Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Điểm tin 29.5.2013

Mai Phương Thúy khoe đường cong bỏng mắt
Israel quyết chặn đường Nga đưa tên lửa tới Xy-ri
Dân biểu Phạm Trường Nhân bảo rằng nước không cần đổi tên
Vì tên nước đã đi vào tiềm thức
Cây đu đủ đực tịt mười năm bỗng ra gần trăm quả to bằng cái bánh mì

Ca sĩ Bằng Kiều lại độc thân, bỏ vợ
(hay là vợ bỏ anh ta, hay là họ bỏ nhau?)
Bộ trưởng Phạm Bình Minh lần đầu tiên lên tiếng
Rằng chúng ta sẽ có phương án bảo vệ ngư dân trước bọn Tàu

Quốc hội bàn chuyện ngân hàng, vàng bỗng dưng tụt giá
Thế thì cứ bàn nữa đi cho vàng rẻ như bèo
Một phóng viên từ chối mua dâm bị hành hung, khổ thế
Phó thủ tướng Xuân Phúc nghi ngờ taxi thủ đô có bảo kê.

29.5.2013
Nguyễn Thông

20 nhận xét:

  1. TÁC HẠI KHI KHÔNG CÓ TAM QUYỀN PHÂN LẬP !

    Thưa các bác ,

    Nguồn : bài viết về "Hồng Lỗi ngang ngược vu cáo Việt Nam " và "Tàu Trung Quốc bắt, áp tải tàu ngư dân Việt Nam" , đăng trên blog Nguyễn Thông .

    Các bác đã thấy , tôi gần như im hơi lặng tiếng và rất chán nãn không muốn góp ý cho bài viết này , tuy rất bức xúc . Nói gì bây giờ , khi Việt nam đã bị Trung quốc CHỤP VÒNG KIM CÔ LÊN ĐẦU và HÁ MIỆNG THÌ MẮC QUAI !
    Trong Tây Du Ký , nhân vật Tề thiên Đại Thánh (TTĐT) là một đại thánh . . . học được 72 phép thần thông . . . đã từng lên Thiên đình quậy tưng bừng . . . coi Ngọc hoàng Thượng đế chẵng ra gì . . . nhưng sau khi bị Phật Tổ chụp cái VÒNG KIM CÔ thì "mềm nhũng như con chi chi " . Vì chĩ cần hỗn láo với Phật Tổ thì vòng sẽ siết mạnh vào đầu !
    Nước Việt Nam , dưới sự lãnh đạo cũa Đãng CSVN , với những kỳ tích đánh thắng "ba tên đế quốc sừng sõ trên thế giới " . . . "lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu”. . . "VN là lương tri cũa nhân loại". . . đến mức người nước ngoài mơ rằng “sau một đêm ngủ dậy được trở thành người VN" . . . từ đó đã trở nên TỰ CAO TỰ ĐẠI , COI THIÊN HẠ CHẴNG RA GÌ , v.v... nhưng giờ đây lại rất giống TTĐT , "không dám hó hé gì hết ! " .
    Tại vì Đãng CSVN , cũng giống như TTĐT, nếu nghịch ý , chống đối , v.v... (với Phật tổ) thì Vòng Kim Cô sẽ siết mạnh (vào đầu) , đã vậy "HÁ MIỆNG THÌ MẮC QUAI" , thành ra họ không có hành động cụ thể gì hết ! Họ khoán trắng việc đó cho ông Lương Thanh Nghị ! Bác này hiện nay là đại diện CAO NHẤT cũa Đãng và CPVN trong các vấn đề ' tranh chấp biển Đông '!
    Trong khi đó , ở Philippines , TT thường xuyên lên tiếng về vấn đề này !
    Như các bác vừa nói , TQ là một đế quốc luôn bành trướng bờ cõi cũa mình ; nên khi VN ký hiệp ước tại Thành đô , do đang ở thế rất yếu , thế nào VN cũng phãi nhượng bộ TQ một số điều ! Thành ra , trong quan hệ với TQ , VN đang "NẮM DAO ĐẰNG LƯỞI" !
    Ở các nước theo TAM QUYỀN PHÂN LẬP (TQPL) thì nguyên tắc NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN (NNPQ) phãi được mọi người tôn trọng , từ người dân đến vị nguyên thủ quốc gia . Nghĩa là KHÔNG CÓ AI ĐỨNG TRÊN LUẬT PHÁP !
    Vì thế , nếu bên Hành pháp có ký hiệp ước với nước nào đều phải được THÔNG QUA bởi Quốc hội mới có HIỆU LỰC . Do đó , trên nguyên tắc , Ũy ban Ngoại giao cũa QH VN phãi biết nội dung cũa hiệp ước dù cho HU này đã được ký kết cách đây trên dưới 20 năm .
    Do VN THỰC TẾ không áp dụng TQPL nên QH gần như mù tịt về HU Thành đô (Tôi viết như vậy có đúng ko ? ) Huống gì "dân ngu khu đen" như chúng ta !
    Hồi TT Mỹ Obama đề cữ bà Clinton làm NT , bà phãi được sự chấp thuận cũa QH . Có một vấn đề mà QH Mỹ đã hỏi bà rất kỹ là việc " cựu TT Clinton làm CT một Hội Thiện Nguyện có tầm vóc quốc tế". Hội này hàng năm nhận được sự đóng góp đáng kể từ nhiều quốc gia bao gồm vài quốc gia Trung đông . QH sợ rằng , khi cho tiền cho hội này , các nước này sẽ có thể tác động đến ông Clinton và ông này sẽ tác động đến vợ mình . Như vậy , chính sách ngoại giao Mỹ sẽ dễ dãi , v.v... với các nước đó . Họ làm như vậy để tránh tình trạng "KẼ ĂN ỐC , NGƯỜI ĐỔ VỎ " !
    Sau khi điều trần và giải đáp thỏa đáng các thắc mắc cũa các DB và TNS , bà mới được chấp thuận làm NT .
    Tới đây , các bác đã thấy được những TÁC HẠI do KHÔNG CÓ TAM QUYỀN PHÂN LẬP hay NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN !

    Ngày 29.05.2013 .

    Trả lờiXóa
  2. Nhà bác Thông có ... sâu ! Vô trang bác mà nó đòi tên và mật khẩu trang truongduynhat.vn
    Bên bác Tranhung09 cũng có hiện tượng như này nhưng khi remove truongduynhat.vn thì hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân thành cám ơn bác. Nhà em đã làm đúng theo chỉ dẫn, rất hiệu quả. Cám ơn bác một lần nữa.

      Xóa
  3. NHẬN XÉT VỀ VỤ BÁN VISA QUA MỸ Ở TP.HCM

    Thưa các bác ,

    Vì bài báo sau đây khá dài nên tôi lược bõ nhiều đoạn nhưng ko thay đỗi nội dung .
    ====
    "Dù mức lương chỉ 7.500 USD/tháng nhưng Michael Sestak - cựu trưởng bộ phận visa không di dân của Tổng lãnh sự quán Mỹ ở TP.HCM - đã chi trên 3 triệu USD để mua bất động sản tại Thái Lan . . .
    Nguồn : http://www.tintuchangngayonline.com/2013/05/vach-tran-vu-ban-visa-qua-my-o-tphcm.html
    "Trong một lần chat trên mạng ngày 1-6-2012, đồng phạm số 3 viết: “Đêm qua chúng tôi đi chơi với tay này (Sestak) làm việc tại tổng lãnh sự quán. . . Hắn là gã vẫn độc thân và muốn tìm cô gái nào đó . . . Thông tin này trùng hợp với chuyện Sestak có nhiều bạn gái người Việt trong giai đoạn làm việc ở VN.
    Thông tin cho biết Sestak và đường dây thường nhắm đến những người có rất ÍT KHÃ NĂNG xin được visa và những người có người thân là Việt kiều - các đối tượng sẵn sàng chi tiền để có được visa. . . .nếu sang Mỹ sẽ ở lại bằng cách kết hôn . . .
    . . . Tháng 7-2012, Tổng lãnh sự quán Mỹ nhận được thư từ một nguồn bí mật cho biết có người đang nhận hối lộ để cấp visa. Lá thư cáo buộc trong thời gian từ ngày 20-5-2012 đến đầu tháng 7-2012, khoảng 50-70 người từ MỘT LÀNG ở VN đã nhận được visa đi Mỹ bằng cách hối lộ này.
    . . . có người từng trả 55.000 USD để lấy được visa du lịch đi Mỹ. Lá thư cung cấp cả tên, ngày tháng năm sinh và ảnh của bảy cá nhân bị cáo buộc mua visa. . ."
    NHẬN XÉT :
    1/ Đây là việc làm sai nguyên tắc và vô đạo đức cũa một công chức CẤP THẤP Mỹ . Y phụ trách về việc cấp Visa không di dân vào nước Mỹ .
    2/ Đồng phạm y gồm 3 người Mỹ và 2 VN ; KHÔNG AI là công chức cũa BNG Mỹ .
    3/ Những người VN hối lộ y để có visa phải là KHÁ GIẢ vì ko dễ gì một người dân bình thường có trên 50.000 đô .
    4/ Do đó việc làm cũa cá nhân y chĩ gây ÃNH HƯỠNG XẤU cho hình ãnh cũa Bộ NG Mỹ đối với thế giới ; chứ KHÔNG tác hại về kinh tế , văn hóa , giáo dục , an ninh . . . cho nhân dân Mỹ và cũng KHÔNG tác hại trên những lãnh vực này cho nhân dân VN ; ví dụ ko tác hại như việc "mua bằng giã để xin việc làm hay chạy chức , thăng cấp " . . . ở VN . Vì đây giống như là một cuộc mua bán mà người mua là người " rất ít hay khó có khả năng xin được visa" và cũng khá giả ; thuận mua vừa bán (hai bên cùng có lợi) , vì y ko ép người mua phải mua visa do y cấp phát .
    5/ Qua đây ta thấy , TLS Mỹ tại TP.HCM và Bộ phận Mật vụ Bộ Ngoại giao Mỹ (DSS , tương tự như Ban Nội Chính ở VN) làm việc rất NGHIÊM TÚC . Vì nếu TLS Mỹ , có ăn chia với y, nhận được thư tố cáo mà 'dìm' đi hay nếu bộ phận DSS , có ăn chia với y , nhận được tường trình cũa TLS Mỹ mà 'dìm' đi thì ko ai biết việc này . / .


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. buôn sừng tê giác trước sứ quán Việt Nam diễn ra thế nào?

      ĐỌC THÊM CHI TIẾT TẠI :

      http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2008/11/3ba089c6/

      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2008/11/081114_viet_rhino_horns.shtml

      Nhân viên Ngoại Giao Michael T. Sestak bị truy tố RA TÒA các tội toa rập gian lận visa và hối lộ, trong vụ án mà theo các nhân viên điều tra đã diễn ra ở vài quốc gia….và chắc chắn xử phạt ngay như Bill CLINTON “đạp mái” CÔ THỰC TẬP SINH Monika trên bàn PHÒNG BẦU DỤC trong Tòa Bạch Cung BẠCH ỐC Bill CLINTON “đạp mái” “thỏi kèn KHẨU CẦM Harmonica ” CÔ THỰC TẬP SINH Monika …đến sau đó ra tòa án cũng thấy tóa hỏa NHÀ TRẮNG …….

      Bà Christine Lagarde đứng thứ 4 đứng sau bà Angela MERKEL Nữ Thủ tướng ĐỨC trong DANH SÁCH 100 người đàn bà quyền lực nhất Thế giới năm 2013……..

      NHƯNG trong Nhà nước PHÁP QUYỀN như Cộng Hòa Pháp thì LUẬT PHÁP là tối thượng………Một cá nhân – dù có quyền lực đến đâu như Bà Christine Lagarde, đương kim Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế FMI người Pháp -

      và thể chế đều đứng sau LUẬT PHÁP….

      Jean-Christophe Mitterrand là con Tổng thống PHÁP Mitterrand phạm lỗi dinh vào vụ Congogate là bị tống tù gia ngay thôi…….

      XỨ tư bản giãy chết TỤI NÓ vãn đặt LUẬT PHÁP tôi thượng trên mọi nhóm lợi ích …..thằng nào sai VÀO TÙ NGAY THÔI hay từ chức rồi cũng VÀO TÙ NGAY THÔI

      Còn bà ĐỆ NHẤT BÍ THƯ trong TÒA ĐẠI SỨ buôn lậu SỪNG TÊ mê GIÁC trong TÒA ĐẠI SỨ VỊT CỘNG tại NAM PHI chẳng còn AI nhắc nữa …đúng là CCCC Con Cháu Các Cụ đi làm bà ĐỆ NHẤT BÍ THƯ trong TÒA ĐẠI SỨ lại KIÊM NỮ CHÙM buôn lậu SỪNG TÊ mê GIÁC

      Lao Động Điện tử

      Cập nhật:19/11/2008

      Triệu hồi nhân viên Đại sứ quán VN tại Nam Phi vì nghi ngờ mua bán sừng tê giác

      Bí thư thứ nhất Đại sứ quán VN tại Nam Phi Vũ Mộc Anh (khoanh tròn) bị nghi ngờ mua bán sừng tê giác.

      Xóa

    2. (LĐĐT) – Lãnh đạo Bộ Ngoại giao hôm 19.11 quyết định triệu hồi bà Vũ Mộc Anh – cán bộ Đại sứ quán VN tại Nam Phi về nước để tường trình, sau khi truyền hình Nam Phi công bố cuốn băng ghi hình trong đó có một nhân vật nữ đang giao dịch với kẻ buôn sừng tê giác ngay trước cổng sứ quán VN ở thủ đô Pretoria.

      Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Trần Duy Thi khẳng định, người trong băng video là Bí thư thứ nhất Vũ Mộc Anh. Ông Thi cho biết, bà Mộc Anh cũng thừa nhận đã đứng đó nhưng… không liên quan gì đến việc mua bán sừng tê giác.

      “Chủ trương của Bộ Ngoại giao là nghiêm khắc xử lý mọi hành vi buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp và các hành vi tiêu cực khác theo đúng quy định của luật pháp VN và phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế”, tuyên bố của Bộ Ngoại giao khẳng định.

      Hôm 17.11, Đài truyền hình quốc gia Nam Phi đã cho phát sóng bộ phim tài liệu điều tra về nạn buôn bán sừng tê giác lậu ở Nam Phi. Bộ phim đồng thời được đăng tải trên mạng tại địa chỉ http://www.5050.co.za/WatchTheShow.aspx Bộ phim cho rằng việc buôn lậu sừng tê giác ở Nam Phi đem lại lợi nhuận khổng lồ, không kém gì buôn ma túy và kim cương.

      Truyền hình Nam Phi đã ghi hình và cho rằng bà Mộc Anh buôn bán trái phép sừng tê giác.

      Phim dẫn lời ông Jaap Pienaar, nhân viên thanh tra thuộc Sở Kinh Tế, Môi Trường và Du Lịch ở Eastern Cape chỉ rõ, tháng 4 vừa qua, tại sòng bạc Kimberly, một công dân VN đã bị bắt giữ vì sở hữu sừng tê giác trái phép. Mặc dù chưa xác định rõ anh ta có phải nhân viên của Đại sứ quán VN hay không nhưng anh lái chiếc xe của sứ quán. Hai công dân VN khác cũng bị bắt giữ tại sân bay OR Tambo International tháng 7.2007 với 4 chiếc sừng tê giác bị thu giữ.

      Gần đây, dựa vào những nguồn mật báo cho biết, có người trong Đại sứ quán VN tiếp tục muốn mua sừng tê giác, phóng viên điều tra Johann Botha đã quyết định lập tổ theo dõi. Họ đã bám theo một người Nam Phi được cho là kẻ môi giới, từ sân bay OR Tambo Airport tới Đại sứ quán VN.

      … “Vài phút sau khi anh ta (người môi giới – PV) tới nơi (Đại sứ quán VN – PV), đối tác xuất hiện. Từ một chỗ chỉ cách hiện trường vài mét, chúng tôi đã chứng kiến toàn bộ giao dịch”… trích lời dẫn trong phim.

      “Sau một hồi thảo luận, người phụ nữ gọi một người đàn ông trong Đại sứ quán VN. Cả hai kiểm tra chiếc sừng. Thảo luận thêm một lúc, người phụ nữ trở vào trong Đại sứ quán và mang ra một chiếc túi giống như túi quà. Đó chắc chắn là khoản tiền trả cho chiếc sừng kia”.

      Xóa
    3. Ông Seslak , thuộc TLS tại TP.HCM đang bị điều tra và chờ ngày ra tòa ; trước nhứt về tội hối lộ và tội rửa tiền , v.v...
      Trong khi bà Mộc Anh , Bí thư thứ nhứt TĐS VN tại Nam Phi bị triệu hồi VN .
      Tuy bộ NG ra thông cáo " Chủ trương của Bộ Ngoại giao là nghiêm khắc xử lý mọi hành vi buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp và các hành vi tiêu cực khác theo đúng quy định của luật pháp VN và phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế”,nhưng ta phãi chờ xem !
      Vì như tôi đã nói nhiều lần trên blog này , nguyên tắc "không ai đứng trên luật pháp" không được áp dụng nghiêm túc tại VN , đặc biệt là đối với ĐV . Thường thì họ "XỬ LÝ NỘI BỘ"! - như họ thường làm với ĐV .

      Xóa
  4. Xin các bác đọc còm này , được đăng trên Tễu's blog , đễ thư giãn một chút !

    Muathuhanoi23:08 Ngày 29 tháng 5 năm 2013

    QUỐC HỘI CÁI CON KHỈ (???)

    -Anh ơi, hôm nay Quốc hội họp lại... Nghỉ sớm?!

    -Có gì đâu mà em hoảng hốt lên thế, "chuyện bình thường ờ huyện"!
    Nghỉ sớm hay nghỉ muộn thì có chết thằng Tây nào đâu , không nghỉ sớm thì lại giải lao lâu câu giờ khác gì nhau, bao nhiêu kỳ họp rồi mà em không nhận ra à(?)

    -Anh buồn cười, báo chính thống đăng mà, "Tễu" đưa lại thôi, vậy là Quốc hội năm nay có vấn đề chứ mọi năm thảo luận kinh lắm cơ... (ra sức Thanh Minh hộ Quốc hội)

    -Em nghe đây, mọi khi Quốc hội còn ngại dân, nên "giải lao lâu" câu giờ rồi họp tiếp để bàn lại từ đầu cho sôi nổi để đăng báo cho hay ho thôi! Giờ dân mình có đọc báo đâu mà ngại, mà cần che đậy, cứ làm luôn một lèo rồi... Nghỉ sớm, hiểu chưa???

    -Thể nào lần em về phép đúng kỳ họp Quốc hội gọi điện khoe với bọn bạn thế, chúng nó bảo... QUỐC HỘI CÁI CON KHỈ... HỌP CHO MẤT THÌ GIỜ (!?)
    À thì ra "Quốc hội cái con khỉ là thế, hehe!

    Trả lờiXóa
  5. Bổ xung điểm tin

    GS Thuyết ngày hôm qua vừa nói
    Quốc Hội ta hàng trăm vị bị câm ?
    Lộc cứ lĩnh ,ghế cứ ngồi ...đỏ chói
    Là tội nhân dân đã bé cái lầm ?

    Trả lờiXóa
  6. Lấy từ một còm trên Tễu's Blog đễ các bác cho ý kiến :

    "Tôi cũng có quan sát sinh hoạt của QH và tán thành với nhận xét của giáo sư Nguyễn minh Thuyết . Thành phần ÍT phát biểu hoặc KHÔNG phát biểu bao giờ ở diển đàn QH gồm: Đại biểu là CHỦ TỊCH UBND các tỉnh, đại biểu là các vị BAN BÍ THƯ và UV BỘ CHÍNH TRI .
    Tôi giả sử một kì họp nào đó có vị ĐBQH là Bí thư TW đảng hoặc ủy viên BCT phát biểu , thảo luận về báo cáo của CP hoặc đặt câu hỏi chất vấn THŨ TƯỚNG hay THÀNH VIÊN CP, chắc sẽ cải thiện nhiều không khí sinh hoạt nghị trường.
    Khổ nỗi tất cả trong số họ ngồi họp với tư cách cấp trên, người lãnh đạo QH chứ không phải tư cách đại biểu QH do dân bầu."
    Dũng_Ninh Thuận.
    Ý kiến cũa tôi : Đúng như vậy ! Họ đã quên vai trò ĐB QH cũa họ rồi ! Vì trước đó vài giờ , họ là CHŨ TỊCH Tĩnh , hay BAN BÍ THƯ hay ŨY VIÊN BCT ! Nôm na là dù đang trong tòa nhà QH nhưng họ vẫn giử "thần xác" cũa CHŨ TỊCH TỈNH hay ŨY VIÊN BCTv.v... chưa "chuyễn hệ" kịp ! Mong các bác thông cãm cho họ !

    Trả lờiXóa
  7. THÃM CÃNH NÔ LỆ TÌNH DỤC NGƯỜI VIỆT TẠI NGA .

    nguồn : http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/real-portrait-of-a-pimp-in-russia-ttruc-03102013113557.html

    Theo định nghĩa thì : "đại sứ quán đều là tổ chức có quyền lực cao nhất và chịu trách nhiệm bảo vệ công dân nước mình trên lãnh thổ các quốc gia khác . Vừa rồi , báo chí VN có đăng tin "15 cô gái VN bị ép buộc làm nô lệ tình dục ở Nga" . Sau khi được giải thoát , bé Hương - một trong 2 cô về tới VN đã cho biết mụ chũ chứa (bà Thúy An) có người quen làm lớn trong TĐS VN (ông Nguyễn đông Triều) .
    Bà là người Nghệ An, khoảng bốn ba bốn mươi bốn tuổi. . . Lúc nóng giận lên thì bà xưng lúc thì "bố mày" lúc thì "mẹ mày". . .
    Bữa đó chồng bà, là ông Huy, về đến nhà thì Linh (một nô lệ tình dục) ra mở cửa. Ông Huy lấy tay quẹt cái mũi nó làm bà ghen bà đánh nó xém mù hai mắt.
    Bà lấy dây nịt bà quất con Linh bò lết bầm khắp người luôn mà đôi mắt là nặng nhất. Còn cái Duyên thì có thời gian bị đánh bầm sống mũi. Em thì đã chịu quá nhiều , bây giờ kể ra em không biết kể bao nhiêu cho hết. . . luật của bà là không ai được thân với ai hết, bệnh hoạn tự lo .
    Thanh Trúc: Em có biết gì về ông Huy không?
    Bé Hương: đó là ông Nguyễn Anh Huy. Khi qua thì em có nghe kể lại là hồi trước, cái tốp đi trước đó, ông đã đánh một người tới nỗi xém mất mạng. . .
    Thanh Trúc: Theo em kể thì có vẻ bà An khá quen biết với người trong đại sứ quán Việt Nam ở Nga?
    Bé Hương: . . . Ông Kiên ở TĐS bão em viết thư "cám ơn bà An và TĐS đã can thiệp . . . tạo điều kiện cho em về VN" . . . Đêm đó thì có một người đàn ông nữa xuất hiện tên Tuấn Anh (thuộc TĐS) . Bà An nói với em "Ông Tuấn Anh là anh cũa chồng tao , còn vợ của ông Tuấn Anh, làm ở bên đại diện cộng đồng người Việt Nam ở Nga ; cô này là cháu ruột của ông Nguyễn Đông Triều." . .
    Trước đó . . . , bà bắt em lên đại sứ quán, bả nói "Lên đó lúc này mày biết mày nên làm thế nào, gây bất lợi cho tao thì mười mạng mày cũng không còn, ba đời mày tao cũng đào lên tao chôn sống chứ đừng nói một mình mày".

    Hiện còn 13 cô còn kẹt trong nhà chứa cũa bà Thúy An (đa số là người miền Nam , chĩ có 1 cô dân HN) .
    NHẬN XÉT : Như vậy trong TĐS có ít nhất ba người bão kê cho ổ chứa này mà nổi bật là ông Nguyễn đông Triều . Nếu các bác có con cháu bị gạt sang Nga làm gái mãi dâm , mấy bác mới căm thù những nhân viên ngoại giao này và vợ chồng chũ chứa . Chúng còn ác độc hơn thú dữ vì thú dử không đánh đập , giết hại đồng loại .

    Trả lờiXóa
  8. Tại sao gọi là ông Diệm mà ko gọi (Ông HCM) là ông Minh ?

    Theo tôi biết thì người Á-đông phân biệt với nhau bằng TÊN , vì số HỌ không nhiều , khoãng trên 100 họ (Đinh , Lê , Lý , Trần , v.v...) . Đặc biệt , ở Hàn quốc (cã 2 miền) , họ Lý và Kim nhiều nhứt . Còn người Tây phương thì phân biệt với nhau bằng HỌ vì họ có tới cã VÀI NGÀN họ (De Gaulle , Clinton , Kennedy , Nixon , v.v...) .
    Thành ra , dưới chế độ VNCH họ gọi ông hay cụ Diệm là đúng . Lẽ ra , ngoài Bắc cũng gọi lãnh tụ cũa họ là ông Minh hay cụ Minh nhưng vì SỰ SÙNG BÁI LÃNH TỤ QUÁ ĐÁNG ở miền Bắc XHCN (bên TQ cũng vậy) nên họ ko dám gọi ông là ông Minh hay cụ Minh , sợ KỴ HÚY ; và họ gọi là ông Hồ , cụ Hồ , hay bác Hồ . Các lãnh tụ còn lại cũa đãng CSVN đều được gọi theo một trong ba cách : 1/ theo tên như ông Duẫn , Giáp , Đồng , v.v... 2/ gọi đầy đũ tên họ như Lê đức Thọ , Phạm Hùng , Hoàng văn Hoan , v.v... 3/ gọi theo biệt danh như Tố Hữu , Trường Chinh , v.v...
    Đây là phong tục có từ thời phong kiến : như thay vì dùng chữ Hoàng (thuộc về vua chúa như hoàng cung , hoàng hậu , hoàng bào , v.v... thì kỵ húy nên gọi trại ra là Huỳnh - họ cũa anh Huỳnh ngọc Chênh) . Dân chúng ko được đặt tên con trùng với tên cúng cơm cũa vua .

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này (ĐH) chắc định kiếm chân TBT ?

      Xóa
  10. Viện thăng bỏ lai trò Tài
    Lên gân,lên cốt viết bài càng hăng
    Kiến thức nhặt nhạnh xì xằng
    Gièm pha,bôi bác như thằng lưu manh!

    Trả lờiXóa
  11. Nhờ bệnh viện điên ở PARIS
    Điệu giùm cha con nhà Viện đi
    Để chúng ở nhà chúng điên lắm
    Nhốt chúng vào xem chúng làm gì?

    Trả lờiXóa
  12. Thưa còm-sĩ "Khinh" ,

    Bác đã 'ném đá' tôi về còm "Tại sao gọi là ông Diệm mà ko gọi (Ông HCM) là ông Minh ?"

    Trên blog Huỳnh ngọc Chênh đang có một cuộc tranh luận sôi nỗi quanh bài "LAN MAN VỀ CÁI TÊN"

    Xin đọc ở : http://huynhngocchenh.blogspot.com/2013/05/lan-man-ve-cai-ten.html#comment-form

    Anh Chênh cho rằng , tên nước hiện giờ quá dài và đề nghị đặt tên là "Việt Nam" . Rất nhiều còm sĩ đã ũng hộ . Trong bài viết , anh nhắc tới ông Diệm và ông Hồ trong đoạn nói về" việc xử dụng ngôn ngữ" cũa hai ông này .
    Một còm sĩ đã viết : ." . . Anh Chênh đã gọi Tổng Thống Ngô Đình Diệm là ông Diệm thì cũng nên gọi Chủ Tịch Hồ Chí Minh là ông Minh. Nếu gọi người này là ông Hồ thì cũng phải gọi người kia là ông Ngô. Như thế mới phải đạo".
    Anh Chênh trả lời : "Chấp chi cách gọi, theo thói quen từ trước mà gọi, từ xưa đến nay chưa ai gọi ông Ngô hết, và cũng hiếm người gọi ông Minh...gọi ông Minh lại nghĩ đến ông Dương Văn Minh, gọi ông Hồ thì biết ngay là ai. . . gọi ông Ngô không biết là gọi ai, he he ."
    Thấy vậy , tôi đã viết còm trên đễ giải thích tại sao người dân miền Nam đã gọi TT cũa họ là ông/cụ Diệm (theo TÊN) và dân miền Bắc XHCN lại gọi lãnh tụ cũa họ là ông/cụ/bác Hồ (theo HỌ) .
    Người miền Nam đã gọi đúng vì dân Á Đông phân biệt với nhau bằng TÊN (vì chĩ có trên 100 họ) . Do tệ sùng bái lãnh tụ , ãnh hưỡng từ LX và TQ , nên dân miền Bắc ko gọi theo tên , vì kỵ húy hay nôm na là kiêng cữ , mà gọi ông HCM là ông/cụ/bác Hồ . Các lãnh đạo khác được gọi theo tên (Giáp , Đồng,v.v...) , hay theo tên họ , hay theo biệt danh/bút danh (Tố Hữu , Trường Chinh , v.v...) .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ 1954-1962,chế độ VNCH1 gọi ông Diệm là Ngô Tổng Thống hoặc gọi vắn là cụ Ngô.Từ sau 1/11/1963,tự thân chế độ VNCH2 không còn gọi như trước,thậm chí còn gọi bè lũ Diệm-Nhu.Nhân dân gọi ông Diệm bình thường như thế đã là lịch sự và nhân hậu rồi.Đừng so sánh lung tung.Nên dựa cột mà nghe Bác Tài ơi!

      Xóa
  13. Vào thập kỷ 60 thế kỷ trước có bài thơ, không biết mọi người còn nhớ hay không?Riêng@ Tài nên biết để khỏi dài dòng :Trên rừng con khỉ đánh đu.
    Thằng Ngô đình Diệm mút cu cụ Hồ.
    Thế nhé., con khỉ già Tài

    Trả lờiXóa
  14. Chửi Viện mà quên chửi Tài
    Tài buồn Tài tiếc không ai chửi mình
    Nên Tài"nhắc vở"Cậu Khinh
    Có chửi thì nhớ công bình...cả đôi!

    Trả lờiXóa