Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Thấy người ta ăn khoai, mình cũng vác mai đi đào

Suốt tuần rồi, nhất là hai ngày qua, dòng người ùn ùn đổ về những tiệm vàng. Đọc mấy cái tít trên vài tờ báo lớn “Chen nhau vét mua vàng”, “Giá vàng lên, chen nhau mua”… cũng đủ hình dung ra cảnh thị trường vàng tấp nập, sôi động, giá vàng nhảy múa ra sao. Có khi chỉ mua vài phân vài chỉ cũng tham gia cuộc đua tranh. Dường như có cả phong trào “người người sắm vàng, nhà nhà mua vàng” trên một đất nước vẫn còn nhiều khó khăn về kinh tế, nhất là thiếu vốn để thúc đẩy sản xuất. Có chi bất thường trong động thái đậm màu kinh tế-xã hội này?

Theo các chuyên gia, giá vàng thế giới đang xuống đến mức thấp nhất trong vòng hơn 3 năm qua, và đưa ra cảnh báo nếu ai có nhu cầu mua vàng thực sự cũng cần phải cân nhắc, thậm chí còn khuyên không nên mua vàng vào thời điểm này. Điều dễ hiểu là mua vàng khi giá vàng lao dốc sẽ chịu thiệt hại bởi mất lãi suất tiền gửi, giá trị vàng giảm dần, đó là chưa kể giá vàng trong nước đang có khoảng cách rất lớn so với giá thế giới, mà khoảng cách này chắc chắn sẽ được Ngân hàng nhà nước rút ngắn lại; sau thời điểm các ngân hàng thương mại tất toán xong trạng thái vàng (ngày 30.6) giá vàng trong nước có thể còn biến động mạnh nếu vàng thế giới tiếp tục giảm. Và điều quan trọng là hiện tại Nhà nước không khuyến khích việc kinh doanh, lưu trữ vàng miếng vì vàng dạng đó sẽ trở thành vốn chết, không tạo ra giá trị gia tăng của cải vật chất cho xã hội, mà ngược lại còn tác động tiêu cực đến nền kinh tế, lãng phí một nguồn vốn to lớn đối với sự nghiệp phát triển đất nước…

Dù sự phân tích ấy đã được báo chí truyền thông nêu rất nhiều lần nhưng một bộ phận không ít dân chúng, thậm chí cả những người thu nhập thấp, xưa nay chả mấy quan tâm đến vàng vẫn hăng hái, nhắm mắt nhắm mũi vung tiền ra mua vàng. Cũng có thể do họ thiếu lòng tin vào sự phục hồi, phát triển nền kinh tế, cũng có thể ai đó có nhu cầu thực sự nhưng dư luận cho rằng phần lớn người kéo nhau đi mua sắm vàng là bởi “thấy người ta mua thì mình cũng phải mua” kẻo lỡ ít bữa nữa giá lên thì sao. Nếu không thế, tại sao lại đông người mua đến vậy. Theo họ, cái gì đã thành phong trào thì ít khi sai lắm.

Cảnh chen lấn mua vàng theo phong trào ăn xổi ở thì, bất chấp lợi hại có lẽ khiến chúng ta liên tưởng đến khá nhiều phong trào từng diễn ra trên đất nước này, mà cái kết cục thường là thua thiệt cho người tham gia, gây tổn hại cho nền kinh tế. Mặc dù điều đơn giản nhất là muốn làm điều gì phải có hiểu biết, trình độ, kinh nghiệm về điều ấy nhưng trên thực tế người ta vẫn bất chấp. Chắc nhiều người còn nhớ những phong trào nuôi cá trê phi, nuôi chó cảnh hồi thập niên 80-90 thế kỷ trước. Rồi phong trào chơi chứng khoán, ồ ạt trồng tiêu trồng điều, phá rừng làm thủy điện nhỏ, nơi nơi xây nhà máy đường, nhà máy xi măng lò đứng công nghệ cũ, bỏ lúa trồng khoai lang… từng khiến bao doanh nghiệp, bao người điêu đứng, trắng tay. Có thể do không gặp thời vận, do rủi ro khách quan, tuy nhiên không thể không nhắc tới yếu tố quan trọng: “làm theo phong trào” bất cần biết lợi hại thế nào. Dân gian gọi kiểu ấy là “thấy người ta ăn khoai, mình cũng vác mai đi đào”. Cứ chạy theo phong trào xổi, lúc rút được bài học kinh nghiệm thì cái giá đắt đã phải trả trước rồi.

29.6.2013
Nguyễn Thông

96 nhận xét:

  1. Thật lòng mà nói, những điều trông thấy mà đau đớn lòng. Xong họ cũng có phần nào không đáng thương hại đâu. Kinh tế thị trường đã đến thời điểm khủng hoảng lòng tin. Họ trông vào may rủi. Nhưng số đông họ là những kẻ lắm tiền... Đó chính là điều họ không đáng thương đó. Kệ họ đi. Thương cho họ mà làm chi...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với bác.đại đa số những người này ( trong nhà có máy in tiền).

      Xóa
    2. ...Có sách mới áo hoa đây là nhờ ơn Đảng ta
      Vui tung tăng em ca có Đảng cuộc đời nở hoa...
      Các bác chớ lo, đã có Đảng và Nhà lước lo rồi. Yên tâm là đời sẽ nở hoa.keke

      Xóa
    3. Bản full đây bác ND 07:57
      "Em là búp măng non, em lớn lên trong mùa cách mạng
      Sướng vui có Đảng tiền phong, có Đảng như ánh thái dương
      Sống yên vui trong tình yêu thương
      Cuộc đời từ đây bừng sáng
      Khăn quàng thắm vai em ghi chiến công anh hùng cách mạng
      Tiếng thơm muôn đời còn vang
      Sáng ngời ý chí đấu tranh
      Bước lên theo lý tưởng quang vinh
      Của Đảng tiền phong dẫn đường
      Tiếng hát của chúng em bay qua muôn ngàn sông núi
      Ghi công ơn của Đảng tiền phong em sướng vui
      Có sách mới áo hoa đây là nhờ ơn Đảng ta
      Vui tung tăng vang ca có Đảng cuộc đời nở hoa"
      Thế này thì các bác cứ yên tâm, có Đảng như ánh thái dương rồi cơ mà, anh em cứ vô tư mà làm ăn, chè chén. Mọi chuyện khác tại đất nước này đã có ánh thái dương với 175 bác bụng phệ năm họp 2 lần và 16 đồng chí Bê xê tê lo. Mình không phải lo

      Xóa
  2. đồng Việt mất giá
    Đô thăng
    Kim ba lăng quăng
    Vàng mặt. Bác ợ!

    Trả lờiXóa
  3. Vàng vẫn bảo đảm hơn những tờ polymer hình Bác Hồ . Hình Bác Hồ càng ngày càng xuống giá thê thảm, ôm là đổ nợ . Đem hình Bác đổi lấy tất cả những thứ không mang hình Bác là biện pháp tốt nhất .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ nói thẳng ra là tiền đi, cứ phải nói đến Bác làm cái gì nhỉ, mày không coi bác Hồ ra cái gì à. Việc đồng Việt Nam có lúc lên lúc giảm cũng là do sự bất ổn của kinh tế thị trường, đồng đô la cũng vậy, đâu phải có mỗi đồng Việt Nam là giảm đâu.

      Xóa
    2. Đến yêu bác như cô Nông Thị Xuân còn chết nát xác! Huống hồ là dân!
      Hết trò? Mị dân đến phát Tởm!

      Xóa
  4. Hoà bình, mọi người trở về xây dựng nhà cửa, sinh con đẻ cái. Con cái lớn lên, dựng vợ gả chồng tách xa bố mẹ, ra ở riêng lại mua đất làm nhà. Chưa tính phục cụ nhu cầu cuộc sống, buôn buôn, bán bán lại tậu đất, tậu cát... vì thế mà đất cát lên ngôi trong thời bình.
    Chiến tranh loạn lạc, thân còn chả giữ được nữa là tính chi nhà cửa. Tốt nhất là cứ làm vài khong vàng bỏ đãy hoặc giắt cạp quần. Loạn lạc là cả nhà ôm nhau... phóng cùng với mấy chỉ vàng mà sống. Hehe!
    Thành ra cổ nhân các cụ mới đúc kết: "Loạn buôn kim, bình buôn thổ".
    Thời bình sao không ai mua đất? Phải chăng loạn hoặc là loạn sắp đến nơi???
    Thời bình sao phải mua vàng? Phải chăng loạn hoặc là loạn sắp đến nơi???
    Mà có khi loạn thật cũng nên các bác nhở!
    Thế thì em cũng phải đi mua vàng thôi!
    Em đi mua vàng đây! Hehe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích Đọc Còmlúc 08:16 1 tháng 7, 2013

      Trần Kẽm huynh! Thích đọc còm đệ lại phải “Múa đao trước mặt Quan Công” bình chữ Thổ trong câu “ Loạn buôn kim Bình buôn Thổ’ của Kẽm huynh.
      Về chữ Thổ trong ‘Bình buôn Thổ’ ở xứ thiên đường XHCN này Thích đọc còm luận như sau:
      - Các cô gái làng chơi sa cơ lỡ vận dùng Trôn nuôi Miệng thì gọi là gái Nhà Thổ.
      - Các quan đảng dùng Miệng nuôi Trôn như PGSTS, nhà giáo ưu tú, đại tá T.Đăng Thanh, GSTS.N.P.Trọng, Vịnh thượng tướng quân…thì gọi là Điếm chính trị Quan Đảng Thổ.
      - Đạo đức xã hội ở xứ thiên đường XHCN này gọi là ‘Đạo đức thời Thổ tả’.
      Thích đọc còm đạo ý thơ của bác Bùi Minh Quốc để dẫn chứng cho ý này:
      ‘ Đạo đức thời Thổ tả
      Lũ mặt người đểu cáng lên ngôi’.
      Để khắc phục ‘Đạo đức thời Thổ tả”. Cách đây hơn mười năm, Người đồng chí đứng đầu Quan Đảng phát động phong trào toàn Quan Đảng học tập tấm gương đạo đức Ông Cụ. Nhưng khổ nỗi cái thời mà “Lũ mặt người đểu cáng lên ngôi’ đang rất hưng thịnh đông nghẹt cả Triều Ca thì không biết học được cái gì của Ông Cụ mà ngày càng nát bét, thối hoắc, bốc mùi như Thổ tả.
      Điển hình là mấy tấm gương tiêu biểu như các đồng chí Quan Đảng: Thầy giáo Hiệu trưởng Sầm Đức Sương dẫn gái là học sinh của trường mình để phục vụ các đồng chí Quan Đảng cấp trên của ông ta như Phó bí thư,Chủ tịch tỉnh Nguyễn Trường Tô…
      Rồi cả Người đồng chí đứng đầu Quan Đảng đồng chí:
      Tài Nông – Đức mọn – Mạnh dê, người phát động phong trào toàn Quan Đảng xứ thiên đường XHCN học tập tấm gương đạo đức Ông Cụ. Không biết đồng chí ấy học được đạo đức gì từ bản thân ông Cụ mà:
      ‘ Cuối đời gặp gái làng chơi
      Răng chắc cặc cứng Mạnh mời về dinh.’
      Mà gái làng chơi này lại đã qua tay cậu trưởng nhà đồng chí ấy rồi mới đau chứ! Thế nên có câu thơ rằng:
      ‘Cũng là cái lỗ cỏn con
      Thằng Con nó rút thằng Cha đâm vào.’
      Mà đâm thật Mạnh mới chết chứ! Mất đứt cái biệt thự gần ngàn m2 ở Võng Thị trị giá hơn ngàn tỷ cho việc Mạnh đâm “cái lỗ cỏn con’ ‘Con ra Cha vào’ đấy!
      Khiến cho nhiều cụ lão Quan Đảng ‘Răng thì còn chắc nhưng Cu đã xìu’ phản đối rầm rầm. Nhất là Cụ Lão đứng đầu Quan Đảng năm xưa L.K.Phiêu hoa thanh quế đã đập bàn đá ghế phản đối rầm rầm, thậm chí đòi kỷ luật đảng với đồng chí ‘Răng chắc Cặc bền’.
      Để khiến Cụ Lão đứng đầu Quan Đảng năm xưa L.K.Phiêu hoa thanh quế phải cứng họng câm mồm. Các đệ tử ruột trung thành của đồng chí ‘Răng chắc Cặc bền’ liền rỉ tai cho giới thông tấn xã vỉa hè là năm xưa: Thời ‘Cặc vẫn còn cứng’ Cụ Lão đứng đầu Quan Đảng năm xưa L.K.Phiêu hoa thanh quế cũng là tay chơi khét tiếng đã từng để quên cả súng ống ở chỗ gái làng chơi.
      Đồng thời chúng đập vào mặt Cụ Lão đứng đầu Quan Đảng năm xưa L.K.Phiêu hoa thanh quế một loạt ảnh chụp tư dinh biệt thự nhà vườn của Cụ lão có đủ thứ hết trơn. Bên ngoài là vườn rau trị giá mấy chục ngàn đô OBAMA. Bên trong thì trống đồng, ngà voi, đồ cổ la liệt... Hiểm nhất là bức hình chụp cái tượng đồng bán thân của Cụ lão L.K.Phiêu hoa thanh quế to tổ bố còn kế bên đặt tượng Ông Cụ thì bé xíu à. Nhờ đó mà Cụ lão L.K.Phiêu hoa thanh quế mới tím mặt mà ‘ Không nói chẳng ai bảo là câm’ đấy!
      Vậy Đạo đức xã hội ở xứ thiên đường XHCN này gọi là ‘Đạo đức thời Thổ tả’ đúng qúa còn gì?
      Trần Kẽm huynh thấy Còm đệ luận chữ Thổ trong thời “ Bình buôn Thổ” của Huynh thế nào? Có.. Hehe..hay là Kẽm huynh chỉ giáo thêm cho Còm đệ vài đường “Đà Đao” của đao pháp họ Trần?

      Xóa
    2. Đọc xong... thổ ra máu!

      Xóa
    3. Đọc bài của Thích Đọc Còm xong!
      Khối thằng vỗ ngực Đảng là đạo đức Đảng là văn minh sẽ hộc máu Thổ huyết!

      Xóa
    4. ‘Điếm chính trị Quan Đảng Thổ”” lãnh đạo toàn diện xứ thiên đường XHCN này
      thì Đạo đức Quan Đảng nước ta phải Thổ tả là đúng quá rồi!
      Cám ơn Thích đọc còm có bài hay viết chuẩn giúp tại hạ nhận ra nhiều điều.

      Xóa
    5. ‘Điếm chính trị Quan Đảng Thổ’
      Lũ chúng nó nhập quan hạ Thổ
      Cho nhân dân khỏi khổ
      Bởi lũ quan nhà Thổ
      Khoác áo là cộng sản.

      Xóa
    6. Khách quan mà đánh giá thì những cô gái Nhà Thổ còn có tác dụng, có tư cách hơn lũ Điếm chính trị Quan Đảng Thổ.Vì:
      - Khách làng chơi trả tiền cho các cô gái Nhà Thổ thì được các cô làm cho sung sướng, sảng khoái.
      + Còn lũ Điếm chính trị Quan Đảng Thổ được nhân dân trả lương, chu cấp, nuôi dưỡng thì lại làm khổ nhân dân, đè đầu cưỡi cổ áp bức nhân dân.
      - Các cô gái Nhà Thổ còn biết xấu hổ, biết cúi đầu khi đứng trước dư luận, ống kính máy quay phim chụp ảnh. Các cô gái đó thật đáng thương hơn đáng trách.
      + Còn lũ Điếm chính trị Quan Đảng Thổ thì vênh mặt, trịnh trọng ra vẻ ta đây trước ống kính truyền thông. Chúng còn khoác bộ mặt đạo đức giả mà đi chém gió lên lớp đạo đức cho sinh viên, lớp trẻ. Tư cách lũ chúng thật khốn nạn, thô bỉ! Đáng bị người đời phỉ nhổ!

      Xóa
    7. Đảng viên giàlúc 07:08 3 tháng 7, 2013

      Một chính đảng mà lãnh đạo là Điếm chính trị Quan Đảng Thổ với tư cách đạo đức và tính hữu dụng không bằng tư cách, tính hữu dụng của các ô gái Nhà Thổ thì thử hỏi cái đảng đó làm sao mà được “ Nhân dân tin tưởng giao phó” lãnh đạo toàn diện đất nước được nữa??
      Đây chính là lý do lý giải tại sao lũ Điếm chính trị Quan Đảng Thổ này lại dùng những thủ đoạn, bạo lực chính quyền khốn nạn, bỉ ổi để sống chết duy trì điều 4 tệ hại trong Hiến Pháp.
      Đây cũng là lý do lý giải tại sao lũ Điếm chính trị Quan Đảng Thổ lại diễn trò hề chính trị ‘Bỏ Phiếu Buộc Tín Nhiệm’’ mà cái Quốc Hội của lũ chúng vừa làm.
      Thưa bà con! Thưa đồng bào!
      Lẽ nào chúng ta cứ nhắm mắt làm ngơ và tiếp tục chịu đựng lũ chúng đè đầu cưỡi cổ áp bức nhân dân, bán nước cho Tàu?
      Hay là chúng ta phải lên tiếng đấu tranh để cho lũ Điếm chính trị Quan Đảng Thổ sớm “Nhập quan hạ Thổ”!

      Xóa
    8. Thích đọc còm luận chữ Thổ quá hay.
      Khối thằng nhiều kẻ tức Thổ huyết.
      Chỉ mong những thằng đó Thổ ra máu để sớm mà Nhập Quan Hạ Thổ.
      Hihi

      Xóa
    9. Đảng viên già:
      Đề nghị mày đổi tên đi nhá, những thằng chó chết như mày thì không đủ tư cách lấy tên là đảng viên. Đảng Cộng sản Việt Nam tuyệt vời như vậy mà mày nói xấu đảng, chửi đảng không ra gì, sao mày ăn gì mà ngu thế hả, mày có ăn cơm không vậy.

      Xóa
    10. Đúng rồi! Bác Đảng viên già không xứng đáng là đảng viên.
      Chỉ có những thằng như: Sầm Đức Sương, Nguyễn Trường Tô, Lê Văn Hiền, Lê Văn Liêm, Phạm Thanh Bình, Dương Chí Dũng, Trần Đăng Thanh, Trọng Lú… cùng thằng Mạnh “Răng chắc Cặc cứng” mới đủ tư cách xứng đáng là đảng viên của ĐCS vĩ đại, quang vinh và muôn năm thôi.
      Bác đừng thấy đó mà buồn nhé!
      Bác đảng viên già! Bác chỉ cần xứng đáng với tư cách là một người dân là đã quá đủ để làm người rồi!

      Xóa
    11. @Trần Hùng: "chỉ cần xứng đáng với tư cách là một người dân là đã quá đủ để làm người rồi!"
      Rất chuẩn! Rất đơn giản, rất dễ hiểu, không lằng nhằng cao siêu, lý nọ, tưởng kia, lý lọ, luận chai... rức đầu, mệt óc, để hành tỏi lẫn nhau và mệt cả óc nhân dân! (mà cuối cùng cũng có làm được... đéo đâu!)
      Chuẩn!

      Xóa
    12. Đảng nào mà lại bất nhân?
      Vu oan giá họa bỏ tù luật sư(CHHV)
      Sinh viên cô bé Phương Uyên
      Chỉ vì ghét Khựa mà tù sáu năm.

      Đảng nào bất nghĩa với dân?
      Thu hồi ruộng đất trắng tay dân cày
      Ác còn hơn cả thực dân
      Xua quân xua chó, đốt nhà Văn Vươn.

      Đảng nào mà lại bất trung?
      Biên cương, lãnh hải dâng cho gặc Tàu
      Công hàm năm tám dấu in
      Nam Quan, Núi Đất còn đâu nước mình.

      Một đảng mà lại bất nhân!
      Bất trung, bất nghĩa với dân nước này!
      Hỏi rằng Đảng ấy xứng danh
      Lãnh đạo toàn diện nước này nữa không?
      Hay là đáng phải vứt đi
      Như nước Xô Viết đã làm trước đây!

      Đảng viên già thay bằng Dân già
      P/s cám ơn Trần Hùng đã nói hộ lão già này.


      Xóa
    13. Rất tuyệt vời!
      Phải thế chứ! Bác Đảng Viên Dân già!
      Một chính đảng mà bất nhân bất nghĩa bất trung với nhân dân đất nước mình – chính đảng đó tất yếu tự diệt chính mình! Muốn duy trì được quyền lực độc tài, đảng đó sẽ đi theo con đường bán nước vong nô như Lê Chiêu Thống.
      Liệu có còn là phỏng đoán? Hay đã là sự thật!

      Xóa
    14. Trần Hùng! Không phải phỏng đoán! Mà là sự thật!

      Xóa
  5. Em cũng tranh thủ mua mấy cây. Ngu gì mà giữ VNĐ, một mớ giấy lộn

    Nhà nước vừa phá giá VND, giảm lãi suất,giá xăng vừa mới tăng, giá điện cũng sắp tăng, chứng khoán thì sắp sụp đổ, doanh nghiệp thì đóng cửa hàng loạt vì thua lỗ

    Mọi dấu hiệu đều cho thấy VNĐ vẫn đang trên đà trở thành vô giá trị không gì ngăn cản nổi. Đó chính là nguyên nhân mọi người dù ít nhiều đều phải giữ 1 chút vàng hoặc ngoại tệ mạnh để phòng thân vì đó là những thứ không phụ thuộc hoàn toàn vào nhà nước VN như đồng tiền bác hồ.

    Khi đồng tiền bác trở nên vô giá trị thì ai còn chút vàng và ngoại tệ mạnh vẫn có thể cầm cự được.

    Trả lờiXóa
  6. Bác Trần Kẽm ơi! Bác làm thầy Lã bất Vi, Gia cát lượng được đấy nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ đã là cổ nhân thiên cổ!
      Giả sử họ không thủ cựu và mình... tài thật thì họ cũng chẳng thể nào có cơ hội để "học tập và làm theo tấm gương..." mình được!
      Chém cho... zui zậy thôi! Tiền nhân dù thông minh hay không thì luôn là những bài học cho ta. Học ở chỗ, nếu họ thông minh và thành đạt thì ta nên noi theo; nếu họ không thông minh hoặc thất bại thì chúng ta nên lấy đó để mà tránh! Vậy thôi! Chúc bạn zui zẻ! hehe!
      P/s: Thời buổi mà mọi giá trị gần như đều đảo lộn, cha mẹ phải có... hiếu với con cái, bề trên phải lễ phép với em út bên dưới, người có tuổi phải biết vâng lời các cháu trẻ con, như ở ta đây này, cán bộ là đầy tớ nhưng lại sai khiến được ông chủ là nhân dân ý mà! - thì có thể Lã bất Vi, Gia Cát Lượng cũng có thể là... học trò của mình thật. Hehe!

      Xóa
  7. Dân nghèo thành thị!lúc 20:50 30 tháng 6, 2013

    NƯỚC CỘNG HÒA X.H.C.N VIỆT NAM ƯU VIỆT MUÔN MUÔN NĂM!
    Đến cả cái bọn bất mãn phản động,luôn bôi nhọ,chống phá mà còn dư dả tiền bạc đến thế cơ mà.Thấy chúng nó bàn mua cái nọ,tích cái kia mà kinh hãi...Mà...cái lũ ấy nó lấy đâu ra tiền để rồi lo sắm vàng và dolar nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. Tiền nhân đã dậy: Người nghèo giữ vàng, người giầu giữ đất....chắt bóp ăn nhịn để dành tích túi ít vàng lợi nhiều mà hại ít , mua xong coi hết tiền lại làm lụng tích cóp phòng thân...Đấy các bác xem Bất động sản đóng băng? thế có ai bán tháo không? Toàn cao ốc các đại gia ngân hàng và cán bộ cấp cao đấy ạ.Các bác dân nghèo chờ đấy mà mua nhà giá rẻ nhé ! Hoang đường quá. Tại sao biết đắt mà vẫn mua? Các bác đã nói hết cả rồi Có chục triệu em đi mua vàng đã rồi hầu chuyện các bác sau ạ.

    Trả lờiXóa
  9. TẤT CÃ LÀ DO DÂN KHÔNG CÒN TIN CHÍNH QUYỀN VÀ NGƯỢC LẠI !
    Trong bài LÒNG TIN VÀ SỰ XẤU HỔ - NGUYỄN HƯNG QUỐC có đoạn :
    ". . .Ở VN, không phải chỉ có dân chúng (DC) mất lòng tin vào CQ và giới LĐ , mà . . . CQ và giới LĐ cũng không tin vào DC . Họ không bao giờ dám để DC phát biểu một cách tự do và trung thực. . . được tự do lựa chọn. . . . ; họ giải thích tại sao Việt Nam không thể đa đảng: 'đa đảng sẽ gây nên hỗn loạn'.
    Tại sao đa đảng, ở các nơi khác không gây nên hỗn loạn mà ở Việt Nam thì có? Họ nói: 'Tại dân trí Việt Nam còn thấp'! Nói thế tức là không tin vào trí tuệ, vào phán đoán, và sự lựa chọn của DC .
    Trên diễn đàn QT, giới LĐ Việt Nam nói đến LÒNG TIN , nhưng . . . bi kịch lớn nhất ở VN là không ai tin ai cã. Trong quan hệ XH, người ta không tin nhau. Trong quan hệ CT , DC không tin CQ và CQ, cũng không tin DC. Khi lòng tin bị đánh mất, sự GIẢ DỐI sẽ thống trị mọi quan hệ XH và CT ."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (tiếp theo)
      Giả dối thì ở đâu cũng có, nhưng ở VN, sự giả dối có hai đặc điễm : 1/, nó . . . THỐNG TRỊ mọi sinh hoạt và mọi loại quan hệ; và 2/, . . . nó trở thành một điều BÌNH THƯỜNG, không còn làm cho ai xấu hổ cả.
      Không có một XH nào có thể lành mạnh nếu thiếu sự TIN CẬY và không có một nền đạo đức nào có thể đứng vững nếu thiếu sự XẤU HỔ. Tiếc, VN thiếu cả hai" ./.
      Kết luận :
      Thời chiến , dân miền Bắc ở hai bên các quốc lộ , khi thấy đường xá bị bom Mỹ phá hỏng , đã tự động giật sập nhà cữa , v.v... để lấy gổ hay bê tông lấp hố bom để các đoàn xe chở bộ đội , vũ khí , đạn dược , v.v...có thể vượt qua chổ đó .
      VÌ BẤY GIỜ DÂN CÒN TIN TƯỠNG VÀO CQ VÀ ĐÃNG : do đó HỌ SẴN SÀNG HY SINH TẤT CÃ .
      CÒN BÂY GIỜ THÌ DÂN CHÚNG LẠI NHƯ VẬY !

      Xóa
    2. Đọc bài báo thấy lộ rõ sự lo lắng cho dân chúng đua nhau đi mua vàng rồi sẽ bị thiệt hại. tôi cảm động quá. rưng rưng nước mắt.

      Nhà nước mình thương dân, lo cho dân như thế, khuyên can bảo ban dân hết lòng thế mà dân không chịu tin, thật là không hiểu được

      Nhag nước thương dân mà dân không chịu tin, chỉ tại dân, có khi phải thay dân thôi. ha ha...:))

      Xóa
    3. Thật sự , từ lâu , một số không nhỏ người giàu , và đa số đãng viên 'ĐÃ CHỊU TIN VÀO NHÀ NƯỚC ' vì họ đã cố gắng thực hành khẩu hiệu "SỐNG , CHIẾN ĐẤU , VÀ HỌC TẬP THEO GƯƠNG . . . CÁC LÃNH ĐẠO ! " .
      Tức là LĐ làm cái gì , họ đều bắt chước : LĐ gom đô-la , vàng , tậu nhà , xe hơi , gửi con du học , v.v... thì người giàu và đãng viên cấp dưới cũng cố gắng làm như vậy . Riêng người giàu , tuy ko có quyền lực để có thể tham nhũng hay lạm quyền , nhưng họ có cách như TỰ NGUYỆN QUÀ CÁP TRÊN MỨC TÌNH CẢM để mọi việc suông sẽ và nhanh chóng trong mọi giao dịch với chính quyền .
      Rất tiếc : số người dân giàu như trên không nhiều . Vì nếu : 99,99% (1) nhân dân cã nước cũng GIÀU NHƯ HỌ, thì lúc này , các bác (trong đó có tôi) , cũng như giới trẻ như Trần Kẽm , đã không phải bỏ thì giờ quí báu để viết còm như vầy .
      (1) giống như tỉ lệ nhân dân cã nước đi bầu quốc hội

      Xóa
    4. ...Có sách mới áo hoa đây là nhờ ơn Đảng ta
      Vui tung tăng em ca có Đảng cuộc đời nở hoa...
      Các bác chớ lo, đã có Đảng và Nhà lước lo rồi. Yên tâm là đời sẽ nở hoa.keke

      Xóa
    5. Cái đó là rõ ràng, chẳng ai lo về điều đó cả, nên mày nhắc cái câu đấy thì là hơi thừa đấy. Nhờ có Đảng mà đất nước ta từ một nước nghèo khổ, không có gì, rồi dần dần đi lên bằng nông nghiệp, đến bây giờ, nước ta đã rất phát triển, mọi người đều được hưởng tự do, công bằng, đều ấm no hạnh phúc, đó là một điều tuyệt vời.

      Xóa
  10. SỐNG VÀ ĐỂ CHO NGƯỜI KHÁC SỐNG
    Người Mỹ có câu nói rất hay 'LIVE AND LET LIVE' , có nghĩa như trên . Ví dụ : chi phí điện thoại hàng tháng cũa tôi quá cao ; thay vì hủy bỏ hợp đồng , tôi chọn một chương trình rẻ tiền hơn (ít phút hơn) cũa hãng đó .
    Có 2 điều lợi :
    1/ Tôi vẫn có dịch vụ này khi cần , dù ít khi xài .
    2/ Nếu ai cũng hủy bỏ HĐ như tôi thì hãng phải sa thải nhân viên . Ở Mỹ , thất nghiệp dễ dẫn đến MẤT NHÀ (vì ko trả nổi tiền nhà hàng tháng , phần lớn mọi người đều trả góp trong vài chục năm) . . . có khả năng bị VỢ BỎ . . . và nhiều thứ khác .
    Riêng tôi , được trợ cấp hàng tháng , cộng thêm trợ cấp tiền nhà (trên 1000 đô/tháng) . Tuy ko giàu có gì nhưng cũng giải quyết được nhu cầu căn bản cũa con người . Người dưới 65 tuổi , không bịnh tật , chưa có quốc tịch và ko ở diện lợi tức thấp (low income) thì ko được quyền lợi này .
    Trong giao tiếp với mọi người , với xã hội , trong việc mua bán , v.v... nếu ai cũng ÁP DỤNG CÂU NÓI này , thì trái đất này tuy chưa phải là thiên đường nhưng HẠNH PHÚC CHẮC CHẮN SẼ NHIỀU HƠN ĐAU KHỔ . . . chênh lệch giàu nghèo sẽ thu hẹp rất nhiều .
    Các tỉ phú như Bill Gates , v.v... khi bỏ ra hàng tỉ đô để làm từ thiện cũng là áp dụng câu nói trên . Họ đã ko quên các đồng loại sống trong bịnh tật , nghèo khổ , thất nghiệp , v.v... trên toàn thế giới . Họ đáng cho ta KÍNH PHỤC ở chổ đó .

    Trả lờiXóa
  11. Người Việt xứ Vệ mà bác ! Luôn có một bộ phận quá trời lớn thấy người ăn khoai bèn vác mai đi đào, đồng thời cũng tồn tại song song một bộ phận khác, không nhỏ, thấy ai vác mai đi đào, liền rung đùi ngồi chờ hết sức đắc ý, vì biết trước sau gì mình cũng được ăn khoai. Ặc ặc...

    Trả lờiXóa
  12. Cái cảnh hằng trăm ngàn người vác mai đi đào để tìm khoai,
    thực ra,đã nằm trong lập trình của Bình Ruồi và nhóm lợi ích của ông ta.Tội nghiệp cho dân lành,thêm một lần nữa,
    bà con lại bị vét sạch đến những đồng bạc tích cóp cuối cùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không đúng. Giá vàng hiện tại giảm là do giá vàng thế giới giảm. Bố Bình ruồi cũng không thể lập trình được việc này.

      Xóa
    2. Đồng bạc tích góp sẽ mất giá trị nếu nó không được bảo đảm bằng cách quy ra vàng.

      Giữ đồng VND mà hy vọng sẽ không bị mất giá sao? vớ vẩn

      Xóa
    3. phần lớn người mua vàng lẻ không phải mục đích để đầu cơ mà mục đích để phòng xa bảo toàn vốn khi VND mất giá liên tục.

      mua vàng vẫn bảo đẩm hơn VND, thà mất 1 ít lúc này còn hơn về sau sẽ mất tất cả nếu giữ mãi VND trong tay.

      Xóa
    4. Việc cho rằng “dân lành, thêm một lần nữa, bà con lại bị vét sạch đến những đồng bạc tích cóp cuối cùng!” là” đã nằm trong lập trình của Bình Ruồi và nhóm lợi ích của ông ta.”là không thẳng thắn, khách quan. Nói như vậy là đổ vấy tội cho một mình Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình. Còn kẻ những kẻ khác trong lãnh đạo ĐCS là vô can, là trong sạch?
      Đây là kiểu nói ngụy biện rất nguy hiểm, nó khiến cho người đọc nghĩ rằng các lãnh đạo ĐCS tốt còn cái xấu là do một cá nhân hay một nhóm lợi ích gây ra mà thôi.
      Đảng CSVN theo mô hình lãnh đạo tập thể. Quyền lực tập trung vào bộ chính trị và ban bí thư. Bất di bất dịch, mọi chính sách của Quốc hội hay Chính phủ của nhà nước CHXHCNVN đều phải trình BCT và Ban bí thư. Bộ chính trị, Ban bí thư xem xét, cho ý kiến và quyết định ban hành chính sách đó được thực hiện hay không. Ông UVTWĐ,Thống đốc Nguyễn Văn Bình chỉ là một kẻ thừa hành không hơn không kém.
      Về “nhóm lợi ích” :Nhóm lợi ích gồm bao nhiêu người? Bao gồm những ai? Mà có thể khuynh loát quyền lực của Đảng của Quốc hội của Chính phủ mà thực hiện việc “lập trình” tham ô chính sách? Mà ĐCS lại theo mô hình lãnh đạo tập thể như đã nói ở trên. Vậy “nhóm lợi ích” phải là Bộ Chính Trị, là ban bí thư, là các UVTWĐ, là các quan chức có quyền hành của ĐCS.
      Chính mồm ông TBTĐCSVN. N.Phú.Trọng đã nói “Trong đảng có một bộ phận không nhỏ thái hóa biến chất, tham ô tham nhũng…”
      Về nguyên tắc toán học, không nhỏ tức là phải lớn mà đã lớn thì phải chiếm đa số tức là phải chiếm trên 50% trở lên. Vậy thì có ít nhất trên 50% số lượng đảng viên ( tương đương với gần 2 triệu đảng viên ĐCS ) thái hóa biến chất, tham ô tham nhũng gây hại cho đất nước, gây hại cho nhân dân.
      Những đảng viên ĐCS nào tham ô tham nhũng được? Phải là các đảng viên ĐCS đang nắm quyền lãnh đạo. Trong khi đó nước ta có khoảng 1 triệu công chức làm việc ở vị trí có quyền hành lãnh đạo.Vậy mà có đến 2 triệu đảng viên ĐCS thái hóa biến chất, tham ô tham nhũng gây hại cho đất nước, gây hại cho nhân dân. Từ kết quả suy luận rất logic về mặt toán học ta hoàn toàn có thể kết luận ‘Nhóm lợi ích’ chính là Bộ Chính Trị, là ban bí thư, là các UVTWĐ, là các quan chức có quyền hành của ĐCS. Không thể nào khác được!
      Các đảng viên ĐCS thường cũng phải có trách nhiệm trong việc này! Bởi vì chính họ là những đảng viên cơ sở bầu ra ban chấp hành chi bộ cơ sở. Từ đó, ban chấp hành chi bộ đảng cơ sở giới thiệu người vào trung ương, bộ chính trị. Sau đó Bộ Chính Trị chỉ định những vị trí lãnh đạo trong Đảng, Quốc hội, Chính phủ, thành viên chính phủ…vị trí Thống đốc NHNN của Bình Ruồi cũng từ đó mà ra. Không thể nào khác được!
      Vậy thì hơn ai hết, chính các đảng viên ĐCSVN phải có trách nhiệm trong việc “ Cái cảnh hằng trăm ngàn người vác mai đi đào để tìm khoai, thực ra, đã nằm trong lập trình của Bình Ruồi và nhóm lợi ích của ông ta.Tội nghiệp cho dân lành,thêm một lần nữa,
      bà con lại bị vét sạch đến những đồng bạc tích cóp cuối cùng!” Không thể nào khác được!
      Chính các Đảng viên ĐCS phải có trách nhiệm trong việc gây ra tình trạng nền kinh tế nước ta suy kiệt, đứng trước hố sâu, vực thẳm, đạo đức xã hội suy đồi, văn hóa lai căng mất gốc. Và nguy cơ VN ta đang dần dần bị Trung Quốc âm mưu thôn tính, xâm chiếm biến thành Tân Cương, Tây Tạng thứ 2 của chúng.Không thể nào khác được!
      Hồ An.

      Xóa
    5. Hồ An viết chuẩn không cần chỉnh!

      Xóa
    6. "Lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện" nên "ăn tuyệt đối và toàn diện" nhưng... chịu tránh nhiệm không "tuyệt đối và toàn diện" đâu nhé! Hehe!

      Xóa
    7. Luận Hay Thì Chơilúc 09:22 2 tháng 7, 2013

      Đã đứng chân trong đống bùn đen nhơ bẩn thì không thể giữ chân mình sạch sẽ được!
      Đây chính là nguyên nhân của bao cuộc chỉnh đốn đảng, chống tham ô, tham nhũng thất bại.
      Bởi lẽ, việc tham ô tham nhũng trong ĐCS đã thành hệ thống, mang tính ăn chia, kẻ nào cũng có lợi. Đứa lợi về tiền bạc, kẻ lợi về công danh, thằng lợi về quan hệ …chính mối quan hệ đồng chí cùng lợi, cùng thắng này dẫn đến việc coi tham ô, tham nhũng là bình thường là đương nhiên theo kiểu ‘ Cờ đến tay ai người đó phát’’Làm quan mà không tham thiên hạ bảo là ngu à?’
      Nhìn lại cuộc chỉnh đốn của trung ương 4,5,6,7 vừa qua là ta thấy rõ nhất tính tham ô tham nhũng có hệ thống của các quan chức ĐCS.
      Nói như vậy nghĩa là bất lực là không có cách nào chống lũ sâu mọt quan tham ô lại, bán nước hại dân khoác áo đảng?
      Không phải không có cách diệt trừ lũ sâu mọt quan tham ô lại, bán nước hại dân khoác áo đảng! Mà là luôn có phương thuốc đặc trị diệt trừ lũ sâu mọt quan tham ô lại, bán nước hại dân khoác áo đảng. Nhưng đảng đã ích kỷ chỉ vì quyền lợi riêng bản thân của đảng mà không dùng phương thuốc này.
      Vậy là vì quyền lợi của bản thân mà đảng đã dung túng cho lũ sâu mọt quan tham ô lại, bán nước hại dân khoác áo đảng?
      Đúng vậy! Việc ông TBT ĐCS.N.P.Trọng phát động việc chỉnh đốn đảng chỉ là mị dân, phục vụ cho bản thân ông ta và phe cánh của ông ta mà thôi.
      Ông NPTrọng không phải là người có năng lực và uy tín cao trong Đảng.
      Thật vậy! Theo thông lệ của ĐCSVN chức TBT đảng là do người có phiếu bầu cao nhất trong BCT nắm giữ. Nhưng lần này lại khác, chức TBT đảng lại do một thành viên BCT có số phiếu bầu thấp ( đứng thứ 7, 8 sau cả T.H.Rứa) là ông N.P.Trọng nắm giữ.
      Tại sao lại có sự phá lệ có đặc cách này? Câu trả lời nằm ở Trung Nam Hải!
      Bắc Kinh cần một TBT nhu nhược nhưng lại bảo thủ giáo điều ôm chặt lấy chủ nghĩa Mác – Mao để có thể dễ bề khống chế, phá hoại nước ta từ bên tron . Và kẻ bảo thủ giáo điều ôm chặt lấy chủ nghĩa Mác – Mao mà Bắc Kinh cần để thay NĐMạnh là đồng chí NPTrọng.
      Sau khi nắm chức TBT đảng NPTrọng phát động phong trào chỉnh đốn đảng rầm rộ, bề ngoài nhân dân cứ ngỡ là TBT là nói thật làm thật.
      Nhưng sự thật đâu giống vẻ bề ngoài! Do không có uy tín, nên TBT dùng cách ‘Rung chà cá nhảy’ để đánh bóng tạo uy tín cho mình, đồng thời ra chỉ dấu tín hiệu là các đồng chí đều có vết cả đấy phải biết chọn nào chủ mà thờ! Không thì trở thành vật thí cho cuộc chỉnh đốn đảng!
      Về mặt tư tưởng, Đồng chí TBT cho ban hành 19 điều đảng viên không được làm để trói chân trói tay trói miệng các Đảng viên cơ sở.
      Đặc biệt là đồng chí TBT muốn xóa bỏ tư hữu về tư liệu sản xuất quay trở lại chế độ công hữu về tư liệu sản xuất. Nếu ý muốn này của đồng chí TBT mà thành hiện thực thì nước ta sẽ lại quay trở lại thời kỳ bao cấp. Mọi tài sản của nhân dân sẽ do nhà nước sở hữu. Thời kỳ bao cấp thì như thế nào thì chắc ai cũng biết cả !
      (Ví dụ cho bà con dễ hiểu: Khi bà con tích cóp mua được 1 chỉ vàng, bà con cất đi để dành. Nhưng do sở hữu nhà nước về TLXS nên nhà nước CS có quyền thu hồi chỉ vàng đó của bà con vì chỉ vàng đó là nguyên liệu sản xuất cho nghành sx vàng)
      Đây chính tư duy bảo thủ giáo điều về chủ nghĩa Mác Mao của đồng chí TBT. NPTrọng. Một thứ tư duy hại nước hại dân nhưng lại là điều Bắc Kinh cần.

      Xóa
    8. Luận Hay Thì Chơilúc 09:23 2 tháng 7, 2013

      Để kiểm tra uy tín của mình ở TW, đồng chí TBT N.P.Trọng đã đem điều này ra áp đặt tại TW để tìm kiếm sự ủng hộ của các UVTWĐ.
      Nhưng ông TBT đảng đâu có hiểu. Chế độ công hữu tư liệu sx của đồng chí TBT mà được thông qua không chỉ là thảm họa của nền KTXH đất nước mà trước hết là thảm họa với những khối tài khổng lồ mà quan chức đảng vơ vét đang núp bóng là các tài sản, vốn liếng của các tập đoàn, các công ty, các ngân hàng… như Bản Việt, Bắc Á, ABC, Tân Tạo, Việt Hưng Ecopark… Công hữu tư liệu sx thành hiện thực để mà mất hết à?!
      Vậy là với hai tiền đạo chủ công UVTWĐ Võ Hồng Phúc, Lê Đức Thúy đã làm cho các UVTWĐ hiểu ra rằng quyền lợi của bản thân sẽ bị tổn hại nếu bỏ phiếu thông qua. Và kết quả đã rõ! TWĐ bác đề xuất của TBT!
      Lại là lần đâu tiên! TWĐ bác đề xuất của TBT!
      Thua keo này bày keo khác! Ông TBT NPTrọng lại hô hào kêu gọi chỉnh đốn?
      Thay vì tranh thủ lòng dân, thay vì cải cách cơ chế theo hướng dân chủ - phương thuốc đặc trị khắc trị Tham nhũng. Thì ông TBT lại đồng chí, đồng đảng với tham nhũng. Ông ta ” Nhóm Lò” để chống tham nhũng? Và kết quả … ông TBT lại giả giọng nấc nghẹn ngào mà gọi thằng tham nhũng nhất là “Một Đồng Chí..”! Qúa đạt để lừa dân!?
      Lại là lần đâu tiên! TWĐ lần thứ 2 bác đề xuất của TBT!
      Không nản chí! Lần này để chắc ăn TBT.N.P.Trọng cho lập ban nội chính TW và ban kinh tế TW, điều người của mình vào ngồi trước rồi mới đưa ra TW để bầu bổ sung UVBCT cho ăn chắc.!
      Lại là lần đầu tiên lại có ĐCS có quy trình ngược như thế này.( Theo thông lệ phải để TW bầu vào UVBCT rồi sau đó BCT phân công vào các vị trí đã sắp xếp như vào BNCTW, BKTTW..) Nếu như thêm hai vị trí BNCTW, BKTTTW có chân trong BCT( mà chắc là phải trúng vì đây là thông lệ của ĐCS. Là cứ ngồi vào 2 vị trí đó thì phải là UVBCT) thì phe ông TBT có thêm 2 phiếu ủng hộ để chiếm ưu thế với phe của TT.Ba Dũng.
      Đúng là cao tay! Chắc đến thế là cùng! Liệu ai còn dám nói là Lú nữa không nào! Có mà Gia Cát tái sinh!
      Nhưng ở đời đâu lường được chữ ngờ! Người tính không bằng trời tính!
      Sốc! Cực sốc!
      Lại là lần đâu tiên! Lần thứ 3 TW bác đề xuất của TBT! Hai ửng cử viên cho chức UVBCT do chính TBT đề cử bị loại. Qúa đau!
      Thật sự đau! Uy tín của TBTN.P.Trọng đã xuống đáy. Và cái phao mà đồng chí NPTrọng đang bám vào để giữ chức TBT đảng chắc lại phải hỏi Trung Nam Hải thì mới tìm được câu trả lời?!
      Vậy bây giờ bà con đã hiểu đảng phát động chỉnh đốn, diệt trừ lũ sâu mọt quan tham ô lại, bán nước hại dân khoác áo đảng là vì ai chưa?
      Không có dân chủ! Không tam quyền phân lập! Không dựa vào dân!
      Thì hô hào chỉnh đốn đảng, phòng chống tham nhũng chỉ là giả tạo, mị dân – Đây chỉ là chiêu bài thâu quyền hành, lợi ích trong đảng về tay mình và phe nhóm của mình mà thôi!




      Xóa
    9. Đảng viên giàlúc 11:07 2 tháng 7, 2013

      Cảm ơn Còm luận hay thì chơi đã nói lên tâm tư của những lão già này.

      Xóa
    10. ai cũng có tinh thần đấu tranh cho dân chủ, tam quyền phân lập như bác Luận Hay Thì Chơi thì tốt cho dân ta, nước ta biết mấy.

      Xóa
    11. Đến bao giờ dân Việt mới hết được kiếp nạn cộng sản này.

      Xóa
    12. Muốn thoát khỏi chúng thì chỉ có cách là cùng lên tiếng đấu tranh như các còm sĩ thích đọc còm, Hồ An, Bác Luận hay thì chơi… mà thôi.

      Xóa
    13. ‘Điếm chính trị Quan Đảng Thổ’
      Lũ chúng nó nhập quan hạ Thổ
      Cho nhân dân khỏi khổ
      Bởi lũ quan nhà Thổ
      Khoác áo là cộng sản.

      Xóa
    14. Sao mày có thể nói Đảng như vậy nhỉ, mày phản động vừa vừa thôi chứ. Đúng là mày là lực lượng chống đối thật, nhưng mày có giỏi thì hãy tự đấu tranh công bằng đi xem nào, đừng dở những cái trò hẹn mọn như vậy chứ, không bằng một con cho đâu. Làm người thì phải biết ân, biết oán, lấy oán báo ân là không được đâu lũ phản động ak.

      Xóa
  13. Trong thực trạng nền kinh tế VN hiên nay, người dân có nhiều tiên để mua vàng ư? Khó lắm, đồng lương hàng ngày còn chưa đủ ăn nói chi đến chuyện mua vàng tích trữ? Chỉ có cách trả lời là:
    Họ học tập tấm gương và đạo dức Bình ruồi: buôn vàng. Họ mua vàng đi bán vàng lại (hoặc được thuê xếp hàng mua vàng -mỗi lượng vàng vài chục ngàn) để kiếm chút tiền nuôi con nhưng số lượng không đáng kể. Còn Bình ruồi nhập hàng chục tấn vàng rồi tự tung tự tác lập thương hiệu "vàng quốc gia" (mà trên thế giới này chẳng đâu có) để đấu thầu (thực chát là đấu giá).Lợi nhuận vô cùng lớn Bình ruồi thu được dùng để củng cố các "ghế" đặc biệt GHẾ của X - "kẻ mà ai cũng biết đó là ai đấy". (Ở đây chưa bàn đến AI đã mua hàng chục tấn vàng vàng của Bình ruồi, nhưng tất cả người dân cũng biết đó là nhóm nào).
    Số người dân có tiền mua vàng tích trữ vô cùng ít. Họ tiếp tục rơi vào cảnh bần cùng.

    Trả lờiXóa
  14. Có lẽ trên thế giới , chưa có nước nào mà ông thống đốc NH lại coi nền tài chính ngân hàng giống như CỤC BỘT , muốn VO TRÒN BÓP MÉO thế nào tùy ông ! Chẵng cần biết điều đó có tác hại như thế nào đối với ĐA SỐ nhân dân ?
    Vừa rồi , ông đề nghị xin miễn kiễm tra cũa hải quan khi nhập vàng (tôi đã viết trong một còm) .
    Ngoài ra ông đã ký HĐ với vài tờ báo lớn trong nước về các 'qui ước' khi loan tin các hoạt động cũa NH . Đây là điều chưa hề có từ trước .
    Những chính sách cũa ông vừa SAI CÁC QUY ĐỊNH CŨA NHÀ NƯỚC , VỪA VI PHẠM HIẾN PHÁP .
    Và các đại học về KT , tài chánh và NH trên thế giới sẽ phải đưa các chính sách về NH cũa ông vào giáo trình giảng dạy như 'bài học' điễn hình và độc đáo về kỷ thuật phá hoại hay làm suy yếu nền KT hay TC cũa một đất nước . Đây là một 'vinh dự' cho ông , một người luôn mơ ước chĩ cần được 1/2 giải Nobel về kinh tế !
    Ông này quả có nhiều 'đòn' độc đáo và dân Việt sẽ không bao giờ quên các 'đòn' cũa ông .
    Ô hô ! Ai tai !

    Trả lờiXóa
  15. Mất niền tin là mất tất !
    Mới đây thấy DOJI khai trương của hàng mới trên đường PHAN ĐĂNG LƯU, trong khi đó PNJ một thương hiệu khá nổi tiếng có vẻ èo uột.
    Tại sao thằng DOJI phát triển nhanh vậy ? có mối liên hệ giữa DOJI và SJC... thương hiệu vàng cuốc ra ?
    - Có ! DOJI sở hữu SJC Đà nẵng và SJC hà nội.
    Vậy tại sao lại lấy SJC là thưong hiệu vàng ...cuốc ra ?
    - Có lẽ thằng DOJI nhờ giời thương các bác nhể

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở thời buổi này, giời thương không bằng các quan lớn thương, bạn Lưu ạ !

      Xóa
  16. Giowf mới thấy bài viết "Thống đốc Nguyễn Văn Bình sẽ lèo lái nền KT VN đi về đâu trong giông tố tiền tệ giữa các nền KT lớn của Thế giới" trên blog Nguyễn Tường Thụy, phân tích đúng.

    Trả lờiXóa
  17. So sánh NHNNVN, hạng 9 trong 10 NHNN TỒI NHỨT thế giới , chĩ trên Li-băng , với 3 NHNN Á châu lại đứng trong Top Ten (NHNN tốt nhứt thế giới) .
    Các thông số lần lượt sau đây cũa bốn NHNN này : xếp hạng năm 2012 , xếp hạng năm 2011 , lạm phát % , thất nghiệp % và lãi xuất % , dựa trên chuẩn đối sánh (benchmark interest rate) :
    Việt nam : C , N/A , 5 , 2.29 , 9
    Malaysia : A , A , 1.7 , 3 , 3
    Philippines : A , A , 3.2 , 6.9 , 3.75
    Đài loan : A , A , 1.29 , 4.3 , 1.875
    N/A : không có số liệu .
    Các NHNN cũa Malaysia , Philippines và Đài loan , lần lượt đứng hạng sau đây trong Top Ten : 4 , 5 và 6 ; đứng đầu bảng là Canada .
    Nguồn : Global Finance , Bloomberg và NHNNVN

    Trả lờiXóa
  18. 1/Khi chuyển bản sắp hạng này (dễ đọc hơn bản trên) từ WordPad vào blog cũa Nguyễn Thông thì chữ và số chạy lộn xộn . Nay tôi cố gắng chĩnh sửa lại , không biết còn chạy lộn xộn ko ? Nếu còn , xin các bác xem còm trên .
    2/So sánh ông Bình , (được xếp thứ 9 - áp chót - trong 10 thống đốc NHNN DỞ NHỨT thế giới) với 3 TĐ Á châu đứng trong 10 TĐ GIỎI NHỨT THẾ GIỚI (TOP TEN) .
    VN Malaysia PLT Taiwan
    Xếp hạng n. 2012 : C A A A
    Xếp hạng n. 2011 : n/a A A A
    Lạm phát (%) : 5 1.7 3.2 1.29
    Thất nghiệp (%) : 2.29 3 6.9 4.3
    Lãi xuất dựa trên 9 3 3.75 1.875
    chuẩn đối sánh (%) :
    (benchmark interest rate)
    Chú thích : n/a : số liệu ko có .
    Các TĐNH cũa Malaysia (là phụ nử) , PLT (Philippines) và Taiwan giử thứ hạng lần lượt là 4, 5 , và 6 trong Top Ten .
    Nguồn : Global Finance , Bloomberg và NHNN Việt nam .
    KINH TẾ VN SẼ CÒN KHỐN ĐỐN DÀI DÀI VỚI 'THIÊN TÀI' KINH THẾ , nói lộn , KINH TẾ NÀY (1) .
    (1) Từ 1981-1986, ông Bình học Đại học Toán Kinh tế- Ứng dụng tại Trường Đại học Tổng hợp tại Liên Xô (cũ), tốt nghiệp tại đây với bằng tiến sĩ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như dự đoán , chữ và số tiếp tục nhẩy lộn xộn , ko theo sự sắp xếp cũa tôi . Xin các bác dựa theo còm , nằm ở trước còm trên . Cám ơn ,

      Xóa
    2. Đây là lần 3 tôi pót bảng sắp hạng này . Nếu nó ko như ý tôi , thì tôi đành bó tay chấm com .
      So sánh ông Bình , (được xếp thứ 9 trong 10 thống đốc NHNN DỞ NHỨT thế giới) với 3 TĐ Á châu đứng trong 10 TĐ GIỎI NHỨT THẾ GIỚI (TOP TEN) .
      VN Malaysia PLT Taiwan
      Xếp hạng n. 2012 : C A A A
      Xếp hạng n. 2011 : n/a A A A
      Lạm phát (%) : 5 1.7 3.2 1.29
      Thất nghiệp (%) : 2.29 3 6.9 4.3
      Lãi xuất dựa trên 9 3 3.75 1.875
      chuẩn đối sánh (%) (benchmark interest rate) :
      Chú thích : n/a : số liệu ko có .
      Các TĐNH cũa Malaysia (là phụ nử) , PLT (Philippines) và Taiwan giử thứ hạng lần lượt là 4, 5 , và 6 trong Top Ten .
      Nguồn : Global Finance , Bloomberg và NHNN Việt nam .
      DÂN VIỆT CÒN KHỐN KHỔ DÀI DÀI VỚI 'THIÊN TÀI' KINH THẾ , NÓI LỘN , KINH TẾ NÀY (1) .
      (1) Từ 1981-1986, ông Bình học Đại học Toán Kinh tế- Ứng dụng tại Trường Đại học Tổng hợp tại Liên Xô (cũ), tốt nghiệp tại đây với bằng tiến sĩ.

      Xóa
  19. VÌ NẠN NHÂN ĐÃ TRÊN 18 TUỔI NÊN KẼ SÀM SỠ KHÔNG BỊ KẾT TỘI HÌNH SỰ !
    Trong bài "Nguyên thượng sĩ công an dâm ô hàng loạt nữ sinh bị tâm thần? " có đoạn :
    . . .
    "Ngoài ra, vào khoảng 12 giờ 15 một ngày giữa tháng 8-2012, trên đường đến gần trường mầm non xã Quang Phục, Quỳnh còn có hành vi chặn đường Phạm Thị D. (SN 1991, trú tại xã Quang Phục) và thực hiện hành vi sàm sỡ khoảng 2 phút rồi bỏ đi. Tuy nhiên, thời điểm Quỳnh thực hiện hành vi phạm tội, Phạm Thị D. đã trên 18 tuổi nên KHÔNG PHẢI TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ ."
    . . .
    NHẬN ĐỊNH : ĐÚNG LÀ LUẬT RỪNG : dù thực hiện hành vi sàm sỡ trong hai phút , nhưng do nạn nhân đã trên 18 tuổi nên viên cựu thượng sĩ CA này không chịu trách nhiệm hình sự .
    .
    LUẬT PHÁP THẾ NÀY , ĐẤT NƯỚC KHÔNG LOẠN MỚI LÀ CHUYỆN LẠ

    Trả lờiXóa
  20. TÒ MÒ, ĐẠI TÁ CA NGUYỄN NHƯ PHONG GẶP NẠN TẠI SA MẠC SAHARA (vì bị nhiễm độc nặng từ nước giếng cổ ở sa mạc)
    Thưa các bác ,
    Thứ nhứt , hãy xem tin này có là sự thực không ? Người dân có câu NÓI DZẬY MÀ KHÔNG PHẢI DZẬY ! Thời buổi này , HƯ HƯ THỰC THỰC hay TRẮNG ĐEN LẪN LỘN , thành ra chúng ta đừng vội tin điều gì .
    Thứ hai , nếu đây là sự thực thì đúng là QUẢ BÁO : vì lên tới chức TBT báo PETROTIMES , ông Phong ko phải là một thằng ngố . Lại nữa , đây ko phải là một tờ báo bình thường , nó có những TIN TỨC mà ko báo nào có hay DÁM ĐĂNG , phục vụ cho một THẾ LỰC trong bóng tối .
    Trong Phật giáo có câu THIÊN VÕNG KHÔI KHÔI , SƠ NHI BẤT LẬU , nghĩa là LƯỚI TRỜI TUY THƯA NHƯNG KHÓ THOÁT . Nhưng khổ nổi , nhiều quan bây giờ đâu biết đến câu nói này ; có biết chưa chắc đã tin .
    NẾU CÁC QUAN BIẾT VÀ TIN CÂU NÓI NÀY THÌ ĐẤT NƯỚC ĐÂU CÓ NHẾCH NHÁC NHƯ THẾ NÀY .
    Sáng nay , một anh bạn cho tôi mượn phim Điện Biên Phũ , phim do Pháp quay nhưng lồng tiếng Việt và đã được phát trên TV Việt nam khoảng thập niên 1980 hay 90 gì đó .
    Xem phim , tôi càng thấy buồn : quân và dân miền Bắc đã hy sinh rất nhiều cho trận đánh đầy hào hùng và gian khổ này , họ đã không bao giờ nghĩ rằng nữa thế kỷ sau , đất nước nó lại nhếch nhác như thế này .
    Kinh nghiệm cho thấy : ko phải cứ có dầu hỏa là dân sướng vì như nước NIGERIA , nhiều dầu nhưng cuộc sống cũa dân vẫn lầm than đến độ người ta dùng thành ngữ LỜI NGUYỀN CŨA DẦU HỎA (the curse of petroleum oil) . Nếu đem triết lý sâu xa , đó áp dụng vào Việt nam thì một đất nước có QUÁ NHIỀU CHIẾN THẮNG không phải lúc nào cũng làm cho mọi nước NỄ PHỤC và KÍNH TRỌNG MÌNH .
    Không khéo phải gọi đó là LỜI NGUYỀN CŨA CHIẾN THẮNG .
    01.07.13

    Trả lờiXóa
  21. OU PA GANG NAM STYLElúc 20:43 2 tháng 7, 2013

    Với Tài...rắm của Viện thơm
    Với Viện thì cứt Tài hơn hoa nhài
    Đúng là một lũ tam tai
    Theo voi ăn bã mía hoài...chết đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng nào?Mà tởm thế này?

      Cứt đảng, đảng tự thấy thơm
      Phân đảng, đảng thấy ngon lành làm sao
      Bầy trò Tín Nhiệm gian ghê
      Rồi tự đánh giá – Rằng ta hơn người!
      Tởm!

      Xóa
    2. Đảng nào có phải đảng ta?
      Đạo đức thối hoắc như là phân ngâm
      Đảng nào có phải đảng nhà?
      Bất tài tham nhũng ngu si nắm quyền!

      Đảng nào có phải đảng mình?
      Có thằng Bạc Tóc tín đồ Mác Mao
      Tuy rằng Tóc bạc nhưng ngu!
      Khư khư ôm thứ người đời bỏ đi.

      Đảng nào có phải đảng này?
      Thằng Tư Hèn hạ vừa sang thiên triều
      Khi đi danh sách cầm theo
      Hai mươi bờ lốc(20 bloger) làm quà Bắc Kinh

      Đảng nào có phải đảng ta?
      Đạo đức thối hoắc như là phân ngâm
      Cho nên bịt mũi tự khen
      Cứt mình không thối - thơm hơn cứt người.



      Xóa
    3. Cũng Đảng nào?lúc 18:25 3 tháng 7, 2013

      Đảng nào lãng phí tiêu hoang?
      Bảo tàng ngàn tỷ trong khi dân nghèo
      Xây xong đắp chiếu để không
      Chưa mưa đã dột, lún nền nứt sân

      Đảng nào quản lý bất tài?
      Để nền kinh tế ra nông nỗi này
      Doanh nghiệp phá sản tràn lan
      Công nhân thất nghiệp lấy gì mà ăn?

      Đảng nào ăn cắp rất tài?
      Tham ô tham nhũng phải là quan to
      Quan to ăn miếng cực to
      Vi sin vạn tỷ cũng vừa miệng quan.

      Đảng nào chuyên chế độc tài?
      Ôm chặt điều bốn để còn hành dân
      Đảng nào ngu dốt giáo điều?
      Mác Lê đồ bỏ còn ôm mà thờ!

      Đảng nào khiếp nhược sợ Tàu
      Danh từ “ Nước Lạ” là từ mồm ai?
      Đảng nào vì nghĩa Bạn Vàng?
      Biên cương hải đảo ngấm ngầm đi đêm.


      Xóa
    4. Vẫn Đảng nào?lúc 19:44 3 tháng 7, 2013

      Đảng nào khoác lác lừa dân?
      Xã hội chủ nghĩa thiên đường đâu xa
      Sáu mươi năm vẫn đói nghèo
      Nhân dân cơ cực chỉ Quan là giàu.

      Đảng nào lừa đảo nông dân?
      Sở hữu ruộng đất thuộc quyền Đảng ta.
      Khi thu đảng trả giá bèo
      Nhưng khi đảng bán - giá cao trên trời.

      Đảng nào lừa bịp nhân dân?
      Kêu rằng sửa Hiến dân bàn tẹt ga
      Nhưng khi dân mới vừa bàn
      Bỏ đi điều bốn lợi cho nước nhà
      Vậy mà lớn giọng đảng đe
      Phản động suy thoái chụp đầu nhân dân.

      Đảng nào khốn nạn vậy ta?
      Nhưng còn ra vẻ ta là thanh cao
      Diễn tuồng Chỉnh Đốn rất hài
      Gọi thằng ăn cắp cùng chung đảng mình
      Là Một Đồng Chí thân thương
      Bao năm theo đảng đồng mưu với mình
      Cùng ăn! Cùng đớp! Cùng mâm!
      Cùng nhau nắm giữ binh quyền triều ca
      Thế là tay bắt cùng hòa
      Vở tuồng Chỉnh Đốn hạ màn từ đây!

      Xóa
    5. Lại Đảng nào?lúc 07:24 4 tháng 7, 2013

      Đảng nào đạo đức suy đồi?
      Cái thằng Tổng bí lấy bồ của con
      Thằng Sầm hiệu trưởng bán dâm
      Thằng Tô chủ tịch mua dâm học trò.

      Đảng nào tổ chức chơi sang?
      Linh đình kỷ niệm tiệc tùng quanh năm
      Xây đền dựng tượng khắp nơi
      Hết lập thái miếu lại làm trang viên.

      Học sinh miền núi vùng cao
      Đu dây đi học bơi sông đến trường
      Cơm ăn chỉ có bo bo
      Muốn thêm tí thịt phải săn chuột đồng.

      Đảng nào chứa lũ cướp ngày?
      Nhân danh cưỡng chế phá nhà của dân
      Đảng nào ăn nói điêu ngoa?
      “Do dân bức xúc phá nhà anh Vươn”.

      Đảng nào bản chất gian manh?
      Diễn trò Tín Nhiệm thấp cao vừa vừa
      Diễn xong rồi tự tung hô
      Rằng trên thế giới chẳng đâu bằng mình!

      Đảng nào mà ác với dân?
      Nhưng hèn với giặc! Đảng nào hỏi dân!


      Xóa
  22. Nhân bài viết ‘Kỳ lạ cô gái Vĩnh Phúc thích... cọ "vùng kín" vào cạnh tường’ ở :
    http://ttvn.vn/802013378041214p0c1002/ky-la-co-gai-vinh-phuc-thich-co-vung-kin-vao-canh-tuong.htm
    Tôi nhớ một câu nói sau đây : ‘bạn có thể mất tất cã mọi thứ tự do trên cỏi đời nhưng một thứ tự do mà ko ai có thể tước bỏ được , đó là được nói và viết về đề tài tình dục’ ; vì ngay cã bạn ở trong tù , cai tù cũng ko cấm bạn làm điều này .
    Thành ra , khi báo chí đăng chuyện tình dục lên trang nhứt , điều đó chứng tỏ rằng , người viết bài đó đã mất hết tự do và y đã xử dụng cái quyền tự do mà ko ai có thể cấm đoán hay tước đoạt . Và người đọc cũng xử dụng cái quyền tự do cuối cùng và bất khả xâm phạm này .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bằng chứng là HUỲNH NGỌC CHÊNH đã viết ba bài liên tiếp về 'chuyện sex thời trai trẻ cũa mình' . HNC còn cho biết , viết như vậy 'cho nó lành' , ko sợ bị nhập kho gì cã .

      Xóa

  23. Theo Mác: Để bóc lột được thặng dư, nhà tư bản cần phải bỏ vốn. Vốn này dùng mua nguyên tư liệu sản xuất, đồng thời thuê nhân công sản xuất, biến nguyên liệu thành hàng hoá, sau đó bán ra với giá cao hơn chi phí để thu thặng dư. Và theo như Mác: thặng dư chỉ có được nhờ bóc lột nhân công. Mác quên hay cố tình quên nên đã bỏ qua không tính tới vốn và công sức nhà tư bản phải bỏ ra trong quá trình tìm kiếm thặng dư. Nhưng nói gì thì nói, cứ cho là Mác đúng thì muốn bóc lột, nhà tư bản bắt buộc phải có đó là vốn. Đó là điều kiện cần tối thiểu.
    Ấy là tư bản kiểu cũ. Tư bản ngày nay nhiều khi không cần vốn mà chỉ cần sở hữu kỹ thuật - công nghệ cũng có thể tham gia vào quá trình "bóc lột" thặng dư bằng cách mời các nhà tư bản tài chính tham gia bỏ vốn đầu tư trên cơ sở kỹ thuật - công nghệ mà mình sở hữu. Từ đó, làm ra sản phẩm sau đó bán và chia nhau lợi nhuân.
    Như vậy muốn bóc lột thặng dư và trở nên giàu có, nhà tư bản cần có vốn hoặc công nghệ, hoặc có cả hai càng tốt.
    Và nhiều khi không đơn giản như vậy, nhiều nhà tư bản có thể trở nên khánh kiệt, thành vô sản, thậm chí nợ nần đầm đìa - tức tư bản âm - nếu điều hành quá trình "bóc lột" một cách kém cỏi dẫn tới phá sản, vỡ nợ, mất vốn. Hệ luỵ là nhiều anh mất nhà, mất cửa, mất vợ, mất con, đi tù, thậm chí tự tử!
    Như vậy cần có Vốn - Công nghệ - Năng lực quản trị thì mới có thể (mới có thể thôi nhá! Chứ chưa chắc đâu!) trở nên giàu có!
    Ngày nay, có vốn, có công nghệ, có năng lực quản trị thì... đếch ai chả kiếm được tiền!
    Không có vốn, không có công nghệ, thậm chí đếch biết gì về điều hành, quản trị... mà vẫn kiếm được tiền, thậm chí kiếm được rất rất nhiều tiền rồi trở nên rất rất giàu mới... đáng để noi theo và học tập. Và có như thế mới xứng đáng được chọn là mô hình điển hình tiên tiến trên thế giới, cần kiên trì, kiên định, kiên quyết bảo vệ. Đồng thời cần phổ biến, nhân rộng ra quy mô toàn cầu cho nhân dân toàn thế giới học tập, áp dụng noi theo. Hehe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Kẽm là trẻ trâu thì đừng có nói nhá, chưa hiểu biết gì thì nên học hỏi đi đã. Mày suy nghĩ quá là thiển cận, không có một chút tư duy gì cả. Cái mà tư bản bóc lột sức lao động nhân công là thời gian, chính thời gian bóc lột đó mà tư bản có được được thặng dư. Trần Kẽm nên đi học đi để hiểu nhá, chưa hiểu thì đừng nói linh tinh

      Xóa
  24. Ở đâu mà có... chiện lạ vậy ta? Việt ta chứ ở đâu! hehe!
    Thế nên mới gọi là "thiên tài", "đỉnh cao", "sáng tạo", "sáng nhất trong muôn vì sao", ... hehe!
    Cứ nhìn các quan cấp phòng trong một huyện thì thấy. Chả anh nào là không giàu ú ụ. Chưa nói tới quan cấp trưởng, phó phòng hoặc quan chủ tịt, bí thơ. Huyện mà còn vậy thì tỉnh hoặc trên tỉnh phải giàu lắm lắm lắm. Mà đó mới chỉ là thành phần công bộc - tức kẻ làm thuê - thôi đấy. Công bộc mà còn giàu vậy chứ các ông chủ chắc phải... rầu lắm lắm lắm! Vâng! Các ông chủ rất là... rầu! hehe!
    - Các công bộc ấy, họ có vốn không? Có đâu!
    - Họ có kỹ thuật - công nghệ gì tiên tiến không? Có đâu! À quên! Có! có! có chứ! Họ có Bác - Mác - Lê - Mao... dẫn đường. Đấy! "Công nghệ" của họ đấy! Hehe!
    - Họ có biết quản trị không? Khẳng định ngay: Không nốt! Họ biết quản trị ư? Vinas các loại đổ vỡ hàng loạt, nợ công gia tăng ầm ầm... và nhiều hệ luỵ tiêu cực khác đang diễn ra hàng ngày trong xã hội... chính là câu trả lời chính xác nhất cho trình độ quản trị xã hội nói chung của họ.
    - Họ có phải nặng nhọc bóc lột ai không? Bóc đâu? Họ chả bóc ai cả, tuyệt đối không bóc lột! Không những thế, họ đang cống hiến đấy chứ!
    Có mà làm cho có thì nói làm... chó gì!
    Không có mới cần và làm cho có mới... tài! hehe!
    Không cần phải có vốn, không cần phải có công nghệ, không cần phải biết quản trị, không bóc lột và không mang tiếng bóc lột ai... mà vẫn giàu có được mới chính là mục tiêu cao cả mà đại chúng các quan hướng tới. Và nhân dân cũng nên hướng tới thay vì phản đối các quan. Hehe!
    Nhưng chả nhẽ họ không có lấy một tí bí quyết, vốn liếng... gì mà vẫn làm giàu được như thế à? Có chứ, một cách biện chứng thì phải có chứ! Vậy đó là cái gì? Xin thưa: Thẻ đỏ! Thẻ đỏ là thẻ gì? Bí mật... cuốc ra nên không được phép cuốc ra! hehe!
    Chỉ cần tu dưỡng, rèn luyện để có một tấm thẻ đỏ. Cùng với đó hãy phấn đấu với cấp trên, đá đấu với cấp ngang mình trở xuống là có thể thành công, rồi sau đó ngồi thu... thặng dư, thu đất, thu gái, thu phong bì to nhỏ phất lên làm giàu ăn chơi hưởng lạc... hehe!
    Vì thế cần kiên định con đường đã chọn hiện tại! Phản đối những ai phản đối
    Phản đối nhà anh Thích Đọc Còm, đả đảo nhà anh Hồ An cùng những anh khác, như anh Luận Hay Thì Chơi... đã bóc mẽ cái "công nghệ" đỉnh cao mà chỉ có Việt Nam cùng một vài nước "anh em XHCN" đang sở hữu và khai thác mà thôi!
    Phản đối! Phản đối! Phản đối!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích đọc còmlúc 15:42 3 tháng 7, 2013

      Kẽm huynh! Đà Đao chiêu của Kẽm huynh chém đúng chỗ hiểm của Quan Đảng Thổ tả! Thẻ đỏ hay thẻ đảng là 1 hay là chính nó! Phải vậy không Kẽm huynh?
      Khiến cho Còm đệ lại phải xuất Luận Bình Chiêu để Luận về cái Thẻ đỏ - Thẻ đảng của Kẽm huynh.
      Kẽm huynh xuất Đà Đao chiêu như thế này:
      ” Không cần phải có vốn, không cần phải có công nghệ, không cần phải biết quản trị, không bóc lột và không mang tiếng bóc lột ai... mà vẫn giàu có được mới chính là mục tiêu cao cả mà đại chúng các quan hướng tới. Và nhân dân cũng nên hướng tới thay vì phản đối các quan. Hehe!
      Nhưng chả nhẽ họ không có lấy một tí bí quyết, vốn liếng... gì mà vẫn làm giàu được như thế à? Có chứ, một cách biện chứng thì phải có chứ! Vậy đó là cái gì? Xin thưa: Thẻ đỏ! Thẻ đỏ là thẻ gì? Bí mật... cuốc ra nên không được phép cuốc ra! hehe!
      Chỉ cần tu dưỡng, rèn luyện để có một tấm thẻ đỏ. Cùng với đó hãy phấn đấu với cấp trên, đá đấu với cấp ngang mình trở xuống là có thể thành công, rồi sau đó ngồi thu... thặng dư, thu đất, thu gái, thu phong bì to nhỏ phất lên làm giàu ăn chơi hưởng lạc... hehe!”
      Thưa Kẽm huynh! Cái mà huynh cho rằng”Xin thưa: Thẻ đỏ! Thẻ đỏ là thẻ gì? Bí mật... cuốc ra nên không được phép cuốc ra! hehe!” mà không có lấy một tí bí quyết, vốn liếng... gì mà vẫn làm giàu được như thế à?”
      Trong từ điển kinh tế thế giới đã có tên gọi cho nó, đó là : Tầm Tô ( Kẽm huynh tự tìm hiểu.. hehe..)
      Thích Đọc Còm sẽ luận chữ Tô trong Tầm Tô.
      - Đại địa chủ cho thuê đất, thu tiền cho thuê đất - từ điển kinh tế học gọi là Địa Tô.
      - Các cơ quan an ninh, trật tự xã hội, công an bảo kê cho nhà hàng vũ trường, hộp đêm, em út chân dài, băng nhóm xã hội đen hàng tháng thu tiền gọi là Thu Tô.
      - Kiếm tấm thẻ đảng(thẻ đỏ). “Cùng với đó hãy phấn đấu với cấp trên, đá đấu với cấp ngang mình trở xuống là có thể thành công, rồi sau đó ngồi thu... thặng dư, thu đất, thu gái, thu phong bì to nhỏ phất lên làm giàu ăn chơi hưởng lạc...” Cái đó gọi là Đảng Tô.
      Để thu được Đảng Tô không đơn giản như Kẽm huynh nói đâu.
      Để có thể vào vị trí thuận lợi để thu Đảng Tô thì cần các điều kiện sau đây:
      Nhất Thân - Nhì Quen - Tam Tiền - Tứ Chế.
      + Nhất Thân: Là những người thân cùng huyết thống với lãnh tụ của đảng thì con đường đến vị trí thu Đảng Tô là thuận lợi nhất.
      Kiểu như Nông Q.Tuấn con trai trưởng Đồng chí ‘Răng chắc cặc cứng’NĐMạnh, vốn chỉ là thằng lêu lổng chơi xì ke sau đó đi xuất khẩu lao động tại CHDC Đức nhờ có bố làm chủ tịch QH rồi TBT đảng mới bò lên được TW thanh niên đoàn, sau đó nhờ sức ép của TBT bố mà về làm BT tỉnh Bắc Giang.
      Hay như Thứ trưởng bộ XD Nguyễn T.Nghị con trai cả TT đương triều NTD, hoặc Thứ trưởng bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú con trai cựu BTNGNguyễn M.Cầm..vv..
      + Nhì Quen: Là những người có quan hệ thân quen xa gần thì con đường đến vị trí thu Đảng Tô cũng rất thuận lợi.
      Kiểu như UVBCT bí thư Thành ủy Sài Gòn L.T.Hải là đồng hao, cọc chèo với cựu phó CTNTrương.M.Hoa…
      Tam Tiền: Dùng tiền để mua quan hệ tiến thân.” Cái gì không mua được bằng tiền thì mua được bằng nhiều tiền” Đây là chiêu phổ biến , rộng rãi trong đảng để tiến tới vị trí thu Đảng Tô thuận lợi.
      Kiểu nhiều tiền như Bộ trưởng GTVT họ Đinh đã La lại còn Thăng…
      + Tứ Chế: “ Mười năm phấn đấu không bằng cơ cấu một lần” kiểu này mà không tiền thì khó lắm, rất khó. Chỉ chờ vào hên xui may rủi mà thôi. Chắc ở cái xứ thiên đường XHCN mà:
      ‘Đạo đức thời thổ tả
      Lũ mặt người đểu cáng lên ngôi’
      Thì Tứ Chế coi như đã không còn, chỉ có để cho nó vần với câu:
      Nhất Thân - Nhì Quen - Tam Tiền - Tứ Chế mà thôi!
      Còm đệ luận chữ Tô trong Đảng Tô! Kẽm huynh thấy thế nào? Có đáng tầm với chiêu Đà Đao Phản Đối! Phản Đối! của huynh không?






      Xóa
    2. Vào đảng để kiếm Đảng Tô. Thể nào bọn quan chức đứa nào đứa ấy cứ là giàu sụ.
      Đảng Tô! Một từ mới rất hay. Rất chuẩn!
      Cảm ơn thích đọc còm.

      Xóa
    3. Bác Thích đọc còm ơi!
      Khối thằng đang tức điên hộc máu Thổ huyết vì bài viết luận chữ Thổ của bác kia kìa.Hihi!
      Bây giờ lại thêm bài luận chữ Tô – Đảng Tô của bác. Chắc lũ chúng nó lồng lộn Thổ ra máu mà Nhập Quan Hạ Thổ mất. Hihi!

      Xóa
    4. Đảng Thổ Tả Đạo Đức Thối
      Quan Đảng Thổ Thu Đảng Tô

      Xóa
  25. Đĩnh cao trí tuệ như cụ NGUYỄN NHƯ PHONG , TBT Petrotimes , vừa rồi suýt nữa đi 'họp với bác Hồ' do uống nước giếng cỗ ở sa mạc Sahara . Ông này cũng là một 'vua' trong làng báo .
    Bác nhận xét : ở nước ta , sao mà lắm VUA quá , vì cở CT phường đã là vua rồi . Cháu Trần Kẽm ko thấy vụ tranh chấp đất đai ở Trịnh Nguyễn , một ông PCT xã mà 'oai ra phết' , điều động BĐ , CA , dân phòng và cã bọn XH đen . Vậy ko phải là VUA chứ là gì nữa , tuy là vua con nhưng vẫn là vua vì dưới tay có BĐ , CA , v.v...Hôm đó có người già và trẽ con 12 tuổi cũng bị đánh phải đi BV !
    Nếu cở PCT xã mà đã làm 'vua' thì cháu Kẽm tính xem trên nước này có bao nhiêu vua !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin đính chính lại, quan chính là người đầy tở của nhân dân, chứ không phải là vua nhá. Đừng có nói láo quá như vậy, chúng mày bất mãn nó vừa phải thôi chứ, với vụ cưỡng chế đất, chính quyền làm đúng, dân sai, chưa hiểu biết, bị bọn phản động lợi dụng để chống phá, như vậy chính quyền phải nhờ tới bộ đội, công an chứ. Còn việc người già và trẻ con bị đánh thì đừng nói láo, không có chuyện đấy đâu.

      Xóa
  26. Cái trang Nguyễn Thông này toàn những thằng viết bài ngu bỏ mẹ ra, chẳng hiểu biết một cái mô tê gì cả, những trào lưu phát triển kinh tế kể trên đều đạt được rất nhiều thành công, bà con thu được lợi nhuận rất cao, tuy nhiên, đâu có phải cứ ai làm là thành công đâu, cũng gặp phải khó khăn này khó khăn nọ chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng ở xứ người ta không có giọng lưỡi khốn nạn như cái đảng này!
      Thằng nào mới nhậm chức nói: “Chênh lệch 400.000 đồng một lượng giữa vàng VN với vàng thế giới là có hiện tượng đầu cơ, cần phải xử lý nghiêm”. Bây giờ chênh lệch giá vàng VN và giá vàng thế giới lên đến trên 6 triệu đồng một lượng vàng. Thì cũng lại cái lưỡi đó nói “ Chênh lệch giá vàng VN và giá vàng thế giới như thế là có lợi cho dân…”.
      Chúng mày thấy thế nào – DLV? Điêu cứ gọi giọng lưỡi đảng mày bằng cụ! Đấy mới chính là vấn đề đấy!

      Xóa
  27. KHÓ KHĂN TẠM THỜI TRONG GIAI ĐOẠN TIẾN LÊN CNXH HAY CHĨ LÀ SẢN PHẨM TƯỞNG TƯỢNG CŨA BỌN PHẢN ĐỘNG VÀ BẤT MẢN ?!?
    Trong còm manh nguyen van22:29 Ngày 03 tháng 7 năm 2013 :
    “Cái trang Nguyễn Thông này toàn những thằng viết bài ngu bỏ mẹ ra, chẳng hiểu biết một cái mô tê gì cả, những trào lưu phát triển kinh tế kể trên đều đạt được rất nhiều thành công, bà con thu được lợi nhuận rất cao, tuy nhiên, đâu có phải cứ ai làm là thành công đâu, cũng gặp phải khó khăn này khó khăn nọ chứ”.
    Thế NHỮNG VẤN NẠN sau đây :
    1/Trong nước : tham nhũng , lạm quyền , đánh đập người biểu tình chống TQ , hàng dởm và độc hại cũa TQ ; mãi dâm , đặc biệt ở Đồ sơn . . . đánh người già và trẻ con ở làng Trịnh nguyễn phải nhập viện . . . và còn nhiều nữa .
    2 / Ngoài nước : Người Việt trồng cần sa , làm gái , trộm cắp . . . TĐS thì bảo kê , tổ chức đường dây buôn người sang Nga , Tiệp khắc , Nhật , v.v… . . . và còn nhiều nũa . . .
    . . . theo như bác và các DLV đã PHÁN trong còm , (những vấn nạn này) đều là NHỮNG KHÓ KHĂN PHẢI CÓ , TẠM THỜI cũa chế độ hay chĩ là SẢN PHẨM TƯỎNG TƯỢNG - cũa ‘những thằng viết bài ngu bỏ mẹ ra, chẳng hiểu biết một cái mô tê gì cả’, là những tên ‘phản động' hải ngoại hay bất mản trong nước – tạo ra để nói xấu chế độ .
    Nếu chĩ có một nhúm những kẻ như vậy , hoạt động đơn độc , ko quen biết nhau , ko bao giờ ‘họp chi bộ hay giao ban’ , ko ăn lương cũa ai, mà lại có thể ‘phối hợp nhịp nhàng’ để tạo được những sản phẩm hay những ‘đòn’ như vậy , thì chúng quá tài .
    Vì cã một nhà nước với mấy triệu đảng viên (bao gồm quân đội và CA) với trên 700 tờ báo , đài radio , TV , báo mạng , v.v…và cã DLV , ‘đoàn kết trên dưới một lòng’ và gây tốn kém ko biết bao nhiêu tiền thuế cũa dân , thế mà vẫn ko đối đầu được ‘mấy tên viết bài ngu bỏ mẹ ra’ này .
    BỌN CHÚNG CÓ PHÉP THẦN THÔNG GÌ MÀ GIỎI NHƯ VẬY ?!?

    Trả lờiXóa
  28. Con người là vốn quý dù họ mang màu da nào, nói tiếng nói nào, theo tôn giáo nào, mặc trên mình sắc phục nào... vv và vv!
    Vì vậy, hãy trân trọng bản thân mình trước khi được người khác trân trọng. Tối thiểu nhất là từ cách thể hiện cái tên mình sao cho đúng, cho đẹp, cho nhã...
    Ví dụ: Là danh từ riêng nhất thiết phải viết hoa, tôn trọng cái tên thì không nên đặt các hỗn danh có tính chất phi văn hoá đi kèm, lời nói thốt ra từ con người mang cái tên đó phải có lý trí, tình cảm, không hăm doạ, đe nẹt nếu xét thấy không cần thiết. Thông tin bên cạnh việc phong phú thì nhất thiết phải đúng.
    tho nguyen duc, trang nguyen thi, trang chang, bo conganh, hai phong, manh nguyen van... là một loạt cá nhân xuất hiện trên diễn đàn với lối thể hiện xưng danh như nhau (đều không viết hoa!), văn phong "có mùi" như nhau (cộc lốc, thô bỉ, thiếu lý lẽ nên quay ra "cơ bắp" hăm doạ, và vớt vát...) tóm lại là thiếu tính thuyết phục...
    Khi cái văn hoá tối thiểu và kiến thức tối thiểu trong cách trình bầy cái tên mình cũng như một đoạn văn - chưa nói tới nội dung - mà còn không có thì liệu các vị có đủ kiến thức để "dạy dỗ" người khác hay không?
    Nếu chỉ để nhận vài đồng lương rồi còm cho xong "nghĩa vụ" thì thật là tốn thuế dân nuôi bộ máy tuyên truyền.
    Và tôi không nghĩ rằng lại có chuyện như thế, tức không mong rằng các vị là DLV. Mong là như thế! Tổ quốc này đâu có thiếu người tài để chọn, mà phải chọn những kẻ quàng quấy như các vị làm "hướng đạo sinh" trên mạng! Mong là như thế!
    Còn nếu đúng là như thế - tức các vị là DLV - thì vận nước phải chăng đã đến hồi quá mạt!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Kẽm ơi! Chó nào chủ nấy, Chủ nào chó nấy! Mà bác.

      Xóa
  29. Thằng Tổng Lú mà đọc những bài viết này chắc nó Thổ huyết mà Nhập quan hạ Thổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các quan đầy bất động sản (khách sạn, sân golf v.v...), các quan nhổ toẹt vào mấy tấn vàng vụn!

      Xóa

  30. 'Giá lúa thấp hơn giá ốc bươu vàng: sự thật đắng lòng’ , đăng trên báo Sài gòn Tiếp thị ở : http://sgtt.vn/Goc-nhin/181132/Gia-lua-thap-hon-gia-oc-buou-vang-su-that-dang-long.html
    “Bộ trưởng thương mại Thái Lan, Boonsong Teriyapirom, bị Thủ tướng Yingluck Shinawatra cách chức, vì ông là tác giả của một chương trình nông nghiệp dẫn đến giá gạo Thái cao hơn giá gạo Ấn Độ và Việt Nam,. . . . Đọc bản tin này tôi không thể không nghĩ đến và ngậm ngùi cho thân phận của bà con nông dân ở quê tôi, nơi mà giá lúa đang bị hạ thấp đến độ vô lí, nhưng KHÔNG AI CHỊU TRÁCH NHIỆM .
    Thống kê cho thấy trong hai năm 2008 – 2009, Việt Nam xuất khẩu gần 11 triệu tấn gạo trị giá 5,5 tỉ USD, và tính trung bình giá xuất khẩu là 10.360 đồng/kg. Trong khi đó giá mua thì chỉ 7.000 đồng/kg. Như vậy, giá xuất khẩu và giá mua chênh lệch đến 3.360 đồng/kg lúa!”
    Sau đây là còm đầu tiên cũa bài viết này :
    1/Nguyễn Lộc
    “Tác giả bài báo chắc là chủ quan, không cập nhật tình hình thu nhập của "những người làm nông nghiệp". Này nhé: thu nhập bình quân của lãnh đạo VINAFOOD 1 là 56,5 triệu đồng/người/tháng, còn những người ngồi văn phòng có thu nhập 28,4 triệu đồng/người/tháng. Chưa hết, thu nhập của lãnh đạo Tổng công ty VINAFOOD 2 còn cao hơn, 79,749 triệu đồng/người/tháng, khối văn phòng 32,9 triệu đồng/người/tháng. Như vậy "những người làm nông nghiệp" đâu có nghèo phải không bạn? “

    Trả lờiXóa
  31. lòng dân cảm nhận đươc đất nước chuẩn bị biến đông ,nên tự lo cho mình là chắc ăn.thể chế chính trị nào cùng dùng vàng.ai lấy được lòng tin dân là người đó có bốn nghìn tấn vàng

    Trả lờiXóa
  32. Tooivoons người mạn ngược ,ít chữ nên không biết trong khối Đông nam Á và trên thế giới có nước nào tổ chức thi cử lại tốn kém nhiều thì giờ và tiền bạc như ở ta? Khi đã vào Đại học thì học lại nhàn nhã hơn bọn trẻ con học tiểu học!Đến kì thi môn nào thì SV lại"rủ nhau" xin điểm thầy, môn nào điểm chưa đẹp thì xin thầy cho "thi lại" để có điểm đẹp, nên ra trường xin việc rất ít nơi nhận mà các nhà tuyển dụng đã cố gắng "tận thu nhân tài" để đào tạo lại mà cũng không thể tuyển dụng được?Như các bác giải thích thì cái "cơ chế" ráo dục của chúng ta( ấy chết của chính phủ ) thì có lẽ chẳng có ông Bộ trưởng nào làm được việc gì ngoài chém gió? Phỏng ạ?

    Trả lờiXóa
  33. Đồ mấy thằng điên phản động. Dân chủ với dân chẻo, qua Bắc Triều Tiên mà nói. Tham nhũng ư, nước nào mà chả tham nhũng, lãnh đạo kém ư, nước nào chả có.mấy thằng điên không làm được tích sự gì cho đất nước thì thôi im miệng đi, ngày nào cũng ra rả Đảng thế này thế kia. Xã hội này, nghèo cũng được nhưng chỉ mong có hoà bình thôi.

    Trả lờiXóa
  34. nên uống collagen lúc nàohôm nay, mình sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn nhé! bổ sung collagen bằng cách nào hiệu quảnhư thế nào là tốt nhất, có mẹ nào có kinh nghiệm thì giúp đỡ em nhé collagen tươi có tốt khôngcác bạn nào biết thì chỉ cho mình với đi nào ạ, mình cần gấp lắm đấy ạ uong collagen khi nao tot nhatcoó chị em nào có kinh nghiệm thì chỉ em với ạ dang cho con bu co nhuom toc duoc khong có ai chỉ giúp em ko nào cho con bu nen nhuom toc khong vay cac ban dau hieu bao sap sinh

    Trả lờiXóa
  35. bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc cũng như công thức trộn. hiện nay việc sử dụng kem lột trắng da
    hay loại kem tắm trắng
    được nhiều người sử dụng. Tại megavita có bán các loại kem dưỡng da hay các loại kem tam trang
    gồm có kem trị sẹo
    kem trị sẹo lõm
    Việc sử dụng kem trộn hiện nay được nhiều người quan tâm chọn lựa loại kem trộn trắng da hiệu quả

    Trả lờiXóa
  36. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  37. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  38. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  39. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa