Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Rõ nhố nhăng

-Cụ ạ, cái đám nhà báo nó là thứ người gì ấy...
-Cụ bức xúc thế.
-Thì chuyện bác kịch sĩ Văn Hiệp vừa mất ấy mà. Báo chí trăm tờ thì có đến trăm lẻ một tờ ca ngợi bác Hiệp quá trời, nào đủ tài đủ đức, cống hiến hết mình, công lao tày liếp, nhưng đến lúc chết chưa được gắn cái mề đay danh hiệu nào, ưu tú cũng chả có chứ đừng nói đến nhân dân.
-Tôi có nghe cả cô diễn viên hài Minh Vượng còn khóc "anh Hiệp ơi, ới anh Hiệp ơi, sao anh tài đức đủ cả mà chả đứa nào nó phong danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân cho anh. Anh còn hơn ối đứa được Nhân dân, Ưu tú, ới anh Hiệp ơi", cụ ạ.
-Họ nói đúng cả đấy, thưa cụ. Vấn đề là các ông nhà báo cũng chỉ than khóc, ca ngợi thế thôi, chứ có ông bà nào dám truy đến tận cùng tại sao bác Hiệp tài thế tốt thế mà không được phong. Chả có tờ nào bài nào dám chỉ đích danh thủ phạm là Hội đồng xét chọn các cấp danh hiệu NSƯT và NSND. Cụ ạ, theo em thì nghệ sĩ Văn Hiệp tài và đức đủ cả (đúng như các bác nhà báo nói), chỉ thiếu tiền thôi.
-Ừ, đám nhà báo đáng trách nhỉ, toàn ăn theo nói leo, chả được cái tích sự gì.
-Nhưng họ cũng chưa đáng trách bằng mấy ông cầm cân nảy mực. Người ta sống sờ sờ thì chẳng quan tâm, đến lúc chết lại vẽ văn tế sụt sùi ngợi ca. Danh hiệu sao lại phải xin? Người ta xứng đáng được thì phải mời người ta lên, trao cho người ta chứ. Bây giờ mà ông chủ tịch nước có ký quyết định phong tặng danh hiệu nghệ sĩ này nọ cho bác Văn Hiệp (theo yêu cầu của nhiều người) thì cũng chả khác gì việc kết nạp đảng cho liệt sĩ. Hãy để yên cho bác ấy vĩnh hằng với giá trị nghệ sĩ nhân dân đích thực, gán cái thứ phù hoa giả dối kia vào làm gì. Chỉ có vài ông hám danh (còn sống) bị nhà nước cố tình lờ đi, khi dư luận chửi rát quá mới giật mình "quan tâm" ban phát danh hiệu thì mới nhận giải này giải nọ, danh hiệu nọ kia thôi. Tự trọng như bác Hiệp sống không thèm, chết càng chả thèm.
-Không chỉ cá biệt bác Hiệp đâu, cụ ơi. Đầy nghệ sĩ công lao hãn mã mà vẫn bị cái hội đồng mà cụ nói lờ tịt  đi đó. Những ca sĩ thời chống Mỹ chẳng hạn, như Tô Lan Phương, Bích Liên, Kim Oanh, Trần Thụ, Tuyết Thanh, Tuyết Nhung, Thanh Hòa... chẳng hạn, mười cái danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân cho mỗi người cũng chưa xứng chứ tại sao họ chỉ được ưu tú, kém cả mấy cháu hát hò nhảy nhót sau này. Phần lớn xế chiều, sắp cắt hộ khẩu rồi, định đợi mai mốt chết mới phong Nhân dân chăng?
-Có nghe nói mấy anh đạo diễn làm đơn lấy chữ ký xin chủ tịch nước đặc cách phong Nghệ sĩ nhân dân cho bác Hiệp quá cố đấy.
-Dào ơi, chết là hết chứ còn xin xỏ chi nữa. "Xét một cách toàn diện" thì những anh thờ ơ ghẻ lạnh với bác Văn Hiệp sống, và nồng nhiệt hăm hở với bác Văn Hiệp chết, cũng chả nên cái giống người, chả ra cái đếch gì.
-Ừ nhỉ. Thương bác ấy quá.

12.4.2013
Nguyễn Thông

24 nhận xét:

  1. Chỉ vì Cái nhà Ông Văn Hiệp (Xin Hương Hồn Nghệ Sĩ tha thứ) không biết buôn bán chính trị thôi mà!

    Trả lờiXóa
  2. Thanh giả tự thanh, trọc giả tự trọc

    Trả lờiXóa
  3. Tài đức đủ cả,chỉ thiếu mỗi tiền.Đau quá,xót quá cho bác Hiệp!

    Trả lờiXóa
  4. Danh hiệu nhà nước phong tặng gắn kèm với cụm từ" nhân dân" hoặc "ưu tú" đều là hão cả.Chỉ những kẻ tài hèn, đức kém hoặc hám danh vọng mới cần thứ danh hiệu vớ vẩn này thôi.Nó chẳng làm cho người được phong tặng( truy tặng) trẻ lại (sống lại), giàu có, mạnh khỏe thêm mà chỉ tạo ra các hành vi tiêu cực như chạy chọt, xin xỏ...Tốt nhất là nên giải thể Ban Thi đua-Khen thưởng và các Hội đồng xét tặng các danh hiệu nhảm nhí này đi để khỏi tốn tiền thuế của dân. Những người dù không có danh hiệu gì nhưng được xã hội ghi nhận sẽ còn mãi mãi trong lòng nhân dân và lịch sử.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi ủng hộ truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cho ông trưởng thôn VĂN HIỆP ,không phải vì cái danh ấy ,mà tôi thực dụng ,nghe nói kèm theo cái giải ấy là đôi trăm triệu .Đó là cách để đòi nợ cho bác VĂN HIỆP ,để con cái xây cho bác HIỆP cái nhà thờ .

    Trả lờiXóa
  6. Đất nước tôi Đu Đủ gọi là Bầu! thối nát
    TBX

    Trả lờiXóa
  7. "Lỗi hệ thống". Cụ Nguyễn Tuân đã nói : Chế độ này làm chết những người sống và làm sống những người chết.

    Trả lờiXóa
  8. Bác Văn Hiệp mới là "Nghệ sỹ Nhân dân" đích thực, "của dân, do dân (tặng) và vì dân"!!!

    Trả lờiXóa
  9. Các danh hiệu đảng bày ra để nô dịch văn nghệ sĩ và nhân dân, đéo (xin lỗi phải văng tục) đáng quan tâm.
    Bao giờ văn nghệ sĩ coi khinh các danh hiệu của đảng, họ mới thực sự là nghệ sĩ chân chính, vì bản chất của nghệ sĩ chân chính là trí thức, ưa tự do, ghét cường quyền độc tài.
    Đám trí thức vênh vang với các danh hiệu như ca sĩ Thu Hiền (già), là đồ hại cơm nhân dân

    Trả lờiXóa
  10. http://danluanvn.blogspot.com/2013/04/nguyen-thanh-giang-mot-nguoi-tai-co-tam.html
    Bài viết này nhắm khẩn khoản khuyến nghị các nhà lãnh
    đạo, những người đang có quyền quyết định đến sinh mệnh
    của Trần Huỳnh Duy Thức hãy bớt chút thời giờ đọc cuốn
    sách này để hiểu đúng về Trần Huỳnh Duy Thức, để xét
    lại quyết định xử trí sai lầm đối với một trong những
    hiền tài, đặng cứu lấy nguyên khí quốc gia.

    Xin đồng bào hãy đọc để biết và cùng nhau lên tiếng đấu
    tranh giải thoát một ngôi sao của đất nước đang bị nhốt.
    Hà Nội 6 tháng 4 năm 2013

    Nguyễn Thanh Giang

    Mobi: 0984 724 165

    Email: thanhgiang36@yahoo.com

    Website: www.nguyenthanhgiang.com

    Trả lờiXóa
  11. than ôi ?
    khi sống thì chẳng cho ăn
    đến khi chết xuống làm văn tế ruồi
    các vị bồi bút ,báo, rất hiểu điều này .nhưng vì rượu vì tiên nên xưng để tử.hết thời ,hết vận chém chú chém anh

    Trả lờiXóa
  12. Chả ai ra gì, mỗi bác Thông là tốt nhất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải là mỗi, nhưng dù sao thì, theo tôi, Bác Nguyễn Thông là một trong số những người tốt (có tâm) nhất.

      Xóa
    2. Vẻn vẹn thốt ra có 10 từ,nhưng Bạn không hy vọng trở nên người tốt được.Đừng gắp lửa bỏ tay người Bạn ạ.Khó ai tin lời Bạn nói.Không ngạc nhiên lắm về cách nói của Bạn khi biết Bạn đã chọn sai đường.Chào Bạn.

      Xóa
  13. "Xét một cáh toàn diện" thì tại "trưởng thôn" ... thiếu tiền hay ... đéo thèm xin cái của mình ?

    Trả lờiXóa
  14. Tài đức đủ cả chỉ thiếu có TIỀN ?
    Xét một cách toàn diện thì danh hiệu chẳng làm nên cái chó gì(ông TB hay VH đều nói thế) nên mới không có.
    Bi giờ chết rồi lại bảo xin Truy tặng?
    Muốn vậy phải xem bác VĂN HIỆP có đồng ý không đã!

    Trả lờiXóa
  15. Các cụ ta có câu: " Nghĩa tử là nghĩa tận" !
    Vậy nên hàng trăm tờ báo đưa tin ca ngợi nghệ sĩ Văn Hiệp theo hiệu ứng đám đông, nhao nhao như bầy vịt, sau khi người nghệ sĩ này về cõi thiên thu.
    Xin hỏi các vị tổng biên tập các báo: nếu các vị thực hiện" nghĩa tử là nghĩa tận" Vậy hàng vạn đồng bào chiến sĩ của QĐNDVN đã anh dũng hi sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc trong cuộc chiến chống quân xâm lược trung quốc thì 690 tờ báo không dám lên tiếng ca ngợi ( duy chỉ có 1 tờ báo Thanh niên là có đủ dũng cảm nói lên), sao vậy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái điều này chỉ vì chúng nó còn chờ nghe "hiệu lệnh" của đảng!

      Xóa
  16. Xin lỗi cụ Hiệp .lúc 21:39 12 tháng 4, 2013

    Đúng ! Thối thật , lúc sống chả thấy đứa chó nào khen khẩm , lúc chết cũng chả yên nó nói vậy là nói cho chúng nó chứ mình được gì !

    Trả lờiXóa
  17. Đúng thế,chả ra cái đeck gì !!!

    Trả lờiXóa
  18. Mọi cái danh ở đất nước này muốn có đều phải đi xin... Còn xin như thế nào thì... Tôi giục ông chồng tôi làm Giáo sư, ông nói: Không làm, thế là đủ, chẳng lẽ anh lại để bọn ấy nó xét anh à... Và khi anh ra đi vẫn chỉ là Phó. Có lẽ chồng tôi cũng giống bác Văn Hiệp thôi. Bây giờ thì các vị gặp nhau rồi... Chỉ có điều Bác hơn chồng tôi đúng 1 giáp...

    Trả lờiXóa
  19. Danh hài Văn Hiệp vừa mới "đai"
    Đã sinh rắc rối rất bi hài
    Mấy ông,mấy bà xin truy tặng...
    "Nghệ sỹ nhăn răng"để ai xài?

    Trả lờiXóa
  20. Được phong cho cái-gọi-là NSND hay NSUT thì có được gì gơn là NS bình thường không ?? Có được tăng tiền cachet hay tiền lương không ??? Có được đi xe bus hay đi máy bay được miển hay giảm tiền vé không ?? Có được ơn trên bênh vực khi mình bị "chúng nó" đì không ?? v.v.. và v.v..

    Mình là dân ngu khu đen hổng hiểu mấy chiện này, xin nhờ các bậc cao minh trả lời giúp ..

    Nếu được ban ơn vài ba thứ "đặc quyền" cỏn con nào đó thì hãy cố mà đi xin .. Còn nếu không có gì thì thôi cứ là NS trơn cho nó khỏe, già rồi, để đầu óc thảnh thơi mà dzui cùng con cháu ...

    Trả lờiXóa