Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Đừng nên nghĩ rằng Việt Nam cứ kiềm chế thì Trung Quốc sẽ đối xử tử tế



Nhà nghiên cứu về Trung Quốc Dương Danh Dy đã trả lời phỏng vấn của phóng viên báo Lao Động sau khi Trung Quốc thông tin về việc xua 32 tàu cá và kéo giàn khoan khủng Lệ Loan ra biển Đông khai thác, đặc biệt là hoạt động khiêu khích ở khu vực quần đảo Trường Sa (Việt Nam).

Ông có bình luận gì về thông tin TQ đưa 32 tàu cá ra Trường Sa, dùng vòi rồng phun vào tàu cá ở khu vực này?

- Đây là sự tiếp diễn những hành vi xâm phạm mà TQ đã từng làm và tôi chắc chắn rằng, họ sẽ có thêm nhiều hành động khác. Giờ mới là ồ ạt đưa tàu ra đánh bắt hải sản, dùng vòi rồng phun vào tàu cá trong khu vực không thuộc chủ quyền của mình, sau này sẽ còn những hành động gây hấn gì nữa? Chúng ta phải bình tĩnh ứng phó, tính đến những khả năng xấu nhất mà TQ sẽ thực hiện. Trên thực tế, TQ ngày càng lấn tới, có nhiều hành động hung hăng, nhưng báo chí của họ rất im hơi lặng tiếng.

Tôi ngày nào cũng theo dõi ít nhất 7 mạng chính thức của TQ, hầu như không mấy khi họ đả động đến những công kích của báo chí VN. Quang Minh nhật báo, Thanh Niên nhật báo, ngay cả Hoàn Cầu thời báo trước đây đăng rất nhiều tin có liên quan đến Việt Nam, giờ cũng im lặng. Chúng ta không nên ảo tưởng về điều đó, cũng không nên nghĩ rằng, chúng ta cứ kiềm chế thì Trung Quốc đối xử tử tế.

Vậy còn thông tin TQ kéo giàn khoan khổng lồ ra biển Đông thì sao, thưa ông?

- TQ không dọa, họ sẽ làm thật. Âm mưu của TQ là nhất quán, tham vọng của họ không chỉ là “độc chiếm”, mà tôi phải dùng từ “bá chiếm” biển Đông, chiếm bằng bá quyền, bá đạo. Biển Đông một mặt có ý nghĩa bá quyền với TQ, mặt khác cũng mang ý nghĩa sống còn với nước này, bởi TQ đang cạn kiệt tài nguyên sau hàng chục năm phát triển nóng nền kinh tế. Do đó, dã tâm bá chiếm của TQ ngày càng gay gắt hơn. Ta phải cảnh giác, bởi không thể ngờ và tính toán hết được những âm mưu, ý đồ của TQ.

Tân Ngoại trưởng TQ Vương Nghị trong chuyến thăm 4 nước ASEAN vừa rồi nói rằng, sẽ thiện chí đàm phán về Bộ Quy tắc ứng xử COC. Có thể tin được không, thưa ông?

- Chưa thể tin được, mà đàm phán COC theo ý TQ rất có thể là đàm phán song phương. Làm sao chúng ta có thể chấp nhận được điều đó. Biển Đông liên quan đến nhiều nước: VN, Philippines, Brunei, Indonesia, Malaysia, chưa kể những nước có đường hàng hải đi qua. Đây chẳng qua là trò vừa đấm vừa xoa, họ nói như thế nhưng vẫn ngang nhiên thành lập bộ chỉ huy cái gọi là “thành phố Tam Sa”, đưa khách ra du lịch Hoàng Sa, xâm phạm chủ quyền Việt Nam... Về triển vọng COC, VN nói riêng và ASEAN cần tiếp tục thúc đẩy, dùng biện pháp hòa bình và luật pháp quốc tế để hạn chế những ngông cuồng của TQ.

Ông có cho rằng chuyến thăm của Ngoại trưởng TQ vẫn nhằm thúc đẩy sách lược chia rẽ ASEAN về biển Đông? Ông Vương Nghị tuyên bố TQ “duy trì hòa bình và ổn định ở biển Đông”, nhưng điều đó có trái ngược với những hành xử của TQ khi báo chí nước này nói rằng “ASEAN cần ngăn chặn một số thành viên đối chọi TQ để bảo đảm quan hệ giữa TQ với khối Đông Nam Á được phát triển”?

- Hoàn toàn đúng. Thái Lan, Singapore không dính dáng đến biển Đông, Indonesia có một chút, còn Brunei là nước Chủ tịch ASEAN. Một mặt đây là âm mưu nham hiểm, mặt khác làm ra vẻ ta đây là người đứng đắn, muốn hòa bình ổn định và làm bạn với các nước. Tại sao muốn đàm phán về biển Đông mà Ngoại trưởng TQ không đến VN, Philippines? Còn chuyện báo chí TQ công kích là nhằm chia rẽ nội bộ ASEAN bằng kế sách bẻ bó đũa. Nếu ASEAN không đồng tâm hiệp lực và đoàn kết lại, sẽ rất dễ rơi vào “bẫy” của TQ.

Nhận định của ông về việc TQ tăng tốc thực hiện kế hoạch kiểm soát biển Đông?

- Chắc chắn họ sẽ làm, thời gian của họ không còn nhiều, vì càng để lâu các nước càng thấy rõ âm mưu của họ, chưa kể TQ cũng có nhiều vấn đề trong nước phải giải quyết. Chừng nào TQ chưa thấy thỏa mãn về tham vọng, họ không để ta yên. Nhưng chính sách của họ rõ ràng là mềm nắn, rắn buông. TQ đủ kiên trì để chờ 10 năm, 20 năm, nhưng theo tôi trong thời gian gần đây, thời gian không ủng hộ nên họ tỏ ra nóng vội.

VN nên tận dụng sự ủng hộ của quốc tế như thế nào và có những đối sách cần thiết gì?

- VN đã là thành viên Liên Hợp Quốc, được hoan nghênh khi tham gia các tổ chức quốc tế. Thế và lực của ta khác, TQ không dễ gì đụng đến VN, bởi VN được thế giới ủng hộ và quan trọng hơn là chúng ta có chính nghĩa. Chúng ta không gây chiến, không chạy đua vũ trang, nhưng ta phải tự vệ nếu cần thiết. Với ngư dân bám biển, Nhà nước và toàn dân phải phát huy phong trào ủng hộ họ, thể hiện chủ quyền lãnh thổ bằng hành động thực tế, chứ không chỉ bằng lời nói.

Xin cảm ơn ông!

Ngọc Vân thực hiện
(theo báo Lao Động)

58 nhận xét:

  1. Dân lao động VN .lúc 21:20 9 tháng 5, 2013

    Nghe bộ trưởng Thanh nói về quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc rất tốt đẹp mà , chỉ có tý bất đồng ngoài biển đông thì giải quyết lúc nào chả được . Các bác cứ cả nghĩ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng,cũng như Hoàng Sa bị Tàu Cộng chiếm trong khi
      miền Bắc cố sức đánh miền Nam cho chết thì Hoàng Tùng và Nguyễn Mạnh Cầm đã từng phán rằng "Hoàng Sa giao cho Trung quốc hơn là cho 'Ngụy' giữ vì
      ta với TQ.là anh em XHCN.thì ta lấy lại lúc nào chẳng được" !
      Đúng là kiểu ngụy biện của bọn CS.Quốc Tế ! Hay
      nói thẳng thừng ra là của bọn phản quốc !

      Xóa
    2. Sao bác không bảo luôn "ta" và "bạn" cùng đảng cộng sản lãnh đạo, cùng ý thức hệ. Đằng đéo nào chẳng tiến lên thế giới đại đồng CNXH, thế thì nhập quách vào vào thành ...Quảng Nam luôn !

      Đék hiểu mấy tay my leader ta kiểu gì nửa, nói thì bạn hổng tin, dân cười vào mũi thế mà vẫn cứ leo lẻo... hu hu hu

      Xóa
    3. Ta biết tinh thần "lạc quan cách mạng" của chú "Dân lao động VN " rất cao. Nhưng Chú cần hết sức cảnh giác kẻo lại trở thành lạc quan tếu đấy.

      Xóa
    4. Dân lao động VN .lúc 14:30 12 tháng 5, 2013

      Hehehe ! Cám ơn ông bạn nặc danh 16:53 ! Không có ông nhắc tôi quên mẹ nó mất là tôi đang ở đâu !

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Phải Làm Gì Khi Nhà Nước Độc Quyền Chính Trịlúc 22:20 9 tháng 5, 2013

    Nói thật.

    Tôi là người Việt Nam, đang sống tại Hà Nội.
    Tôi chẳng phải DLV hay Lề trái, Lề phải.
    Thực sự, sống trong cái xã hội này, chẳng hiểu sao tôi thấy bàng quan với mấy thứ biển đảo, biên giới,... Tôi chỉ thấy mọi thứ thối nát, thối nát từ trên xuống dưới, không còn chút lòng tin nào vào cơ quan quản lý Nhà nước nữa.
    Sống ở Tổ quốc mình mà cứ như sống tạm, sống nhờ. Cứ thử xem: ra đường thì CA có thể bắt phạt, làm luật đủ trò, lái cái xe ô-tô mà cứ nơm nớp nhìn CA. Hết CA thì lưu manh, trộm cắp, cướp giật. Vào cơ quan công quyền thì đầy nhũng nhiễu, đòi hỏi bôi trơn. Vào bệnh viện thì bác sĩ không như từ mẫu nữa mà trở thành ác mộng. Đến trường học thì phát sợ với trù úm, o ép học thêm, các loại quỹ phải nộp. Con người với con người hành xử quá nhẫn tâm. Người buôn bán sẵn sàng buôn hàng kém, hàng độc hại cho mọi người khác miễn là họ có lợi.
    Chẳng tin vào đâu nữa nên tôi bàng quan. Co cụm, chăm lo cho riêng gia đình mình, nếu có điều kiện thì sẽ ra đi, bỏ lại quê hương cho người ở lại. Biết rằng đó là hèn, là không có lý tưởng,.. nhưng giờ tôi chỉ nghĩ được như vậy thôi. Ở đâu có cuộc sống thì ở đó là quê hương. Thế giới rất lâu rồi đã đơn giản như vậy.
    Trong cuộc sống (cuộc chơi), có thể có 3 khả năng khi thấy cuộc chơi không như ý của mình:
    1. Thay đổi luật chơi nếu anh đủ mạnh, nếu anh cách mạng được. (điều này khó, vô cùng khó)
    2. Chuyển đến nơi có luật chơi phù hợp, nếu anh có điều kiện. (điều này cũng khó nhưng có khả năng)
    3. Chấp nhận luật chơi. (điều này đơn giản, nhưng đúng là ức chế)

    Đất nước ta có dầu khí, thử hỏi từ khi có dầu hút lên, ta được hưởng gì từ đó?
    Đất nước ta có Thác Bản Giốc (tôi được học từ nhỏ), giờ mất rồi: tôi cũng có ảnh hưởng gì đâu.
    Đất nước ta có Đảo Phú Quốc, tôi chưa ra đó lần nào. Tôi cũng không hiểu có cái đảo đó hay không có thì tôi có được hay mất gì? Chỉ biết rằng nghe người ta nói có anh D nào đó to lắm chiếm gần nửa Đảo này.
    Đất nước ta có Hoàng Sa, Trường Sa. Nó mất hay nó còn thì tôi cũng chẳng biết, mà nó còn hay nó mất thì tôi cũng có được lợi hay thiệt gì đâu.

    Đã từ lâu, tôi thấy tôi chẳng có cái quyền gì với đất nước mà cha ông để lại.

    Tôi buồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tôi buồn!"
      Qua chữ nghĩa của bác thì tôi hiểu bác không chỉ buồn,bác đang"đau"thì đúng hơn.
      Chia sẻ cùng bác!

      Xóa
    2. Thế này là ông mắc phải bệnh "thoái hóa" tinh thần chiến đấu rồi. Ông hãy tìm ngay thầy lang Trọng cùng làng. Ông thầy này bắt bệnh qua ti vi tài lắm. Ông ấy dùng sách thuốc thừa hưởng của 2 ông thầy Râu xồm và Đầu trọc bên tây, trước đây nhiều người nhập môn và theo nhưng nay chỉ còn lang Trọng, lang Tàu, lang Cu /ba/. Ông cứ thử đi kẻo để lâu bệnh tình thêm nặng thì khốn...

      Xóa
  4. Năm 1958 VN đã có văn bản công nhận biển đảo là của Trung Quốc rồi, đã nói thì phải giữ lời, vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Trước đây tôi cũng có suy nghĩ như Bác : Phải làm gì khi nhà nước độc quyền chính trị ". Đến mãi năm 2005 khi được đi qua SING thì tôi mới thấy đau khi dưới mắt người SING, người VN mình quá bị coi thường. Lúc đó tôi cũng chỉ biết lo cày bừa để no cái dạ dày và cũng chả biết gì về chính trị chính em. Đến năm 2009 tình cờ tìm hiểu về vũ khí thì mới biết những trang blog lề trái. Từ đây trong tôi bắt đầu " bừng nắng hạ " và càng tìm hiểu thêm. Gần đây đọc BÊN THẮNG CUỘC của Huy Đức thì tôi hiểu được tất cả. Tôi đau lòng, phẫn uất... đôi lúc không quan tâm đến tất cả, nhưng rồi nghĩ đến cảnh con cháu mình cũng làm nô lệ cũng bị khinh khi khi ra nước ngoài, tôi không chịu nổi. Mình bất tài, bất lực nên chỉ làm được mỗi việc là cảnh tỉnh những người quen biết, giúp lan truyền thông tin cho họ hiểu hơn rồi hy vọng một ngày nào đó sẽ thay đổi. Ít nhất là quảng đời còn lại của mình sẽ được cười khi nó thay đổi.

    Trả lờiXóa
  6. Nó đang dụ cho VN cương nó đấy, còn mấy chú ngồi nói xạo thì ai nói cũng được. Thử đụng nó xem, con của mấy Ông bị đem ra Trường Sa trước đó. Lúc đó chắc không còn nước mắt để khóc quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giọng ông Binh này sao giống luận điệu cũ rích của lũ Trung Nam Hải nằm vùng quá! VN đang mềm xìu một cách "kiên quyết - khôn khéo" kiểu đà điểu rúc đầu vào cát để trốn kẻ thù. Đó là điều ông muốn chứ gì?

      Xóa
    2. cương hay yếu sinh lý thì cũng mất 2 quần đảo từ lâu rồi hôhô , đến cá còn không được đánh bắt xa bờ nữa là, cho chú Bình đi đánh cá với ngư dân 1 chuyến

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Đất nước sẽ đi về đâu, khi giặc nội xâm chưa dẹp được, còn giặc ngoại xâm đang ngấp nghé cửa nhà ?
    Là người lính xông pha trận mạc năm xưa, nay nếu tổ quốc lâm nguy, tôi sẵn sàng cầm súng để ra trận không ngán bất cứ kẻ thù nào.
    Điều khiến tôi luôn canh cánh lo sợ là: " sự đớn hèn với giặc, sự bán nước của các vua chúa " !

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thấy cái công hàm của ông Đồng năm 1958 đã đẩy chúng ta vào thế vô cùng khó khăn.Những lý lẽ phe ta đưa ra nhằm bác bỏ công hàm ấy không đủ thuyết phục.Thật đúng là tai họa.

    Trả lờiXóa
  11. Tiếc cho một số bạn,vừa gào thét chống thằng Tàu cướp Hoàng Sa,Trường Sa,trộm dầu, trộm cá vùng biển của Việt Nam,cùng lúc nêu lên,khẳng định, mấy giòng chữ của ông Đồng gửi Chu Ân Lai năm 1958 trong một thời điểm lịch sử hết sức nhạỵ cảm là văn kiện thỏa thuận bán...nước.Mà Việt Nam đã bán thì thằng Tàu nó mua.Đã bán mua sòng phẳng như
    thế,can chi phải các bạn lại chống nó.Ở đời,đừng bao giờ
    đã ghét rồi,đã thù rồi,nóng lên,cái tâm không bình,cái trí
    không sáng, nói năng như thế,CSVN nó đã không ngán,không sợ mà suy cho cùng,có hại cho tổ quốc,có lợi cho thằng Tàu.
    Lại nữa,không ai bán được bất kỳ một cái gì khi cái ấy không phải là của mình.Buồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá ngây thơ với ý kiến này,bác tưởng chủ quyền
      đất nước có thể nại cớ "nhạy cảm" là được hay
      sao ? Thật là ấu trĩ khi thấy LỢI thì công nhận
      chủ quyền thuộc người khác còn khi HẠI thì nhận lại chủ quyền của mình ư ? Trò chơi trẻ con !
      Bác có thể lừa được dân lành nhưng với bọn cướp nham hiểm xảo quyệt như Tàu cộng thì đừng hòng !
      Đó là bác chưa biết Hội thảo Biển Đông ở New York
      mới đây cách nay hơn 1 tháng,bọn Tàu trình cho mọi người biết Công Hàm PVĐ.ký năm 1958 và mạnh miệng nói đó là bằng chứng "giấy trắng mực đen" (white paper and black ink) nhưng 2 nữ đại diện VN.cứng họng không đáp trả gì được.
      Bọn chúng còn mỉa mai là công hàm đó sẽ được xét lại giá trị nếu VN.trả lời câu hỏi chúng nêu ra
      là chính phủ VN.có công nhận 2 nhà nước độc lập
      hồi đó không,tức là VNDCCH.và VNCH.!

      Xóa
    2. Thưa bác TMĐ tôi không thù ghét ai,tôi cũng buồn và tiếc như bác.Tôi chỉ nhận thấy trước giờ chúng ta cố bác bỏ công hàm bằng những lý lẽ thiếu tính thuyết sau đây:

      1.Ông Đồng công nhận hải phận 12 hải lý của TQ nhưng không công nhận HS,TS thuộc chủ quyền TQ.
      2.HS,TS lúc đó không thuộc về Bắc Việt nên việc công nhận không có giá trị pháp lý.
      3.Vì hoàn cảnh chiến tranh, vấn đề nhạy cảm blah blah.

      Tôi không nói ông Đồng "bán" đảo cho TQ, mà chỉ công nhận, tán thành tuyên bố của họ.
      Trước hết,ta hãy xét tính logic của lý lẽ 1 ở trên.

      Trích tuyên bố của TQ:

      "(1) Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Ðài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc."

      Trích công hàm của ông Đồng:

      "Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung-quốc."

      Như vậy ta đã "ghi nhận và tán thành" những thứ "bao gồm" ở trên thuộc chủ quyền của họ rồi.

      Nếu các bác thấy cần thì chúng ta sẽ thử phân tích cái lý số 2.

      Xóa
    3. Cám ơn Bạn đã chỉ ra cái ngây thơ của tôi.Từ nay về sau,tôi quyết sẽ già dặn và vâng theo sự trải nghiệm, uyên bác của Bạn:Trung Quốc rất đúng khi
      đưa dân binh đến ở và đồn trú vĩnh viễn ở Hoàng Sa.
      Giấy trắng mực đen,ông Đồng đã bán năm 1958!
      Nhờ Bạn,tôi biết thêm thông tin:Thấy TQ trưng công hàm ra,hai NỮ ĐẠI DIỆN VIỆT NAM CỨNG HỌNG!
      Biết phận ngây thơ,ấu trĩ,tôi xin chừa thói đi lừa dân lành như Bạn chỉ giáo.Cám ơn.

      Xóa
    4. Tôi trả lời cho Bạn ND 13:16,nhưng khi gửi xong thì nó nằm ở vị trí này.Để tránh hiểu nhầm,tôi xin nhắc thế.

      Xóa
    5. Thưa Bạn ND 14:16!
      Tôi không thích cái chế độ này dù trước đó,thầy me tôi,chú bác tôi,vợ chồng tôi, đều đã góp xương góp máu.
      Tôi đồng ý với cách đặt vấn đề khá lô gích với văn phong không tranh biện,hơn thua của Bạn.Xin chân thành thưa với Bạn,suy nghĩ của tôi:
      -Cách nay chừng 8 năm,tôi có thấy và đọc 2 văn bản này.Đọc thư đi thì khen ông Đồng.Đọc thư lại
      thì trách và chê ông Đồng.Và trách chê ông Đồng duy chỉ qua hồi đáp của ông.Tất cả ,mãi đến giờ tôi rất kính trọng ông Đồng.Kính trọng mức,tầm như tôi,
      luận bàn đến ông thì đã thấy mình vô lễ như vô lễ với cụ Huỳnh,cụ Phan.
      -Đọc từng câu,chữ,biết ông Đồng đã có sự cảnh giác
      với Tàu,nhưng do đặc thù tình hình chính trị lúc bấy giờ,dưới sức ép ghê gớm từ nhiều phía,ông Đồng đã không lường hết,tính hết được lòng lang dạ sói của của người láng giềng,đồng chí,tạo thêm cái lý cái cớ cho bọn bành trướng bá quyền.Đây cũng là một gương soi cho hậu thế.
      -Tôi tâm tình với Bạn như thế để Bạn hiểu lòng dạ của tôi.Còn ghép ông Đồng vào tội bán đảo bán nước thì tôi không chuyện trò với người đó.
      -Đã rõ.Bạn,các bạn,tôi sẽ phải nói gì,làm gì để có lợi cho tổ quốc,nhân dân,con cháu chúng ta.Cám ơn.

      Xóa
  12. Thưa anh Thông và các bạn ,
    Tôi xin lập lại tựa một bài mới đây trên blog này "Tiên Trách Kỹ , Hậu Trách Nhân " . Trong các cuộc tiếp xúc , hội nghị cũa các lãnh đạo VN từ ông HCM tới các ông sau này CÓ LẼ ĐÃ CÓ NHỮNG CAM KẾT , DÀN XẾP GÌ ĐÓ ?!? với TQ , mà các nhà lãnh đạo TQ từ ông Mao tới ông Tập đã đối xử với VN như vậy !!! CÁI GÌ CŨNG CÓ NGUYÊN NHÂN !
    Lại nữa , VN mình CÓ ÔNG TƯỚNG nào như Lưu Á Châu , đã dám thẵng thắng phê bình cã dân tộc mình . Xin xem trích đoạn dưới đây .

    Tướng Trung Quốc bàn về niềm tin và đạo đức

    Trung tướng Lưu á Châu , Chính uỷ bộ đội không quân Quân khu Thành Đô Trung Quốc, có bài nói chuyện sau đây trước các cán bộ quân đội cấp tiểu đoàn trở lên tại căn cứ không quân Côn Minh, Vân Nam. Sau đây là một vài trích đoạn .
    Nguồn : http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2010-08-15-niem-tin-va-dao-duc
    . . . Chính là cái nước (Mỹ) tư bản mục ruỗng suy tàn ấy vào thập niên 90 thế kỷ trước đã lãnh đạo cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật mới nhất trên thế giới. . . Tôi lại có một quan điểm: Nước Mỹ là quốc gia do hàng chục triệu con người không yêu tổ quốc mình hợp thành, nhưng họ đều rất yêu nước Mỹ. Hồi ấy rất nhiều người lãnh đạo vừa chửi Mỹ vừa gửi con cái mình sang Mỹ. Một sự tương phản lớn! Nói một thôi một hồi rồi, vậy thì cái đáng sợ của Mỹ là ở đâu? Tôi cảm thấy có ba điểm.
    Điểm thứ nhất, không thể coi thường cơ chế tinh anh của Mỹ. Chế độ cán bộ, chế độ tranh cử của Mỹ có thể bảo đảm những người quyết sách đều là tinh anh. Bi kịch của Trung Quốc chúng ta, lớn đến nhà nước, nhỏ tới từng đơn vị, phần lớn tình hình là người có tư tưởng thì không quyết sách, người quyết sách thì không có tư tưởng. Có đầu óc thì không có cương vị, có cương vị thì không có đầu óc.
    Nước Mỹ ngược hẳn lại, cơ chế hình tháp của họ đưa được những người tinh anh lên. Nhờ thế, 1 là họ không mắc sai lầm; 2 là họ ít mắc sai lầm; 3 là mắc sai lầm thì có thể nhanh chóng sửa sai. Chúng ta thì mắc sai lầm, thường xuyên mắc sai lầm, mắc sai lầm rồi thì rất khó sửa sai.
    . . .
    Người Mỹ không có yêu cầu lãnh thổ đối với bất cứ quốc gia nào. Nước Mỹ không quan tâm lãnh thổ, toàn bộ những gì họ làm trong thế kỷ XX đều là để TẠO THẾ. Tạo thế là gì? Ngoài sự lớn mạnh về kinh tế thì là LÒNG DÂN chứ còn gì nữa! Có lòng dân thì quốc gia có lực ngưng tụ, lãnh thổ mất rồi sẽ có thể lấy lại. Không có lòng dân thì khẳng định đất đai anh sở hữu sẽ bị mất. Có nhà lãnh đạo quốc gia chỉ nhìn một bước. Nước Mỹ hành sự thường nhìn 10 BƯỚC . Vì thế cho nên mỗi sự kiện lớn toàn cầu xảy ra sau ngày Thế chiến II chấm dứt đều góp phần làm tăng cường địa vị nước Mỹ. . .
    . . .
    . . .Ý tưởng dân chủ đã thấm vào sinh mạng của họ, vào trong máu, trong xương cốt. Một dân tộc như thế mà không hưng thịnh thì ai hưng thịnh. Một dân tộc như thế không thống trị thế giới thì ai có thể thống trị thế giới . . .
    NHẬN XÉT : Việt nam không biết có vị tướng nào dám nói những điều mình nghĩ , đặc biệt là phê phán dân tộc mình như vị tướng này ! Riêng bà Nguyễn thị Doan , PCT nước , đã từng có câu nói đễ đời "XHCN tốt đẹp gấp NGÀN LẦN TBCN" không biết có đọc bài viết này không , đã được đăng lại trên website Tuần Việt Nam .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung quốc là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam.Dù người Việt Nam nào hèn nhát , ngu độn nhất cũng hiểu điều trên con thăng mỹ bác kêu nó không có yêu cầu lãnh thổ vơi bất cứ quốc gia nào nen không cân cảnh giác bác suy nghĩ như trẻ con vây nó không cân lãnh thổ mà nó chịu hi sinh hàng nghìn công dân nước nó ở đất nước khác vậy nó cần cái gì cái nó cần đúng không phải là lãnh thổ nhưng cái nó cần là tài nguyên khoáng sản ..

      Xóa
  13. ÔNG HỒ ĐỨC VIỆT , CỰU TRƯỠNG BAN TỖ CHỨC TRUNG ƯƠNG ĐÃNG CSVN ĐANG HẤP HỐI SAU KHI BỊ ĐỘT QUỴ !

    http://www.tintuchangngayonline.com/2013/05/tin-buon-ong-chi-ho-uc-viet-ot-quy.html

    Trả lờiXóa
  14. Ngư dân Hà tĩnhlúc 13:55 10 tháng 5, 2013

    Biển Đông vẫn yên tĩnh! Sẽ cho in "16 chữ vàng và 4 tốt" để treo các cơ quan công quyền, các bác đừng làm rối lên!đề tài biến đổi khí hậu đang tác động đến VN mới dáng quan tâm!

    Trả lờiXóa
  15. Nguyên tắc "địch tiến ta lùi, địch lùi ta tiến" là một trong những quan điểm cơ bản nhất của . . . chủ nghĩa Mao!!!

    Trả lờiXóa
  16. người Khâm thiênlúc 21:16 10 tháng 5, 2013

    Không , thưa bác Thông , chúng ta, người Việt Nam không bao giờ nghĩ":Việt Nam cứ kiềm chế thì Trung quốc sẽ đối xử tử tế".Việc một số còm sĩ phát biểu , theo tôi, thể hiện cái nhìn hạn hẹp:Trung quốc đang khiêu khích, nín đi, không thì con các ông chết trước ở Hoàng Sa.Đó là sự hèn nhát.Mà sự hèn nhát nào thì cũng đê tiện.Có còm sĩ phát biểu:trung quốc lấy biển đảo của chúng ta là tại ông Đồng.Đó là sự ngu xuẩn.Mà sự ngu xuẩn nào thì cũng có sự bần tiện, nhất là nó mang trong đó một sự hằn học, hả hê, theo kiểu:thấy chưa?Tao bán nước cho Pháp hay Mỹ thì bây giờ có phải không mất Hoàng Sa?Có còm sĩ thì dốt nát đến không hiểu rằng quân đội nhân dân Việt Nam , một đội quân đã từng đánh bại hàng biết bao nhiêu các danh tướng của phương Tây, đánh tan nát một đội quân cuồng tín khát máu được trang bị đến tận răng của chế độ khmer đỏ với cả chục nghìn cố vấn trung quốc trong vòng một tuần lễ làm quan thầy Đại Hán không kịp chở tay.Chỉ với một lực lượng dân quân tự vệ làm nòng cốt , công an biên phòng làm lực lượng cơ động, đã bắt 60 vạn quân chủ lực Trung quốc phải ôm đầu máu bỏ chạy như hãng Reuter đã nhận xét:Trung quốc như con trâu điên nhảy vào tổ ông bò vẽ.Trung quốc đã tính sai nước cờ , chọn nhầm đối thủ để so sánh với một tên tướng tàu vô danh tiểu tốt Lưu á châu nào đó.Kiến thức như thế mà cũng đòi luận bàn sao?
    Trung quốc là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam.Dù người Việt Nam nào hèn nhát , ngu độn nhất cũng hiểu điều trên.Bác cựu binh F312 đã viết ý kiến:không một kẻ xâm lược nào tự ý trả lại những gì chúng chiếm đoạt .Phải đánh .Nhưng đánh như thế nào?Khi nào đánh?tôi hoàn toàn đôngý với ý kiến của người lính đã đổ máu trong hai cuộc chiến tranh chống ngoại xâm ấy.
    Còn những ý kiến vo ve như những con nhặng khổng lồ, như ông Triệu lương dân nguyễn hữu viện, hay như một số còm sĩ khác dù lấy bất kỳ bút danh là gì đi nữa để làm gí nhỉ.Nếu chiến tranh nổ ra ta sẽ thấy những con ruồi nhặng đó đậu ở đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh bạn Người Khâm thiên đã viết : " . . . Trung quốc đã tính sai nước cờ , chọn nhầm đối thủ để so sánh với một tên tướng Tàu vô danh tiểu tốt Lưu á châu nào đó.Kiến thức như thế mà cũng đòi luận bàn sao? . . . "
      Anh bạn cho ràng Lưu á Châu là một tướng "vô danh tiễu tốt" , xin hãy đọc ở đây , trích từ Vietnamnet :
      http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2010-08-15-niem-tin-va-dao-duc
      "Có một câu chí lý thế này: Hay bàn luận về khuyết điểm của người khác thì anh là kẻ đạo đức thấp kém. Hay bàn luận về khuyết điểm của nhân loại thì anh là một nhà tư tưởng.
      LTS: Lưu Á Châu sinh năm 1952, là con rể cố Chủ tịch nước Trung Quốc Lý Tiên Niệm, có thời là Phó Chính uỷ bộ đội không quân Trung Quốc, nay là Chính uỷ Trường đại học Quốc phòng Trung Quốc, từng là GIÁO SƯ THĨNH GIÃNG của ĐH Stanford Mỹ. Ông đồng thời là một nhà văn có tiếng, chủ nhân một số giải thưởng văn học. Các bài viết của ông ngôn từ mạnh dạn, quan điểm mới mẻ (nhất là quan điểm đối với Mỹ), lập luận sắc bén của ông được dư luận rất quan tâm. . . "
      Ông phải có trình độ như thế nào mới được ĐH tư Stanford - một trong những ĐH hàng đầu ở Mỹ - mời dạy . Trường này ở Bắc California , nhiều giáo sư cũa trường được giãi Nobel . Muốn vào học ở đây phải qua thi tuyễn khó khăn , chứ không phải có tiền là được học .
      Theo wiki thì : "Là viện đại học có diện tích lớn thứ hai trên thế giới, Viện Đại học Stanford có chương trình đầy đủ cho sinh viên đại học cũng như sinh viên sau đại học, cùng với một trung tâm y khoa nổi tiếng và nhiều trung tâm nghiên cứu và dự án phục vụ. Cùng với Viện Đại học Harvard, Viện Đại học Yale và Viện Đại học Princeton, Viện Đại học Stanford nằm trong nhóm những viện đại học TỐT NHẤT của Hoa Kỳ ".
      Theo website cũa ĐH này thì họ đã được 27 giãi Nobel về vật lý , hóa học và kinh tế trong đó có 19 người hiện đang giãng dạy tại trường .

      Xóa
    2. Cái còm của người Khâm thiên là tâm đắc và chính xác nhất.Sẽ tốt hơn nữa,nếu Bạn không gọi các còm sĩ trái ý mình là ruồi nhặng,kể cả ông Việt kiều Pháp TLD.Bảo vệ cái đúng,cái thật là cả một quá trình,một nghệ thuật.Hãy cảm nhận,sự sai lệch của bà con là do nhận thức,do tiếp nhận thông tin không qua bộ lọc,do không gian,hoàn cảnh sống,hướng họ đến chân,thiện.
      Riêng Bạn Tài,tầm như Ông Diệm,Ông Thiệu đều là nạn nhân của Mĩ đấy Bạn ạ.Mĩ có lắm cái hay,tốt,ưu việt gần như số 1 thế giới nhưng có lắm cái mình không nên học làm gì.Chắc Bạn cũng rõ,chúng ta mất Hoàng Sa,chúng ta bị chọc thủng sườn phía Bắc,đều có sự bàn bạc,gật đầu giữa hai ông lớn ấy.Và bây giờ,nhờ thằng Mĩ chèo thúng rong chơi ở Biển Đông mà thằng Tàu
      chưa dám ăn tươi nuốt sống một số đảo biển các nước nhỏ.Khác biệt giữa hai ông lớn này:một thèm cả cá lẫn dầu,một thì chỉ thèm dầu không thèm cá.
      Tin hay chưa tin,tùy Bạn.Còn mình thì thích nói thật.

      Xóa
    3. "Họ có giải phóng giúp ta, thì sau này cũng trả lại cho ta thôi.’’

      http://www.nguyenthaihocfoundation.org/lichsuVN/NHD.htm

      Xóa
    4. trời sinh ra thếlúc 11:27 12 tháng 5, 2013

      Ông Tài thuộc loại hay chữ rởm nhỉ.Óc ông này lỏng như phân trâu , phân bò.Napoleon có câu nói :từ sự vĩ đại đến sự lô bịch cũng cỉ có một bước chân .Mượn lời tiền nhân dạy cho ông một chân lý:từ đạo đức thấp kém đến nhà tư tưởng rởm cũng chỉ có một gang tay.

      Xóa
  17. Dám thưa chú Tài{liến với chữ tai...)!
    Đúng quá...đúng quá!quả là người Mỹ không có nhu cầu lãnh thổ,người Mỹ chỉ có nhu cầu về quyền lợi mà thôi...mà chú Tài ngây ngô về nhận thức thế thì bùn cời wá...!mà cũng lạ...nước Mỹ tuyệt cú mèo như thế mà sao nhiều quốc gia,nhiều dân tộc lại chống lại nó một cách quyết liệt,cực đoan thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa anh bạn Bùn cừi wa :
      Trong còm cũa tôi , tôi chĩ trích đoạn bài phát biễu cũa tướng TQ Lưu á Châu tại một hội nghị tại tĩnh Vân nam . Trong đoạn này , ông chĩ trích chế độ chính trị cũa Trung quốc và khen ngợi chế độ chính trị cũa Mỹ .
      Ý kiến riêng cũa tôi trong còm này là "VN không có ông tướng nào DÁM NÓI NHƯ VẬY" tại một hội nghị gồm toàn SQ cấp tiễu đoàn trưỡng trở lên . Tôi chĩ viết như vậy thôi .

      Xóa
  18. Nhận định chính trị là phải bình tĩnh suy nghĩ thì mới
    công bằng trong lý luận.
    Có nhiều vị chỉ chú trọng thế lực của nước mình mà bỏ
    qua yếu tố chủ yếu là thế lực quốc tế,nên thiếu khả năng thuyết phục,nhất là trong bối cảnh chiến tranh
    ý thức hệ vừa qua tại VN.
    Nói thảng là néu không có phong trào phản chiến nổ ra
    tại Mỹ và trên thế giới thì miền Bắc đã thua rồi.Bọn
    thiên tả hợp lực với cộng sản và thân cộng đã góp phần cho miền Bắc thắng trận nhưng chính giới thiên tả đã bị lừa như chúng ta thấy.Giải phóng thực chất là bị chủ
    nghĩa CS.nô dịch.Chống Mỹ vì Mỹ tư bản,chứ chẳng phải
    cứu nước cái gì cả.Do đó,đổ lỗi cho ông Diệm hay Thiệu
    là một cách tự mãn vô căn cứ.Tại sao không đổ lỗi cho
    việc lật đổ thể chế miền Nam VN.của người CS.cực đoan ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong chiến tranh bên nào cũng có PHE.Thế bạn quên Mỹ có NATO, SEATO...cùng tham chiến ở cuộc chiến tranh Việt Nam à?quân đội Mỹ tham chiến ở Việt Nam lấy danh nghĩa quân đội Liên Hợp quốc.Ngoài các sư đoàn anh cả đỏ, tia chớp nhiệt đới, lính mũ nồi xanh,thủy quân lục chiến Mỹ...còn sư đoàn ngựa trắng, sư đoàn hắc hổ của Nam Hàn, lứ đoàn rồng biển của Úc...quân thái lan,quân Philippin sang việt nam để đi nghỉ mát à bạn.?
      Mỹ xâm lược thì đánh Mỹ.Chế độ Diệm .Thiệu ,Kỳ, Hương là ché độ bù nhìn do Mỹ dựng nên.Mỹ thua ắt sụp đppr , bạn dốt quá.

      Xóa
    2. Xâm lược là gì? Là chiếm lãnh thổ và vơ vét tài nguyên của nước khác. Mỹ không cần lãnh thổ VN, cũng chẳng lấy gì của VN. Đến bây giờ mà còn nói "Mỹ xâm lược VN" là hết sức ấu trĩ.
      Sự thật là: cuộc chiến ở VN chỉ là một nước cờ trong ván cờ toàn cầu giữa 2 phe. Mỹ đổ quân vào Nam VN để chặn không cho phe cộng sản bành trướng. LX và TQ đổ vũ khí vào cho VNDCCH đánh Mỹ, VNCH yếu kém mãi không tự đứng vững được khiến Mỹ chán, Mỹ chấp nhận thua nước cờ này và bỏ đi. VNCH không có Mỹ giúp thì sụp đổ là tất yếu. Nhưng ở châu Phi, ở Trung Đông thì Mỹ thắng. Cuối cùng Mỹ thắng cả ván cờ.
      VNCH thua vì phần lớn dân chúng ngả theo MTDTGP. Phần lớn dân miền Nam ngả theo MTDTGP vì tin vào Hồ Chí Minh, tin rằng Mỹ xâm lược. Làm được thế chứng tỏ CS rất giỏi tuyên truyền và có sách lược khôn khéo. Họ không nhắc gì đến chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản, họ luôn giương cao ngọn cờ "chống Mỹ xâm lược, thống nhất đất nước". Sau khi thắng rồi thì họ ngay lập tức hô biến MTDTGP và lúc này mới bắt đầu nói đến chủ nghĩa xã hội.
      Khách quan mà nói thì cả dân miền Nam và dân miền Bắc đều bị lừa.

      Xóa
    3. Hiểu xâm lược là chiếm lĩnh lãnh thổ và vơ vét tài nguyên là đúng theo nghĩa lợi ích.Nhưng tài nguyên gì và chiếm lĩnh lãnh thổ như thế nào lại là cái khác nhau giữa chủ nghĩa thực dân cũ và chủ nghĩa thực dân mới.Bạn ND00:23 ngày 12 tháng 5 năm 2013 mới thực là ấu trĩ , non nớt và ngu dại .VD:Mỹ ,Y, Pháp không cần đóng quân tại Libia nhưng các công ty đầu lửa của các nước này tận thu đến 98% nguồn dầu hỏa của nước sở tại.Mỹ rút khỏi Irak, Nhưng chiến lược dầu lửa và tài nguyên dầu lửa hoàn toàn do Mỹ khống chế.Mỹ đã tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam và bị dân tộc Việt Nam đánh bại là điều rõ ràng như 1 cộng 1 bằng 2.Mỹ thua trận thì còn đâu thời gian chiếm lĩnh lãnh thổ và tài nguyên.Chính phủ Mỹ còn phải thông qua các kênh ngoại giao xin chính phủ Việt Nam cho phép đại sứ quán Mỹ kịp di tản tránh mất mặt quá thì làm gì có chuyện Mỹ chán , bỏ đi.Bạn @ khẩu khí có vẻ bênh Mỹ nhỉ?chắc trước đây cũng húp tý sữa Mỹ đúng không?
      Chính phủ VNCH là chính phủ tay sai của Pháp cũ .Mỹ hất cẳng Pháp tiếp quản đồng đồ cũ lập nên chính phủ bù nhìn để có vẻ như có một nước VNCH.Đó là sự tân kỳ của của chủ nghĩa thực dân mới do Mỹ đại diện.Làm gì có chuyện chính phủ VNCH thua .Ông chủ còn ôm đầu máu chạy chí chết thì thằng đầy tớ chạy theo ông chủ là chuyện dĩ nhiên.
      Bạn @ có vẻ giữ nguyên quan điểm chính trị từ thời bảo đại cởi truồng , Ngô đình Diệm đóng khố nên không biết là mình bị lừa và định đi lừa người khác một cách ấu trĩ.Bạn nên học hành cẩn thận cập nhận thông tin rồi quay lại blog Nguyễn thông học hỏi một thời gian rồi hãy xin góp chuyện , hỉ?

      Xóa
    4. Tán thành ý kiến bạn@ chí lý.Thường người ta hay nghĩ tài nguyên theo nghĩa khoáng sản.Đâu phải thế không gian cũng là tài nguyên , vị trí địa chính trị cũng là tài nguyên .Chiến tranh của Mỹ và đồng minh ở Àfganixtan là một ví dụ.Bạn ND@00:23 phát biểu Mỹ đổ quân vào miền NAMVN để chặn nọ chặn kia mà không nhìn ra điều đó quả là non nớt và ngu dốt thật.Ông Iran chỉ cần tuyên bố chặn đường giao thông biển là bao nhiêu tập đoàn tư bản phải nhảy dựng lên xui chính phủ động binh đao như là đánh nhau đến nơi là một ví dụ nữa.Sao mà có người ngu đến thế nhỉ?

      Xóa
    5. Đến bây giờ mà vẫn còn khăng khăng là Mỹ xâm lược thì quả là bị nhồi sọ đến mức hết thuốc chữa. Sao, 3 dòng thác cách mạng cũng đang dâng trào sắp quét sạch bọn đế quốc tư bản giãy chết chứ? Hay là đang leo lét như ngọn đèn sắp cạn dầu mà chẳng cần cơn gió thù địch nào thì cũng chỉ kéo được vài năm nữa là cùng?

      Xóa
    6. Đến bây giờ mà vẫn khăng bảo vệ cho chủ Mỹ thì đây không phải là người Việt nam mà như bác @Núi Đối nói:bọn này là cẩu tạp chủng rồi.Không bán được cho Mỹ định tiếp tay bán cho ông chủ mới Tàu khựa sao?Đổi chủ từ bọn tư bản dẫy chết sang bọn bành trướng đại hán là bọn nô lệ vong quốc cũng sắp đứt hơi rồi.
      Cần gì người Việt Nam phải ra tay.Mấy thằng chủ Hán dùng ít bữa không có hiệu quả là mổ phanh thui rơm bọn chó săn này thội.

      Xóa
  19. Thưa bác,sau gần 40 năm rồi mà còn nói thế thì
    đúng là bị nhồi sọ và tẩy não qúa tệ hại vì khó
    thoát ra khỏi gọng kìm của Tàu Cộng.
    Lý thuyết "giải phóng" của tổ sư CS.Lênin đã bị
    thực tế bác bỏ nhưng còn cãi chầy cãi chối thì
    đúng là nước và dân ta mãi mãi bị chóp bu cộng sản lừa bịp cho ăn bánh vẽ hoài vì một thiểu số
    ăn theo còn tin...sái cổ vào chế độ CS.?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự thật là sự thật.Có mù quáng ,phục thù thì mới là tên tuyên truyền viên không công cho tàu cộng.Đuối lý nói càn nói bậy như bạn ND10:03 thì mãi mãi chỉ là com tép rim để làm mồi câu nhử.Bao giờ bạn mới có thể thành người được?Câu hỏi đó đặt ra cho chính bạn , bạn ND 10:03 ngày 11 tháng 5 năm 2013 ạ.

      Xóa
    2. Đến nay mà vẫn ngoan cố "Sự thật là sự thật" theo
      luận điệu tuyên truyền CS.Bác chưa biết sự thật
      của CS.là sự thật một chiều hay sao ? Nghĩa là ai
      không theo CS.đều là dối trá !
      Người CS.có thủ đoan tuyên truyền đánh phủ đầu,
      chận họng bằng cách đổ hết tội cho đối thủ mà họ
      có sẵn.Thủ đoạn này chỉ thành công cách đây 1/2
      thế kỷ không có phương tiện thông tin hiện đại
      Internet nên nhà nước toàn trị mới tha hồ xuyên
      tạc,bịa đặt tùy tiện !
      Sống dưới chế độ bị kiểm soát tư tưởng,dựng cả
      tường lửa để độc quyền thông tin mà cũng nói lấy
      được thì hết thuốc chữa rồi !
      Hãy nên chấm dứt trò đánh tráo những gì xấu xa của mình cho người khác nhé ! Xưa rồi !

      Xóa
    3. Cà cuống chết đến đít còn cay.Bác không hiểu là sự thật là một giá trị bất biến à?Chỉ có bọn người để cho sự cay cú , hằn thù không nhìn đâu ra đồng bào dân tộc chỉ có một điệu kèn loa rỉ :cộng sản, cộng sản lặp đi lặp lại một cách ngu ngốc mới tưởng thế là hay thôi.
      Bọn người này dù lưu vong sống phận vong quốc nô hay lẩn quất ở đâu đó đều có thói quen đối thoại bằng cách cấu đầu ăn vạ,tung hỏa mù, đánh tráo những giá trị lịch sử, đẩy tất cả những người không đồng ý với ý kiến mình vào một phía, vơ nhằng , ôm chằng cả bọn gián điệp ngoại bang, bọn tàu gian về phía mình cốt là được việc :chửi bới quốc gia đồng bào.Thủ đoạn này chưa bao giờ thành công, nhất là trong thời đại không gian mở, internet thông suốt, quan hệ giữa kiều bào và bà con trong nước chẳng có khó khăn gì.
      Sông mà ngu xuẩn , hằn học trong sự tiếc nuối ăn trên ngồi trốc, cay đắng vì bị vứt bỏ khỏi tiến trình hòa giải hòa hợp dân tộc mà còn ngoan cố quả là hết thuốc chữa chỉ đủ khả năng làm tay sai cho ngoại bang.
      Hãy sửa đổi để có thể trở về với mẹ Việt nam."Quay đầu là bờ".Hãy còn kịp.

      Xóa
    4. Thưởng công cho 5 xu làm watchdog
      (chó giữ nhà cho đảng CƯỚP) !

      Xóa
    5. Xin nói rõ thêm vì ai có dân trí thấp
      sẽ không thể hiểu : đảng CƯỚP dân quyền
      và nhân quyền của chính nhân dân mình.

      Xóa
    6. Xin hỏi cho rõ ràng:Nhà của đảng CƯỚP là tổ quốc Việt nam.tổ quốc Việt Nam là tổ quốc của bọn CƯỚP. Đảng CƯỚP của nhân dân mình.Nhân dân Việt Nam là nhân dân đảng CƯỚP.
      Sao lại có lũ con cháu chó má mất dậy như ND16:56:ND 17:08 ngày 11tháng 5 năm2013 thế vậy?Bạn này chắc là chó săn của Mỹ hoặc Đại hán thui.

      Xóa
  20. Đọc các ý kiến các bạn bàn về vấn đề bác Thông đã nêu ra, tôi có ý kiến thế này:
    - Không 1 cá nhân nào là không có khuyết điểm hay không bị sai lầm cả. Xét về 1 con người, ta phải xem thực chất con người đó ra sao. Nếu chỉ xét riêng rẽ 1 góc độ nào đó mà qui kết toàn thể con người đó là xấu, là bỏ đi thì không hẳn đúng. Tôi xin lấy dẫn chứng sau: khi còn hàn vi, sức bản thân trói gà không chặt, Hàn Tín đã bị 1 tên đồ tể giết lợn bắt phải chui qua háng. Nếu Hán vương cứ câu nệ coi Hàn tín là kẻ hèn nhát thì ông có lập đàn phong cho Hàn tín làm đại tướng quân chỉ huy hàng trăm vạn quân không ? Rồi Việt vương Câu tiễn khi bị Phù sai bắt, để lấy lòng tin của Phù Sai và nuôi chí phục quốc , ông ta đã phải nếm phân của Phù sai thì sao? Sau đó ông đã " nếm mật, nằm gai " xây dựng lực lượng đánh bại Phù sai, rửa được hận thất trận khi trước.
    Ngay Mao Trạch Đông đã được hàng trăm triệu nhân dân TQ coi như ông thánh sống. Ông chết đi chưa lâu, mà nay lớp người sau ở TQ đã viết lên cuốn sách " Mao trạch Đông ngàn năm công tội " đó thôi. Đó là chuyện bên Tàu.
    Còn ở VN ta thì sao? Ông Ngô Đình Diệm, ông Ngô Đình Nhu là người yêu nước, thương dân, là người tài giỏi như 1 số người ca ngợi. Vậy kết cục cuộc đời 2 ông ấy ra sao, sự nghiệp do các ông dựng lên thế nào chắc khỏi phải nhắc lại thì nhiều người đều rõ.
    Ngay mỗi chúng ta, chỉ có 1 bộ óc , chỉ gồm 1 loại gien thống nhất trên con người mình. Nếu giả sử nếu tách làm 2 phần, nhiều khi 2 phần đó còn mâu thuẫn với nhau, thậm chí có khi còn đánh lẫn nhau ( có lúc ta tự trách mình: sao mình ngu thế, sao mình lại làm thế. Thế cho nên có những việc do ta gây ra, khiến ta phải ân hận hay ôm hận cả đời )
    Vậy việc ông Đồng kí công hàm 1958 mà có 1 số bạn qui kết ông là kẻ bán nước thì kể ra cũng hơi thái quá. Tuy nhiên, đây cũng là bài học đắt giá cho những vị lãnh đạo đất nước kế tiếp ông Đồng.
    Tiếc thay, các vị kế nhiệm ông Đồng không rút ra được bài học cay đắng này , mà lại phạm tiếp những sai lầm khác như cho TQ vào Tây nguyên ( mặc dù các vị đã được đại tướng Võ Nguyên Giáp viết thư can ngăn, và bà Bình cùng hàng trăm các vị nhân sĩ , trí thư kiến nghị không nên làm ) nhưng các vị vẫn cứ làm. Nay hậu quả về kinh tế và môi trường đã rõ, còn vấn đề an ninh quốc phòng thì thật nguy hiểm khó lường.
    Theo tôi, trong lúc này mỗi chúng ta hãy thật bình tĩnh cùng nhau bàn bạc tìm mọi cách để góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải tìm cách ra khỏi cái vòng kim cô 16 vàng 4 tốt,4 tương,cái bùa công hàm 58 mới có lối thoát.

      Xóa
    2. Ở đời trắng là trắng , đen là đen chứ kiểu nói dĩ hòa vi quí :ai cũng cái sai,Sai một tý là kiểu nói của ông Nguyễn phú Trọng mang danh Trọng lú thôi bác Phong vũ ạ,Có lẽ bác là anh bộ đội cụ Hồ nhưng là đảng viên phải không bác PV.Đã bắt đầu hơi chán bác rùi.

      Xóa
  21. Tài ơi Tài sắp tai rồi
    Tài thích tướng giặc Tài thời... Việt gian
    Ý đồ định gây hoang mang
    Của Tài lộ liễu trên trang Tài còm
    Kiến thức chắp vá lôm côm
    Trước sau Tài cũng"vô lờ...con ngan"!

    Trả lờiXóa
  22. Chẳng ai nghĩ rằng Trung quốc sẽ tử tế cả, cái thằng tàu này thì bản chất bẩn thỉu đã ăn vào máu rồi, bây giờ chỉ có phát tiết ra thôi chứ làm sao mà thay đổi được. Tuy nhiên điều quan trọng bây giờ là làm sao kìm hãm cái sự bẩn tính đó, lực nước mình đang yếu, nếu ngay lúc này đối đầu trực diện về cả kinh tế, quân sự thì đều rất bất lợi, và nó cũng chỉ chờ mình ra tay trước để nó có cớ đánh mình, mình có thắng thì cũng thiệt hại nặng nề, chỉ có cách hoãn binh để củng cố lực lượng, nếu cần thì cũng phải đánh thôi

    Trả lờiXóa
  23. Năm nay tôi đã 25 tuổi "đảng", họp hội không ít lần, đi đây đi đó cũng không it. Hiểu quá rỏ : đầu bả đậu, nên óc nhỏ, kiến thức tồi....nhưng tự cao tự đại, căm thù quá nên ngu muội...và....; không biết cái đúng cái sai, đúng là ngu muội bởi từ nhỏ khi vào ghế nhà trường thì đã bị nhồi nhét bởi những người bị nhồi nhét những kiến thức hũ bại cho đến khi ra trường, rồi đi làm vào đảng lại tiếp tục bị nhồi nhét ....nếu có ý kiến đóng góp nhỏ thì bị cho là tư tưởng không vững vàng, nếu to hơn một chút thì bị gán cho tội "phản động", xin hỏi phản động là gì mà nhiều kẻ ngu thích dùng vậy? từ tw tới chi bộ ấp cầm nghị quyết đọc ngâm nga cho thuộc lào lào mới là đv tốt...ôi đầu tôi nhức quá tôi bị điên rồi nên viết lung tung, tôi thật là đồ chó chết.

    Trả lờiXóa