Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Một đề xuất rất không thuyết phục

LÊ THANH PHONG

Tại phiên thảo luận về chương trình xây dựng pháp luật, liên quan đến Luật Biểu tình, đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước phát biểu: “Khi đưa luật một cách gấp gáp như vậy là chúng ta đã tước đi quyền của người dân. Người dân cần thời gian tham khảo, tham chiếu, nghiên cứu, tìm hiểu, trao đổi, tranh luận về sự cần thiết của luật. Luật Biểu tình nếu có phải nghĩ đến trưng cầu ý dân”.

Thậm chí, ông Phước còn đề nghị phải hỏi ý kiến của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm y tế. Chỉ khi đã làm việc được với cơ quan này và đưa những nội dung này vào bảo hiểm thì chúng ta mới yên tâm và có Luật Biểu tình.

Ý kiến phát biểu của ông Hoàng Hữu Phước rất không thuyết phục.

Ông Hoàng Hữu Phước căn cứ vào đâu để cho rằng đưa Luật Biểu tình vào chương trình xây dựng pháp luật năm 2014 là gấp gáp, là nôn nóng. Xin hỏi ĐB Phước, gấp gáp là sao khi biểu tình là quyền hiến định mà 68 năm qua chưa có luật để thực hiện? Nôn nóng là sao khi “món nợ” với dân chưa được trả qua bao nhiêu kỳ họp QH? Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đề xuất xây dựng Luật Biểu tình chắc chắn không hề xuất phát từ sự nôn nóng hay gấp gáp mà có nghiên cứu nghiêm túc về lý luận cũng như thực tiễn.

Ông Hoàng Hữu Phước chỉ cho QH phải đi hỏi các DN bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm y tế thì mới yên tâm và có Luật Biểu tình. Xây dựng pháp luật có các chuyên gia, dự thảo luật sẽ được công bố để lấy ý kiến toàn dân, chẳng ai làm luật  mà xách gói đi hỏi từng DN! 

Trước đây, trả lời báo Lao Động - cũng nội dung này- ông Phước nói: “Đối với việc biểu tình, tôi sợ kẻ xấu trà trộn, cầm bịch máu ném vào, rồi hô lên đàn áp biểu tình, chụp ảnh. Dân mình sợ bỏ chạy, giẫm đạp lên nhau”. Cái lo của ông Phước cho dân quả không thừa. Nhưng chuyện ai đó trà trộn vào quăng bịch máu làm cho đám đông lộn xộn dẫn đến giẫm đạp không thể lớn hơn quyền của công dân đã được hiến định.

ĐBQH đưa ra ý kiến tranh luận, phản biện, đề xuất là chuyện bình thường. Đối với việc xây dựng Luật Biểu tình cũng vậy, nhưng ý kiến đưa ra phải có lý lẽ, có sức thuyết phục. Cử tri bầu ĐBQH không phải để nghe họ nói những điều thiếu thuyết phục, thiếu thực tế cuộc sống, những đề xuất kém chất lượng và không phù hợp với nguyện vọng của nhân dân.

Rất may là không có ý kiến ủng hộ ông Phước, mà ngược lại, các ĐB Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội), Trương Trọng Nghĩa  (TPHCM), Lê Nam (Thanh Hoá) đều thống nhất thời điểm này đã đủ điều kiện để ban hành Luật Biểu tình.
Lê Thanh Phong
(theo báo Lao Động ngày 7.6.2013)

24 nhận xét:

  1. Đề cập chi đến thằng điên này cho tốn công,hao giấy mực!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yêu cầu đưa tên Phước điên này đến nhà thương ngay.

      Xóa
  2. Đúng là đừng nên phí giấy mực vì ông nghị vốn có tiền sử "chập mạch này!

    Trả lờiXóa
  3. Quyết định đúng nhất là loại bỏ tên nghị nầy ra khỏi quốc hội !đây là chân dung của kẻ cơ hội ,hắn luôn ra vẻ như yêu mến chế độ .nhưng hảy coi chừng ,lời nói không đi đôi với việc làm .ông ta là spy 2 mang không biết chừng ,đừng nói ông ta điên ,tôi đả thấy trước năm 75 có anh suốt ngày nắm 2 nắm tay chạy hết đầu nầy đến đầu kia lúa trưa nắng ai củng bảo anh điên ,nhưng giải phóng xong anh là sỉ quan quân đội nhân dân VN ,vì vậy đừng nói ông phước điên hay ngây ngô ,giả vờ chưa biết chừng

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Xin đừng để cuốc hội rờm thành cuốc hội BỊNH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá trễ rồi bác ợ! Trễ từ nằm 47 khi quốc hội chỉ tuyền là đảng viên Cộng Sản . Năm 45 là quốc hội rởm, Đảng ta thấy rởm nên đuổi hết đám rởm đi, chỉ còn toàn lũ bệnh . Tới bây giờ, bệnh thành truyền thống gòi .

      Xóa
  6. Có luật sư đã nói đừng để Hoàng Hữu Phước biến quốc hội thành nơi đùa cợt theo tâm thức tâm thần không ổn định của ông ta.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi là môt cử tri ở Quận 3, tp HCM. Tôi rất hối hận khi đã bỏ phiếu bầu ông Phước vào Quốc hội. Bây giờ tôi phải làm sao để thể hiện quyền cử tri của tôi là muốn lọai bỏ ông nghị này ra khỏi Quốc hội. Nghĩ đến cảnh ông Phước được quyền ấn nút biểu quyết các vấn đề có liên quan đến cuộc sống của tòan dân nuớc Việt làm tôi lo quá. Mọi người hãy chỉ cách giúp tôi, tôi xin cám ơn trước./.

    Trả lờiXóa
  8. Hoang huu Phươc là dân biểu của tình nào vậy yêu cầu dân tính đó lôi cổ về không thể để một dân biểu vừa ngu vưa chập mạch tham gia hop Quốc hội

    Trả lờiXóa
  9. Lão này điên nặng hay trình độ các ông Nghị của Đảng CSVN chỉ đến thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nhầm lẫn giữa đại hội Đảng và bầu cử quốc hội rồi.Bạn và ông Phước nên gập nhau tại bệnh viện để khám bệnh.

      Xóa
  10. Các bác đừng quan tâm và tốn giấy mực về quốc hội -không chỉ riêng HHP- được không ? Ông HHP đâu phải trường hợp cá biệt, ngoài ra còn có nghị rau muống, nghị IQ, 3 bà nghị xem điều 4 là khoa học, tất yếu, khách quan và lịch sử, các ông nghị công an muốn tạo luật bắn chết trước xử sau, Hùng hói, Trọng lú, An vì tiền quên dân, vì sổ hiêu phục vụ ... Kể ra mỏi cả miệng . Những người tàm tạm thì cho ra rìa, còn lại toàn đám lên đồng . Thay HHP này cũng lại có ông/bà với những phát biểu không điên không ăn tiền .

    Mà họ lại tưởng mình là "tinh hoa xã hội" không, được Đảng cơ chế . Thì chính những người ưa chỉ trích họ, theo tư duy hệ thống, mới chính là những người điên .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế sao bạn lại bỏ phiếu cho họ?

      Xóa
    2. Tớ thoát nạn bỏ phiếu từ lâu rồi .

      Ngày xưa không đi bầu không cho renew chứng minh nhân dân hay một thứ giấy tờ quan trọng gì đấy, nên thường là bầu đại . Mỗi người có một kiểu, tớ thì để list ra sau lưng rồi thẩy đá, bà chị thì nhắm mắt chậm đại, ông anh thì say bí tỉ bảo đứa nào chọn đại cho tao . Ông bác la quá, bảo là bầu đây là chọn người đại diện, con nít như tớ bảo đại diện gì bác ơi, có bao giờ thấy mặt mấy ông này đâu mà đại với chả diện . Mặc, ông bác tôi chọn theo bằng cấp . Cho tới khi người ta phát hiện lãnh đạo xài bằng dổm, từ lúc đó ông bác tôi mới an tâm theo các cháu mà bầu đại .

      Xóa
  11. Chao ôi thành phố Bac Hồ
    Có thằng nghị phước là đồ cực ngu .

    Trả lờiXóa
  12. Hiya! I just would like to give a huge thumbs up for the good info
    you have right here on this post. I will likely be coming back to
    your blog for extra soon.

    My homepage :: stem cell research facts and statistics

    Trả lờiXóa
  13. Tay Phước này thì không nên nói đến làm gì nữa cho phí lời. Đó là kẻ thần kinh hoang tưởng nặng.Thế nhưng, ngay cả cái Quốc hội kỳ này cũng không đáng bàn nữa.Bởi lẽ, có vấn đề lớn nhất, đáng quan tâm nhất là sửa đổi Hiến pháp thì đã lại y như cũ rồi. Bàn Luật chống lãng phí thì chính ngay cái việc họp Quốc hội để các đại biểu phát biểu rông dài, vô bổ đã là sự đại lãng phí rồi.Theo dõi, bàn bạc làm gì cho thêm bực mình, tổn thọ.

    Trả lờiXóa
  14. Bác Thông ở Sài Gòn đợt đó có bầu cho anh Vô Phước này làm đại biểu Quốc hội không đó? Những người dân đã bầu cho anh nghị Phước Khùng này chắc đêm nằm khó ngủ lắm nhỉ, trán họ chắc cũng mòn hết vì hàng đêm phải vắt tay qua trán suy nghĩ cho việc lỡ bầu lão Phước này vào Quốc hội.

    Trả lờiXóa
  15. Hơn 90tr dân Việt Nam không còn ai nữa sao mà lại bầu một thằng khùng vào quốc hội,có phải đó là dấu hiệu ...của ngày tận thế không?

    Trả lờiXóa
  16. Việc các bác đã lở bầu cho HHP là điều ko đáng lo lắm . Cái đáng lo là các dự luật/đề xuất cũa y có được các đồng viện còn lại cũa QH thông qua hay ko ? Nếu ĐA SỐ đồng viện ủng hộ ý kiến cũa y thì NGÀY TẬN THẾ cũa dân VN có lẽ đã gần kề !
    Vã lại , ngoài y ra , còn nhiều ĐBQH như " nghị rau muống, nghị IQ, 3 bà nghị xem điều 4 là khoa học, tất yếu, khách quan và lịch sử, các ông nghị công an muốn tạo luật bắn chết trước xử sau, Hùng hói, Trọng lú, An vì tiền quên dân, vì sổ hiêu phục vụ ..." (như 1 còm bên trên) cũng đáng là những mối lo cho toàn dân .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lanh dao trong tu tru cu bi gan biet danh phan cam la the nao nhi?

      Xóa
  17. Nhưng mà, ai giới thiệu tay Phước khùng này ra ứng cử QH dzậy ??? Cũng cần coi lại tư cách luôn một thể ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chốn nghị trường cũng phải có vài ông bà như vậy nó mới . . . vui!!!!!!!!

      Xóa