Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Dành cho K17: Bà xã của bạn Trần Ngọc Vương qua đời

Trưa nay, mình nhận được tin nhắn của bạn Nguyễn Thị Bé, chiều lại có tiếp tin nhắn của bạn Bá Tân, báo tin vợ của bạn Trần Ngọc Vương mất. Chưa kịp đưa lên blog để thông tin đến các anh chị, các bạn K17 thì đùng một cái, cúp điện toàn miền Nam. Chờ đến tối nhà mình vẫn chưa có điện, mình vào cơ quan mở email do Bá Tân gửi và làm tin này gửi đến mọi người. Chân thành chia buồn cùng bạn Trần Ngọc Vương và gia đình.

                                     Thông báo

ChTrần Thị Thúy Mai, vợ bạn Trần Ngọc Vương, công tác tại đài truyền hình Việt Nam từ khi tốt nghiệp khoa Văn đại học Tổng hợp Hà Nội cho đến lúc nghỉ hưu; đã qua đời sáng 22.5.2013 (nhằm này 13.4 Quý Tỵ), hưởng dương 59 tuổi.
Lễ viếng chTrần Thị Thúy Mai được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện quân đội 108, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội vào lúc 10 giờ ngày 24.5.2013.

 Chồng của Thúy Mai là bạn Trần Ngọc Vương, đồng môn K17, hiện là PGS-TS, giảng dạy tại khoa Văn đại học Khoa học xã hội nhân văn Hà Nội.
       
 Kính báo

9 nhận xét:

  1. Ôi trời, Thông ơi là Thông, đưa một cái tin buồn mà cứ như đùa vậy bạn. Không ai dùng từ bà xã trong trường hợp này, cũng không ai dùng từ hưởng dương với người hưởng thọ 59 tuổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ạ, theo quan niệm phương Đông, chỉ những ai sống đủ hoa giáp (60 năm trở lên) mới được gọi là thọ thôi. Còn vợ bạn (mất) dùng chữ bà xã có nhẽ cũng không có chi quá đáng lắm đâu.

      Xóa
  2. Đúng đấy, ông Thông ngu hết chỗ nói

    Trả lờiXóa
  3. Thưa anh Thông ,
    Đối với tôi , chữ 'hưỡng dương' với chữ 'thọ' là đồng nghĩa . Riêng chữ 'bà xã' , tuy cũng có nghĩa là 'vợ' nhưng không hợp trong tình huống này (một thông báo về tang lễ) . Vì tang lỗi đòi hõi phải có nghi thức , ví dụ như ta ko thễ mặc quần áo sặc sỡ đễ dự 1 đám tang , v.v...
    Nhưng các bác ko nên dùng chứ NGU với anh Thông ! Con người cũng có lúc lầm lỗi hay sơ ý . Đây chĩ một lỗi lầm nhõ mà thôi ; ko bằng một góc cũa bà PCT Đoan đi dự lễ Đền Hùng mà mặc quần tây , áo cộc tay . Trong khi các quan khách mặc vét hay sơ-mi trắng còn các cụ thì áo dài khăn đống . Tôi nghĩ , chẵng lẽ ở Phũ PCT nước , không có ban Lễ Tân (Protocol) hay sao ?
    Ở chế độ VNCH , cấp bộ đã có ban Nghi lễ ; còn cấp Phũ T.Tướng hay Phũ T.Thống có Nha Nghi lễ . Vì các nước Tây phương , họ coi trọng nghi lễ ngoại giao lắm và các ông làm ở Bộ NG cũa VN chắc đã có kinh nghiệm về điều này .

    Trả lờiXóa
  4. Tiên sư cái lũ xăm soi...
    Bới bèo ra bọ loi choi hại người
    Tài...Viện nòi giống đười ươi
    Định chơi...trang chủ nực cười lắm ru...
    Chúng mày mới gọi là ngu
    Cút,đi chỗ khác mà cù...đểu nha!

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa