Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Lời hay ý đẹp: Chiếm nhiều rồi thì bây giờ phải trả lại

Trong cuộc gặp gỡ cử tri Q.4, Sài Gòn (có cả ông Trương Tấn Sang chủ tịch nước tham dự), ông Trần Du Lịch - Phó trưởng đoàn đại biểu QH TP.HCM đã giả nhời khá thẳng thắn, bày tỏ quan điểm cá nhân rõ ràng trước những chất vấn của cư tri. Về chuyện nhà nước định bơm 30.000 tỉ đồng cứu thị trường bất động sản (mà thực chất là cứu đại gia nhà đất), ông tiến sĩ Trần dứt khoát "nhà nước không nên làm thay thị trường, cứ để nó tự giải quyết". Ông Trần Du Lịch cho rằng:
"Tôi không đồng tình giải pháp đưa tiền cho doanh nghiệp. Quan điểm của tôi là không bỏ tiền cứu đại gia nào hết. Anh chiếm nhiều rồi thì giờ anh phải trả lại. Vậy thôi".

Thiết nghĩ, những đám dân đen như chúng tôi mà xì xằng này nọ thì nhà nước thường bỏ ngoài tai, thậm chí quy kết chống đối chủ trương quan điểm. Nhưng một người thông minh sắc sảo có uy tín, có chức vụ địa vị như ông Trần Du Lịch đã biểu đạt thế thì nhà nước đừng cố tình đánh trống lảng nhé. 30 nghìn tỉ đồng tiền do dân đóng góp chả phải vỏ hến đâu. Lại nhớ hồi hơn tháng trước, ông tiến sĩ Alan Phan vì quá đau đáu với quả bom bất động sản mà đưa ra nhời khuyên đừng có cứu kiếc gì hết, hãy để nó rơi tự do, nó nổ thì may ra sau đó mới xoay chuyển được, thế là mấy ông bà nhóm lợi ích như chạm phải nọc, nhao nhao lên bêu xấu ông Phan, thậm chí còn lôi quá khứ vô tăm tích của ông ấy ra cho có sức nặng.

Tôi chả ủng hộ nhà nước, cũng chả đứng về phía ông Phan ông Lịch, tôi chỉ giơ tay biểu quyết: đã nhận là kinh tế thị trường thì cứ theo luật kinh tế thị trường mà làm, đừng đem tiền của dân làm chuyện vớ vẩn.

26.4.2013
Nguyễn Thông

24 nhận xét:

  1. Tiền của dân phải do dân quyết định. Ông nào muốn thì bỏ tiền túi mình ra. Tiền của dân là mồ hôi nước mắt thậm chí là xương máu mà đã là mồ hôi xương máu của mình thì chẳng cần ai làm đại diện hết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ theo Bác Nặc danh 17:59 thì mang tiền đi "giải cứu thị trường bất động sản" cũng phải trưng cầu dân ý à? Thế thì chết, dân ta quanh năm không làm ăn kiếm sống, chỉ lo đi bỏ phiếu trưng cầu, bầu bán, đóng góp ý kiến, v.v. . . thôi à? Ta đã bầu ra người đại diện thì cứ đại diện của ta làm, nếu chẳng may làm sai thì khóa sau sẽ cho "luân chuyển cán bộ", bầu người khác để họ tiếp tục . . . làm sai!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

      Xóa
    2. nếu chẳng may làm sai thì khóa sau sẽ cho "luân chuyển cán bộ", bầu người khác để họ tiếp tục . . . làm sai!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

      Tôi không thể hiểu tại sao làm sai lại còn được cơ hội làm sai tiếp? về kinh tế anh làm sai thì tự bỏ tiền tí ra mà đền không đền được thì đi tù thế là xong,bất kể đó là ai...

      Xóa
  2. Tôi xin phép ông Trần Du Lịch và anh Thông nói rõ thêm thế này: Đại gia về Bất động sản theo tôi biết có 2 loại:
    1 - Đại gia bất động sản là Quan tước chính quyền có nhiều tiền của đem đầu tư trực tiếp vào bất động sản ( hoặc thông qua trung gian là người thân, hoặc đệ tử đem tiền đầu tư vào thị trường này )
    2 - Đại gia bất động sản là những người không chức sắc nhưng có tiền đem đầu tư vào thị trường bất động sản.
    Nếu nhà nước đem 3 nghìn tỉ để cứu giải thị trường bất động sản thì chỉ các đại gia mục 1 trên được hưởng lợi, còn nhóm đại gia thứ 2 thì không.
    Trong thời gian qua, có mấy vị đại gia thuộc mục 2 trên đã tìm đến nhà tôi để nhờ tôi giải đoán Tử vi xem vận hạn bản thân ra sao, ngõ hầu tìm kế tự cứu lấy mình. Tôi có hỏi các vị này rằng: " tôi nghe nói nhà nước sẽ bơm tiền vào để giải cứu thị trường bất động sản cơ mà ? " thì các vị này nhăn nhó mà than rằng : " cứu là cứu các ông to có chức có quyền, chứ bọn tôi thì chẳng được lợi lộc gì, mà còn bị hại thêm vì bị các đại gia có quyền tước thâu tóm "!
    Và tôi biết có 1 trong các vị đại gia loại này đã bị phá sản ( toàn bộ nhà cửa , xe cộ đều đã bán sạch, nay vị này chỉ mua 1 chiếc xe máy cũ trị giá 2 triệu làm phương tiện đi lại)
    Như vậy gói tiền cứu giải thị trường bất động sản của nhà nước này thực chất là để cứu nguy giải khó cho các Quan tham nhũng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. đã nhận là kinh tế thị trường thì cứ theo luật kinh tế thị trường mà làm, đừng đem tiền của dân làm chuyện vớ vẩn.
    ...
    Giải cứu là do cái đuôi. Hu hu hu
    Ở ta Kin tế thị trườn địn hướn XHCN mà bác Thông/ Vì vậy, dải kíu là chuyện đương nhiên.
    Hu hu hu
    Alan Phan cũng bỏ của chạy lấy người, mất cả giày lẫn dép rồi !!!

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Thông là thằng đéo nào mà nói có vẻ ta đây thế, mày có biết rõ vấn đề không mà nói như đúng rồi ấy nhỉ. Trong kinh tế thị trường cũng không thể tránh khỏi việc thua lỗ, nhà nước đầu tư như vậy cũng để cho kinh tế phục hồi, như vậy nhà nước mới phát triển nhanh được chứ, nhà nước luôn làm những việc có lợi cho đất nước, còn mày là thằng bán nước thì chẳng có tư cách để nói gì ở đây cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái tên của bác hay sao mà bác nóng tính thế. Mình không ngồi trò chuyện được với nhau sao. Đây là ông tiến sĩ Trần Du Lịch phát ngôn cơ mà.

      Xóa
    2. Xin lỗi bác Thông và các còm-sĩ !

      Điiiịt mẹ thằng tho nguyen duc
      Ở đây các ý kiến và chính kiến của mọi người đều được tôn trọng, kể cả ý kiến của mày, tuy nhiên mày cần phải ăn nói cho lịch sự chứ đừng đem cái cách mày nói với cha mẹ mày ở nhà lên đây, không ai ngửi được đâu.

      Xóa
    3. Đ/c này là thằng đéo nào mà nói tào lao vậy. Việt Nam làm đék gì có "kinh tế thị trường", mà chỉ có kinh tế thì trường định hướng XHCN". Hiểu chửa thằng khùng !
      Về lý thuyết thì nhà nước nào cũng phải làm lợi cho đất nước. Lấy dao xẻo mí mắt nhìn thực tế Việt Nam xem nó thế nào ?. Bằng không thì nên chọc mắt, đục lỗ tai đi thưa đ/c.

      Xóa
    4. Em cắn rơm, cắn cỏ em lạy các bác! Các bác đừng chửi nhau trên trang blog. Bác nào thích thì vào đọc, không thì thôi. Có bức xúc quá, cục tứt nó nghẹn lên cổ thì từ từ nuốt nó xuống, đừng chửi rủa nhau!!!!!!

      Xóa
    5. Bạn @ Tho Nguyen Duc xin đừng quá lời. Anh N.Thông chỉ nói lại những câu nói của những người tử tế chứ đâu phải 'chính chủ'. Tôi thấy ngoài đời cũng như trên mạng có rất nhiều người ủng hộ Ô. Alan Phan " Hãy để thị trường BĐS rơi tự do" và nay là Ông Trần Du Lịch "không bỏ tiền cứu đại gia nào hết". Tôi, một lão già đã sống 22 năm chế độ cũ, 38 chế độ mới tôi xin phép góp lời tại đây (vì 38 năm nay chưa bao giờ được gặp mặt những kẻ mình đã mất công bỏ phiếu bầu nó lên làm đại biểu) rằng:

      BĐS: PHẢI CHẾT CHO CHẾT đó là phương sách Phòng Cháy Chữa Cháy cho nền kinh tế hay nhất theo tình hình hiện nay.

      Xóa
  5. Không có bất cứ tổ chức kinh tế hoặc quốc gia nào công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường cả, mặc dù Chính quyền VN rất muốn được công nhận như vậy.

    Ông Thông nhận vơ, tung hỏa mù che mắt nhân dân để họ hi vọng vào kinh tế thị trường sẽ trừng phạt nhóm lợi ích.

    Ông Thông này phát biểu như là dư luận viên của Đ vậy, khéo lắm, nhưng toàn gài thông tin bố láo để định hướng tầm bậy thôi. Sao qua nổi mắt tôi he he...

    Trả lờiXóa
  6. anh Thông ơi, feedback lại thằng CAM này làm gì cho phí lời. Nó là tay chân của 3D, mục đích của chúng nó là lấy tiền của dân bơm vào túi chúng nó. Vụ "rửa vàng bằng cơ chế" cũng là chúng nó thôi.

    Trả lờiXóa
  7. "Điiiịt mẹ thằng tho nguyen duc" va tho nguyen duc viết vậy đều thiếu ...là chưa hiểu hết về kinh tế, không hiểu tho nguyen duc có trình độ gì về kinh tế, viết như trên thì tho nguyen duc chưa bằng TS Đăng Doanh, Phạm Chi lan, Ala Phan...Tr Du Lịch là chắc vì kinh doanh bất động sản khi lãi lớn, lãi ai hưởng?, khi bóng bất động sản vỡ thì NN đem tiền thuế của Dân ra cứu kẻ lãi thì ăn, khi lỗ thì đá lỗ cho Dân. Đây là vô lý nhất cho kẻ điều hành kinh tế ở Ta - Nhất quả đất đấy tho nguyen duc nhé, hãy xem ý kiến các nhà chuyên môn chứ ý mình là nhất ấy độc đấy? Trên diễn đàn này phải học tốt hãy phán!

    Trả lờiXóa
  8. Hổng bơm được tiền để cứ BĐS thì cứ đùa qua đảo lại đống vàng cũng có cả khối tiền. Tớ xin các ông đừng có ý kiến, ý cò gì cả, chẳng có ai nghe đâu? Kệ mẹ tụi nó. Cái cần bây giờ là làm sao tìm ra một cách cho chúng không còn làm được mấy cái chuyện ruồi bu này nè

    Trả lờiXóa
  9. Tôn Nữ Thị Lòlúc 10:23 27 tháng 4, 2013

    Đã gọi là Bất Động Sản thì nó chẳng bao giờ chết cả,thế thì làm sao mà phải giải cứu ?

    Trả lờiXóa
  10. Thằng Sex Tour_Trần Du lịch này đang ăn lương, hưởng bổng lộc từ đâu mà ra? Không có lợi ích từ nhà nước liệu nó có là cái đinh gì không?

    Bọn này vừa ăn được lại vừa nói được, vậy mà cũng có nhiều người hưởng ứng, tin theo lời nói của chúng nó. thật là vô cùng ngu ngơ, thiếu hiểu biết hay là cố tình tiếp âm để bịp dân chúng đây? chúng nó chỉ nói một đằng làm một nẻo là giỏi thôi, nghe lời chúng nó rồi đổ thóc giống ra mà ăn nhé.

    Chắc chắn chúng nó sẽ lấy tiền của dân để cứu BĐS đấy, chỉ có vấn đề là chúng đang tính cách nào để lấy tiền của dân cho êm mà thôi.

    Những thằng như Trần Du Lich chỉ có nhiệm vụ nói "lời hay ý đẹp" để xoa dịu, đánh lạc hướng người dân. còn trong thực tế chắc chắn cúng nó sẽ làm ngược lại điều chúng nó nói.

    Chúng nó không quá ngu đến nỗi không biết là cần nói hay ho để lấy lòng dân. Nhưng kinh nghiệm thực tế đã chứng tỏ rất nhiều lần là chúng nói càng hay thì việc làm càng dở.

    Hỡi nhân loại, hãy cảnh giác :))

    Trả lờiXóa
  11. Cứu BĐS trên danh nghĩa là để cứu nền kinh tế nhưng thực chất là cứu nhóm lợi ích.

    Nhóm lợi ích là ai nếu không phải là các đại gia cấu kết với các quan chức nhà nước có quyền lục để lũng đoạn, hưởng lợi khủng khiếp từ sức lao động của người dân qua công cụ là đất đai, bất động sản?

    Có quyền là có tiền, sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi.

    Trả lờiXóa
  12. Vào lúc này, chúng nó đang thả vàng ra... làm xiếc kinh tế; nhưng cuối cùng chỉ khổ mỗi Dân đen!

    Trả lờiXóa
  13. hết xiếc Bất Động Sản lại đến xiếc vàng

    Dân Vịt còn chưa tỉnh ngộ thì chúng nó còn làm xiếc nữa

    Trả lờiXóa
  14. Nhà tui tán thành với anh Thông 100%. Dưng mừ ngộ nhỡ mấy ông kiên định lại viện cớ "định hướng XHCN" để can thiệp vào nền KINH TẾ THỊ TRƯỜNG (vốn do bọ "giẫy chết" đẻ ra) thì sao hở anh Thông?

    Trả lờiXóa
  15. DÂN NGHÈO TỈNH LẺlúc 21:20 27 tháng 4, 2013

    Ô hô...thành cái chợ rồi
    Kẻ mua,người bán lỗ...lời chửi nhau
    "Trải qua một cuộc bề dâu...
    Nhũng điều trông thấy mà đau..."cỗ lòng
    Nguyễn Thông ơi...hỡi Nguyễn Thông!
    Những "còm"vớ vẩn nhớ không cho vào...
    Chúng chỉ tào lao...bí đao
    Vừa ngứa lỗ đít vừa"hao mỡ"à!

    Trả lờiXóa
  16. Hoàn toàn tán thành ý kiến của TD Lịch “Quan điểm của tôi là ... Anh chiếm nhiều rồi thì giờ anh phải trả lại. Vậy thôi".

    Tôi nghĩ Trương Tấn Sang cũng nên chõ miệng ra Hà nội mà nói rằng: “Quan điểm của tôi là...Các anh răng hô mã tấu từ Bắc vào Nam ăn cướp quá nhiều rồi thì giờ anh phải trả lại. Vậy thôi”. Nói được như vậy mới xứng đáng là chủ tịch nước, chứ 38 năm rồi đám gốc MTGPMN cứ ngậm miệng thì thằng Huy Đức nó cười cho thúi óc. Này nhé thằng Đức nó nói bác đảng của nó ăn cướp miền Nam một thì tư Sang, ba Dũng phải hài tội thêm, nhân rộng lên thành hàng triệu lần còn chưa đủ ... chứ cái ngữ ngậm miệng để đám răng đen mã tấu Bắc Hà tự do chiếm đóng và ăn cướp miền Nam rồi còn bán nước cho Tàu mà cả lũ cúi đầu, nín khe làm cho cái tiếng Hà nội thủ đô văn hoá bị thúi từ 1954 lại càng không ngữi được sau 30/4/75.

    Bà má Nam bộ

    Trả lờiXóa
  17. Tôi thì lại ủng hộ việc giải cứu. Vì: bỏ ngần ấy tiền ra cũng chả khác gì muối bỏ bể à quên bỏ vào cái lòng tham vô đáy. 30 tỉ sẽ nhanh chóng bị hóa vàng, khi ấy nhà tự nó sẽ sập. Cho nó đúng với cái quy tắc: Cháy nhà thì ra mặt chuột; Trạng chết chúa cũng băng hà, Dưa gang đỏ đít thì cà đỏ chôn. Chả ai cứu được nữa. Nhà lớn gần xiêu thì cho nó đổ luôn đi... Vì tôi nghĩ đa số dân đen chả có lợi ích gì xung quanh vụ này đâu. Kệ họ cho họ cứu nhau. Hì hì.

    Trả lờiXóa