Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Thế này mà gọi là pháp luật ư?

Hoàn toàn tôi chả muốn thả chữ nào về vụ án xử mấy cô gái bán dâm và môi giới bán dâm bữa qua. Chẳng qua tôi không muốn dính vào trò xử đó. Nhưng báo chí thì cứ lồng lộn lên, báo in báo mạng, đài phát thanh, truyền hình, cả chính thống lẫn không chính thống. Vậy mà cuối cùng cầm lòng chẳng đậu. Nhưng dứt khoát không nói chi về "tội" của mấy cô gái đó, chỉ nói chuyện tòa, chuyện báo.

Xứ ta hầu như ngày nào cũng mở tòa, ngày nào cũng kết án. Tội phạm nhiều, luật hình lắm nên tòa bận rộn. Tuyên đúng người đúng tội là đương nhiên, nhưng oan sai cũng chả thiếu. Cái cần xử kín thì hở toang toác, vụ cần công khai thì lại dấm da dấm dúi. Nhìn vào chỗ thần công lý ngự trị nhiều khi thấy cũng nực cười.

Giở lại vụ xử mấy cô gái trên. Tất nhiên các cô ấy phạm luật, mà đã vi phạm thì phải chịu sự phán xét của pháp luật, nên tôi không có ý bênh họ (phải nói trước ra như thế). Xứ ta cấm hành nghề mua bán dâm. VN chứ không phải Hà Lan hay nước Đức. Không có phố đèn đỏ, chỉ luật đỏ thôi, vượt lằn ranh thì ráng chịu. Nhưng...

Đối với người đàn bà, hầu hết khi chọn sự bán dâm để sống tức là đã chả còn cách nào khác phù hợp với chính mình. Chấp nhận sự khinh rẻ của cộng đồng, xã hội. Vì tham tiền, muốn hưởng thụ, lười lao động, ham muốn thân xác, bị đẩy vào bước đường cùng... thôi thì đủ thứ lý do. Muốn lên án họ thế nào cũng được. Những cô bán dâm nhưng vẫn cố ý giấu diếm tức là trong họ vẫn còn chút mong muốn quay trở lại cuộc sống bình thường. Vậy mà tòa nỡ lòng nào, báo chí truyền thông nỡ lòng nào phơi bày giữa thanh thiên bạch nhật. Ừ thì để cảnh báo, để làm gương, để rút ra bài học, để kẻ khác thấy mà chừa. Nhưng liệu có hồ hởi hăng hái tàn nhẫn thái quá chăng khi chưa xử đã công bố ngày này ngày nọ lôi ra tòa, khi xử thì mở cửa không khác gì tháo khoán cho người đến coi mặt bọn "đĩ" (dư luận kháo như thế), mời đủ cơ quan báo chí truyền thông, muốn quay phim chụp ảnh phỏng vấn cứ thoải mái. Phòng xử chật ních. Nhà báo đông hơn kiến cỏ. Có cảm giác nếu xử trùm phát xít Hitler cũng không đến nỗi thế. Mấy "cô gái sông Hương" ấy co ro nhưng con giun con dế giữa tòa, trong vòng vây trùng điệp của những người có nhân cách hơn họ. Dù tòa có tuyên án nhẹ, án treo, thậm chí trả tự do ngay sau đó thì cũng đã phăng một nhát dao tàn nhẫn chặt nốt đường về của họ. Phụ giúp đắc lực cho tòa là những anh chị nhà báo hăng hái kia, những người từng đọc leo lẻo truyện Kiều "chữ trinh còn một chút này/Chẳng cầm cho vững lại giày cho tan". Lôi người đàn bà đang mắc nợ nhân phẩm ra trước chợ người, liệu tòa có chút băn khoăn nào không nhỉ? Dí cái ống kính máy ảnh vào tận mặt người ta trong giới hạn cuối cùng của lương tâm, thử hỏi các nhà báo có cảm thấy đắng chát lòng không nhỉ?

Giá như xử "mấy tên phản động" Hà Vũ, Điếu Cày, tòa lôi ra công khai thế này, cho báo chí tung hoành tác nghiệp thế này để dân tình thấu hiểu "tội lỗi của chúng" có phải hợp lý hợp tình không. Và ngược lại, với mấy cô gái ấy, lôi toẹt vào cái phòng kín, cấm tiệt bọn báo chí, ngắt điện tivi, thì dù án tuyên thế nào chăng nữa cũng vẫn có chút tình người.

28.6.2013
Nguyễn Thông

Ghi chú: Ảnh của mạng kênh14.vn

78 nhận xét:

  1. Chính xoác, ủng hộ bác. Hôm nay em định viết thêm 1 entry về việc này nhưng nghĩ đi nghĩ lại lại thôi, vì nói nữa mình thành... báo mất.
    Ngay xử đến 2 năm rưỡi, chánh án cũng bất nhân quá. VKS lẽ ra là buộc tội thì họ cũng chỉ đề nghị thấp hơn mà.
    Đặt các cháu ấy như con mình chẳng hạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế này mà gọi là pháp luật ư?

      Chính xác 100%. Câu hỏi muốn ám chỉ pháp luật tư bản nhân bản chung chung, đạo đức chung chung không rõ ràng, ở đây là pháp luật Xã Hội Chủ Nghĩa .

      Nếu hiểu pháp luật Xã Hội Chủ Nghĩa, thì câu trả lời sẽ là đúng, chính xác đây là pháp luật Xã Hội Chủ Nghĩa, nặng về đấu tố, và phạt nặng những kẻ làm "tha hóa" các quan Cộng Sản cùng với giới tư bản đỏ .

      Bác Thông và các bác đang rời xa lý tưởng Cộng Sản cao quý của Bác Hồ Vĩ đại rồi sao ? Uổng công Bác Hồ đi Liên Xô quá đi mất!

      Xóa
    2. Nhìn lũ nhà báo vừa hèn vừa tởm. Em mà là cô Mỹ Xuân, còn gì mà mất nữa cởi hết cho chúng nó xem dám chụp không, làm gì phải co dúm nữa, sự trâng tráo phải đáp trả bằng trâng tráo, hoàn cảnh này phải có tinh thần của Thị Màu để đập vào cái đạo đức giả của đám nhà báo, quan tòa. Chính đám nhà báo, quan tòa mới là tụi hay đi nhậu tăng 2, tăng 3 nhiều nhất. Hoặc ít ra Mỹ Xuân như bà Tưng ấy cho tụi nó ê mặt.

      Xóa
    3. Em ké các bác một câu:
      Mấy bác ngồi xử vụ này có bác nào không chơi gái dơ tay lên?

      Xóa
  2. Anh Thông nói đúng. Tôi cũng sống bằng nghề viết báo. Nhưng mấy hôm nay đọc, xem những hình ảnh về phiên tòa xử Mỹ Xuân, tôi thấy nhiều đồng nghiệp của chúng ta vô cảm quá. Cuộc đua tin tức đã biến nhiều nhà báo, nhiều ban biên tập, nhất là báo mạng trở thành những kẻ vô tâm, ác độc. Cô ấy chỉ bị tuyên 30 tháng tù nhưng trên thực tế tòa, báo chí đã tuyên và thi hành án tử hình luôn với cô ấy rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Vâng ủng hộ bác Thông và bác Vinh đã lên tiếng cho cái sự "khốn nạn" tận cùng này. Từ bác Vinh dùng rất hay "Điếm chữ". STT thì dùng từ "dâm chữ".

    Trả lờiXóa
  4. Tôi thì không học hành báo chí gì cả nhưng nhận thức được bác Thông nói chí phải

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn thấy một lũ "nhà báo"(xin lỗi các nhà báo tử tế khác)xúm vào chụp hình mấy cô gái mà thấy họ bất nhẫn quá...Nếu có đủ trí dũng hãy làm một sê ry ảnh về sự đói nghèo, cùng quẫn nơi quê họ sinh sống -nguyên nhân của mọi nguyên nhân đau khổ của các cô ấy...Nếu là nhà báo tử tế phải có lòng vị tha đừng a dua theo kẻ mạnh mà làm việc thất đức như thế!

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn tác giảlúc 16:45 28 tháng 6, 2013

    Giá như xử "mấy tên phản động" Hà Vũ, Điếu Cày, tòa lôi ra công khai thế này, cho báo chí tung hoành tác nghiệp thế này để dân tình thấu hiểu "tội lỗi của chúng" có phải hợp lý hợp tình không. Và ngược lại, với mấy cô gái ấy, lôi toẹt vào cái phòng kín, cấm tiệt bọn báo chí, ngắt điện tivi, thì dù án tuyên thế nào chăng nữa cũng vẫn có chút tình người.

    Trả lờiXóa
  7. Thế mà đảng lúc nào cũng ra rả "đảng ta là đạo đức là văn minh " Thật là đê tiện !suy cho cùng đây cũng là do chế độ CS mà ra nông nỗi này nghĩ mà buồn cho CNXH !!! Cám ơn Bác Thông đã nói lên những nỗi lòng trăn trở với những nhà báo có lương tri !!

    Trả lờiXóa
  8. Em xin phép các bác chửi đổng một phát. ĐKM cái đám nhà láo chỉ giỏi đưa bài câu khách bằng mấy cái tin giật gân, cướp, giết, hiếp, đụ, đéo... Tiền thuế của dân chỉ để nuôi một đám vô tích sự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói đi, nói lại cũng nên thông cảm với cánh nhà báo này, vì chúng viết, đưa tin hay ảnh đều được định hướng cả đấy. Hơn nữa cơm áo gạo tiền còn cao hơn lương tâm mà!!!

      Xóa
    2. Nói "Tiền thuế của dân chỉ để nuôi một đám vô tích sự." là sai lắm rồi. chúng làm được nhiều điều hại dân, hại nước lắm đó nha.

      Xóa
  9. quá hay Thông ơi! Bị xiềng tay rồi mà vẫn vùng ra viết hay đến như vậy.
    Hoan nghênh tính chiến đấu bền bỉ của bạn hiền.

    Trả lờiXóa
  10. Mịa; bởi thế nên Dân "nó" mới chửi cái thứ quyền bính pháp luật hiện nay!

    Trả lờiXóa
  11. Anh Thông viết hay, viết đúng,... đúng nhân cách.
    Nhưng anh quàng cái "bọn phản động" vào đây tôi thấy có đám người họ không thích anh ạ.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai không thích kệ họ, thêm một dẩn chứng làm rõ cái luật pháp vô nhân vô đạo này cũng là cần thiết. Bây giờ án hình sự hay chính trị gì cũng vậy đểu được dàn dựng nhằm phục vụ chính sách tôn quyền độc đoán, mà dưới mắt người dân thì chỉ làm xấu xí thêm cái thâm ý chà đạp nhân quyền,bóp chết nhân phẩm những người mà nhà cầm quyền cho là có hại cho họ.

      Xóa
  12. Bài viết hay quá bác Thông ơi. Đã nhiều lần cánh phóng viên và nhà báo thiếu tử tế đua nhau kiếm tiền trên nỗi đâu khó nói của những người phụ nữ. Họ thật là vô cảm, vô nhân tính. Lẽ ra báo chí phải công khai tên những đại gia mua dâm mới đúng, ngành thuế phải vào cuộc để xem những đại gia này đóng thuế thu nhập ra sao.
    Nghiệm rằng cứ mỗi khi truyền thông đưa tin rầm rộ nhưng vụ việc kiểu này là nhằm che đậy hoặc lu mờ những việc nghiêm trọng khác. Kiểu đánh lạc hướng dư luận mà.

    Trả lờiXóa
  13. Hôm qua còm trên Ba Sàm, hôm nay thấy bài của bác đúng với tâm trạng của em, em mang sang đây chia sẻ với bác.

    —————–
    “Báo chí cách mạng Viêt Nam” xem ra rất tàn nhẫn với Mỹ Xuân. Theo dõi từ năm ngoái, tôi thấy báo chí tập trung khai thác đề tài này và tập trung đánh vào cá nhân cô Mỹ Xuân tội nghiệp. Một đội ngũ phóng viên, chuyên tập trung chữ nghĩa để đánh vào một người con gái ở trong tù không có cơ hội phản hồi, và không có trình độ để phản hồi, thậm chí là văn hóa thấp… đó là việc làm rất nhẫn tâm. Trong khi dân oan khiếu kiện đất đai thì các bác im thin thít, Trung cộng ngày đêm lấn biển đảo các báo làm ngơ.
    Không có lẽ nhiều người có học chỉ để làm những việc làm hèn mọn đó?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm qua tôi nói, lủ phóng viên như ruồi bu đóng cứt.
      luật pháp trật tự toà ở đâu?nhìn hình ko biết luật sư là ai đứng đâu? quan tòa ở lổ nào? toàn lủ phóng viên.
      Chưa nói đến xử người bán dâm,hỏi thằng chánh án sao ko đưa ra thằng mua dâm làm bằng chứng.
      hỏi lủ phóng viên. Đố cha thằng nào dám tung hình ảnh thằng mua dâm?nó mướn người chu di tam tộc lủ phóng viên ngay

      Xóa
    2. 99% cái lũ bu bám lúc đương thời không có tuổi để bu bám cái gấu váy MX.

      Xóa
  14. Biết đến khi nào mấy cô, mấy cậu nhà báo này mới hiểu được chữ NHÂN ở đời ?

    Họ là sản phẩm của "thời đại" ? Thời đại gì vậy nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời đại Hồ Chí Minh vinh quang và hào hùng chứ thời đại gì nữa . Biết rồi mà còn hỏi .

      Xóa
  15. nhiều nhà báo bây giờ như bầy kền kền!

    Trả lờiXóa
  16. Chịu cái từ " chợ người" của bác quá! P/v xúm xít cứ như mua tôm ấy bác nhỉ?! Cũng tội bác ạ. Đói quá mà! ( cả đói tin và đói tiền)

    Trả lờiXóa
  17. Bọn bút nô chỉ rình rập để ăn những chỗ bẩn nhất.
    Tôi như cô Mỹ Xuân dạng háng ra cho bọn nó chụp, khối thằng chả được bài phóng sự dài về số lông của cô chứ lỵ.
    Khốn nạn thay! những điều cần viết thì không dám viết, những điều cần kín đáo để cho người ta tu tỉnh thì lại hùa nhau vào banh ra. Bọn này giết người không dao. Chúng không phải là người.

    Trả lờiXóa
  18. Ai cũng biết khôi hài. Bọn bảo kê hả nhất, không thuê tao chừ xấu chưa.

    Trả lờiXóa
  19. Hướng dẫn thi hành Luật tố tụng hình sự cũng khuyến cáo những phiên tòa như thế này nên xử kín; tuy nhiên, các vị Tòa án lại cứ thích đưa xử công khai, mời thật nhiều báo chí để sau đó lan tràn khắp các mặt báo đài là " phiên tòa đã thể hiện đầy đủ sự nghiêm minh đồng thời cũng rất khoan dung của pháp luật. Bản án dành cho những kẻ phạm tội là lời cảnh cáo nghiêm khắc nhất cho những kẻ rắp tâm buôn bán, làm giàu trên thân xác phụ nữ" Bla..bla...
    Mấy chục năm trong nghề, tôi đã quá chán với các thể loại đồng nghiệp của mình rồi, bác Thông ạ. Ai đó gọi đám " phóng viên nội chính" này là lũ kền kền thật quá chính xác, dù quá đau với anh em mình.

    Trả lờiXóa
  20. Gốc là từ các bác Tổng biên tập cử phóng viên đi viết bài.( vấn đề là văn hóa Người của các ô Tổng biên tập báo)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ là đãng viên cả đấy bác ạ, họ đang làm công tác tuyên huấn cho đãng, tất cả những tin tức phóng sự đều được đảng chỉ đạo phải biên tập sao cho tôn vinh giáo điều đãng phục vụ dân tuyệt đối mọi lãnh vực...

      Xóa
  21. Một bài viết có cái tâm lành,có cái tầm của người cầm bút.
    Bạn bè,thầy cô K.17 hãy tự hào về đồng môn và môn sinh của mình:Thông ba rọi!

    Trả lờiXóa
  22. Một người Thái nói trên FB là làm đĩ chỉ bán thân thôi còn không làm đĩ thì bán tất tần tật, bán cả đất nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay quá! Vậy thì bán thân và bán nước, cái nào xấu hơn?

      Xóa
  23. "Phình" quá cỡ chỗ này là do bị "bóp" quá mức chỗ kia - chuyện đời đảo điên là nó thế - hỡi nhà báo gốc nhà giáo Nguyễn Thông ơi !

    Thật xấu hổ khi báo giới vừa "kỷ niệm 88 năm Báo chí Cách mạng VN". Các nhà báo chân chính chỉ còn biết "bất nhẫn" với hành vi tác nghiệp "kiểu kền kền" của các phóng viên thời @ mà thôi.

    Thật nhục nhã !

    Trả lờiXóa
  24. Ủng hộ ý kiến của chủ blog, không thể như thế này. Những con người đó đã bị bọn Hành pháp của dân tộc mình biến thành con vật trong cũi, trong thảo cầm viên. Khi người ta sa cơ lầm lỗi, thì tính người, nền văn hóa văn minh không bao giờ truy đuổi như con thú. Bọn Hành pháp ở VN coi đây là dịp để phô trương thanh thế, biến thành đấu tố thời man di 1955. Các vị có quyền cần thức tỉnh, nghiêm cấn sự suy đồi tha hóa của bộ máy qua những việc làm như thế này!

    Trả lờiXóa
  25. Làm báo ở ta là khổ lắm! Hãy thông cảm sâu sắc cho các nhà báo! Tại sao khổ thế?
    Nói đúng thì bị các quan chặt đầu! Nói sai thì bị nhân dân chém cổ! làm báo thế thì quá khổ rồi còn gì? Hehe!
    Nói đúng quan cho đi tù
    Nói sai dân chửi: nâng cu xếp thầy!
    Nói đúng ở đây chính là phản ánh cái hiện thực bết bát của xã hội. Nói đúng ở đây là phản ánh chính xác cái quy luật vận động khách quan của đời sống xã hội và đòi hỏi chính quyền phải tôn trọng và vận hành đất nước đi theo hướng đó. Mà như vậy, theo quan điểm của cụ TBT như thế là... suy thoái mất rồi!
    Cụ... Tỏng mà cho là suy thoái thì chỉ có nước đi tong!
    Tấm gương Nguyễn Đức Kiên sờ sờ ra đó!
    Theo chân anh Nguyễn Đức Kiên
    Nói đúng, nói thật anh liền ra đi
    Thế thì cháu phải viết gì?
    Viết cướp, giết, hiếp, nâng bi cho lành
    Viết thế vừa chẳng bị hành
    Nâng bi mà tốt khéo thành quan to
    Hehe!
    Bất nhân nhưng được bát phân
    Quan trên són xuống lấy phần mà xơi
    Bác Thông chửi, nhân dân chửi chứ có phải cụ... Tỏng chửi đâu mà phải sợ! Hehe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyen Dac Kien !

      Xóa
    2. Trần Kẽm huynh! Huynh cũng nói hộ Thích Đọc Còm đệ một tiếng chứ?
      Thằng Thích Đọc Còm này đâu phải nhà báo gì? Có được nhận nhuận bút, bổng lộc gì của ai đâu? Chỉ lên mạng còm cho nó đỡ đau đời thôi.
      Vậy mà không còm không đúng ý mấy ổng tư tưởng tuyên giáo của Đảng là liền bị các ổng ném đá vỡ đầu dập mặt, vu khống chụp mũ cho đủ thứ.
      Nào là thằng “Thích đọc còm đánh đĩ miệng”! Khiến Thích đọc còm lại phải có bài giải thích kêu rằng “ Kỹ năng Đánh đĩ miệng của đảng các ấy là bậc thầy, sư tổ ở cái xứ sở thiên đường XHCN này”. Các bác ấy thấy đúng quá không cãi được thì lại vu cho Thích đọc còm lừa các bác ấy?
      Thích đọc còm lại phải có bài viết là “ Ở cái xứ sở thiên đường XHCN này chẳng ai có được tài năng Cao thủ tuyệt kỹ Lừa Dân như Đảng của các bác ấy đâu’ thì làm sao Thích Đọc Còm lừa được các bác ấy.
      Các bác ấy thấy đúng quá không cãi được thì lại quay sang nói Thích Đọc Còm là thù hận chế độ, không ưa chế độ thiên đường XHCN của Đảng các bác ấy.
      Khổ nỗi, đâu chỉ mình thằngThích Đọc Còm không ưa chế độ bán nước hại dân này đâu? Mà cả nhân dân, dân tộc, đất nước này chứ lị!
      Không tin thì Đảng cứ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý theo đúng như thằng Tây nó vẫn làm. Chứ không phải làm như kiểu bỏ “Phiếu Buộc Tín Nhiệm” như Quốc hội của đảng làm vừa qua đâu nha!
      Thích đọc còm tin chắc rằng phải đến hơn 95% dân số VN là có suy nghĩ giống Thích đọc còm này đấy nha!
      Đấy Trần Kẽm huynh có thấy Thích Đọc Còm có tội nghiệp hơn nhà báo của đảng không? Vậy mà huynh….chẳng hehe hộ Thích Đọc Còm lấy một câu cho Thích Đọc Còm đệ đỡ tủi phận là thích đọc còm.

      Xóa
    3. - Cám ơn bạn Nặc danh02:58 Ngày 29 tháng 6 năm 2013 đã nhắc nhở!
      Nguyễn Đắc Kiên! Ok!
      - @Thích Đọc Còm: Cống hiến, rồi mọi người sẽ chứng kiến! Chúc bạn có những suy nghĩ sắc sảo và góp những tiếng nói làm thức tỉnh khoảng tối còn lại đang cố thủ trong tâm thức con người! Hehe!

      Xóa
    4. Thích đọc còm. Tau thấy mi viết đúng đó.
      Cái gì mi cũng nói được viết được. Mi viết hay đọc khoái lắm.

      Xóa
    5. Rứa bây chừ Hoa Thanh Quế đang sống ở mô rứa nhờ!
      Chắc chả phải ở quê mô nhờ!
      Hà Nội a? Hay Sài Gòn? Thoát ly lâu chưa? Vì "tau" thấy "mi" nói... sai không đúng giọng Hoa Thanh Quê! "Cái gì" là chả phải của dân quê tau mô đá nạ! "Cấy chi" chứ! Phải nói là "cấy chi" thì mới đúng là Hoa Thanh Quế quê "tau"! hehe!
      "Tau" sửa lại cho "mi" nhá: "Cấy chi mi cũng nói được, viết được..."
      Đứa, đứa mới đúng là Hoa Thanh Quê quê tau mi nạ!

      Xóa
  26. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  27. Ngủ với Hoa hậu cả đám giờ lên đây chửi đổng...

    Trả lờiXóa
  28. Tình dục là 1 hình thức thể hiện tình cảm đặc biệt của con người – Món quà quý giá nhất mà tạo hóa đã ban cho loài người! Con người hoàn toàn có quyền cho, tặng, trao đổi, mua bán tình cảm (thể hiện bằng thân thể) của mình. Đây là quyền hiển nhiên của mỗi cá nhân! Hoàn toàn không phải là “Tội”.
    Tất cả các lập luận từ trước đến nay trên thế giới nhằm đả phá hoạt động mại dâm đều mang tính ngụy biện, cường điệu hóa vấn đề, cổ hủ và vi phạm quyền tự do của con người.
    Vấn đề còn lại là: Do tình dục mang lại những cảm xúc mạnh mẽ, đặc biệt và có những tác động lan truyền trong xã hội... Cho nên, nhà nước cần phải có cơ chế quản lý đặc biệt mà thôi.

    Trả lờiXóa
  29. NGƯỜI ĐÁNG BỊ 'NÉM ĐÁ' KHÔNG PHẢI LÀ MỸ XUÂN HAY THIÊN KIM !
    Ở Mỹ , những người phạm tội như cựu hoa hậu Mỹ Xuân ko hiếm : vẫn phải ra tòa để nhận bản án .
    1/ Đáng trách là các PV cũa báo nhà nước . Vì muốn báo mình (hết còn bao cấp như trước) được nhiều người đọc , nên họ đã khai thác QUÁ MỨC phiên tòa , qua việc chụp cận cãnh các cô Mỹ Xuân hay Thiên kim ."Tòa chĩ tuyên án 2-3 năm cho các cô , nhưng những PV hay các con kên-kên này đã vô tình tuyên án 'TỬ HÌNH' các cô" ! (theo 1 còm) .
    2/ Cái đáng trách thứ 2 : tòa án quá dễ dàng khi cho PV tác nghiệp như vậy ! Nếu PV có lổi một thì Tòa án LỔI TỚI MƯỜI .
    3/ Những phiên tòa như vầy , đã gây PHẢN TÁC DỤNG , so với ý muốn ban đầu cũa người tổ chức phiên tòa (răn đe ...) ; vì 'ko có cầu sao có cung' : thành phần đã ngũ với các cô này là ai , nếu ko là các đại gia hay quan tham . Không khéo lại vô tình PHONG THÁNH cho các cô này .
    4/ Qua phiên tòa này , tôi cảm thấy các phiên tòa xử bọn ĐỊA CHŨ thời CCRĐ được TÁI HIỆN (re-enact) , mà các cô này là bọn địa chũ và các PV là những người kích động , mắng nhiếc các địa chũ (theo như 1 còm trên đây) .
    Để kết luận , xin nêu câu chuyện trong thánh kinh (có thể nhiều bác đã biết) :
    ". . . họ dẫn đến Người (chúa Giê-xu) một thiếu phụ bị bắt quả tang ngoại tình, và họ đặt nàng đứng trước mặt mọi người và nói : "Thưa Thầy, thiếu phụ này bị bắt quả tang ngoại tình, mà theo luật Môsê, phụ nữ này phải bị ném đá đến chết . . ." . . . Người bảo họ: "Ai trong các ngươi SẠCH TỘI , hãy ném đá chị này trước đi". . .Nghe nói thế, họ rút lui từng người một, . . .còn lại Chúa Giêsu với người thiếu phụ . . . Bấy giờ Chúa Giêsu . . . bảo nàng: ". . . Không ai kết án chị ư?" Nàng đáp: "Thưa Thầy, không có ai". Chúa Giêsu bảo: "Ta cũng thế, Ta không kết tội chị. Vậy chị hãy đi, và từ nay đừng phạm tội nữa". (Xin nói rỏ , tôi ko phải là GIÁO DÂN) ./.

    Trả lờiXóa
  30. Thử hỏi lại những người phán xét mây cô Gái này có đủ tư cách là người đại diện cho pháp luật không?hàng tuần các ông vẫn đi nhà nghỉ với gái gọi kể cả CA,nếu ai không tin thì hỏi mấy ông chủ nhà nghỉ thì biết ngay ai là khách VIP.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đã chứng kiến sự việc có thật. Một cảnh sát khu vực đã làm gái mại dâm phường anh ta quản lý có thai và sinh ra cu con. Bà mệ cô gái, bế cháu đi chơi, thường hay nói: "Đây là con thằng cảnh sát khu vực đấy."

      Xóa
  31. VŨ KHỎA THÂN CÓ MẶT NHIỀU NĂM VÀ CÔNG KHAI TẠI QUẬN BÌNH THẠNH TP.HCM .
    Theo trang PetroTimes thì , 'Những "con phố đèn đỏ" đã tồn tại ở Sài Gòn từ HÀNG CHỤC năm nay, người dân biết, cơ quan chức năng cũng biết...'
    http://petrotimes.vn/news/vn/phap-luat/co-quan-chuc-nang-bat-luc-o-pho-den-do-sai-thanh.html
    ". . . , PetroTimes đã liên hệ với ông Lê Văn Quý, Phó trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn XH thuộc Sở LĐTBXH kiêm Trưởng Đoàn 2 – Đoàn Kiểm tra liên ngành VHXH thành phố (Đoàn liên ngành 814). . .
    Hàng tuần, Đoàn 814 có đi kiểm tra 2 buổi tối. Đối với những quán “đặc biệt” như thế thì phải cho anh em vào khảo sát trước. “Để triệt phá tận gốc . . . , chỉ có CA làm được và cụ thể là Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45)”, ông Quý nói.
    Thời gian qua, đoàn 2 đã . . . phát hiện QUẢ TANG nhiều vụ . . .Nhiều địa chỉ cơ quan chức năng nắm được nhưng vẫn còn nhiều địa chỉ , ĐOÀN 814 vẫn để… lọt lưới. . .
    . . . nhân viên quản lý nói nếu muốn “đã” hơn, nên đến 144 Nguyễn Văn Đậu (P. 7, Q. Bình thạnh) . . . cũng nằm trong HỆ THỐNG ăn chơi gồm MƯỜI nhà hàng do một người có hỗn danh “HAI NỔ" quản lý . . ."
    Kết luận : Mãi dâm là nghề xưa nhứt trên trái đất . Kẽ đáng phỉ nhổ và trừng trị theo pháp luật là kẽ LÀM GIÀU trên thân xác các cô . (như HAI NỔ) .
    Và cũng xứng đáng chịu sự CHẾ TÀI trên là kẻ BAO CHE , BẢO KÊ những 'trò tận cùng cũa trụy lạc' - đã tồn tại hàng chục năm tại BT.
    Dưới chế độ cũ , mãi dâm cũng có , nhưng không tổ chức có HỆ THỐNG và BÀI BẢN (từ A đến Z) như vậy . Mổi mụ tú bà chĩ quản lý năm ba cô và rất kín đáo , vì xã hội thời ấy cũng rất đố kỵ với mãi dâm . Vã lại :
    1/Báo chí khá tự do : chĩ cần họ tung tin lên báo là chổ đó bị dẹp . Muốn hoạt động lại cũng rất kín đáo và phải dời chổ.
    2/CS địa phương , dù có bảo kê các nơi này cũng rất kín đáo , vì cấp trên biết được (nhờ BC tố cáo) sẽ mất chức hay đi tù .
    3/ VNCH lúc đó đã phần nào áp dụng TAM QUYỀN PHÂN LẬP , (ko thể làm hơn được vì đang có chiến tranh) trong đó Tòa án và Quốc hội đã khá độc lập với hành pháp : 3 nghành này kiểm soát lẫn nhau , chưa KỄ sự SOI MÓI cũa BÁO CHÍ . Thông thường , BC được hiểu là TAI MẮT cũa dân , chĩ có BC bây giờ đã 'biến thái' như vậy (như các bác vừa viết bên trên) nên không còn làm đúng vai trò cũa mình .
    Nói đến đây , chắc các bác đã biết BÀI THUỐC để trị những CHỨNG BỊNH thuộc loại này rồi !
    28.6.13

    Trả lờiXóa
  32. tao ghét chế độ xã hội chủ nghĩa

    Trả lờiXóa
  33. Vãi Doan chẳng đã nói 'Rân chủ xứ ta vạn lần hơn rân chủ tư sản" đáo sao!

    Trả lờiXóa
  34. Con người do Cha Mẹ sinh ra, nhân cách phần lớn phát triển do nền Giáo dục. Một khi nền Giáo dục không dạy cho người ta "làm Người" thì đạo đức sẽ như những gì Bác Thông, bác Vinh nói.Đó chính "Thiên đường XHCN" đấy

    Trả lờiXóa
  35. Đông người đồng tình quá, nhưng vẫn muốn xin bác cho em hix một phát. Bác nói trúng quá, không có gì thô lỗ, bỉ ổi hơn nữa, như đàn cá mương rỉa xác thối, nhưng em nghĩ, chưa chắc toán bộ những người đang chĩa máy quay, chụp kia mất hết lương tâm, mà họ bị làm theo nhiệm vụ nào đó, nhưng dù gì thì họ cũng không có lương tâm, mà còn là đồ bỉ ổi. Ôi , thế thời.

    Trả lờiXóa
  36. Thật ra thì đây là cái sự "lệch lạc nhận thức" không chỉ ở cô gái bán dâm, mà ở cả lũ người tổ chức phán xử, ở các nhà săn tin truyên truyền vận động!
    Với Báo giới lá cải thì hiện nay không đủ đất sống, vì sự kiềm tỏa - vậy còn gì để viết, để nói, để phản ánh... và để dẫn dắt lương dân (theo như chức năng của báo) - thì thôi đành, tất cả châu vào cái "chôn" con đĩ - dù là hoa hậu gì đi nữa...
    Người ta đã kết về nội dung được phép phản ánh xã họi nay chỉ có: 1. Cướp giết. 2. Dâm, đĩ...
    Nhưng mà nếu có dính líu tới tầng lớp "chân nhân, quân tử bề trên" thì không được phép (Chủ tịch Hà Giang). Bố bảo không dám ho he!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRÔN , chứ ko phải là CHÔN ; lại nữa , TRÔN là danh từ như trong 'bán trôn nuôi miệng' , CHÔN là động từ , như trong 'chôn nhau , cắt rún' .

      Xóa
  37. CÁI GÌ RA CÁI ĐÓ , KHÔNG CÓ NHẬP NHẰNG , TẠO CƠ HỘI CHO THAM NHŨNG .
    Ở San Jose , có nhiều quán cà phê đèn mờ cũa người VN , ở đó tiếp viên (người Việt hay Mễ) chĩ mặc bikini để phục vụ khách hàng . Các tiệm này có TV màn ảnh rộng để chiếu phim về đá banh , v.v... ; mổi ly cà phê , nước ngọt hay chè chĩ có 5 đô . Thĩnh thoãng cũng có vũ sexy ; khách hàng phải ít nhứt là 21 tuổi .
    Nhưng đặc biệt là khách hàng chĩ được lấy mắt mà xem , chứ không được đụng (rờ mó) họ ; ngay cã tiếp viên ăn mặt hở hang , chĩ cần đụng tới họ là ăn bạt tay , ko chừng còn bị CS bắt . Những tiệm này , quãng cáo trên báo , và dĩ nhiên đóng thuế đàng hoàng . Cách nhà tôi chừng 15 phút đi bộ , cũng có 1 tiệm như vậy . Bạn bè tôi thường rủ tôi đi , nhưng tôi ko đi vì 'nó ko thích hợp với tuổi tác cũng như sức khỏe cũa tôi' .
    Vì như đã nói , tình dục là một thuộc tính cũa con người , chĩ trừ người bịnh hoạn , già yếu và tu sĩ (vì lý do tôn giáo) thì ko có hoạt động tình dục .
    Trên báo chí , cũng có quảng cáo massage thư giản , với mời mọc khêu gợi , kèm số phone và hình chụp (có khi có địa chĩ) cũa các cô này (gồm gái TQ , Hàn quốc . . . và VN) . Ai cũng biết mục đích cũa các quảng cáo này , kễ cã CS .
    Nhưng nếu là ĐƯỜNG DÂY đưa gái từ TQ , Hàn quốc , Nhật , VN , v.v... vào Mỹ để làm điếm thì sẽ bị CS phá vở và bỏ tù những người liên quan . Các cô này được đưa vào các nhà chứa rất kín đáo (bề ngoài là tiệm uốn tóc , massage , v.v...) ; chĩ khi đã trả hết nợ đối với bọn cầm đầu , thì mới được ra đi ; bọn này chính là ĐỐI TƯỢNG cũa CS . Tóm lại , CS chĩ hành động khi đó là một TỔ CHỨC nhằm khai thác , bóc lột , v.v... thân xác các cô .
    Còn các cô đứng đường hay các cô - mà tôi vừa nói ở trên , tự mình kinh doanh thân xác mình - thì CS ko động tới , vì đó cũng là một nghề .
    Ở Las Vegas , thủ đô cờ bạc cũa thế giới , có những quán rượu mà tiếp viên hoàn toàn khỏa thân , để bảng trước cữa đàng hoàng và dĩ nhiên là giá ko rẻ . Vào đó , khách cũng lấy mắt nhìn thôi .
    Khi cho phép các hoạt động như trên , các TP ở Mỹ thu được thuế và dễ quản lý . . . Tránh được tham nhũng , vì CS lấy tư cách gì để nhũng nhiểu họ , vì họ hoạt động ĐÚNG THEO LUẬT PHÁP và ĐÓNG THUẾ ĐÀNG HOÀNG .
    Không như tình trạng NHẬP NHẰNG , TRẮNG ĐEN LẪN LỘN , chĩ tạo cơ hội THAM NHŨNG cho CA và các QUAN địa phương , như các tụ điễm đồi trụy trá hình ở BÌNH THẠNH , TPHCM hay nhiều nơi khác .

    Trả lờiXóa
  38. Từ hồi Nông Đức Mạnh làm Tổng bí thư đảng phát động phong trào học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đến nay đã hơn mười năm, phong trào học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh này đã tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền thuế của nhân dân mà kết quả thì như thế này đây!
    Kể cũng đáng nể đấy chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đạo đức ông Cụlúc 19:33 30 tháng 6, 2013

      Vẫn học ông Cụ đấy thôi!
      May mà là Mỹ Xuân thì án tù 30 tháng. Chứ là Nông Thị Xuân thì xe chẹt chết nát xác từ lâu rồi! Thế là đảng ta nhân đạo, khoan hồng quá còn gì?

      Xóa
    2. Cụ Hồ dâng hiến suốt đời vì Cách Mệnh , nghe bảo Cụ không vợ chẳng con . Vậy mà chả thấy ông cựu Tổng họ Nông " học tập " tấm gương đạo đức của Cụ , các bác nhẩy ?

      Xóa
  39. Trong bài " Nguyễn Hưng Quốc : Lòng tin và sự xấu hổ " có đoạn rất đáng cho ta suy gẫm :
    "Khi lòng tin bị đánh mất, yếu tố thống trị mọi quan hệ xã hội và chính trị chỉ còn là sự GIẢ DỐI .
    Giả dối thì ở đâu cũng có, nhưng ở Việt Nam, sự giả dối có hai điểm đặc biệt: Thứ nhất, nó không phải chỉ hiện diện, thậm chí, không phải chỉ phổ biến mà còn THỐNG TRỊ mọi sinh hoạt và mọi loại quan hệ; và thứ hai, chính vì tính chất thống trị ấy, nó trở thành một điều BÌNH THƯỜNG, không còn làm cho ai xấu hổ cả.
    Không có một xã hội nào có thể lành mạnh nếu thiếu sự TIN CẬY và không có một nền đạo đức nào có thể đứng vững nếu thiếu sự XẤU HỔ.
    Tiếc, Việt Nam thiếu cả hai"./.
    Nhận xét : đây là một VẤN NẠN LỚN NHỨT Việt Nam hiện nay , nó LẤN ÁT các vấn nạn còn lại . Nó gần như là MẸ ĐẼ cũa những điều TRÁI TAI GAI MẮT hiện nay .
    (Xin đọc lại còm "Điều gì sẽ xãy ra khi ta không hiểu được chữ NHỤC " , đã pót trên blog này) .

    Trả lờiXóa
  40. LỜI NGƯỜI TRƯỚC LÚC RA ĐIlúc 12:41 29 tháng 6, 2013

    Ông T nên đóng cửa sớm, nhìn gương ông Đào đấy. Nhập kho tới nơi rồi đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu sợ nhập kho chả có trang này. Đây là những chuyện có thật tại sao lại nhập kho? Chán.

      Xóa
    2. Bác này hỏi đến là buồn cười! Cái tội dám nói thật là tội to lắm đấy!

      Xóa
    3. ặc ặc. Ngọc Hoàng ơi...............

      Xóa
  41. Đạo đức và pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam không cho phép tồn tại việc bán dâm. Đặc biệt... dâm toàn phần là lại càng không thể được! Phiên toà xử bông hoa bán dâm (gọi tắt là hoa dâm) Mỹ Xuân là minh chứng cho sự nghiêm minh đó!
    Tuy nhiên, không chỉ phụ nữ mà ở Việt ta cánh đàn ông cũng trở thành hoa dâm. Cho dù họ chẳng hề muốn tí nào! Các bác đàn ông ở cái tuổi ngoài 45, 50 trở đi ai mà không bị hoa... dâm chuyển sang bán... dâm sau cùng là dâm toàn bộ!
    Đặc biệt giới lãnh đạo. Ở một cái đất nước cổ hủ, bảo thủ, lạc hậu thì người trẻ tuổi khó có cơ lên làm lãnh đạo. Lãnh đạo ở đây vì thế toàn bác cao tuổi, chí ít cũng ngoài 50. Thế nên mới toàn hoa... dâm, bán... dâm và... dâm mới chết chứ lị!
    Để che đậy cái... dâm và không cho mọi người biết mình là hoa dâm, nhiều bác phải dùng thuốc để tránh.
    Tuy thế, nhiều bác mặt trơ trán bóng, chả thèm tránh, dâm thì cứ để nguyên... dâm, hoa dâm thì hoa dâm! Đã làm sao?! mặc cho thiên hạ là ó, là dâm đến thế rồi mà còn không về vườn đi cho con cháu nó lên, vẫn cứ tham quyền cố vị, ôm ghế tới chết không buông dù nhìn các cụ rất rất... dâm!
    Cụ... tỏng đời trước thì che cái hoa dâm của mình lại. Cụ tỏng ngọng đương thời nhìn rất... dâm. Chả phải là bán... dâm nữa mà là... dâm toàn phần, dâm toàn bộ. Thế mới chết... cụ và chết cả dân mình! hehe!
    P/s: Em vừa... cha từ điển thì thấy mình đã dùng từ... sai. Râm chứ không phải là... dâm. Thành thật xin lỗi các cụ cho nhà em đính chính lại: bán râm và râm thay vì bán dâm và dâm. Hoa râm chứ không phải là hoa dâm. Hehe!
    Thôi thì râm hay râm tất cả đều âm:
    Các cô dâm ở lỗ .ồn
    Các bác râm ở thượng tôn cái đầu!
    Hehe!

    Trả lờiXóa
  42. Ông Đào nhập kho vì những thông tin liên quan về những trận đánh trong chiến tranh biên giới phía Bắc, đặc biệt trong NĂM 1984 . Các bác thử nghĩ xem ,trong lúc VN đang làm lành với TQ , mà ông Đào cứ TIẾP TỤC ĐĂNG CÁC HỒI KÝ CŨA CCB , trong đó có cã TƯỚNG LẢNH , thì làm sao 'họ' chịu nổi !
    Đã vậy , trong một vài hồi ký , còn nghi ngờ có NỘI GIÁN Ở CẤP CAO , khiến cho cã trung đoàn quân VN lọt vào trận địa pháo , đã chuẫn bị kỷ lưởng và chính xác : ông đã nhập kho vì các lý do đó mà thôi .

    Trả lờiXóa
  43. Tội của mấy em này còn nặng hơn lũ anh em lão Nguyễn Văn Hiền chủ tịch huyện Tiên Lãng trong vụ phá nhà Đoàn Văn Vươn!!!!

    Trả lờiXóa
  44. HỒI CÒN LÀ BÍ THƯ ĐOÀN HỒ CHÍ MINH CỦA TỐNG SÔNG ĐÀ, ĐINH LA THĂNG TOÀN CHƠI HOA HẬU VIỆT NAM

    Trả lờiXóa
  45. Đó là một lũ kền kền! xin lòng biết đau

    Trả lờiXóa
  46. Vào nhà nghỉ chơi gái toàn bọn quan chức vậy mà giờ làm ra vẻ trong sạch đi xử người ta!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng vơ đũa vơ cả nắm thế chứ, nói thế là nói láo đấy, những vụ mà quan chức mua dâm thì đều đưa ra pháp luật để xử và cũng được các trang báo đăng tải, không có gì phải giấu cả. Nói là lũ kền kền thì mày quả là một kẻ rất chi là bất mãn, cũng có thể hiểu cho mày là một kẻ ngu si, đần độn nên ghen ghét người tài, nói người ta thì nói láo gì mà chẳng có thể.

      Xóa
  47. các anh chị nhà báo phong viên được 1 bữa no nê tha hồ chụp nhé - mà sao không nói em ấy bành háng để dí cái ống kính máy ảnh vào tận ngã 3 sung sướng chụp , soi luôn cho hả hê

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Banh háng nghe... nó hừng hực quá; gọi là Xoạc càng com pa... ra mà chớp, mà chụp!

      Xóa
  48. Nhân danh mấy Anh nhà báo,mấy Em nhà báo tui có tí ý kiến:Các bạn đọc thường xuyên hoặc thi thoảng mới đọc báo phải hiểu hộ một vấn đề cột lõi :
    Chúng tôi là những nhà báo CÁCH MẠNG VIỆT NAM!mà đã là nhà báo của C.M thì chúng tôi chỉ viết...quay...chụp những gì có ích cho C.M!
    CÁC VỊ NHIỀU CHUYỆN RÕ CHỬA?

    Trả lờiXóa

  49. Nhưng cái QUÂN LÀM BÁO này có hiểu là người ta đang bàn về vấn đề NHÂN PHẨM, NHÂN ĐẠO, thiết tưởng hai chữ này cũng có ích cho CÁCH MẠNG. QUÂN LÀM BÁO cứ lôi hai chữ cách mạng ra làm bung xung cho những ý nghĩ và hành động thất nhân tâm tức là đẩy cách mạng vào con đường BẤT NHÂN!!

    Trả lờiXóa
  50. Xứ nào cũng vậy. Truy tố mại dâm thì chỉ có mây cô gái điếm bị tội. Có tiền bạc quyền thế là qua khỏi dễ dàng. Như vụ tú bà Palfrey ở Washington DC của Mỹ bị truy tố tội cung cấp gái điếm cho mấy ông lớn. Bà ta bị xử có tội có thể ở tù vài năm. Vậy mà tự nhiên treo cổ tự tử trong tù khá vô lý (đụng chạm đến các ông lớn?) Trong khi một ông lớn Thượng Nghị Sĩ đảng Cộng Hòa David Vitter bị tố là dùng điếm sang bà này gởi tới thì như không, vẫn tái đắc cử.

    Trả lờiXóa
  51. Quả đúng Nguyễn Thông là một thằng ngu, chẳng có một chút hiểu biết gì cả, cái đầu của hắn chỉ là để mọc tóc thôi mà. Việc các vụ phạm tội được đưa lên báo thì đều là các vụ án mang tính chất xã hội, còn những tên tội phạm phản động như Cù Huy Hà Vũ chẳng hạn, hắn ta là một tên phản động, mang tính chất khác, do đó đừng nên thắc ngu một cách ngu ngốc như vậy làm gì cả.

    Trả lờiXóa
  52. Trời đất ! Báo chí đua nhau cào xé trên thân xác của cô gái hành nghề mại dâm để ra được một bài báo lá cải nhằm kiếm miếng ăn ... Thật là tàn độc !!!.
    Thử hỏi so với tội cướp , giết hiếp , buôn bán ma tuý và tham ô tham nhũng ...tàn hại bao nhiêu người , có bị xử nhẫn tâm như thế không ?
    Xưa có chuyện . Ở xứ đạo nọ , có cô gái hoang dâm , bị xử tội tử hình bằng ném đá . Trước lúc thi hành án , quan toà xin ý kiến chúa Giê-su ; Ngài bảo , cô gái mắc tội , chiểu theo luật thì đáng bị xử . Ta chỉ có ý kiến , trong số các người đây , có ai là " người trong sạch " thì hãy cầm đá ném cô gái ...
    Nghe lời Chúa , mọi người suy ngẫm , hiểu ra và tự ý ... bỏ ra về .
    Cho hay , làm báo mà mắc căn bệnh " vô cảm " thì dễ trở thành nhẫn tâm , đẩy số phận một con người và gia đình họ vào bước đường cùng . Thật là đau xót !

    Trả lờiXóa
  53. "Mấy "cô gái sông Hương" ấy co ro như con giun con dế giữa tòa, trong vòng vây trùng điệp của những người có nhân cách hơn họ". Câu này cần xem lại. Theo tôi mấy cô ấy vẫn có thể còn sạch và có nhân cách hơn khối kẻ đang vây quanh phán xét mình. Họ chỉ cần tắm nước lã là sạch không nhất thiết phải dùng đến bột giặt Vì dân

    Trả lờiXóa