Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Ác như con người

Hôm qua, tỉnh Ninh Thuận chính thức triển khai diệt, tiêu hủy đàn chim yến khoảng 100.000 con làm tổ ở rạp Thanh Bình, thị xã Phan Rang-Tháp Chàm. Lực lượng chức năng bắt tất cả những con yến sống nhét đầy vào bao đem đi tiêu hủy.

Nhớ lại những lần trước, kẻ chịu nạn là những đàn gà đàn vịt, đà điểu khi có virus H5N1; là heo (lợn) khi có bệnh tai xanh... Hàng nghìn chuồng trại, hàng triệu cơ thể sống bị chôn sống, bị đốt cháy, bị vùi trong hóa chất, vôi bột.

Thấy người ta vì sợ virus cúm H5N1 mà bắt hàng chục vạn con chim yến còn sống còn khỏe đem đi tiêu hủy, bất giác rùng mình trước sự độc ác của con người. Theo luật nhân quả báo ứng của nhà phật, làm điều ác thì sẽ gặt ác. Đem hàng vạn con gà còn sống, hàng nghìn con heo còn sống, và chim yến nữa, ném xuống hố, sau đó đổ xăng đốt chết tươi chúng, nếu không mắc tội hủy hoại sinh linh thì là gì. Không thể lấy cớ bảo vệ con người (cũng là sinh linh) mà hủy diệt sinh linh khác.

Người ác lắm, ác không thể tả.


21.4.2013
Nguyễn Thông 
(viết thêm chút này sau khi đọc bài của anh Hoàng Hải Vân)

8 nhận xét:

  1. Con người là gồm phần CON và phần NGƯỜI !
    Phần con là phần bản năng, phần man rợ và cũng là phần truyền giống nòi. Chính cái phần này đã khiến loài người không từ bất cứ cái gì: từ tiêu diệt, rồi ăn những con vật lớn nhất như voi, hổ trên rừng đến cá voi ở chốn biển khơi. Con nhỏ nhất là con giun, cái kiến cũng khó thoát khỏi hàm răng của loài chúng ta.
    Tuy nhiên, chúng ta còn có phần NGƯỜI là phần thánh thiện, phần lí trí và tình cảm là phần có ngôn ngữ và chữ viết để hiểu biết về thới giới quan quanh mình cùng vũ trụ.
    Khi phần CON lấn lướt phần NGƯỜI thì tội ác phát sinh. Con người khi đó tự hủy diệt mình và hủy diệt mọi thứ. Đáng sợ thay!

    Trả lờiXóa
  2. Sai rồi. Khi dịch bệnh mà không mạnh tay dập, cộng đồng sẽ trả giá đắt. Đặt tình huống không mạnh tay dập dịch, con đẻ của Nguyễn Thông mắc dịch, thiệt mạng. Chắc chắn Nguyễn Thông viết bài chửi cơ quan chức năng

    Trả lờiXóa
  3. Với chim là chuyện nhỏ!Con người với con người mà ông quan lớn phụ mẫu nói tỉnh queo trên VTV:do cơ chế nên các cháu nhỏ người dân tộc miến núi có thiếu thịt hay chết đói chẳng liên quan đến ổng!

    Trả lờiXóa
  4. Con người với con người còn hãm hại nhau là

    Trả lờiXóa
  5. Ko sửa cơ chế thì sẽ đói mãi. Mà ko biết bác buoncuoiwa đã khi nào cho các cháu đc chút gì bằng tiền của mình chưa?

    Trả lờiXóa
  6. Ta đói, nhưng ta hạnh phúc gấp vạn lần bọn giãy chết!

    Trả lờiXóa
  7. DÂN NGHÈO TỈNH LẺlúc 21:04 24 tháng 4, 2013

    Nói như bác Vân chỉ một chiều
    Yến bị bệnh...thật phải thủ tiêu!
    Cái mạng CON NGƯỜI là vô giá!
    Không hiểu chuyên môn...chớ nói liều!

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Thông đúng là có cái suy nghĩ của trẻ con, như thế bao giờ mới lớn được. Các cơ quan chức năng phải làm vậy mới có thể ngăn dịch bệnh được, nếu không dịch bệnh sẽ lây lan khắp nơi, lúc đấy hậu quả sẽ như thế nào đây. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi viết bài Thông nhé, không thì buồn cười lắm.

    Trả lờiXóa