Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Ông Vịnh liệu có nhầm?

Ông Vịnh tức ông Nguyễn Chí Vịnh, ủy viên T.Ư đảng, thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, người mà dư luận đồn đoán sẽ có thể cầm chức bộ trưởng bộ này nay mai.

Ngày 8.6, hầu hết báo chí chính thống đều đăng bài về cuộc gặp của thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh với giới báo chí truyền thông Trung Quốc nhân chuyến ông Vịnh dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự Đối thoại chiến lược quốc phòng Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 4 vào 2 ngày 5 - 6.6 tại Bắc Kinh. Có thể nhận thấy trên các báo Nhân Dân, Quân đội nhân dân, Thanh Niên, TTXVN... nội dung bài đăng đều na ná như nhau, dường như cùng một nguồn chứ không phải do phóng viên bản báo viết. Điều ấy cũng chả có chi lạ bởi ở vấn đề mang tầm quốc tế, quốc gia, chủ quyền lãnh thổ, cần phải có sự thống nhất về quan điểm, báo chí nhà nước chỉ làm nhiệm vụ truyền tải thôi.

Khi đọc bài Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đối thoại với truyền thông Trung Quốc trên báo Thanh Niên (xem toàn văn ở đây), tôi đánh giá ông Vịnh là người hoạt ngôn, sắc sảo, thông minh (chả thông minh mà lại làm đến thượng tướng), bản lĩnh có thừa. Mặc dù các nhà báo Trung cộng cũng là những kẻ ghê gớm, đầy thủ đoạn, thủ pháp lắt léo đưa người khác vào tròng nhưng họ dường như phải chào thua thượng tướng Việt Nam. Lâu nay những phát biểu của ông Vịnh, dù ở trong hay ngoài nước, dù trước bất kỳ đối tượng nào cũng đều gây sự chú ý, không hẳn vì đó là nhời của ngôi sao đang lên đang sáng, mà còn đại diện cho quan điểm, đường lối của nhà nước Việt Nam đương thời. Chính vì thế, tôi lấy làm lạ khi đọc đoạn dưới đây:


Khi trả lời câu hỏi của phóng viên Hoàn cầu thời báo (một tờ báo Trung cộng rất hung hăng chống Việt Nam) thái độ của Việt Nam về chiến lược tái cân bằng của Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định: “Nếu chiến lược này đem lại hòa bình, ổn định, bình đẳng cho tất cả các quốc gia trong khu vực, tôn trọng luật pháp quốc tế thì chúng ta không có gì phản đối. Ngược lại, chúng ta phản đối nếu chiến lược đó phương hại đến lợi ích các quốc gia và hòa bình trong khu vực” (trích chính xác nguyên đoạn).

Tôi thắc mắc, sao ông Vịnh lại dùng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất số nhiều là "chúng ta". Tôi hỏi một nhà báo, liệu có sự nhầm lẫn gì chăng, biết đâu sai sót do bản dịch từ tiếng Trung hoặc tiếng Anh sang tiếng Việt. Nếu tư liệu (để có bài báo ấy) nguyên gốc tiếng nước ngoài thì, theo cách hiểu thông thường, không thể dịch wủa men (tiếng Trung) hoặc we (tiếng Anh) thành "chúng ta" được. Trong văn cảnh cụ thể này, nhất là người nói là ông Vịnh, phải dịch thành "chúng tôi". Thượng tướng đang thay mặt cho Việt Nam, một quốc gia có chủ quyền kia mà. Nhưng được biết bài mà các báo VN đăng là bài chữ Việt đã được đích thân thượng tướng đọc duyệt, thế mới lạ. Khi dùng từ "chúng ta", có thể tạm hiểu quan hệ giữa hai nước Việt -Trung đang là một khối thống nhất về nhiều mặt, không phân biệt, tôi là anh mà anh cũng là tôi. Dường như những bất đồng về biển Đông, về Hoàng Sa - Trường Sa không đáng kể. Chỉ đáng lưu ý rằng cái "chúng ta" đó đã vô tình hòa nhập Việt Nam vào Trung Quốc, không khẳng định được vị thế, sự độc lập, tự chủ của Việt Nam. Đúng ra là phải "chúng tôi", anh hỏi tôi trả lời, tôi bày tỏ quan điểm chính kiến suy nghĩ của chính tôi, cao hơn là của nhà nước tôi, của nhân dân Việt Nam.

Tôi bần thần suy nghĩ, một người thông minh sắc sảo như ông Vịnh, lẽ nào lại nhầm lẫn đến thế. Ông ấy thừa biết đang ở vị trí nào chứ, đại diện cho ai, nhầm làm sao được. Hay là ông buột mồm, nói nhịu, "nhất ngôn ký xuất, tứ mã nan truy", tôi mong vậy. Nhưng nếu ông bảo rằng không nhầm không nhịu thì tôi đành chịu.

9.6.2013
Nguyễn Thông


67 nhận xét:

  1. Hản là tay chân của Trung cộng mà!Thế đấy, than ôi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gớm, mấy ông cứ thấy tay chân ngoại bang khắp nơi. Sao nhiều thế?

      Xóa
  2. Sơ suất hay là lấy lòng đây !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Noi the nhu khong phai the-cach tra loi cua quan chuc VN.

      Xóa
  3. Nếu ai đã từng quan tâm đến vận mạng của đất nước Việt Nam , đặc biệt về các cuộc trả lời của tướng Vịnh thì không có gì ngạc nhiên . Tướng Vịnh là" thuần tướng" của Tàu Cọng . Do vậy những phát biểu của tượng Vình đã thể hiện rõ " thực chất tướng Vịnh " là làm thế nào có lợi cho Tàu bằng mọi hình thức , kể cả quyết đàn áp người dân Việt bằng mọi hình thức khi người biểu tình chống Trung Cọng một cách ôn hòa .Vì thế đã rõ tướng Vịnh là ai rồi , không cần phải nêu ra câu hỏi làm gì .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bác năc danh 14:22 ngay 9 thang 6. Tôi nghĩ là bác Thông đủ thông minh để biết ông Vịnh và bè lũ là những con người thế nào. Cách bác Thông viết xa nhưng ko phải là ko biết, cách bác ấy phản biện rất thông minh, trực diện và rất văn hóa. Cảm ơn bác Thông đưa vào diễn đàn để mọi người nhận thức và trao đổi.

      Xóa
  4. Người ta nói Đánh giặc mồm oai hơn đánh giặc ngoài mặt trận! ai có trải qua chiến đấu mới hiểu mình và hiểu người. Tôi sợ nhất và kinh nhất là họ đánh đổi hàng chục mạng người vì một cái danh hão, một thắng lợi ảo! tất nhiên, quan điểm của ĐCS là "đánh đến người Việt nam cuối cùng" và "dù có đốt cháy cả dãy trường sơn.." thì bình luận cũng thừa!?

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Bác Thông là lăng xê ông Vịnh chứ thật tình từ xưa đến nay dư luận vẫn biết ông Vịnh ăn nói có ra làm sao đâu mà. Trong đầu ông ta chỉ luôn thường trực những câu nói được chuẩn bị sẵn, vô thưởng vô phạt. Vừa mới đây là khái niệm tạm gác bất đồng để "ngư dân hai nước cùng yên ổn khai thác đánh bắt cá" v.v Còn vụ việc nói "chúng ta" nêu trên là sự cố buột mồm nhưng lại hoàn toàn logic bởi vì thường trực trong tâm tưởng của ông ta cũng như các lãnh đạo VN bây giờ chẳng vẫn coi TQ là đồng minh đó sao?

    Trả lờiXóa
  7. Bên ni biên giới là mình
    Bên tê biên giới cũng tình quê hương
    Chúng ta chung một con đường
    Niềm tin chiến lược là rường cột chung

    Trả lờiXóa
  8. Tàu Cộng mà thương?
    Đến xương chẳng còn
    Hết lấn biên cương
    Lại cướp hải đảo
    Biển Đông của ta
    Âm mưu cướp trọn

    Thực phẩm độc hại
    Hàng giả, ôi thiu
    Qua ngả biên giới
    Tràn ngập nước ta
    Đầu độc mọi nhà
    Nhằm hại dân Việt

    Tàu cộng giảo quyệt
    Thâm hiểm vô cùng
    Ai còn ngờ nghệch
    Tin miệng thằng Tàu
    Có ngày ra ma
    Bán nước hại nhà
    Thành phường khốn nạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Dân Việt gan to
      Dám mắng chửi Bạn Vàng
      Bốn Tốt của Đảng ta
      Là bành trướng xâm lược
      Mưu đồ cướp nước ta.

      Bác không sợ Đảng ta?
      Bắt, nhốt vô Lộc Hà
      Phục hồi lòng yêu nước?
      Là phải ơn Khựa già
      Như Lê Dũng, Thành Nam
      Như Đoan Trang, Chí Đức
      Như chị Bùi Minh Hằng…

      Hay Đảng tuyên án Bác
      Như làm với Phương Uyên
      Với tội danh khốn nạn
      Viết bài có nội dung
      “Không tốt về Trung Quốc”

      Chỗ thật tình em khuyên
      Với tài năng của Bác
      Nên viết bài ca ngợi
      Công ơn của Trung Quốc
      Như Đảng ta thường làm
      Thì con đường thăng quan
      Có chức to trong Đảng
      Bác không cần cũng có.

      Xóa
    2. Cảm ơn Thích Đọc Còm
      Có lời khuyên hết ý!
      Nhưng tôi! Thôi đành chịu!

      Hãy để những thằng điên!
      Những thằng mất lý trí!
      Bán nước theo giặc Tàu
      Giữ chỗ ngồi kiếm chác
      Luôn nhân danh nhân dân
      Làm những điều khốn nạn
      Theo điều mà Còm khuyên.

      Cảm ơn Thích Đọc Còm
      Có lời khuyên hết ý!
      Riêng tôi! Thôi đành chịu.

      Mình là dân nước Việt
      Học di huấn vua Trần
      “Họa giặc Tàu phương bắc
      Là họa lớn muôn đời
      Kẻ nào hàng dâng đất
      Tội tru di! Phải giết!”
      Phải không Còm Thích Đọc?

      Xóa
    3. Cảm ơn Thích Đọc Còm
      Có lời khuyên hết ý!
      Nhưng xin hãy để dành
      Cho đảng viên ưu tú
      Đang ngày đêm cần mẫn
      Tìm ý đẹp văn hay
      Nịnh bợ công sinh thành
      Trung Quốc chống lưng Đảng
      Như Chí Vịnh, Đăng Thanh
      Như Quang Thanh, Trọng Lú
      Mồm to chúng thuyết giảng
      Cho toàn Đảng ta nghe.

      Xóa
    4. thích đọc truyệnlúc 10:15 10 tháng 6, 2013

      "Một đặc điểm của bầy Người Lợn là khả năng tung hứng, khen ngợi lẫn nhau.NHững tiếng ủn ỉn , ìn ịt ...tưởng như là hỗn loạnthật ra rất có định hướng..,"Thánh thật , Sao mà mãi tận Ấn độ mà nhìn nhận ra những Người Việt , Thích đọc còm...

      Xóa
    5. Tận Ấn Độ nhìn ra?
      Vậy mà cái Đảng ta
      Đang dã tâm bán nước
      Thể hiện rõ đến thế
      Mà mù không nhìn ra?
      Vẫn vẫy đuôi xoắn xít
      Ôm chân đón xương thừa
      Còn ra vẻ cao sang
      Ta đây người của Đảng.

      Xóa
    6. trưởng trại chăn nuôilúc 12:38 10 tháng 6, 2013

      Một đặc điểm của lợn {tiếng miền nam gọi là heo} là ngu dốt.Dù có hết sức hạ cố cũng không thể cho phép bàn chuyện Người với giống heo lợn được .Heo đực thích đọc còm phải biết vị thế của mình , không nên chòi bỏi.

      Xóa
    7. Chúng mày nhắc đến Heo
      Nghĩ đến thằng hoạn lợn
      Tài năng chỉ biết thiến
      Lên đến Tổng Bí Thư

      Thằng đó sang Thành Đô
      Xum xoe và nịnh bợ
      Lý Bằng, Giang Trạch Dân
      Ôm Bốn Tốt về thờ
      Bạn Vàng thay tiên tổ.

      Hèn nhục cũng từ đây
      Bắc thuộc mới bắt đầu
      Công của thằng Thiến Heo
      Bán nước ta từ đó.

      Xóa
    8. Người lợn thích đọc còm nghe thấy chữ thiến heo hay là đồ tể là sợ vãi.Quan trọng là thích đọc còm nhận ra thân phận súc sinh của mình.còn người này , nawowif nọ làm chức nọ , chức kia là chuyện của người có liên quan gì đến bầy lợn người thích đọc còm lắm dâu?

      Xóa
    9. Đọc Mà Thấy haylúc 15:47 10 tháng 6, 2013

      Thấy ý thơ này hay
      Vay tác giả một lát
      Xong rồi trả lại ngay:

      “Chúng mày nhắc đến Heo
      Nghĩ đến thằng hoạn lợn
      Tài năng chỉ biết thiến
      Lên đến Tổng Bí Thư”
      Hóa ra cái Đảng ta
      Toàn là heo bị thiến.

      Xóa
    10. Thằng thiến heo có phải?
      Là thằng Mười họ Đỗ
      Thằng này già còn đĩ
      Giờ phải nuôi con thơ.

      Xóa
    11. Chúng mày nhắc Đồ Tể
      Nhớ đến thằng Pôn pốt
      Thằng này là đồng chí
      Của thằng Mười thiến heo
      Của Đức Hoàn, Ba Duẩn
      Của Sáu búa – Đức Thọ.

      Xóa
    12. Toàn là Đồ Tể
      Rồi là Thiến Heo
      Lãnh đạo Đảng Nhà
      Để giờ Đảng mạt
      Sắp chết đến nơi.

      Xóa
    13. Hóa ra bầy người lợn Đọc mà thấy hay, Hỏi, thích đọc còm , Năc 19:07 sợ bị chọc tiết, cắt chim thật...Ủn ỉn đi , cứ rít lên, người lợn chê cám là hụt cân đấy.Phí công anh nuôi các chú.

      Xóa
    14. Lọn béo lòng ngonlúc 07:12 11 tháng 6, 2013

      Ông bạn đếm nhầm thôi ,Con lợn thích đọc còm chạy ra chạy vào để lẫn lộn thôi .Vẫn nó đây.Con thích đọc còm bị thiến sót , oán giận loài người nên hay chầu , các bác chú ý.

      Xóa
    15. Đúng là Đảng lợn
      Đẻ ra đàn lợn
      Chẳng biết viết gì
      Ngoài nói tiếng lợn
      Thật là đáng khinh
      Nhưng cũng đáng thương!

      Xóa
    16. Ngó thằng còm Lòng Lợn
      Nhớ đến thằng Bán Cháo
      Ngày xưa ăn cắp vặt
      Nhờ oai bố được tha.

      Giờ đeo lon thượng tướng
      Nhưng thân chó theo Tàu
      Phát biểu rằng“Chúng ta”
      Với lũ Tàu giặc cướp.

      Ba nó mà sống lại
      Có yêu cũng phải từ
      Thằng lon tướng võ mồm
      Chưa đánh đã hàng giặc.

      Xóa
    17. trưởng trại chăn nuôilúc 17:36 11 tháng 6, 2013

      Tôi đã bảo Chí Vịnh rồi, con lợn người TCII , con lợn thích đọc còm hay rít lên thế đánh lộn xòng là khó.Hai con lợn lộ mặt rồi, người ta biết cả,tốt nhất đem thịt, tiết canh với lòng đem ra quán cháo phố Thi sách.Con lợn thích đọc còm muốn giả danh là người nhưng người ta lại gọi Trư diện nhân chả còn thể thống gì?bác buôn lợn béo lòng ngon đánh giá thế nào tôi bán cho.

      Xóa
    18. Quán cháo lòng phố Thi sách Sài gòn của ông Vịnh phải không bác TTCN?Bao con lợn khá khá như thích đọc còm, người TCII,Đọc mà thấy hay,,,,cả bầy người lợn ấy, lúc mả nhà ông Vịnh phát , ông mang theo cả.Nay thịt con thích đọc còm mag về bán cháo lòng may ra mới vớt lại ít khách.

      Xóa
    19. Thằng bán cháo, ăn cắp
      Là thằng Vịnh họ Nguyễn?
      Thằng này luôn ba hoa
      Thề ba không với Khựa

      Tướng tá của Đảng ta
      Toàn như Vịnh, Đăng Thanh?
      Còn trông mong nỗi gì
      Một lũ vô tích sự
      Bụng béo, mặt như lợn
      Lảm nhảm mãi công ơn
      Thằng Khựa già xảo trá
      Đang rình cướp nước ta.

      Xóa
    20. Thịt được đã thịt!
      Không thịt thì câm!
      Chớ dọa để không!
      Khiến ông đây bực!

      Xóa
    21. Chọn lợn giốnglúc 11:17 12 tháng 6, 2013

      Ừ thằng Vịnh nó ngu lắm.Nuôi những bầy chó lợn như thích đọc còm,Dân việt, người tổng cuc II làm gì?Chủ ngu thì tớ cũng ngu, bọn như thích đọc còm béo lên tý là thịt , nuôi chúng đi phá quấy,mà để người ta biết người ta chửi cho ủng mả nuôi làm gì cho tốn cám.Bầy người Lợn của Vịnh chỉ ụt ịt được , làm thơ con cóc , xó lọ tự sướng .Chấm hết.

      Xóa
    22. Cháu nhận thấy bác Thích Đọc Còm nên có những comment rất xác đáng như trong những entry trước.Bác không nên đôi co với bọn DLV tầm thường kia.Xin bác đừng quên mục đích chính là đánh chủ chó chứ không sủa lại chó ạ

      Xóa
    23. Việc cư xử như thích đọc còm gọi là con người không có văn hóa, lưu manh về nhận thức là nhẹ nhất .Không loại trừ việc cố tình phá quấy blog nguyễn thông.gọi là hiện tượng người lợn cũng không có gì quá đáng.Các bác thích đọc truyện, Đơn giản...phải lưu ý đến loại mõ cùn có thế ăn lương bọn tàu tặc , hoặc an ninh mạng để phá rối,Hoan nghênh các bác vạch mặt loại bựa mạng như bầy người lượn trên.

      Xóa
    24. quần chúng bình thườnglúc 18:49 12 tháng 6, 2013

      @Đảng chó đi cùng bầy lợn người LHTC, thích đọc còm, người tổng cục II quả là tương xứng .Bầy chó lợn này tưởng là có thể đánh lwad được nhân dân qua cách chửi bới của chúng.Con lợn người trư diện cẩuThích đọc còm tưởng có thể thay hình đổi dạng qua vài cách chửi bới.Nhầm thật bọn chó lợn bao giờ cũng là bọn chó lợn LHTC, thích đọc còm , dân việt, người tổng cục II... người như các anh nhìn người lợn các chú là nhìn ra ngay.

      Xóa
    25. Hay, bác quần chúng bình thường đặt tên cho Thích đọc còm là trư diện cẩu khác với bác Đơn giản gọi bày đàn đó là trư diện nhân,Thế thực ra nên gọi Thích đọc còm là Lợn mặt chó, hay Chó mặt lợn?Hay thế nào cũng được?

      Xóa
  9. Xin các bạn hãy đọc bách khoa toàn thư Wikipedia để hiểu sơ lược về vị tướng của QĐNDVN chưa 1 ngày biết cầm súng đánh trận. Con người này chỉ biết đánh trận mồm. Nếu phải đương đầu với trận mạc chắc chắn " sẽ vãi hết linh hồn ra quần ngay" !
    Thành tích gì đặc biệt mà được trao huân chương quân công ?
    Hoạc ở học viện KTQS thì bị đuổi học do ăn cắp xe !
    Thật xấu hổ cho QĐNDVN có 1 vị tướng như vậy!

    Trả lờiXóa
  10. Ong Vinh ko nham chi co Ong la co tinh nham thoi!

    Trả lờiXóa
  11. Cùng chung "di sản ý thức hệ", cùng tiến lên đại đồng do ĐCS lãnh đạo... thì kiểu gì mà không ...chúng ta !
    Trong khi đó "bạn" tuyến bố chủ quyền 80% diện tích biển Đông, Thượng tướng từng tuyên bố "Bạn cam kết không lấy đất, lấy biển của ta" như vậy không ... chúng ta sao được !

    Trả lờiXóa
  12. Hồi còn ở Cục 2, NCV đã làm chuyện tày đình với Đại tướng VNG, có lần Đại tướng nói với TBT xem xét tư cách NCV. TBT nói để rèn luyện không thể giao nhiệm vụ trọng trách được, nhưng đến nay nào ai có ngờ NCV quan trọng là thế. Buồn quá

    Trả lờiXóa
  13. thứ trưởng mới nói thế còn các bạn chỉ là còm sĩ thôi

    Trả lờiXóa
  14. CHÚNG TA từ lâu rồi, cụ thể là từ năm 1990 kia! Báo chí cũng không hề sơ suất khi viết CHÚNG TA. Đó là cách họ khéo léo dần dần từng tí một bơm vào đầu chúng ta cái khái niệm CHÚNG TA này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VN và TQ đã là hai nước khác biệt cả ngàn năm. Chỉ hai chữ "chúng ta" mà thay đổi dễ dàng thì có con nít cũng không tin chứ nói đâu đến người lớn.

      Xóa
  15. Thưa các bác ,
    Trên blog này , tôi đã từng ví von VN hiện nay giống như Tề Thiên Đại Thánh trong Tây Du Ký ( một người cực kỳ tài giỏi , có 72 phép thần thông . . . từng quậy phá TƯNG BỪNG Thiên đình khiến Ngọc Hoàng Thượng Đế còn phải sợ . . . nhưng cuối cùng đã bị Phật tổ chụp cái Vòng Kim Cô lên đầu ) .
    Từ đó , Đại thánh ko dám quậy nữa , vì chĩ cần cãi lời thầy cũa mình là Huyền Trang thì sẽ bị Vòng ép mạnh gây nhức đầu khủng khiếp .
    Và VN hiện nay cũng ở hoàn cảnh như vậy , nghĩa là đã bị TQ chụp Vòng này lên đầu . Tôi nghĩ rằng , có lẽ tôi là người ĐẦU TIÊN đã dùng cụm từ "bị chụp Vòng kim Cô" đễ mô tã HOÀN CẢNH này cũa VN . (Có lẽ tôi phải xin Tòa để giử bản quyền về việc này ! Đùa chút chơi ) .
    Vì cách đây vài ngày (6/6/13) , trong một bài xã luận đăng trên tờ báo hàng đầu cũa Mỹ (New York Times) có tựa "Vietnam's Angry Feet" cũa GS Tương Lai - một giáo sư ngành xã hội học từng làm CỐ VẤN cho 2 thủ tướng Việt Nam từ năm 1991 đến năm 2006 - có đoạn :
    "Chính vì một số nhà lãnh đạo Việt Nam bị "cái MŨ KIM CÔ" của chủ nghĩa bành trướng Đại Hán siết chặt nên đã đẩy đất nước ra khỏi quỹ đạo dân chủ để gánh chịu lạc hậu và lạc điệu so với thế giới văn minh, một thế giới mà Việt Nam đang rất cần hòa nhập để đất nước có điều kiện phát triển."
    (Xin nói rỏ : bài xã luận bằng tiếng Anh , còn phần tiếng Việt trên đây là do GS gửi cho một số blog như Tễu's blog . Xin đọc ở : http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/06/gs-tuong-lai-nhung-ban-chan-noi-loan.html#more )
    Như vậy là có 2 khả năng : 1/ GS đã THƯỜNG XUYÊN đọc blog cũa Nguyễn Thông nên đã đọc còm cũa tôi . 2/ đồng giao cách cãm , nghĩa là GS đã có tư tưởng giống tôi tuy thực tế tôi và GS không có quen biết hay thư từ qua lại .
    Riêng về con người cũa tướng Nguyễn chí Vịnh thì tôi xin miễn bình luận : có nói ra cũng bằng thừa vì các bác ĐÃ NÓI HẾT RỒI !




    Trả lờiXóa
  16. Tôi không dám bàn về ô Vịnh nhiều vì tầm của tôi thấp. Nhưng vì tôi có dạy tiếng Việt cho cả người Việt và người nước ngoài nên tôi thấy không nên nghĩ ngay là ô Vịnh dùng chữ "CHÚNG TA" ở đây, trừ khi nghe chính thức từ mồm ô ấy nói ra. ( Các nhà ngôn ngữ VN còn cãi nhau ỏm tỏi về cách dùng một số chữ trong tiếng Việt nữa là người không chuyên ngôn ngữ).

    Trả lờiXóa
  17. Theo tôi thấy thì giữa Thượng Tướng Vịnh và Thủ Tướng Dũng không có sự đồng điệu đẻ có thể nghi ngờ họ thuộc hai phe khác nhau.

    Ngày 3/6/12 TT Vịnh trả lời phỏng vấn BBC như sau: "Việc bỏ cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam mang ý nghĩa biểu tượng là chủ yếu vì không thể có quan hệ lành mạnh, bình đẳng mà nước này lại cấm vận với nước kia. Bỏ cấm vận sẽ tạo tin tưởng rằng Mỹ tôn trọng Việt Nam. Chừng nào chưa bỏ cấm vận thì Mỹ cũng chưa thể nói rằng hai bên đã có quan hệ lành mạnh và bình đẳng. Tuy nhiên đây là công việc mang tính chính trị là chủ yếu, còn cho tới nay Việt Nam chưa có nhu cầu mua vũ khí, trang bị của Mỹ."

    Ngày 4/6/12 BT Thanh phát biểu trong cuộc gặp mặt BT Panetta như sau: "Chúng tôi mong muốn sớm bỏ lệnh cấm vận mua bán vũ khí sát thương vì mục đích bình thường hóa quan hệ hai nước và vì lợi ích chung của hai nước. Nếu được dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương, chúng tôi có nhu cầu mua một số vũ khí trang bị, trước hết để sửa chữa, bảo quản, nâng cấp một số vũ khí chúng tôi thu được trong chiến tranh."

    Nên có thơ tóm tắt cuộc họp như sau:

    Hai ông tướng ba sao
    Cháu Bác Hồ, Bác Mao
    Sao giống cháu Bát Giới
    Trông oai (hỏi) làm sao!

    Trư Việt thăm Trư Tàu
    Tròn bổn phận chư hầu:
    "Hợp tác với năm châu
    Ưu tiên anh hàng đầu

    Anh mạnh, em ủng hộ
    Anh hiếp, em nín rên
    Miễn Chủ Nghĩa Xã Hội
    Anh em cùng tiến lên

    Em yêu chuộng hòa bình
    Được chung sống cùng anh
    Mua tàu ngầm phản lực
    Chỉ để giữ "cửa mình"

    Em xin thề với anh
    Không bao giờ đấu tranh
    Không liên minh nước khác
    Nếu sai, em tự sát...

    Sẽ sống mãi không chết
    Mười sáu chữ anh cho
    Như Bác Mao, Bác Hồ
    Sống Mãi! Em xin hết!"

    http://195.188.87.10/vietnamese/vietnam/2012/06/120603_nguyenchivinh_inv.shtml
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/06/120604_viet_us_arms_sale.shtml

    Trả lờiXóa
  18. Để hiểu rõ con người NCV, xin các bác còm vào mạng google, tìm đọc vũ Minh trí tổng cục 2 thì rõ bộ mặt thật của vị tướng NCV này là ai.

    Trả lờiXóa
  19. Từ FB Cô gái Đồ Long

    Mới được đọc một bài khá hay về Jane Jonda, thần tượng một thời của nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam. Trong cuốn hồi ký xuất bản 2005, nữ diễn viên nay đã ở tuổi 76, đã thừa nhận sai lầm khi tới Hà Nội. Vừa mới đây, trong những lần xuất hiện, bà cũng liên tục nhắc lại việc này.

    Tui bỗng nhớ lại một chuyện khá hài hước, như vầy:

    Hồi nẳm, sau khi chị Jane đến Hà Nội và được suy tôn như một tấm gương sáng của phong trào phản chiến; lúc trở về nghe đâu bị police Mỹ bắt. Thực hư thế nào không rõ, nhưng ở VN Nhà thơ Minh Huệ đã rất cảm động và làm thơ, tui đọc lâu rồi, chỉ nhớ đại khái một đoạn thế này:

    "Chúng nó bắt chị

    Chúng nó đánh đập chị

    Chúng cởi cả đồ chị ra

    Nhưng chúng chẳng thấy gì

    Chỉ thấy một trái tim

    Mang hình bóng Việt Nam..."


    Nhắc tới nhà thơ Minh Huệ, chắc chẳng ai quên. Ông chính là tác giả bài "Đêm nay Bác không ngủ" (1951) và 3 lần được tặng giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật với 3 tập thơ, trong đó có tập "Đêm nay Bác không ngủ". Minh Huệ từng làm trưởng ty Văn Hóa Nghệ An, và là Ủy viên Ủy ban TW Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam. Một người ưa làm thơ bốc thơm như Minh Huệ, thì tụng ca Jane Fonda cũng không có gì lạ; nhưng có lẽ không ít người đã cảm thấy phấn khích. Sau đó, trên tờ đặc san của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Nghệ An, quê hương Minh Huệ, có đăng mấy câu thơ của một tác giả khuyết danh:

    "Người ta thấy bướm, thấy chim.
    Còn anh Minh Huệ thấy tim trong... quần".


    Mời quí vị đọc 2 bài Thơ viết về chuyện “Boóc Hồ Không Ngủ“. Bài Thơ thứ nhất của Cháu Ngoan Minh Huệ, làm ở Bắc Việt, năm 1951:

    Đêm nay Bác không ngủ
    Anh đội viên thức dậy
    Thấy trời khuya lắm rồi
    Mà sao Bác vẫn ngồi

    Đêm nay Bác không ngủ.
    Lặng yên như bếp lửa
    Vẻ mặt Bác trầm ngâm
    Ngoài trời mưa lâm thâm
    Mái lều tranh xơ xác.
    Anh đội viên nhìn Bác
    Càng nhìn lại càng thương
    Người Cha mái tóc bạc
    Đốt lửa cho anh nằm.
    Rồi bác đi đắp chăn
    Từng người từng người một
    Sợ cháu mình giật thột
    Bác nhón chân nhẹ nhàng.
    Anh đội viên mơ màng
    Như nằm trong giấc mộng
    Bóng Bác cao lồng lộng

    Ấm hơn ngọn lửa hồng.
    Thổn thức cả nỗi lòng
    Thầm thì anh hỏi nhỏ:
    - Bác ơi! Bác chưa ngủ?
    Bác có lạnh lắm không?
    - Chú cứ việc ngủ ngon
    Ngày mai đi đánh giặc!
    Vâng lời anh nhắm mắt
    Nhưng bụng vẫn bồn chồn.
    Không biết nói gì hơn

    Anh nằm lo Bác ốm
    Lòng anh cứ bề bộn
    Vì Bác vẫn thức hoài.
    Chiến dịch hãy còn dài
    Rừng lắm dốc lắm ụ
    Đêm nay Bác không ngủ
    Lấy sức đâu mà đi.

    Lần thứ ba thức dậy
    Anh hốt hoảng giật mình
    Bác vẫn ngồi đinh ninh
    Chòm râu im phăng phắc.
    Anh vội vàng nằng nặc:
    - Mời Bác ngủ, Bác ơi!
    Trời sắp sáng mất rồi
    Bác ơi: Mời Bác ngủ
    - Chú cứ việc ngủ ngon
    Ngày mai đi đánh giặc
    Bác thức thì mặc Bác
    Bác ngủ không an lòng
    Bác thương đoàn dân công
    Đêm nay ngủ ngoài rừng
    Rải lá cây làm chiếu
    Manh áo phủ làm chăn…
    Trời thì mưa lâm thâm
    Làm sao cho khỏi ướt
    Càng thương càng nóng ruột
    Mong trời sáng mau mau.

    Anh đội viên nhìn Bác
    Bác nhìn ngọn lửa hồng
    Lòng vui sướng mênh mông
    Anh thức luôn cùng Bác.

    Bài Thơ “Boóc Hồ Không Ngủ” thứ hai, do một Thường Dân Bắc Kỳ làm năm 2002:

    Đêm nay Bác không ngủ
    Ngày mai Bác ngủ bù.
    Anh đội viên gật gù
    Ồ…! Bác thức làm chi thế !

    Bác lấy trong túi áo
    Bộ bài Sì mới toanh.
    Đặt ra giữa chiếu manh
    - Bác cháu ta cùng đánh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. JANE FONDA TỪNG BỊ CS MỸ BẮT ?!?

      Tôi được biết , CHƯA BAO GIỜ bà này bị CS Mỹ bắt . Riêng ở
      http://en.wikipedia.org/wiki/Jane_Fonda cho biết như sau :
      "Do chuyến thăm VN cũa Jane Fonda , nhiều tin đồn lan truyền sau đó (ensue) về chuyến đi này và những phát biểu cũa bà sau khi về Mỹ , khiến sự phẩn uất (resentment) từ các cựu chiến binh và những người đang phục vụ trong QĐ vẫn còn dai dẵng . Chẳng hạn , trong nhiều năm tại học viện Hải quân Mỹ , khi một SV năm thứ nhứt hô to "Chào buổi tối , Jane Fonda ! " , cã đại đội trả lời " Chào buổi tối , đồ chó đẻ (con mụ phản trắc) (1) !" Tập tục này sau đó đã bị cấm theo Quy định cũa học viện .
      Năm 2005 , Michael Smith , một cựu chiến binh cũa Hải quân , đã bị bắt vì gây rối tại TP Kansas City , bang Missouri , sau khi ông nhổ bã thuốc lá (spat chewing tobacco) vào mặt Jane Fonda trong một buổi ra mắt quyển tự truyện (autobiography) "My Life So Far" cũa bà . Ông đã nói với các phóng viên rằng ông "xem đó là một món nợ danh dự" (debt of honor) và sau đó nói thêm " bà ta đã nhổ vào mặt chúng ta (spit in our faces) trong 37 năm . Bà ta xứng đáng bị như vậy . Rất nhiều CCB cũng muốn làm điều mà tôi đã làm ."
      (1) : danh từ : a/con chó sói cái, con chồn cái (bitch wolf , bitch fox) . b/con mụ lẳng lơ dâm đảng , con mụ phản trắc .

      Xóa
  20. Thưa các bác ,

    NÓI THÊM VỀ TUYẾN XE LỬA ĐÀ LẠT - THÁP CHÀM .

    Nguồn : báo nước ngoài . . . báo trong nước như SGGP . . . và một số blog như "Cộng đồng những người yêu thích đường sắt Việt Nam " , v.v...

    A . Đặc điểm cũa đầu máy hơi nước : tốc độ ở đồng bằng : 45 km/h , leo núi : 20 km/h , nặng : 60 tấn , dài : 8,75 m . Đầu máy có 4 trục xe/cầu (essieu) , khoảng cách (empattement) giửa trục đầu và trục cuối là 5,325 m . Khi chạy thì chĩ có 3 trục được kết nối với động cơ hơi nước . Đễ đun nóng nồi hơi (chaudiere) , phải dùng những ống có đường kính 118 ly và dài 2,95 m . Xử dụng các loại thắng như thắng hơi , thắng tay , v.v...
    Hãng SLM ở Wintherhour , Thụy sĩ đã sản xuất 10 đầu máy loại này và đánh số từ HG 3/4 # 1 đến HG 3/4 #10 . Các chiếc từ số 1 đến 8 được chế tạo NĂM 1913 (cách nay ĐÚNG 100 NĂM) . Hai chiếc số 9 và 10 thì năm 1914 .
    Các chiếc số 1 , 2 , 9 , và 10 đã được mua và xử dụng cho tuyến Đà lạt - Tháp chàm ( 40 NĂM từ 1932 đến 1972) .
    Khoãng năm 1990 , sau khi đưa (4 đầu máy này) về Thụy sĩ với rất nhiều khó khăn về kỷ thuật cũng như thủ tục hành chánh , thì hội Furka - thành lập năm 1983 với khoãng 7 NGÀN hội viên trên khắp thế giới - đã tháo tung các đầu máy rỉ sét này (qua 18 năm phơi mưa nắng) . Họ đã phối hợp chặc chẽ với nhau , đo đạc chính xác từng chi tiết , chụp hình và LÀM MỚI HOÀN TOÀN chi tiết đó - theo như nguyên mẫu ; sau đó ráp các chi tiết lại với nhau và cho vận hành đầu máy . Hội gồm những người có chuyên môn về cơ khí , làm việc rất chăm chĩ và đặc biệt là TỰ ĐÀI THỌ (mua vé máy bay , tự túc ăn ở , làm ko công cho dự án phục hồi này ) .
    Hiện nay hội chĩ phục hồi được 2 chiếc và đưa vào xử dụng trên tuyến vượt đèo Furka và Oberalp , 2 chiếc còn lại thì đang phục hồi .
    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
  21. (tiếp theo)

    B . Về tuyến xe lửa Đà lạt- Tháp chàm : ngừng xử dụng vào năm 1972 thì SAU NGÀY 30.4.75 , đã chạy lại khoảng 7 CHUYẾN ( chứng tỏ chĩ bị hư hõng nhẹ) . Nhưng sau đó có lịnh cũa PTT Đỗ Mười là "tháo gở để dùng cho tuyến xe lửa Hà nội - Sài gòn" . Mặc dù các chuyên gia đã khuyến cáo rằng các đường ray đặc biệt ( có răng cưa/móc ) cũa tuyến này ko thễ dùng vào tuyến HN-SG nhưng ko được lắng nghe . Thế là một công trình trị giá khoãng 200 TRIỆU franc (vào thời điểm xây dựng) , có đóng góp bằng xương máu cũa công nhân Việt-Pháp đã chết vì tai nạn , bịnh tật , v.v... (khoãng vài chục người , có một nghĩa địa dành cho họ) khi thi công trong thời gian 29 NĂM thì đã được tháo gở - vừa các đường ray và 5 cầu kim loại - NHANH CHÓNG TRONG MỘT NĂM ! Và những đường ray đặc biệt trên chĩ được bán NHƯ SẮT VỤN !
    Các người yêu mến tuyến xe lửa này (đặc biệt là nhân viên hỏa xa) chĩ còn biết tiếc nuối mà thôi .
    Báo SGGP có viết , "bà CT tỉnh Lâm đồng , với sự ủng hộ cũa bộ KH và Đầu tư , đã yêu cầu giử lại tuyến này để phục vụ cho kinh tế và du lịch cũa tỉnh (1) nhưng bộ GT-VT vẫn giử nguyên quyết định cũa mình" , thế là . . .
    (1) Tôi ko rỏ sau ngày 30.4.75 , đường bộ từ Đà lạt đi Đơn dương (Dran) có tốt ko , chứ đầu thập niên 1990 , tôi đã đi xe hơi trên đường này thì hư hõng nặng , rất nhiều ổ gà ; nhiều chổ tài xế phải ngừng xe đễ lượm những khúc gổ 2 bên đường vất xuống các ổ gà để xe có thể vượt qua . Tôi ko gặp xe của dân hay bất cứ xe nào khác nhưng tôi nghĩ , chĩ có xe "be" chở gổ mới đi lại trên đường này . Từ 1975-94 , các cuộc đua xe đạp SG-Đà lạt cũng chĩ chạy theo lộ trình Phan rang lên Đơn dương và quẹo trái đi Di linh và theo QL 20 lên Đà lạt : đoàn đua đã né tránh đoạn Đơn dương - Đà lạt ! )
    Hiện nay , mặc dù có nhiều người ũng hộ việc phục hồi tuyến này (đặc biệt là nghành du lịch và các địa phương - có tuyến đường đi qua) nhưng sẽ đòi hỏi kinh phí rất lớn lao ; ko hợp với hoàn cãnh kinh tế vào lúc này . Đó là chưa kể các "phết phẩy" - thường xảy ra đối với những dự án lớn lao như vầy , sẽ đẩy giá thành lên rất cao ! Trong khi hiệu quả kinh tế chưa ai biết được .
    Kết luận : XÂY THÌ KHÓ VÀ TỐN KÉM CHỨ PHÁ THÌ RẤT DỄ VÀ NHANH CHÓNG !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thêm về việc tháo đường rầy trên đoạn đường Đà Lạt-Tháp Chàm (loại đặc biệt dùng cho đường dốc cân nặng 30kg/m) để đem tái thiết đường sắt thống nhất.Sau khi họ tháo gỡ gần hết mới khám phá ở cơ xưỡng Đà Nãng còn đủ vật liệu mà không cần tháo trên Đà Lạt.Nhưng than ôi mọi việc đã xong xuôi!.

      Xóa
    2. XIN NÓI THÊM :
      Như đã nói , những đường ray có móc (răng cưa) này - chĩ dùng để leo núi - ko thể nào xử dụng trên tuyến HN-SG .
      Tôi sơ sót , ko nêu thêm 1 lý do cũa việc tháo gở này là " ko có hiệu quã về kinh tế" sau khi chạy được 7 chuyến trong vài tháng . Thế tại sao 40 năm trước đó , người Pháp và chế độ VNCH vẫn duy trì được - mà ko phải đình hoãn tuyến xe lửa này vì "ko hiệu quã về KT" . Ngay cả bà CT tỉnh Lâm Đồng , được bộ KH-Đầu Tư ủng hộ , cũng muốn giử lại để phục vụ cho KT và du lịch tỉnh (theo SGGP)

      Xóa
    3. Đầu máy 31-201 hoen rỉ của Hỏa Xa Việt Nam ngày nào cuối cùng đã về quê cũ và lột xác thành DFB-1 xinh đẹp cùng với cô em 31-204 (tên mới là DFB-9) chạy tung tăng khắp núi đồi Thụy Sĩ.
      http://www.youtube.com/watch?v=05dIq5pB7fs

      Xóa
    4. Cám ơn bác 'nặc danh' :
      Lần đầu tiên tôi được coi xe lửa loại này leo dốc ; trước đây chĩ xem hình . Nó cũng khá mạnh , kéo theo BỐN TOA chở đầy người . Hai chiếc này , theo "giấy khai sinh" thì ra đời gần 100 năm , nhưng ngày nay đã thay mới gần như 100 % (như đã nói trong bài viết cũa tôi) . Đó là nhờ công sức cũa các thiện nguyện viên cũa hội Furka - họ từ khắp thế giới đến để phục hồi các đầu máy cũng như tuyến xe lửa vượt 2 đèo Furka và Oberalp . Phần còn lại cũa hệ thống xe lửa ở Thụy sĩ đều chạy điện .

      Xóa
  22. " Ông Vịnh liệu có nhầm? "
    ÔNG VỊNH KHÔNG NHẦM. THEO THỎA HIỆP THÀNH ĐÔ 1990 THÌ VÀO NĂM 2020 VIỆT NAM SẼ TRỞ THÀNH MỘT TỈNH CỦA TRUNG QUỐC, NÊN NGAY BÂY GIỜ ÔNG VỊNH SÀI CHỮ CHÚNG TA LÀ ĐÚNG VÀ CŨNG NHỜ CHỮ NÀY, TRUNG QUỐC SẼ CHỈ THỊ CHO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, DO ÔNG HỒ TẬP CHƯƠNG THÀNH LẬP, CẤT NHẮC ÔNG VỊNH LÊN ĐẠI TƯỚNG BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG. CÁC SĨ QUAN CAO CẤP VIỆT NAM ĐÃ SANG TRUNG QUỐC TẬP HUẤN ĐỂ CHUẨN BỊ SÁT NHẬP QUÂN ĐỘI HAI NƯỚC RỒI MÀ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có bằng chứng về chuyện 2020 không, xin cho biết. Sao tin bí mật thế mà ai cũng biết, không cần giấy trắng mực đen để làm bằng chứng!

      Xóa
    2. Yên tâm, rồi có lúc Trung Quốc lại tung lên mạng như Công hàm Phạm Văn Đồng lần trước.

      Xóa
  23. Chí Vịnh không nhầm
    Chỉ dân ta nhầm
    Niềm tin nhầm chỗ
    Mấy chục năm qua.

    Trả lờiXóa
  24. Hy vọng ông Vịnh nhầm, hoặc báo chí sơ suất

    Trả lờiXóa
  25. cức ỉa thúi sơ sơ. mấy ông banh ra thúi thêm. Trong tiếng anh ngôi 1 số nhiều là we, chúng ta hay chúng tôi làm sao phân biệt?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác, bài báo ấy theo tôi biết sau đó, đã được tướng Vịnh đọc duyệt, không phải bản dịch từ tiếng Anh hoặc Hoa.

      Xóa
  26. khi việt nam trở thành tỉnh của trung quốc.bộ quốc phòng lúc đó lấy tên thế nào nhỉ.các tướng lĩnh ta lúc đó có đeo quân hàm tướng nữa không .có lẽ có vì CHÚNG TA mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thằng nặc 12:12 mất dậylúc 14:29 10 tháng 6, 2013

      nhầm tên,là thằng nặc 12:12

      Xóa
  27. +Câu hỏi đặt ra:"Thái độ VN như thế nào khi trước việc Mỹ tái cân bằng lực lượng châu Á -Thái Bình Dương?".Khi trả lời,rất hữu ý,ông Vịnh đã dùng đại từ ngôi thứ nhất,số nhiều:"Chúng ta".
    +Khi cố tình dùng"Chúng ta",ông Vịnh đã sử dụng mẫu số chung của 2 quốc gia CS trước sự trở lại của Mỹ để vừa lấy lòng TQ,để vừa chứng tỏ cái khôn ngoan,dũng lược của mình.
    +Khôn ngoan,dũng lược đâu chẳng thấy,chỉ thấy ông Vịnh
    trả lời câu hỏi không đúng trọng tâm:Thái độ của VN thì
    ông phải thẳng thắn,ngẩng đầu tuyên là "Chúng tôi",hà cớ gì ấp a,ấp úng"Chúng ta"?!
    +Không biết bắn súng thì ít ra cũng biết sử dụng cái mồm
    cho dẽo mới làm tướng chứ?Thì ra,quân đội,nhân dân họ bảo nhau ông xu nịnh,bợ đít Tàu cũng không ngoa đâu.

    Trả lờiXóa
  28. Ông Vịnh hổng có nhầm!
    Ông ấy nói “ chúng ta”
    Theo ý đảng là đúng!
    Vì rằng cái Đảng ta
    Sinh ở tận Trung Hoa
    Nên cộng sản Trung Quốc
    Phải là mẹ là cha
    Của Đảng ta nước Việt.
    Vậy là tình ruột thịt
    Không “chúng ta” là gì?

    Chỉ có dân tộc ta
    Là nhìn nhầm thôi ha
    Bao năm đổ xương máu
    Để cho cái đảng ta
    Mời giặc Tàu vào nhà
    Thờ tụi nó như cha
    Bà con hiểu chưa hả
    Ông Vịnh không có nhầm
    Đó là ý Đảng ta
    Khi nói rằng “ Chúng ta”!

    Trả lờiXóa