Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Thương Basam hay thương cho nhân dân bị khuất phục

Mấy ngày nay, cộng đồng xã hội nhao nhác vì trang mạng có tên Thông tấn xã vỉa hè (hay còn gọi là anh Ba sàm) bị hack, bị bọn tin tặc khống chế, chiếm đoạt. Thái độ đối với sự kiện này cũng khác nhau, người buồn kẻ vui. Người ta truyền nhau tin buồn với sự lo lắng, tiếc nuối, hy vọng. Không ít kẻ hả hê, đắc chí, được thể dọa dẫm những ai đã từng nghiện món thông tin "không chính thống" này.

Đây không phải lần đầu Ba sàm gặp nạn. Đã mấy lần lao đao, xoay xở chống đỡ cường quyền để tồn tại. Cứ mỗi lần vượt sóng như thế, Ba sàm lại củng cố thêm chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn đọc, trong lòng người khao khát thông tin chân thực khách quan. Chả gì hãnh diện hơn khi biết bao người bắt đầu ngày mới bằng việc mở internet để vào Ba sàm "xem hôm nay có gì mới không". Khi hàng trăm tờ báo giấy và trang thông tin điện tử vất vả lắm mới có thêm người đọc thì ở Ba sàm cứ tự nhiên nhi nhiên, người ta chen vai thích cánh ùa vào chẳng khác gì đi hội. Thế nên càng hiểu bất luận chính thống hay không chính thống, nếu cứ đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của đông đảo nhân dân thì sẽ được yêu mến, phát triển, chẳng cần hoa hòe hoa sói, núp bóng mượn danh.

Theo lẽ thường tình, có người yêu thì cũng chả thiếu chi kẻ ghét. Ba sàm, nhất là thời điểm này, trong bối cảnh xã hội này, không tránh khỏi quy luật đó. Bi kịch ở chỗ, người yêu chỉ có lòng yêu mến, trân trọng, kính phục, khi Ba sàm gặp nạn không biết làm gì hơn để sẻ chia, giúp đỡ; còn kẻ ghét lại thừa thủ đoạn, dã tâm, mưu ma chước quỷ, sự tàn độc, tiền bạc, sức mạnh... để triệt hạ đối thủ đến cùng. Điều ấy được chứng minh rất rõ trong những ngày qua khi chúng chiếm đoạt được quyền của Ba sàm, đăng lên đó những thứ rác rưởi do chúng chế nặn ra. Đọc cái bài vu vạ Ba sàm và biên tập viên của trang này, ai cũng thừa hiểu bọn tin tặc dù khéo đến mấy cũng vẫn lộ ra cái dã tâm đen tối, hèn hạ. Chúng muốn bắn nhiều mũi tên: chẳng có ai thoát khỏi sự theo dõi của chúng, chúng muốn làm gì cũng được, đừng có ho he, hãy liệu cái thần hồn, chưa đến lượt chúng bay đấy, nhìn gương Ba sàm mà lo cho thân mình...

Tôi chẳng biết liệu rồi Ba sàm có đủ sức vượt qua cái đận dữ dội này không, như những lần trước không. Trong cơn sóng gió phũ phàng, ai người chèo lái vững vàng hỡi ai? Nhưng tôi tin ở Ba sàm, tin ở anh Nguyễn Hữu Vinh. Tôi chưa gặp anh bao giờ nhưng đã lâu có sự mến phục anh. Nhớ một chuyện cũ: lần ấy tôi có được văn bản hiếm, anh Vinh xem trên mạng xong rồi nhắc nhẹ "cẩn thận" khiến tôi rất cám ơn. Tôi cũng từng có nhiều năm dạy học chung với chị Hiếu Thiện chị gái anh. Chị Thiện là người rất thẳng thắn, quyết liệt. Tôi hiểu những người con của bác Nguyễn Hữu Khiếu, một nhà cách mạng được cụ Hồ rất yêu mến, thì khó mà là người xấu được.

Tôi chắc ngay cả những người đánh phá trang Ba sàm, kể cả những vị cấp cao đang nắm quyền ở xứ này, đều có đọc Ba sàm và rút ra từ đó nhiều điều bổ ích, cần thiết cho công cuộc cai trị của mình. Họ biết, họ thừa hiểu Ba sàm rất nguy hiểm cho chính sách ngu dân, cái chính sách mà họ tuyên bố chỉ có ở bọn thực dân phong kiến. Người ta luôn rêu rao sự khai hóa, mở mang dân trí nhưng người ta lại quyết đánh sập trang Ba sàm. Thật không hiểu nổi. Nhưng chả có gì khó hiểu.

Tôi nghĩ trang Ba sàm sẽ không chết. Cao nhân tất hữu cao nhân trị. Có kẻ đủ sức đánh sập Ba sàm thì cũng có người thừa tài trí phục dựng, bảo vệ Ba sàm. Mà ngay cả nếu nó có "chết" như hiện tại đi nữa thì nó cũng sống lâu bền trong lòng đông đảo người dân-bạn đọc đã từng yêu quý nó.

14.3.2013
Nguyễn Thông

44 nhận xét:

  1. Đến giờ này AnhBaSam vẫn không cập nhật tin tức mới.
    Nhưng tôi tin sau ngày này sẽ có rất nhiều trang tương tự được tạo mới.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày nào cũng vào Basam.Qua Basam,nhặt nhạnh có chọn lọc
    nhiều thông tin giá trị.Tuy nhiên,nếu Basam hạn chế được
    ngỗn ngang những cái còm kiểu TLD thì tuyệt vời.Vắng Basam,như thiếu một cái gì đó trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  3. Thương xót cho dân bị khuất phục! ý hay qúa! Thương xót cho cả tương lai tôi, tương lai nhiều người... Nhưng tin rằng chắc chắn ABS sẽ bất tử!

    Trả lờiXóa
  4. XIN LỖI ĐỒNG HƯƠNG THÔNG CÀO!
    TUI XIN THAY"Cao nhân tất hữu,Cao nhân trị!"bằng"VỎ QUÝT DẦY,CÓ MÓNG TAY NHỌN!"Cho nó thuần VIỆT được không ông?
    XEM RA ÔNG CÓ VẺ THÂN,QUEN VỚI TAY KIM DUNG tiên sanh quá!
    Chúc nhà báo viết nhiều và nhiều hơn nữa!hay và hay hơn nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác đồng hương. Xin tiếp thu để lần sau viết gì đó sẽ cân nhắc cẩn thận hơn.

      Xóa
    2. Cho em hỏi:
      - Nữ nhi: Sự (thói) nhỏ nhen của phụ nữ.
      - Nhi nữ: Cô gái nhỏ (ít tuổi).
      => Nhân dân: Người dân???
      Theo em, một chữ Dân là đủ.
      Xin các bác chỉ dạy.

      Xóa
    3. +Đồng bào:Sử dụng với nét nghĩa thiên về gốc nguồn.
      +Nhân dân:Sử dụng với nét nghĩa thiên về tổ quốc.
      +Dân:Sử dụng với nét nghĩa thiên về vị trí xã hội.
      Nhân dân có thể không là đồng bào.Quan chức nhà nước không gọi là dân.Tuy đơn giản,nhưng không ít người nhầm lẫn và thường dùng sai ngữ cảnh.Thân.

      Xóa
  5. Đọc kỹ phần "tự bạch" của BTV tôi nghi hoặc_Bài viết "cài cắm" nhiều điều bất lợi cho chủ trang và "công việc"kèm hình ảnh của BTV thì tôi đã nhận rõ thủ đoạn này,tinh vi nhưng chỉ lừa gạt được những người nhẹ dạ cả tin mà thôi.Đọc,nghiền ngẫm,trang BS toàn đưa tin trung thực,đặc biệt ở anh ấy có tấm lòng yêu nước mãnh liệt, ghét sự "tráo trở,lừ bịp,ngu dân"...Vâng,cá nhân tôi đánh giá là vậy! Tôi rất buồn vì mất trang này.

    Trả lờiXóa
  6. Có người còn vu cho ABS là Việt Tân.

    Trả lờiXóa
  7. Vắng Ba Sàm như nhà vắng vợ,khổ sở,chật vật,thiếu thốn nhiều bề nhưng tin chắcrằng khi chúng ta (như vợ với chồng) khi đã tràn đầy lòng yêu thương,tin tưởng thì nhất định không một trở lực nào chia cắt nổi chúng ta.Chúc chủ trang Nguyễn Hữu Vinh sức khoẻ! Xứng đáng là nhà báo Nhân dân!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi tin rằng abs sẽ vượt qua được thử thách này, vì lòng tin mong đợi của bao người ngóng chờ nơi Anh!

    Trả lờiXóa
  9. Kính mong Anh Ba Sàm, Bọ Lập, các bác Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Thông, Nguyễn Xuân Diện . . . và tất cả các blggers đáng kính khác chiến đấu và chiến thắng lũ hackers khốn kiếp để chúng em được tiếp tục . . . đọc blogs.

    Trả lờiXóa
  10. Trời mô xanh bằng trời Can Lộc....lúc 20:33 14 tháng 3, 2013

    Hoan hô bác Thông cào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời mô xanh bằng trời Can Lộc....lúc 20:34 14 tháng 3, 2013

      Tôi cũng tin rằng người như bác Thông cào là ... người tốt !

      Xóa
  11. Chào anh
    Hôm nay em cũng thắp hương cho 64 người lính trên bàn thờ tổ tiên,như ý tương của anh
    Chúc anh luôn khoẻ và bình an

    Trả lờiXóa
  12. Thương Basam, thương cho nhân dân, thương bác Thông ... và những người như Basam, Thông cao...

    Trả lờiXóa
  13. Chúng là loài dơi, chuột nên rất sợ ánh sáng ban ngày !
    Trang ABS, trang Phạm viết Đào đều bị bọn chúng đánh phá.
    Sự tha hóa về tư tưởng khiến bọn chúng từ thằng to đến thằng nhỏ không từ 1 thủ đoạn đê hèn nào. Do vì lí lẽ cùn, xơ cứng cùng 1 mớ lí thuyết giáo điều không thể chống đỡ được các lí lẽ sắc sảo, chính xác, thẳng thắn nên chúng chỉ còn cách hành xử đểu là phá.
    Anh Thông cũng nên thận trọng ! chúng đang lo sợ và điên cuồng như bầy chó dại cắn càn. Loại " chó người " sẵn sàng lăn xả vào cắn xé đồng loại, đồng bào của mình. Chúng đang tỏ ra là chó săn đắc lực cho Tàu cộng.

    Trả lờiXóa
  14. Đúng ... Cao nhân tất hữu cao nhân trị...

    Trả lờiXóa
  15. Nhưng Huy Đức cũng nói quản trị trang Ba Sàm là một phụ nữ, phải hiểu chuyện này thế nào hả anh Thông? Hoang mang quá. Liệu Huy Đức có bị áp lực gì mà bêu xấu Ba Sàm không?

    Trả lờiXóa
  16. Bài học cay đắng cũ xưa như trái đất là chết vì gái là cái chết rất là thoải mái. Ai lại để mất toàn bộ tất cả các hộp thư và tài khoản như thế bao giờ. Đúng là chưa có tiền lệ trong lịch sử loài người.

    Trả lờiXóa
  17. Like mạnh câu nầy đây:

    "Ba sàm rất nguy hiểm cho chính sách ngu dân"

    Trả lờiXóa
  18. Biến đi bọn lưu manh chính trịlúc 21:55 14 tháng 3, 2013

    Đọc cái bài bọn phản động cài vào trang basam ,đến chỗ nói về cờ vàng là mình thấy nghi ngờ ,vì mình biết quan điểm của basam không phải thế .Chúng chẳng lừa được ai ,ai chưa biết thì rồi sẽ biêt . BASAM SỐNG MÃI .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người gốc VNCH như tôi chẳng hạn, đọc cái câu "Cờ Vàng ba sọc" (sic)trong bài này là BIẾT NGAY đây là đồ DỎM. Bởi vì nếu ông/bà BTV là người viết bài này có tinh thần quý trọng lá Cờ Vàng thì sẽ viết một cách trang trọng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ như người dân VNCH, chứ không viết một cách thiếu lịch sự như trên.

      Xóa
    2. Mở trang ABS đọc bài giới thiệu mà thất vọng về ABS thế

      Xóa
  19. Tôi tin ở cái tâm trong sáng của anh Ba Sàm. Tin và mong sự hồi sinh sớm của trang Ba Sàm. Ba Sàm vẫn bất tử.

    Trả lờiXóa
  20. Thật đau đớn khi trang mạng basam bi đàn áp! người biết rõ là ai! vì sao? Dân có sợ đâu! chỉ tổ xa lìa lòng dân thêm nữa mà thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Không có vấn đề gì. ABS cứ yên tâm.

    Từ từ khoai sẽ nhừ.

    Trả lờiXóa
  22. Rất hay! Bác Thông đã nói hết rồi, em chả còn câu gì chen vào bình được nữa. Hoan hô và cảm ơn bác nói giùm mọi người

    Trả lờiXóa
  23. TW cứ muốn phải viết như Beo, Gào hoặc là Phọt Phẹt thế mới máu, đúng chủ trương.

    Trả lờiXóa
  24. Xin xem TTX Vàng Anh cũng rất nhiều thông tin,chỉ khác là không có lời bình của BTV.

    Trả lờiXóa
  25. TRÒ: Ai chẳng muốn hoà mình vào dòng sông lớn để đổ ra biển cả, chứ mấy ai muốn rẽ ngang vào ao tù hoặc đầm lầy.
    THẦY:Thích bơi hả? Được! Nhưng chỉ trong ô...ng...ống.

    Trả lờiXóa
  26. Cũng nên nhắc lại:
    "Thương DÂN DÂN lập đền thờ
    Hại DÂN DÂN đái ngập mồ thúi xương".

    Trả lờiXóa
  27. tôi đã đọc thật kỷ từng câu từng chữ chân thành của bác Nguyên Thông mà tôi ứa nước mắt, đau lòng cho một đất nước mà thế giới gọi là kẻ thù của internet, , tôi tin chính nghĩa sẽ thắng hung tàn , tôi tin đất nước yêu quí của chúng ta sẽ giống như đất nước Myanma hiện nay , một ngày không xa đâu.

    Trả lờiXóa
  28. Đang đọc ABS, kéo xuống gặp bài này của bác Thông, chợt nhớ tới lời tự hứa với mình sau khi đọc bài hôm qua của bác, đứng dậy thắp hương trên bàn thờ xong mới quay lại đọc tiếp! Cám ơn bác Thông.

    Trả lờiXóa
  29. Bác viết bài trước cả tháng luôn hè ?
    Thấy DLV gọi căn nhà của BTV BS là biệt thự làm tui té ngữa! Đúng là ếch ngồi đáy giếng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình gõ nhầm, đã sửa số 4 thành số 3. Cám ơn bác nhé.

      Xóa
  30. Chúng vỗ ngực vô địch?
    Chúng vỗ ngực anh hùng?
    Thật ra chúng hèn hạ
    Sợ đến cả trang tin.

    Rồi giở trò nhơ bẩn
    Phá sập trang Ba Sàm
    Nhằm bịt mắt nhân dân
    Chặn con đường dân chủ.

    Lũ chúng đã lộ mặt
    Lũ độc tài phát xít
    Theo con đường nô lệ
    Ôm chân lũ giặc Tàu.

    Ba Sàm anh sống mãi!
    Với chân lý chỉ đường
    "Phá tan vòng nô lệ"
    Dân chủ là tương lai.




    Trả lờiXóa
  31. Kinh tởm với những trò hèn hạ của những kẻ tiểu nhân, những con sói đội lốt người. "Ba Sàm còn, nước Nam còn". Nhờ qua Blog Nguyễn Thông gửi lời chúc anh Nguyễn Hữu Vinh và đồng sự qua cơn hoạn nạn. Quá buồn vì mấy ngày này không đọc được ABS.

    Trả lờiXóa
  32. Ngu dân thì dân chỉ làm thuê cho các công ty ngoại quốc mà thôi, kinh tế lệ thuộc nước ngoài thì các lãnh đạo VN chỉ có nước đi bằng 2 cái đầu gối trước ngoại tộc.

    Trả lờiXóa
  33. HẾT HÈN EM CHỬI!lúc 07:42 16 tháng 3, 2013

    Mẹ cha lũ chó!
    Phá trang Ba Sàm
    Trang mạng nhân dân
    Yêu nước chống Tàu
    Vạch mặt tham quan
    Lũ đạo đức giả
    Hút máu nhân dân
    Dã tâm bán nước.

    Mẹ cha lũ chó!
    Phá trang Ba Sàm
    Hỏi chúng là ai?
    Phải chăng là lũ?
    Ôm chặt điều bốn
    Quyền, tiền không nhả?

    Kể ra cũng đúng!
    Điều bốn béo bở?
    Hối lộ, tham ô
    Lãng phí tiêu sài
    Trăm ngàn, triệu tỉ
    Cũng có làm sao?
    Chẳng mắc tội gì?
    Chỉ cần “Chỉnh đốn”
    “Nấc” cái là xong.!

    Điều bốn quyền – tiền?
    Đô la, vàng lá
    Xe hơi, biệt thự
    Du học trời Tây
    Cứ là thoải mái!

    Điều bốn đi đêm?
    Thỏa thuận với Tàu
    Nam Quan, Tục Lãm
    Bản Giốc, Lão Sơn…
    Hoàng Sa, Gạc Ma..
    Qùy gối dâng Tàu
    Dân nào biết được?

    Điều bốn quyền lực
    Điều bốn tham ô
    Điều bốn ra tiền
    Điều bốn dân khổ
    Nhưng lũ chúng giàu
    Nhờ hút máu dân!

    Trả lờiXóa
  34. Rất cám ơn Thông tấn vỉa hè, thông tấn củ tự do ngôn luận của ngwowifdaan muốn trải cái lòng mình. Một Đảng Cộng sản không còn sức mạnh và hết niềm tin mà vẫn còn cố líu kéo để tồn tại đã trở thành một lực cản của lịch sử. nó không những cản đường đi của dân tộc mà còn tiếp tay cho sự suy sụp của nền kinh tế và hạnh phúc của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  35. Người VN mình thờ 2 lá cờ 1/ cờ của tàu(cờ dỏ sao vang)2/cờ của nga(búa liềm).Người VN mình không có lá cờ nào cỏ.Chán bỏ mẹ cái chính phủ nầy

    Trả lờiXóa

  36. Dưới sự lảnh đạo tài tình của đảng cộng sản trung quốc, csvn đả hoàn toàn bị xỏ mủi,bị dẩn đi như một con vật đến nơi cần đến.
    Đất nước VN là một vùng đất tai ương tai nghiệt,miền bắcvn thì khó khăn về nông nghiệp,dẩn đến nạn đói hủy diệt chết đến 2.000.000 người vào năm 1945,,tạo diều kiện cho người ngoài xía mủi vô góp ý,cơ hội tuyệt vời để người tàu hoàn thành ý nguyện thôn tính VN.
    Miền nam thì chiếm giử môt vị thế địa chính trị vô cùng quan trọng về hàng hải,là con đường hàng hải từ Âu sang Á, nhộn nhịp nhất hành tinh,ngoài ra lại vô cùng trù phú về tài nguyên khoáng sản nông nghiệp,với hải đảo HS TS tạo thành một thềm lục địa lài và rộng ngót hàng triệu km vuông có thể nói là độc nhát vô nhị của hành tinh.Vì lẻ đó nên nó bị vô số người dòm ngó,nó lại củng là một vùng đất tai ương tai nghiệt.Ta đả thấy Tàu Pháp Nhật Nga Mỷ thay phiên nhau tìm cách lấy hoặc dựa vào VN cho bằng được.Trong tất cả các tay sừng sỏ nầy, người VN chúng ta sợ nhất là người tàu.
    Nhưng CSVN lại khoái nhất là người tàu.Với số lượng gạo ít ỏi viện trợ cứu đói của tàu cho dân miền Bắc,người tàu mà đại diện là csvn đả hoàn toàn làm chủ được tình hình gây nên không biết bao nhiêu cảnh tang thương cho đất Bắc.và cả miền nam sau 75. Vậy chúng ta nên nghỉ như thế nào về hcm vng pvđ tc ld và các đồng chí,thần dân thuộc hạ của họ.
    Nếu trong cuộc tranh đấu dành lại quyền kiểm soát quốc gia của chúng ta bị cản trở bởi csvn thì vận nước chắc sẻ bị ……..Vùng đất tai ương nghiệt ngả nầy rồi sẻ thuộc về ai? Hồn Việt hay hồn tàu sẻ cất lên tiếng nói chủ nhân ông của giải đất hình chử S nầy.Tôi thiết tha kêu gọi nhửng người csvn hảy từ bỏ"CÁI BẨY SỦNG ÁI"của nga tàu cs mà mau quay trở lại con đường mà cha ông ta đả đi từ ngàn xưa, đánh tàu xâm lược để bảo vệ dân tộc khỏi bị diệt vong

    Trả lờiXóa