Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

???

Du khách Trung Quốc ra Hoàng Sa

Cập nhật: 11:54 GMT - chủ nhật, 28 tháng 4, 2013

Kế hoạch phát triển du lịch theo sau việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở một thành phố mới, Tam Sa
Tàu du lịch của Trung Quốc lần đầu đưa khách ra quần đảo Hoàng Sa hôm Chủ nhật 28/4, theo truyền thông nhà nước.
Khoảng 100 người đã trả tiền vé từ 7000 tệ đến 9000 tệ cho chuyến thăm bốn ngày.
Tờ Hoàn Cầu Thời báo nói nếu chuyến đầu thành công, giới chức sẽ mở các chuyến thăm mỗi tháng một, hai lần.
Hành khách phải “có sức khỏe tốt, gồm cân nặng bình thường”, theo tờ báo.
Kế hoạch phát triển du lịch theo sau việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở một thành phố mới, Tam Sa, cùng việc thành lập đơn vị quân đội đồn trú ở Hoàng Sa năm ngoái.
Một bài bình luận trên Hoàn Cầu Thời báo biện hộ cho việc đưa du khách ra đảo, được Trung Quốc gọi là Tây Sa.
“Du lịch Tây Sa của Trung Quốc không liên quan gì đến các nước láng giềng,” theo lời Ju Hailong, một nhà nghiên cứu ở Viện Nghiên cứu Đông Nam Á ở Quảng Châu.
Giới chức Trung Quốc đầu tháng này xác nhận sẽ phát triển du lịch ở Hoàng Sa.
Trung Quốc đã chiếm giữ quần đảo này sau trận đánh với hải quân Việt Nam Cộng Hòa đầu năm 1974.
Diễn biến du lịch diễn ra một ngày sau khi Việt Nam tổ chức “Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa” ở thành phố Quảng Ngãi.
Cũng tại Quảng Ngãi hôm 27/4 diễn ra một hội nghị quốc tế với chủ đề "Chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa - khía cạnh lịch sử và pháp lý”.
Đây là hội thảo quốc tế đầu tiên về chủ quyền biển đảo của Việt Nam được tổ chức tại tỉnh miền Trung, nơi có nhiều ngư dân gặp rắc rối khi đánh bắt ở quanh hai quần đảo trên.
(theo BBC)

29 nhận xét:

  1. Theo kinh nghiệm sống, tôi thấy thế này:
    Ta cho ai mượn 1 cái gì, lâu rồi ta mới đòi lại thì người mượn ta cái đó tỏ ra khó chịu, không vui. Sở dĩ vậy, vì họ dùng lâu cái họ mượn ta nên họ cứ tưởng cái đó là cái của chính họ.
    Quần đảo Trường sa là của nước ta, nhưng bị Trung quốc đánh chiếm vào năm 1974. Với dã tâm xâm lược bành trướng, cộng với khoảng thời gian đã 39 năm trôi qua chúng ta không quyết liệt đòi lại, thì Trung quốc đương nhiên coi quần đảo này là của họ.
    Có ông cán bộ to của ta mong mỏi là: Trung quốc chiếm quần đảo này của ngụy quyền Sài gòn xong, rồi họ sẽ trao trả lại cho chúng ta. Vì chúng ta với TQ là 2 nước XHCN anh em! Ý nghĩ ấy thật ngây thơ và tội nghiệp.
    Và ngay bây giờ các vị LĐ của ta vẫn trương cao khẩu hiệu: " 4 tốt và 16 chữ vàng ". Tốt đâu không thấy chỉ thấy vàng mắt ra với bọn Tàu xâm lược. Các ông này không biết lịch sử Việt nam, lại càng không thấu hiểu nỗi khốn khổ của ngư dân ta bị giặc Tàu ức hiếp khi làm ăn trên biển.
    Bộ mặt Trần ích Tắc , Lê chiêu thống ngày một lộ rõ trước mắt toàn dân ta. Chúng suốt ngày chỉ tranh giành nhau quyền lực và sẫn sàng bán rẻ đất nước để cầu vinh.
    90 triệu dân ta là con cháu Lạc Hồng, là hậu duệ của mang dòng máu Đông A, mang khí phách " bình Ngô đại cáo " cùng tốc chiến , tốc thắng Nguyễn Huệ - Quang Trung há chịu hèn sao?

    Trả lờiXóa
  2. Muốn lấy lại HS và bảo vệ TS rất dễ, chỉ cần giở lại HĐ Genève. Lũ cộng Bắc vào Nam chiếm đóng, ăn cướp miền Nam cuốn gói về Bắc. Trả lại VNCH cho dân miền Nam. Dân miền Nam trong ngoài đoàn kết bắt tay với Mỹ, Nhựt, Nam Hàn, Úc, Thái Lan, Singapore,... và phe Tự do bao vây Trung cộng. Giở lại lịch sử HS – TS là của Việt Nam mà trong Hội nghị San Francisco đã quyết định như sau:

    Trích đoạn tài liệu sau: “Năm 1951, tại Hội nghị San Francisco về Hiệp ước Hoà bình với Nhật Bản, Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Quốc gia Việt Nam Trần Văn Hữu tuyên bố cả hai quần đảo Trường Sa và quần đảo Hoàng Sa đều thuộc lãnh thổ Việt Nam, và không gặp phải kháng nghị hay bảo lưu nào từ 51 nước tham dự hội nghị...”

    Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BA%A3i_chi%E1%BA%BFn_Ho%C3%A0ng_Sa_1974

    Chỉ có VNCH mới đủ khả năng và pháp lý lấy lại Hoàng Sa, bảo vệ Tổ quốc. Cái đám cộng sản VNDCCH/CHXHCNVN chỉ là bọn giết dân, gây chiến, tàn sát đồng bào và ăn cướp của đồng loại rồi bán nước cho ngoại nhân. Vậy mà miền Bắc còn ngoác mồm ca tụng cái đám giặc cờ đỏ yêu nước. Tệ hơn nữa là nhắm mắt tôn thờ cái đám “lão thành cách mạng” Hà nội mà không thấy cái đám đó chính là bọn giết hại, ăn cướp của đồng bào từ bắc chí nam rồi bán nước cầu vinh.

    Hãy nghe Nguyễn Tấn Dũng nói giữa quốc hội nguỵ quyền cs Hà nội:“HS – TS là của VNCH”. Hắn nói được mà không dám đuổi mẹ nó đám cộng Bắc về Bắc, trả miền Nam lại cho VNCH. Kế tiếp, ba Dũng, tư Sang và đám MTGPMN xin lỗi dân miền Nam và làm cuộc hoà giải đàng hoàng với dân, quân, cán, chính VNCH, để dân miền Nam tha lỗi cho chúng nó. Kế tiếp là tổ chức bầu cử tự do với chánh phủ ba thành phần như HĐ Paris qui định, đồng chung sức sức xây dựng lại miền Nam tự do. Hợp với Mỹ và thế giới Tự do đưa Tàu cộng ra toà án quốc tế, quyết tâm lấy lại biển đảo, bảo vệ đồng bào và Tổ quốc. Đưa miền Nam tiến lên giàu mạnh như Sài gòn từng là hòn ngọc Viễn đông thời VNCH.

    Riêng tụi cộng miền Bắc, VNDCCH, có muốn bán miền Bắc cho Tàu luôn thì kệ tụi nó, bỡi chúng nó chỉ biết cắm đầu ăn hại còn nhắm mắt tôn thờ và ca tụng “bác” đảng là cái lũ bán nước cầu vinh.

    Nếu bà má Nam bộ này mà biết đám cộng Bắc ác và đám cộng Nam ngu như vậy thì trong những năm chiến tranh tụi tao giở nắp hầm, đổ nước sôi xuống cho chết mẹ lũ cộng, để ngày nay khỏi nhìn lũ hại dân, bán nước, phản quốc mà còn khoe “anh hùng” “lão thành cách mạng”.

    Thằng nào, con nào can đảm tranh luận thì hãy chỉ cho những bà má Nam bộ này xem coi dân, quân, cán, chính VNCH có hại dân, bán nước như bọn giặc cờ đỏ VNDCCH không? Hãy nghe Dương thu Hương khóc giữa Sài gòn nói VNCHCH là chế độ man dại, VNCH là chế độ văn minh. Còn thằng Huy Đức viết “Bên thắng cuộc” nhưng lồng trong đó là thua cuộc, bỡi chỉ thấy từ lớn đến bé từ Bắc vác mã tấu, súng đạn đạn vào Nam chém giết và ăn cướp của dân miền Nam và bán nước cho Tàu từ 1958 thì “thắng” cái mẹ gì!

    Bà má Nam bộ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà má Nam Bộ gì mày?Mượn cái tên danh hão, chửi bậy cắn càn, tiếp tay Tàu Cộng như Nguyễn văn Thiệu xưa kia,vào hùa với Mỹ cung tiến Hoàng Sa,cố hy vọng vào ngọn vu hồi của Đại Hán, để giữ lại chút bơ thừa sữa cặn.Nay chui ở lỗ cống nào ra vậy, định nhân thế nước còn nhiều khó khăn , định chia rẽ dân tộc bán nước lần nữa sao?Sức mày chỉ ứ oảng gâu gâu như chó cắn ma thôi .Lộ hình là dân Nam tao đập chết rõ chửa?

      Xóa
    2. Tàu giặc mới lấp ló mà nội tình đã ..thiếu điều đập lộn thì nguy lắm. Các nên bác bình tâm mà suy xét.

      Xóa
    3. @ dân Nam09:10 Ngày 29 tháng 4 năm 2013

      1) Bà thử giở giọng chửi bọn ăn cắp gà xem coi có bao nhiêu ruồi nhặng bọn bây vào đây để bà thách đám ruồi nhặng tụi bây in ra và đưa comment của bà về cho bọn già “lão thành cách mạng” hại dân, bán nước ở câu lạc bộ Thăng Long đọc. Bà đây thách đám đó dám giở lại sự thật lịch sử mà tranh biện với bà và toàn dân, chứ đừng gục mặt núp trong hang để cho con cháu ra đây mạo danh dân Nam chửi bậy. Có giỏi thì lấy nick dân Bắc mà đấu lý. Nội cái lịch sử bán Hoàng Sa – Trường sa và cả biển Đông qua cái công hàm 1958 của đám chó chết Hà nội mà cũng cũng không biết. Ngu như vậy mới bị còm sĩ “ Nặc danh09:16 Ngày 29 tháng 4 năm 2013 mắng khéo: Nguyễn văn Thiệu ký công hàm bán HS-TS cho Tàu cộng ngày 14 tháng 9 năm 1958 đó mà” mà không biết nhục.

      Thật ra lũ ngu dốt chúng bây làm gì biết nhục. Bỡi cha ông chúng bây cũng là thứ dốt nát, biết gì về lịch sử, chi biết ăn cháo đá bát, mới sanh ra bọn lưu manh, chửi bậy như chúng bây. Để bà nói cho nghe, năm 1945, cha ông chúng bây ngoài Bắc chết đói như rạ. Dân miền Nam thương tình tích cực đóng gióp lúa gạo để thủ tướng Trần trọng Kim đưa ra Bắc cứu đói. Ông cha chúng bây ăn no rồi đi theo thằng chó chết cướp chánh quyền Trần trọng Kim, để thằng chó chết quì lạy rước Pháp vào Hà nội để ký với Pháp chia hai đất nước. Sau đó thì cha ông chúng bây thẳng tay ăn cướp và thảm sát hàng trăm ngàn dân Bắc qua Cải cách ruộng đất. Hạt cơm của bà Nguyễn thị Năm và của hàng trăm ngàn dân Bắc còn dính kẻ răng cha ông chúng bây. Như vậy có phải thằng già chó chết và cha ông chúng bây là lũ ăn cháu đá bát không?

      Kế tiếp là vì vô học, tham và ngu quá nên không biết tự lo làm ăn mà tiến lên cho bằng người. Thằng già chó chết và cha ông chúng bây ra sức diệt trí phú địa hào để cho miền Bắc đói nghèo tơi tả nào có thua gì lũ ngu Bắc Hàn. Rồi thằng già và lũ chó chết BCT đẩy dân Bắc vô Nam nướng thân với lửa đạn, hàng triệu dân Bắc chết thảm bỡi bọn ngu ở Hà nội, chúng mày có biết không? Chiếm xong miền Nam rồi cha ông chúng bây kéo đồng bọn vào ăn cướp và phá nát miền Nam. Như vậy có phải cha ông chúng bây là lũ ăn cháo đá bát đối với miền Nam không? Nên nhớ hạt cơm của dân miền Nam từ năm 1945 còn dính kẻ răng cha ông chúng bây đấy nhé.

      Xóa
    4. (Tt) @ dân Nam09:10 Ngày 29 tháng 4 năm 2013

      2) Còn nữa, mới nhứt là cái đầm Tiên Lãng thúi bum chẳng ai ngó tới. Chờ cho gia đình anh em Đoàn văn Vươn và ĐV Quí đổ mồ hôi, sôi nước mắt biến vũng bùn đó thành cơ ngươi xứng đáng thì bọn chúng bây đem tụi đầu trâu mặt ngựa đến chiếm. Đến độ ba Dũng phải nói nguỵ quyền Hải phòng làm sai, thế mà đám Hà nội chúng bây lại xử tù hai gia đình khốn khổ đó. Nhưng có được mấy thằng “lão thành cách mạng” dám chui đầu ra khỏi hang cùng chung nhau nổ súng vào Ba đình để lấy lại công đạo cho gia đình họ Đoàn? Rồi hai phụ nữ Cái răng cỡi truồng đưa... vào mặt cái chế độ thối nát đó mà Hà nội tụi bây cũng im re. Như vậy mà còn dám chường mặt ra đây để chửi bậy, lại còn giả danh dân Nam, rồi thêm cái tên “đọc sử” phía dưới cũng tỏ ra ta đây biết sử, nhưng chã biết gì, chỉ biết hợp thành bầy đàn sủa bậy cho đỡ tức! Hãy hỏi thằng “sử gia” DT Quốc, hắn biết rõ VNDCCH của hắn thật ra chã có sử đéo gì, hắn theo lệnh đảng viết bậy kiếm cơm, chứ hắn chã thiết tha gì với môn sử láo của bọn chó chết cộng sản.

      Muốn đoàn kết dân tộc để phát triển đất nước và chống Tàu bảo vệ Tổ quốc hả? Hãy vứt bỏ thằng già cho chết và cái đảng cướp của chúng bây đi và hãy dựa cột mà nghe để học làm người lương thiện như dân miền Nam VNCH, chứ chửi bậy chỉ làm trò cười cho con nít. Đảng và chế độ đó chết đến đít rồi, hãy ngẩng đầu lên cùng toàn dân Nam Bắc lật mẹ tụi cs chó chết đó đi để chuộc lỗi và tự cứu bản thân, gia đình ra khỏi vết nhơ cộng sản.

      Bà vốn không thích chửi, nhưng bọn láo cá chúng bây nhiều đứa mất dạy quá nên bà vào đây chửi một lần cho tụi bây thức tỉnh. Để cho chủ trang thấy là nên dạy đám lâu la không ra gì đó thì may ra sự thật lịch sử mới được phục hồi. Chứa chấp, dung dưỡng đám con nít CAM quýt làm cho trang báo không phát triển nỗi, giống như tình hình nước Việt mỗi ngày một đi xuống, trở thành quốc gia tụt hậu, đói nghèo, ở đợ cho ngoại nhân.

      Xóa
    5. @ Má Bảy14:15 Ngày 29 tháng 4 năm 2013

      Tao mượn bà má Nam bộ để chửi bọn bây một trận cho mở con mắt thế thôi. Chứ mấy mụ má Nam bộ ngày nay không ai còn lạ gì đám chó Ba đình nữa. Đồng loại với nó mà nó còn cắn. Bỡi vậy nhiều mụ má Nam bộ ngày ngày chửi bác đảng tụi bây như chửi chó vậy. Mấy mụ ấy còn oang oang nói “biết vậy hồi xưa tui mở nắp hầm đổ nước sôi cho chết mẹ tụi nó”. Ngay cả Dương thu Hương cũng chửi tụi bây là lũ man dại, còn đòi ỉa vào mặt đảng và lãnh đạo. Biết bao nhiêu người miền Bắc ngày nay đã tỉnh rồi các con ơi! Hãy nuốt nhục đứng lên chung sức dẹp lũ chó Ba đình trước hầu cứu lấy danh dự cho bản thân và dòng tộc, đó là cách tốt nhứt để hợp sức Nam Bắc trong ngoài mà chống Tàu khựa. Con nít loại CAM quýt như tụi bây tranh luận không lại dân miền Nam đâu. Bỡi dân miền Nam nói sự thật, còn tụi bây chuyên nói láo, sợ sự thật. Mỗi khi có ai nêu lên sự thật là tụi bây nhảy nhỏm lên, viết vài hàng chửi tục hạ cấp để che đậy đau nhục và dối trá chứ chã dám ngửng đầu lên viết tranh biện rõ ràng. Đó là lý do tại sao tao là người không thích chửi mà phải mượn bà má Nam bộ để chửi bọn bây một lần, để đám ranh con mất dạy tụi bây đừng vào đây phá thúi cái trang báo của gia chủ. Có giỏi thì chứng minh từng điểm sai của tao nếu có, bằng không chứng minh được thì cút đi để đỡ bẫn mắt. Nội cái tên giả dạng “dân Nam09:10 Ngày 29 tháng 4 năm 2013 viết bậy về vụ Hoàng sa đã đủ hiểu trình độ của tụi bây còn thua đứa trẻ chăn trâu Nam bộ, lấy gì mà tranh luận. Thôi về đi học đi con, học nói thật và bỏ tật nói láo để khỏi xấu hổ ông bà cha mẹ tụi bây.

      Xóa
    6. @ Anh Hai Đọ15:36 Ngày 29 tháng 4 năm 2013

      Đúng là đồ ngu. Sao trang này có nhiều lũ ngu quá vậy. Nói bậy, chụp mũ bậy mà không chứng minh lý luận được gì thì quá ngu đi thằng “Anh Hai Đọ” ạ. Giỏi thì tranh biện xem cái lũ cộng sản chúng mày đúng ở điểm nào, nếu không thì cút đi đồ ngu ạ.

      Xóa
    7. Chán mớ đời cho thằng Tàu lai ngoan cố cứ giữ đồ lót phụ nữ trên mặt.Thân phận mày là chó con nhai rẻ rách có gì mà tranh luận?Lấy mấy từ lý luận của cái thây ma chế độ cũ nhổ ra liếm vào từ đời Ngô đình Diệm đến nay lải nhải :tranh luận , tranh luận thì đúng là tức cười.Nếu bố đẻ Hoa kỳ đã đuổi, cắt trợ cấp, nay sang nhận tiền của bố nuôi Trung nam hải thì phải biết thân phận mày vẫn là thằng con hoang chứ.Mả tổ nhà mày vẫn trên đất Việt , dù gì dân Việt chúng tao cũng để cho một lùm chứ không san đi cho chó ỉa đâu.

      Xóa
    8. nuôi chó Phú quốclúc 17:12 29 tháng 4, 2013

      Anh Hai Đọ đừng chửi thằng tàu đội quần phụ nữ bà má nam bộ này là thằng chó đẻ nhé.Phải nói rõ mẹ nó là chó xù Bắc kinh.Chó xỳ bắc kinh đẻ ra nó.

      Xóa
    9. Các bác nói thế nào ấy chứ?Em có con chó Bắc kinh ngoan lắm, biết đâu thằng tàu pê dê đội quần bà má nam bộ này lại do Thần khuyển Tây tạng đẻ ra thì làm sao?Dai hoi lắm.

      Xóa
    10. @dân Nam:"Mượn cái tên danh hão, chửi bậy cắn càn, tiếp tay Tàu Cộng như Nguyễn văn Thiệu xưa kia,vào hùa với Mỹ cung tiến Hoàng Sa
      ...
      Theo tôi thì chính dân Nam mới là thứ "chửi bậy cắn càn".
      - Ai ký công hàm công nhận lãnh hải 12 hải lý vào năm 1958?
      - Năm 1974 khi bọn tàu khựa chiếm trọn Hoàng Sa, nước Việt Nam DCCH có động thái gì ?
      @Anh Hai Đọ: Tôi thấy bác comment như "nhai rẻ rách" chứ khôn phải là đối tượng kia.
      Có cảm giác mấy người này i chang như cái đám bênh đoàn trường luật ở anhbasam. cứ lảm nhảm chửi bới mà không đưa ra được lý lẽ gì thuyết phục.... Quá thiếu suy nghĩ và cùn.

      Xóa
    11. Trẻ chăn trâu Nam bộ.lúc 08:33 30 tháng 4, 2013

      Thằng Open ID quá ngu.Đã là Việt đểu, Hoa gian bán nước thì dù bán nước cho Mỹ hay cho Tàu dân Nam , Bắc , Trung sẽ đánh cho bỏ mẹ dù đội lốt bamanambo hay gì đi nữa.Già đòn non nhẽ với cái lũ giặc ấy cũng là giữ phúc cho dòng họ nó phải biết nuôi dạy con cháu, cho ông chủ chúng tởn đi.Rõ chửa?

      Xóa
  3. Nguyễn văn Thiệu ký công hàm bán HS-TS cho Tàu cộng ngày 14 tháng 9 năm 1958 đó mà

    Trả lờiXóa
  4. Xưa kia khi vua Trần chạy vào Thanh hóa trước sức tấn công vũ bão của đoàn kị binh Mông cổ có hỏi đức Trần hưng Đạo:Kế gì phá địch?
    Đức Thánh Trần tâu:Giặc đến như lửa, dễ đánh.Ngài cũng trầm ngâm:Giặc ngấm như nước lở đất sẽ khó ngăn.
    Nay bè lũ Tập cận Bình rút kinh nghiệm cha ông chúng, dùng mẹo"Phản khách vi chủ"quả là thâm hiểm.Để phá giặc bảo tồn giang sơn theo tôi nghĩ cái cần là đoàn kết dân tộc , tích lũy lực lượng, chờ đợi thời cơ.Nóng vội như Argentina tái chiếm Manvinas cũng không phải là cách hay.Vấn đề là nhà cầm quyền có luôn luôn tỉnh táo, nhân dân có nuôi dạy con cháu khắc cốt ghi tâm đất đai của cha ông hay không?Bọn Tàu Đại Hán nhất định sẽ tìm cách phá khối đại đoàn kết toàn dân .Kẻ mạo danh bà má Nam bộ đang làm đó cũng là một cách.Tuy rằng đó chỉ là tiếng chó cắn ma, nhưng cũng là dấu hiệu ta cần cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  5. Các bác đừng lo. Việt Nam trả đũa ngay đây :)))he he

    Vietravel – Tour Bắc Kinh – Thượng Hải (7 ngày)

    http://giatour.vn/vietravel-tour-bac-kinh-thuong-hai-7-ngay.html

    Trả lờiXóa
  6. Gởi trang chủ,

    Lâu lắm không đọc trang Thôngcao55, vào đây xem qua bài “lời hay ý đẹp” tưởng hay, nào dè thấy toàn là địit, đéo! Nhớ trước kia, vì cảm tình với trang chủ đôi khi vào đưa link, góp ý đàng hoàng mà bị chửi túi bụi nhiều lần. Cố nhịn để trao đổi, thảo luận nghiêm chỉnh với ông TMD cũng không được. Đến độ ông TMD phải khuyên can, nhưng đám vô học vẫn chửi tiếp. Lời khuyên của người lớn tuổi như ông TMD vô giá trị. Thấy vậy, tôi cố nhịn nữa và bỏ qua. Bây giờ vào thăm thấy bản thân trang chủ cũng bị đéo. Đó là lý do tôi mượn bà má Nam bộ mà chửi lũ côn đồ trên trang này một lần rồi giả từ.

    Đây là lần đầu tiên và có lẽ là lần cuối trong đời, tôi phải dùng ngôn từ của hạng mặc áo giấy để đối đầu với lũ quỉ đỏ. Bỡi trang chủ thừa biết đám quỉ đỏ vào đây là ai, và thừa hiểu lũ quỉ đỏ đã phá nước, hại dân ra sao rồi. Cả nước đều biết ai là kẻ mang tội hại dân, bán nước. Thế giới cũng biết rõ ai là hạng cướp chánh quyền, phá bỏ Hiệp định, Hiệp ước, gây chiến, giết, cướp của dân. Hôm nay không còn phương pháp nào giấu giếm sự thật được nữa,chúng càng cay cú và hung hăng hơn, trước khi bị dân đứng lên dẹp bỏ. Bỡi vậy, đã đến lúc giới nhà báo hoặc trí thức phải sớm đứng về phía dân bằng hai chân cứng rắn, không thể tiếp tục một chân đứng, một chân quì. Ngày xưa, miền Bắc quì hai chân vì tem phiếu, hộ khẩu. Không quì, không lăn thân vào lửa đạn chết thay cho bọn quỉ đầu sỏ và con cháu của chúng thì gia đình kể cả bố mẹ bị cắt hộ khẩu chết đói, nên phải quì. Ngày nay hết còn tem phiếu, hết còn sợ đói, thì hãy vì tương lai chung của VN và cũng vì trách nhiệm của hàng trí thức sớm đứng lên bằng hai chân. Thời cơ đã chín muồi, không thể chờ đợi người khác làm cho mình.

    Vài lời tâm tình chút với trang chủ rồi từ giả vĩnh viễn, nhưng biết đâu sẽ có lúc gặp lại nhau tại Sài gòn. Chúc may mắn, bảo trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lẽ ra,mình im lặng thì tốt hơn.Tuy nhiên,Bà Má Nam Bộ
      có nhắc đến tên mình,mình xin BMNB và các còm sĩ
      cho mình góp ít lời.Thật lòng,BMNB nhìn nhận lịch sử
      khá chủ quan và hời hợt,nông nổi.Mình không thể nặng lời,chỉ nhắc BMNB câu thơ khá đằm của nhà thơ Chim Trắng:
      "Nếu quá khứ có hai bề ĐEN,ĐỎ.
      Ai đạp chân lên hết,hãy xem chừng!".
      Nhân 30/4,chúc mọi người thật sự khách quan trong
      nhận nhìn quá khứ,hãy nhún nhường nhau trong hòa ái dân tộc,đồng bào.

      Xóa
    2. Cám ơn ông TMD đã lên tiếng. Theo lẽ tôi không vào đây và cũng không nhắc tên ông. Nhưng qua nhiều comments ông viết trước đây, thấy ông lớn tuổi, tánh tình hoà nhã tôi quí mến nên nhắc đến ông, hy vọng trang báo này có nhiều bài hoặc comments xứng đáng để học hỏi, trao đổi thông tin hơn là ngôn từ chửi bới hạ cấp. Việc ông cho là tôi ”nhìn nhận lịch sử khá chủ quan và hời hợt,nông nổi...” làm tôi nhớ năm ngoái có người đưa comments và links những sự thật lịch sử vào trang này, thấy ông chê là sai và lên lớp còm sĩ đó. Dường như ông có nói ông sẽ viết giải thích các điểm sai đó, nhưng không thấy ông viết. Bây giờ ông cũng chê “... chủ quan, hời hợt... nhưng ông không nở nặng lời”, nhưng lại không giải thích chủ quan, hời hợt ở điểm nào, thật là tiếc.

      Có lẽ ông biết ông HCM là người thấm nhuần Các Mác, đưa chủ nghĩa cộng sản vào VN và bây giờ Hà nội vẫn thờ Marx. Tôi nhớ đọc thấy Các-Mác nói: “Chỉ có loài súc vật mới quay lưng trước cảnh khốn khổ của đồng loại”.

      Thời đó nhiều người không hiểu cộng sản là gì nên tin theo. Vì thế phong trào Việt minh được giới điền chủ, thương buôn... đóng góp giúp quân kháng chiến. Nhưng đến CCRĐ thì hàng trăm ngàn dân Bắc bị qui là địa chủ, bị cướp sạch tài sản và bị tàn sát luôn. Kể cả những ân nhân lớn nhứt của ông Hồ là bà Nguyễn thị Năm và nhiều địa chủ khác, vẫn bị hành hình,con cháu họ bị trù dập ,trả thù, dù họ không có tấc sắt trong tay để chống lại. Không lẽ họ không phải đồng loại với ông Hồ và người cộng sản?

      30/4/75, “miền Nam buông súng xuống giữ Sài gòn còn nguyên vẹn giao cho cách mạng” (lời ông Kiệt), nhưng sau đó họ bị cs cướp trắng. Những người đó tay không tấc sắt, họ tin theo lời hoà giải hoà hợp mà Hà nội rêu rao, nhưng tại sao phải đẩy họ vào tù, đày lên vùng hoang vu kinh tế mới cho họ chết dần mòn, còn lấy vàng đẩy họ xuống biển cho chết hàng trăm ngàn người chi vậy? Không lẽ, tất cả họ - kể cả nông dân, thương gia, thợ thuyền,...miền Nam - không phải là đồng loại với miền Bắc?

      Thời chiến tranh, mộ ông Nguyễn sinh Sắc (bố của ông Hồ) đã được TT Ngô đình Diệm và hai trào VNCH cho bảo quản tử tế. Người cộng sản chết trong Nam vẫn được chánh phủ VNCH cho phép thân nhân đưa xác về chôn cất theo ý muốn. Sau 30/4/75 mộ phần của tử sĩ VNCH bị bắn phá trả thù mà nhà cầm quyền cộng sản vẫn không có hành động chận đứng. Như vậy làm sao nhún nhường nhau trong hoà ái dân tộc, đồng bào đây, thưa ông?

      Tôi nêu sự thật và hỏi cho có hỏi rồi thôi, chứ ở đây tôi thấy toàn là ca tụng, bợ đỡ một chiều. Nếu ai viết hoặc đưa links sự thật lịch sử không đúng theo ý cs Hà nội, thì bị chê hời hợt, nông nổi, bị lên lớp và dễ nhứt là vào hùa chửi bới chứ chẳng thấy ai đủ khả năng hoặc can đảm giải thích cái sai (nếu có) về sự thật lịch sử mà tôi đã nêu ra.

      Hai bạn còm sĩ khác là Nặc danh 09:16 Ngày 29 tháng 4 năm 2013 và Open ID nêu vấn đề công hàm 1958 và trận Hoàng Sa 1974 mà cả nước và thế giới đã biết, nhưng cũng không ai ở đây dám đối diện sự thật mà chỉ có chửi và chửi. Bỡi vậy bạn Open ID than và "... cứ lảm nhảm chửi bới mà không đưa ra được lý lẽ gì thuyết phục.... Quá thiếu suy nghĩ và cùn!... Có đoàn kết đâu mà bảo người ta chia rẻ?”

      Dù không đồng quan điểm, cũng xin chúc ông vui vẻ và an mạnh.

      BMNB


      Xóa
    3. Nhân đây xin nói thêm từ Nam Bắc tôi nêu trong bài là nói đến hai chủ nghĩa Quốc gia và cộng sản. Miền Bắc theo cộng sản, miền Nam theo Quốc gia như Nam Hàn – Bắc Hàn, Tây Đức - Đông Đức chứ tôi không có ý phân biệt vùng miền, bỡi đứa trẻ cũng biết dân Việt Nam phát xuất từ miền Bắc.
      Tôi hy vọng sẽ gặp trang chủ Thông Cao tại Sài gòn là để cùng uống ly trà, chung rượu sau ngày VN sạch bóng cộng sản như Đông Đức không còn cộng sản vậy. Chứ giữa tôi và Thông Cao chã có thù oán gì, trái lại đã từng trao đổi thông tin trong tinh thần hoà ái, tương kính. Chúng ta đều biết Đông Tây Đức mừng vui, ôm nhau hoà hợp hoà giải. Người dân miền Nam chúng tôi là phe Quốc gia/Tự do như Tây Đức, Nam Hàn, Đài Loan... không ai chủ trương trả thù và ăn cướp hèn hạ như cộng sản. Đó là lý do miền Nam (VNCH) có tự do, dân chủ (dù còn non trẻ), trù phú và ấm no chứ không đói khổ như Hà nội trước 30/4/1975. Nếu không có kinh tế phồn thịnh miền Nam cứu vớt thì sau 30/4/75 cả nước VN chắc như Bắc Hàn. Đó là lý do ông Kiệt đã phải nhờ kinh tế gia gốc VNCH giúp đổi mới kinh tế để cứu chế độ sụp đổ vì sắp đói giữa thập niên 1980. Cộng thêm dân Việt hải ngoại mà đa số là dân miền Nam (VNCH) gởi tiền về giúp chứ cộng sản chỉ lo cướp, giựt của dân và bán nước cho Tàu mà cả nước đã biết rõ rồi.
      Tôi kèm đây vài links những sự thật lịch sử, hy vọng mở mang thêm kiến thức cho người chuyên nhắm mắt chửi bậy hoặc chê bừa.

      Loạt bài 15/15 phần Những sự thật không thể chối bỏĐCH

      Loạt bài 30 phần (đã viết xong 4 bài) Những sự thật cần phải biết ĐCH

      NHỮNG MỐC LỊCH SỬ QUAN TRỌNG KHỞI TỪ THẬP NIÊN 1940

      Đi Thăm Việt Nam Lại Phải Ghét Chủ Nghĩa Cộng Sản tác giả Dennis Prager

      Sau link này tôi không mất thêm thì giờ ở trang này, bỡi thiếu tranh luận, góp ý nghiêm chỉnh.

      Xin gởi lời thăm hỏi và cám ơn hai bạn Nặc danh09:16 Ngày 29 tháng 4 năm 2013 và Open ID về mấy còm ngắn nhưng xoáy sâu vào trọng tâm vấn đề, rất đáng đọc. Xin chúc vui và may mắn.

      Xóa
    4. Dân Tân hiệp -Củ chilúc 09:00 1 tháng 5, 2013

      Thưa bác TMD.
      Bác thấy đấy, khi con chó dại lên não thì hết thuốc chữa.Tấm lòng bao dung của bác dành cho thằng giả dại , đội quần lót bamanambo để đánh lận con đen đã chở nên phí hoài.
      Bản chất bán nước, vô liêm sỉ có thể tạo cho thằng việt tặc này sự ngoan cố khi núp sau mạng.nhưng nếu thằng này cùng đồng bọn nó lộ hình thì như bác dân Nam đã nói,chúng tôi cần đập chết nó như cần tiêu diệt một con chó dại.
      Thằng giặc có chết thì là cái xác thối.Không ai phong thánh cho môn đồ của đạo Chích.

      Xóa
  7. Cựu chiến binh V.Nlúc 20:52 29 tháng 4, 2013

    CÔNG TẰNG TỈ TỔ NHÀ MÀY CÁI THẰNG BẠI TRÂN NHỤC NHÃ GIỜ LẠI NÚP ỐNG QUẦN BÀ LÃO MÀ SỦA BẬY!
    MÀY CÓ BIẾT RẰNG CỤ KỊ 20 ĐỜI NHÀ MÀY LÀ NGƯỜI Ở ĐÂU KHÔNG HỞ CON?NẾU MÀY HIỂU BIẾT MỘT CHÚT CHÚT THÔI THÌ CHẮC MÀY ĐÃ KHÔNG DÁM CHỬI NGƯỜI MIỀN BẮC???MIỀN BẮC LÀ TỔ,LÀ TÔNG LÀ TIÊN SƯ NHÀ MÀY ĐẤY THẰNG MẤT GỐC À!
    MÀY BỊ BỌN ĐẶC VỤ TÌNH BÁO HOA NAM MUA RỒI XUI MÀY CHUI VÀO BLOG CỦA NGƯỜI TA HÒNG CHIA RẼ NGƯỜI VIỆT NAM PHẢI KHÔNG?
    LẠI CÒN MẠO DANH:TRÍ THỨC MỚI GHÊ!LẠI CÒN HẸN GẶP THÔNG CÀO Ở SÀI GON NỮA MỚI GỚM...
    hãy nhớ:MỘT TRIỆU RƯỞI BINH LÍNH CÁC LOẠI GỒM CẢ MẼO,NAM TRIỀU TIÊN,ÚC ĐẠI LỢI,THÁI LAN,PHI LUẬT TÂN,TÂN TÂY LAN VÀ LŨ CÕNG RẮN CẮN GÀ NHÀ CHÚNG MÀY CÁC CẬU ĐÂY CÒN ĐÁNH CHO CÚT,ĐÁNH CHO NHÀO THÌ CÁI LOẠI KÍ SINH TRÙNG NHƯ MÀY...CHẲNG BÕ BẨN TAY!!!
    Đi chỗ khác kiếm ăn nghe con!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHIA RẼ NGƯỜI VIỆT NAM
      Hu hu hu Có đoàn kết đâu mà bảo là người ra xúi dục chia rẽ ? Nếu đoạn kết sao không chỉ ra được "bộ phận không nhỏ" những sâu với bầy sâu ?
      CÁC CẬU ĐÂY CÒN ĐÁNH CHO CÚT,ĐÁNH CHO NHÀO
      - Ngon thiệt ! nhưng rồi sao nửa. Cạp cái "dĩ vãng" để chống đói, chống suy đồi hả bác ?

      Xóa
    2. Trẻ chăn trâu Nam bộ.lúc 08:40 30 tháng 4, 2013

      Thằng @Open ID đừng mơ trở lại thời Ngô đình Diệm đụ Trần lệ Xuân,Nguyễn văn Thiệu sục cu Nixon nhé.Mả bố mày có mang tên Tập cận bình các cậu đây cũng Đánh cho Tàu cút khỏi Hoàng sa, Trường sa , rõ chửa?Ai nhét cứt vào mồm mày mà thở ra thúi hoăng lên thế?

      Xóa
  8. NGƯỜI GIẢI PHÓNGlúc 16:20 30 tháng 4, 2013

    Nếu như cái năm 1975 ấy chúng tôi(những người làm nên kì tích 30/4...những người Chiến Thắng) lôi từng tên các anh ra cánh đồng,ra bờ sông,ra bìa rừng mà phang cho các anh một nhát cuốc rồi vùi qua loa như bọn Khơ Me đỏ từng làm với những người"đã từng chống lại ở hàng ngũ chế độ cũ..."thì sẽ ra sao nhỉ?chả lẽ"Cứu vật...vật trả ân,cứu nhân...nhân trả oán"?
    Đã không nhìn ra sự nhân đạo bao la đúng nghĩa tình ĐỒNG BÀO mà còn hằn học,cay cú và chống phá...
    Quay lại là bờ...bớ các anh nhầm đương lạc lối,tăm tối suốt đời ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng chí này thật thà quá. coi chừng lộ bí mật quốc gia

      Xóa
  9. @ NGƯỜI GIẢI PHÓNG. Buồn cười thật đấy, đến giờ vẫn chưa ngộ ra là ai "giải phóng" ai a ???
    Mà MNVN đâu cần nhờ MBVN giải phóng !?... Khố rách áo ôm mà đòi khai phóng, cưu mang, dạy đời người no đủ, học hành đến nơi đến chốn coi sao đặng ??? Cướp cạn thì có !

    Trả lờiXóa
  10. NGƯỜI GIẢI PHÓNGlúc 21:36 1 tháng 5, 2013

    Con"nặc...12.56" kia!Cả cái chế độ thối nát luôn dựa vào cái bầu sữa hoi của con mẹ mìn Mĩ...đến khi mẹ mìn buông là chết ngỏm củ tỏi...buồn hết chỗ nói!

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa