về nhà thấy gia đình đói khổ . Ra đường đéo kiếm được việc làm . Gặp gỡ nhờ vả quan chức chính quyền thì vòng vo rồi cũng đến tiền đâu ! Thằng chó nào chả điên .

    Trả lờiXóa
  4. Cái ông TBT mở mồm ra là nói đến cái thế lực thù đich ,còn chuyện TQcướp đất cướp biển ,dân oan biểu tình thì không thấy lão ta mở miệng .Ông này hết thuốc rồi ,bác Thông nói chỉ phí lời .

    Trả lờiXóa
  5. XHCN là thế ư?may mà còn là thời kỳ quá độ chứ nêu đến độ chắc còn phải khủng hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ . . . nói: "Thời kỳ quá độ chúng mày còn lâu".

      Xóa
  6. +Hầu hết người già cả nước(80 tuổi)đều được trợ cấp 180
    ngàn đồng/tháng.Những hoàn cảnh neo đơn khác,không phân biệt tuổi tác,cũng được hưởng hơn thế.Một số lượng lớn người nghèo được vay vốn với lãi suất rất thấp,được cấp bảo hiểm y tế.Các đối tượng xã hội này được hỗ trợ tiền điện thắp sáng.Hệ thống giao thông nông thôn được bê tông hóa.Bộ mặt làng quê có nhiều đổi thay.Chê hoài cũng mỏi mồm,xin khen CSVN một phát.
    +Tuy nhiên,cũng phải tuy nhiên thôi,nhiều xã được vội vã công nhận là xã đạt chuẩn văn hóa cấp tỉnh,cấp quốc gia
    không xứng đáng và chạy theo hình thức.Chủ yếu là sau cái danh hiệu thì nhận được kinh phí xây dựng một số hạng mục,công trình.Và chủ yếu của chủ yếu là thu lợi cá nhân trong khi thi công các hạng mục,công trình đó.Một
    xã văn hóa mà cán bộ chủ chốt không hiểu từ văn hóa là gì.Chạy theo những cái đâu đâu mà nội hàm của văn hóa thì không chú ý,không quan tâm.Nếp làng lên phố.Rác phố xuống quê.Cờ bạc,đĩ điếm,say xỉn,rác thải tung ra đường,đánh lộn,hiếp dâm,giết người,ma chay,cưới xin linh đình,tốn kém...
    +Đường đường chính chính là một cựu bộ trưởng bộ Tư pháp,ăn nói trước công luận trên VTV1 thua một đứa con nít.Ký chú vào bản kiến nghị 72.Làm trưởng đoàn trao kiến nghị72.Thế nhưng,ông nuốt lời:do người ta bảo tôi làm trong tình thế bị động.Ôi!nhân tâm.Ôi!xã hội...

    Trả lờiXóa
  7. Một chính đảng được coi là tinh hoa của dân tộc, một đảng độc quyền lãnh đạo đất nước, cũng đảng ấy đang sống ngoài vòng pháp luật. Vậy nên, trong Đảng " một bộ phận không nhỏ thoái hóa biến chất, có nguy cơ đến sự tồn vong của chế độ" ; Hoặc " một bầy sâu ăn hết của dân" thì trong xã hội những sự đau lòng xảy ra là 1 tất yếu !
    Các cụ đã dạy rằng " thượng bất chính, thì hạ tắc loạn", vậy thử điểm qua xem " thượng có bất chính" không nhé:
    - Các tập đoàn nhà nước do ai quyết định thành lập tràn lan ( 13 Tập đoàn ), và ai dung túng cho Vina shil, vi na các kiểu phá nát nền kinh tế việt nam?
    - Những ai cố tình làm dự án bô xít Tây nguyên? khi mà tướng Giáp 3 lần gửi thư phản đối và nguyên phó chủ tịch nước Nguyễn thị Bình cùng hàng trăm nhân sĩ trí thức cũng gửi kiến nghị đề nghị không nên làm.
    - Chính sách và luật đất đai do ai đề ra ? sao dân cả nước suốt ngày kéo nhau đi khiếu kiện, vụ đoàn văn vươn, vụ Văn Giang , vụ Dương Nội ... nhiều không kể hết.
    - Nhà tù không còn chỗ, nên phải dùng trại phục hồi nhân phẩm để giam giữ những người biểu tình chống Trung quốc xâm lược ?
    - cuộc chiến chính nghĩa chống quân xâm lược TQ (1979 - 1988 ) mà hàng vạn người dân và chiến sĩ QĐNDVN đã hi sinh mà bị bưng bít, bị lãng quên, người nào nhớ đến mang hoa viếng thì bị ngăn cản. Vậy kẻ nào chỉ đạo việc này ?
    Câu trả lời: tất cả do Đảng và nhà nước lo mà !
    Thượng bất chính như vậy, thì hạ phải loạn đó là điều cha ông ta đúc kết qua hàng ngàn năm rồi. Tới đây chắc hạ sẽ còn loạn hơn nữa! các bạn chờ xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy!
      Khi đảng đã khăng khăng đòi "đảng lãnh đạo toàn diện, triệt để và vĩnh viễn" thì điều đó có nghĩa là ĐẢNG Ở TRÊN HIẾN PHÁP VÀ LUẬT PHÁP

      Tất cả từ đó mà ra!

      Xóa
  8. Chỉ mới đầu mùa gặt, chưa phải là chính vụ.

    Trả lờiXóa
  9. ". . . trong nhà trường "chúng ta quan tâm nhiều đến việc dạy chữ mà không xem trọng việc dạy người".
    ________________________________

    Nhưng đến bây giờ thì . . . chữ chẳng ra chữ, mà người cũng chẳng ra người!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời buổi nay - Loạn! Thằng tốt nghiệp Tại chức cũng được coi là Cử Nhân, như Cử nhân Tốt nghiệp Hệ Chính Quy - chạy chọt được ở lại trường giảng dạy - Vậy, Tại chức dạy Chính quy! Tôm lộn c..t lên đầu. Đào tạo toàn ra Ngợm là phải!

      Xóa
  10. Bất an từ lúc ở trong khuôn viên, nhà của mình. Ra ngoài ngõ thì sợ đủ thứ. Dắt xe ra đường nổ máy sợ CA, trật tự viên. Báo Dân trí loan tin: CA quận Đống Đa giao chỉ tiêu cho CA phường Thịnh Liệt phải phạt đủ 50 triệu đồng theo chỉ tiêu của CA quận giao. Cảnh sát giao "đứng đường" có 1 biên chế, phải sử dụng trật tự viên do UB phường trả lương để hành sự. Phóng viên ghi lại mấy cảnh trật tự viên đeo phù hiệu cầm gậy lao ra chặn xe bất chấp lệnh của Bộ CA không cho phép tự ý chặn phương tiện tham gia giao thông. Mấy ông lãnh đạo CA quận, phường bẩu: Xe ô tô thì nhiều, nguồn phạt lớn, chủ xe
    dễ vi phạm nhưng toàn đụng người quen, sếp nên đành phải tăng cường phạt chủ xe máy để bù cho chỉ tiêu "Ngành lệnh" 50 triệu. Qua đó hé ra một sự thực: Bộ giao chỉ tiêu phạt (lệnh cứng) cho CA các tỉnh, thành. CA tỉnh, thành lại phân bổ xuống dưới, dưới nữa. Các cấp sau khi nộp Kho bạc sẽ có phần trích lại cho CA sử dụng. Do thiếu nhân sự, họ cho cả trật tự viên lao ra chặn xe, hi hi. Em không sợ cướp giật vì ngoài xe tàu ghẻ, có để quên chả ai thèm nhặt, cướp không ngó, chỉ có "khẩu súng" cá nhân vợ quản. Chỉ sợ các bác CA và TTV phường thôi. hu hu

    Trả lờiXóa
  11. Bác Thông ui, cái gì suy thoái, ai suy thoái, kệ ! Miễn thu nhập của cán bộ đảng viên các cấp không suy thoái, thậm chí cứ ngày càng "phát triển" vượt bực là được rồi. Ai mà quan tâm đến những thứ suy thoái khác chứ ?...

    Trả lờiXóa
  12. quy luật thôi màlúc 09:25 24 tháng 3, 2013

    Trong xã hội toàn trị, chính trị can thiệp triệt để vào tất cả các mặt của đời sống xã hội và quyết định tính chất của chúng.
    Trong đó, lĩnh vực đạo đức - văn hóa - lối sống là lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất.
    Do đó, chính trị nào thì văn hóa - lối sống nấy;
    chính trị cộng sản thì con người sống theo văn hóa - lối sống cộng sản.
    Cái này có tính quy luật, không có gì lạ.

    Trả lờiXóa
  13. Cách đây 1 năm tôi có viết mấy nhận xét nhân chuyện này: "Hà Nội 365 ngày 284 trọng án và sự cấp thiết của Thượng Tôn Pháp Luật". Xin trích ít dòng gia sẻ với các anh chị.

    "Vậy thì giáo dục là chuyện của Gia đình + Nhà trường + Môi trường xã hội. Không người cha mẹ nào, ông bà nào muốn con hư, không thầy giáo cô giáo nào muốn học trò mình không giỏi! Nhưng khi các giá trị nuôi dưỡng trong gia đình và giáo dục ở nhà trường ngược với những gì đang xảy ra trong xã hội, thì có một quá trình học khác xảy ra, đó là quá trình học ngược, tức là đứa trẻ mất dần lòng tin vào những điều học được từ gia đình và nhà trường và bắt đầu làm theo thói đời. Những trẻ bị tổn thương nhiều nhất sẽ trở thành mất dạy! Vào đời nếu nó leo lên được các cương vị quản trị xã hội, doanh nghiệp, nó sẽ tham nhũng quyền lực, tiền bạc,... còn nếu đời nó thất bại, nó có thể lành tính thì nghiện ngập, hung đồ thì trộm cướp... Những hạng người như thế ông bà mình ngày xưa vẫn dạy "Con ơi nhớ lấy câu này/ Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan"!

    Vậy để cải biến con người trở lại lương thiện, xã hội trở lại thuần hậu và bình yên, thì giáo dục chưa đủ, phải có luật pháp tối thượng, cao hơn hết thảy bất kỳ ai, dù ở cương vị nào trong xã hội. Điều này đòi hỏi một triết lý tổ chức xã hội dân sự trên nền tảng của các công dân bình đẳng, tự do (đọc Tuyên ngôn Độc lập 1945, Hiến pháp 1946). Một thể chế pháp quyền/thượng tôn pháp luật như thế chúng ta đã sẵn sàng xây dựng chưa?
    "

    Trả lờiXóa
  14. Hôm ,nghe ông bộ trưởng bộ giáo dục trả lời chât vấn mình ngồi nghĩ nền giáo duc nước nhà mà chán
    Câu nói:
    "chúng ta quan tâm nhiều đến việc dạy chữ mà không xem trọng việc dạy người".Chữ nghĩa ra cái con mẹ gì đâu. Chữ "Yếu điểm"= điểm quan trọng mà các ông bắt chúng tôi dạy học sinh :"yếu điểm"là điểm yếu thì dạy cái gì hỡi ông PVL?
    Như câu hỏi chua chát của Nguyễn Thông .Tôi hỏi lại: Ông có nghe thấy không?

    Trả lờiXóa
  15. Chung ta đang sông trong đất nươc mà ..có TT .x đang tái mù chữ.

    Trả lờiXóa
  16. Việt Phương:
    "Bầy quan liêu đang tan phe ngắc ngoải
    Những cấp trên suy thoái đến tận bùn nhơ" (Theo Lê Mai blog)
    Chu Hảo:
    "Nước non đã đến nước này rồi ư?"
    Nguyễn Văn Thạnh có viết (hay trích?):
    "Muôn dân không tìm ra thế trận
    Trí thức sa đà chuyện viễn vông"
    ....
    Alan Paton:
    "Khóc lên đi, quê hương yêu dấu"

    Trả lờiXóa
  17. THINH THOANG VAO DOC TRANG CUA ANH, VA HOM NAY THI RAT TAM DAC VOI BAI VIET NAY, KINH PHUC ANH VA CHUC ANH NHIEU SUC KHOE. MONG CO NGAY SE GAP ANH.

    Trả lờiXóa
  18. Người ta tham ô, lãng phí, cướp giựt, hãm hiếp, đâm cha, giết mẹ...đây là tàn dư cuả chế độ cũ, hay là sản phẩm ưu việt cuả chế độ ta?!!!!!...?!!!!

    Trả lờiXóa
  19. Điều Anh Thông nói hôm nay, thực ra nó là thành quả của đường lối xây dựng con người mới XHCN ở VN trong nhiều thập niên vừa qua. Nhiều thế người Việt đã được học thuộc lòng từ những năm 60, 70 của thế kỷ trước cho đến giờ.

    Trả lờiXóa
  20. Việt Nam ta như một bảo tàng sống động về mô hình xã hội XHCN. Nó là lời cảnh báo đanh thép nhất cho dân tộc nào ngông cuồng hoặc ngu dổt có ý định đi vào con đường đó. Khối Đông Âu không phải là đã chán làm bảo tàng mà là người dân và lãnh đạo ở đó không có được lòng dũng cảm phi thường như dân ta. Nên giờ đây họ đã thôi làm bảo tàng sống và chào vĩnh biệt XHCN.
    Rồi đây nhân dân thế giới sẽ rất cám ơn dân ta vì đã cho họ thấy được cái gọi là XHCN là như thế nào và có nên đi vào hay không!!! hihi!

    Trả lờiXóa
  21. Con người mới XHCNlúc 14:07 24 tháng 3, 2013

    Bác Cả nú ơi !
    "Suy thoái" hết trơn rồi, nỏ có còm mô không suy thoái.
    Rứa là răng ?
    Mần răng chừ hè ?

    Trả lờiXóa
  22. Phải hiểu những chuyện bác Thông nêu lên là do báo"lề phải" đăng tải chớ nếu là báo mạng hay không chính thống thì "bác Thông bị thế lực thù đich mua chuộc rồi.Tôi thật ghê rợn khi đọc những tin mà bác Thông nêu lên nhưng sao hình như nhà nước và Đảng ta cứ tỉnh bơ thôi bác ạ.Trên thế giới nầy không có chánh quyền nào mà lực lượng hậu thuẩn hùng hậu như VN ta.Nhưng các hội đoàn do Đảng dựng lên đó làm việc gì? Ngoài chuyện xách cặp đi họp chi bộ , học nghị quyết , dự sơ kết tổng kết và hàng tháng lãnh lương từ ngân sách do dân đóng thuế nuôi họ, họ đâu có làm gì mà hưởng lương ? Phường tôi ở là phường nghèo , dân số ít mà mỗi lần đi ngang Phường và "văn phòng MTTQ và đoàn thể" tôi mới hiểu thế nào là"ăn bám và háo danh". Quí vị về hưu thì hầu như vị nào cũng đều lên Phường tiếp tục cống hiến mà những vị nầy thì ngay cả lúc tại chức cũng đâu có việc gì làm? Một xã hội băng hoại , một thế hệ mất gốc , một thời kỳ nhiễu nhương là hình ảnh ghê rợn của đất nước ta đang diễn ra hàng ngày bên cạnh sự thản nhiên đến lạnh lùng của nhiều người.Mở tờ báo ra thì bên cột nầy "bắt giam Giám Đốc" . bên cột kia"cách chức chủ tịch" , bên cột nọ "Trưởng Công An ăn chận tiền quỹ" nhưng nhìn kỹ thì sẽ thấy chuyện nầy" Quận ta đạt danh hiệu tiên tiến và 99% chi bộ trong sạch vững mạnh".Thôi thì hãy lấy thế làm vui và ráng sống cho hết đời khổ cực.Ai bảo bác sanh ra ở VN?

    Trả lờiXóa
  23. Thông báo: tàu đánh cá QNg 96382 TS của ngư dân Lí sơn ( quảng Ngãi ) bị tàu tuần tiễu Trung quốc bắn cháy ( xin đọc: 1 góc nhìn khác của Trương Duy Nhất )
    Báo tiền phong đăng tin này được vài giờ đã phải dỡ bài đăng, còn tất cả các báo đều im lặng???

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. đảng cộng sản giao cho mấy bác ngư dân vừa bắt cá vừa chống lại bọn cướp biển Trung quốc bảo vệ chủ quyền biển đảo ở Hoàng Sa và Trường Sa còn quân đội thì sắm vũ khí hiện đại ở lại trong đất liền để bảo vệ đảng chống lại bọn phản động trong nước đang nổi dậy đòi bỏ điều 4 trong hiến pháp.

      Xóa
  24. Thông báo: Tàu cá của ngư dân quảng ngãi bị tàu tuần tiễu TQ bắn cháy! Báo tiền phong dăng bài , nhưng sau vài giờ phải gỡ xuống. còn tất cả các báo khác đều im lặng. ( xin đọc Blog của Trương Duy Nhất )
    Vì đại cục, vì tình hữu nghị giữa 2 nước, 1 vài tàu cá của dân việt có bị bắn cháy hay bị bắn chìm chỉ là chuyện vặt. Hàng vạn đồng bào và 20.000 binh lính bỏ mạng tại biên giới phía bắc, mà Đảng và chính phủ ta còn cho qua được, còn cố gắng quên đi được nữa là.
    Nói đến Trung quốc là phải 4 tốt và 16 chữ vàng thì được. Cấm nói đến TQ xâm lược, cấm nói đến gây hấn, cấm nói đến TQ bắn giết. Vì nói như thế làm phật ý các ông thiên tử ở Trung Nam hải thì các vị LĐ việt nam sẽ phải quỳ gối van xin tha tội cũng khó.

    Trả lờiXóa
  25. thượng bất chính thì hạ tắc loạn . các cụ nhà mình nói lâu rồi- Thượng có khuyết điển không dám nói tên và phê bình làm sao yêu cầu xã hội tốt đẹp được. Quản lý nhà nước theo D/c X là tùy hứng và hay thích xu lịnh , bè cánh thí loạn là đượng nhiên

    Trả lờiXóa
  26. mất nước rối, trời ơi, địt mẹ, mất nước rồi!!!co ai nghe thấy không???????????????

    Trả lờiXóa
  27. Xem trại súc vật lại thấy "mình đang ở đâu đó trong câu chuyện này"

    Đọc truyện và xem phim có phụ đề tiếng Việt tại: traisucvat1.blogspot.com

    Trại súc vật.

    Trả lờiXóa
  28. Ối giời ơi!hôm nay có nhân vật mới chắc tên là Hình và tự nhận là Bóng nữa mới ghê chứ!chắc y ở Hải ngoại nên gõ không dấu?y thổ lộ với gia chủ Thông Cào của chúng ta là y tâm đắc...kính phục và còn mong ngày gặp mặt...tình hình có vẻ GAY đây!Mong sao GIA CHỦ CỦA CHÚNG TA trơ như Đá,vững như Đồng,ai lay chẳng chuyển,ai rung chẳng rời!!!
    HE HE HE HE...

    Trả lờiXóa
  29. Bỗng nhiên em nhớ đến ông Phúc Trạch Dụ Cát. Ông ấy có nói (đại ý) thế này: kẻ nào không lo nổi nồi cơm cho gia đình mình thì đừng nên bàn về chuyện quốc gia đại sự.
    Dựa theo ý ông ấy em xin phát triển thêm: trong khi từng gia đình cứ như đang chuẩn bị tan rã thì chỉ có những kẻ trống rỗng mới đi lo suy thoái tư cách đạo đức đảng viên.

    Trả lờiXóa
  30. Thông bảo không nói chuyện chính trị mà sao lại cạnh khóe gì tớ đấy hả Thông?

    Tớ chỉ lo chuyện suy thoái chính trị thôi Thông nhé. còn Thông muốn cứu đạo đức thì tự đi mà cứu, đừng hô hào người khác. nghe nó đạo đức giả lắm Thông ơi.

    Trả lờiXóa
  31. Đèo mẹ ...ông Trương hòa bình chiến tranh tiên sinh còn công bố là bộ Hình của ông có vài ngàn vụ mà tòa xử xong tuyên án , các thẩm phán đéo biết mình tuyên cái gì?
    Đây quả là đại suy thoái, đại bất lương ,luật pháp của xứ mình quá ...Đại tiện.
    Trào lưu suy thoái đại nguy bác Cả ơi!

    Trả lờiXóa
  32. bạn tin một tên cộng sản xem thường nhân dân ư ? Một tên cộng sản đã trả thù nhà báo Nguyễn Đắc Kiên chỉ vì nhà báo đã dám nói lên sự thật để bênh vực quyền lợi cho dân tộc trước ách độc trị của Cộng Sản ư ? Chúng ta cần tranh đấu để bãi bỏ điều 4 hiến pháp , bãi bỏ tư tưởng ngoại lai Mac-Lenin và cần đặt nền tảng của đất nước trên các giá trị văn hóa tốt đẹp của ngàn đời .

    Trả lờiXóa
  33. NSND Thu Hiền:

    “Tôi nghĩ không còn nhiều thời gian để phân tích, dẫn giải nữa. Vì ta đã tụt hậu quá xa so với các nước trong khu vực và thế giới rồi. Mà nên bàn ngay vào nội dung sửa đổi Hiến Pháp. Bản văn thiêng liêng sẽ quyết định sự phồn vinh của một đất nước, và hạnh phúc của một dân tộc. Đó là cần hay không cần giữ lại điều 4; cũng có nghĩa nên hay không nên tiếp tục giao vận mệnh đất nước cho Đảng Cộng Sản Việt Nam tiếp tục toàn quyền “lãnh đạo” .

    Để làm tốt việc trên, đồng thời cũng hiện thực tuyên bố của bà Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan “ Nước ta dân chủ gấp vạn lần so với các nước tư bản”. Tôi để nghị Đảng nên công khai tất cả những thành tựu đã làm được cho đất nước từ khi thành lập đến nay. Để toàn dân biết, quyết định nên tiếp tục tín nhiệm hay không tín nhiệm, như các nước kém dân chủ hơn ta (theo bà Doan) thường làm trước mỗi cuộc bầu cử .

    Nhưng trước tiên. Yêu cầu Đảng trả lời một số điểm chính trong dư luận xã hội sau đây :

    - Đảng Cộng Sản Việt Nam không phải là đảng Quốc gia Dân tộc, mà là của Liên Xô cũ và Trung Quốc hiện nay, theo học thuyết Mát – Lê. Nên mục tiêu phục vụ dân tộc là thứ yếu, phục vụ học thuyết mới là trọng tâm ?

    - Năm 1954, chấp hành chủ trương của đảng bạn Trung Quốc chia hai đất nước, để sau đó dân tộc Việt Nam phải tốn xương máu 21 năm mới thống nhất lãnh thổ được. Rồi gần đây, mất thêm đất biên giới và biển đảo ?

    - Cải cách ruộng đất ở nông thôn, cải tạo Công thương ở thành phố. Cầm tù và đày đoạ những người hợp tác Nhân Văn, Giai Phẩm. Không cho làm báo tư nhân là để triệt tiêu văn hoá và tinh thần dân tộc. Theo đúng chủ trương, đường lối của Stalin – Mao Trạch Đông?

    - Nhượng đất biên giới. Phản ứng yếu ớt khi bị chiếm biển đảo. Đàn áp nhân dân phản đối Trung Quốc xâm lăng để có nơi dựa dẫm bảo vệ đảng của mình ?

    - Cương quyết xem “kinh tế Nhà nước” là chủ đạo, dù biết đã thất bại và đang nợ nần rất nhiều ?
    Nếu thành quả việc làm của Đảng là đúng đắn, và trả lời thoả mãn được dư luận toàn dân. Toàn dân sẽ hoàn toàn ủng hộ việc Đảng tiếp tục lãnh đạo mà không cần đến phải minh định bằng điều 4 Hiến Pháp 1992 nữa.

    Phát biểu nầy hoàn toàn mang tính xây dựng đất nước”

    Tuyệt vời! Hoan hô NSND Thu Hiền. Thế mới đích thực nghệ sĩ của nhân dân chứ.

    Trả lờiXóa
  34. Nên chăng để cứu nước cần sự kết hợp của bộ đôi Nguyễn Tấn Dũng & Nguyễn Bá Thanh?
    Về tiền bạc thì cả hai ông Dũng và Thanh đều không thiếu, vậy thì, điều các ông này cần sẽ là “lưu danh sử sách”, và như vậy, trong điều kiện cụ thể hiện nay, việc bắt tay giữa hai ông là hoàn toàn khả thi, thời đại và thực tiễn Đất nước hôm nay đang tạo cho các ông một cơ hội ngàn năm có một, là những nhà chính trị, rõ ràng cả hai ông Dũng và Thanh đều hiểu rõ hơn ai hết cơ hội lịch sử này.
    https://www.facebook.com/BasamVN/posts/343962755715756
    AI SẼ TẠO RA LỊCH SỬ LƯU DANH MUÔN THƯỞ.

    Trả lờiXóa