Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Tiến hóa khập khiễng

Con người là loài động vật khó hiểu.

Ở nước nọ một ông bị ung thư ra vào bệnh viện như đi chợ, giấu bệnh án như mèo giấu cứt nhưng vẫn cầm quyền đến sau khi chết; ở nước khác một chú em vắt mũi chưa sạch ngồi ghế thượng đỉnh cứ hết nay lại mai dọa đánh nước này nước nọ, làm cỏ thiên hạ, không cho dân xài internet; ở nước khác nữa anh em ông già cập miệng lỗ nhưng một mực khăng khăng ghế của riêng họ nhà tao... Vậy mà mỗi nơi ấy có hàng chục triệu con người cứ cung cúc tuân theo, cắm cúi bước, bảo gì nghe nấy. Rồi than khổ.

Thì hãy ngửng đầu lên một lần xem nào. Đứng thẳng lưng một lần xem nào, hỡi nhân dân Cuba, Triều Tiên, Venezuela. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Xứ tôi có câu nói ấy, truyền từ đời này qua đời khác, nay xin tặng lại các bạn. Nhà cách mạng Pháp Jean-Paul Marat (1789) chả từng khuyên "Hỡi nhân dân, hãy đứng thẳng lên" là gì. Cụ Hồ nước tôi cũng từng nhắc "Một hữu đông hàn tiều tụy cảnh/Tương vô xuân noãn đích huy hoàng" (Ví không có cảnh đông tàn/Thì đâu có cảnh huy hoàng ngày xuân). Sướng hay khổ là bởi mình thôi.

Hóa ra trong sự tiến hóa của loài người, hầu hết giống nhau tiến hóa ở phần thể xác, nhưng phần lý trí tinh thần thì lệch nhau biết bao nhiêu kỷ, bao nhiêu triệu năm.

9.3.2013
Nguyễn Thông

17 nhận xét:

  1. Thì chính vì cái sự lệch nhau mơi có đa nguyên đấy anh Thông ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. còn đảng-còn Tàulúc 19:21 9 tháng 3, 2013

      Cái quái thai của lịch sử loài người làm dân tộc VN đang chịu cảnh đọa đày đau khổ mãi khi mà các anh đầu đảng đòi "xử lý" đám trí thức góp ý xây dựng...

      Xóa
    2. Con đường đảng dẫn ta đi
      Bao nhiêu năm ấy,có gì khác xưa?
      Bên đường -ông lão đi bừa
      là con ông cụ ngày xưa đi cày.

      Xóa
  2. Lãnh đạo môt nước nghèo và lãnh đạo một nước giàu -ai hãnh diện hơn ai? Lãnh đạo Singapore...và lãnh đạo một nước nghèo đói lạc hậu như VN-ai hạnh phúc hơn ai? con cháu bên nào sẽ hãnh diện hơn?
    Nước VN chỉ biết làm gia công nên sẽ lệ thuộc vào nước ngoài thôi-nhất là Tàu cộng.
    Lãnh đạo VN chỉ muốn chăn dắt những con bò ốm đói, còn lãnh đạo Singapore chỉ muốn chăn dắt những con bò mập.

    Trả lờiXóa
  3. MỘT LŨ HÔN QUÂN BẠO CHÚA! BAO GIỜ BẰNG CÁC NƯỚC VĂN MINH?

    Trả lờiXóa
  4. Lãnh đạo đã nghỉ hưu.lúc 13:29 9 tháng 3, 2013

    Các Bố cứ lắm truyện , ăn nói thâm bỏ mẹ .Cứ từ từ coi như hy sinh đời bố đi , con cái sau này nó khác chứ !

    Trả lờiXóa
  5. Vừa đi làm mấy vại bia với bạn hữu về mở máy thấy bài viết tuy ngắn mà hay của anh Thông, xin có mấy lời cùng bàn:
    Theo thuyết tiến hóa của loài người thì: loài Vượn trải qua hàng triệu năm do lao động để sinh tồn mà từ chỗ đi 4 chân dần đứng thẳng người với đôi chân sau, còn đôi chân trước đã trở lên đôi tay khéo léo.
    Cùng với sự thay đổi hình dáng, thì não bộ cũng dần phát triển theo: từ chỗ mọi hành động chỉ theo bản năng đến chỗ mọi hành động đều phải có mục đích rõ ràng.
    Ấy là cái chung, theo sách dạy là vậy, nhưng thực tế thì lại mang tính đặc thù riêng của nó trong 1 hoàn cảnh nào đó, tỉ như:
    - Có những con người, nhưng lại thoái hóa hay lại giống muốn " làm Chó " - loại chó săn cho 1 loại chủ nào đó !
    Khi nước ta còn thuộc Pháp, người Pháp đã dùng 1 số kẻ làm tay sai chuyên đi đánh hơi tìm kiếm những người yêu nước kháng Pháp. Loại người này , dân ta gọi là " bọn chó săn". Đây là người nguy hiểm vì: nếu là chó thật thì là giống rất trung thành với chủ và chúng cũng không cắn xé đồng loại. Nhưng với loại " người chó" nên vì lợi ích riêng, nó sẵn sàng đi săn người yêu nước , người trung trực dám đấu tranh cho quyền tự do của con người. Và còn dã thú hơn loài chó là: loại " người chó" này sẵn sàng quay ra cắn xé đồng loại không 1 chút thương tiếc.
    Hỡi ôi, hôm nay trên đất nước này lại có quá nhiều " người chó" đang làm chó săn cho giặc ngoại xâm , hàng ngày hàng gờ đanh nhe nanh vuốt cắn xé đồng bào mình, cúi đầu liếm gót cho chủ phương Bắc!

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam ta tiến hóa quá chứ lị, các bác! Này nhé: Đang đốt cháy giai đoạn (quá độ) xây dựng chủ nghĩa xã hội, đặng tiến lên Nhà nước XHCN theo phương châm phân phối của cải: "Làm theo năng lực, hưởng theo lao động". Bác nào sinh ra và lớn lên ở miền Bắc, khi học đến lớp 7 hệ 10 năm chả phải học môn Chính trị nên biết quá rõ điều ấy. Bố em đi họp Đội SX nông nghiệp về bảo: "Ngày công HTX ta vụ chiêm này được rững... 0,2 kg thóc (tươi)/1 công lao động". Chỉ chừng chục năm nữa chưa biết chừng, xã hội XHCN lại... được đốt cháy lần nữa để tiến thẳng lên xã hội Xã hội Cộng sản, của cải vật chất ê hề, không cần kho chứa, nhiều tựa khí trời, không phải dùng QĐ, CA, Tòa án, Pháp luật, nhà tù, không cần phải điều hành bởi Chính phủ, không cần đồng tiền, ngân hàng, chợ, siêu thị,... chỉ xây trường học và bệnh viện thôi. Đấy mới là thiên đường, cứu cánh (mục đích cuối cùng) của những đ/c Cộng sản với phương thức chưa hề có trong lịch sử tiến hóa các loại hình Nhà nước của loài người: "Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu". Các bác tuổi từ 70 trở xuống sống ở thiên đường miền Bắc XHCN tươi đẹp những năm 60 thế kỷ XX ắt thuộc nằm lòng những bài Chính trị ấy của các thầy chứ ạ? Thế mà bác Thông lại phán cái câu chối tai kia: "Tiến hóa khập khiễng".

    Trả lờiXóa
  7. Làm sao vào được trang Anh Ba Sàm bác Thông ơi ?

    Vietsuky cũng bị chặn luôn rùi !

    Buồn quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem tạm đây nì : http://anhbasamvn.wordpress.com/

      Xóa
  8. Nóng: Công an lại chới xấu
    ở đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó xem dân thua ...heo !
      Heo rớt còn hao thịt.

      Xóa
  9. Bác bảo em đứng, nhưng bác cứ ... khom khom thế, nàm thao mà em dám đứng thẳng hả bác Thông ?

    Trả lờiXóa
  10. Bất chấp thời tiết lạnh giá, quân và dân trên các đảo tiền tiêu phía tây nam Triều Tiên đã lao xuống biển để từ biệt nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm 7/3 vừa qua
    http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/112107/nhao-xuong-bien-de-tu-biet-kim-jong-un.html
    ...
    Bác đưa cẩn cẩu kéo cũng ...

    Trả lờiXóa
  11. TRẢ LÀNG...VỀlúc 21:34 9 tháng 3, 2013

    Quái lạ!sao không thấy đồng hương Thông Cào viết gì nhân ngày 3 tháng 8?ý chết!tui lầm...là ngày 8 tháng 3!thôi thì tặng T.Cào mấy câu để thư giãn nha!
    NHỮNG BÀ NGÀY 8 THÁNG 3
    KHÔNG TIN NHẮN CŨNG KHÔNG HOA CHÚC MỪNG...
    CHẮC LÀ NHỮNG BÀ MẮC KHÙNG
    HOẶC LÀ QUÁ ĐÁT HẾT DÙNG RỒI NHA...
    HOẶC LÀ Ở TÍT TẮP XA
    KHÔNG THỂ VỚI TỚI...GỌI LÀ"CÕI TRÊN"!

    Trả lờiXóa
  12. Xin lỗi bác NT. Chứ tôi thấy việc nhà còn lo chưa xong mà cứ toàn ra ngoài đi dạy hàng xóm. Như thế là hơi giống cụ tổng Trọng.

    Trả lờiXóa
  13. [img]http://jbnguyenhuuvinh1962.files.wordpress.com/2013/02/daivaomat.jpg[/img]

    Trả lờiXóa