Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Thẳng như nhà chùa

BÁ TÂN 
       Nghe nói chùa Một Cột được xếp hạng” có kiến trúc độc đáo nhất châu Á”. Không có kiến thức chuyên ngành kiến trúc nên tôi chỉ nói lại chứ không dám nhận xét bình phẩm.

       Chùa Một Cột là một trong những dấu ấn lịch sử nổi bật của Hà Nội.

       Những ngày đầu tháng 5.2013, ngôi chùa “ độc đáo nhất châu Á” lại có thêm ấn tượng cũng rất độc đáo. Đại đức Thích Tâm Kiên, người trụ trì chùa Một Cột, gửi đơn đến các cơ quan chức năng của Hà Nội, đề nghị tu bổ, tôn tạo chùa. Trong đơn, đại đức Thích Tâm Kiên giãi bày rành mạch dứt khoát : “Kể từ hôm nay (2.5.2013 ), sau 30 ngày nếu không có ý kiến của các cấp chính quyền, nhà chùa đành phải dỡ ngói hạ giải để đảo ngói toàn bộ chùa và nhà Mẫu để tạm thời tránh dột nát khi mùa mưa bão sắp tới”.

        Đại đức Thích Tâm Kiên viết ra những dòng ấy là nỗi lòng trĩu nặng của người trụ trì chùa Một Cột. Nếu là công chức nhà nước, nhất là dính vào quan chức, chẳng ai dám và không ai dại tỏ bày tâm huyết thật thà mộc mạc như thế. Quan chức, dù nhỏ hay to, muốn được tồn tại, khi phát ngôn phải chiều lòng cấp trên. Không phải quan chức nhà nước cho nên người trụ trì chùa Một Cột thoát vượt ra khỏi khuôn phép… quốc doanh.

         Có người bảo rằng người trụ trì chùa Một Cột “dọa” các cấp chính quyền của Hà Nội. Nói như thế là hàm hồ. Người trụ trì chùa Một Cột cũng như giới tu hành nói chung, không biết dọa ai và cũng chẳng ai dọa được các vị. Làm cho nhà chùa. Làm cho cả phần dương và âm. Công việc nhân tâm ấy, trời biết đất biết . Thế là đủ. Không cần gì hơn. Người trụ trì chùa Một Cột cũng như giới tu hành đâu có trông mong sự ban ơn của quan chức. Con người và biết làm người, đó là chuẩn mực bất di bất dịch của giới tu hành. Cái chuẩn mực ấy trở thành thước đo cho mọi người.

        Nêu lên rồi bỏ đó. Vạch ra rồi mặc kệ. Đề xuất lại đề xuất. Kiến nghị nối tiếp kiến nghị. Đó là kiểu cách hành xử mang đậm dấu ấn của công chức và cơ quan nhà nước. Công việc chây ỳ. Hậu quả không ai chịu trách nhiệm. Chùa Một Cột nếu là công sở nhà nước, do quan chức quản lý, thoát sau khỏi “kiểu chơi” đang thịnh hành trong thực tế.

         Cách làm của người trụ trì chùa Một Cột là rất cần thiết. Gửi đơn và xác định thời gian cụ thể, không thể chờ đợi tháng này qua tháng khác. Việc chùa như việc nhà. Nhà hư thì phải sửa. Chùa cũng vậy. Biến việc sửa chùa thành dự án, tưởng là quan trọng, hóa ra làm biến chất cả về công trình cũng như nhân cách. Ham làm dự án. Cái gì cũng nâng lên thành dự án. Đã là dự án thì có A và B, xin và cho. Kể cả chùa và đền, khi trở thành dự án, dễ trở thành nơi “ trèo hái” của những kẻ kiếm tiền bằng mọi giá.

        Cách làm của người trụ trì chùa Một Cột không hợp với thói quen lạm dụng quyền hành của quan chức. Trong thời buổi này, phải làm như vậy để công phá những bức tường thành được dựng lên từ ma trận thủ tục hành chính phiền hà nhũng nhiễu.
Bá Tân

100 nhận xét:

  1. Làm đi chứ!!! Sao lại ỷ lại vào Đảng và chính quyền thế??? Không sợ anh Nghị anh ấy chỉnh cho à??? híhí!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dư Luận Viên Hà Nội (Tam Đảo)lúc 11:04 14 tháng 5, 2013

      Tản mạn về Trường Sa, Hoàng Sa và dân chủ phẳng:

      Mất hay còn Trường Sa cũng giống như mất hay còn Hoàng Sa mà thôi. Tôi chẳng được hay mất gì cả. Chẳng có gì ảnh hưởng đến tôi. Họ bán, họ cho, họ làm ngơ cho nước ngoài xâm chiếm cũng như nhau mà thôi.

      Nếu giỏi, hãy lên ngồi ghế đó mà làm. Tất nhiên ngồi được vào ghế đó là khó, cực khó và thậm chí là vô cùng khó. Có vài cái ghế mà có hàng chục triệu người thèm muốn. Người ta đã giành và ngồi được vào ghế đó chúng tỏ họ giỏi hơn mình, vì thế họ được quyền làm các thứ họ muốn. Mình kém hơn, không tranh được ghế đó thì hãy cam chịu đi, lớ ngớ nó đánh cho vỡ đầu đấy. Trong chính trị chẳng có gì là bình đẳng hay "dân chủ phẳng" đâu, làm gì có chuyện cá mè một lứa. Ở ta hay ở Tây đều vậy. Có thể có "dân chủ phẳng" ở 1 không gian hẹp nào đó, trong 1 tổ chức nhỏ nào đó mà thôi. Đôi khi trong 1 gia đình vài người còn chưa có được dân chủ huống hồ cả xã hội hàng chục triệu người. Thử hỏi trong 1 gia đình có 3 thế hệ, sự dân chủ có ở mức độ nào, công việc nào hay là dân chủ tất cả mọi điều? Liệu có để đứa cháu cùng ngồi tranh luận mọi việc với cả bố mẹ hay bàn chuyện lớn với cả ông bà không?

      Nếu ai đó thấy khó chịu quá vì thiếu dân chủ (theo cách nghĩ của mình) thì hãy ra đi đi, đi đến chân trời mới dân chủ hơn, dễ chịu hơn mà sống. Xin mời.

      Dư luận viên Hà Nội (Tam Đảo)


      Xóa
    2. Nói như Dư luận viên Hà Nội (Tam Đảo) như kít ấy
      Cứ như vậy thì việc loài người vất vả hàng nghìn năm để xây dựng một xã hội văn minh làm quái gì. Cứ thằng nào mạnh mà chiến bằng tay chân ấy. Cần gì phải đẻ ra nào quan toà, nào toà án, nào bộ máy NN. Cũng như vậy cần chó gì luật hôn nhân với cả gia đình, thằng nào khoẻ là có quyền 'phối giống' thoải mái như gà ấy. Những giống đực khác k chiến được thì ngồi ngoài mà coi và tự xử?
      Ồ hô mà như vậy thì đảng cs vn kêu goi toàn dân xây dựng CNXH làm gì nhể?
      Còn nói '...ra đi đi đến chân trời mới dân chủ ấy' cũng như kít ấy. Làm gì phải đi đâu? đất nước này đâu phải của riêng ai? Chỉ có hèn hạ k dám đối mặt với thực tại chỉ lẩn trốn mới phải đi thôi. Còn k hãy ở lại mà chiến (tất nhiên k chiến theo kiểu của Dư luận viên Hà Nội (Tam Đảo))
      ----------------
      P/S: Đề nghị ông Đỗ Quý Doãn sa thải ngay dư luận viên trình thấp này. Nuôi chi cho tốn cơm.
      (Mõ Làng Chờ)

      Xóa
    3. con hồng cháu lạclúc 14:54 15 tháng 5, 2013

      Có một dân tộc trên thế giới không hề có quê hương:dân tộc Di gan.Dân tộc này sống lang bạt kỳ hồ có câu châm ngôn nổi tiếng:ở đâu cho tôi bánh mỳ, ở đó là tổ quốc của tôi.Suy nghĩ của dư luận viên hà nội(Tam Đảo),DLVHN TĐ,:Mất hay còn Trường Sa...Chẳng có ảnh hưởng gì đến tôi,đã cho người việt nam chúng tôi nghĩ rằng:DLV HN có bố hay mẹ là người di gan.Hoặc do số mệnh lang bạt kỳ hồ,DLV HN bị xô dạt đến Việt Nam và lưu lại.Dù sao đi nữa DLV HN với quan điểm rất xa lạ với truyền thống đạo lý , văn hóa , của người việt nam và thuộc vào hạng theo người việt nam suy nghĩ:dị chủng hoặc tạp chủng.Bgwowif việt dù có quan điểm chính trị khác nhau không bao giờ nói hoặc nghĩ thế.nếu đã không phải là người việt, chúng tôi có gì đẻ thảo luận với người ăn nhờ ở đậu ở đát nước này?

      Xóa
    4. Bác con hồng cháu lạc nói rất hay, rất đúng.Lòng yêu nước việt, yêu giang sơn , bờ cõi cha ông,tinh yêu đồng bào Việt là cái gương thần chiếu rọi phân biệt người việt với dị chủng hay tạp chủng.còn lũ ngiệt chủng ta sẽ biết ngay thôi.

      Xóa
    5. Yêu quê hương Việt Namlúc 11:30 16 tháng 5, 2013

      TỔ QUỐC !

      Tổ quốc, nơi mà người ta có quyền sống tự do, đi lại tự do, được quyền sử dụng mảnh đất của mình để mưu sinh, được quyền bầu ra (và phế truất) người thay mặt mình lãnh đạo đất nước, được quyền hưởng những gì có trên quê hương đất nước đó.
      Tổ quốc, hai chữ thân yêu, vì nó người ta có thể hy sinh mà không hối tiếc.

      Hãy nhìn lại nơi chúng ta ở hiện nay, dưới sự lãnh đạo của tổ chức DCS, hai chữ Tổ quốc còn được mấy phần ý nghĩa?
      - Quyền tự do có được bao phần?
      - Quyền sử dụng mảnh đất của mình để mưu sinh ra sao?
      - Quyền bầu ra (và phế truất) người thay mặt mình lãnh đạo đất nước có được phần nào không?
      - Quyền được hưởng những gì trên mảnh đất này có được bao nhiêu?

      Trả lời các ý đó, người ta mới chột dạ, mới nghĩ lại và nhận ra rằng “từ lúc nào họ đã mất đi một phần Tổ quốc”.
      Tổ quốc vẫn đây nhưng họ dần cảm thấy xa vời…

      Với Internet, với sự phổ biến thông tin toàn cầu nhanh đến tức thì, họ hiểu được chân lý giờ đã khác xưa nhưng Tổ quốc vẫn là Tổ quốc, vẫn là mảnh đất và quê hương ngàn đời cha ông để lại chứ không phải của một kẻ nào đó ban ơn.

      Có những người gồng lên chống trả để đòi lại những gì đã mất! Họ yêu nước, đúng! Nhưng với cái thế trứng chọi với đá liệu một cánh én có thể làm nên mùa xuân? Họ vẫn làm dù biết rằng hiểm nguy phía trước.
      Có những người lặng thinh (lặng im), lặng thinh không phải họ không yêu nước! Họ yêu nước nhưng tự cảm thấy sức mình hèn yếu, thấy cái thế của mình và thời cơ không có, họ phải chịu sự tủi nhục, cam phận để tồn tại và chờ thời.
      Có những người bỏ ra đi. Ra đi không có nghĩa là không yêu nước! Họ có điều kiện để đến nơi tốt hơn cho cuộc sống của mình, bỏ lại Tổ quốc phía sau. Chẳng phải họ quay mặt với Tổ quốc, họ quay đi với hàng nước mắt được giấu kín khi phải dứt ruột cách xa quê hương ông bà tổ tiên. Họ cũng biết rằng có một lúc nào đó họ cũng sẽ hướng về Tổ quốc. Thực tế điều này chúng ta cũng đã thấy.
      Còn những người quay lưng lại với Tổ quốc, với nhân dân thì dù họ có lặng thinh, họ có ở lại đất nước này hay họ ra đi thì với chúng ta, họ vẫn là kẻ thù! Hãy giết chết kẻ thù, đó mới là ý chí và tâm nguyện của chúng ta.

      Mỗi người yêu nước có cách thể hiện riêng của họ. Xin đừng vội vàng nhận xét qua hình thức đấu tranh mà vô tình bỏ đi đồng đội của mình, vô tình để cho kẻ thù lợi dụng.

      Hãy giết chết kẻ thù!

      Xóa
  2. Vì không thể bớt xén được kinh phí sửa chữa, tu bổ chùa nên các quan chức cứ lập dự án rồi bỏ đó, ai kêu thì kệ ai. Tuy các quan chẳng coi pháp luật là cái đinh gì nhưng cũng biết là " của Bụt tham một phải đền mười, thậm chí là bằng cả sự nghiệp, sinh mạng" nên cứ vô tư mặc kệ, mất gì của mình. Chỉ có vị trụ trì là khổ thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Dù thiếu ý tưởng tác giả cũng không nên bịa đặt một cách trắng trợn như thế chứ . Chùa một cột là biểu tượng của quốc gia không bao giờ có truyện thiếu quan tâm như thế .Tác giả tự mình bịa đặt lời nói của vị trụ trì chùa Một Cột như vây là vị cao tăng không bao giờ có lối suy nghĩ như vây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác viết sai chính tả:Không bao giờ có CHUYỆN thiếu quan tâm như thế mới chuẩn xác.Câu cuối ngữ pháp sai viết tối nghĩa quá .Cần bổ túc thêm học vấn.

      Xóa
    2. Nặc danh 18:27, Bác nói chuẩn.

      Xóa
    3. hoan hô đồng chí Luc hoang . đúng rồi làm gì có chuyện đó .Phật mặc áo mưa và đội nón ,vì mưa thì mặc áo mưa thôi , nắng thì ai mặc làm gì , có mà điên à . ừ thì văn hóa lùn đấy , không cần phải bổ túc , vẫn giác ngộ hơn ối người

      Xóa
  4. Dưới sự lãnh đạo toàn diện của đảng thì cái gì cũng có thể cả. Đồng chí "luc hoang" nên biết chùa Một cột nằm trong khu di tích Hồ chủ tịch đấy nhé. Vậy mà" tượng Phật phải mặc áo mưa" - báo của cơ quan tuyên giáo quản lý đăng tin đó! Đừng quen thói chụp mũ nữa, nghe quen lắm. Chẳng có tác giả nào bịa đặt một cách trắng trợn cả. Nếu bịa đặt trắng trợn thì hỏi nhân vật Lê Văn Tám, Nguyễn Văn Bé, Tank 390... do ai sáng tạo ra ...làm sai lệch lịch sử, lòe bịp bao năm nay?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xưa kia đánh giặc Ô ma, Tào Tháo dẫn quân qua sa mạc.Đường xa, trời nắng , quân sĩ khát nước gần gục xuống.Tháo chỉ roi hô:đằng trước có rừng mơ.Quân sĩ tỉnh táo ào ào chen lên đánh được giặc.
      Chỉ có thằng ngu, hèn, ăn theo,nói nhại không có chính kiến như DÂN VIỆT mới không hiểu được , phân biệt được những hành động khác nhau trong lịch sử.Thằng này sống cũng uổng phí trên đời chỉ làm đến phu xe là kịch.

      Xóa
    2. Vấn đề ở đây là “ luc hoang” bảo tác giả bài viết là bịa đặt trắng trợn ? DÂN VIỆT chỉ dẫn chứng những gì được đọc trong sách do nhà XBGD viết trong sử học dạy học sinh nước Việt bao năm nay thôi. Để cho mọi người thấy rõ thế nào là bịa đặt trắng trợn?
      Vậy có gì sai? Là bịa đặt trắng trợn hay không?
      Còn bạn Rõ ràng dẫn chứng việc Tào Tháo chỉ roi bảo phía trước có rừng mơ để khích lệ binh sĩ đánh thắng giặc? Bạn có vẻ thuộc sử Tàu.? Bắc Kinh đang tuyên truyền Việt Nam cướp Tây Sa( Trường Sa) của chúng đấy! Chúng học Tào Tháo khích lệ dân Trung Quốc lấy máu dân Nam để tế cờ cướp Trường Sa của ta đấy? Bạn Rõ Ràng thấy thế nào? Có phải là bịa đặt trắng trợn không? Vậy bạn khuyên tôi nên có chính kiến thế nào đây? Tôn trọng sự thật hay nghe theo sự bịa đặt của cơ quan tuyên huấn ?

      Xóa
    3. Đức Thánh Trần còn thuộc sử Tàu hơn nữa.Ông viết nguyên bằng tiếng Hán: tiến chi tại tẩm, tắc tiếu ngữ đồng kỳ sử lạc
      Kỳ vị Công kiên chi vi thiên tì,Ngột lang chi vi phó nhị,Diệc vị hạ nhĩ
      Nhữ đẳng tọa thị chủ nhục, tằng bất vi ưu
      Thân đương quốc sĩ , tằng bất vi quí...
      @Dân Việt biết ông viết áng hùng văn nào không?Nêu gương các tướng lĩnh nào của giặc Hán để làm gì không?Dốt như@ Dân Việt chắc chả biết được?Đức Thánh trần nói tiếng hán, nêu sử hán là đại anh hùng dân tộc của nước Việt .@DV chỉ biết nói tiếng Việt nhưng chỉ biết nói đểu, nghĩ đểu chỉ là tay sai cho Đại Hán kẻ thù truyền kiếp của tộc Việt.

      Xóa
    4. Bạn Rõ Ràng quả thật là giỏi:
      Thứ nhất, bạn dùng một điển tích trong tiểu thuyết Tàu để biện minh cho việc bịa đặt trắng trợn dựng lên những nhân vật anh hùng, sự kiện lịch sử trong in trong sách giáo khoa lịch sử do NXBGD phát hành để phục vụ công tác giảng dạy học sinh trong nhà trường XHCN ? “Tào Tháo nói dối khích lệ ba quân đánh thắng giặc?”
      Vậy có phải chăng bạn muốn nói các cơ quan tuyên truyền CS khích lệ những em bé mới tám tuổi tẩm xăng vào người rồi xông vào kho xăng với tầng tầng, lớp lớp bảo vệ và hàng rào cách li để thiêu rụi chúng.? Liệu còn có sự dã man, tàn bạo nào hơn sự khích lệ đó?.
      Bạn muốn nói các cơ quan tuyên huấn khích lệ những kẻ đầu hàng như Nguyễn Văn Bé cứ đi định cư ở nước ngoài đi, đã có tổ chức viết bài bịa chuyện là anh dũng đánh địch thế nào?. Rồi phong danh hiệu Anh hùng liệt sĩ, đặt tên đường phố cho rồi. Vài chục năm năm sau từ Mỹ về tha hồ mà oai phong, vinh hiển nhé?!
      Vậy có phải chăng bạn muốn nói các cơ quan tuyên truyền CS khích lệ việc chỉ huy cướp công của những người lính tăng húc đổ cổng dinh Độc Lập năm xưa? Người có công thì về quê chăn gà còn Kẻ cướp công thì thành Anh hùng nghi trong sách giáo khoa lịch sử, oai phong, lẫm liệt, ngực đỏ huy chương lên lớp cho cháu con về danh dự, lòng tự trọng, phẩm giá đạo đức cách mạng của người lính cụ Hồ?
      Thứ hai, Bạn Rõ Ràng thật tài tình tình khi biết đức Thánh Trần nói và dùng chữ Hán!
      Phát hiện của bạn thật to lớn, xứng đáng vào viện sử học hàn lâm nước nhà. Vậy hỏi bạn thời kỳ đó đức Thánh Trần không dùng chữ Hán thì Ngài sẽ dùng chữ nào? Chữ quốc ngữ?
      Qủa thật là DÂN VIỆT tôi phục đồng chí Rõ Ràng này quá đi mất! Có cây bút chiến bảo vệ đảng tài giỏi thế này thì lo gì chế độ sụp đổ, lo gì dân không tin yêu. Có mà cầm quyền đến muôn năm ấy chứ. Cần gì phải làm nô hầu bám vào Bắc Kinh để giữ chế độ làm gì? Với hơn 80 ngàn cây bút chiến bảo vệ đảng kiểu này thì Đảng trưởng cứ yên tâm mà cùng với Bạn Vàng Khè tiến lên CNXH, xây dựng thế giới đại đồng, lúc đó biên giới, cương thổ, chủ quyền biển đảo chỉ là cái đinh tí tẹo thôi.
      Ấy thế mà Đảng trưởng còn không yên tâm, lên cơn giật đùng đùng, phùng má trợn mang, sùi bọt mép quy chụp những người tham gia góp ý sửa hiến pháp 1992 là “Phản động, suy thoái” khi góp ý không vừa ý ổng. Lo xa quá đi mất?
      Đúng là:
      Trời sinh ra Lú nay còn thêm Điên
      Thế thì tận số đến nơi
      Ôm đống lý thuyết đi chầu Diêm vương.

      Xóa
    5. nuôi chó phú quốclúc 09:35 13 tháng 5, 2013

      @DV còn nhận mình là việt gian không ?Có .Sao lại già mồm lu loa thế vậy?Vì đánh chét cái nét không chừa, quàng xiên quen thói,cấu đầu ăn vạ thành tật, chủ dạy cho một bài ,ở đâu , việc gì cũng chỉ biêt sủa thế.Có dạy được không?Xem đã, nhưng loại chó săn việt gian tép riu không dùng được thì tiết canh , bún xáo .hùm beo đâu mà phải nghĩ.

      Xóa
    6. Luận Hay Thì Chơilúc 15:09 13 tháng 5, 2013

      Tôi thấy bác Dân Việt đánh giá bọn bồi bút bảo vệ đảng này cao quá? Cái lũ này là lũ vô tích sự sống bám vào chế độ, ăn hại tiền thuế của nhân dân, chứ có tài cán chi đâu. Bọn này chắc là con ông cháu cha, học thì giả mà ăn chơi thì thật, cậy quyền thế bố, mẹ kiếm một chân trong đám dư luận viên giẻ rách do HQL lập ra để thực hiện cái gọi tuyên truyền gây dựng lòng tin của nhân dân với đảng cầm quyền.
      Nói thật nhé! Nếu cái đảng này tốt thì cần chó gì phải tuyên truyền. Trưng cầu dân ý có sự giám sát của LHQ và các tổ chức nhân quyền, nhà báo quốc tế về vai trò của ĐCS như đảng Nhân Dân Campuchia – CCP của thủ tướng Hunsen đã làm cho nó công khai, minh bạch. Kết quả nhân dân tin yêu tín nhiệm hay không thì nó lòi ra – Cho các thế lực thù địch phản động nó trắng mắt ra, không còn xuyên tạc phá hoại được nữa? Việc chó gì phải đưa vào lù lù trong điều 4 Hiến pháp để cho dư luận người ta bảo là độc tài, quân phiệt, thiếu tự do dân chủ, thiếu nhân quyền.?
      Nhưng các bố chóp bu, đảng trưởng biết mẹ nó rồi: Bao năm tuyên truyền lòe bịp dân hết bố nó bài rồi, bây giờ dân không còn tin nữa. Bây giờ tham ô, tham nhũng, ăn nát tài nguyên đất nước hết mẹ nó rồi. Quản lý kinh tế có đuôi định hướng XHCN chỉ tổ làm giàu cho cán bộ, đảng viên có chức có quyền thôi, còn nền kinh tế thì xuống dốc không phanh, nợ nần ngập đầu ngập cổ, bán hết tài sản cả nước cũng không đủ trả nợ (Nợ = 106% GDP). Doanh nghiệp thì phá sản, thất nghiệp tràn lan, đời sống nhân dân thì khổ trăm bề, gánh đủ thứ thuế rồi phí, lệ phí, phí chồng lên phí… Thì còn chó có cái gì để dân tin nữa. Bây giờ mà trưng cầu dân ý bỏ điều 4 Hiến pháp thì chỉ có chết sặc tiết.
      Nên các bố chóp bu, đảng trưởng mới bổn cũ soạn lại, gặm nhấm quá khứ cứ tổ chức kỷ niệm linh đình các ngày chiến thắng trong cuộc chiến huynh đệ tương tàn 1954 -1975 một cách ầm ĩ. Nhưng cái này cũng có hai mặt của nó : Thứ nhất là nó động chạm đến việc hòa giải dân tộc, nỗi đau của kiều bào xa xứ ở Mỹ, mà đây là nguồn kiều hối chính cứu nguy cho thâm hụt ngân sách của ĐCS( Trên 10 tỷ dollar )
      Thứ hai là nó động chạm đến nỗi đau của các gia đình thương binh liệt sĩ trong cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược 19/2/1979 và Hải chiến Gạc ma 1988. Những nhân thân của các gia đình thương binh liệt sĩ này đang đặt câu hỏi cho chính quyền CS vì lẽ gì mà xương máu thân nhân họ không được vinh danh, không được tổ chức kỷ niệm.? Phải chăng nó là chỉ dấu cho thấy sự hèn hạ khiếp nhược của chính quyền HN trước Bắc Kinh.?
      Đặc biệt trước sự hung hăng bành trướng trên biển Đông của Trung Quốc với việc thành lập Tam Sa, đưa hải giám tuần tiễu sâu trong lãnh hải Việt nam, thậm chí cắt cáp tàu thăm dò của Việt Nam đến ba lần, bắn cháy tàu cá, giết ngư dân mà phản ứng của HN quá nhu nhược đến hèn hạ - Nhất là khi so sánh với phản ứng của Manila đối với Bắc Kinh khi chúng xâm phạm hải phận của họ.
      Dư luận đang đặt câu hỏi: Phải chăng liệu có sự đổi chác chi đây? Hay là có sự đánh đổi chủ quyền quốc gia để lấy chế độ cầm quyền? Lòng tin trong nhân dân đang mất dần đi, sự nghi ngờ về một chế độ bán nước giũ quyền càng lớn dần ..? Nó lớn dần theo mức độ thiếu công khai minh bạch , ăn nói lập lờ của giới chóp bu, tướng lĩnh về chủ quyền biển đảo.
      Túm lại là: Nếu bây giờ tổ chức trưng cầu dân ý về niềm tin của nhân dân với ĐCS có sự giám sát của LHQ là cái đảng này đi tong. Đúng như cụ Triết đã nói: ‘Bỏ điều 4 là tự sát”.

      Xóa
    7. Luận Hay Thì Chơilúc 15:10 13 tháng 5, 2013

      Nhưng mà tuyên truyền mà lại sử dụng bọn bồi bút kiều này thì cũng vô tác dụng, mà không khéo lại còn sụp đổ đảng nhanh hơn. Ai mà đi tuyên truyền, người ta phản biện, nói khích cho vài câu không tranh luận nổi đã tức nổ máu mắt, văng này văng nọ, chụp mũ người ta đủ kiểu như đồ vô văn hóa thì thu phục được ai? Phản biện là đi tìm cái đúng, cái sai thông qua lý lẽ, luận chứng, luận điểm chứ đâu phải là dùng những từ mất dậy, vô văn hóa để chửi nhau trên mạng.Những kẻ nào dùng những từ ngữ đó là tự hạ thấp bản thân, trình độ học vấn của mình.
      Nhưng cũng chả trách được chúng vì “Rau nào sâu ấy” mà. Quan thầy chơi trò dân chủ, mị dân góp ý sửa đổi hiến pháp ai ngờ dân đùng đùng yêu cầu loại bỏ điều 4 ra khỏi hiến pháp để phát huy dân chủ có lợi cho dân cho nước. Binh sĩ là con em nhân dân thì quân đội phải trung thành với tổ quốc, phụng sự nhân dân chứ không phải trung thành với đảng phái nào thì Lú đảng trưởng cũng không kiềm chế nổi, phát điên lên quy chụp là “suy thoái, phản động”. Mà ai phản động thì nhân dân còn tin chứ 72 nhân sĩ trí thức, lão thành cách mạng ký Kiến nghị 72 sửa đổi Hiến Pháp mà phản động thì đúng là chỉ có thằng mất trí, loạn ngôn mới nói thế.?

      Có vài lời trao đổi cùng với bác Dân Việt và cư dân mạng nào quan tâm, theo dõi.
      Luận Mà Hay Thì Chơi!


      Xóa
    8. con lạc cháu hồnglúc 16:01 13 tháng 5, 2013

      Những bọn chó má ăn càn nói bậy Như thằng luận mà hay thì chơi cũng chỉ có một bài như thằng việt gian Dân việt , Triệu lương dân,Dân Nam... la lối quàng xiên, nhiễu loạn nhân tâm, đổi trắng thay đen.Chúng làm được điều gì?Chẳng làm được điều gì cả cho dân cho nước ngoài ngoạc mồm chửi bới ,đánh đĩ bằng lưỡi, chơi trò đánh lận con đen của những thằng việt tặc, gây nhiễu thông tin...tiếp tay cho bọn Tàu cố gắng làm hỗn loạn xã hội.
      Chúng nhầm tưởng là với cách làm đó chúng có thể đứng lẫn vào đội ngũ những người việt chân chính đang đấu tranh với bất công trong xã hội, phấn đấu vì nền dân chủ của Việt nam, bảo vệ những thành quả của đất nước nhân dân qua các cuộc chiến tranh trường kỳ gian khổ, tiến tới sự hòa hợp đoàn kết dân tộc bằng những phương pháp hòa bình hợp với pháp luật.Tổng hợp sức mạnh của toàn dân đứng lên bảo vệ chủ quyền bảo tồn lãnh thổ.
      Những con chó săn đổi chủ mang dạng người, những tên"cẩu tạp chủng" như một còm sĩ blog nguyễn thông đã mệnh danh, bao gồm những tên vong quốc nô chui rúc ở nước ngoài hay lẩn quất trong nước, những ten cơ hội định đục nước béo cò nhanh chóng lộ mặt.Nhân dân tinh tường nhìn rõ chúng.Chúng chỉ có một bài:kêu ca về khó khăn, than vãn về những bất cập , vu cáo những người phát giác chúng, chia rẽ nhân dân...tất cả những cách chúng làm đều do bạn Tàu Đại hán dạy cho chúng phá hoại khối đoàn kết toàn dân từ bới móc những việc nhỏ nhất đến tung tin thất thiệt.
      Chúng nhầm đấy.Những người Việt yêu nước cùng nhân dân việt nam hiểu rõ giọng điệu mẹ mìn đầy thuốc độc của chúng.Chúng mang ảo tưởng như bọn quan thầy mới Đại Hán của chúng sẽ chết trôi sông như bầy chó chết với giấc mơ điên rồ:chia rẽ người Việt nam.

      Xóa
    9. Con lạc cháu hồng gì mà ngoa ngoắt thế. Thôi thôi em chả dám nhận là con lạc cháu hồng đâu. em chỉ xin là cu tèo của mẹ tĩm nhà em thôi

      Xóa
    10. Bác con lạc cháu hồng viết đúng đấy chứ.Có điều yêu ma quỉ quái như luận mà hay thì chơi cũng dễ nhận ra thôi.chó thành tinh biến ra người cũng không dấu được đuôi chó.

      Xóa
    11. Luận Hay Thì Chơilúc 07:30 14 tháng 5, 2013

      Tay bút chiến Con lạc cháu hồng này có khẩu khí chống Tầu cộng hăng ra phết? Gía mà giới chóp bu lãnh đạo ĐCS Hà Nội có vài phần trăm khẩu khí của đồng chí này khi tiếp đón, nói chuyện với lũ đầu sỏ Bắc Kinh thì đỡ mất thể diện cho quốc gia biết mấy.
      Cứ nhìn cách chúng tiếp đón, nói chuyện với quan thầy Bắc Kinh thì thấy rõ ngay bản chất nô hầu, khiếp nhược của lũ chúng.
      Gần đây nhất là bức ảnh do VNEPRESS đăng tải(sau đó rút xuống ngay?) hình ảnh Tổng thư ký ASIAN Lê Lương Minh tiếp Lý Khắc Cường là rõ nhất.
      Trước đó là các hình ảnh:
      Hoàng Trung Hải bắt tay Ôn Gia Bảo – Như con đón cha?
      Phùng Quang Thanh tiếp Đại sứ TQ Khổng Thiên Hựu – Như trẻ ngoan nghe răn dạy?
      Nông Đức Mạnh, NMT đón Hồ Cẩm Đào – Hai người đi hai bên HCĐ như tháp tùng?
      Hồ Cẩm Đào tiếp Nguyễn Phú Trọng- Nguyễn Phú Trọng thì vồ vập, Hồ Cẩm Đào mặt khinh khỉnh lạnh tanh, coi thường?
      Tập Cận Bình sang thăm thì dùng cờ sáu sao để chào đón?...
      Đặc biệt là bức ảnh chụp ở hội nghị Thành Đô gồm : Giang Trạch Dân, Lý Bằng, Đỗ Mười, Nguyễn Văn Ninh, Phạm Văn Đồng…thể hiện rõ nhất sự quy phục làm nô hầu của ĐCSVN đối với Bắc Kinh. Đúng như lời của Nguyên UVBCT, BTNG Nguyễn Cơ Thạch đã nói” Một ngàn năm bắc thuộc mới lại bắt đầu…?”
      Còn về phản ứng của ĐCS trước hành động xâm chiếm biển đảo, bắn cháy tàu cá, bắn giết ngư dân, đòi tiền chuộc thì họa chăng may ra được vài lời đọc như cái máy thâu băng của người phát ngôn BNG chị Thanh Nga nay là anh Lê Thanh Nghị, hoặc phản đối của hội nghề cá VN. Chứ đố có thấy một ông lãnh đạo đảng cấp cao nào dám hé răng lấy nửa lời? Đến như tờ báo Nhân Dân cơ quan ngôn luận của ĐCS – do hẳn một ông UVTWĐ phụ trách mà khi đăng bài tin kỷ niệm 64 chiến sĩ ta hi sinh tại Gạc Ma 1988 mà chỉ dám là nói là chiến sĩ ta bị hải quân nước ngoài sát hại – Hải quân nước ngoài là hải quân nào?. Sao không nói thẳng ra là bị Hải quân Trung Quốc thảm sát. Chúng dùng pháo 37ly, 100ly bắn thẳng vào các chiến sĩ ta khi họ không có vũ khí trong tay (Trên mạng You Tobe chiếu đầy kia kìa). Hèn đến thế là cùng!
      Nói thật lòng nhé: Chủ các chú đã hèn như thế thì cái phận làm chó như mấy chú bút nô này làm đếc gì được, cứ sủa ầm lên cho nó oai? Cứ làm trò con khỉ mãi – chẳng lừa nổi ai đâu.
      Có tâm, có tài thì ra mẹ ngoài xã hội mà kiếm ăn cho thanh thản tâm can, chứ bám vào cái lũ giẻ rách DLV của HQL nhục bỏ mẹ. Sài tiền xương máu của dân mà lại điều thất đức với dân thì hết cả phúc đức cho con cháu. Còn mơ hão cơ cấu này nọ thì chỉ tổ hao mỡ mà thôi. Thời buổi này, dưới chế độ này: Vị trí,chỗ ngon đã có chủ cả . Chúng để dành sẵn cho lũ con ông cháu cha có quyền ,có tiền ,có thế cả rồi – không đến lượt mấy chú đâu mà mơ với chả tưởng.
      Luận Mà Hay Thì Chơi!

      Xóa
    12. Luận mà hay thì chơi không có võ gì hay hơn là vu vạ lung tung hả?Xem tất cả các còm từ đầu đến giờ luận mà hay thì chơi cùng dân việt chỉ có mỗi phép chửi đảng cộng sản ,có bé xé ra to từ chuyện lợp một mái chùa thành tội ác nhà cầm quyền rồi chửi người khác là DLV.Những thông tin mà LMHTC,DV không có mới , cách thức cũ , bài bản như duyệt sẵn trong tất cả entry từ trước đến nay , người ta cho đây là một tổ chức cũng phải.Nói chung LMHTTC,DV nếu không phải là Việt gian chắc cũng là loại gái đĩ già mồm.Thế thôi , dây với mấy chú cũng là dây với cứt cần phải gột rửa nên người ta chửi cho cũng phải.

      Xóa
    13. người quảng ngãilúc 08:44 14 tháng 5, 2013

      Về cách đưa thông tin, đặt vấn đề , tiến hành tranh luận, đưa đến kết luận , nhóm LTHMC,DV,...không khác gì nguyễn hữu viện TDL.Đó là nhận xét của tôi,Cái khác chỉ khác nhau ở nồng độ, gia vị thông tin nhưng cùng mục đích.Với cách làm Ngoại công, nội kích, tình báo Hoa Nam tỏ ra khá bài bản và nắm khá kỹ tâm lý người Việt Nam.@ Anh Tẩm có nhận xét khá tinh:
      Chó thành tinh có thể hóa thành người nhưng không dấu nổi đuôi chó.

      Xóa
    14. Luận Hay Thì Chơilúc 14:04 14 tháng 5, 2013

      Tay BLV người quảng ngãi này biết cả đến cơ quan tình báo Hoa Nam của Nam Trung Hải – thì cũng đáng phải nể đấy chứ! Không biết đồng chí này sinh hoạt ở chi bộ thuộc Tổng cục II nào? Bên tướng Lưu Đức Huy hay Tô thứ trưởng? Tiện đây báo luôn mấy nguồn tin để chú bắt lũ gián điệp có khả năng do Hoa Nam tình báo cài vào nội bộ đảng ta, để chú lập công, thăng cấp.

      Chú cứ lần theo việc thằng nào chỉ đạo đàn áp các cuộc biểu tình của người yêu nước bảo vệ chủ quyền biển đảo, phản đối Trung Quốc thành lập Tam Sa, Vẽ đường chín đoạn, in hộ chiếu lưỡi bò chiếm toàn bộ biển Đông của ta tại hai thành phố Hà Nội và HCM.
      Chú lần theo thằng nào chỉ đạo bắt biểu tình viên yêu nước Bùi Thị Minh Hằng vào trại Thanh Hà( bật mí chi tiết: chú cứ hỏi UVTWĐ, chủ tịch UBNDTPHN Nguyễn Thế Thảo )
      Chú lần theo thằng nào chỉ đạo viết bài bôi nhọ những trí thức, nhà văn hàng đầu như NGGS Nguyễn Huệ Chi, Nhà văn Nguyên Ngọc, đại tá công an Đăng Quang… là phản động khi các ông xuống đường biểu thị lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc xâm chiếm biển đảo, hải phận của ta.( bật mí chi tiết: chú cứ lần theo thằng TBT báo HNM)
      Chú lần theo thằng nào chỉ đạo bắt báo chí trong nước phải đăng tin là tàu hải giám Trung cộng vô tình làm đứt cáp tàu thăm dò của PETROLIMEX, chứ không phải là cố tình phá cáp thu nổ như thực tế hiện trường (bật mí chi tiết: chú hỏi UVTWĐ, Phó ban TGTW Nguyễn Thế Kỷ)
      Chú lần theo thằng nào chỉ đạo không cho tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm ngày 64 chiến sĩ hải quân ta bị Trung Quốc thảm sát vào ngày 14/3/1988 – khi bộ tư lệnh hải quân đã chuẫn bị chu đáo cho lễ tưởng niệm đó vào ngày 14/3/2012 đã bắt buộc phải hủy bỏ vì có lệnh trên là cấm, phải hủy bỏ.( cái này thì chú liên hệ với VPTWĐ để hỏi UVBCT,BTQUTW,TBT Nguyễn Phú Trọng để nắm chi tiết hơn)…
      Biết đâu số chú hên tóm được vài thằng gián điệp cỡ bự như UVBCT, Phó CTQH Hoàng Văn Hoan do Hoa Nam tình báo cài vào năm xưa thì sao? Chú mà lập công lớn này thì cái chức giám đốc công an thành phố Hoa cải đỏ của Ca đại tá rơi vào tay chú là cái chắc. Lúc đó tha hồ mà viết sách, nổ tung trời với bạn bè, dòng tộc, tha hồ mà kiếm chác nhỉ?
      Chúc người quảng ngãi mã đáo thành công.
      Luận Mà Hay Thì Chơi!


      Xóa
    15. Cái thằng chó điên LMHTC già mồm quá .Ai cũng chửi ,cũng cắn là sao?Có thể có những người viết đây mới nửa tin nửa ngờ chú thôi.Nhưng cái thói dây cà ra dây muống, chửi sủa, cắn nhằng của bọn chú làm người ta ghét.Chú tưởng mọi người là điếc là mù cả sao?Chú tưởng thông tin của chú là mọi người không biết ?Chưa từng kiểm chứng cần chú dậy à?Sao chú ngu thế?chú xem người ta cư xửvới chú như cư xử với thằng mõ ăn vạ không?
      Mấy lời anh khuyên chú dù chú có làm hưởng lương của đại hán hay không, anh chưa biết:chú có thể để người ta ghét nhưng đừng để người ta khinh.Thân phận như TLD nguyenx hữu viện có gì hay đâu mà chú đú theo nó?

      Xóa
    16. Luận Hay Thì Chơilúc 18:42 14 tháng 5, 2013

      Mấy thằng chúng mày khinh tao thì có làm sao! Tao học tấm gương thủ tướng của tao đây nè.
      Làm ăn, quản lý chẳng ra đéo gì, chỉ rặt tham ô hối lộ, mua bán chức quyền,ấy thế mà ra trước quốc hội – Đứng trước hội trường được truyền hình trực tiếp đến hơn 80 triệu dân Việt. Đại biểu nhắc đến văn hóa từ chức thì cao giọng trả lời rằng : “Tôi gần 51 năm theo đảng, đảng giao thì tôi nhân chứ tôi không xin và cũng không từ chối…”Nghe thì có vẻ đúng nhưng thật ra là nói lấy được, cãi chày cãi cối. Thiếu kiến thức pháp luật hay cố tình đánh tráo khái niệm pháp luật.
      Đảng đề cử ông ra ứng cử chức thủ tướng, dưới tư cách một người đảng viên ông chấp hành đề cử của đảng – ra quốc hội tranh cử chức thủ tướng dưới tư cách ứng viên của đảng CS. Chứ đảng không bầu ông làm thủ tướng CP.
      Quốc hội với các nghị sĩ do dân trực tiếp bầu ra thực hiện bầu tròn vì ông là ứng cử viên duy nhất tranh cử chức thủ tướng chính phủ. Ông đạt trên 50% số phiếu bầu là trúng cử chức vụ thủ tướng và tiến hành lập nội các chính phủ.
      Chính phủ của ông thực hiện quyền hành pháp chịu trách nhiệm trước nhân dân dưới sự giám sát của quốc hội.
      Việc đại biểu quốc hội – người đại diện cho người dân tại quốc hội yêu cầu ông phải có trách nhiệm về những sai phạm, yếu kém trong việc quản lý điều hành KTXH của đất nước với tư cách là Thủ tướng CP – người đứng đầu cơ quan hành pháp. Và đại biểu đó yêu cầu ông làm gương cho văn hóa từ chức để thể hiện trách nhiệm của thủ tướng trong việc để ra các sai phạm trong nội các chính phủ của mình. Với người có văn hóa từ chức thì ông sẽ nhận trách nhiệm với tư cách là Thủ tướng người đứng đầu chính phủ và yêu cầu quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm mình.
      Quốc hội sẽ bỏ phiếu tín nhiệm chức vụ thủ tướng CP của ông. Nếu mức tín nhiệm trên 50% thì ông vẫn giữ chức vụ TT, nếu dưới 50% thì ông từ chức hoặc quốc hội dùng quyền bãi miễn chức vụ TT của ông. Sau khi bãi miễn ông – đảng CS lại đề cử ứng cử viên chức vụ TT và quốc hội lại tiến hành thủ tục bầu thủ tướng mới.
      Đấy chúng mày thấy chưa? TT tao cả triệu người khinh, đến cả đồng chí của ông ta là TBT đảng còn chẳng thèm nhắc thẳng đến tên mà chỉ nấc nghẹn nghào nói “ có một đồng chí…” Rồi cả chủ tịch nước tao còn tránh nhắc tên – nói lái thành là “ đồng chí X..’ khi tiếp xúc cử tri mà còn chẳng làm sao. TT tao vẫn no tròn béo căng, mặt tươi hơn hớn vào lăng báo công với ông Cụ như thường.
      Vậy mà có vài thằng chúng mày khinh tao thì có thá gì. Tao cá với chúng mày rằng với các bài viết khi tao tham gia tranh luận với chúng mày thì đại đa số dân cư mạng là thích tao hơn là chúng mày. Chúng mày có cái gì? Đầu óc rỗng tuếc, toàn là chụp mũ, văng bậy văng bạ như một lũ vô văn hóa, mất dạy chứ có đếch kiến thức gì?
      Chúng mày nên nghĩ không phải tự dưng trong dân có câu:
      “Hèn với giặc Ác với dân”
      Hay là :” Tầu thì lạ sự hèn hạ thì quen” đâu.

      Luận Mà Hay Thì Chơi!

      Xóa
    17. Thằng LMHTC và thủ tướng của nó đều là chó.Thủ tướng của nó là chó tham , còn LMHTC là thằng chó dại.Đại đa số dân mạng tránh xa chó dại.

      Xóa
    18. Đọc về thủ tướng mày đi con chó Luận mà hay thì chơi
      Blog B của Nv Phạm Viết Đào:
      CHIẾN TRANH TRUNG-VIỆT CẬN ĐẠI
      chientranhtrungviet.blogspot.com/
      THỨ BA, NGÀY 14 THÁNG NĂM NĂM 2013
      VÌ SAO CHÍNH PHỦ NGA TỔ CHỨC ĐÓN TIẾP SƠ SÀI ĐOÀN THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG ?

      Xóa
    19. Luận Hay Thì Chơilúc 07:29 15 tháng 5, 2013

      Bạn cư dân mạng viết” Thằng LMHTC và thủ tướng của nó đều là chó.Thủ tướng của nó là chó tham …”. Cám ơn Cư dân mạng đã cho LMHTC tôi vinh dự được sánh cùng với thủ tướng của nước tôi.
      Nhưng bạn có biết: Ai, tổ chức nào? Đề cử con chó ấy ra ứng cử chức vụ TT không?
      Quốc hội nào? Với hơn 90% đại biểu quốc hội là đảng viên ĐCS bầu con chó ấy làm TT không?
      Nếu bạn trả lời được hai câu hỏi này? Thì nguyên nhân của mọi nguyên nhân làm cho đất nước suy kiệt, dân đói khổ, cương thổ, biển đảo đang mất dần vào tay Trung cộng sẽ được giải đáp.
      Và chúng ta hãy cùng nhau thực hiện lời dạy của Hồ Chủ Tịch “ Một chính phủ mà làm hại cho dân thì dân có quyền đánh đuổi chính phủ đó…”
      Chúng ta thực hiện bằng cách nào? Bằng cách từ việc rất nhỏ là vạch trần mọi sai trái, thói đạo đức giả, hành vi hèn hạ, bán nước theo Tàu của chúng lên mạng như tôi đang làm. “Lượng đổi dẫn đến chất đổi” người dân ngày càng nắm bắt nhiều thông tin, vượt qua sợ hãi bạo lực cường quyền để đòi quyền làm chủ chính đáng của mình đã được ghi ở các điều trong Hiến pháp. Đó là các quyền : Tự do ngôn luận, quyền lập hội… để tiến tới xây dựng một nền chính trị thực sự dân chủ - người dân có quyền bầu cử trực tiếp nguyên thủ quốc gia, có quyền phúc quyết hiến pháp, quyền trưng cầu dân ý….
      Bản Kiến nghị 72 sửa đổi Hiến pháp của các nhân sĩ trí thức, các bậc lão thành cách mạng, các cựu quan chức đảng viên CS có tâm với đất nước gửi lên UB Sửa đổi Hiến Pháp của quốc hội vừa qua chính là phiên bản của bản hiến pháp 1946 – Bản Hiến pháp đầu tiên hợp lòng dân, dân chủ nhất của nước ta mà Bác Hồ đã lựa chọn khi thành lập nước VNDCCH.
      Một lần nữa cám ơn bạn Cư dân mạng đã cho tôi vinh dự đứng ngang bằng với thủ tướng.
      Và chúng ta hãy cùng bắt tay nhau thực hiện lời dạy của Bác Hồ “ Một chính phủ mà làm hại cho dân thì dân có quyền đánh đuổi chính phủ đó…” bạn nhé!

      Luận Mà Hay Thì Chơi!


      Xóa
    20. Chó chỉ đứng ngang bằng với chó không được sánh với người.Chó LMHTC không phải vẫy đuôi liếm tay người việt bằng mấy câu chửi chó thủ tướng mà có thể làm người ta quên được mày định đưa lũ chó sói đại hán vào nhà.Tao là chủ là người việt, không phải bạn với lũ chó, nhất là lũ chó phản bội , con chó luận mà hay thì chơi ạ,

      Xóa
    21. Luận Hay Thì Chơilúc 10:30 15 tháng 5, 2013

      Mày bảo mày là “chủ người việt”vậy mày đã làm được những gì để chống lại âm mưu Hán hóa của Bắc Kinh đối với Việt nam ta? Ngoài mấy câu chửi bậy cắn càn như phường lưu manh vô giáo dục?
      Mày có dám viết bài vạch trần tội ác của Trung Quốc đối với chiến sĩ hải quân nhân ta trên đảo Gạc ma năm xưa như tao đã viết hay không?
      Mày có dám vạch trần bộ mặt đạo đức giả của lũ chóp bu ĐCS đang âm mưu bán rẻ biển đảo, hải phận của tổ quốc để giữ nghế, giữ chế độ để mà tham nhũng vơ vét, sống phè phỡn trên xương máu của nhân dân như tao hay không?
      Mày bảo tao “âm mưu rước sói đại hán” vào trong nhà? Tao rước chúng nó vào bằng cách nào? Bằng cách vẫy cờ sáu sao đón họ Tập ngay giữa Ba Đình à?
      Tao sẽ chỉ cho mày thấy những thằng nào “ rước sói đại hán vào nhà”
      Thằng nào vượt quá thẩm quyền TT khi qua mặt QH,CTN ký công hàm 1958 công nhận lãnh hải của Trung Quốc ở biển Đông bao gồm hai quần đảo Hoàng sa và Trường Sa của ta. Tạo cho Bắc Kinh có cớ pháp lý với khi mưu đồ độc chiếm biển Đông cho riêng mình?
      Thằng đó chính là Nguyên UVBCT,TTCP P.V.Đồng.
      Thằng nào ra lệnh cho Chiến sĩ hải quân ta không được nổ súng khi quân Trung Quốc chiếm các đảo ở Trường Sa như Gạc ma, Len đao, Cô lin, bãi chữ thập…Chính thằng này tạo cho Trung Quốc có chỗ đứng ở Trường Sa, tạo thế xôi đỗ trên Biển Đông của ta. Thằng này là Nguyên UVBCT,BTQP,CTN L.Đ.Anh.- Chính thằng này thí mạng 64 chiến sĩ hải quân nhân dân ta và dâng đảo Gạcma cho giặc Tàu -14/3/1988.
      Thằng nào rước sói đại hán vào trấn giữ Tây Nguyên – nóc nhà của Đông Dương cao điểm chiến lược về an ninh quốc phòng của đất nước, bất chấp Đại tướng Võ Nguyên Giáp ba lần gửi thư can ngăn? Bất chấp thư kiến nghị dừng dự án Boxit của hàng ngàn nhà khoa học, trí thức, lão thành cách mạng như Nguyên Phó CTN Nguyễn Thị Bình, GSNgô Bảo Châu…
      Thằng đó chính là Nguyên TBTĐCSVN N.Đ.Mạnh – thằng này còn hủ hóa lấy vợ là bồ của con trai mình, trái với phong tục của người Tày khi vợ mất còn chưa lạnh xác.
      Thằng nào cung cúc theo Tàu, khi nói rằng” Lãnh đạo đảng bạn khuyên đảng ta không nên Tây hóa..”Vâng không Tây hóa? Vậy thử hỏi thằng đó; bộ veston nó đang mặc, cái ô tô Mẹc xa đì nó đang đi, đến cái latop Vi vai ô dán đề can quốc huy cả quốc hội đang dùng là của ai? Của Phương Tây đó! Rồi dolar để các ông gửi ở ngân hàng Thụy Sĩ cho các con ông du học ăn tiêu thoải mái ở Anh, Mỹ, Thụy Sĩ cũng của phương Tây đó. Ông ta “yêu của ghét người”? Thật ra mọi thứ của phương Tây ông ta và lũ chúng đều thích cả chỉ trừ một thứ đó là – Nền dân chủ của phương Tây, sự tiến bộ của loài người.
      Tại sao vậy? Vì khi đất nước có nền dân chủ thực sự thì nhân dân có quyền lựa chọn nguyên thủ quốc gia qua lá phiếu trực tiếp của mình, có quyền lựa chọn chính đảng nào thực sự lo cho dân cho dân tộc làm lãnh đạo thông qua lá phiếu bầu trực tiếp. Tức là không còn độc tài chuyên chế, không còn điều bốn Hiến Pháp. Nếu thế thì ông ta và đảng của mình làm sao mà còn nắm quyền được- đi tong ngay! Mà không nắm quyền được thì làm sao mà tham ô hối lộ, mua bán chức quyền, vơ vét tài sản, đất đai xương máu của nhân dân được. Làm sao mà kiếm lợi lộc, lại quả để mua gần hết thị trấn Đông Anh về lập thái ấp khi hạ cánh an toàn được?
      Thằng này là ai thì tao để cho mày đoán để xem mày là “chủ người việt” như thế nào? Hay chỉ là thứ cặn bã, giẻ rách DLV bất tài, sống bám mà thằng chủ nô HQL nó đang sai khiến ?
      Luận Mà Hay Thì Chơi!

      Xóa
    22. Cái già mồm của con chó LMHTC không dấu được ý đồ làm nhiễu loạn xã hội, đảo điên phải trái, cái mà giặc Đại Hán đang hết sức cần xảy ra ở xã hội Việt Nam.Mày làm được điều gì ngoài điều trên hả con chó săn cho Đại Hán.Đất nước này do chúng tao, bản thân tao đổ máu giành lại được từ ngoại bang.Cơ đồ này do nhân dân tao, con cháu tao dựng nên từ mồ hôi , xương máu.Bọn cơ hội có thằng thành công như thằng thủ tướng của mày lừa được chúng tao hiện tại, có thằng kiếm trác bằng tìm cách bán nước cho kẻ thù truyền kiếp trung quốc như mày thừng chó @Luận mà hay thì chơi, tất cả lũ chúng mày đều phải trả giá.chỉ có sớm hay là muộn.Con chó săn LMHTC chết đi.

      Xóa
    23. Luận Hay Thì Chơilúc 16:37 16 tháng 5, 2013

      Mày nói: “Đất nước này do chúng tao, bản thân tao đổ máu giành lại được từ ngoại bang.Cơ đồ này do nhân dân tao, con cháu tao dựng nên từ mồ hôi , xương máu.” ? Lũ DLV chúng mày hết mạo danh là anh tẩm, người quảng ngãi…đã đến mức cùng quẫn rồi hay sao? Mà khốn nạn đến mức phải mạo danh người lớn có tuổi?
      Tao nói cho chúng mày biết: không một người lớn có tuổi nào, “người đổ xương máu” nào lại tự hạ thấp mình bằng cách văng bậy văng bạ, chửi tục như lũ lưu manh, mất dậy, vô văn hóa như mày nói thế đâu. Chỉ có lũ DLV cặn bã, mất dạy, vô văn hóa chúng mày mới dùng những ngôn từ đó để thóa mạ các còm sĩ không cùng phe với chúng mày – một lũ nô tỳ làm tay sai cho Tập đoàn MafiaĐCS, sống bám vào xương máu của nhân dân, phản lại nhân dân.
      Đến như tao – mày chửi tao và thủ tướng của tao là chó mà tao vẫn lịch sự gọi mày là bạn. Thậm chí tao còn mời mày cùng tao thực hiện lời dạy của Hồ chủ tịch – vạch trần bộ mặt thật của giới chóp bu lãnh đạo ĐCS đang âm mưu bán rẻ biên cương, lãnh hải, biển đảo cho Trung Quốc để giữ ghế , lắm quyền để tiếp tục tham lam vơ vét tài nguyên của đất nước, sống phè phỡn trên xương máu của nhân dân.
      Tao đặt ra hai câu hỏi để mày thấy rõ “ thủ tướng nó là con chó tham..” như mày nói - là do đâu ? Do Ai? Đặt nó lên, bầu nó ra làm TT ?
      Mày đâu có dám trả lời. Mà lấp liếm bằng cách gào lên, đóng kịch là “… bản thân tao đổ máu giành lại được từ ngoại bang. Cơ đồ này do nhân dân tao, con cháu tao dựng nên từ mồ hôi , xương máu.”
      Đúng như tao đã nói: Chúng mày hết bài tuyên truyền rồi lên cùng quẫn diễn trò mạo danh hèn mạt và khốn nạn này.
      Nhân chuyện chúng mày gào lên, kể lể: “Đất nước này do chúng tao, bản thân tao đổ máu giành lại được từ ngoại bang.” Tao sẽ nói để chúng mày câm họng lại.
      Chắc chúng mày biết tổ chức tội phạm quốc tế Mafia Ytalia. Đầu tiên nó được lập ra với mục đích cao đẹp: Tổ chức kháng chiến đấu tranh đòi độc lập cho đảo Xi – sin thoát khỏi ách chiếm đóng của quân đội Naponeong. Nhưng rồi những thằng lãnh đạo phong trào đã lợi dụng hoạt động của tổ chức này phục vụ riêng cho mình – Biến tổ chức này thành tổ chức tội phạm khét tiếng thế giới với đạo luật im lặng không thì chết.

      Xóa
    24. Luận Hay Thì Chơilúc 16:42 16 tháng 5, 2013

      Chắc chúng mày biết tên tổng thống độc tài Kadaffi. Đầu tiên nó là anh hùng dân tộc có công lãnh đạo nhân dân Lybi đấu tranh dành độc lập thoát khỏi ách thống trị của thực dân Pháp. Nhưng sau 41 năm độc tài lãnh đạo, triệt tiêu tự do dân chủ, tự do báo chí, tham lam vơ vét tài sản, tài nguyên của đất nước Libi cho bản thân và gia đình mình – Hắn đã tự mình biến thành tội đồ của dân tộc, một tên bạo chúa khát máu dùng máy bay ném bom vào chính đồng bào mình. Và kết cục như chúng mày đã rõ. Hắn đã phải chui xuống cống để lẩn tránh sự truy lùng của nhân dân Libi và đã chết một cách nhục nhã – bị bắn vào đầu bằng chính khẩu súng bằng vàng của mình còn xác thì bị kéo lê trên đường phố.
      Hình ảnh đó làm tao liên tưởng tới hình ảnh vợ chồng tên độc tài Đa mát cu tổng bí thư ĐCS nước cộng hòa Rumani bị nhân dân Rumani treo cổ trên quảng trường thành phố Bucaret.
      Sau khi Kadafi sụp đổ thì những chuyện kinh khủng về hắn và gia đình dần dường tiết lộ. Kinh khủng nhất là Kadafi là tên bạo chúa dâm loạn, hắn đã hãm hiếp hàng ngàn nữ sinh, phụ nứ Libi trong thời gian cầm quyền – Trong khi đó hắn luôn mồm nói muốn xây dựng một XHCN ở Libi.
      Trở lại Việt nam – chúng mày luôn mồm nói chúng mày thế này thế nọ, là vĩ đại, là vinh quang, là muôn năm…Là đánh thắng hai đế quốc to vv. Thế tao hỏi chúng mày có bao nhiêu đảng viên ĐCS hy sinh trong các cuộc chiến đó? Chiếm tỷ lệ bao nhiêu % ? Hay toàn là con em nhân dân Việt Nam? Nhân dân VN đã phải chịu bao hy sinh mất mát , bao gian khổ để nuôi dưỡng, chở che đùm bọc thậm chí hy sinh cả bản thân, gia đình và cả những đứa con rứt ruột đẻ ra để bảo vệ các đảng viên ĐCS. Họ được ĐCS trả công như thế nào? Như thế này đây: Một xã hội toàn bọn tư bản đỏ lộng hành, giới lãnh đạo thì mê quyền hành, lợi ích nhóm đi đêm với ngoại bang -Trung Quốc để giữ chế độ, giữ ghế.
      Về cuộc chiến 1954 -1975 cuộc nội chiến có sự can thiệp của nước ngoài ở cả hai bên. Đây là cuộc chiến ý thức hệ giữa hai phe CNCS và CNTB và xương máu nhân dân VN đã trở thành tốt thí trên bàn cờ trành giành ảnh hưởng CNCS và CNTB trên thế giới. Khi nói về cuộc chiến chống Mỹ, Tổng bí thư ĐCS Lê Duẩn đã nói” Việt Nam đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô đánh cho Trung Quốc…” Trung Quốc thì thâm hiểm lợi dụng miền bắc Việt Nam làm phiên dậu cho biên giới phía nam của chúng. Mao Trạch Đông nó nói” Trung Quốc sẽ đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng..” Chính Trung Quốc đã đi đem với Mỹ để ngăn cản việc Việt Nam thống nhất hai miền Nam –Bắc. Kết quả của việc ngoại giao bóng bàn là Níc sơn thăm Bắc Kinh 1972, Mao Trạch Đông nó nói “ Anh không chạm đến tôi thì tôi không chạm đến anh..” Sau chuyến thăm Bắc Kinh thành công Níc Sơn ra lệnh dùng B52 ném bom HN và miền bắc VN, nhưng thật lạ là các tỉnh phía bắc giáp biên giới Trung Quốc không hề dính một quả bom nào. Đây chính là nội dung hàm ý câu nói trên của Mao.

      Xóa
    25. Luận Hay Thì Chơilúc 16:43 16 tháng 5, 2013

      Khi không ngăn cản nổi hai miền thống nhất, Trung Quốc đã liên tục đánh phá ta về mọi mặt. Biên giới phía nam, Bắc Kinh dùng lũ tay sai Khowme đỏ - ĐCS Campuchia tấn công các tỉnh biên giới phía Nam: Kiên Giang, Tây Ninh….Lũ Khowme đỏ - ĐCS Campuchia này tàn bạo hơn cả Hitle, chính chúng thảm sát dân tộc mình – hơn hai triệu người Campuchia và hàng vạn Việt kiều đã bị giết bằng cuốc, xẻng đập vào đầu, bị chôn sống dưới bàn tay của chúng với sự trợ thủ đắc lực của lũ cố vấn, quan thầy Bắc Kinh.
      Biên giới phia bắc thì chính quyền Bắc Kinh liên tục dùng mọi thủ đoạn để khiêu khích, chống phá ta. Đỉnh điểm là 19/2/1979 chúng dùng hơn 60 sư đoàn cùng hàng ngàn xe tang, pháo binh bất ngờ đồng loạt tất công 6 tỉnh biên giới phía bắc. Lũ quân xâm lược Trung cộng đã thực hiện mệnh lệnh tứ sạch của họ Đặng “ Đốt sạch, phá sạch, giết sạch và cướp sạch” để “dạy cho VN một bài học”.
      Năm 1988 chúng cướp 7 điểm đảo trong quần đảo Trường Sa của ta, gây ra cuộc thảm sát 64 chiến sĩ hải quân ta tay không vũ khí trên đảo Gạcma -14/3/1988.
      Vậy mà bây giờ có những thằng chóp bu ĐCS đang thề nguyền bốn tốt mười sáu chữ vàng, đang đời đời nhớ ơn Trung cộng, đang bán rẻ danh dự dân tộc, đất đai, biển đảo của cha ông để mà nhờ nó giữ hộ được chế độ để chúng vinh thân phì gia đấy.
      Vậy thì ai” rước sói đại hán vào nhà”. Tao trả lời thẳng cho chúng mày biết :Đó chính là lũ chóp bu lãnh đạo ĐCSVN!
      Vậy thì sự “ hi sinh xương máu bản thân tao…con cháu tao” của mày phỏng có giá trị gì khi “một thời kỳ bắc thuộc mới bắt đầu” - lời của cố UVBCT,BTNG Nguyễn Cơ Thạch.
      Mấy thằng DLV chúng mày nếu có ăn có học thì nên tỉnh ra, bớt u mê đi không thì chính chúng mày bị lợi dụng làm tay sai cho Hoa Nam tình báo trung ương cục đó! Khi chúng mày cứ không phân biệt phải trái đúng sai, đi ngược lại sự phát triển của đất nước của dân tộc, đi ngược lại sự vận động của tiến trình dân chủ - sự tiến bộ của loài người.

      Luận Mà Hay Thì Chơi!

      Xóa
    26. Tao chỉ cho mày biết là tại sao mày bị lộ mặt là bọn tuyên truyền viên của bọn đại hán rõ chưa con chó LMHTC , khi mà bất chấp những lời nói dài dòng văn tự của mày, người ta vẫn nhìn ra con linh cẩu ghẻ đội lốt cừu @luận mà hay thì chơi và đồng bọn của nó.
      Một triều đại dù bắt đầu tốt đẹp nhưng thoái hóa biến chất là do bọn cơ hội.Bọn cơ hội này có thể thành công do sự nhầm lẫn của lịch sử, đủ quyền hành để làm biến chất chế độ xã hội như thằng Nông đức Mạnh , Trọng lú ,và thành đạt hơn cả là thằng thủ tướng nguyễn tấn dũng của mày dù về sau mày chửi nó như chó cắn chó, thằng luận mà hay thì chó ạ.Nhưng cũng có những thằng như mày LMHTC,Thằng nguyễn hữu viện, thằng dân việt bạn mày.Chúng mày có thằng khao khát tìm chủ mới . có thằng tiếc nuối thời bơ thừa sữa cặn cũ, nhưng đều chung một mục tiêu:gây hỗn quân , hỗn quan, nước đục thả câu . tranh thủ kiếm miếng cố tìm dịp chia sẻ với những thằng cơ hội đang cầm quyền.chúng mày đều là bọn khốn nạn là ung nhọt của đất nước này.Chúng mày tự lột mặt nạ khi gào thét để tiếp cận vấn đề,to họng khi nhìn nhận, đánh hỏa mù khi chuyển thông tin, vu cáo lăng mạ với những người không cùng quan điểm.Mày ngu lắm , phương pháp làm việc của mày với thằng nguyễn hữu viện có gì khác nhau?Không cần mất thời gian lắm ai cũng có thể nhận thấy chúng mày cùng lò.Với loại chúng mày, những người việt nam chân chính không ai rỗi hơi bàn luận thời cuộc , trao đổi thông tin, tìm các phương pháp giúp dân , giúp nước.Trong sự nhìn nhận về mày, tao cũng thấy một vài điểm có thể thức tỉnh .Hãy thông minh hơn , bớt láo xược đi, hãy tách khỏi bọn cơ hội, mày vẫn còn có cơ hội bàn luận với những người việt yêu nước việt,

      Xóa
    27. Luận Hay Thì Chơilúc 09:16 17 tháng 5, 2013

      Mày bảo mày là “ chủ người việt”. Mày chửi Thủ tướng của tao là chó “ Thủ tướng của nó là con chó tham.” Nhưng mày lại chưa trả lời hay cố tình không trả lời hai câu hỏi của tao:
      1. Ai? Tổ chức nào đề cử con chó đó ra ứng cử chức vụ thủ tướng chính phủ?
      2. Quốc hội nào? với hơn 90% đại biểu quốc hội là đảng viên ĐCS bầu con chó đó lên làm thủ tướng?
      Tổ chức này! Lũ người này chính là nguyên nhân của mọi vấn đề gây ra những hiện trạng bất ổn KTXH nước ta hiện nay, đẩy đất nước vào đường hầm, ngõ cụt và nguy cơ bị Bắc Kinh xâm lược thôn tính đang hiện hữu từng ngày.
      Tổ chức này! Lũ người này, phải bị lên án, trừng trị, phải bị loại ra khỏi đời sống chính trị, xã hội nước ta! Đúng không đồng chí Dân cư mạng – người đã “..hi sinh xương máu bản thân ..” thậm chí cả “ con cháu ..” cho chế độ này?
      Tao thiển nghĩ. Nếu thủ tướng của tao – “con chó tham” như mày nói , tiện có lịch trình nhân thể ghé qua đảng bộ, cơ quan mày thì chắc là đảng bộ, cơ quan mày sẽ nhận được thông báo trước cả tháng để mà chuẩn bị chu đáo, trống rong cờ mở mà đón tiếp “con chó tham” đó. Rồi khi “con chó tham” – thủ tướng của tao mà đến thì lãnh đạo đảng bộ, cơ quan mày sẽ rối rít xum xoe, báo cáo thành tích này nọ và thi nhau nịnh nọt, tâng bốc ““con chó tham” đó. Nào là TT sáng suốt, TT thiên tài, TT vĩ đại, TT được dân tin yêu, tín nhiệm, TT sẽ muôn năm làm thủ tướng… Còn mày sẽ cố gắng len cho bằng được vào đoàn tiếp đón để có cơ hội sờ tay “con chó tham” đó hoặc chí ít đưa được bản mặt của mình vào khuôn hình máy ảnh để có hình cùng “con chó tham” đó. Nếu được một trong hai điều đó thì mày sẽ cảm thấy hoan hỉ, hãnh diện mà khoe mẽ với gia đình, dòng tộc, chém gió tung trời với bạn bè, đồng nghiệp, rồi lại mơ tưởng đến việc thăng quan lên chức. Nếu không được như thế thì mày sẽ tự dằn vặt là mình sui, mình không gặp hên, gặp may.. Phải vậy không đồng chí Dân cư mạng – người đã “..hi sinh xương máu bản thân ..” thậm chí cả “ con cháu ..” cho chế độ này?

      Luận Mà Hay Thì Chơi!

      Xóa
  5. Chả cần phải có sự lãnh đạo của ai mọi cái nhăng nhố đều có thể xảy ra cả bất kỳ ở đâu.Thiếu gì dẫn chứng trong thời đại internet này.Ví như một thằng việt gian lấy tên DÂN VIỆT đấy thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DÂN VIỆT tôi là Việt gian? Có thể lắm chứ! Tại sao không? Bởi vì dân tôi chỉ là 1 người bình thường phải tự mưu sinh trong cuộc sống đầy khó khăn này, mà cuộc sống lại cần bao nhiêu thứ. Thì việc làm Việt gian cũng khó nói lắm.
      Nếu DÂN VIỆT tôi làm Việt Gian thì có lẽ có thể thông cảm đôi phần.Vì dân tôi đâu phải đảng viên trung kiên, đâu được tu dưỡng rèn luyện đạo đức cách mạng, học tập đạo đức HCM, đâu phải tuân thủ những điều đảng viên không được làm, đâu được hưởng những chính sách đãi ngộ từ NSNN do dân đóng thuế…
      Nhưng thú thật: dù có làm Việt gian đi nữa thì DÂN VIỆT chưa hề làm mất một ly đất nào của tổ quốc. Chưa hề tham ô, ăn cắp một đồng nào từ tiền mồ hôi xương máu của nhân dân.
      Trong khi đó có những thằng được tu dưỡng rèn luyện đạo đức cách mạng, học tập đạo đức HCM, làm đến quyền to chức trọng, luôn mồm nói mình :do dân vì dân, dân biết dân làm, dân kiểm tra. Nhận đủ các loại thành tích thi đua, ngực thì đeo đủ thứ huy chương. Học hàm học vị GSTS đầy mình nhưng sẵn sàng làm những việc khốn nạn mua dâm học sinh như Bí thư, hiệu trưởng Sầm Đức Sương, PBT,Chủ tịch tỉnh Nguyễn Trường Tô…. Tham ô lãng phí cả ngàn tỉ đồng như Phạm Thanh Bình, Dương Chí Dũng …, Lập mưu xua công an quân đội cướp đất dân như Hiền, Liêm, Ca đại tá, Thành bí thư….Rồi có những thằng chỉ vì sợ mất sổ hưu mà phải đời đời nhớ ơn kẻ thù đang dùng mọi thủ đoạn để cướp Hoàng Sa – Trường Sa của ta như GSTS đại tá Trần Đăng Thanh…
      Còn những kẻ :
      Ký công hàm 1958 dâng Hoàng Sa – Trường Sa cho Trung Quốc?
      Chỉ đạo ký Hiệp định biên giới dâng Ải Nam Quan, Lão Sơn, Tục Lãm, nửa thác Bản giốc cho Tàu?
      Bắc Kinh thành lập Tam Sa, Hải quân của chúng bắn giết ngư dân Việt ngay trên hải phận của ta thì tỉnh queo buông một câu” Biển Đông không có gì mới” “ Chỉ là mấy hòn đảo thôi mà”
      Thì chúng gọi là gì?
      Là “Thiên tài”? Là “Trí tuệ”? Là “Đỉnh cao”? Là “Sáng suốt”?
      Có lẽ từ điển Tiếng Việt nên định nghĩa lại hai từ “Việt Gian” bạn nhỉ

      Xóa
    2. Không sai .Chỉ khác nhau do phân loại:Loại như @Dân Việt là loại việt gian tép riu.Có loại Việt gian gộc như DV kê ra, thêm cả Ngô đình Diệm , Nguyễn văn Thiệu nữa...Nếu đã biết mình là Việt gian có muốn hối cải không?Có muốn quay về với dân tộc không?Đấy mới là câu hỏi cần thiết cho @DV.

      Xóa
    3. Sao bây giờ có nhiều thằng ngu đần, mất dạy làm DLV thế nhỉ? Nếu là con người chứ không phải súc vật thì không ai đi nhận tiền thuế của dân hàng tháng để chỉ vào các trang mạng nói chuyện đần độn như thế.

      Bác DÂN VIỆT đừng thèm phí lời với cái lũ chó hoang này, vì như thế là vô tình hạ thấp nhân cách của mình đấy bác ạ. Chúc bác luôn khỏe.

      Xóa
    4. Sao lại có thằng nào vỗ buồi xưng danh mà hỗn thế.Con chó vàng này gì có nhân cách mà khoe mẽ ở đây? .Lũ chúng mày quen thói ăn mày ăn nhặt nên mới cần tiền ngoại bang sinh sống .Các bác rõ ràng đơn giản dậy lũ chó Việt gian này bằng thừa.Cho bác nuôi chó Phu quốc làm tiết canh , bún xáo thôi .Loại cẩu tạp chủng này có gì mà tiếc.

      Xóa
    5. Hoàng thiên là cái cục cứt đái gì mà có cái tên ngạo mạn thế.Bọn việt gian chúng mày chỉ nên lấy tên cẩu hoàng điên.Con chó vàng điên, quan thầy đại hán chúng mày không dạy là phải coi chừng khi người việt nổi giận à?

      Xóa
    6. Mấy chúng bay việc nhà chưa tỏ mà ăn rồi lại cứ ra đường sủa chuyện thiên hạ. Về mà xem lại gia phả đi mấy cháu. Hoàng Thiên là cụ tổ 5 đời của chúng mày đấy các con ạ. Tao chỉ tiếc cho đám con cháu của tao sau này ác nhân thất đức quá nên không đẻ ra người nữa mà lại sinh ra toàn một lũ chó như chúng mày. Ôi, giòng họ nhà này đến thời mạt vận rồi. Tổ tiên ông bà chúng mày rồi cũng sẽ phải đào mồ sống dậy mà vái lạy chúng mày thôi. Nghiệp chướng! Nghiệp chướng!

      Xóa
    7. Cụ tổ hoàng thiênlúc 07:39 15 tháng 5, 2013

      Mả tổ thằng Hoàng thiên bị chó ỉa nên động để bố mẹ thằng hoàng thiên đẻ ra thằng con làm chó cho đại hán.Thế này thì bàn thờ nhà thằng hoàng thiên bị đưa ra gác cầu tiêu thôi.Giòng họ nhà thằng hoàng thiên chắc chán là đến ngày mạt vận vì thằng hoàng thiên phản phúc đi tụ năm tụ bảy với bọn phản phúc DV rồi cũng bị người ta đập chết đầu đường xó chợ thôi.Muốn yên , muốn lành phải cho mả tổ mày xơi máu tháng của chó để trừ tà có thế bố mẹ cháu con nhà mày may ra mới tỉnh ngộ.nhưng thằng hoàng thiên phải đi mút buồi trâu , ra lạy mỗi người việt xin bố thí,rủ lòng thương hại.Nhớ nhé , Nhớ nhé.Thiện tai .thiện tai.

      Xóa
  6. May mà sư thầy chưa vô cảm đấy. Nếu không thì dân ta lại mất một di tích lịch sử đến nơi. Nhiều nước đã dưa Chùa một cột của ta vào công viên thế kỷ của họ. Mai đây khách du lịch đến thăm và tìm di tích này ở Việt Nam, thì xấu hổ thay.

    Trả lờiXóa
  7. Tầm như Chùa Một Cột,chắc đã được nhà nước xếp hạng di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia.Đã là di tích được xếp hạng thì mọi danh mục được xếp hạng đều được chi phối bởi luật bảo vệ di sản.Chịu trách nhiệm quản lý di tích Chùa Một Cột là chính quyền,phòng VHTT sở tại,cao hơn,Bảo Tàng Tổng Hợp Hà Nội,Sở VHTTDL Hà Nội,UBNDTP Hà Nội.Đại Đức Thích Tâm Kiên là người chăm nom hương khói,kinh kệ,lễ tiết,tham mưu và đề xuất với cơ quan quản lý những yêu cầu duy tu,tôn tạo di tích cấp thiết và cơ quan quản lý di tích phải kịp thời cùng với người trông coi di tích có phương án và biện pháp bảo tồn.Nói vậy,đơn thư vậy cho vui.Thực ra ,nếu Thấy Thích Tâm Kiên tự động tháo gỡ ,dù chỉ là phần mái của di tích,thì Thầy
    đã làm sai với qui định về bảo vệ di tích.Thử xem,sẽ không có chuyện ấy xảy ra,dù Thầy có nhiệt tâm,thẳng tính đến thế nào.Trước mọi thông tin,mong bà con mình thật khách quan.Nói vội,nói theo,nhiều lúc không chính xác đâu.Nghĩ sao,tôi gõ vậy.Trong sáng và quí kính bà con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nói như tmd thì để cơ quan quản lý,"quản lý" cho nó sập mẹ nó xướng rồi làm mới luôn thẻ

      Xóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Các bác không nghe ông tổng lú thường khẳng định "đảng lảnh đạo toàn diện "
    sửa chùa củng phải có đảng tham gia vào thì mới xong ,nếu không nó lấy gạch tây lắp vào mái chú thì xem sao được ,làm gì còn nét cổ kính ngàn năm văn vật của VN ,tôi thì không quan tâm lắm về cái chùa vì củng chẳng quan trọng bằng tính mạng con người / Tôi suy nghỉ không thể hiểu tại sao người VN mình nó dửng dưng và vô tâm nhiều đến thế ,hay có quá nhiều việc phải lo nên không cần quan tâm đến dù đó là con người , CHỈ TRONG 2 NGÀY xảy ra 2 vụ tai nan giao thông khủng làm chết hơn 12 mạng người ,thế mà không thấy ông bộ trưởng phát biểu thế nào ,đất nước người ta chiến tranh súng đạn ầm ầm mà 1 ngày có khi chết không quá 10 người thế mà VN ngày nào củng tai nạn xe chết hàng vài chục mạng ,không năm nào dưới 10 ngàn người ,chẳng thấy ai có trach nhiệm hay mạng người VN rẻ quá ,kinh tế tụt dốc ,kiếm ăn không ra còn lo gì mấy cái tai nạn lẻ tẻ ,không ai phân tích vì sao tai nạn nhiều đến thế ,lái xe mua bằng ,đăng kiểm thì hối lộ ,công an thì làm luật ,đường xá có đạt tiêu chuẩn hay không,mà sao chết ghê thế ,cứ mổi lần lên xe đi công tác xem như cái chết đến không biết lúc nào ,không thấy vị nào của đảng chịu trách nhiệm ,hay còn lo còn đảng còn mình ,còn chia quyền tranh chức ,còn lo vực dậy BĐS..ông đinh la đâu rồi sao không lên tiếng nhỉ /bác tổng ơi lảnh đạo toàn diện có dể như trong sách không ,sao dân chết oan nhiều quá .xin đừng ra nghị quyết nửa hay hội nghị cho lắm mà hảy nhìn vào dân đang sông dưới đây nầy ...còn chùa chiền thì tự khắc nhà chùa có hướng ,các ông giử làm gì ,vì có kien thức tôn tạo gì đâu mà hội thảo cho tốn tiền dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kêu cho đúng chỗlúc 22:25 12 tháng 5, 2013

      Ai bảo các ông còn giữ thằng đỡ đẻ làm thủ tướng .Bộ sậu nó là thằng Đinh la Thăng chỉ biết phong bì đớp hít.Có chính phủ thế thì chết còn kêu nỗi gì?Đảng là đảng , chính phủ là chính phủ chứ.Kêu cũng không biết dằng mà kêu, chết là phải.

      Xóa
  10. DÂN NGHÈO TỈNH LẺlúc 23:38 12 tháng 5, 2013

    Tiên sư cái lão Viện già
    Liếm gót ngoại quốc còn la cái gì?
    Càng viết...càng biết ngu si
    Bị chủ nhà đuổi vẫn ì mặt trơ
    Loạn trí mà xổ văn,thơ
    Nghe phát ói mửa"chuồng chồ"Viện ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổ sư bố nhà thằng Nguyễn hữu Viện đội mồ , đội mả lên mà dạy con , dạy cháu.Thằng TLD nguyễn hữu viên cơm không ăn cứ đòi ăn cứt thế này thì cúng tế tổ tiên , ông bà cha mẹ độc của không ngon, vành tròn lỗ đít trên bàn thờ thôi.Họ hàng hang hốc nhà thằng Nguyễn hữu viện muốn có tý phúc đức đẻ cho con cho cháu thì phải bảo nó, chứ có độc cô ,độc quả chỉ dựa vào mỗi thằng dở điên dở dại này để giữ dòng giống đâu mà khổ sở cắn lưỡi bit tai nghe thiên hạ chửi vậy.Con cháu thằng nguyễn hữu viện ở đâu thì li nó về xích cổ nó lại.Ai lại cứ để nó chạy lông nhông ngaoif đường thế này cắn phải người ta thì người ta đào xới cả tiên sư nhf chúng mày lên.Cha tiên sư bố , trăm đời nghìnđời mày đi ăncứt trẻ con cũng không nên hồn .sống nhục , sống nhã thế cũng sống à?

      Xóa
  11. công nhân rất đenlúc 06:30 13 tháng 5, 2013

    Kinh đô Paris của nước Pháp cũng là kinh đô của thú mại dâm.Triệu lương Dân nguyễn hữu viện vốn làm nghề đĩ đực.Nay già , sức yếu chỉ còn mỗi biện pháp khẩu dâm.Nhưng cứ nghĩ cái mồm móm không còn răng ,trơ lợi đỏ hồng hồng của nguyễn hữu viện, cái lưỡi vàng nhợt của Triệu lương dân duỗi ra thò thụt , tóp ta , tóp tép qua những câu chữ phều phào thì thấy tởm quá.Mất vệ sinh quá.Dù có rẻ mấy cũng mất hứng.

    Trả lờiXóa
  12. Các đại gia cỡ ông Trầm Bê đâu hết rồi, lẽ nào lại bỏ qua cơ hội trở thành Phật sống này?

    Trả lờiXóa
  13. Thưa các bác ,bờm em mới phát hiện ra một điều thú vị:
    số là em thấy không khí tranh luận nhà bác Thông cực kỳ sôi nổi hơn hẳn các blog khác.Ở các trang khác tranh luận thường xuôi chiều,như nhà bác Vinh Ba sàm em cũng vậy,thi thoảng cũng có ý ngược chiều nhưng chỉ sau một vài còm là tịt .Tại sao thế vậy?Có thể là các còm sĩ đuối lý, hoặc tức quá chưa nghĩ ra câu đối đáp mà im.Em phát hiện không khí tranh đua nhà bác Thông hơn hẳn.Hóa ra bác thông sắm một dụng cụ đa chức năng ống nhổ,kiêm bị bông, kiêm cầu tiêu Nguyễn hữu Viện.Này nhé, tức quá thì:tổ cha thằng nguyễn hữu viện, khoặc ,toẹt ...một bãi dờm trúng mặt nguyenx hữu vienj.Bí quá , thì:đĩ mẹ thằng nguyễn hữu viện, tè è, sịt ,ủm...nhẹ cả lòng người lại thơ thới tranh luận tiếp.thần tình là cái ống nhổ này chỉ biết hát một giọng , ca một bài chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới cả.chứ nếu là người nguyễn hữu viện cứt lộn thay óc khéo mà xảy ra án mạng.Đâm khéo không có lại hóa nhớ.Ấy bác đừng lườm em .
    Sư bố thằng triệu dân lành.Đù má thằng nguyễn hữu viện ...xong.Hết uất ức .chào bác, bác lại nhà.

    Trả lờiXóa
  14. Bá Tân viết bài nầy không nghĩ xa xôi như các còm sĩ đã "phê" đâu.Theo tôi thì Bá Tân muốn đả phá cái chuyện"nay đây mai đó" hoặc"xin cho" của Đảng và Nhà nước ta từ trước đến nay.Chỉ với cách dám bày tỏ ý kiến như vậy đủ để khen cho bác Tân một phát rồi.Các bạn của tôi ơi!Các bạn cũng đã từng nghe và thấy bao nhiêu chuyện phát sinh khi người ta mở ra một hội nghị và trong hội nghị đó người ta lập ra một dự án.Từ dự án đó bạn phải "xin" thì người ta mới"cho" và muốn được cho chắc đâu phải dễ dàng? Có bao giờ bạn nghe câu dân gian nầy không: " đàng sau một dự án là một chuyên án".Bá Tân thật có lý và can đảm khi Post bài nầy lên.Hãy theo Bác Bá Tân đi các bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

  16. Chi cho nhà chùa không có phần lại quả cho nên các quan chẳng thiết tha gì.

    Trả lờiXóa
  17. Dư Luận Viên Hà Nội (Tam Đảo)lúc 10:58 14 tháng 5, 2013

    Tản mạn về Trường Sa và Hoàng Sa:

    Mất hay còn Trường Sa cũng giống như mất hay còn Hoàng Sa mà thôi. Tôi chẳng được hay mất gì cả. Chẳng có gì ảnh hưởng đến tôi. Họ bán, họ cho, họ làm ngơ cho nước ngoài xâm chiếm cũng như nhau mà thôi.

    Nếu giỏi, hãy lên ngồi ghế đó mà làm. Tất nhiên ngồi được vào ghế đó là khó, cực khó và thậm chí là vô cùng khó. Có vài cái ghế mà có hàng chục triệu người thèm muốn. Người ta đã giành và ngồi được vào ghế đó chúng tỏ họ giỏi hơn mình, vì thế họ được quyền làm các thứ họ muốn. Mình kém hơn, không tranh được ghế đó thì hãy cam chịu đi, lớ ngớ nó đánh cho vỡ đầu đấy. Trong chính trị chẳng có gì là bình đẳng hay "dân chủ phẳng" đâu, làm gì có chuyện cá mè một lứa. Ở ta hay ở Tây đều vậy. Có thể có "dân chủ phẳng" ở 1 không gian hẹp nào đó, trong 1 tổ chức nhỏ nào đó mà thôi. Đôi khi trong 1 gia đình vài người còn chưa có được dân chủ huống hồ cả xã hội hàng chục triệu người. Thử hỏi trong 1 gia đình có 3 thế hệ, sự dân chủ có ở mức độ nào, công việc nào hay là dân chủ tất cả mọi điều? Liệu có để đứa cháu cùng ngồi tranh luận với cả bố mẹ hay bàn với cả ông bà không?

    Nếu ai đó thấy khó chịu quá vì thiếu dân chủ thì hãy ra đi đi, đi đến chân trời mới dân chủ hơn, dễ chịu hơn mà sống. Xin mời.

    Dư luận viên Hà Nội (Tam Đảo)



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này bị bại não??? Tội nghiệp! Nếu ai muốn là đi được thì đến cây cột điện cũng chẳng còn ( chỉ ngoại trừ những tên quan tham hay những thằng đại ngu ).

      Xóa
    2. diệt chó việt gianlúc 07:44 15 tháng 5, 2013

      Thằng chó hoàng thiên muốn báo cáo với quan thầy trung quốc đi tàu lúc nào chả được .Xét mức độ mới là tâng công nói bậy bạ với người việt nam chưa cần đập chết các anh chưa xử.Báo trước cho mày và đồng bọn nhẻ.

      Xóa
    3. Dư Luận Viên Hà Nội (Tam Đảo)lúc 13:20 15 tháng 5, 2013

      Xin đọc lại cho kỹ, rồi hãy bình luận nhé, chúng ta ở nhà anh Thông nên cần nói năng cho lịch sự. Lý luận sẽ thể hiện trình độ, các còm sẽ đánh giá đúng không nhầm được đâu.


      Tản mạn về Trường Sa, Hoàng Sa và dân chủ phẳng: GHẾ QUYỀN LỰC

      Mất hay còn Trường Sa cũng giống như mất hay còn Hoàng Sa mà thôi. Với tôi chẳng được gì hay mất gì cả. Chẳng có gì ảnh hưởng đến tôi. Họ bán, họ cho, họ làm ngơ cho nước ngoài xâm chiếm cũng như nhau mà thôi.

      Nếu giỏi, hãy lên ngồi ghế quyền lực đó mà làm. Tất nhiên ngồi được vào ghế đó là khó, cực khó và thậm chí là vô cùng khó. Có vài cái ghế mà có hàng chục triệu người thèm muốn. Người ta đã giành và ngồi được vào ghế đó chứng tỏ họ giỏi hơn mình (!), vì thế họ được quyền làm các thứ họ muốn. Họ làm hay thì dân được nhờ, họ làm dở thì dân phải chịu. Mình kém hơn, không tranh được ghế đó thì hãy cam chịu đi, lớ ngớ nó đánh cho vỡ đầu đấy.
      Trong chính trị chẳng có gì là bình đẳng hay "dân chủ phẳng" đâu, làm gì có chuyện cá mè một lứa. Ở ta hay ở Tây đều vậy cả thôi. Có thể có "dân chủ phẳng" ở 1 không gian hẹp nào đó, trong 1 tổ chức nhỏ nào đó mà thôi. Đôi khi trong gia đình chỉ có vài người còn chưa có được dân chủ huống hồ cả xã hội hàng chục triệu người. Thử hỏi trong 1 gia đình có 3 thế hệ, sự dân chủ có ở mức độ nào, công việc nào hay là dân chủ trong tất cả mọi điều? Liệu có để đứa cháu cùng ngồi tranh luận mọi việc với cả bố mẹ hay bàn chuyện lớn với cả ông bà không?

      Nếu ai đó thấy khó chịu quá vì thiếu dân chủ (theo cách nghĩ của mình) thì hãy làm cách mạng đi, giành ghế quyền lực đi! Nếu không làm được thì ra đi đi, đi đến chân trời mới dân chủ hơn, dễ chịu hơn mà sống. Xin mời.
      Còn nếu không làm được điều đó nữa thì hãy chấp nhận thân phận đi cho lành. Lo cơm áo gạo tiền hàng ngày cho vợ cho con thôi. Cả mấy chục triệu người họ như vậy thì mình xấu hổ gì. Tránh voi chẳng xấu mặt nào, hoặc tránh cướp cũng chẳng ai chê.

      Dư luận viên Hà Nội (Tam Đảo)

      Xóa
    4. con hồng, cháu lạclúc 14:41 15 tháng 5, 2013

      Có một dân tộc trên thế giới không hề có quê hương:dân tộc Di gan.Dân tộc này sống lang bạt kỳ hồ có câu châm ngôn nổi tiếng:ở đâu cho tôi bánh mỳ, ở đó là tổ quốc của tôi.Suy nghĩ của dư luận viên hà nội(Tam Đảo),DLVHN TĐ,:Mất hay còn Trường Sa...Chẳng có ảnh hưởng gì đến tôi,đã cho người việt nam chúng tôi nghĩ rằng:DLV HN có bố hay mẹ là người di gan.Hoặc do số mệnh lang bạt kỳ hồ,DLV HN bị xô dạt đến Việt Nam và lưu lại.Dù sao đi nữa DLV HN với quan điểm rất xa lạ với truyền thống đạo lý , văn hóa , của người việt nam và thuộc vào hạng theo người việt nam suy nghĩ:dị chủng hoặc tạp chủng.Bgwowif việt dù có quan điểm chính trị khác nhau không bao giờ nói hoặc nghĩ thế.nếu đã không phải là người việt, chúng tôi có gì đẻ thảo luận với người ăn nhờ ở đậu ở đát nước này?

      Xóa
    5. Con cháu tiên , rồnglúc 16:55 15 tháng 5, 2013

      Hoan nghênh bác con hồng , cháu lạc.Thế này thì dù dị chủng , tạp chủng , hay nghiệt chủng hay chủng... gì nữa xa lạ với người việt cũng phải câm họng.

      Xóa
    6. không giữ được cương thổ mà gọi là mày à? Không làm được thì xuống mẹ nó đi. Để tao làm cho.

      Xóa
    7. không giữ được cương thổ mà gọi là tài à? Không làm được thì xuống mẹ nó đi. Để tao làm cho.

      Xóa
  18. Thưa các bạn ,

    Hoàng đế Napoleon cũa nước Pháp đã từng nói : " Tôi không sợ những kẽ thù cũa tôi mà tôi chĩ sợ những người thân cận hay những cấp dưới cũa tôi thấy tôi có sai lầm mà không dám nói ra . " Như vậy ta thấy Napoleon đã coi trọng vai trò cũa PHÃN BIỆN .
    Phãn biện là yếu tố cần thiết cũa một xã hội dân chũ . Tuy nhiên , tôi mong một số các bạn trên blog này dùng ngôn từ lịch sự đối với bài vỡ hay 'còm' cũa người khác , không nên thóa mạ họ .
    Vì một triết gia đã nói : " Khi người nào nhục mạ hay chửi bới bạn THẬM TỆ ; bạn đừng buồn hay uất hận. Bạn hãy xem như người đó cho bạn một vật gì nhưng bạn KHÔNG NHẬN : như vậy vật đó sẽ trỡ lại với người đó . Chính hắn SẼ NHẬN LẠI những lời nhục mạ hay chửi bới đó , chứ không phãi là bạn . "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Tài hay bịa lắm.Tôi là người nghiên cứu về thiên tài quân sự Napoleon không thấy ông nói thế trong trường hợp nào.Góp ý bạn:Bạn có thể phát biểu ý kiến mình.Nếu hay, nhiều người tâm đắc sẽ coi trọng bạn .Chẳng hạn triết gia mà bạn trích dẫn là ai?Khi nào?Làm ngược lại trước khi người ta suy nghĩ về câu bạn nói, người ta sẽ nghĩ bạn là kẻ nói dối.Lời nói của bạn đương nhiên mất giá trị.Nếu làm thế không những
      bạn coi thường người đối thoại mà tự nhiên bạn tự hạ thấp mình.Mấy lời chân tình mong bạn đừng giận.

      Xóa
  19. Hoàng đế Napoleon cũa nước Pháp đã từng nói : " Tôi không sợ những kẽ thù cũa tôi mà tôi chĩ sợ những người thân cận hay những cấp dưới cũa tôi thấy tôi có sai lầm mà không dám nói ra . " Như vậy ta thấy Napoleon đã coi trọng vai trò cũa PHÃN BIỆN .
    Phãn biện là yếu tố cần thiết cũa một xã hội dân chũ . Tuy nhiên , tôi mong một số các bạn trên blog này dùng ngôn từ lịch sự đối với bài vỡ hay 'còm' cũa người khác , không nên thóa mạ họ .
    Vì một triết gia đã nói : " Khi người nào nhục mạ hay chửi bới bạn THẬM TỆ ; bạn đừng buồn hay uất hận. Bạn hãy xem như người đó cho bạn một vật gì nhưng bạn KHÔNG NHẬN : như vậy vật đó sẽ trỡ lại với người đó . Chính hắn SẼ NHẬN LẠI những lời nhục mạ hay chửi bới đó , chứ không phãi là bạn . "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Tài ơi :Nói phét với nói dối khác nhau ở chỗ nào?

      Xóa


  20. Quan đỏ đang ở đâu khi tầu Khựa đang xâm phạm Trường Sa của Việt Nam

    ================================




    Tầu cá tầu chiến tầu ngầm Khựa đến Trường Sa

    Tầu Khựa đang ngoài khơi Thanh Hóa chạy tà tà

    Còn thuê cả trăm Người Việt làm thuê cho chúng

    Vì chúng đê Dân đen nghèo đói tủi kiếm cơm đó nha !

    Quan đỏ quan dâm đang còn « cỡi » gái gú

    Quan tham móc tiền dân bia bọt nói cười ha ha

    Lo gì đến lãnh thổ quốc gia bọn ăn hại Dân bán Nước

    Đồng bào yêu Nước biểu tình bất bạo động đau sót sa

    Mồm vẩu răng vồ người phát ngôn Lương Thanh Nghị

    Nhai lại ngàn lần như loa rỉ tủi nhục bỏ cha

    100 năm trồng ngợm tạo ra 4 triệu đảng viên vô loại

    Lỗi chính vẫn quỷ đỏ sa tăng Tràn DâM Tiên sinh ra ! .. ..




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nguyễn hữu cụ thằng việnlúc 22:48 14 tháng 5, 2013

      nguyễn hữu cụ thằng viện22:46 Ngày 14 tháng 5 năm 2013

      Dòng họ nguyễn hữu tuyên bố:Đuổi thằng nguyễn hữu viện ma cô, chó đẻ ra khỏi họ.Từ nay ai gập thằng viện ở đâu có quyền ỉa vào mồm nó .Được thế dòng họ nguyễn hữu xin cảm ơn

      Xóa
  21. Bạn TLD!Bạn cũng cao tuổi rồi.Nên tự trọng.Còm nào Bạn cũng chửi Ông Hồ,cũng chửi CSVN.Bạn càng chửi,bạn đọc càng không thích Bạn,thậm chí,rất nặng lời và xa lánh Bạn.Thông tin Bạn tung ra gặp hiệu ứng ngược.Thay vì soi mình,rút tỉa ra những điều cần nói cho hợp với khẩu vị và tình cảm của bà con quốc nội,Bạn tiếp tục chứng nào tật ấy.Có lúc nào,ngồi một mình,Bạn ngẫm lại,ứng xử kỳ quặc của Bạn,đôi với những ai đã hai thứ tóc trên đầu,đều không thể làm.Càng đi xa càng khó về TLD ạ.Hồi tâm sẽ bình tâm.Đã bình tâm,cuộc sống cuối đời may ra Bạn sẽ tìm thấy chút ít ý nghĩa và hạnh phúc.Đừng để gia tiên của Bạn ở cõi trời xa phải giật mình,kinh động bởi
    những lời không tốt đẹp gì của nhân gian mà mang trọng tội.Chào Bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐÂY 6.000.000 triệu NHÂN DÂN gái mại dâm TRONG KHI QUÂN ĐỘI CHÍNH QUY TÀU CÓ 1.800.000 quân ở bên TÀU



      Theo bà Sophie Richardson, nạn mại dâm đã bùng nổ mạnh mẽ tại Trung Quốc từ đầu cuộc cải cách kinh tế vào cuối thập niên 70. Hiện nay nước này có đến 6 triệu gái mại dâm TRONG KHI QUÂN ĐỘI CHÍNH QUY TÀU CÓ 1.800.000 quân , thường xuất thân từ các gia đình nghèo.





      Thuyền của Tàu TO ... nên sóng ngầm cũng LỚN ....  !
      =============================





      Đội nữ binh gần 6 triệu gái mại dâm !

      Lớn gần gấp Quân đội Nhân dân Tàu 4 lần

      Thường xuất thân từ gia đình thôn quê nghèo xác !

      Đổi nghề sau hãng quốc doanh thải chuyển ngành

      Bán trôn nuôi miệng bằng cái của giời cho ấy

      Còn lương thiện hơn Quan đỏ quan tham quan dâm

      Từ Quảng Đông đến Quảng Tây qua Bắc Kinh – Thượng Hải

      Đời Lầu xanh khu đen lồng Đèn đỏ .. . « Trung Mộng » (1) ngoài tầm .. .


      TỶ LƯƠNG DÂN



      (1) Giấc mơ Trung Quốc của bác TẬP CẬP BÌNH






      Theo báo cáo của tổ chức bảo vệ nhân quyền : Gái mại dâm Trung Quốc bị chính quyền ngược đãi và tra tấn

      Thứ ba 14 Tháng Năm 2013



      Theo báo cáo của tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch được công bố ngày 14/05/2013, gái mại dâm tại Trung Quốc là nạn nhân bị chính quyền thường xuyên ngược đãi.

      Gái mại dâm Trung Quốc bị “tra tấn” trong thời gian bị bắt, bị cưỡng hiếp và bắt đi cải tạo.

      Sophie Richardson, người phụ trách tổ chức bảo vệ nhân quyền tại Trung Quốc trong cuộc họp báo đã tố cáo: “Gái mại dâm bị đối xử như là họ không có một quyền gì cả. Thay vì được công an bảo vệ, họ thường xuyên bị ngược đãi, đối xử tàn tệ và bị tra tấn khi bị bắt giữ”. Một số còn bị cho đi “cải tạo lao động” trong thời gian có thể đến hai năm mà không hề đưa ra xét xử.

      Một Gái mại dâm Trung Quốc tên Xiao Yue kể lại với tổ chức bảo vệ nhân quyền: “Tôi bị đánh đập, toàn thân bầm tím vì tôi từ chối nhận mình là gái mại dâm”. Một người nữa cho biết cô và hai cô gái mại dâm khác bị trói vào gốc cây, xối nước lạnh lên người và bị đánh. Một số vụ bạo hành được nêu ra trong báo cáo “cấu thành tội tra tấn theo luật Trung Quốc”.

      Một cô gái mại dâm tên Mimi cho biết: “Tôi bị cưỡng hiếp nhiều lần. Nhưng vì hành nghề mại dâm mà nghề này bất hợp pháp nên có thể bị bắt, do vậy tôi không bao giờ dám thưa kiện”.

      Theo bà Sophie Richardson, nạn mại dâm đã bùng nổ mạnh mẽ tại Trung Quốc từ đầu cuộc cải cách kinh tế vào cuối thập niên 70. Hiện nay nước này có đến 6 triệu gái mại dâm TRONG KHI QUÂN ĐỘI CHÍNH QUY TÀU CÓ 1.800.000 quân , thường xuất thân từ các gia đình nghèo.


      Cũng theo tổ chức bảo vệ nhân quyền, nhiều phụ nữ trên 40 tuổi đã lao vào nghề mại dâm sau khi bị các công ty quốc doanh sa thải vào cuối thập niên 90. Một gái mại dâm đến Quảng Đông hành nghề có thể kiếm được 4.000 nhân dân tệ (500 euro) mỗi tháng, so với thu nhập từ 300 đến 500 nhân dân tệ của người lao động nhập cư làm việc trong các ngành sản xuất.

      Tổ chức bảo vệ nhân quyền đã tiến hành cuộc điều tra này từ năm 2008 đến 2012, chủ yếu tại Bắc Kinh, và đã nghe lời chứng của 75 người làm nghề mại dâm.


      Xóa
    2. nguyễn hữu cụ thằng việnlúc 22:46 14 tháng 5, 2013

      Dòng họ nguyễn hữu tuyên bố:Đuổi thằng nguyễn hữu viện ma cô, chó đẻ ra khỏi họ.Từ nay ai gập thằng viện ở đâu có quyền ỉa vào mồm nó .Được thế dòng họ nguyễn hữu xin cảm ơn

      Xóa



    3. CHƯA KỂ hàng triệu Ô SÌN cô dâu ĐÀI LOAN do CÔ Nguyễn thị KIM NGÂN mới vào BỘ CHÍNH CHỊ CHÍNH EM
      nguyên Bộ CHưởng Thương binh Xã hội đã gởi gần TRIỆU LAO NÔ qua BẮC PHI, Trung Đông và ....



      Bướm đêm HÀ L..ỘI đã có 3 236 458 LẦN XEM

      CHÉP vào XEM VIDEO Bướm đêm HÀ L..ỘI

      http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=DKJhMKBDWTY





      Hà Nội Phố & Sài Gòn Phố và đàn bướm đêm CHÁU GÁI bác HỒ ....
      =====================================








      Hòn ngọc Viễn Đông Chiến tranh Lạnh

      Đêm mầu hồng Sài Gòn chiến chinh

      Bầy gái bán ba khoe hàng khung cửa

      Bi-ki-ni phơi tấm lưng trần

      Đám lính viễn chinh đi qua lại

      Vùng trời hỏa châu bom đạn vang

      Lệ buồn sinh viên trong tim nhỏ

      Năm nào em gái quê bỏ làng .. ..



      * * *



      Paris xem truyền hình mạng nhện

      Đàn bướm đêm bay lượn không tên

      Áo dây hai mảnh lưng trắng nõn

      Phóng xe kiếm khách thanh xuân quên

      Dáng tiểu thư nhà giàu bắt mắt

      Mái tóc thề bay nhìn muốn lên

      Quần jeans áo thun ôm sát nách

      Nụ cười tình tứ tán kên kên



      * * *



      Vịt kiều quan tham tây ba lô

      Du lịch tình dục mộng giang hồ

      Bướm đêm xuống đường dù đón khách

      Thời thượng viễn thông di động tô

      Điện thoại cầm tay tầm phủ sóng

      Toàn Cầu thương kiếp phù du xô

      Thương hại con mồi đầy cơ hội

      Hành hương vũ trường lũ ma cô





      Nguyễn Hữu Viện




      Xóa
  22. Tài lại nói láo Tài ơi!
    Vậy Bonapac nói...nơi...sách nào?
    Tào lao như quả bí đao
    Nói xằng như Chí Phèo cào mặt mo!

    Trả lờiXóa
  23. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chó đẻ ra thằng nguyễn hữu viện

      Xóa
    2. Và buồn thay, Nguyễn Hữu Viện lại là ông cố nội của dòng họ nhà mày. Thế thì mày là loại gì mà lại đem tổ tiên ra chửi thế thằng kia?

      Xóa
    3. bố thằng hoàng thiênlúc 07:47 15 tháng 5, 2013

      Mày hỗn với người lớn thế thằng hoàng thiên kia.Xin lỗi bác ND, thằng hoàng thiên mất dậy từ bé nhét cứt vào mồm mấy bận chưa chừa,

      Xóa
    4. coi lũ việt gianlúc 08:10 15 tháng 5, 2013

      Thế hóa ra mục đích phản lại dân tộc việt nam có thể gắn kết thằng tuyên truyền viên cho giặc Hán hoàng thiên và thằng việt gian triệu lương dân nguyễn hữu viện.Đúng là:cẩu tầm cẩu,Trư kết trư.

      Xóa
  24. Mày...Chổi,tao...lửa thử chơi!
    Vài giây...là cả cuộc đời mày tiêu.
    Nếu còn ăn bậy,nói liều
    Nhìn gương phả tặc...hạ diều đi con!

    Trả lờiXóa
  25. Tel père, tel fils,thành ngữ Pháp,nơi Bạn đang sống đấy Nguyễn Hữu Viện ạ.Ngại thế nào mà Bạn dịch không sát nghĩa thế?Nhắc Bạn,Tel père,tel fifs là Rau Nào Sâu Ấy,là Cha Sao Con Vậy.Y chang cha con của Bạn!

    Trả lờiXóa
  26. CÁC LÃNH ĐẠO CS ĐÃ MÂU THUẪN VỚI CHÍNH HỌ .
    Các bác DLV ,
    Tôi biết , vì đồng lương , các bác phãi ra sức bão vệ chế độ , nhưng các bác không nên mạt sát thậm tệ các người chĩ trích chế độ , và dùng các từ rất TỤC TIỄU, HẠ CẤP v.v...
    Điều mà tôi muốn nói ở đây là : các lãnh đạo cũa các bác , họ đã tự mâu thuẫn với chính mình , với cái chũ nghĩa chính trị mà họ đang ra sức bão vệ ; mặc dù nó đang là bóng ma trong quá khứ tại nơi sãn sinh ra nó . Như bà Doan , PCT nước đã nói " XHCN tốt đẹp gấp vạn lần TBCN" . Theo wikipedia , từ 1981 đến 1992 bà là nghiên cứu sinh và bảo vệ luận án tiến sĩ kinh tế tại Bulgaria. Sau đó sang PHÁP học và làm luận án tiến sĩ quản trị kinh doanh tại Trường Quản lý Kinh doanh châu Âu.
    Hiện nay , rất nhiều các ông trong TW đãng hay BCT có con cháu đi học ở các nước tư bãn dẫy chết như Mỹ , Úc , Canada , Pháp , v.v... . Ví dụ TT Dũng có 1 người con học về kiến trúc ở Mỹ , 1 học tại Anh ; con gái ông học về kinh doanh ở Thụy Sĩ và lấy chồng là một VK Mỹ . Ông Lê đức Anh có cháu học ở Mỹ .Ông Nguyễn thiện Nhân , vừa mới vào BCT , cũng rất hãnh diện được đào tạo tại ĐH Harvard Mỹ . Và còn nhiều nữa . KHÔNG THẤY ÔNG NÀO GỬI CON SANG NGA HAY TQ HỌC .
    Tài sãn cũa các lãnh đạo CSVN đều là hàng chục (thậm chí hàng trăm) triệu đô-la Mỹ , không thấy có ông nào giử đồng rúp cũa Nga hay nhân-dân-tệ cũa TQ (những nước đã hay đang có cùng ý thức hệ với họ) . Họ chuyễn ngân rất nhiều ra các nước TBCN VÌ THỜI GIAN KHÔNG CÒN NHIỀU ĐỐI VỚI HỌ .
    Những điều tôi nói ĐỀU LẤY từ những blog như 'tin tức hàng ngày' , 'tư sang nguy hiễm' , 'diều hâu đen' , 'ttx vàng anh' , 'quan làm báo' , v.v...Đây là những blog được lập ra bởi các PHE ĐANG ĐẤU ĐÁ VỚI NHAU Ở BCT cũa đãng CSVN (cụ thễ là phe Ba Dũng và phe Tư Sang) ; chứ không phải từ "bọn phãn động hãi ngoại" - một cái nhãn mà các bác thường gắn cho những người chĩ trích chế độ . Riêng blog 'tư sang nguy hiễm' thì đặt ở Nga vì website này là http://tusangnhamhiem.blogspot.ru/
    có cái đuôi RU (Russia = nước Nga) .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng không vì những điều đó mà Tài có quyền nói dối , bịa đặt.Nhất là Tài không thể vì bí bách về những lỗ hổng nhân cách của bản thân, sự kém cỏi về kiến thức mà cá đối bằng đầu gọi những người chỉ ra chỗ kém cỏi của Tài là này nọ bằng những từ mà Tài không muốn họ đập vào mặt Tài.Đúng không?Tài mới tham gia blog Nguyễn Thông sau thằng cùn , thằng đểu TLD nguyễn hữu viện một tý, nhưng Tài đã tỏ ra bắng nhắng đi theo vết xe đổ của con chó già ấy.Tài có thể đi chỗ khác chơi, hợp với Tài hơn.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  27. Thông báo: Sáng nay 14/5/2013, 14 người dân Đại từ, Thái nguyên đã xuống Hà nội, trực tiếp vào trụ sở EVN việt nam để yêu cầu được gặp mặt lãnh đạo EVN Việt nam để mong được hội thoại nhằm giải quyết về việc đường điện 220KV đi qua nóc của 33 hộ dân gây nhiều nguy hiểm cho người dân sống ở đây.
    16h chiều nay, Công an phường Tràng tiền đã mời ông Bình đại diện cho bà con vào đồn làm việc. Còn các bà con tụ tập trước cổng EVN đa bị công an quận Hoàn kiếm bắt đẩy lên xe chở đến trại Lộc Hà để giam giữ.

    Trả lờiXóa
  28. THÔNG BÁO: sáng nay 14/5 bà con Đại từ , thái nguyên đã kéo đến trụ sở EVN Việt nam yêu cầu gặp mặt ban lãnh đạo tập đoàn EVN để giải quyết vấn đề đường điện 220KV đi qua nóc nhà dân gây ra nhiều tai nạn điện cho dân sống dưới đường điện này.
    16h công an Hà nội đã đàn áp dân và bắt toàn bộ dân đưa đi trại Lộc hà để giam giữ trái pháp luật!

    Trả lờiXóa
  29. Thưa bác Đọc Sữ và các bác DLV ,
    Bác ĐS đã viết :
    "Bạn Tài hay bịa lắm.Tôi là người nghiên cứu về thiên tài quân sự Napoleon không thấy ông nói thế trong trường hợp nào.Góp ý bạn:Bạn có thể phát biểu ý kiến mình.Nếu hay, nhiều người tâm đắc sẽ coi trọng bạn .Chẳng hạn triết gia mà bạn trích dẫn là ai?Khi nào?Làm ngược lại trước khi người ta suy nghĩ về câu bạn nói, người ta sẽ nghĩ bạn là kẻ nói dối.Lời nói của bạn đương nhiên mất giá trị.Nếu làm thế không những
    bạn coi thường người đối thoại mà tự nhiên bạn tự hạ thấp mình.Mấy lời chân tình mong bạn đừng giận."
    ===
    CÁM ƠN bác Đọc Sữ đã đóng góp rất NHẸ NHÀNG với tôi .
    1/Câu châm ngôn cũa Napoleon thì tôi được nghe từ hồi nhõ , lâu ngày nên ko còn nhớ nguyên văn . Nhờ bác nhắc nhớ , tôi mới biết mình đã diễn dịch RẤT SAI câu nói cũa hoàng đế Pháp ; cũng may là không tác hại đến nền kinh tế VN như VINASHIN . Vừa vào Google , tôi thấy nguyên văn nó như thế này :
    "The people to fear are not those who disagree with you, but those who disagree with you and are too cowardly to let you know".
    Nguồn : http://en.proverbia.net/citasautor.asp?autor=10834
    Tạm dịch : Người , mà bạn đáng sợ , không phãi là những người không đồng ý với bạn , nhưng lại là những những người không đồng ý với bạn nhưng lại quá hèn nhát không dám cho bạn biết .
    2/ Riêng câu châm ngôn - tôi nói là cũa một TRIẾT GIA nào đó , mà tôi đã quên tên - tôi đã biết được khi nói chuyện với một chuyên viên về tâm lý . Nhờ học được câu châm ngôn này , tôi đã bớt buồn hay uất hận khi bị người khác chê bay hay chửi bới mình , MỘT CÁCH VÔ CỚ . Nếu câu này , do tôi sáng tạo thì tôi nhận làm cũa mình , tội vạ gì lại nói cũa người khác đễ đến nỗi bị các bác cho là tôi bịa chuyện .
    Lần nữa , xin cám ơn bác Đọc Sữ đã nhẹ nhàng đóng góp vào còm cũa tôi . Vì khi phãn biện trong tinh thần XÂY DỰNG , chúng ta ngày một tiến bộ hơn , ngày hôm nay phãi hơn ngày hôm qua một chút . Chúng ta phải từ từ tập thói quen cũa một xã hội dân chũ là lắng nghe cũng như tôn trọng mọi ý kiến khác nhau .

    Trả lờiXóa
  30. THÔNG BÁO TIẾP VỀ DÂN ĐẠI TỪ KHIẾU KIỆN EVN VIỆT NAM:
    1 - đại diện của bà con huyện đại từ khiếu kiện EVN VN đã bị công an Hà nội đàn áp bắt hết và tống lên xe đưa về trại Lộc hà để giam giữ. sau đó công an tỉnh thái nguyên xuống đưa bà con về lại đại từ. riêng đại diện cho bà con là anh Bình là cựu chiến binh đánh mĩ, đánh quân pôn pốt tại căm pu chia, rồi tái ngũ đánh quân xâm lược trung quốc tại phía bắc thì bị công an phường Tràng tiền giữ tại phường từ 16h ngày 14/5 cho đến 02h ngày 15/5 mới được ra, đêm phải nhịn đói ra vườn hoa chí linh ngủ qua đêm.
    Còn chi Vân là 1 trong những người dân đại từ đi khiếu kiện đã bị công an quận Hoàn kiếm bắt giữ từ 16h ngày 14/5 đến nay. Chị bị giam giữ và bị đánh đập rất tàn nhẫn tại đồn công an!

    Trả lờiXóa
  31. Cám ơn bác Vui, ngày hôm qua tôi nhận được thông báo của bác ND nên sáng nay có mang bánh mỳ và nước lọc lavie đến địa chỉ các bác thông báo và đã được tiếp nhận.Chưa biết đúng sai thế nào vì EVN là tập đoàn kinh tế nhà nước không phải cơ quan công quyền .Phố Trần nguyên Hãn lại nằm ngay cạnh Hồ gươm cạnh cung văn hóa thiếu nhi.Việc gây lộn,cản trở đi lại hay to tiếng trước văn phòng một công ty ở trung tâm thủ đô dù có thể là bị khiêu khích là không được.Lực lượng an ninh phải can thiệp.Các bác nhớ vụ thương binh vây công ty cầu 7 ở đường phạm văn đồng cản trở tuyến nội bài hà nội bị giải tán thế nào rồi chứ?Công ty nào mà có hiện tượng mất trật tự , an ninh thì công an họ cũng can thiệp thôi:tư nhân, liên doanh hay nhà nước.Tôi nghixdder tích cực bác Vui hay bác nào đấy nên thuê luật sư gập công an , gửi đồ tiếp tế cho bà con đã .Luật sư làm việc xong ta mới rõ ngọn nghành.

    Trả lờiXóa
  32. người làm công ăn lươnglúc 09:40 15 tháng 5, 2013

    Thuê luật sư không ăn thua đâu bác @đồng bào ơi.Công ty tôi là công ty T.T chuyên sản xuất nhà thép tiền chế.Công ty Việt Hoa của bà Thanh H. lắp ráp xe máy tàu ở Hà Tây đặt công ty tôi lắp nhà xưởng, nhà trưng bày cả chục tỷ, 3 năm không trả tiền làm công ty tôi khốn khó .Thuê luật sư, ra tòa thắng kiện mà khôngđòi dược tiền.Giám đốc bên tôi đưa công nhân đến dỡ nhà xưởng mang về, nhà xưởng đó nằm ở trong khu công nghiệp.Công an đến giải tán đánh anh em công nhân bắt cả giám đốc bên tôi.Trưng quyết định của tòa án cũng không ăn thua.Luật sư đến cũng không giải quyết gì được, mặc dù mình đã báo cho chính quyền địa phương, ban quản lý khu công nghiệp mà tiền nợ thì không đòi được mà vãn phải nộp phạt.

    Trả lờiXóa
  33. Cốc Cốc toong toong .. .


    Thẳng như SƯ HỔ MANG sư hổ lửa núp trong nhà chùa

    Cốc Cốc toong toong .. .

    Thẳng như SƯ HỔ MANG sư hổ lửa núp trong nhà chùa




    Cốc Cốc toong toong .. . chú thoòng Baidu cu cu .. . ..

    ========================================================



    Cốc Cốc toong toong .. .

    chú thoòng Baidu cu cu .. . ..

    Cốc Cốc như Thầy làng thước gõ vào đầu trẻ !

    Tham vọng sẽ vượt mặt Gú Gầu miền Tiên Lãng chận che !

    Truyền thông chuyên chính - Báo chí Lề phải bao Tường lửa

    Cốc Cốc cóp chép từ mô hình Trung Quốc như trang Baidu

    Thị trường tìm kiếm Việt Nam là một thị trường cực kỳ hấp dẫn

    Sẵn lòng lọc những gì chế độ toàn trị muốn

    Nhận ưu đãi không thiếu tiền trong làm ăn kinh tế


    *


    Cốc Cốc toong toong .. .

    chú thoòng Baidu cu cu .. . ..

    Cốc Cốc như Thầy làng thước gõ vào đầu trẻ !

    Chắc chắn hợp tác với nhà nước độc đảng kiểm duyệt khắt khe

    Cốc Cốc - con cưng của Hà Nội ngăn chặn trang web nhạy cảm

    Cục cưng Cốc Cốc sẵn sàng kiểm duyệt kết quả tìm kiếm

    Như cô chị Tàu Baidu làm ăn bên Trung Quốc

    Chẳng hạn câu thơ lật mặt nạ để đời

    « Bác Hồ ta đó – chính là bác Mao ! »

    Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc sẽ không cho ra kết quả !

    Cũng như « Nhà viết tiểu sử Trần DâM Tiên là Đại ca caca ! .. .. »

    Chắc cục cưng Cốc Cốc cũng chẳng tìm ra


    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    (1) Baidu hiện là công cụ tìm kiếm hàng đầu ở Trung Quốc


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chán quá.Lại nó.lúc 13:39 16 tháng 5, 2013

      Nguyễn hữu viện là con chó già rụng hết răng chỉ còn sùi bọt mép ra sủa.Nó trụi long ghẻ lở tởm lợm đến mức chả ai muỗn chạm đến xách cổ nó đi ném vào thùng cứt.Có ai làm vệ sinh môi trường không đới...?

      Xóa
  34. Cốc cốc ông tổ nhà mày
    Cái thằng Viện móm bầy hầy ngu si
    Biết điều ngậm mõm lại đi
    Nếu không sẽ khợp...đù đì ông Sư!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa anh Triệu lương Dân ,

      Còm trên đây đã thóa mạ anh , KHÔNG PHÃI từ tôi ; đây là trò "gấp lữa bõ tay người" .
      Như anh và các còm sĩ khác đã biết, tôi không bao giờ thóa mạ còm sĩ khác . Tôi đã VÀI LẦN nói vấn đề này trên blog cũa anh Nguyễn Thông .
      Blog này là một mặt bằng đễ chúng ta nói lên quan điễm chính trị cũa mình BẰNG NGÔN TỪ LỊCH SỰ . Anh , các còm sĩ khác , các DLV , và tôi , chúng ta CÙNG NHAU CỐ GẮNG GIỬ THÁI ĐỘ TÔN TRỌNG LẪN NHAU TRONG KHI ĐÓNG GÓP Ý KIẾN TRÊN BLOG NÀY .
      Chúng ta nên học tập cách xử sự với nhau như người dân trong một thễ chế dân chũ THỰC SỰ vì ngày đó không còn xa trên đất nước này .

      Xóa