Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Trình của bộ trưởng

Phiên họp, chất vấn trên nghị trường hôm 13.6 quả thật có nhiều sự vui. Rất nhiều nghị viên cười, người coi tivi cũng cười, cười tủm tỉm, cười thành tiếng. Không khí nghị trường đỡ căng thẳng, nhưng điều đó không có nghĩa là đáng mừng. Đáng lo là khác, bởi người ta không nén được tiếng cười trước những điều buồn cười. Mà sự cười ấy lại xuất phát từ các vị bộ trưởng.

Hai vị bộ trưởng thành tiêu điểm nóng hôm qua là thượng thư Hoàng Tuấn Anh bộ Văn thể du và thượng thư Phạm Vũ Luận bộ Học. Hai vị này mặc dù đã hết sức chân thành trước quốc hội nhưng quả thật cứ phát ngôn lòng và lòng vòng, trữ tình ngoại đề khiến hàng trăm vị dân biểu sốt cả ruột. Ngay đến cả vị cầm trịch, ông chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng dù cố giữ không khí ôn hòa mà cũng có lúc không kìm nén được. Ai đời trên diễn đàn cuộc họp quan trọng nhất nước bàn về quốc kế dân sinh, bàn những chủ trương chính sách lớn liên quan đến cả dân tộc, những biện pháp thật dài hơi nhưng cũng thật cụ thể để khắc phục sửa chữa nhiều vấn đề cộm ở tầm quốc gia mà thượng thư Tuấn Anh lại đi kể lể áo dài của tân ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thị Kim Ngân đẹp như thế nào, thêu hình hoa sen ra sao; ai đời khi du lịch Việt Nam đầy tiềm năng nhưng vẫn đang lẹt đẹt bám đuôi các nước trong khu vực, nạn chặt chém, lừa đảo du khách hoành hành khắp nơi và ngay tại thủ đô khiến nhiều du khách một đi không trở lại, vậy mà ông Tuấn Anh vẫn tươi cười lạc quan mà rằng du lịch Việt Nam vẫn là hình ảnh rất tốt trong mắt du khách, thậm chí còn ngây thơ "tôi vừa tiếp một bộ trưởng Anh, tôi hỏi Hà Nội thế nào, ông ấy bảo Hà Nội đẹp lắm".


Đã đành là tư lệnh ngành, ông Hoàng Tuấn Anh phải nắm hết mọi chuyện trong vòng phủ sóng quản lý của mình, nhưng cũng phải xin thưa với ông rằng diễn đàn quốc hội không phải nơi để ông kể lể, trình bày xử lý mấy chuyện bếp núc, tỉ như hòn đá thề đền Hùng thế nào, thực trạng hòm công đức ở các di tích ra sao, tìm đại sứ du lịch đến đâu rồi, xử phạt mấy cô chân dài bao nhiêu... Không ai bảo đó là chuyện vặt nhưng nó chưa đủ tầm đủ trong lượng để đặt lên bàn đại nghị. Nơi này, với gần 500 vị thay mặt cho dân cả nước, điều các vị ấy cần nghe là những sách lược, những đường hướng lớn, đủ chiều dài chiều rộng quốc gia, vừa lâu bền vừa cụ thể về văn hóa, du lịch, thể thao, trong vòng 5 năm 10 năm, đích gần đích xa sẽ như thế nào... Rất tiếc, bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh không đem tới, không thỏa mãn cho họ.

Mà cũng chả phải chỉ bộ trưởng Văn thể du, các đại biểu quốc hội nhiều vị cũng tỏ sự không hài lòng trước những trả lời chất vấn của thượng thư bộ Học Phạm Vũ Luận. Ông Luận, theo báo chí, từng tỏ ra rất buồn khi "giành được" nhiều phiếu tín nhiệm thấp trong kỳ lấy phiếu diễn ra mấy hôm trước. Đứng đầu ngành giáo dục, một ngành cực kỳ quan trọng gánh cái trọng trách "quốc sách hàng đầu" của đất nước, ông chịu biết bao áp lực, nhất là trong cảnh đã quá nhiều năm giáo dục rơi vào vòng luẩn quẩn, tiêu cực tràn lan, dân tình ta thán nhiều. Dù đã cố xông pha tìm lối ra, đổi mới, siết chặt kỷ cương, tuy nhiên điều ai cũng có thể thấy, qua mỗi mùa thu hoạch, giáo dục nước nhà vẫn chưa đạt bao nhiêu kết quả khả quan, nếu không nói thẳng là dậm chân tại chỗ hoặc thụt lùi. Chưa có ý tưởng đột phá, chưa có quyết sách lớn, vẫn còn lúng túng quẩn quanh, suy nghĩ vụn vặt, kiểu như cho phép đem những thiết bị ghi âm ghi hình vào phòng thi để thí sinh góp phần chống tiêu cực, hoặc ra đề thi gắn với thực tế thời sự hơn so với trước. Chính vì vậy, cái mà ông Luận tưởng sẽ thỏa mãn được đại biểu quốc hội là "bài thi văn của các cháu năm nay chúng tôi thấy có rất nhiều nước mắt của học sinh và cả nước mắt của các thầy cô giáo khi chấm bài" thì lại không được đa số đại biểu đồng cảm, bởi nó chả phải đột biến lớn lao để đổi thay nền giáo dục. Trong khi đó, nghị trường đang muốn nghe ông thượng thư bộ Học cho biết những điều khác, chẳng hạn 2 kỳ thi liên tiếp THPT và ĐH liệu có cần thiết duy trì cả hai hay không, sách giáo khoa sẽ đổi mới cụ thể thế nào, giảm tải chiếc cặp nặng gần chục ký cho các cháu tiểu học đến đâu rồi... Nghị trường đang cần những hiến kế, suy nghĩ tỉnh táo chứ không phải nước mắt.

Người xưa nói "thần thiêng nhờ bộ hạ". Dân chúng luôn mong mỏi có một chính phủ mạnh mẽ, thông minh điều hành đất nước. Dẫu tể tướng có tài cách mấy mà không thu nạp được nơi màn trướng của mình những văn võ bá quan tư lệnh ngành tả phù hữu bật giỏi giang để phù trợ, trực tiếp điều hành đất nước một cách sáng suốt hiệu quả thì nói chi tể tướng, đến hoàng đế cũng phải bó tay thôi. Những gương mặt Tuấn Anh, Vũ Luận, Hải Chuyền, Quang Thanh, Kim Tiến, Seo Phử, Đình Dũng, Bắc Son, La Thăng, Huy Hoàng, tôi thấy chưa có gì để gửi niềm hy vọng.

Vậy thì, chỉ biết động viên một câu: Bộ trưởng ơi, cố lên, cố lên (trước khi hết nhiệm kỳ).

14.6.2013
Nguyễn Thông

20 nhận xét:

  1. Thông thường thì kết quả của một kỳ thi là tìm ra trong hàng trăm thậm chí hàng ngàn, hoặc vạn hoặc thậm chí triệu thí sinh để chọn ra lấy một vài người tài.
    Thi tốt nghiệp ở ta thì ngược lại. Trong số hàng triệu thí sinh rất rất rất chi là tài (Không tài sao đỗ cả hết trơn vậy?!) ta tổ chức thi chỉ để chọn ra xem ai là người... ngu. Thì cái kết quả đậu tới 98, 99, thậm chí 100% tức chỉ trượt có mỗi 2, 1,thậm chí 0 người tức chỉ có 2 tới 1 thậm chỉ chẳng có thằng ngu nào cả là gì! Có những nơi mà thi xong không thấy người ngu ở đâu vì tất cả đều đậu hết!!!
    Tổ chức một cuộc thi rầm rộ trên bình diện quốc gia, tốn kém cho nhà nước không biết bao nhiêu tiền ngân sách, tốn kém cho các gia đình không biết bao nhiêu tiền của và công sức vậy mà kết quả là gì? Là trăm em chỉ để loại ra môt hai, thậm chí không có em nào bị trượt!!!
    Nếu khẳng định được kết quả đào tạo qua kết quả thi như thế rồi thì thi để làm gì?
    Người ta thi chọn người tài
    Ta thi để chọn ra vài em ngu.
    Mà vòng vo một hồi mới thấy: Lấy cái bằng tốt nghiệp 12 để làm (ra) được cái gì vậy ta mà phải khổ sở thế không biết???
    Luận bộ trưởng mà còn Luận không ra nữa là ta chân đất!

    Trả lờiXóa
  2. BT Tuấn Anh học cái sách mà người ĐN chúng tôi gọi là "Kể chuyện đám giỗ" trong các buổi họp HĐND TPĐN của NBT. Cho thấy tầm của 1 bộ trưởng XHCNVN sau hơn 40 năm vẫn thua một thiếu úy VNCH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuốc Hợi thì phải sinh Nghị Lợn thì mới đúng cạ chứ.

      Xóa
  3. Biết tìm đâu ra người tài trị nước hở anh Thông? Cái chế độ mà họ đang duy trì này không thể tìm thấy tài năng được đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đây họ không cần người tài.
      Dù báo cáo trước QH có hay hay dở thì họ vẫn tại vị, có gì thay đổi đâu.
      Họp cho vui thôi, tốn tiền dân.


      Xóa
  4. Đã có đảng lo
    Trình thế là đủ
    Làm bộ trưởng to
    Giàu to cả họ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bụng to óc hạt nholúc 18:03 16 tháng 6, 2013

      Bụng bộ trưởng rõ to
      Óc lại là hạt nho
      Đại biểu hỏi hơi khó
      Là lòng vòng quanh co

      Xóa
    2. Óc chỉ bằng hạt nho
      Nhưng tiền to lại có
      Bộ trưởng lên đâu khó
      Việc đó để Đảng no

      Xóa
    3. Dù chỉ có bụng to
      Óc chỉ là hạt nho
      Nhưng mà tiền sẵn có
      Mọi chuyện để Đảng no
      Chức bộ trưởng đâu khó.

      Xóa
    4. Óc có bằng hạt nho
      Nhưng tiền to mà có
      Cho đảng ăn thật no
      Thích bộ trưởng là có.

      Xóa
  5. Trước hết nói về việc học ở nước ta, mà đương nhiệm bộ trưởng bộ này là ông Luận: tôi đã tốt nghiệp đại học bách khoa vào loại ưu, vậy mà bây giờ yêu cầu học lại chương trình phổ thông trung học và thi cử như hiện nay tôi cũng phải thành thật nói rằng " không dám " ! Thí dụ: tôi đã đem 1 câu trong các câu thi trắc nghiệm về vật lí về máy điện ra đố cơ quan tôi: " ai giải xong trong 30 phút mà đúng đáp số " tôi sẽ thưởng 100.000 đ. Nếu giải đúng theo thời gian thi như các cháu ( bình quân 1 câu vừa giải vừa tích vào ô trắc nghiệm là 1, 5 phút /câu) thì tôi thưởng 500.000đ . Ấy vậy mà cơ quan tôi toàn kĩ sư điện đều " sài lắc " !
    Còn về du lịch tại thủ đô thì có nhiều cảnh, nhiều pha hay hơn phim hành động của hô li út. Chả là nhà tôi gần 1 đại lí bán vé máy bay, khi xe chở khách các nơi đến mua vé hay chở khách từ sân bay về thì hàng chục chàng xe ôm phi xe lao tới như 1 cuộc đua xe công thức 1. tới cửa xe chở khách các vị này lao vào giành khách với nhau như 1 cuộc chiến đấu bò ở xứ bò tót vậy. có vị khách vừa lớ ngớ xách túi du lịch xuống xe , liền bị 1 chàng xe ôm giành ngay túi du lịch đặt lên xe mình, khiến vị khách hoảng hồn tưởng bị cướp giật.
    Dạo quanh bờ hồ Hoàn kiếm, nếu mà thấy mấy ông Tây, bà Đầm đi dạo là dăm ba vị bán hàng lưu niệm quây lấy , bám theo chào mời ép họ phải mua 1 thứ gì đó thì mới buông tha.
    À mà vui hơn, có 1 lần tôi gặp 1 cô hướng dẫn viên du lịch đi cùng mấy ông Tây dạo quanh hồ Gươm, tôi hỏi đùa cô hướng dẫn viên xinh đẹp: " xin lỗi em, cho anh hỏi chùa Diên Hựu đi đường nào nhỉ? thì cô bé ngớ ra và nói : " thưa chú ! chùa Diên Hựu hình như ở Bắc ninh, chú đi qua Gia lâm rồi hỏi tiếp " !
    Nhân bác Thông viết bài này , tôi xin kể tí chuyện nhỏ góp vui!

    Trả lờiXóa
  6. "Dẫu tể tướng có tài cách mấy mà không thu nạp được nơi màn trướng của mình những văn võ bá quan tư lệnh ngành tả phù hữu bật giỏi giang để phù trợ, trực tiếp điều hành đất nước một cách sáng suốt hiệu quả thì nói chi tể tướng, đến hoàng đế cũng phải bó tay thôi."
    ...
    Câu này chuẩn không chê trách vào đầu đuợc !
    Tương tự, như Tể tướng, các tướng quân không có trợ lý tốt thì cũng bốc cứt mà thôi.
    Ngành lục lộ theo đúng tiêu chuẩn có 4 quân sư nhưng mới đây bổ nhiệm 1 thành ra là 7. Ai bổ nhiệm ? Tể tướng !
    Ngành Xây dựng, quân sư có cái số rất đẹp 1111 vừa rồi ký cái quyết định hủy bỏ 169 tiêu chẩn ngành năm 2012 (cụ thể à TCXD và TCXDVN), nhưng không có các tiêu chuẩn thay thế và tệ hơn sau đó lén lút đưa ra cái phụ lục các TCVN, nhưng than ôi, đa phần các TC đó chưa được Bộ KHCN phê duyệt, thậm chí không năm trong dự kiến ban hành các TCVN năm 2013 ...
    Về cái bộ học, do "tham nhũng đe dọa sự tồn vong của chế độ", nên người ta ban hành cái "Đề án 137", chắc là với mong muốn sau khi "thấm nhuần" cái đề án này, "con cháu chúng ta thông minh hơn, chúng nó sẽ trả nọ thay bố nó ông nó" chăng ?
    Cái bộ siêu bộ công thương đến chừ vẫn chưa sản xuất đuợc cái ốc vít chuẩn...
    ...
    chán đék buồn nói nửa

    Trả lờiXóa
  7. "Bộ Xây dựng lưu ý các địa phương không xây dựng các công trình theo hướng nhại kiểu kiến trúc cổ điển Pháp - châu Âu..."
    Bộ Xây dựng cho biết, từ tháng 4/2010, Chính phủ đã ban hành Nghị định 38/CP về quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị, trong đó nêu rõ nguyên tắc các công trình phải có tính kế thừa kiến trúc và phù hợp với điều kiện, đặc điểm tự nhiên, đồng thời phải tôn trọng tập quán, văn hoá địa phương, gìn giữ bản sắc vùng miền trong kiến trúc…

    Đọc những dòng trên của ông Trịnh Đình Dũng - Bộ Trưởng bộ Xây Dựng mà muốn khóc.
    Không biết kiến trúc cổ điển Pháp nó xấu chổ nào hay nhạy cảm chổ nào mà không cho xây dựng.
    Không biết xây dựng kiến trúc kiểu nào cho :" công trình phải có tính kế thừa kiến trúc và phù hợp với điều kiện, đặc điểm tự nhiên, đồng thời phải tôn trọng tập quán, văn hoá địa phương, gìn giữ bản sắc vùng miền trong kiến trúc…"
    Bác Thông hay bác nào diễn giải giúp em hiểu với. Chứ em thấy toàn là những khái niệm, câu chữ khùng khùng điên điên.
    Bộ trưởng mà như vậy đó hả trời!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Túc là chỉ nên dựng nhà kiểu chị Dậu, Bá Kiến, các dinh thự của vua chúa,.. phân cấp rõ ràng.
      Cấm dân đen không được làm nhà kiểu dinh thự, dù có tiền,...
      Tao độc quyền cả hình dáng căn nhà đấy.

      Chưa biết chừng, sau này cấm dân mặc màu đỏ chẳng hạn, màu đỏ chỉ ĐCS được dùng thôi. Dân chỉ được dùng màu nâu, màu gụ, màu xanh công nhân, Cấm không được dùng màu khác.
      Ra đường là phân biệt ngay được mà.

      Hê hê, ý kiến quá hay của ông Bộ trưởng.


      Xóa
  8. Quả thật như bác Thông nói" Cái trình của Bộ trưởng" vẫn đang ở một nơi nào đó.

    Trả lờiXóa
  9. Nên học tập quy định của Bộ trưởng Bộ Xây dựnglúc 23:05 16 tháng 6, 2013

    Quá hay, anh Văn Thể Du mà học ý của anh Xây Dựng thì gay go to.
    Như ý của 1 còm, nếu anh Văn Thể DU lại có quy định CẤM NGƯỜI DÂN KHÔNG ĐƯỢC DÙNG CÁC MÀU ĐỎ, VÀNG, TRẮNG, TÍM,... MÀ CHỈ ĐƯỢC DÙNG MÀU GỤ, MÀU NÂU, MÀU XANH CÔNG NHÂN thế thì cũng chỉ ngang với cấm xây nhà theo kiểu Pháp của anh Bộ trưởng Xây Dựng.

    Hoan hô các quan thượng thư, trí tuệ đỉnh cao muôn năm.



    Trả lờiXóa
  10. SỰ TIN TƯỞNG LẪN NHAU , THƯỢNG TÔN LUẬT PHÁP và DỊ ỨNG với CÁI XẤU .

    Ở Mỹ được một năm (1995) , tôi đã thi vào một ĐH cộng đồng . Điều tôi muốn nói : tôi ko phải trưng bằng cấp , chĩ cần ghi vào đơn là 'đã học hết cấp TH ". Vì một khi tôi đậu kỳ thi xếp lớp là sự TIN TƯỞNG cũa họ (đối với tôi) đã đúng . (Họ đâu cần gọi đó là NIỀM TIN CHIẾN LƯỢC như TT Dũng mới dùng gần đây) .
    Trước 1975 ở VN , các nhà thầu xây dựng Mỹ như RMK-BRJ , v.v... đã tuyển dụng người như vậy : chẵng hạn khi họ tuyễn họa viên kiến trúc , họ yêu cầu ứng viên A vẽ cái bàn , ứng viên B vẽ cái ghế , v.v... rồi họ chấm điểm ; dù ứng viên đã có bằng vẽ mỹ thuật , v.v... . Thành ra , những người làm sở Mỹ gần như 100 % có thực tài , ko có tình trạng quen biết , phe đãng ,hay chạy chức , v.v...
    Với thời gian , tôi lại biết người Mỹ có tinh thần THƯỢNG TÔN LUẬT PHÁP rất cao .
    Ở bang Cali , để bảo vệ môi trường , họ dùng bao giấy có tay xách (10 cent một cái) hay bao plastic DẦY (cùng giá) ; cã 2 đều dùng được nhiều lần . Vì tôi quen dùng bao giấy loại này - để đựng rác - nên hôm nay tôi ghé chợ Target để mua 20 bao giấy , v.v... Khi ra cữa , tôi thấy một số khách hàng (có cã tuổi teen) nhìn tôi , tôi rất ngạc nhiên ko biết chuyện gì xãy ra .
    Ở trạm xe bus , trong lúc chờ xe , một bà Mỹ già hỏi tôi "Sao ông có nhiều bao giấy quá vậy ?" Tôi mới hiểu ra là bà ta tưởng tôi 'do mới tới Mỹ , ko biết luật lệ nên đã lấy các bao này trong siêu thị mà KO TRẢ TIỀN' . Vì các bao giấy này KHÔNG có barcode (MÃ VẠCH) nên có thể mang ra khỏi chợ mà chuông báo động ở cửa ko reo . Tôi bèn nói với bà ta là , tôi đã mua 20 bao này 2 đô .
    (Trước đây khoãng 1-2 năm , thì bao plastic mỏng và bao giấy ko có tay xách , chĩ dùng một lần , thì cho lấy TỰ DO - theo nhu cầu cũa người mua sắm) .
    Đây là một bằng chứng cho thấy : nước Mỹ là một đất nước mà hầu như mọi người dân (kể cã trẻ con) đều đã quen THƯỢNG TÔN LUẬT PHÁP ngay ở những việc nhõ nhặt nhứt (mua túi đi chợ , ko xã rác ngoài đường , v.v... ) .
    Và họ rất DỊ ỨNG với những việc PHẠM PHÁP /ĐIỀU XẤU (mà tôi vừa là đối tượng do bị hiểu lầm) .Tôi ko nói ở Mỹ không có sự LẠM QUYỀN hay THAM NHŨNG , nhưng nếu có thì rất kín đáo , và rất hiếm . Vì ở Mỹ này , bất cứ công chức nào bị tố cáo LẠM QUYỀN hay THAM NHŨNG (do dân , do báo chí , v.v...) đều được điều tra ra lẽ , và chế tài theo luật pháp (ko có VÙNG CẤM) .
    Ở Mỹ gần 20 năm , tôi chưa bao giờ phải lo lót cho ai để vào ĐH cộng đồng , có bằng lái xe , thẻ xanh , nhập tịch , được trợ cấp tiền nhà (mổi tháng trên 1000 đô) , vào BV , v.v...
    KẾT LUẬN : sự TIN TƯỠNG LẪN NHAU , tinh thần THƯỢNG TÔN LUẬT PHÁP , và DỊ ỨNG đối với PHẠM PHÁP/ĐIỀU XẤU là những điều kiện TIÊN QUYẾT để VN trở nên một xã hội HÀI HÒA , không còn THAM NHŨNG và LẠM QUYỀN . Vì một khi ta KHÔNG dị ứng với cái xấu - có thể nói là ta đã 'vô tình đồng lõa , chấp nhận, sống chung' với cái xấu - hay được gọi là VÔ CÃM ; và điều này sẽ tiếp tục xãy ra hàng ngày và nhiều nơi ở VN . Và khiến đất nước nghèo và nhiều người lại bỏ ra nước ngoài để rồi dể dàng phạm pháp như trộm cắp , trồng cần sa (1) , v.v... (tại Nhật , Anh , Canada , v.v...) khiến dân bản địa khinh rẻ người Việt .
    (1) : Ở Anh , trồng cần sa thì làm giàu mau chóng và nếu bị bắt cũng xử nhẹ , nhà tù lại thoải mái (theo đài BBC) .

    Trả lờiXóa
  11. Bàn góp về „quan chức“

    Thưa bác Trang chủ Nguyễn Thông,
    Bài viết rất hay với thông tin cụ thể về phong thái “quan chức” Việt. Xin được chia sẻ một số điều đang suy nghĩ.

    *
    Bàn về “truyền thông”, một thân hữu đưa ra khái niệm rất hay: Truyền thông các nước là “truyền tải thông tin”, truyền thông Việt Nam là “truyền nhiễm” (tuyên truyền lấy được theo thiển kiến lãnh đạo). Đó là đường lối “tuyên huấn” có tác dụng một thời, nhưng đã thành lạc hậu với trình độ thời đại và yêu cầu phát triển. Cung cách nói của những người làm “quan chức” ngày nay rất kém chính là do tiếp tục giữ lề thói cũ đó [cứ tưởng “miệng quan có gang (lý) có thép (quyền lực)” nhưng thời thế đã thay đổi rất nhiều!]
    Tôi đã chia sẻ rằng (dựa ý câu thơ của Cụ Tản Đà):
    Trong khi NHÂN DÂN đã thành NGƯỜI LỚN: hiểu, đòi hỏi và thực hiện QUYÈN CÔNG DÂN của mình;
    Thì những nhà chính trị nên cố gắng lớn lên, vượt qua giai đoạn giáo điều, duy ý chí (Ấu trĩ, “TRẺ CON”) đã quá “date”!


    *
    Chữ “tả phù, hữu bật” rất có ý nghĩa.
    Tôi đã khảo Google đến mục từ “Thừa tướng” để có được ý nghĩa tương ứng:
    Đôi khi phân ra làm tả thừa tướng (đứng đầu quan văn) và hữu thừa tướng (đứng đầu quan võ). ...
    Nghĩa là những gì thuộc về “luận lý” (“tả”) thì nên được trao đổi, phản biện; Những gì thuộc về chính sách cụ thể (“hữu”) thì nên có đề xuất sáng tạo. – [Chữ là “công cụ tư duy” và tôi mượn công cụ này để trao đổi cho dễ. Tất nhiên không sự so sánh nào là hoàn hảo; Xin được thông cảm bỏ qua tiểu tiết. - Trân trọng cảm ơn.]

    Chúc Bác Sức khỏe và Bình an,
    Thân mến.

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện thường ngày thôi mà. Đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy. Nghị sỹ có ra cài gì đâu mà đòi BT phải nọ, kia??

    Trả lờiXóa
  13. Chào anh Thông!Tôi là một Giáo viên THPT,vừa đi coi thi Tốt nghiệp(2012-2013)và chăm chú theo dõi"Cuộc chiến"của các đồng nghiệp tại trường THPT Hoài đức A Hà nội.
    Thấy Anh đề cập tới Bộ tr Luận,nên có đôi nhời tham góp:
    -Chỉ là một việc nhỏ-Tỉ lệ đỗ Tn của học sinh lớp 12 không thật,anh em Giáo viên chúng tôi cho rằng ở những trường bình thường của Hà nội,nếu Bộ và Sở tổ chức kỳ thi nghiêm túc-Chắc đạt65-70%.
    -Liên quan đến sai phạm Quy chế của nghành Gd(Dùng điểm Gdqp đánh giá xếp loại)cho hàng ngàn học sinh tr THPT Hđ A.Bộ tr tuy đã nhận đầy đủ thông tin hợp pháp,thừa thời gian xử lý,song Ông cũng im lặng-Cho tới nay chưa thể khắc phục nổi,có lẽ Ông Luận cho rằng:Việc hành xử của Ông như ở Đồi ngô(Bắc giang)là thiếu khôn ngoan,trong một tình trạng tâm lý không bình thường chăng?..
    -Tháng trước nữa,cũng tại tr THPT Hđ A lại xảy ra sai phạm kinh thiên động địa trong việc áp dụng Thông tư 58 của Bộ Gd và Đt-Đánh giá xếp loại Văn hóa cho hầu khắp học sinh toàn trường,hậu quả thậm tàn khốc.Ông Luận đã biết trước,song có lẽ Ông"Bận",hay Ông cho rằng học sinh khối 12 tr THPT Hđ A(Dù có bị xếp loại Văn hóa trái Quy chế)vẫn đương nhiên đủ Điều kiện dự thi Tn?...
    Bộ trưởng đã thay đổi?Nhằm sớm thích nghi với"Môi trường"làm việc mới,khi trong tay Ông sở hữu Ê kíp đáng tin cậy,hảo dụng?...
    Đôi điều chia sẻ cùng Anh và các Bạn để có thể khi chúng ta nhìn nhận con người cùng hiệu quả công việc,bớt đi sự kỳ vọng và hãy vị thứ cho Bộ tr Phạm Vũ Luận.

    Trả lờiXóa