Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Điểm chạm

Quan hệ Việt Nam - Trung Quốc bao nhiêu năm nay, dù hình thức là hữu nghị, 4 tốt 16 chữ vàng nhưng thực chất luôn căng thẳng, thậm chí đối địch, tiềm ẩn quá nhiều bất ổn. Nguyên do thì nhiều, nhưng có thể thấy rõ trước hết là bởi những mưu đồ, dã tâm của giới cầm quyền Trung Quốc, ngoài ra là do cách ứng xử "khôn khéo" của những người đang lãnh đạo Việt Nam. Phải nhìn cho rõ để xác nhận bản chất của vấn đề, chứ không phải cái gì cũng đổ tại "thùng rác" Trung Quốc.

Xét về bản chất, từ bao lâu nay, ý đồ mở rộng lãnh thổ, bành trướng trên biển, thực hiện mộng bá quyền (thực chất là đế quốc) của giới cai trị Trung Quốc không hề thay đổi. Càng về sau càng lộ rõ. Và rõ nhất là khi những kẻ đóng mác cộng sản nắm quyền thống trị xứ ấy. Chỉ có điều chúng có sách lược tinh vi, biết che đậy đánh lừa dư luận, cương nhu đầy đủ, bài bản rõ ràng. Mức độ ngày càng tăng, bản chất ngày càng nghiêm trọng, hành động ngày càng dồn dập, ý đồ ngày càng lộ rõ. Những hành vi, vụ việc xâm chiếm lãnh thổ, chủ quyền Việt Nam là chứng minh hùng hồn nhất, không thể chối cãi về thủ đoạn "miệng nam mô, bụng một bồ dao găm" của bè lũ cầm quyền Bắc Kinh.


Quan hệ "anh em" giữa hai nước được xác lập từ năm 1950 nhưng ngay sau đó Trung Quốc đã công khai bộc lộ ý đồ thôn tính Hoàng Sa, qua bản tuyên bố về hải phận (năm 1958). Thì cứ cho lúc bấy giờ do hoàn cảnh nên chúng ta đã không thể phản ứng (chứ điều này thì lịch sử đã phán xét rồi), tạm thời không trách những nhà lãnh đạo cộng sản Việt Nam khi ấy. Tiến thêm bước mới, năm 1974, thấy miền Bắc không tỏ thái độ rõ ràng, Trung Quốc hoàn tất việc chiếm trọn Hoàng Sa. Năm 1975, Trung Quốc chiếm tiếp một số đảo trong quần đảo Trường Sa khi ấy hoàn toàn thuộc chủ quyền nước Việt Nam anh em, tức là Bắc Kinh xác định hướng nam tiến rất rõ ràng. Đỉnh điểm năm 1988 Trung Quốc xua quân chiếm đảo Gạc Ma, đảo quan trọng chiến lược nhất trong một cụm đảo của quần đảo Trường Sa. Điều rất khó hiểu là khi đó Gạc Ma hoàn toàn thuộc chủ quyền Việt Nam trên cả thực tế lẫn pháp lý, nhưng người anh em Trung Quốc chiếm mà Việt Nam chỉ phản ứng rất yếu ớt. Từng hãnh diện có lực lượng hải quân hùng mạnh sau chiến thắng 75, vậy mà các nhà lãnh đạo thời ấy không dám ra lệnh phản công chiếm lại đảo, để đảo bị mất đến tận bây giờ. Một ông em tôi, thượng tá công an (trên blog Kha Trà Phương) đã đặt lại vấn đề mà tôi thấy rất có lý: Ai phải chịu trách nhiệm về việc mất đảo Gạc Ma, lịch sử cần nêu rõ, biên lại cụ thể khách quan, không thể lờ tít tìn tịt, ù xọe mãi. Sau khi đã hoàn chỉnh chiến lược chiếm biển Đông, nhiều năm trở lại đây, Trung Quốc liên tục khiêu khích Việt Nam, xua tàu dân sự ra vi phạm chủ quyền, bắt ngư dân, bắt tàu đánh cá, cắt cáp dầu khí, tuyên bố lập thành phố Tam Sa, tổ chức tuyến tua du lịch, khẩn trương xây dựng cơ sở hạ tầng, đưa giàn khoan ra biển Đông, tăng cường lực lượng hải giám, hải quân... Trước kia, những tranh chấp giữa hai nước phần lớn chỉ xoay quanh vấn đề Hoàng Sa (bởi Trường Sa đương nhiên thuộc chủ quyền Việt Nam) thì càng về sau càng chuyển hướng đậm về Trường Sa. Trung Quốc đã cố ý coi Hoàng Sa là của họ, không có gì bàn cãi nữa, giờ chỉ cần "giao thiệp" với nhau về Trường Sa thôi. Rõ ràng trong sự lấn lướt của Trung Quốc có phần trách nhiệm của nhà cầm quyền Việt Nam. Mềm nắn rắn buông. Cứ mềm mãi nên phải chịu lùi.


Lạ là, khi thực tế sờ sờ như vậy, vẫn có những vị tỏ vẻ có "đầu óc chiến lược" khôn ngoan hơn người, lên giọng mắng mỏ người khác, đại loại "thế các ông muốn gì, muốn chiến tranh chắc?". Hỏi chi hỏi lạ. Ai chả muốn hòa bình, ai chẳng ghét chiến tranh. Chả nhẽ chỉ có mấy vị là muốn hòa bình thôi ư? Thời nhà Trần thế kỷ 14, thế giặc mạnh, không ít vị vương công tột đỉnh, bộ mặt triều đình, như Trần Kiện, Trần Ích Tắc đã chả khuyên thế thủ, cầu hòa, đầu hàng đó sao. Lúc ấy thiên hạ có mấy ai dám chê các ả Trần. May mà cấp cao hơn của vương triều Trần đã nhận ra chân tướng họ. Còn nhiều vị lãnh đạo ngày nay bám lấy chủ trương khôn khéo, mềm dẻo, cố gắng duy trì hòa bình, ổn định. Vì đại cục, không sử dụng vũ lực. Ta cao đạo thế nhưng Tàu nó không thế. Nó cứ muốn đẩy ta mãi đến cùng đường. Chúng không cho ta yên ổn. Vậy thì cái sự ổn định chông chênh, bị tấn công liên tục đó ai dám bảo đảm là nó sẽ ổn định.

Trung Quốc đã không thèm đếm xỉa đến sự khôn khéo của Việt Nam. Việc dùng tàu hải quân bắn cháy tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam ngày 20.3 là liều thuốc thử của họ. Có lẽ nhà cầm quyền Trung Quốc đã mừng khi thấy sự phản ứng chậm chạp, yếu ớt của Việt Nam. Thay vì phải lên tiếng phản đối ngay sau khi nắm được vụ việc, mãi 2 ngày sau người phát ngôn của Việt Nam mới lên tiếng, thậm chí báo Tiền Phong phải lột bài đã đăng. Điều cần làm ngay thì không làm, nhưng Việt Nam lại rất nhanh chóng trao tiền giúp ngư dân bị nạn, tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm, tuyên truyền ca ngợi việc bảo vệ lá cờ khi tàu bị cháy cabin... Tất cả những điều đó đều cần, nhưng chỉ có giá trị với chính chúng ta, chứ không mảy may tác động đến Trung Quốc để làm thay đổi hành vi của họ. Chúng ta chỉ nhanh thứ không cần nhanh, và rất chậm điều đừng để chậm. Khi sử dụng hải quân, Trung Quốc đã quyết định đụng đến điểm chạm nguy hiểm có thể nổ bùng phá tan mối quan hệ mà họ không cần giữ nữa. Sự phản ứng yếu ớt của Việt Nam cũng sát sạt vào điểm chạm không có lợi cho chính Việt Nam: thế giới xem thường, dân chúng mất lòng tin, Trung Quốc được đà lấn tới.

Chả ai muốn chiến tranh, nhưng phải giữ được tư thế của một dân tộc, một quốc gia. Dư luận thế giới sẽ không ủng hộ ta khi ta nổ súng trước, nhưng sẽ đồng tình, đứng về phía ta khi ta cứng cỏi không chịu cúi đầu khuất phục trước Trung Quốc. Nó bắn cháy tàu ta, trên vùng biển chủ quyền ta, ta có quyền tự vệ, bắn trả, phản công. Cứ sợ nó khiêu khích, lấy cớ để làm càn thì kéo dài sự sợ hãi khiếp nhược đến bao giờ. Hùm sói có khi nào chê thịt. Hay là đợi đến khi mạnh, đủ lực để chống chọi. Mình mạnh, nó không mạnh chắc? Mình đi tắt đón đầu, nó chấp nhận đi đường vòng ôm đuôi chắc?  Sao chẳng nhớ lời dạy của cụ Hồ "chúng ta muốn hòa bình, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng thì thực dân Pháp càng lấn tới... Không, chúng ta thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ. Hỡi đồng bào, chúng ta phải đứng lên" (Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến- 1946). Và xin các vị "yêu hòa bình" trước khi dậm dọa người khác "muốn chiến tranh chắc?" hãy ngẫm câu thơ của nhà thơ Chế Lan Viên:
"Hỡi những tấm lòng lạnh tanh máu cá
Những nhiệt tình xuống quá độ âm
Có nghe tiếng ngư lôi và cao xạ
Giặc đến đánh ta thì ta đánh trả
Giữ hòa bình phải đâu bằng mọi giá
Giá hòa bình là quật ngã bọn xâm lăng" (Sao chiến thắng)

Quật ngã bọn xâm lăng. Đó là sự khôn khéo nhất để giữ hòa bình, một nền hòa bình đích thực. Đừng tự ru ngủ mình và nhân dân mình nữa.

30.3.2013
Nguyễn Thông

(Ghi thêm: Bài này lẽ ra được đăng ngay sau khi tàu hải quân Trung Quốc bắn cháy tàu ngư dân Việt Nam nhưng không may mấy bữa qua nhà cháu có chút việc, đành để dang dở. Tự an ủi, sự nghiệp bảo vệ tổ quốc, chủ quyền còn lâu dài, còn nhiều gian nan vất vả, chả ai nỡ trách mình).

37 nhận xét:

  1. Mấy ngàn năm nay không mất 1 tất đất. Vậy mà tới thời cộng sản mất đất đai tùm lum. Vậy mà mấy thằng đê tiện mở miệng ra là 4 tốt với 16 chữ vàng. Tổ cha nó tức không chịu được Bác Thông ơi! Mỗi khi ra chợ nhìn thấy cá biển là lòng cứ sôi lên. Chỉ tiếc là mang phận cỏ dại nên không làm gì được. Đánh ai không biết chứ đánh trung quốc thì dù có bụng bia em cũng xin 1 vé!

    Trả lờiXóa
  2. Đ/c Nguyễn Thông đừng tưởng là chúng tớ không hiểu được như đ/c. Chúng tớ hiểu cả, mọi việc chúng tớ đã làm, đang làm và sẽ làm đều nhắm đến một mục đích bất biến: làm sao để chúng tớ mãi mãi vẫn lãnh đạo đất nước này (kể cả khi nó có cái tên khác hoặc chỉ được coi là một tỉnh). Ngoài ra chúng tớ không quan tâm đến những điều vặt vãnh khác.

    Trả lờiXóa
  3. Mình có dịp quan sát thật lâu cái quai sắt ở hàm một chú
    ngựa thồ.Đúng là sáng tạo độc đáo của con người.Ngựa càng há mồm,quai sắt càng siết vào.Chú ngựa chỉ còn một cách duy nhất là không há mồm để có độ hở vừa phải,dễ chịu.Thành ngữ
    "Há miệng mắc quai" hình thành từ chỗ này.
    Giới lãnh đạo Việt Nam hiện nay cũng đang bị tra vào mồm cái quai không bằng sắt mà bằng thứ kim loại tổng hợp:quai
    cộng sản.Đau hơn,người ta đang mơ,đang gào,đang bám vào
    một thứ lý tưởng không có thực.Phù phiếm, ảo tưởng!

    Trả lờiXóa
  4. " Quan san muôn dặm 1 nhà, 4 phương vô sản đều là anh em" !
    Tới đây Quốc hội nước CHXHCNVN sẽ họp để bàn định việc hiệp thương để thống nhất VN vào cộng hòa nhân dân Trung hoa. Lúc đó dân ta là dân thuộc đại quốc TQ thì tha hồ ra biển đánh bắt cá. Ngư dân ta không phải lo tàu lạ nữa , vì đã có các tàu hải giám của đại quốc hộ tống.
    Chủ tịch nước sẽ sang bắc kinh nhận thụ phong " tổng đốc tỉnh an nam".
    Bộ trưởng bộ QP sẽ được vinh thăng là " tỉnh đội trưởng an nam"
    Còn tổng bí thư sẽ được Tập cận bình chỉ định làm " bí thư an nam tỉnh"
    Ôi hãnh diện vô cùng , vô cùng , vô cùng cùng.
    Đại quốc trung hoa vạn tuế , vạn tuế , vạn vạn tuế !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đúng!!!
      cả nhà mình đi học tiếng Tàu hết rồi! Các bác cũng cho con em đi học nhanh lên kẻo không kịp.

      Xóa
    2. Tài khoản googlelúc 10:45 31 tháng 3, 2013

      Tên khi đó là gì nhỉ ?
      Quảng Đông có rồi, Quảng tây có rồi...
      àh, Khu tự trị Quảng Nam ! Ok !

      Xóa
    3. các bác đừng có mà tuyên truyền bậy bạ! Các bác ngồi lê buôn chuyện rồi bịa đặt linh tinh hết cả lên thế à? Làm gì có chuyện thống nhất VN vào cộng hòa nhân dân Trung Hoa chứ? Tôi chẳng thấy có nguồn tin chính thống nào ở đây cả

      Xóa
    4. Mà có nhập thì đã sao nào . Chúng ta không mất mà lại được rất nhiều, lãnh thổ lên tới Tân Cương, Tây Tạng xuống tới Mũi Cà Mau, một khối xã hội chủ nghĩa thống nhất có sức mạnh ngang ngửa với tay tư bản đầu xỏ là Mỹ, tiền nhiều như quân Nguyên, cho cả Mỹ vay, Đảng ta lúc bấy giờ lớn mạnh hơn bây giờ gấp ngàn lần, văn hóa của ta trở thành một trong những cội nguồn văn hóa của thế giới ...

      Mạnh thế thì bọn lợi dụng dân chủ không tài nào hó hé gì được .

      Chúng ta nên bỏ đi tính dân tộc cục bộ mà phát triển tình vô sản quốc tế . Chúng ta không mất gì cả chỉ mất nước, nhưng được cả thế giới . Quá rẻ!

      Xóa

  5. Chỉ lo sự tồn vong của đảng mà cố bám lấy điều 4 của hiến pháp và hiến dâng dần biển đảo cho bạn vàng.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đang lo, sẽ có một ngày nào đó ? sẽ xảy ra chiến tranh cục bộ, trung quốc sẽ đánh chiếm tất cả các đảo thuộc quần đảo Trường Sa mà VN đang nắm giữ, sức mạnh quân sự và các động thái của TQ hiện nay, tôi dám nói rằng; chắc chắn họ sẽ làm điều đó !
    khi mà VN mất hoàn toàn quần đảo hai quần HS&TS và biển đông của mình rồi, khi ấy đảng ta sẽ thế nói gì ? liệu trí tuệ ngọn cỏ - hèn với giặc . .. tài năng bán nước + tàn ác với dân như vậy, có phải là nguyện vọng của Nhân Dân ta không ???

    Trả lờiXóa
  7. "Xét về bản chất, từ bao lâu nay, ý đồ mở rộng lãnh thổ, bành trướng trên biển, thực hiện mộng bá quyền (thực chất là đế quốc) của giới cai trị Trung Quốc không hề thay đổi."
    ________________________________

    Em sướng nhất là câu này! Bác Nguyễn Thông quá am hiểu và không một chút mơ hồ về bản chất của chủ nghĩa bành trướng bá quyền Bắc Kinh, dù cho nó mang danh cộng sản. Mong sao 90 triệu dân ta cũng xác định được như vậy. Cám ơn Bác Thông nhiều nhiều!!!

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô anh Nguyễn Thông đã có bài bình luận MẠNH MẼ ,THẲNG THẮN ,SẮC BÉN ,Nhưng tư duy như thế thì chỉ làm thầy giáo ,làm nhà báo ,chứ không làm lãnh đạo được .Làm lãnh đạo xứ ta thì phải nói vòng vo ,câu sau đá câu trước ,như đồng chí Nú ấy .

    Trả lờiXóa
  9. Bài này đã đạt tới khẩu khí của một bài xã luận trên báo Nhân Dân rồi. Cần một giọng của bác Kiên Cường đọc đanh thép, hiên ngang trên làn sóng điện ĐTNVN nữa thì thằng Tàu nó choáng. Điều ấy thì không bao giờ có vì đ/c ĐTNVN là đ/c "ní hảo". Nó chỉ cay cú Nguyễn Thông, tác giả thôi. Mà nó choáng thì nó sẽ mượn tay đ/c 4 tốt Việt Nam khử bác. Đ/c VN "ní hảo" không hành sự là không xong vì nó trả thù lao hàng tháng cho các đ/c 4 tốt VN (ngoài lương do Chính phủ VN trả). Nó cắt cơm như kiểu mượn tay nhà thơ họ Lê cắt cơm Đắc Kiên ấy bác ạ. Thông. Bác hãy cảnh giác hết sức nghen. Nên ít ra đường thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Làm"đầy tớ"Hán gian còn hơn làm quan nước Mỹ nhé.Hãy coi con cái nhà Ôbama con một người hùng nhất trong đất nước hùng mạnh nhất thế giới mà còn phải đi làm Ôsin(gia sư) kiếm tiền,chưa bằng con một chút Chủ tịch Phường Xã thì nên chọn cái nào?theo đường lối nào ?ấy thế mới là trí làm quan!Này đừng chê là"An nam tỉnh"nhé,đừng tưởng nó nhỏ nhé,thu nhập còn hơn cả tổng thống xứ cờ hoa đó nhé.Ngày xưa theo cụ Mác Lê bên Tây bắt con chim bay chả được xơ múi gì,nay theo Cụ Hồ tầu cụ Tập bắt con chim ỉa ngoài biển Đông mà được khơ khớ đấy."Chạm" ly rồi cụ Thông ơi!

    Trả lờiXóa
  11. Thì vưỡn bửu đã có Đảng - Nhà nước no mừ!
    Thoải văn mái cả năm với 9000 nễ hội chơi rong
    Hu hu...

    Trả lờiXóa
  12. Năm 1975, Trung Quốc chiếm tiếp một số đảo trong quần đảo Trường Sa
    Bác Thông nhầm đoạn này rồi.
    Đào Ba Bình Đài Loan "tái chiếm" đâu vào năm 1956. Còn mãi cho đến đầu năm 1988, Tàu Cộng vẫn chưa có một đảo hay bãi nào ở Trường Sa.

    Trả lờiXóa
  13. Kệ mẹ nó ,nó bắn vào ngư dân chứ có bắn vào ai đâu mà mấy đ/c cứ "xoắn"cả lên thế!

    Trả lờiXóa
  14. trung quốc ngày càng lộng hành, họ ỷ thế là nước lớn lên ức hiếp nước bé. Nhưng dân việt nam ta đâu có dễ ức hiếp. Lâu nay chúng ta luôn giải quyết mọi chuyện trong hòa bình. Nhưng nếu TQ càng ngày càng lấn, càng ko biết điều thì toàn dân ta quyết tâm vùng lên bảo vệ lãnh thổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Lâu nay chúng ta luôn giải quyết mọi chuyện trong hòa bình"
      ...
      Hí hí hí
      Nhét phân trộng nhớt, Bao cau su cũ, trốn thuế vào nhà bọn nó. đảm bảo nó mất hồn.

      Xóa
  15. Kệ mẹ nó mọi việc để "Quân đội đảng" tấn công,còn nhân dân cứ "ra sức học tập và làm theo"Đoàn Văn Vươn mà giữ lấy ruộng

    Trả lờiXóa
  16. Không phải hôm nay, mà hàng ngàn năm trước ông cha ta đã phải luôn căng mắt ra để nhìn về phương Bắc - nơi các vua chúa ở Trung nam hải luôn thường trực ý đồ xâm lược VN.
    Thực tế lịch sử đã chứng minh: khi nào nước Đại việt ta sơ xảy hay yếu thế là bọn giặc Trung quốc đem quân tướng đánh chiếm nước ta ngay.
    Trong lịch sử cận đại, tuy là 2 nước cùng ý thức hệ CNXH, cùng 1` đảng cộng sản độc quyền lãnh đạo, nhưng các tên đầu sỏ ở Bắc kinh đã 5 lần bán đứng Việt nam để cầu thân với bọn đế quốc & Mĩ.
    " Người bạn vàng TQ" năm 1979 đã đem 60 vạn quân bất ngờ đánh ta toàn tuyến biên giới phía bắc. Đã gây ra cái chết của hàng vạn đồng bào của ta. Hơn 2 vạn chiến sĩ QĐNDVN đã hi sinh để giữ từng tấc đất của ông cha truyền lại. Không nuốt được VN và bị thương vong lớn, nên 18/3/1979 bọn xâm lược phải ôm đầu máu rút quân về nước.
    Năm 1974," người bạn lớn" của nhân dân VN đã đánh chiếm quần đảo Hoàng sa của VN. Kế đến năm 1988, chúng đã đem tàu chiến đánh chiếm đảo Gạc ma trong quần đảo Trường sa của VN, chúng đã xả súng bắn giết 64 chiến sĩ công binh VN trong tay không 1 tấc sắt.
    Liên tục các năm gần đây, bọn bành trướng bá quyền Bắc kinh ra sức gây hấn liên tục ở biển Đông ( bắt tàu thuyền đánh cá của ngư dân ta hành nghề trên vùng biển của mình phải đem tiền chuộc, tiếp đến chúng cho tàu cắt cáp thăm dò của tàu bình minh khi đang khảo sát trong vùng biển của VN. Và ngày 20/3/2013 tàu quân sự Trung quốc đã bắn cháy tàu đánh cá của ngư dân tỉnh Quảng ngãi ...) Dã tâm độc chiếm biển Đông của Trung quốc đã lộ rõ !
    Vậy về phía LĐ của Việt nam đã làm gì để phòng ngừa, ngăn chặn những hành động ăn cướp của người bạn " 4 tốt & 16 chữ vàng "? ta thử điểm qua xem nhé:
    1 - Cuộc chiến chính nghĩa của dân tộc ta đánh bại quân xâm lược TQ năm 1979 đã bị bưng bít và cố tình lãng quên trên 30 năm nay ( sử sách không ghi lại, không tổ chức kỉ niệm, không cho các phương tiện thông tin đại chúng nước nhà được nhắc đến ...) Các tướng lĩnh và nhân sĩ nhớ ơn các liệt sĩ mang vòng hoa đến đài tưởng niệm liệt sĩ ở Ba đình thì bị ngăn cản, gây khó.
    2 - Khi Trung quốc gây hấn ở biển Đông, nhân dân đã biểu tình phản đối thì các cấp chính quyền cho đàn áp, bắt giam những người yêu nước.
    3 - Để cố lấy lòng " bạn vàng " LĐ Việt nam đã cho TQ vào địa bàn chiến lược về Quân sự ở Tây nguyên để khai thác Bô xít ( đến nay số người TQ ở đây là bao nhiêu thì Quốc hội VN cũng không nắm được, họ có hàng ngàn hay hàng vạn người ?) Khi chiến tranh xảy ra thì bọn Tàu không mất 1 viên đạn mà đã chiếm giữ được địa bàn chiến lược quyết định đến sự sống còn của đất nước
    Đến nay kết quả của dự án này thế nào thì mọi người đều rõ.
    3 - Còn về giáo dục: Bộ trưởng vũ ngọc luận đã đưa ra dự án " phải phổ cập tiếng hoa cho các cháu tiểu học" - Dân ta phản đối nên mới không triển khai. Và sách học của các cháu học sinh lại được in cờ của TQ. Khi Tập cận bình sang thăm nước ta thì các cháu thiếu nhi cầm cờ 6 sao đón vẫy, trên VTV1 cũng treo cờ 6 sao ....
    Ai lãnh đạo đất nước mà để nước ta ngày càng phụ thuộc vào Tàu: về kinh tế thì thâm thủng mậu dịch giữa VN và TQ năm 2012 là 13,7 Tỉ đô la ?
    Nếu thống kê đầy đủ thì còn rất nhiều điều đáng phải suy nghĩ và cũng rất đáng ngờ !
    Điều mà tôi lo lắng nhất là sự " bán nước của các vua chúa " !!!




    Trả lờiXóa
  17. xin các bác còm vào trang: chiến tranh trung việt cận đại của bác Phạm Viết Đào có nhiều tin hay đáo để.

    Trả lờiXóa
  18. NGHỀ LÃNH ĐẠOlúc 19:19 31 tháng 3, 2013

    Tôi xin mời ông Thông hoặc bạn ông Thông lên làm T.B.Thư thử một tuần xem sao?
    Các ông sẽ biết mùi vị của người làm lãnh đạo...
    Các ông mới chỉ là chủ của một gia đình,mới lãnh đạo vài đứa con,dăm ba đứa cháu nội,ngoại(chứ chưa chắc đã là lãnh đạo của vợ...điều xấu nhất có khi lại là kẻ bị vợ lãnh đạo chứ chả biết chừng...)các ông có biết đâu rằng:làm lãnh đạo khó lắm,vất vả lắm!
    Các ông có đề cập tới việc mất đảo chìm Gạc Ma ngày 14/3/1988 vào tay quân bành trướng bá quyền T.Q mà sao không phản kích đánh chiếm lại...Các ông có biết lúc đó tình hình chính trị kinh tế nước ta ra sao không?Cực kì là khó khăn và phức tạp...Miền Bắc bị thiếu lương thực nghiêm trọng,đích danh thủ tướng phải đi vận động các tỉnh phía Nam bán gạo cho các tỉnh,các cơ quan,đơn vị ngoài miền Bắc...và cũng vì phải làm việc quá sức nên ông đã đột quỵ và mất...trong lúc chúng ta tang gia bối rối,khó khăn mọi mặt chổng chất thì T.Q thọc dao sau lưng chúng ta...Chúng định đánh chiếm Gạc Ma,Cô Lin và Len Đao...và chúng mong ta phản ứng mạnh để lấy cớ rắp tâm tổng đánh chiếm toàn bộ quần đảo Trường Sa của chúng
    ta...Nhờ có tinh thần yêu Tổ quốc,tính kỷ luật,lòng gan dạ và óc sáng tạo và cả đức hy sinh cao cả của các chiến sỹ Hải quân N.D VIỆT NAM anh hùng chúng ta đã giữ được CÔ LIN,LEN ĐAO và chỉ chịu mất GẠC MA.Chúng tôi cũng như các anh đều là con dân nước VIỆT nên đều đau xót trước sự hy sinh của 64 cán bộ,chiến sỹ hải quân của chúng ta,chúng ta đều căm phẫn và khắc cốt ghi xương tội ác của quân xâm lược đại Hán!Nhưng chúng ta phải tỉnh táo và nhẫn nại không để mắc mưu lũ thâm nho cực kỳ nguy hiểm này...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Thông O.K. đi. Bác chỉ cần làm lãnh đạo cho em một tháng Tết thôi là . . . O. K. rồi!

      Xóa
    2. Tại sao miền Bắc thiếu ăn? Đừng đổ tại dân nhé. Biết TQ nó thọc dao, sao cứ để nó thọc mãi thế? Sự hy sinh của hàng vạn cán bộ chiến sĩ (chứ không phải chỉ 64 anh em hải quân) dưới làn đạn TQ, dân đều nhớ, biết ơn, chả ai quên đâu, bác không phải nhắc; chỉ nhà nước là hay quên thôi. Còn tỉnh táo ư, sự tỉnh táo nhất lúc này là nhận ra kẻ nào đang đứng về phía TQ để bán rẻ nhân dân, bác lãnh đạo ạ.
      Những điều bác viết, bà con biết cả rồi, có điều xưa nay vẫn theo môtíp là lãnh đạo bao giờ cũng hay, cứ có lỗi gì thì thằng dân chịu. Chả trách Bên Thắng Cuộc xới ra nhiều thứ mà chính quyền cố giấu.

      Xóa
  19. Anh đồng môn khóa trướclúc 22:04 31 tháng 3, 2013

    "Can qua" sẽ là kết cục tất yếu cho SỰ DỒN NÉN này !

    Với bọn tàu phù thũng năm xưa, cũng như "đại phục hưng" của họ Tập thì chỉ có một con đường SÁT THÁT.

    Dân Nam con Lạc, cháu Hồng chỉ còn ĐỐI TRẬN, bác em Thông ơi !

    Trả lờiXóa
  20. Anh bạn dư luận viên NGHỀ LÃNH DẠO ngu bỏ mẹ .Định có đôi lời với bạn ấy nhưng lại thôi vì nghĩ loại người này ở chi bộ nào chả có vài mống ,ngu không thể tưởng .

    Trả lờiXóa
  21. "chúng mong ta phản ứng mạnh để lấy cớ rắp tâm tổng đánh chiếm toàn bộ quần đảo Trường Sa"..."Nhờ có tinh thần yêu Tổ quốc, TÍNH KỶ LUẬT,lòng gan dạ và óc sáng tạo"..."Nhưng chúng ta phải tỉnh táo và nhẫn nại không để mắc mưu..." ư? Thật nực cười thay cho mớ lý luận ngô nghê trang bị cho các dư luận viên! Hổ vào nhà bắt chó bắt lợn thì phải đập vào mõm nó chứ không phải ngồi yên chờ nó ăn no thì nó sẽ bỏ đi. Đấy là con đường chết - dung túng kẻ thù thì trước sau gì nó cũng ăn thịt mình!

    Trả lờiXóa
  22. Theo còm NGHỀ LÃNH ĐẠO thì đất nước hết sức khó khăn. Vậy hỏi rằng ai tạo ra khó khăn ấy ? thiếu lương thực thực phẩm là do thiên tai hay là cái gì ?
    Trả lời: những khốn khó của đất nước ta khi đó là do " thiên tài Đảng ta " lãnh đạo đấy!
    Muốn tiến nhanh, tiến mạnh lên chủ nghĩa xã hội, tất cả phải vào HTX, sản xuất đình đốn, rồi chính sách cấm chợ ngăn sông ( hàng hóa không lưu thông người nào đi tàu xe chỉ mang dăn cân gạo là bị thu trắng vì vi phạm chính sách lương thực ...)
    Nội bộ LĐ đất nước lục đục: Phó chủ tịch quốc hội Hoàng văn Hoan, bỏ chạy sang theo TQ làm 1 lê chiêu thống mới. Rồi cái chết đáng ngờ của Tướng hoàng Văn Thái , Lê Trọng Tấn. Và Đại tướng cầm quân Võ nguyên Giáp lại bị điều sang làm trưởng ban sinh đẻ kế hoạch.
    Vẫn đất nước này, vẫn dân tộc này tại sao bây giờ lại là nước xuất khẩu gạo thứ nhất, thứ nhì thế giới ? Nếu không có Kim Ngọc BT tỉnh ủy vĩnh phúc nghĩ ra khoán sản thì lường thực còn thiếu đói mãi. Ông Ngọc khi đó bị qui tội là phá đường lối của Đảng, bị cách chức ( nay mới khôi phục lại danh dự cho ông )
    Thật hết sức phi lí rằng: QĐNDVN đã đánh bại cuộc chiến xâm lược của quân xâm lược TQ năm 1979 tại biên giới phía bắc. Vậy mà không dám tổ chức lễ kỉ niệm ngày mà chính mình đánh bại kẻ xâm lăng.
    Có gì vô ơn, bất nghĩa hơn khi hàng vạn đồng bào chiến sĩ ta đã hi sinh vì nước mà không được Đảng chính phủ tưởng nhớ đến dù chỉ thắp 1 nén hương ?
    Sơ qua vậy để NGHỀ LÃNH ĐẠO BIẾT và đừng nói vu vơ lấy lòng ban tuyên giáo nữa !

    Trả lờiXóa
  23. Mất mùa là tai thiên tai .
    Được mùa là ở "Thiin tài" đảng ta.
    Lúc nào đang chẳng toàn diên, muôn năm nhưng khuyết điểm là tại ...dân ta không chủ động?
    Bây giờ mà cứ để yên xem sao...để lấp liếm sự nhu nhược, đớn hèn trước sự tàn độc của bọn Tàu, ừ thì mềm dẻo , khéo léo nhưng ít ra cũng phải "ẲNG" thật sự chứ đâu phải chỉ nói lấy lệ, đành rằng tránh kích động "dân tộc chủ nghĩa bài Tàu"vì mình là nước nhỏ ?Thế Phi líp Pin nó nhỏ nhưng lãnh đạo của nó thể hiện làm cho thế giới phải kính nể mà Tàu thì phải tạm thời xuống nước. Còn ta?

    Trả lờiXóa
  24. Bác Thông quên mất một ý quan trọng và thuyết phục: Tướng Vịnh và các chóp bu VN ru ngủ nhân dân bằng luận điệu TQ và VN cùng ý thức hệ XHCN, không lo TQ đánh VN, yên tâm đã có TQ bảo vệ VN.
    Tháng 2-1979 và tháng 3-1988, TQ có tuyên bố từ bỏ CNXH đâu? Hiện nay TQ đã tuyên bố từ bỏ ý thức hệ XHCN đâu, sao cứ liên tục bắn giết, chèn ép ngư VN? Báo chí TQ cứ lên giọng trước tiên phải đánh VN để khẳng định cái lưỡi bò?
    Bác Thông đưa câu hởi đơn giản này ra thì chấp Tổng Lú, tướng Vịnh, tướng PQThanh, tá Trần Đăng Thanh... tu nghiệp thêm ở Học viện HCM 1.000 năm nữa, cũng cứng họng!

    Trả lờiXóa
  25. NGHỀ LÃNH ĐẠOlúc 21:44 1 tháng 4, 2013

    Cái anh Còm"Người miền núi"đúng là "Bất chi lý!"đầu óc có vấn đề nên mới so sánh thế và lực của V.N với thế và lực của PHILIPPIN trong đối sách với tên hàng xóm khổng lồ,tham lam,hung hăng và thâm nho như T.Q!Người PhiLipPin sở dĩ cương ra mặt,ra mồm là vì họ có hiệp ước phòng thủ chung với Mỹ,địa lý lai cách T.Q hàng ngàn km đường biển...Còn V.N chúng ta có đường biên giới chung trên bộ,trên biển với T.Q...Và trong điều kiện chính trị,kinh tế,quân sự hiện tại thì T.Q nó mạnh hơn ta nhiều lần...Nói như thế không phải là chúng ta hèn,yếu,nhu nhược kiểu"khoanh tay bó gối"để cho chúng muốn làm gì thì làm đâu...Chúng ta không gây chiến nhưng ở cái thế không thể nhẫn nhịn hơn được nữa thì chúng ta phải chiến đấu chống lũ xâm lược bành trướng đại Hán với tinh thần "QUYẾT TỬ CHO TỔ QUỐC QUYẾT SINH!""THÀ HY SINH TẤT CẢ CHỨ NHẤT ĐỊNH KHÔNG CHỊU MẤT NƯỚC,NHẤT ĐỊNH KHÔNG CHỊU LÀM NÔ LỆ!""TỔ QUỐC HAY LÀ CHẾT!"mấy ngàn năm nay nước Việt này luôn là nơi chôn thây quân xâm lược dù chúng là ai và từ đâu đến!Nhưng nếu gìn giữ được hoà bình,tránh được đổ máu thì chúng ta vẫn phải cố gắng bởi vì MÁU CỦA NGƯỜI VIỆT NAM KHÔNG PHẢI LÀ NƯỚC LÃ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì có ai dám nói Đánh đâu?
      Chỉ cần ẲNG ra trò là đủ !
      Hãy vểnh tai nghe BTT nó Ẳng Mỹ ,Tàu vãi ẩm quần mẹ...
      Anh chàng NGHỀ LÃNH ĐẠO ẳng hay hưn bác Tổng ...Anh khen...

      Xóa

  26. Có một cái gì đó hết sức không bình thường trong quan hệ của lãnh đạo Việt Nam với Trung Quốc. Đó là sự nịnh bợ kiểu thầy tớ, kiểu quỳ gối quy hàng xin làm nô lệ cho Trung nam Hải, bởi vì nhiều sự việc lạ lùng xuất hiện gần đây. Tại sao cờ 6 sao lại xuất hiện trên VTV1 khi Trọng Lú sang Trung Quốc gặp C.T. Bình? Tại sao Tô Huy Rứa bắt các cháu thiếu nhi mang cờ 6 sao ra sân bay đón C.T. Bình khi hắn sang Viêt Nam để gặp Trọng Lú? Tại sao cờ 6 sao lại xuất hiện trong sách học cho con trẻ, xuất hiện trong siêu thị Bic C nhiều lần? Tại sao Ngư dân Việt bị giặc TQ bắn giết trên vùng biển của Việt Nam nhưng nhiều ngày sau đó chính quyền VN mới phản đối lấy lệ. Tại sao đảng CS bắt quân đội phải trung thành với đảng trước Tổ Quốc và Nhân Dân? Đảng CS đang sợ một cái gì đó về công việc không quang minh chính đại của mình và sợ Dân Việt trị tôi? nên mới làm như vậy?
    Ôi đất nước tôi bắt đầu bước vào thời kỳ bắc thuộc lần thứ 4 rồi chăng?

    Trả lờiXóa
  27. Bài viết hay quá, lần đầu tiên vào blog này đã thấy ấn tượng.
    Rất cám ơn tác giả!

    Trả lờiXóa
  28. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  29. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa