Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Cũng đành phải nói

Mấy bữa nay nhà cháu bận việc riêng, không đủ thời gian chăm lo cho blog. Xin được bày tỏ lòng cám ơn mọi người đã quan tâm theo dõi, trao đổi, thể hiện suy nghĩ, quan điểm cá nhân trên blog này. Tuy nhiên nhà cháu thấy cần phải nói lại nhắc lại đôi chút:

Trước hết, đây là không gian (ảo) văn hóa, không có chỗ cho những lời nói, ngôn ngữ thiếu văn hóa, miệt thị mạt sát nhau, xin quý vị đừng vi phạm nguyên tắc này.

Tiếp nữa, blog cá nhân là chỗ để nhà cháu thể hiện suy nghĩ, quan điểm của cá nhân mình, theo nguyên tắc "đá để xây chứ không để ném", nếu bác nào tham gia thì cũng nên ủng hộ nguyên tắc ấy.

Blog không chấp nhận những comment nói xấu cụ Hồ, chửi chế độ, phỉ báng lòng yêu nước yêu dân.

Đề nghị quý vị có nickname Nguyễn Hữu Viện, Triệu Lương Dân, Tỷ Lương Dân không tham gia tranh luận trên blog này bởi hầu hết ý kiến của quý vị đều đi ngược lại nguyên tắc trên. Có những chỗ khác phù hợp với quý vị hơn. Từ giờ trở đi, bất cứ comment nào của quý vị Nguyễn Hữu Viện, Triệu Lương Dân, Tỷ Lương Dân đều bị xóa (ngay lập tức hoặc sau đó ít phút). Thành thật xin lỗi.

Mong được sự ủng hộ của mọi người. Cám ơn.

27.5.2013
Nguyễn Thông

22 nhận xét:

  1. Rất tán thành.
    Đối với những tác giả comment loại này- thực chất là lũ Dư lợn viên phá thối- thì phải đặt ra ngoài trang Blog từ lâu rồi vì chúng làm vất bẩn trang Blog.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những điều rất rõ:

      - Đây là blog cá nhân nên chủ blog có toàn quyền chấp nhận bạn được tham gia hay không.

      - Đã tham gia ý kiến nên giữ sự tôn trọng với những đề nghị của chủ blog. Nếu bác nào không thích, không tán thành đề nghị đó thì đừng vào.

      - Nếu những người không hiểu, hoặc cố tình không hiểu thì bác Thông cứ xóa "bình luận" thẳng thừng. Điều này tốt cho mọi người.


      PS: Tôi thành thật khuyên những người này đi chữa bệnh hòng tốt hơn cho họ, cho gia đình họ và cho những người họ tiếp xúc. Cám ơn.

      Xóa
  3. Blog của ông bây giờ có đăng những lời như nào cũng ko rửa sạch được cái tiếng phá thối của ông. Góc nhìn của Trương Duy Nhất còn có tâm với xứ này hơn là loại ko tiến thân được nên đạp đổ như ông. Học văn như ông thật phí, máu của những người đã đổ xuống để ông được xách valy nam tiến ko làm ông hổ thẹn hay sao? Đi qua 2 cuộc chiến nhưng chưa từng cầm súng nên hòa bình hôm nay với ông có giá rẻ mạt phỏng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những điều rất rõ:

      - Đây là blog cá nhân nên chủ blog có toàn quyền chấp nhận bạn được tham gia hay không.

      - Đã tham gia ý kiến nên giữ sự tôn trọng với những đề nghị của chủ blog. Nếu bác nào không thích, không tán thành đề nghị đó thì đừng vào.

      - Nếu những người không hiểu, hoặc cố tình không hiểu thì bác Thông cứ xóa "bình luận" thẳng thừng. Điều này tốt cho mọi người.


      PS: Tôi thành thật khuyên những người này đi chữa bệnh hòng tốt hơn cho họ, cho gia đình họ và cho những người họ tiếp xúc. Cám ơn.

      Xóa
    2. độc giả blog nguyễn thônglúc 19:02 27 tháng 5, 2013

      Thưa ông Thiệt Đặng:Xin lưu ý ông đang bình luận ở blog nguyễn thông có những bạn đàm đạo như thainguyendinh, phong vu, cựu binhF 312, chiến binh việt...Có những người bạn tâm giao như bác TMD.Họ là những người đổ máu vì chế độ này nhiều hơn ông.Gia đình họ , dòng tộc họ được đất nước này , nhân dân này ghi công. Chắc chắn so với họ , ông Thiệt Đặng chỉ như ánh sáng của con đom đóm so với vầng trăng.Xin ông đừng khẩu xuất cuồng ngôn.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    4. Bác THIỆT ĐẶNG ạ, xin hỏi bác :

      Nếu một ngày đẹp giời, có một tay ghé chơi nhà bác, bác lịch sự mở cửa đón tiếp. Tay này sau khi đã chỗm chệ trong nhà, xoa tay, nhấp trà, thủng thẳng nói:

      "Mày chỉ là thằng khốn nạn, đéo ra gì, ... "

      Bác sẽ làm chi với cái thằng mất dạy đó ???


      Xóa

    5. vào nhà người ta cũng nên lịch sự một chút bác Thiệt Đặng ạ .

      Xóa
    6. Thưa đại Ka !
      Có gì uoất ức thì chường cái mặt thớt ra mà chửi với đầy đủ ...pằng chứng lịch sử. Đừng như chó sủa ma có được không ?

      Xóa
  4. Chủ blog đã viết như thế mà ông Nguyễn Hữu Viện tức Triệu lương dân ,Tỷ lương dân chưa chụi rút lui ,chứng tỏ ông này không có nhân cách ?

    Trả lờiXóa
  5. Xin ghi nhận và tán thành tuyên bố của đồng chí chủ blog.He he.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Thiệt hết nước, hết cái.
    Mắc công chuyện quá sao không dọn nhà bác Thông ơi.

    Trả lờiXóa
  8. Rất yêu quí trang bác Thông vì tấm lòng trong sáng của chủ trang. Có lẽ chính vì điều này nên chiếu trà trang bác thêm rôm rả, nhiều hương vị nhờ những "còm" phân tích, đánh giá thể hiện trình độ văn hóa cao, uyên thâm đặc biệt "còm" của cụ TMĐ.
    Hòan tòan ủng hộ bác. Để chiếu trà bác Thông ngày thêm đông vui, xôm tụ, mong những "còm sỹ" nên tôn trọng nguyên tắc của chủ trang, trước khi ấn phím nên cân nhắc sử dụng từ ngữ, tránh những ngôn từ thiếu văn hóa thậm chí thô tục, nhất là những còm không được chủ trang hoan nghênh.
    Xin cảm ơn bác Thông có đề nghị rõ ràng giúp giải tỏa phiền lòng của nhưng người yêu mến trang bác khi gần đây xuất hiện một số còm lạc lõng.
    Xin tất cả quí vị còm sỹ thứ lỗi. Cũng chỉ vì muốn ngày ngày ghé chiếu trà để được tự do "còm" và miễn phí bổ sung hiểu biết.

    Trả lờiXóa
  9. Nhiệt liệt hưởng ứng đồng hương!
    "Xây chứ không ném"con đường ta đi
    Những anh có ý đồ gì...
    Mời sang trang khác mà"kì cọ"nhau
    Ở đây quan điểm trước sau:
    Không bàn chính"chị"đỡ đau cỗ lòng!

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Thời Pháp thuộc , từ 1936-39 , có tới 18 tờ báo CS hay thân cộng được phát hành công khai ỡ Nam kỳ .

    Thưa các bác ,

    Theo một bài viết cũa TS Đặng thị Vân Chi , thuộc ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà nội , thì giai đoạn (1936-39) , báo chí VN được TỰ DO như báo chí ỡ mẩu quốc . Do bài viết quá dài , tôi đã lượt bõ nhiều đoạn ko quan trọng , nhưng không ãnh hưỡng nhiều đến nội dung cũa bài viết .
    " . . .
    Sang những năm 1930, báo chí Tiếng Việt có sự phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh khoảng 30 tờ báo và tạp chí có từ trước . . . thì có khoảng 180 tờ báo và tạp chí mới ra đời . . . . đặc biệt bên cạnh báo chí hợp pháp phát hành công khai còn xuất hiện dòng báo bí mật của Đảng CSVN và dòng báo lưu hành trong các nhà tù của thực dân.
    . . . bên cạnh trào lưu Âu hoá và lối sống tư sản trong các đô thị là TIN TỨC VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG CÁCH MẠNG CŨA NHÂN DÂN DƯỚI SỰ LÃNH ĐẠO CŨA ĐCS , các cuộc đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng như cuộc thảo luận của Hải Triều và Thiếu Sơn về “Nghệ thuật vị nghệ thuật hay nghệ thuật vị nhân sinh” [ Đời Mới-24/3-27/3/I933] . . .
    Thắng lợi của Mặt trận dân chủ Đông Dương trong cuộc đấu tranh đòi tự do báo chí, khiến Pháp đã phải THỰC THI LUẬT TỰ DO BÁO CHÍ (ban hành năm 1881) ở Đông Dương. Đó là bộ luật quy định báo chí phát hành chỉ cần báo trước 24 giờ. Chính thắng lợi này đã làm báo chí GIAI ĐOẠN 1936-1939 phát triển mạnh mẽ, nhiều tờ BÁO CÁCH MẠNG PHÁT HÀNH CÔNG KHAI . Theo Daniel Hemery, Sở An ninh Đông Dương ước tính vào tháng 11/1938, chỉ riêng Nam Kỳ có tới 18 TỜ BÁO CỘNG SÃN hay PHE TRỐT-KÍT (những người theo đệ Tứ Quốc tế do Trotsky lãnh đạo - tách ra từ đãng CSLX theo đệ Tam Quốc tế) , hay THÂN CỘNG. Số in của báo tiếng Pháp giảm chỉ còn 30.580 bản trong khi số in của báo tiếng Việt là 153.000 bản. Tính đến ngày 1/1/1939 trên toàn cõi Đông Dương số báo tiếng Việt và song ngữ Pháp Việt tờ trong khi số báo tiếng Pháp chỉ còn 69 tờ.[3]
    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
  12. (tiếp theo)

    Thời kì từ năm 1939, do điều kiện chiến tranh, kinh tế suy thoái, mực và giấy là hai nguồn vật liệu phục vụ cho ngành in ấn trở nên khan hiếm và đắt đỏ . . . Mặc dù vậy, do nhu cầu tìm hiểu tình hình trong nước và quốc tế tăng, độc giả ngày càng nhiều, tình hình phát hành báo chí vẫn được duy trì với một số lượng khá lớn. Tất cả báo chí cách mạng phải phát hành BÍ MẬT . . . Tiêu biểu cho báo chí cách mạng thời kì này là các tờ Tạp chí Cộng sản, Cờ giải ghóng, Cứu quốc, Việt Nam độc lập, Kèn gọi lính, Mê Linh, Phá ngục, Kháng địch, Cởi ách, Chiến đấu, Tiên phong, Dân tộc, Tiếng súng khởi nghĩa . . .
    Dòng báo chí công khai cũng bị phân hoá thành nhiều khuynh hướng: báo chí thân thực dân như các tờ: Đông Pháp , Tin mới, Đàn bà , Tân Việt Nam, Nỗ lực. Báo chí cấp tiến như các tờ Ngày nay, Thanh nghị, Tri tân... Ngoài ra còn có một số tờ báo của PHE TRỐT-KÍT như tờ Văn mới, Tân thời . . .
    Năm 1940, phát xít Đức tấn công nước Pháp, chính phủ Pháp do Reynaud cầm đầu nhanh chóng sụp đổ . . . Đảng Cộng sản Pháp bị giải tán, phải đi vào hoạt động bí mật. Việc nước Pháp bị Đức xâm chiếm ảnh hưởng mạnh mẽ đến những diễn biến chính trị tại Đông Dương.
    . . .
    . . . Sắc lệnh ngày 28/9/1939 cấm ngặt tất cả hành vi tuyên truyền về CS Đệ Tam Quốc tế và các tổ chức có liên quan. ĐÃNG CS , các đoàn thể và các nhóm liên quan đều BỊ GIẢI TÁN. Thực dân Pháp đã quy định kiểm duyệt toàn bộ báo chí nước ngoài trong các khu vực thuộc địa của Pháp . . . "

    Nguồn : http://ussh.vnu.edu.vn/ts-dang-thi-van-chi/615

    Trả lờiXóa
  13. "Mẫu quốc"nuôi giống nòi Tài
    Cho nên Tài rất thuộc bài"hám Tây"
    Tài ơi!chẳng chóng thì chầy
    Tài"xuống"mẫu quốc gặp thầy Viện ngu!

    Trả lờiXóa
  14. Cười xả xì-trétlúc 20:15 28 tháng 5, 2013

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa