Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Phải chăng đó mới là suy thoái ?

Định chả viết, ngại người ta bảo mình lạc đường sang bàn chuyện chính chị chính em. Nhưng ai bảo đây không phải là vấn đề xã hội, chứng minh xem nào. Mà đã xã hội thì tôi chả tránh, có quyền có ý kiến như mọi công dân bình thường.

Thì cái chuyện đảng cầm quyền đang họp hội đó mà. Chuyện riêng của họ, thực ra đối với tôi chả có ý nghĩa gì, không muốn quan tâm. Họp kín như bưng, dân chẳng ai biết họ bàn luận cái chi, ra sao, mặc dù người họp lúc nào cũng bảo vì dân do dân. Thì dân không biết đã đành một nhẽ, nhưng khổ nỗi thông tin cứ kín kín hở hở xì ra. Đến khổ.

Chẳng hiểu những điều mà dư luận xì xầm mấy bữa qua có đúng không, đúng bao nhiêu phần trăm, hệ thông tin chính thống nhà nước chưa công bố nên càng nhiều mù mờ, đồn đoán. Giả dụ đó là sự thật thì tôi nghĩ như thế này:

1.Hội nghị của đảng, họp công khai nhưng rất bí mật, khai mạc ngày 2.5, đến hôm sau cứ họp tới đâu thông tin xì ra tới đó, nhất là buổi tối. Dân đen đếch có anh nào bén mảng được, nhà báo cũng không, vậy chắc phải có kênh có nguồn. Cứ đặt trường hợp "bị lộ tin" thì cái gọi là ban Bảo vệ chính trị nội bộ quá kém, bất lực. Tuy nhiên tôi lại cho rằng chuyện "xì-tin" phải được sự điều khiển, cho phép, tạo điều kiện của ai đó thì mới tòi ra dễ thế. Dân gian thường gọi nôm na dạng này là phe phái chơi nhau.


2.Nếu đúng như những thông tin đã phát lộ thì điều mà xưa nay đảng vẫn tự hào "sự đoàn kết trong đảng" đã có vấn đề. Nhớ lại khi xưa, chủ trương của cấp cao, của cá nhân lãnh đạo cao nhất thường được quán triệt nhất trí gần như trăm phần trăm, nay thì các ủy viên trung ương không lừ khừ như ông từ giữ đền, chuyên gật đầu nữa. Họ sử dụng quyền tư duy của mình để khẳng định mình không phải rô bốt. Thực tế đảng đã không thể kiểm soát được những thành viên của mình theo mệnh lệnh, theo khuôn khổ áp đặt. Đối với đảng, đó là bước lùi; nhưng với dân chủ trong đảng, đó là bước tiến.

3.Uy quyền của người đứng đầu đảng (bí thư thứ nhất, sau này là tổng bí thư) từ trước đến nay luôn là tối thượng. Mặc dù đảng đề ra nguyên tắc lãnh đạo tập thể nhưng quyền quyết định thường dành cho Bộ chính trị, tổng bí thư. Đã có luật bất thành văn, tổng bí thư làm gì cũng ít khi sai, cứ thế mà theo đã, sai đâu tính sau. Nhưng giờ đây vai trò vị trí uy quyền của tổng bí thư bị xuống dốc thê thảm. Bằng chứng là những điều ông ấy muốn nhưng người ta không làm theo mà ông ta không làm gì được.

4. Hồi thăm Phú Thọ, ông tổng bí thư có nhắc đến sự suy thoái. Nhiều ý kiến cho rằng ông ấy dùng chữ suy thoái không đúng đối tượng, hoàn cảnh, vụ việc. Có nhẽ lần hội nghị này, chữ suy thoái ấy mới được thể hiện rõ chăng, đúng đối tượng chăng?

6.5.2013
Nguyễn Thông

36 nhận xét:

  1. Bac Thong a -moi thong tin tu cuoc hop kin nay deu do bac DAO(Nha van Pham viet Dao -the su .van chuong) tung ra -vay la bac DAO la nha tinh bao sieu dang -hom nay bac ay con thac mac ve tran DIEN BIEN PHU cach day 59 nam thay oc cua bac ay bi teo di va chap chap .

    Trả lờiXóa
  2. DCS VN chi thay hop hop ma chang thay co mot chu truong ,duong loi mang lai hieu qua cho DAN cho NUOC-chi thay hop de dau da nhau -cang hop cang mop mep-sap do.

    Trả lờiXóa
  3. Không như Hội nghị TW6,lần hội nghị này,nhìn chung,
    người dân không còn quan tâm.Bàn về những nội dung
    nào.Ai vào.Ai không.Không ai bàn tán.Niềm tin đã
    bị vụn vỡ.Khôi phục,lấy lại càng không dễ dàng.Suy thoái ở đâu.Ở đâu suy thoái.Hai năm rõ mười.Quan
    có vội,quan lội,quan sang!Cá đã bắt đầu tập sống trong môi trường không có nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác TMD, tức là bác đã sẵn sàng chấp nhận:
      Chủ tịch nước kiêm tổng bí thư Nguyễn tấn Dũng
      Thủ tướng Nguyến thiện Nhân
      Chủ tịch quốc hội Nguyễn sinh Hùng
      Bộ trưởng quốc phòng Nguyễn chí Vịnh
      Trưởng ban nội chính Nguyễn kim Ngân
      Trưởng ban kinh tế Lê thanh Hải
      Bộ trưởng công an Tô Lâm
      Phó thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm thống đốc nhà băng:Bình mụn...
      Đội hình Team Dream của thằng y tá đỡ đẻ Ba dũng đã thành hiện thực.Thời đại của những nhà tư bản đỏ đã bắt đầu.Vĩnh biệt giấc mơ không tưởng của chủ nghĩa xã hội,vĩnh biệt nhà nước công nông.Các bác nhân sĩ trí thức sẽ bước vào giấc mộng nhà nước tư sản với đầy dủ nhân quyền , tự do mà các hằng khao khát.

      Xóa
  4. Chết cái nỗi... cần bàn thì ...éo bàn; đang bàn thì bọn Tàu nó dùn... dùn bơi sang biển mình... éo có thấy động đậy gì cả, chết không?!

    Trả lờiXóa
  5. Hết nghị quyết TW4 đến hội nghị TW6, chẳng cái nào đến đầu đến đũa. Phương hướng đề ra thì nhiều, nhưng biện pháp thực hiện thì rối như canh rau hẹ. Có thể nói: các vị LĐ càng nói nhiều thì càng bộ lộ cái yếu kém về cả Tâm lẫn Tầm của mình. Các vị càng họp nhiều thì càng rối tinh rối mù lên, càng để người dân ngao ngán thêm. Tức khí tôi có mấy vần con cóc:
    Tôi kể chuyện nay ở nước ta
    Cầm quyền lãnh đạo lắm chước ma.
    Tranh giành quyền lực phe cùng nhóm
    Chia ăn không nổi, mưu cùng kế
    Đấu đá tùm lum trẻ lẫn già.
    Đầu chòm tóc bạc, niên thất thập
    Thanh niên đã Lú , hỏi chi già ?
    Việc làm trước mắt không lo nổi
    Tính chuyện dài lâu chiến lược Từu.
    Bầy sâu nhung nhúc trong Trung ủy
    " ăn hết của dân " chúng làm gì ?
    Hùa nhau theo chủ: con sâu chúa
    Bầu bán tèm lem, nát nước cờ.
    Ai lên, ai xuống dân vẫn khổ
    Mỏi cổ trông chờ lũ toi cơm!

    Trả lờiXóa
  6. He he he ...Mấy bác còn chịu khó theo dỏi chứ mình thì không .. Nói đúng ra thì ...thôi rồi !!! Advienne que pourra !!! Muốn ra sao thì ra .. Cứ làm như 3 con khỉ mizaru, kikazaru và iwazaru cho đỡ bị stress !!!

    Trả lờiXóa
  7. TỔNG BÓ THƯ MẤT GIÁ TỪ LÂU RỒI, TỪ NÔNG ĐỨC MẠNH ĐÉN PHÚ TRỌNG, 2 ÔNG NÀY CÓ ĐỂ LẠI 1 ẤN TƯỢNG NÀO ĐÂU, LÃO NÔNG THÌ VỘI LẤY VỢ 2, GIA ĐÌNH TAN VỠ, LÃO TRỌNG THÌ ĂN Ở CÙNG VỚI BỌN SUY THOÁI (CHÍNH LÃO TRỌNG NÓI ĐẢNG ĐÃ SUY THOÁI ĐẠO ĐỨC, CHÍNH TRỊ)

    Trả lờiXóa
  8. Ôi! à! nếu không có cái nũ này thì không đến nổi toi công, toi com nhỉ!? Cái tư ban xấu xa nó hổng có nũ toi cơm này nên nó giãy chết là phải! nó dân chủ bằng 1 phần triệu dân chủ ở ta!.

    Trả lờiXóa
  9. Kết quả hội nghị TW 7 đánh giá là thắng lợi của phe Nguyễn tấn Dũng.Với nguồn tài chính mạnh mẽ, với vây cánh đã sắp đặt từ 2 nhiệm kỳ thủ tướng, với mối quan hệ và khả năng chi phối chặt chẽ các nhà tư bản đỏ-các tổng giám đốc các tập đoàn, tổng công ty khổng lồ của nhà nước,các tập đoàn tư nhân sân sau của quan chức như Trầm Bê, Đoàn nguyên Đức..v.v, chúng ta cũng phải nói thêm, thắng lợi của Nguyễn tấn Dũng có được nhờ vào khả năng quyền biến của bản thân, thái độ do dự , giáo điều của đối thủ...v.v., chúng ta không quên được sự can thiệp tích cực của Trung quốc như việc gặp gỡ ở Quảng châu-Nguyễn tấn Dũng đã thắng.
    Điều lạ kỳ là việc chuẩn bị dư luận cho sự công bố chính thức lại không phải từ báo chí lề phải mà lại chính từ sự hồ hởi của các vị nhân sĩ , trí thức lề trái như ông Trương duy Nhất và một số vị danh tiếng khác.Thế mới biết khát vọng thay đổi của các vị tiên phong dân chủ , nhân quyền to lớn nhường nào.
    Một lần nữa chính giới việt nam lại đi theo, lặp lại bước đi của trung quốc.
    Ta hãy chờ xem vị chủ tịch nước kiêm tổng bí thư nguyễn tấn dũng sẽ làm gì?
    Xã hội mà nhiều người trong giới trí thức mơ ước nằm dưới quyền lãnh đạo của các nhà tư bản đỏ sẽ ra sao?Còn đối với đại đa số người Việt lại là:Lãnh thổ và chủ quyền dân tộc sẽ thế nào trong thời đại mới?
    trong giới trí thức cao đến như th

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dân ngu khu rất đenlúc 11:26 7 tháng 5, 2013

      Ngon đòn bán vàng dự trữ quốc gia lấy chênh lệch chuẩn bị Tài chính thuyết phục lá phiếu trong hội nghị TƯ 7 của Bình ruồi tham mưu cho anh Ba đã thành công rực rỡ.Chỉ có điều dân đen chúng tôi chỉ muốn đổi tên chính xác là :Hội nghị TƯ đảng tư sản Việt Nam cho nó danh chính ngôn thuận.

      Xóa
    2. Không được! Đổi tên như thế là làm ô uế từ "tư sản" đáng kính.

      Xóa
  10. Nhưng ai bảo đây không phải là vấn đề xã hội, chứng minh xem nào.
    ______________________________________________________

    Em xin chứng minh!
    Bác đang nói vè đảng phái. Đã là đảng phái thì người tai gọi là "đảng phái chính trị", không ai gọi là "đảng phái xã hội" cả. Bác thấy chưa? Còn các tổ chức xã hội thì không được gọi là "đảng", mà phải gọi các tên khác như: "hiệp hội", "liên đoàn", v. v. . ., tức là phải . . . "phi chính trị".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tức là cá chép sẽ không phải là cá Ngão hay cá trê.biết rồi

      Xóa
    2. Ca Chep đùa đấy mà. Thực ra, đảng mà không gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ xã hội thì đảng ngồi trên mây à, các bác nhỉ.

      Xóa
  11. Với những cách mà ông ba X làm và các bước đi của ông ấy tôi nghĩ ông ấy không lụy Tập làm gì cho phí khát vọng.
    giữa Vinh quang và đớn hèn ông ấy sẽ chọn vế thứ nhất chỉ có thế ông ấy mới bảo toàn được nọi thứ mà ông ấy đã có và sẽ có ! Tôi mong vậy, chứ còn thế lực giáo điều chỉ nói phét và trù úm triệt tiêu là khá còn kinh bang tế thế thuộc loại ăn theo nói leo dạng VĐH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con sao không lại lụy bố.Nguyễn tấn dũng có gì đi chăng nữa vẫn là con Tập cận bình trên mọi phương diện trừ tuổi tác.

      Xóa
  12. Nguyễn tấn Dũng sẽ làm gì khi nắm trọn vẹn quyền lực?
    Việc NTD sẽ trở thành chủ tịch nước kiêm tổng bí thư như Tập cận bình rõ ràng như ăn cháo nóng thì phải húp vòng quanh.Vấn đề ông ta sẽ làm gì?
    Giải tán Đảng cộng sản, thành lập nhà nước cộng hòa, xác nhận quyền tư nhân?Cách này hợp xu thế, đảm bảo khối tài sản khổng lồ chiếm 48% tài sản quốc gia của ông ta là hợp pháp, nhưng chắc chắn sẽ gập phản ứng nhất là quân đội.Có thể trung quốc cũng sẽ không đồng ý với ông ta.Tại sao chúng ta đều hiểu?
    Vô hiệu hóa đảng cộng sản, biến thành một thứ củ từ bình vôi.Đẩy ĐCS VN thành một thứ ngáo ộp.Thêm các thể chế dân chủ phương Tây nhằm tranh thủ sự đồng tình của các quốc gia dân chủ, chuẩn bị thêm thời gian để không xảy ra chính biến,chuẩn bị chuyển giao quyền lực chính trị và kinh tế cho Nghị, Triết ,Phượng rồi về hưu.
    Còn gì nữa nhỉ?
    Tóm lại thời gian tồn tại về thực chất của Đảng cộng sản đã chssm dứt.

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ nói chuyện xã hội :))lúc 12:02 7 tháng 5, 2013

    Đảng vẫn đoàn kết để tồn tại chứ. Nếu không đoàn kết làm sao 1 nhúm thiểu số có thể thống trị đa số 90 triệu dân Vịt? Đảng không thống trị thì còn ai thống trị bây giờ?

    Nếu các thông tin nhân sự là chính xác thì có thể kết luận bây giờ hạt nhân đoàn kết, tập trung dân chủ không còn là đồng chí Lú mà có thể là đồng chí X,Y,Z...nào đó.

    Và mục tiêu lý tưởng chắc chắn không bao giờ là cái mà Đảng hay tuyên truyền rao giảng một cách tốt đẹp, mặc dù mơ hồ ảo tưởng và chẳng còn mấy ai tin, là CNXH nữa, mà nó đã ngày càng lộ rõ đó là lợi ích, Vàng, Đô la của các tư bản đỏ.

    Có thể các tư bản đỏ ngày nay vẫn cần cái vỏ CNXH để che đậy và chuyển đổi từ từ hầu tránh bất lợi về nguy cơ có thể mang tiếng là trắng trợn phản bội cái "lý tưởng tốt đẹp" mà họ vẫn cố dùng để lừa bịp dân chúng từ bao năm qua, nhưng trước sau gì họ cũng vứt quách nó đi cho nhẹ nhõm, khi đã đủ điều kiện cần thiết.

    Đồng chí Lú đã quá đủ thời gian để bộc lộ hết bản lĩnh yếu kém, chỉ biết giáo điều sách vở, không nắm bắt được sự biến chuyển của thời đại nên dù bất luận là đồng chí có thực tâm tin vào "lý tưởng tốt đẹp" để đấu tranh bảo vệ nó thật hay không, thì thực tế rõ ràng là đồng chí đã gánh lấy thất bại ngày càng đau đớn, mất hết cả quyền lực thực tế lẫn 1 chút uy tín ảo. Đồng chí dốt thi ráng chịu thôi.

    Còn các đồng chí thuộc nhóm X,Y,Z.. dường như đã bắt đầu được khai hóa "văn minh" với vàng và đô la làm cho các đồng chí hiểu ra rằng có một cuộc sống vương giả đầy hứa hẹn ngay trong kiếp này chứ không cần phải đợi đến vài chục kiếp sau hay lâu hơn nữa, khi mà có thể CNXH đã được xây dựng xong, như các đồng chí nói với lũ Vịt. Cho nên các đồng chí nhóm này sẽ không bao giờ muốn quay lại cái thời buồn thảm tăm tối trước kia nữa. Đời người chỉ có hạn, chờ đợi đến bao giờ? Mình phải nắm chắc quyền tiến lên tiên phong, còn dân thì kệ cha cho chúng nó chờ, đâu thể tất cả mọi người đều cúng dàn hàng ngang mà tiến được. Đường nhỏ, tiền vàng, đô la chỉ có hạn.

    Cả hai loại đồng chí trên đều ngu dốt hoặc đểu giả, có chung phẩm chất nói thì hay làm thì như c.., không có thiện cảm gì với dân chúng và họ cũng đủ thông minh cùng kinh nghiệm thực tế cay đắng để biết rõ bản chất các đồng chí từ lâu dù các đồng chí vẫn không ngừng ra sức tuyên truyền những điều tốt đẹp ảo tưởng. Nhưng nếu phải lựa chọn bây giờ có lẽ dân sẽ thích chọn các đồng chí yêu tiền và dám nói thẳng rằng mình yêu nó, hơn là các đồng chí nói những điều cũ rích, đầy mơ hồ và ảo tưởng như CNXH chẳng hạn...

    Tán phét vậy chứ dân thì có quyền lựa chọn đếch gì đâu :)). Vậy nên cứ thủ vàng và đô la cho kỹ và ngồi rung đùi xem các đồng chí đấu đá nhau cũng vui rồi :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng cho rằng:thời kỳ nửa nạc ,nửa mỡ phải kéo dài 5. 10 năm nữa.Phải đến lúc các thái, hoàng tử đỏ đã trưởng thành,các quận chúa, tiểu thư đỏ đã thấm nhuần văn hóa phương tây , hòa nhập giới thượng lưu tạo nên một tầng lớp quí tộc tinh hoa của đất nước.Đó cũng là lúc
      con em của giai cấp công nhân đã quen với kỷ luật lao động , với vị trí cle mỏ lết,đã được tẩy sạch những khái niệm về giai cấp, hiểu được vai trò vai u thịt bắp của mình trong xã hội .Đó là lúc giai cấp nông dân bị bần cùng hóa đến triệt để, mất hết ruộng đất hiểu được thân phận bần cố của mình mà ngoan ngoãn cày bừa.Lúc đó ông chủ là ông chủ, thằng nô là thằng nô.Không nhập nhèm.
      Sẽ không cần cái mặt nạ ĐCS của ông bố , bà mẹ nữa.chính giới trẻ sẽ vứt mảnh giấy thừa đó vào hố rác lịch sử.Vài lạng vàng, mấy ngàn đô chúng ta thủ cho kỹ cho con cháu chúng ta có giúp gì cho chúng không nhỉ?

      Xóa
    2. Kể ra thì cũng hợp lýlúc 01:17 8 tháng 5, 2013

      Cứ rõ ràng minh bạch là tốt nhất. Nhập nhèm thì có gì tốt đâu. Dốt nát thì làm cu li, khôn ngoan thì làm ông chủ.

      Ông Dũng tuy tàn ác nhưng cũng chỉ là chấp hành nghị quyết của Đảng, hết lòng phục vụ cho Đảng. chính ông ta đã nói như vậy. Ai cũng hiểu tất cả lợi lộc mà các phe nhóm được hưởng bấy lâu nay cũng đều từ những cố gắng đó mà ra.

      Vậy mà khi kinh tế khó khăn, dân chúng bất bình thì lại đổ hết tội cho ông ta, đem ông ta làm vật hiến tế để chứng tỏ chủ trương của Đảng là không bao giờ sai, chỉ có người thực hiện sai

      Thử hỏi như vậy có bất công và vô lý? nhân dân cũng thừa hiểu, nhưng họ chẳng có quyền lực gì và luôn bị bịt miệng nên chỉ biết cam chịu, vả lại họ cũng là nạn nhân của khủng hoảng kinh tế, phải lo cho cuộc sống cũng chật vật lắm rồi, không có hơi sức đâu mà phản ứng.

      Nhưng ông Dũng thì có quyền lực và đủ thông minh để không cam chịu làm vật hiến tế.

      Xóa
    3. Kể ra thì cũng hợp lý là tin ba Dũng"chính ông ta đã nói vậy"thì lấy cứt mà ăn."Kể ra thì cũng hợp lý" là: trên đời còn thằng ngu như vậy
      Nên thằng Ba Dũng mới làm to.
      Đến bây giờ còn có những thằng chấp nhận sự tham nhũng làm con đường tiến thân và biện hộ cho nó thì đó là những con chó săn của thằng y tá thuyết phục chúng ông chấp nhận chuyện đã rồi.Thằng nốc cứt đừng hòng xui trẻ con ăn cứt gà , xui bà già đi ăn cắp nhé.

      Xóa
    4. làm gì mà nóng thếlúc 12:16 8 tháng 5, 2013

      ông nặc danh 11:15 nói là: Trên đời còn thằng ngu nên Ba Dũng mới làm to, có thể ông nói thế cũng đúng đấy. nhưng theo như ý ông trình bày một cách khá nóng nảy, tôi hiểu rằng ông đang kết tội @Kể ra cũng hợp lý là kẻ ngu, nếu thế thì ông nhầm đối tượng bởi vì anh ta đâu có đưa Ba Dũng lên làm thủ tướng mà chính Đảng đã trao quyền lực cho Ba Dũng đấy chứ.

      Những người còm ở đây đều như nhau cả thôi, chỉ là bình luận, quan điểm của người dân không có quyền hành. Nếu có sự thiếu sót, có một tác dộng nào đó không tốt, tạm theo ý ông nó là như vậy, thì sự thiếu sót đó cũng dễ hiểu vì giám sát của dân thường đối với người quyền lực như ông Dũng là vô cùng bị han chế nên họ không thể biết rõ ông ta thực sự thế nào, và càng không có khả năng xui khiến, điều khiển ai cả.

      Nhưng còn Đảng có đầy đủ quyền lực, toàn quyền giám sát,có đủ mọi phương tiện, vậy mà ĐẢng còn không tiên liệu được, đã trao "nhầm" quyền lực cho Ba Dũng, không ngăn ngừa được Ba Dũng và cuối cùng cũng chịu thua hoàn toàn Ba Dũng, người mà ông nặc danh 11:15 cho là tham nhũng (bằng chứng đâu? có bằng chứng sao không đưa ra tòa xét xử?), thì đáng trách gấp nghìn triệu lần!!!

      Xóa
    5. Nếu như ông Dũng có tham nhũng thì cũng là vì tập thể, chắc chắn là ông ta không thể hưởng một mình được. Ông ta được nhiều người ủng hộ lắm.

      Chính chủ tịch Sang đã nói là có cả một bầy sâu mà. Chả lẽ không tin chủ tịch.

      Một đồng chí khác cũng khá to thì bảo: Nếu bắt hết thì chẳng còn ai để làm việc

      Đành phải tin các đồng chí thôi. Toàn là đỉnh cao trí tuệ, không tin sao được.

      Kết luận: Tất cả đều là sâu nên không bắt ai cả. he he:))

      Chúc các bác một ngày vui vẻ!

      Xóa
  14. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  15. lăn tăn làm léo gì bác Thông ơi , thèng chết mịa lào làm cũng vậy thôi ! Chịu khó cày cuốc kiếm xiềm về Bắc uống diệu với tớ cho quên mịa mấy trò hề của các quan đi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này nói ngọng quá.Cụ thân sinh chắc ít học, hồi bé đến trường ông Trường Thành có lẽ lười lắm. luôn luôn đội sổ.Các cháu bé nhìn vào đây làm gương nhé:Ăn không nên đọi , nói không nên lời.

      Xóa
  16. Gửi X:
    Có thể,mày mượn được danh cha ông tao.
    Có thể,mày và lũ chúng mày sẽ leo lên đỉnh cao quyền lực.
    Nhưng không bao giờ.
    Bịp được đồng bào tao.
    Và cũng không bao giờ.
    Chúng tao chịu chết chùm cùng lũ khốn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không thể đượclúc 19:48 8 tháng 5, 2013

      Cũng không thể con cháu tao lại làm kiếp ngựa trâu
      Phục vụ lũ cháu con mày ăn trên ngồi trốc
      Bằng số tiền hôm nay mày ăn cắp
      Dù mày có rước bọn Đại Hán
      Cũng không thể cướp
      Đất nước này cha ông tao để lại.
      ...
      Xin phép bác TMD cho tôi nối vần cùng bác.

      Xóa
  17. Nguyễn tấn Dũng sẽ làm gì khi nắm trọn vẹn quyền lực?
    Hắn đẩy đất nước và dân tộc Việt nam xuống bùn đen.Vì sao?Một kẻ bất tài nhưng thừa thủ đoạn,sẵn sàng bán rẻ lợi ích dân tộc để củng cố quyền lực cho bản thân và phe nhóm.Đây chính là khuôn mặt gian manh và quỷ quyệt nhất trong hàng ngũ lãnh đạo.Ngày nào hắn leo lên được chức Tổng thống thì ngày đó sẽ là mở đầu một trong những trang lịch sử đen tối nhất của lịch sử Việt nam.

    Trả lờiXóa
  18. NGUYÊN NHÂN ĐÃ KHIẾN NƯỚC NHẬT THÀNH CƯỜNG QUỐC .

    Thưa anh Thông và các bạn ,

    Sau đây là đóng góp cũa tôi sau khi đọc đoạn sau đây trong bài "Đã đến lúc thực tiễn Việt Nam quyết định lý luận Việt Nam" cũa ông Đoàn Vương Thanh đăng trên Quechoa :
    "Trong đại chiến thế giới lần thứ hai, nước Nhật bị lôi vào cuộc và cũng trải qua chiến tranh khốc liệt, nhưng sau đó những người Nhật Bản thông minh mặc dù vẫn duy trì chế độ “Nhật hoàng” nhưng lại có dân chủ hơn bao giờ hết . . . "
    Tác giã không nói rõ NGUYÊN NHÂN nào đã đưa nước Nhật "có dân chũ hơn bao giờ hết " ; đây thật là một khiếm khuyết lớn . Tưỡng cũng nên nói thêm về đời sống người Nhật lúc đó .
    Theo báo Life cũa Mỹ , sau khi thua trận , hàng triệu người thất nghiệp (gồm quân nhân rã ngũ , công chức - do bộ máy hành chánh tan rã và công nhân - do hãng xưỡng bị tàn phá) . Rất nhiều người dân sống ở đầu đường xó chợ vì nhà cũa họ đã tan nát sau các đợt bom trải thãm cũa Mỹ . Người dân (có nhiều người già) muốn di chuyễn từ nơi này sang nơi khác phải nằm bên ngoài ga xe lữa trong nhiều ngày trong giá lạnh. Lương thực cũng thiếu thốn đến độ người ta dự trù sẽ có khoãng 2 TRIỆU NGƯỜI chết đói . Rất nhiều đàn bà Nhật phải ngũ với lính Mỹ đễ có tiền mua thức ăn ; đến độ một binh sĩ Mỹ đã nói với phóng viên báo này " Đàn bà Nhật thì nhiều nhưng tiền cũa tôi lại không nhiều !".
    Lúc đó , bộ tham mưu cũa đội quân chiếm đóng do tướng Mỹ MacArthur chĩ huy , đã cấp tốc soạn thão một bãn Hiến pháp dựa theo hiến pháp cũa nước Anh .
    Lập pháp (Quốc hội) được bầu theo thễ thức phổ thông , trực tiếp và kín và gồm 2 viện . . . Hành pháp do thũ tướng nắm , ông này được đề cữ bởi người lãnh đạo cũa đãng nắm đa số tại Quốc hội . . .
    Người Mỹ đã cai trị đến năm 1952 thì trao trã độc lập cho người Nhật .Và chĩ 12 năm sau đó (1964) , Nhật đã đi đôi hia 7 dặm về kinh tế , văn hóa , v.v... như tỗ chức Hội chợ Quốc tế Osaka , Thế Vận Hội Tokyo , đường xe lữa cao tốc ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI , v.v...
    Ta có thễ kết luận một cách chua chát : vì buộc phải "làm tớ thằng khôn" nên từ một nước thua trận trong NHỤC NHÃ VÀ ĐÓI LẠNH , nước Nhật đã làm được những kỳ tích như vậy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Bác Tài hình như học cách viết cũa Thũ tướng Nguyển Tấn Dủng, cứ vật ngữa dấu ? he he he

      Xóa
  19. Một ẩn số rất quen mà rất « lạ » : Mẹ Nấm hay Mẹ Mìn ? ? ?
    ====================================




    Biến ảo trong rừng côn an khéo ẩn tránh

    Em hiện thân nấm độc hay nấm lành ?

    Như Cô Gái Đồ Long Tiểu Long Nữ ....

    Không phải Kỳ nữ Gò Ôn Khâu Thăng Long ...

    Chưa vào tù chưa hề dã man đàn áp ? ? ?

    Như bao Tù nhân Lương tâm chân thành !

    Ngòi bút vẫn bình an thản nhiên tuôn chảy

    Giữa sào huyệt bạo tàn bán Nước hại Dân

    Từ xa tự nhiên ta hỏi lòng tự vấn :

    Gài nằm vùng cướp thời cơ lần nữa chăng ? ? ?

    Gái nhị trùng bằng chục sư đoàn công an nổi

    Tàn phá Con đường Dân chủ - Tự do - Canh tân ! ! ! ....


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  20. Bác bảo không quan tâm chính trị chính em, nhưng hổng phải bác nhẻ!
    Nhà iem thấy lốc bác sặc mùi chính trị, nhưng khổ nỗi lại... rất hay.
    Thế là em vốn là người chả quan tâm mẹ gì đến chính trị vẫn phải vào đọc.
    Cơ khổ!

    Trả lờiXóa