Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013

Dành cho K17: Bọ Bính học người xưa

Lời chủ trang: Lâu lâu mới thấy bọ Bính xuất hiện trên báo chí, mà lại ngay ở tờ báo mình đang làm loong toong. Nói cho vuông, quan đầu tỉnh một cái tỉnh nghèo như Quảng Bình cũng chả sung sướng gì, nhưng dẫu sao Bính cũng là niềm hãnh diện của K17, các cụ nhỉ.


15 nhận xét:

  1. Tôi ủng hộ cấm casino, vì có cấm như thế tiền VN và ngoại tệ mới chảy ra nước ngoài, giúp nước ta sớm lên "thiên đường".
    Tôi ủng hộ công an được quyền dùng súng bắn vào dân, vì có như thế thì công an mới dể lạm quyền giúp nước ta sớm có "mùa xuân Việt Nam".

    Trả lờiXóa
  2. Vẫn ... Đèo Nganglúc 11:01 16 tháng 3, 2013

    Đi "vi hành" rồi răng nửa ?
    Èng Bính giỏi, dân Bình - Tịnh nói chung giỏi răng tỉnh vẫn cứ ... "đèo ngang" hoài ?
    Chuyện lương y như tù mẫu như ri
    Èng Bính tính răng rồi ?
    Rồi chuyện luân chuyển giáo viên ...?
    ...
    "Vi hành" rồi răng nửa ?
    Nói cho bui chơ Việt Nam lộ mô nỏ rứa mấy bác Quảng Bình quê ta ơi hè !

    Trả lờiXóa
  3. Xin đưa ra trường hợp nhức nhối mới đây: Chủ tịch xã nhảy lầu… bỏ trốn vì bị phát hiện vào nhà nghỉ với nữ thủ quỹ – vốn là chị họ của mình...
    Xem tin nguồn: http://ttxva.org/chu-tich-xa-nhay-lau-bo-tron-vi-bi-phat-hien-vao-nha-nghi-voi-nu-thu-quy-von-la-chi-ho-cua-minh/#ixzz2NjesJc75
    Follow us: thongtanxavanganh on Facebook
    Kẻ Chức Quyền Khốn Kiếp! Bao giờ mới bị trừng phạt đích đáng?!

    Trả lờiXóa
  4. bac ay phai la dang vien cong san khong? neu la dang vien thi cung mot ruot voi dong chi x thoi??? haaaaaa

    Trả lờiXóa
  5. Trước đây TQ đã "Đánh Mỹ tới người VN cuối cùng", vậy mà bây giờ, họ vẫn chưa hiểu bọn Nga sẽ "Đánh Trung quốc tới người VN cuối cùng".

    Trả lờiXóa
  6. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi thư trả lời GS Tương Lai
    http://diendancongnhan.blogspot.com/2013/03/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-gui-thu.html

    Trả lờiXóa
  7. Dẹp giùm mấy trò khỉ đi mấy cha nội.
    Chưa thấy ở đâu kỳ cục, kỳ khôi và quái đản như ở cái xứ của Việt gian Cộng Sản. Kêu gọi người ta góp ý để sửa đổi hiến pháp, khi người người nhà nhà hăng hái góp ý thì lại chặn...họng người ta
    http://phivu2.blogspot.com/2013/03/dep-gium-may-tro-khi-i-may-cha-noi.html

    Trả lờiXóa
  8. Tôi xin nói gọn thế này: cán bộ các cơ quan dân chính, Đảng ở tỉnh nào cũng la cà như thế là có mấy lý do:
    1/ Một phòng lẽ ra chỉ cần biên chế 10 cán bộ nhưng do nể con ông cháu cha, các quan hệ ràng buộc nên Sở ấy xin Sở Nội vụ thêm 2-3 biên chế nữa. Việc thì ít, 10 người là đã tính dôi dư người nghỉ phép năm, ốm, nghỉ việc riêng... Nếu làm đủ 8 giờ theo luật công chức thì chỉ cần 5-6 người là xong. Đằng này phình ra đến 12-13 thì họ có thể rỗi rãi chơi bời thoải mái, việc một tháng làm gọn trong 1 tuần đã xong.
    2/ Các sếp phòng ban không quản lý. giao việc cụ thể cho cán bộ dưới quyền. Không có quy chế "đi báo công, về báo việc", bản thân trưởng, phó phòng cũng liên miên đi cơ sở, thậm chí đi công tác hàng tuần, không đến cơ quan giao ban, giao việc đàu giờ, đầu tuần. Vậy ai là người quản lý cán bộ trong phòng?
    3/ Đám "con cháu các cụ" chỉ có mặt đầu giờ rồi biến. Họ nằm trong biên chế nhưng không coi trọng đồng lương hoặc coi trọng sếp. Cơ quan ấy chỉ là chỗ trú chân để chờ được cha mẹ (sếp cao hơn sếp phòng) cho cất cánh làm lãnh đạo chỗ khác, thậm chí làm sếp ngay phòng ban đó. Vậy cỡ lãnh đạo phòng có bực bội khi họ đi la cà nhưng cũng không dám ho he.
    4/ Ông Nguyễn Xuân Phúc, phó TT đã phải kêu trời vì tình trạng công chức sáng cắp ô đi, tối cắp về. Vậy có họ hay không có họ - những công bộc mẫn cán ấy cũng chẳng ảnh hưởng gì đến nền hành chính quốc gia sao?
    Liệu ông quan đầu tỉnh có đi vi hành mãi được không?
    Nếu tôi là ông Bính, tôi chỉ gõ đầu cấp dưới trực tiếp: Ông Chủ tịch, các ông trưởng ban, giám đốc sở. Đấy là đối tượng chịu sự quản lý trực tiếp của bí thư. Nếu cán bộ thuộc phòng ban, sở nào cứ gọi giám đốc sở ấy lên gõ vào đầu. Ông trưởng gõ đầu các ông phó (rất nhiều phó phụ trách các mảng). Các ông phó sở gõ ông trưởng phòng. Cứ như thế, kiểu dùi đánh đục, đục đánh chạm, cần gì phải ôm đồm theo kiểu sĩ quan cấp tá có chức sắc ở các cơ quan CSGT thường thích tham gia đứng đường trực tiếp giải quyết việc "giúp" quân. Ông Bính làm thế là ôm rơm cho rặm bụng, làm hết phần việc người cấp dưới, mang tiếng. Đấy không phải là phong cách của người lãnh đạo giỏi. Cách đó chưa là hạ sách nhưng chỉ tầm trung sách mà thôi. Cách đó thấp, chỉ tổ phơi bày cái kém cỏi và sự bất lực trong điều hành, chỉ đạo của một người lãnh đạo cỡ đầu tỉnh. Nhìn vào các hành vi đó, cấp trên dù có yêu quý mấy cũng khó có sự cất nhắc rước ông bí thư lên một tầm cao nữa. Các đối thủ chính trị, đồng liêu đang ngấm ngầm ganh đua thì cười khẩy mà rằng: "Những tưởng ông thế nào. Thường thôi!". Nhưng làm gì thì làm khéo không có lại trở nên hài hước như câu chuyện: lính sợ quan, quan sợ vua, vua sợ trời, trời sợ mây, mây sợ gió, gió sợ bờ tường, bờ tường sợ chuột cống, chuột cống sợ mèo già, mèo già sợ mẹ đĩ, mẹ đĩ sợ lính, lính sợ quan, quan sợ vua...và thành cái sợ vòng tròn tít mù. Hóa ra chả thằng nào sợ thằng nào hết, hê hê.

    Trả lờiXóa
  9. Bức xúc lắm

    Bức xúc lắm

    Bức xúc lắm

    Mỗi khi vào cửa cơ quan công quyền, phát bực mình! Phải giữ bình tĩnh lắm mới không chửi tục chửi thề...

    Tại sao họ lại có thái độ ghẻ lạnh ngay với đồng bào mình? Vì cái gì? Tại sao lại hành xử như vậy?
    Cả xã hội cư xử với nhau như vậy vì mối quan hệ vòng quanh của xã hội: Anh chơi tôi, tôi sẽ chơi lại người khác, người khác lại chơi lại người khác nữa,.. rồi người khác nữa lại chơi lại anh. Một cái vòng luẩn quẩn. Nếu cái vòng này có văn hóa thì tất cả chúng ta được hưởng cái văn hóa đó, còn cái vòng vô văn hóa thì tất cả chúng ta, cả xã hội chịu cái cảnh vô văn hóa đó.

    Hãy khởi đầu làm tốt về văn hóa nơi công quyền để nó lan tỏa ra toàn xã hội. Âu cũng phải từ chính sách Nhà nước về sử dụng và quản lý con người?

    Trả lờiXóa
  10. hiện tượng này chỉ là một số ít trong số bộ phận cán bộ nhà nước thôi, tôi thấy hình như các bác có cái nhìn hơi khắt khe thì phải

    Trả lờiXóa
  11. bức xúc với mấy ông cán bộ mà làm ăn như thế này, một con sâu làm rầu nồi canh!

    Trả lờiXóa
  12. Ở một cơ quan nọ tôi biết, phòng có 4 người gồm 1 trưởng phòng, 2 phó phòng, chỉ có 1 nhân viên. việc thì nhân viên làm còn các sếp thay nhau "đi cà phê"...

    Trả lờiXóa
  13. Không phải cơ quan nào cũng vậy đâu. Cơ quan tớ ko ở Quảng Bình và hơi bị nghiêm túc trong giờ giấc. Tầm Bí thư TU thì có lẽ nên nghiên cứu đường lối, chiến lược sao cho tỉnh giàu hơn. Ba cái dzụ này chỉ cần 1 tổ gì đó giao cho Giám đốc Sở Nội vụ làm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sai toét.Nếu không mục sở thị và giao cho cấp dưới thì chỉ được nghe báo cáo láo mà thôi.Việc làm của Quan đầu tỉnh như ông Bính là rất đáng hoan nghênh vì ở nước ta đã có ai làm được như ông Bính.

      Xóa
    2. Tôi thấy đang sống ở thời Lý Toét, Xã Xệ! Không biết ông Obama, bà Meckel..có dư cơm và lạm dụng giờ công vụ để đi rượt bọn cấp dướinhư thế không! Ôi, nền hành chính tụt hậu hàng thế kỷ và thối nát hàng thiên niên kỷ! Vậy mà hở miệng ra là cứ ưu việt với đỉnh cao!

      Xóa