Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Tướng Thước cũng bảo cần chính danh

Hôm qua tôi có viết bài Cần chính danh góp ý về cách tổ chức kỷ niệm  những sự kiện lịch sử của dân tộc, tưởng nhớ những người lính đã hy sinh vì đất nước. Sau đó, một số bạn đọc (mà tôi cho rằng là dư luận viên) đã giận dữ, thậm chí mạt sát, quy cho tôi tội nói xấu nhà nước. Tôi không tranh luận, bởi mỗi người do tầm nhận thức của mình có thể hiểu vấn đề khác nhau. Bữa nay trên báo Giáo dục Việt Nam đăng bài phỏng vấn trung tướng Nguyễn Quốc Thước có nội dung liên quan đến vấn đề tôi đã nêu. Nhiều ý kiến của tướng quân, may cho tôi, rất trùng khớp với nội dung tôi viết trong bài Cần chính danh. Xin giới thiệu lại với mọi người, nhất là với các bạn dư luận viên.

Tướng Thước: Chúng ta phải thẳng thắn trong mối quan hệ với Trung Quốc

Chủ nhật 17/03/2013 07:16
(GDVN) - Việc tuyên truyền những ngày mang ý nghĩa lịch sử của các cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược năm 1974, năm 1979  và năm 1988  không phải là để khiêu khích TQ mà là sự thẳng thắn. Sự thẳng thắn này sẽ góp phần làm cho mối quan hệ này thêm tốt đẹp bởi vì đã là các sự kiện lịch sử thì không thể bóp méo và phải được tuyên truyền cho nhân dân được biết”, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước nói.


Trước ý kiến của một số nhà nghiên cứu thuộc Quỹ Nghiên cứu biển Đông rằng cần có ngay một lực lượng giám sát biển để có thể ngăn chặn âm mưu gặm nhấm, lan rộng vùng hoạt động của các tàu thuyền Trung Quốc, báo Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - Nguyên Đại biểu QH khóa 8, 9 về vấn đề này.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước
Trung tướng Thước nói: “Năm 1988, Trung Quốc đã gây ra cuộc hải chiến ở Trường Sa và chiếm đảo Gạc Ma của chúng ta. Sau 25 năm, dù trải qua những giai đoạn lịch sử khác nhau nhưng Trung Quốc vẫn coi Biển Đông là “ao nhà” của họ. Cho nên họ đã lộng hành và cả thế giới đã thể hiện sự không đồng tình với sự lộng hành này từ Trung Quốc. 

Với Việt Nam, trong phạm thuộc chủ quyền của mình theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS), ta kiên quyết bảo vệ cho bằng được. Mà muốn bảo vệ được thì trước hết Nhà nước và toàn dân phải tập trung đầu tư cho các tàu đánh cá và các tàu thuyền của các cơ quan thuộc lĩnh vực khai thác dầu khí trên Biển Đông nhiều hơn. Đây là hai lực lượng chính không những thực hiện các hoạt động về kinh tế mà còn thực hiện việc giữ vững chủ quyền biển đảo Việt Nam”.

Tướng Thước nói tiếp: “Thời gian vừa qua, chúng ta đã được chứng kiến nhiều hành động xâm phạm chủ quyền của chúng ta từ Trung Quốc như việc đưa tàu vào khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam, xua đuổi những tàu cá hoạt động trong phạm vi chủ quyền của Việt Nam… Thế nên không nhưng hai lực lượng tàu đánh cá và các tàu khai thác, thăm dò dầu khí của chúng ta cần phải được tăng cường đầu tư mà còn phải được những lực lượng khác đi kèm, bảo vệ. Đây là một chủ trương rất cần thiết”. 

Quân đội Việt Nam tuần tra trên đảo Sinh tồn

Theo vị tướng này, vì Trung Quốc sử dụng những tàu quân sự núp dưới danh nghĩa tàu dân sự để gặm nhấm và lan rộng vùng hoạt động nên ta không thể đưa các tàu quân sự ra để đối phó.

“Việc chúng ta có thêm lực lượng giám sát biển không phải là để gây căng thẳng với Trung Quốc mà chỉ là để giám sát và bảo vệ các tàu thuyền như đã nêu của chúng ta. Ngoài ra, có lực lượng giám sát biển để các tàu lạ khi vi phạm chủ quyền thì chúng ta còn xua đuổi chứ không nổ súng để đuổi. Luật pháp quốc tế đã cho phép chúng ta làm việc này. Còn đối với những vùng biển tranh chấp thì phải được giải quyết trên tinh thần hữu nghi, hoà bình, hai nước thoả thuận để giải quyết tranh chấp”, tướng Thước nói thêm.

Theo Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, vừa qua Khánh Hoà có trưng bày triển lãm các bản đồ gốc của Trung Quốc thể hiện rõ hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa không phải của Trung Quốc mà hoàn toàn là của Việt Nam. Nhưng Trường Sa và Hoàng Sa đầu phải chỉ là của riêng tỉnh Khánh Hoà mà còn là của toàn dân Việt Nam.

Cho nên việc giáo dục cho người dân Việt Nam biết về các đảo và tên theo Việt Nam của các đảo này trong hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trong đó đảo nào đã bị Trung Quốc chiếm giữ trái phép, Trung Quốc đã có những hành động xâm phạm chủ quyền và chúng ta đã chống chọi với hành động này như thế nào là rất quan trọng. Những thông tin này phải được đưa vào chương trình sách giáo khoa trong các nhà trường.

“Vừa qua, có những ngày mang ý nghĩa lịch sử của các cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược năm 1974 (TQ chiếm Hoàng Sa), năm 1979 (TQ gây ra chiến tranh biên giới phía Bắc) và năm 1988 (TQ gây ra hải chiến tại Trường Sa) nhưng lại ít được tuyên truyền và kỷ niệm.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Dân ta phải biết sử ta”. Lịch sử của ta có lúc oai hùng, có lúc bi tráng, có lúc thất bại cho nên chúng ta phải cho tuyên truyền, giáo dục về những ngày mang ý nghĩa lịch sử này để cho nhân dân biết ta đúng sai ở chỗ nào từ đó có trách nhiệm bảo vệ tổ quốc, bảo vệ biên giới, nâng cao cảnh giác ý thức bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, Đoàn Thanh niên và hội Cựu chiến binh cũng phải nhập cuộc một cách tích cực.

Việc tuyên truyền những ngày mang ý nghĩa lịch sử như trên thể hiện sự thẳng thắn trong quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Trung Quốc: ải Nam Quan không thể không nhắc đến, chiến tranh xâm lược vào năm 1979 không thể không nhắc tới…

Trước đây chúng ta chiến đấu với Mỹ, Pháp để bảo vệ Tổ quốc và bây giờ chúng ta vẫn quan hệ tốt với họ đó thôi. Việc tuyên truyền như vậy không phải là để khiêu khích TQ mà sự thẳng thắn này sẽ góp phần làm cho mối quan hệ này thêm tốt đẹp bởi vì đã là các sự kiện lịch sử thì không thể bóp méo và phải được tuyên truyền cho nhân dân được biết”, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước nói. 
Tuệ Minh
(theo báo Giáo dục Việt Nam)

16 nhận xét:

  1. PV đại đoàn kếtlúc 12:45 17 tháng 3, 2013

    Hoan hô Nguyễn Thông

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ có bè lũ Lê Chiêu Thống bán nước, khiếp sợ trước bọn bành trướng Trung quốc mới có những lời bình luận láo xược như vậy anh Nguyễn Thông ạ. Chúng tôi - nghững người Việt Nam yêu nước đều ủng hộ quan điểm của anh:

    Trả lờiXóa
  3. Không thể nhu nhược ,van xin con mẹ gì cả với "đồng chí"đểu "ba tàu",nó luôn mồm hăm he cho "đồng chí đảng ta"một bài học nữa đấy.Coi chừng!

    Trả lờiXóa
  4. Bác Thông không phải nghĩ ngợi băn khoăn. Thủ trưởng Nguyễn Quốc Thước đã nói lên tấm lòng của những người lính chúng em. Những quân nhân chúng em có đủ tư cách và tâm thế để YÊU CẦU Nhà nước làm những việc đó, nhưng phải chính danh. Họ - những ông dư luận viên ấy nếu có con hy sinh như thế, họ có giữ được thái độ ngoan đạo khi những ngày này mà Nhà nước và truyền thông Nhà nước im ắng không? Nhà nước là của chúng ta, do chúng ta, phải vì chúng ta, đâu phải là thần thánh, là gì ghê gớm mà không dám phê phán. Nêu đích danh lỗi của Nhà nước, không nói xấu mà nói đúng, nói trúng. Tổng thống Mỹ còn bị dân la ó, ném cà chua, trứng thối vào xe kia mà! Chúng tôi không thể để những liệt sỹ, những đồng đội của chúng tôi hy sinh thêm lần nữa, hy sinh trong sự thờ ơ, bàng quan, lãnh đạm của chính cái Nhà nước mà họ đã xả thân ra mà bảo vệ. Họ hy sinh trong tức tưởi. Thà rằng có súng trong tay mà chết cũng mát lòng. Cái vòng tròn bất tử kia cũng là hành vi thiêng liêng nhất để bảo vệ cho Quốc kỳ, biểu tượng của nền hành chính chính danh kia. Đấy, trước công sở các Nhà nước to nhỏ đều phần phật lá cờ thấm máu Trần Văn Phương quấn quanh ngực, lá cờ thấm máu Trần Đức Thông, Vũ Phi Trừ,.. và 61 đồng đội của chúng tôi. Thân xác họ, thân xác hàng nghìn liệt sỹ thành cổ Quảng Trị và hàng triệu quân nhân hòa tan vào lòng sông Thạch Hãn, vào biển Đông, vào lòng đất Quảng Trị và lòng đất Mẹ Âu Cơ để non sông này, Tổ Quốc này bất tử
    Vậy Nhà nước phải có danh chính thì mới thuận ngôn, thuận tâm, thuận ý những gia đình có con em hy sinh vì nước. Nào có cần chi mâm to, cỗ đầy đâu. Những người lính chúng tôi khi lâm trận chẳng mấy ai nghĩ có ngày về, chẳng mấy ai mong lên làm tướng soái cả. Ai cũng bảo nếu sống sót trở về lại đi cày, lấy vợ, nuôi cha mẹ, đơn giản vậy thôi.
    Bây giờ, những CCB Việt Nam yêu cầu Nhà nước phải chính danh trong những ngày giỗ chung của các liệt sĩ và phải sửa lỗi, làm ngay cho anh linh liệt sỹ được ngậm cười nơi chín suối, cho cha mẹ các anh chị ấy mát lòng ngày nào hay ngày ấy. Chúng tôi tha thiết yêu cầu.

    Trả lờiXóa
  5. Ủng hộ Nguyễn Thông đồng tình với Tướng Thước mọi việc cần phải rõ ràng chính danh

    Trả lờiXóa
  6. Các cụ ta dạy rằng: " danh chính - ngôn thuận".
    sở dĩ từ nhiều năm nay Lãnh đạo nhà nước ta danh không chính, nên ngôn loạn!
    Bởi vì các vị đã ăn phải bả: 4 tốt, 16 chữ vàng. Các vị đã bị chính sách " thực dân kiểu mới " của trung quốc khống chế. Những việc làm mờ ám của 1 số người trong giới LĐ ngày nay đang được phơi bày ra ánh sáng sự thật ( vụ Bô xít Tây nguyên là 1 điển hình ) do vậy: nỗi sợ hãi, sự khiếp nhược như 1 hiệu ứng dây chuyền trong toàn giới LĐ Việt nam ngày nay, vì không nhiều thì ít các vị này đã dự phần chia chát quyền lợi, phải chịu trách nhiệm với quốc dân đồng bào.
    Kẻ được giới lãnh đạo Trung nam hải bợ đỡ chui sâu leo cao, kẻ có nguồn gốc cha ông là người Hoa thì vía cũng không dám ho he phản ứng trước Tàu.
    Kẻ mà tay đã chót nhúng chàm, nhận tiền, vàng do Trung quốc lót tay thì chỉ ho he là bọn Tàu công bố cái danh sách và số tiền vàng đã nhận ra có đủ chứng tích thì không thể sống nổi với dân ta, chứ đừng nói làm ông nọ bà kia nữa. Thế cho nên, suốt máy chục năm qua những kẻ giặc nội xâm này không dám tỏ thái độ với giặc. Mặt khác, chúng ra sức đàn áp khống chế người dân trong nước khi người dân phản ứng trước những hành động ăn cướp của bọn TQ. Đây chẳng qua là hành động có lấy lòng quan thày ở Trung nam hải .
    Ngày mai là 18/4, chờ xem giới LĐ việt nam tỏ thái độ thế nào trước lịch sử oai hùng của dân tộc ta: ĐÃ ĐÁNH BẠI QUÂN XÂM LƯỢC TRUNG QUỐC TẠI BIÊN GIỚI PHÍA BẮC !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có khí nhầm tý bác Phong Vũ à: mai là 18/3 đấy ạ. Có lẽ bác đồng đội của em "nộ khí xung thiên" nên không để ý. Hoan hô bác Vũ

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn bạn thái nguyên đinh!
    xin đính chính lại: ngày mai 18/3 !

    Trả lờiXóa
  9. Dạo này các Đ/c dư lợn viên hoạt đông rất mạnh , họ hả hê với các blog bị hack, bất cứ ai không đồng ý với văn bản lề phải đều bị họ chửi như chưa được chửi bao giờ...
    Tôi cũng không hiểu vì sao mà lại có những hạng người như vậy làm bẩn cả mạng Internet, làm cho thế giới họ đánh giá người Việt mình quá vô học.Thật buồn quá bác Thông ơi!

    Trả lờiXóa
  10. BỊ HUYỄN HOẶClúc 19:00 17 tháng 3, 2013

    Này các bố!đêm qua tự nhiên tui không ngủ được,nằm suy nghĩ miên man và nhận ra rằng:Cái bọn tư bản đang giãy chết kia sao nó lai đoàn kết...luôn đồng quan điểm trong mọi chuyện,gần như chẳng bao giờ thấy chúng tranh chấp biên giới tới mức nghiêm trong phải dùng súng to,súng nhỏ đánh giết nhau hẳng hạn như Đức...Pháp...Ý.vậy mà những người anh em"X.H.C.N ƯU VIỆT"như LIÊN XÔ,C.H.N.D Trung Hoa,Mông Cổ...V.Nam chan chứa tình ĐỒNG CHÍ thì lại hay dùng A.K,B40.PHÁO PHẢN LỰC và XE TĂNG dạy dỗ nhau,nói chuyện phải quấy với nhau...xấu hổ quá,mắc cỡ quá!Có Bố nào cao kiến xin phân tích,giảng giải cho kẻ đai ngu ngơ này biết với!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì trong cái xã hội của "bọn giãy chết" ấy bọn trẻ con ngay từ khi mới chập chững biết đi đã được người lớn dạy cách sống trung thực, đàng hoàng, biết tự trọng và tôn trọng người khác, còn trong "chế độ ưu việt" của chúng ta thì ngay từ khi còn đi mẫu giáo đứa bé nào cũng biết rõ là đồng tiền giải quyết được tất cả mọi việc khi thấy bố mẹ đút phong bì cho cô giáo...rồi nó lớn lên trong sự dối trá lươn lẹo của người lớn, nó thấy những người tốt và trung thực luôn thiệt thòi, đến khi trưởng thành thì nó đã trở thành một con sói thực sự - luôn sẵn sàng ăn thịt đồng loại để no bụng. Thử hỏi trong một xã hội mà kim chỉ nam cho mọi hành động là "hạnh phúc là đấu tranh" thì làm sao có thể khác được? Khi không đủ sức đấu tranh với "bọn giãy chết" thì quay ra đấu tranh với nhau để tìm hạnh phúc! Lũ sói chỉ hung hãn khi tranh giành nhau miếng ăn, nếu lũ sói được cho ăn no đủ thì chúng trở thành chó cảnh hiền lành ngoan ngoãn, không thiết cắn xé nhau nữa. Cứ xem dân tộc Triều Tiên thì biết. Hàn Quốc tự do, giàu có nên người ta không muốn chiến tranh, chỉ muốn được yên ổn làm ăn, còn Bắc Triều Tiên thì đói khổ, túng quẫn nên luôn gây sự đe doạ Hàn Quốc. Tất nhiên là Hàn Quốc thừa sức đè bẹp Bắc Triều Tiên, nhưng vì muốn được yên ổn làm ăn nên mỗi khi Kim Ủn khua khoắng vũ khí thì Hàn Quốc đành bố thí cho ít gạo để đổi lấy sự bình yên. Không biết cách làm ăn, nghèo đói túng quẫn nên buộc phải giở võ Chí Phèo. Đại khái là thế...

      Xóa

  11. Choáng với dự án chi 48 tỉ để tháo... 17km dải phân cách

    Bác Thông đọc bài này chưa ạ ?
    Đề nghị bác tổ chức phản biện, để xóa bỏ những dự án... phản dân hại nước như này.
    1. Về kinh tế: Giá tháo dỡ quá cao;
    2. Về xã hội:
    Theo như bài báo mô tả "hai bên là khu công nghiệp và khu dân cư ... Trên tuyến có hệ thống đường gom phục vụ dân sinh và các khu công nghiệp đã được đầu tư tương đối hoàn chỉnh thì việc tháo dỡ DPC là lợi bất cập hại.
    Về nguyên tắc để đảm bảo ATGT, khi thiết kế người ta mong muốn tách làm xe cơ giới và thô sơ ra khỏi nhau. Nhưng ở đây lại làm ngược lại.
    Tại sao vậy ?
    Sở GTVT Hải Dương cho rằng, việc tồn tại phân làn bằng tôn lượn sóng với hộ lan di động giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên đoạn tuyến này.
    - Nguy cơ tiềm ẩn mất ATGT ở đây là có thật. Do xe máy chạy lẫn vào làn xe tải (không tai nạn là chuyện lạ). Nếu như tháo dải tôn sóng có giải quyết được việc này không - Câu trả lời chắc chắn là không !
    - Không hiểu tại sao người ta không bắt xe máy chạy vào làn thô sơ ??? sau khi xử lý lỗi thiết kế dĩa phân cách cũ.
    ...
    Nếu như báo bác muốn làm rõ thêm thì em có thể trao đổi rõ thêm em có thể lại chổ bác trao đổi trực tiếp. Ý bác thế nào ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này em đọc bên bác Đào rồi. Nhưng ta nên đưa ra ý kiến đi.

      Xóa
    2. Hu hu hu
      Nó làm sắp xong rồi, bàn chi nửa.

      Xóa
  12. +Với bạn đọc,nên tôn trọng sự khác biệt.Tuy nhiên không vì tôn trọng sự khác biệt mà để cho ai muốn nói gì thì nói.
    Chủ trang và một số bạn đọc trung thành của Thôngcào55 đủ
    trí lực và độ nhạy để nhận biết mọi ý đồ,mọi chiều hướng,mọi tính cách.Có thể hơi chủ quan khi khẳng định,với
    Thôngcào55,dư luận viên không có đất sống.Cực hữu như TLD
    đã cuốn gói thì dựa vào đâu mà mấy chú nhóc cực tả dám ho he.Hãy nâng niu,trân trọng và bảo vệ sự thật một cách tự nhiên và tự nguyện.Không sợ gì ai cả.Họ sợ chúng ta thì
    có,hà cớ gì chúng ta sợ họ.Vững vàng tiến bước.
    +Các vị lãnh đạo Việt Nam tự cho cái kế sách mềm dẻo với
    lũ Chệch là tuyệt chiêu,là đúng đắn.Mồ chôn các vị giả như sâu 2 mét,qua kế sách tuyệt chiêu này,chính các vị đã tự đào sâu 1 mét đầu tiên.Thái độ không dứt khoát,rõ ràng
    trong ứng xử với lũ Chệch đã chạm vào niềm tự ái,tự hào dân tộc,quặt quẹo lịch sử và tạo mầm mống bất an thường trực trong nhân dân.
    +Vẫn chưa muộn.Hãy mạnh dạn thấy sai,mạnh dạn sửa đổi.Sửa đổi điểm yếu này đồng nghĩa với các vị đã sắm thêm sukhoi,
    tàu ngầm,tên lửa.Hay là các vị cho những người đòi hỏi
    có một sự công khai chính danh của Nhà Nước về sự xâm
    lược tàn bạo của Tàu là bọn diễn biến hòa bình,suy thoái đạo đức?Nếu thực vậy ,đến con chó cũng rời bỏ các vị.

    Trả lờiXóa