Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Đáp trả mạnh mẽ

BÁ TÂN 
     Đáp trả mạnh mẽ. Đó là tuyên bố của thủ tướng Nhật Bản sau khi Trung Quốc cho tàu lượn lờ vùng biển hai nước tranh chấp.
 
     Đối phương chỉ mới ra đòn gió, người đứng đầu chính phủ Nhật Bản đã tỏ rõ sự bảo vệ chủ quyền một cách quyết liệt. Đích thân thủ tướng chính phủ lên tiếng, chứ không cần dùng cái loa người phát ngôn bộ ngoại giao.

     Nhìn cách hành xử của thủ tướng Nhật Bản mà thèm, mà ao ước, mà so sánh.

     Nhật Bản không có những chữ vàng, chữ tốt trong quan hệ với Trung Quốc. Những chữ ấy (16 chữ vàng, 4 tốt) chẳng là gì cả, cách chơi chữ chỉ là trò thư giãn mà thôi. Giống như đội bóng chuyên nghiệp, Nhật Bản ra sân sòng phẳng và chơi hết mình với Trung Quốc. Về lĩnh vực bóng đá, đẳng cấp Nhật Bản đứng trên Trung Quốc, kể cả khu vực cũng như thế giới. Tiềm lực quốc phòng Nhật Bản cùng với đồng minh thân cận, ai dám bảo thua kém Trung Quốc.


     Biển Đông như là cái ao làng, xảy ra tranh chấp tứ phía. Trung Quốc là gã tự xưng anh chị gây chuyện với mọi láng giềng. Philippines đệ đơn lên tòa án quốc tế, không để Trung Quốc ỷ thế nước to bắt nạt nước nhỏ. Nhật Bản có cách làm khác. Vẫn mềm dẻo trong quan hệ ngoại giao, nhưng khi đối phương giở trò luật rừng, người đứng đầu chính phủ Nhật Bản ngay tức thời dõng dạc tuyên bố: Nhật Bản sẽ đáp trả mạnh mẽ.

    Trung Quốc gây chuyện với Việt Nam còn ghê gớm hơn so với các nước trong khu vực. Chiếm đảo. Cướp tàu và bắt ngư dân. Phong tỏa ngư trường... Trung Quốc dùng mọi thứ, làm mọi cách bắt nạt Việt Nam. Bị o ép quá thể nhưng cách phản ứng của Việt Nam xem ra không tương xứng. Thường thì, mỗi khi Trung Quốc lấn tới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao lại có dịp lên tiếng. Nhưng chưa khi nào thấy những người đứng đầu đất nước tỏ rõ thái độ kịp thời và đanh thép như thủ tướng Nhật Bản. Hành xử thế nào là quyền của các vị nhưng đừng để những cái đầu sặc mùi đại Hán nghĩ rằng Việt Nam khiếp sợ Trung Quốc.

      Có thể có những kẻ vì lợi ích riêng mà cam tâm theo đuôi bọn bành trướng. Nhân dân Việt Nam thì ngược lại, không sợ và không thua bọn xâm lược, kể cả những kẻ tự cho là hùng mạnh. Sự kiện biên giới phía Bắc tháng 2.1979 vẫn còn nguyên giá trị.
Bá Tân 



21 nhận xét:

  1. Chuyện này có thật 100%, hôm rồi có một ông chủ người trung quốc ( nói là doanh nhân cũng được), nói là đang muốn mở 1 công ty tại VN để lãnh tiền do Nhà nước cấp. Tui mới hỏi có làm ăn gì thi mới mở công ty chứ, ông này nói không cần làm gì cả, chỉ cần nộp cái giấy chứng nhận kinh doanh do VN cấp là sẽ được lãnh khoảng 10 ngàn USD. Tui nói là không tin, vì ở VN doanh nghiệp chỉ có bị đè đầu đóng thuế làm gì có chuyện nhà nước cho tiền. Ông tàu nói “ngộ mà nói sai thì làm con chó. Nhà nước tung cụa hảo hảo cho ai qua VN làm ăn lắm đó”.
    Nghe xong tức lặng người. Hèn gì khắp nước minh ngày càng nhiều bọn tung của. Phải chi trọng lú cũng có chính sách như vậy nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong dài hạn, thì đây là kế hoạch Hán hóa Việt Nam một cách lâu dài của Trung cộng (đưa người sang làm việc, lấy vợ và ở lại VN). Trong ngắn hạn thì có thể là nơi để tuồn hàng TQ qua VN và bóp chết nền SX của VN, khi đã quen địa bàn thì làm gián điệp để nắm tin tức phục vụ chiến tranh v.v..

      Xóa
    2. hãy đáp trả mạnh mẽ cái kiểu làm ăn bậy của ông Vũ Trọng Kim MTTQ VN vì bao che cho Đinh Đức Lập

      Xóa
  2. Hôm trước đi chơi xa em nghe đc thông tin này nhờ các bác kiểm chứng giúp :
    Rằng Trung Quốc rất thèm khát Biển Đông nhưng sẽ không tấn công xứ Việt ta trong giai đoạn hiện nay bởi vì xứ Việt ta đã bắt được”2 con tin” để đe dọa Trung Quốc
    Xét về thế mạnh tiền bạc, quân số, vũ khí, tầu thuyền, hệ thống tuyên truyền của Trung Quốc ăn đứt Việt Nam nhưng Trung Quốc cũng có những điểm yếu (gót chân asin) đó là:
    -Trung Quốc sợ các nước xung quanh cô lập và ngả về phía Mỹ, Nhật.
    -Trung Quốc sợ Phong Trào dân chủ, sợ dân biểu tình đòi thay đổi chế độ, sợ tự do báo chí tư nhân, sợ người dân đòi quyền con người, sợ tam quyền phân lập, sợ tự do xuất bản, sợ phong trào dân chủ ở các nước xung quanh ảnh hưởng tới sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng CS Trung Quốc ….
    ………..
    (và nhiều thứ nữa họ nói nhỏ em không nghe đc)

    Thế là mấy bác lãnh đạo xứ ta nhấm nhá cho anh Trung Quốc thấy đại ý mày có giỏi thì đánh đi nhưng đừng có trách… tao sẽ:
    - Ngả về phía Mỹ Nhật đừng buồn nha.
    - Tao sẽ bỏ CNXH mày chịu thấu không ?? tao sẽ cho tự do báo chí tư nhân đó, tao sẽ cho dân quyền biểu tình, tự do xuất bản, tam quyền phân lập, nâng cao nhân quyên…..
    TQ nghe vậy hết hồn tái mặt luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ngả về Mỹ-Nhật" thì TQ ngán, chớ "tao bỏ CNXH" thì TQ nó sẽ nói: "Ê, mắc cười quá đi! Tao biết mầy dám bỏ hết, kể cả tao luôn, nhưng CNXH là mạng sống của mầy, tao thách mầy dám bỏ đó!".

      Xóa
  3. Tôi thấy ý kiến và bình luận của các anh rất hợp lý.
    Còn nếu TQ thật sự là "bạn" của VN thì đáng ra mấy ổng lãnh đạ có thể yêu cầu và TQ nên làm là:
    a)Trả lại Hoàng xa và Trường xa cho Việt nam đàng hoàng, thông báo trên thế giới;
    b) Công nhận hải phận của Việt Nam;
    c) Hợp tác với Việt nam khai thác Biển Đông.
    Đấy là thượng sách, xét về nhiều mặt.
    Còn nếu chúng ta không nghĩ được điều này, vì ta "tối kiến", nghĩ không ra. Còn nếu ta kiến nghị mà TQ không làm, vậy ta khẳng định lại họ không là "bạn". Sau đó ta cần có chính sách lâu dài với "tên kẻ thù truyền kiếp, láng giềng to lớn" này.

    Trả lờiXóa
  4. Dân Việt nam không bao giờ chịu khuất phục Bọn Xâm Lược TRUNG QUỐC! Tại sao những Người Lãnh Đạo hiện nay chịu hèn đến thế, để mất chủ quyền Dân Tộc trên biển và cả trên đất liền?!

    Trả lờiXóa
  5. cái ước và cái thè của bác Thông, cũng như của người dân đều xuất phát từ mẫu số chung "dân chủ". Cảm ơn bác Thông đã chia sẻ những bài viết có giá trị này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào ông "Rân chủ".Ông chắc hơi dốt toán.

      Xóa
  6. DÂN NGHÈO TỈNH LẺlúc 21:03 27 tháng 4, 2013

    Cố nhân...ơi...hỡi cố nhân!
    Lại so của nợ...với...dân thợ kèn
    Đừng"Cả vú lấp miệng em..."
    Người Việt muôn thuở không hèn đâu...Tân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng "dân nghèo" này có phải là triệu dân lành không ta?

      Xóa
    2. Bác TDL xử thế kém, trình độ văn hóa có vấn đề, nhưng được cái yêu nước.Bác Mõ lấy đó mà so với mình là phải.

      Xóa
  7. cam on !
    diungmiendich.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  8. Ngày nay, nhắc đến Trung quốc nhiều người nói: " Trung quốc nó rất mạnh, muốn chống được nó thì phải liên minh với Mĩ hay Nga ...chứ nước mình không chống nổi nó " - Điều này phản ánh tâm lí sợ Tàu, do hiệu ứng từ trên xuống dưới !
    Thưa các bạn, trước đây ông cha ta đã từng đánh bại các cuộc xâm lăng của giặc ngoại xâm hung hăng:
    - 3 lần đánh thắng quân Nguyên - đội quân thiện chiến này đã chiếm Trung quốc và đe dọa khắp châu âu. Khi đó ông cha ta có nước nào giúp đỡ hoặc là đồng minh đâu?
    - Rồi vua Quang trung đại phá quân Thanh, tiêu diệt 20 vạn quân xâm lược chỉ trong 5 ngày ...), lúc đó có nước nào giúp ta đánh giặc ?
    - Gần đây, năm 1979 bọn TQ đem 60 vạn quân bất ngờ đánh ta toàn tuyến biên giới phía bắc, sau 1 tháng chúng phải ôm đầu máu rút chạy về nước. Xin nhớ rằng trước khi đánh ta Đặng tiểu Bình đã qua mĩ và được Mĩ bật đèn xanh cho TQ đánh ta. Hơn nữa, các lực lượng chủ lực của quân ta đang ở Căm pu chia , còn lực lượng chống Tàu chỉ gồm 1 số ít lực lượng chủ lực + bộ đội địa phương và dân quân du kích mà vẫn đánh bại cuộc chiến xâm lược này của TQ. Nếu quân xâm lược TQ không sớm rút quân mà các quân đoàn thiện chiến của ta ở phía nam kéo ra thì chúng còn bị tiêu diệt nhiều hơn nữa , chứ không chỉ 27.000 tên vùi thây trên đất Việt.
    Tiếc thay, hiện nay nước ta có nhiều Lê chiêu thống và Trần ích Tắc quá !
    Chúng sẵn sàng bán rẻ đất nước cho TQ, đồng thời gieo rắc tâm lí thần phục sợ giặc trong quảng đại quần chúng nhân dân. Chúng luôn nêu cao cái khẩu ngữ : " 4 tốt & 16 chữ vàng " để che lấp bộ mặt bán nước hại dân của chúng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. việt hơi ...gianlúc 22:23 28 tháng 4, 2013

      Lê chiêu Thống, Trần Kiện, Trần ích Tắc...các bậc tiền bối còn phải gọi Nông dức Mạnh , Nguyễn tấn Dũng,Nguyễn chí Vịnh, Trần đăng Thanh...bằng cụ.

      Xóa
  9. Kính chuyển Bác Nguyễn Thông:
    "Đoàn Xá thành đơn vị anh hùng, thầy tôi bị thua thiệt."
    (link http://tranmygiong.blogtiengviet.net/2013/04/27/p5443714).
    Đề nghị Bác . . . xử lý!
    Xin chân thành cám ơn Bác!

    Trả lờiXóa
  10. Mịa nó giàu có, khoa học kỷ thuật phát triển đỉnh cao lại thêm có Mỹ và NATO hỗ trợ. Việt Nam có gì? Đỉnh cao trí tuệ loài người? Bắc Hàn đói rét? Cuba đang tìm đất chôn Mark - Lé?

    Trả lờiXóa
  11. người qua đườnglúc 21:26 28 tháng 4, 2013

    Việt Nam có thể so với Nhật được không?Đọc bài bác Bá Tân viết thấy xót xa, nhưng cũng thấy khập khiễng quá.Hãy tự so sánh chúng ta -Việt Nam- với Philippin đi đã.Và cũng đừng gọi những người con anh dũng của dân tộc Duy ngô Nhĩ đập chết 17 thằng Đại Hán ở Tân Cương là khủng bố.Trước khi các nhà báo như bác Tân , bác Thông đây viết về Tân cương, Tây Tạng hãy nhớ đến liệt sĩ Lê đình Chinh.Ta cùng ngả mũ chào các chiến sĩ biên phòng Ấn Độ chốt chặn bọn sơn cước Tàu có 300m để đấu lý đấu lực nhé.Liệu Nhật hay Ấn độ nổ súng ta có nhân tiện phối hợp giành lại Hoàng sa không mới là chuyện cần bàn nhỉ?

    Trả lờiXóa
  12. Đừng lo các bác. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của ĐCSVN đứng đầu là đồng chí TBT kính mến với phép biện chứng thiên tài thì chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng trong cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền của đất nước. Hi hi.

    Trả lờiXóa
  13. Đánh thắng hai đế quốc to như rứa mà lại sợ thằng đế quốc thứ ba hè!? Chó nhà cắn nhau với chó hàng xóm, thấy chủ nhà cầm gậy đứng gần nên chó hàng xóm bỏ chạy mà thôi!?

    Trả lờiXóa
  14. Đừng so sánh thế anh Tân
    Xem ra anh vẫn cù lần như xưa
    Đầu không nắng,mặt không mưa
    Anh viết như trẻ con chưa biết gì
    Vắt tay lên trán nghĩ đi!

    Trả lờiXóa