Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Chỉ giỏi cãi

Đúng ra thì không cần nhắc lại cái vụ cộng điểm cho bà mẹ Việt Nam anh hùng nữa, chôn sâu vào quá khứ vết nhơ của những người chức việc ngu xuẩn được rồi, nhưng thấy họ cứ cãi chày cãi cối mãi, đâm tức.

Và càng tức hơn sau khi đọc mấy dòng tin tường thuật chuyện bà tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã đứng ra xin lỗi quốc dân về tai nạn máy bay Boeing 777 của hàng Asiana Airlines ở sân bay San Francisco (Mỹ) làm 3 người thiệt mạng, dù rằng chính phủ của bà chẳng có lỗi gì. Bà Park nhận lỗi bởi theo bà vụ việc đó làm giảm thanh danh và uy tín của Hàn Quốc trên thế giới. Xin lưu ý rằng Asiana Airlines chỉ là hãng hàng không tư nhân thuộc tập đoàn Kumho Asiana (nhà tư bản này có tòa nhà hoành tráng cao ngất ngưởng ngay góc ngã tư Hai Bà Trưng-Lê Duẩn, Q.1, Sài Gòn), và trên chuyến bay đó có hơn hai trăm mấy chục hành khách nhưng chỉ chết 3 người bởi đội lái và các tiếp viên đã cực kỳ mau lẹ, dũng cảm tổ chức cứu người trong thời gian vô cùng ngắn ngủi, đáng ra phải tuyên dương họ. Ông hàng xóm nhà tôi cười bảo đừng so sánh người Hàn người Nhật với cán bộ quan chức nhà mình làm gì, họ luôn biết cúi đầu trước dân và xin lỗi khi cần thiết.

Cũng không hẳn tất cả những ai đọc cái thông tư số 24 của Bộ GD-ĐT do ông thứ trưởng Bùi Văn Ga ký đó đều phản đối. Điều ấy cũng dễ hiểu bởi nó đụng đến những phần nhạy cảm của đời sống tinh thần: sự quan tâm đến các bà mẹ VN anh hùng, đến các vị lão thành đã tham gia cách mạng từ trước năm 1945, rộng ra là với những người có công với dân với nước; vấn đề học tập suốt đời, động viên mọi người học tập. Cộng thêm 2 điểm cho các bà mẹ anh hùng đi thi chứ 20 điểm hoặc đặc cách tuyển thẳng, chả ai thắc mắc làm chi. Con dứt ruột đẻ ra các mẹ còn chả tiếc, nhẽ nào người thụ hưởng sự hy sinh lại so đo tính toán với mẹ. Đạo lý ở đời là vậy.

Nhưng vấn đề là ở chỗ khác. Mấy ông làm chính sách ở bộ GD là những vị ngồi trên trời, trong phòng lạnh, chả khác những cái máy được lập trình theo công thức lỗi thời, lâu lâu lại tung ra vài sản phẩm chỉ đáng vứt vào sọt rác. Tôi cam đoan rằng các ông ấy rất máy móc áp dụng nghị định của chính phủ về người có công với cách mạng, khi thấy chưa có người hoạt động cách mạng trước năm 1945 và các bà mẹ Việt Nam anh hùng trong nhóm đối tượng ưu tiên tuyển sinh thì lật đật vội vàng cho vào danh sách thôi. Và để tỏ sự quan tâm cụ thể, phải ưu tiên 2 điểm, giống như đã từng có những ưu tiên nhất định cho con liệt sĩ, người thiểu số, người vùng sâu vùng xa... Khổ nỗi, cái óc họ quá khô cứng nên không thèm biết vào thời điểm này con liệt sĩ, người dân tộc thiểu số, người vùng sâu vẫn có vẫn còn và có thể thi cử, nhưng bà mẹ VN anh hùng thì không thể nào đi thi được nữa. Đơn giản, vì đã quá già. Già đến mức không đủ sức cầm muỗng đút sữa vào miệng, làm sao mà cầm bút; đi lại không vững, làm sao đến trường. Ông hàng xóm nhà tôi giận lắm, bảo rằng các cụ chí ít cũng 80 trở lên rồi, cần được nghỉ ngơi để chuẩn bị sang thế giới bên kia yên bình, sao lũ ấy còn bới họ ra rồi ban cho 2 cái điểm ngu xuẩn đó. Khùng nó vừa vừa chứ, giành hết cả phần ngu của thiên hạ. Thấy ông ấy nóng quá, tôi không dám tiết lộ thêm là ông Ngô Kim Khôi phụ trách khảo thí của bộ Học và ông thứ trưởng Bùi Văn Ga người trực tiếp ký thông tư ấy lại còn vừa lên tivi, báo đài phân bua giãi bày vòng vo đèn cù, không chịu nhận sai, thậm chí cứ một mực mình đúng mình hay. Ông Khôi thì tiên đoán VN sẽ còn nhiều mẹ VN anh hùng rất trẻ, mà đã trẻ thì thế nào cũng đi thi, mà đã thi thì phải ưu tiên cộng điểm. Ông ấy còn táo bạo đến nỗi thay cho cả quốc hội quy định rằng hễ cứ là mẹ liệt sĩ (con duy nhất hoặc 2 con) thì được phong tặng mẹ VN anh hùng. Phải công nhận quan chức ta dạo này phát ngôn rất liều. Ông thứ trưởng Ga có bình tĩnh hơn nhưng vẫn vòng vo tam quốc, lý sự rằng già thì già nhưng chả ai cấm học cấm đi thi, chúng ta chủ trương học tập suốt đời cơ mà. Thôi ông thứ trưởng ạ, ông hiểu sai rồi, học tập suốt đời không có nghĩa là suốt đời đi học đâu, ông cần nghiêm túc xem lại tư duy của mình. Vả lại thông tư ông ký còn đề cập đến cả những đối tượng lão thành cách mạng U.100 kia nữa, các cụ có thể lều chõng đi thi được hay không, sao chả thấy ông nhắc lại.

Nói tóm lại, các ông chỉ giỏi cãi. Dù chống chế tinh vi lằng nhằng thế nào chăng nữa thì cũng vẫn phát lộ ra cho bàn dân thiên hạ thấy thứ sản phẩm giáo điều vô cùng xa rời thực tế, không có tính khả thi của các ông. Giá như làm sai, các ông biết phục thiện, nhận sai sót, hứa sửa chữa thì dân dễ thông cảm tha thứ, đằng này lại cố chứng tỏ không ai mặt dày hơn, thật chả hay ho gì.

Các ông ngồi được ở ghế hiện tại là do bộ máy, cơ chế thôi, chứ nếu để dân xử, các ông và những vị như các ông đã knock-out lâu rồi.

12.7.2013
Nguyễn Thông


192 nhận xét:

  1. Đọc bài này lại nhớ có lần Bác Thông đã viết trên blog " Còn chờ gì nữa mà không giải tán Bộ Học ", càng càng càng thấy đúng các bác nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VỤ ĐINH ĐỨC LẬP: ÔNG VŨ TRỌNG KIM ĐANG PHẢI ĐỐI PHÓ VỚI 4 CÁO BUỘC
      Vụ Đinh Đức Lập:
      Ông Vũ Trọng Kim bị tố cáo

      Đảng đoàn MTTQ Việt Nam đề nghị Ban bí thư sớm bổ nhiệm Chủ tịch mới cho Mặt trận.

      Sự việc những nhà báo, lãnh đạo các Ban của báo Đại Đoàn Kết bị ông Tổng biên tập Đinh Đức Lập ngang nhiên ra Quyết định buộc thôi việc càng chứng tỏ thêm sự hống hách bất chấp pháp luật của Ban biên tập báo này. Nhất là khi luật sư Trần Đình Triển đến để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà báo Đặng Thị Kim Ngân nhưng bị ngăn cản không cho vào cơ quan để họp cùng Hội đồng kỷ luật. Trong khi đó, lãnh đạo Ủy Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam “đã cố tình bật đèn xanh” làm lơ không hề có bất kỳ một biện pháp bảo vệ nào dù các nhà báo có nhiều đơn đề nghị bảo vệ. Đến nay, nhiều nội dung tố cáo ông Lập, ông Khánh trong Ban biên tập báo Đại Đoàn Kết vẫn chưa được MTTQ Việt Nam và cơ quan công an làm rõ. Việc bao che của ông Vũ Trọng Kim – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho ông Lập đang được cơ quan có thẩm quyền xem xét cùng các sai phạm khác. Dưới đây là 4 nội dung chính mà ông Kim bị tố cáo:

      NỘI DUNG TỐ CÁO I: Với trách nhiệm Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Bí thư Đảng ủy MTTQ Việt Nam - Thủ trưởng cơ quan, nhưng ông Vũ Trọng Kim đã cố tình bao che cho người bị tố cáo là Đảng viên Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập; Thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết đơn tố cáo; Không giải quyết đơn tố cáo đúng Luật Tố cáo, cố tình kéo dài, bao che, xử lý các vi phạm của người bị tố cáo qua loa, không tương xứng với mức độ vi phạm; không bảo vệ người tố cáo theo quy định của pháp luật, để người tố cáo bị trả thù, trù dập, đình chỉ công tác, chuyển công tác, cắt lương hàng năm trời… và mới nhất là kỷ luật buộc thôi việc những người tố cáo.

      NỘI DUNG TỐ CÁO II: Ông Vũ Trọng Kim ký duyệt hồ sơ để ông Đinh Đức Lập được cấp Thẻ nhà báo sai quy định Thông tư 07/2007/TT-BVHTT ngày 20/3/2007 của Bộ Văn hóa Thông tin về hướng dẫn cấp đổi và thu hồi thẻ nhà báo.

      NỘI DUNG TỐ CÁO III: Ông Vũ Trọng Kim đã ký Quyết định bổ nhiệm ông Đinh Đức Lập làm Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết trái Quy chế kèm theo Quyết định 75/QĐ-TW của Ban Bí thư quy định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo cơ quan báo chí.

      NỘI DUNG TỐ CÁO IV: Sai phạm trong việc chỉ định hợp tác với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng địa ốc Đông Dương để đầu tư và quản lý sau đầu tư xây dựng khai thác tòa nhà trụ sở báo tại 66 Bà Triệu, Hà Nội, trái Thông tư số 03/2009/TT-BKH của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hướng dẫn lựa chọn nhà đầu tư thực hiện đầu tư dự án có sử dụng đất.

      Trong hai ngày 4 và 5/7/2013, Hội nghị Đảng đoàn MTTQ Việt Nam đã diễn ra tại 46 Tràng Thi, Hà Nội. Sau những phát biểu, cuối cùng, ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phải đồng ý cùng các đại biểu khác với 100% sự nhất trí để đề nghị Ban bí thư sớm kiện toàn cho MTTQ Việt Nam một chủ tịch mới. Theo đó, người được đề nghị chính thức không ai khác chính là ông Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng.

      P. V



      Dự án xây dựng tòa nhà 66 Bà triệu Hà Nội chưa được phê duyệt nhưng ông Kim vẫn cùng đệ tử Lập cắt băng khánh thành cái bức tranh vẽ mô hình tòa nhà



      P. V
      Được đăng bởi Tễu vào lúc 09:41

      Xóa

    2. Tin thêm (14h00,15.7.2013):
      Ông Kim bàn biện pháp đối phó với đơn tố cáo

      Công đoàn MTTQ lên tiếng bảo vệ người tố cáo, người lao động

      1. Sau khi Teu Blog vừa đăng bài, ngay lập tức nắm bắt được thông tin, ông Vũ Trọng Kim đã điện thoại bàn bạc với ông Lập. Cả hai nhất trí đưa vào lịch làm việc của MTTQ và báo Đại Đoàn Kết: Đúng 16 giờ ngày 18/7/2013 (Thứ 5), ông Đinh Đức Lập sẽ cùng 4 người khác lên MTTQ làm việc với ông Kim, nội dung liên quan đến tòa nhà 66 Bà Triệu, Hà Nội. Cho đến thời điểm này, dự án xây dựng tòa nhà 66 Bà Triệu, Hà Nội vẫn chưa hề được Sở xây dựng Hà Nội; Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội và UBND TP. Hà Nội phê duyệt. Bởi vậy, cuộc họp vào ngày 18/7/2013 có lẽ chỉ mang tính chất để “lòe” và đối phó với cơ quan có thẩm quyền trong việc yêu cầu ông Vũ Trọng Kim giải trình. Ông Lập đã thừa lệnh và điện thoại từ Đà Nẵng (nơi đang lo vụ bán công sản 82 Trần Quốc Toản) về báo để đưa vào lịch công tác.

      2. BCH Công đoàn của MTTQ ở phía Nam cũng vừa có công văn gửi Ban Thường vụ Công đoàn MTTQ VN và lãnh đạo MTTQ phản đối những sai phạm của ông Đinh Đức Lập và Nguyễn Quốc Khánh trong Ban biên tập báo Đại Đoàn Kết đã ra Quyết định vi phạm pháp luật trong việc buộc thôi việc với nhà báo Hữu Nguyên.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    5. người thủy nguyênlúc 10:31 17 tháng 7, 2013

      Ai cũng ngu dốt cả.Chỉ có con chó điên Nguyễn Hữu Viện là thông thái.Xin lỗi,chửi một phát:Đù mẹ cái thằng nào mắc dịch,vô phúc sinh ra con chó ghẻ Nguyễn Hữu Viện!

      Xóa
    6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  2. ấy là các vị ở bộ Học có chữ đầy mình, bằng cấp ít ai sánh được mà còn " ngây thơ cụ " thế ! Dù sao cũng đáng khen các vị chức sắc bộ này " mặt dày bản lĩnh "
    trước quốc dân đồng bào! Vậy xin có mấy vần thơ con cóc:
    Hàng ngàn bà mẹ anh hùng
    Đi thi Đại học với cùng trẻ thơ
    Ưu tiên , mẹ nớ, mẹ nờ !
    2 điểm cộng với mắt mờ chân run.
    Rồi đây bộ học chúng con
    trải thảm đón mẹ nhập trường " chữ to "
    Tích phân mẹ giải vo vo
    cơ học lượng tử mẹ ho: xong liền !
    Đại học tên gắn với tiền
    Ngân hàng mẹ chấp, tính tiền bấm tay.
    Ước gì có lắm trò hay
    các mẹ - được gọi là bầy sinh viên!

    Trả lờiXóa
  3. Bá cáo bác Thông. Em là người trong ngành, em biết lãnh đạo ngành em dớ dẩn lắm. Chỉ được cái giỏi khoe bằng "Gà sống thiến sót". Nhiều khi xấu hổ. Đã vậy lại còn giỏi cãi cùn.
    Giá mà các bác ấy từ chức thì may ngành GD mới có cơ ngóc đầu.

    Trả lờiXóa
  4. Thôi bác Thông ạ. Nói chuyện với cái lũ ngu đó thà về dạy và chơi với chó mèo còn tốt hơn. Ông cục trưởng ngu xuẩn gì đó thì tôi còn chưa biết (chưa trông thấy bao giờ) chứ còn cái ông côn ga gì đó thì trông cái mặt thấy tễu và phì nộn lắm. Đúng là đã ngu còn tỏ ra rất nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  5. Qủa thật cứ mỗi lần nói đến bộ GD là cứ như bị tăng xông. Máu cứ dồn lên mặt. Cái tầm của những vị cầm cân nảy mực định hướng giáo dục ở nước ta chỉ có vậy nên chất lượng giáo dục ngày càng xuống cấp là điều dễ hiểu. Từ nay tự nhủ sẽ quên khẩn trương cái bộ này, cho đên khi có chuyển biến đích thực.

    Trả lờiXóa
  6. Thông tư 24/2013 của Bộ GDDT:
    Bổ sung đối tượng ưu tiên vào đối tượng 3(được cộng thêm 2 điểm khi thi vào Cao Đẳng hoặc Đại Học):
    +Bà Mẹ VNAH.
    +Cán Bộ LTCM+Tiền Khởi nghĩa.
    +Người có công.
    Bà Mẹ VNAH,là thân nhân lệt sĩ,là người có công.Cán Bộ LTCM,Cán Bộ Tiền Khởi Nghĩa là người có công.
    Chưa nói đến độ tuổi chừng ấy của các vị LTCM,TKN,BMVNAH mà lều chõng vào đại học là điều
    không có trong thực tế,xúc phạm,trêu ngươi,chỉ việc viết thừa trong một văn bản pháp qui,mà ngành có chữ nghĩa là một điều đáng lên án.Nếu còn chút người trong ông Thầy của nhiều ông Thầy,ông Bùi Văn Ga nên cúi đầu xin lỗi công luận,rút lại văn bản bá láp vừa ký.

    Trả lờiXóa
  7. Em thì nghi ngờ rằng chắc sắp có đánh nhau to rồi nên các bác bộ Học dự trước vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng nghi khả năng đánh nhau to, vì vậy con em nhân dân lại phải ra hứng hòn tên mũi đạn nên các quan phải làm công tác dân vận phỉnh phòe dân trước, cũng giống vụ khuyến khích ngư dân ra biển đối mặt với tầu cộng bằng cách tặng lưới và có chương trình Tấm lưới nghĩa tình đấy!

      Xóa
  8. Theo tôi, thói ban ơn cho dân đã ăn sâu vào trong đầu các vị đầy tớ rồi! Đây là một sự xúc phạm đến tất cả mọi người dân chúng ta! Quá thảm hại!

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ cần hỏi Ông Ga và Ông Luận và cái Ông "khảo thí" kia rằng: Các ông có đồng ý tuyển Mẹ Anh Hùng về làm Thư ký giúp việc sau khi ra trường cho các Ông không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu hỏi rất hay! Đề nghị các ông lãnh đạo trả lời rõ ràng, dứt khoát, để Các mẹ còn chuẩn bị... Đi thi!

      Xóa
  10. Thật đúng là đồ mặt dầy . Nếu để dân xử thì chúng cùng đồng bọn bị knock -out từ lâu rùi .

    Trả lờiXóa
  11. Chính sách quái gở được soạn thảo bởi lũ tâm thần !

    Trả lờiXóa
  12. Biết chúng ngu thế này thì mẹ chẳng cho tụi nhỏ đi lính để thành mẹ VN anh hùng làm gì.

    Trả lờiXóa
  13. Nhà em mới sưu tầm được câu chuyện tiếu lâm hiện đại này hay đáo để các bác ạ

    Quốc gia X âm mưu tấn công phủ đầu một quốc gia Y. Bọn Tướng tá chúng nó họp bàn với nhau xem tấn công những mục tiêu nào cho hiệu quả. Cãi nhau cả ngày mãi không xong. Cuối cùng một thằng Tướng 1 sao của X bảo mấy thằng sĩ quan cấp tá điều khiển tên lửa hành trình là: "Chúng mày xem bắn vào đâu thì bắn chứ tránh mấy cái Viện chính sách của chúng nó ra. Mấy cái viện đó toàn thằng ngu, đợi nó ra chính sách ngu rồi nó khác tự sụp, bắn phá làm chi cho phí đạn". Giải tán

    Trả lờiXóa
  14. Được cộng thêm 2 điểm "ưu tiên" - nghĩa là chất lượng đầu vào của đào tạo Đại Học giảm đi 1/5 - cứ đà này mà vẫn hì hà hì hục cải tiến với cải lùi cái chương trình đào tạo để nâng cao chất lượng... thêm vài công trình nghiên cứu cải cách suốt đời, tốn tiền DÂN!

    Trả lờiXóa

  15. Bài viết này em cốp bết bên nhà Hà Cao để các bác tham khảo...cá nhân em thấy thyms í nói rất đúng
    *******
    Mình không thấy gì hài hước qua việc bà mẹ Việt Nam anh hùng được cộng điểm khi thi đại học.

    Thoạt tiên, nghe nó khá tréo ngoe, bởi khi đã được gọi là bà mẹ Việt Nam anh hùng thì hẳn bà mẹ ấy đã đi qua thời chiến, đến nay đã già thì còn học hành gì.

    Thêm nữa là, nếu có học đại học thì chắc các mẹ phải lên giời mà học vì trắng phớ ra, có bà mẹ anh hùng nào đã tốt nghiệp được trung học phổ thông, thậm chí chưa qua tiểu học thì làm sao đi thi đại học. Thế nên phải cho các mẹ học lại đã thì mới có thể thi đại học. Mà học lại thì chắc phải lên giời các mẹ mới đến được trước ngưỡng cửa đại học.

    Tuy nhiên, về mặt quản trị xã hội mà nói thì việc đưa mẹ Việt Nam anh hùng vào diện ưu tiên là đúng, là chặt chẽ. Chúng ta có con em vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số, thương binh, con liệt sĩ…vào đại học được ưu tiên thì mẹ Việt Nam anh hùng (hay con cháu bà) được hưởng chế độ ưu tiên là đương nhiên, chẳng có gì đáng bàn cãi ở đây cả.

    Cái việc mà dư luận gào lên phản ứng cho thấy một tâm lý khá đông rằng đã đàn bà, lại già, thậm chí sắp chết thì còn thi thố gì mà ưu tiên. Xin lỗi, lối tư duy này hơi cũ, thậm chí thiển cận, ấu trĩ.

    Luật là luật, là phải có chế độ ưu tiên cho những người có công với đất nước, bất luận họ là ai, giới tính tuổi tác ra sao. Và không thể nói tất cả các bà mẹ Việt Nam anh hùng không cần học. Có thể đa số là như vậy nhưng biết đâu lại có những trường hợp đơn lẻ có nhu cầu ấy thì sao? Và luật không thể chỉ phục vụ cho số đông để khi có những trường hợp ngoại lệ thì ấp úng, rối bời và không biết hướng giải quyết thế nào mà xin lỗi là những trường hợp như thế ở ta cực phổ biến. Chính vì sự lỏng lẻo của hệ thống luật pháp đã khiến nhiều trường hợp rơi vào tình thế dở cười dở mếu và không ai có thể cứu vì thiếu các văn bản luật quy định cụ thể.

    Thế thì việc bổ sung thêm một diện ưu tiên khi thi đại học, dù quá ít ỏi thì cũng có gì đáng để la làng. Chúng ta không thể đấu tranh cho xã hội tốt lên bằng thứ tư duy ấy được.

    Vấn đề là, chúng ta cần phải trả cái danh hiệu bà mẹ Việt Nam anh hùng về đúng chỗ của nó chứ không phải bạ đâu phong bà mẹ Việt Nam anh hùng đến đó dù lắm khi bà mẹ nào đó cũng chả anh hùng anh dũng gì. Và ở thời bình, chỉ cần bà mẹ Việt Nam – tức là những người mẹ có cống hiến, có công với đất nước là được chứ anh hùng, anh dũng gì nữa ở thời này? Kể cả thời chiến (nếu có), bà mẹ Việt Nam là đủ, chẳng thêm chi cho thừa thãi, vô duyên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà Cao nói "chúng" không để đâu hết.Cứ suy cái việc cúng đồ ăn cho các vong linh thì biết. Biết là không hưởng được, mình vẫn cúng.

      Có thế "con cháu" mới có tí tanh chứ!

      Xóa
    2. Cái nhà ông "co cuca" có ý kiến "lặng ní nuận chú học" nhưng rồi "vòng vo tam quốc" - chữ của chủ Bog - chả kém gì ông thứ trưởng Ga/số/côn/phanh gì đó... Rõ chán!

      Thực tế đòi hỏi chính sách phù hợp, kích thích phát triển - nhu cầu xã hội chính đáng, hiển nhiên như bản thể là thế, thì bất kỳ cơ quan được gọi là "quản lý nhà nước chuyên ngành" cần suy nghĩ, hành động sao cho xứng đáng với tiền thuế của dân; chứ đừng viển vông "cắp ô đến, cắp ô về" vô cảm, vô hồn, vô lý, vô lối... phỏng có ích gì cho cuộc sống?

      Nói như chủ Bolog, "Đúng ra thì không cần nhắc lại cái vụ cộng điểm cho bà mẹ Việt Nam anh hùng nữa, chôn sâu vào quá khứ vết nhơ của những người chức việc ngu xuẩn được rồi, nhưng thấy họ cứ cãi chày cãi cối mãi, đâm tức." - mà lại tức anh ách nhưng không vô cảm, mắc kệ sự đời nên tôi nêu ý kiến này.


      Xóa
  16. "thứ sản phẩm giáo điều vô cùng xa rời thực tế, không có tính khả thi của các ông"

    Sao các bác bên giáo dục không viết ca khúc đi ? "thứ sản phẩm giáo điều vô cùng xa rời thực tế, không có tính khả thi của các ông" nếu ở trong lãnh vực ca khúc sẽ làm bác Thông khen nức nở, và đem vào lớp học đầu độc con nít . Thế có hay hơn không ?

    Trả lờiXóa
  17. Hình ảnh và việc làm của Ga là một hình ảnh quen thuộc của thái giám ngày xưa, họ dập đầu lạy lia lịa trước đấng quân vương và miệng không ngớt "nô tài có lỗi, nô tài có lỗi ..."
    Và chúng ta biết rằng, dù họ có lỗi gì thì đấng quân vương cũng không nỡ bắt lỗi đâu.

    Trả lờiXóa
  18. Xin lỗi vì ra khỏi đề tài một chút

    Trên blog bác Thông có bài về tìm nơi (khó có thể gọi là) yên nghỉ của bà Cát Hanh Long tức Nguyễn Thị Năm, em đố bác đoạn dưới đây do ai viết ?

    Địa chủ ác ghê
    Thánh hiền dạy rằng: "Vi phú bất nhân". Ai cũng biết rằng địa chủ thì ác: như bóc lột nhân dân, tô cao lãi nặng, chây lười thuế khoá - thế thôi. Nào ngờ có bọn địa chủ giết người không nháy mắt. Đây là một thí dụ:

    Mụ địa chủ Cát-hanh-Long cùng hai đứa con và mấy tên lâu la đã:

    - Giết chết 14 nông dân.

    - Tra tấn đánh đập hằng chục nông dân, nay còn tàn tật.

    - Làm chết 32 gia đình gồm có 200 người - năm 1944, chúng đưa 37 gia đình về đồn điền phá rừng khai ruộng cho chúng. Chúng bắt làm nhiều và cho ăn đói. Ít tháng sau, vì cực khổ quá, 32 gia đình đã chết hết, không còn một người.

    .....

    - Đó là chưa kể tội phản cách mạng của chúng. Trước kia mẹ con chúng đã thông đồng với Pháp và Nhật để bắt bớ cán bộ. Sau Cách mạng tháng Tám, chúng đã thông đồng với giặc Pháp và Việt gian bù nhìn để phá hoại kháng chiến.

    Trong cuộc phát động quần chúng, đồng bào địa phương đã đưa đủ chứng cớ rõ ràng ra tố cáo. Mẹ con Cát-hanh-Long không thể chối cãi, đã thú nhận thật cả những tội ác hại nước hại dân. Thật là:

    Viết không hết tội, dù chẻ hết tre rừng,
    Rửa không sạch ác, dù tát cạn nước bể!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Đọc bài "Địa chủ ác ghê" mà thấy lạnh cả người ...
      Thiệt là ác độc, trâng tráo
      Nó đang nằm chình ình ra kia
      Thật là :
      "Múc cạn nước biển đông, khó mà rửa sạch tanh nhơ
      Đẳn hết trúc nam sơn, chẳng đủ biên ghi tội ác."

      Xóa
    3. Còm này nhắc đến vụ án đảng ta xử bắn bà Nguyễn Thị Năm.
      Hồ An xin mấy lời về vụ án Đảng xử tử bà Nguyễn Thị Năm còn gọi là Cát Long Hanh.
      Bà Nguyễn Thị Năm là ai?
      Bà Nguyễn Thị Năm còn được gọi là bà Cát Hanh Long. Bà là người đã che giấu và nuôi dưỡng các lãnh đạo cộng sản như Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, Lê Đức Thọ, Lê Thanh Nghị, Lê Giản… trong thời gian ĐCS còn hoạt động bí mật. Trong “Tuần lễ vàng” bà đã đóng góp cho Việt Minh 100 lạng vàng. Hai con trai bà, ông Nguyễn Công và ông Nguyễn Hanh đều theo Việt Minh từ trước 1945. Khi CCRĐ được phát động, ông Nguyễn Công đang làm chính uỷ trung đoàn và ông Nguyễn Hanh là đại đội phó bộ đội thông tin.
      Vậy mà chỉ bằng một câu nói của cố vấn Trung Quốc - Trần Canh “ Hổ đực hay hổ cái đều ăn thịt người cả”. Thế là bà Nguyễn Thị Năm - Người đã che giấu và nuôi dưỡng các lãnh đạo cộng sản như Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, Lê Đức Thọ, Lê Thanh Nghị, Lê Giản… trong thời gian ĐCS còn hoạt động bí mật. Trong “Tuần lễ vàng” bà đã đóng góp cho Việt Minh 100 lạng vàng bị đem xử tử.

      Đây chính là truyền thống đạo đức cách mạng quý báu của đảng?! Và truyền thống đạo đức cách mạng quý báu này đã được đảng phát huy nhân rộng, giáo dục cho các thế hệ đảng viên học tập noi theo đến tận ngày nay như các bạn đã biết qua các phiên tòa xử: TS Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Đoàn Văn Vươn, Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên…
      Có lời bình về vụ án bà Nguyễn Thị Năm như sau:
      Người xưa có câu: Giúp Vật vật trả ơn! Giúp Người người Trả oán! Qủa là rất đúng trong trường hợp này!
      Lấy oán để trả ơn người cứu giúp mình lúc khó khăn hoạn nạn đó chính là Bất Nghĩa!
      Xử tử người có công ơn với mình đó chính là Bất Nhân!
      Việt Nam là một nước tự do độc lập!
      Luật pháp Việt Nam phải là tối thượng! Tòa án phải căn cứ vào luật pháp để xét xử!
      Vậy mà chỉ căn cứ câu nói của cố vấn Trung Quốc - Trần Canh “Hổ đực hổ cái đều ăn thịt người” mà tuyên án xử tử đem xử bắn người có công ơn với đất nước, có ơn với chính quyền cách mạng đó chính là Bất Trung!
      Vô cớ giết người Mẹ của đồng chí của đồng đội mình chính là Bất Hiếu!
      Thưa các còm sĩ!? Một đảng với truyền thống: Bất Nhân - Bất Nghĩa - Bất Trung- Bất Hiếu vậy còn gì để mà nói nữa?



      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    6. Thưa các bạn ,
      Bài 'Địa chủ ác ghê' này đã đăng trên báo Nhân Dân ngày 21 tháng 7 năm 1953 và phổ biến lại trong tập tài liệu ' Phát động quần chúng và tăng gia sản xuất' của tác giả C.B. do báo Nhân Dân xuất bản năm 1955, trang 27 và 28 .
      Các bạn vào Google và tìm ' cát hanh long' sẽ được dẫn tới nhiều trang có thông tin liên quan đến bà này .
      Mấy hôm nay , do bận bịu (sửa chữa laptop hư hõng cũa bạn bè) nên tôi ko có thì giờ viết còm .

      Xóa
  19. Bác Thông ơi! Bác cả Trọng của ta phát biểu những điều mà một số người còn cho là “ trượt mồm” nữa là nói chi đến cấp dưới của Bác cả chứ! Đúng như Bác đã viết: “Các ông ngồi được ở ghế hiện tại là do bộ máy, cơ chế thôi, chứ nếu để dân xử, các ông và những vị như các ông đã knock-out lâu rồi”.

    Trả lờiXóa
  20. Bài hay, đúng với thực tế. Xin phép bác Thông cho em copy and paste vào thư viện nhà em: http://daoduytinh.vn/. Cám ơn bác nhiều.

    Trả lờiXóa
  21. Hà... hà hà. Các vị ấy quan tâm đến giáo dục dzữ quá ta! Học, học nữa, học mãi. Vậy mà sao nền giáo dục vẫn xuống cấp. Văn hóa ngày một yếu dần.

    Trả lờiXóa
  22. http://vi.wikipedia.org/wiki/Vua_l%E1%BB%91p

    Đây mới gọi là bá đạo các bác ạ

    Trả lờiXóa
  23. Nếu chỉ nói 1 câu để lột tả não trạng của các quan chức của nhà Sản nói chung , có lẽ không câu nào đủ hơn câu : Đã ngu mà còn muốn tỏ ra nguy hiểm !

    Trả lờiXóa
  24. Mẹ Anh Hùng đang thực sự cần gì? cần được thêm 02 kg gạo mỗi tháng (cần hơn là cho 02 điểm thi vào ĐH) để bảo đảm cuộc sống thiết thực hiện nay - sao khong thấy BỘ nào ưu tiên cái đó (gạo, tiền) nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  25. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi hay không đó là công việc của con người không phải là việc của con chó mất nhân cách, không danh dự nguyễn hữu viện.

      Xóa
  26. Cũng là giáơ dụclúc 16:23 16 tháng 7, 2013

    Lịch sử nào cũng có góc khuất của nó.Việc ra khỏi chủ đề mà chủ blog nêu để quay vào những mảng xám thời gian của sự hình thành, phát triển quốc gia là việc làm thường nhật của những người bất mãn, cơ hội, mang nặng oán thù với chế độ nhưng hèn nhát và có phần dốt nát.Nó mang chung một tâm lý kích động , bới bèo ra bọ và ăn leo nói theo.Thông thường nó thể hiện sự bất lực trong hành động,ăn bám sự kiện một cách ngu si.
    Hãy xem cách nêu sự việc của ND04:17, vybui, hồ an , hải an, nguyễn hữu viện ...Không hẳn tất cả lũ này là như nhau, giống nhau trên mọi phương diện.Nhưng chúng có điểm chung đó là sự ngu si.
    Lịch sử và dân tộc rất công minh.Nhưng các triều đại và mọi chế độ chính trị, từ xưa đến nay, trên khắp thế giối, đều chứa chất không nhiều thì ít sự bất công.Hải nam , vybui, Hồ An, và bọn tương tự cần học hành tử tế để biết được
    điều này.Xét như ở Việt Nam:vụ án Lệ chi viên còn đó.Hãy đọc thông tin về truyền thuyết ông Tang Thuở xưa, chúa Nguyễn rất xem trọng việc khai khẩn đất hoang, tạo cuộc sống mới nên ra chính sách khuyến khích người dân xung phong từ miền Trung tiến vào Nam khai hoang. Vì vậy, vào nửa đầu thế kỷ 17, ông Lê Phước Tang đã dẫn đoàn người từ Đàng ngoài vào Nam khai hoang, lập ấp. Họ chọn và cắm dùi tại làng Hòa Thuận (xã Long Khánh, Cai Lậy ngày nay) để khai hoang, lập nghiệp.

    Do chí thú làm ăn, ông Tang nhanh chóng trở thành một trại chủ giàu có. Tuy là phú hộ trong làng nhưng ông Tang sống rất chừng mực, hay giúp đỡ người nghèo khó nên được người dân kính trọng và xem ông như hình mẫu về đạo đức và tài năng để mọi người noi theo. Con rạch Ông Tang chính là minh chứng cho sự tôn trọng của dân làng dành cho ông và cũng lưu giữ lại dấu ấn người đầu tiên đặt chân đến nơi này.
    Từ ngày ông Tang và vợ qua đời, trên ngội mộ ấy “xuất hiện” nhiều dấu tích lạ, cũng như nhiều câu chuyện huyền bí. Cây thị cổ thụ nằm cạnh ngôi mộ mở đầu một câu chuyện bi thương về gia đình ông Tang, từ một đại công thần bỗng chốc biến thành tội phạm triều đình đến mức cả họ bị tru di tam tộc vì hai đứa con ông dám lấy áo vua mặc đi thăm ruộng .
    Bà Năm nếu bị oan khuất không chóng thì muộn sẽ được chiêu tuyết mà không cần đến sự lèm bèm vô công rồi nghề.
    Lũ người vô tích sự đó có thể chửi bới văng mạng khi đọc những dòng chữ này là DLV hay Cam thì lại chỉ chứng tỏ sự vô học trây bửa không đáng nói đến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô thôn nữ dân tộc Tày Nông Thị Xuân bị giết để giáo dục hay là giết người diệt khẩu?

      Xóa
    2. TQH nghe hơi nồi chõ hay biết từ nguồn nào ra nhỉ?Để không ăn theo nói leo biết phân biệt thông tin :"trọng chứng hơn trọng cung"TQH thử đưa ra thông tin chính xác đi.Cũng có thể :nghe đâu bố TQH là thằng ăn cướp.TQH là thằng ăn cắp.Thông tin kiểu ấy nó cũng vầy vậy như cách nói của TQH thôi mà.Rút kinh nghiệm nhé, ông "ăn cắp vặt"thông tin.
      Trần quốc Hoàn

      Xóa
    3. Yay, hoan hô chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa của ta bây giờ so sánh với phong kiến ngày xưa .

      Oh, thế ra cách mạng này chỉ để thay thế một chế độ phong kiến kiểu cũ bằng một chế độ phong kiến kiểu mới thôi à ?

      Cách mạng gì mà láo thế!

      Xóa
    4. Phạm Văn Đồng ký công hàm 1958. Cũng là giáo dục?
      Ngụy tạo bằng chứng, dùng hai Bao Cao Su để bắt giam bỏ tù TS Cù Huy Hà Vũ. Cũng là giáo dục?
      ANTV,VTV dùng thủ đoạn cắt, gép hình ảnh, lồng tiếng rồi cho chiếu đoạn video clip nhằm bôi nhọ, xuyên tạc, phủ nhận việc TS Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực đấu tranh trong tù vừa qua. Cũng là giáo dục?
      Dùng thủ đoạn lừa gia đình Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Qúy, rồi dùng công an, quân đội chó săn đập phá, đốt nhà gia đình Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Qúy ở Cốc Rộc Tiên Lãng HP. Cũng là giáo dục?
      Công an, an ninh đàn áp, đánh đập bỏ tù những người xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Cũng là giáo dục?
      Minh đại úy công an nhân dân đứng trên bục cửa xe buýt đạp chân vào mặt biểu tình viên Nguyễn Chí Đức. Cũng là giáo dục?
      Chị Bùi Minh Hằng có nhà cửa to đùng, có hộ khẩu thường trú rõ ràng ở thành phố Vũng Tàu vậy mà bị UBNDTP Hà Nội cho là đối tượng vô gia cư, ra quyết định tống vào trại Thanh Hà. Cũng là giáo dục?
      Dùng thủ đoạn lừa, nhốt cụ bà 81 tuổi Lê Hiền Đức - Công dân liêm chính thế giới lên tầng 4 tòa nhà sở thông tin thành phố Hà Nội, rồi đặt máy quay lén nhằm bôi nhọ thanh danh hạ nhục cụ bà 81 tuổi Lê Hiền Đức. Vì bà 81 tuổi Lê Hiền Đức - Công dân liêm chính thế giới là người đi đầu chống tham nhũng. Là người luôn có mặt bảo vệ đi tìm công lý cho những người nông dân bị chính quyền, tham quan cướp đất. Cũng là giáo dục?
      Tàu cá Trung Quốc cố tình cắt cáp tàu thăm dò của Petrolimex trên thềm lục địa Việt Nam. Vậy mà báo Petrolimex bị cảnh cáo kỷ luật, phải rút bài đã đăng sự thật là tàu cá Trung Quốc cố tình cắt cáp tàu thăm dò của Petrolimex trên thềm lục địa Việt Nam. Do có sự chỉ đạo của ban TGTW ĐCSVN: Báo chí phải đăng là tàu cá Trung Quốc vô tình làm đứt cáp tàu thăm dò của Petrolimex. Cũng là giáo dục?

      Nguyễn Phú Trọng ‘Lãnh đạo đảng bạn khuyên đảng ta không nên bị Tây hóa’. Cũng là giáo dục?
      Bỏ tù Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên vì tội danh ‘Viết nội dung không tốt về Trung Quốc’. Cũng là giáo dục?
      Hải quân Trung Quốc chặt quốc kỳ của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ngay trên lãnh hải của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Cũng là giáo dục?
      Lập tức,Vũ Đình Thường Vụ trưởng vụ báo chí ban TGTW ĐCSVN nhắn tin cho các tổng biên tập của các tờ báo đảng trong nước là: cấm không được phép viết bài đăng tin Hải quân Trung Quốc chặt quốc kỳ của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ngay trên lãnh hải của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trên mặt báo. Cũng là giáo dục?
      Một đảng có truyền thống BẤT NHÂN – BẤT NGHĨA – BẤT TRUNG – BẤT HIẾU thì làm những việc khốn nạn như thế với nhân dân, với đất nước là đúng rồi! Cũng là giáo dục?


      Xóa
    5. Trần Quốc Hoàn này là thằng nào? Có phải là thằng đã ra lệnh thủ tiêu cô Nông Thị Xuân nhằm thánh hóa ông cụ không nhỉ?

      Xóa
    6. Đấy chính là nghị quyết!lúc 11:02 17 tháng 7, 2013

      Trọng Lú: Các đồng chí phải biết nhục biết hèn mà làm chó cho ĐCS Trung Quốc sai bảo chứ! Thưa các đồng chí! Đấy chính là nghị quyết! Đấy cũng là giáo dục!

      Xóa
    7. @ cũng là giáo dục đụng vào nỗi đau mang tên vô giáo dục của các ông { bà} Hải Nam, TQH, Đấy cũng là nghị quyết, rồi.Bài viét của @ có chất lượng đấy nhưng thâm quá.Phản ứng của mấy ông bà này như người bất lực lên cơn dâm dục ấy nhỉ.Cà tơn , cà tơn nhưng vẫn bất lực.Ngộ nhỉ.

      Xóa
    8. Bạn 'hải nam' còn viết thiếu một điều :
      Năm 1979 , khi ĐẶNG TIỂU BÌNH , đưa quân sang đánh VN , nói là 'để dạy cho VN một bài học : Đó cũng là GIÁO DỤC .

      Xóa
    9. Đau chứ! Sao lại không đau cho được!
      Thằng Thích Đọc Còm này đau lắm! Rất đau là đằng khác!
      Là công dân Việt Nam mà lại không đau lòng trước cảnh ngư dân Việt Nam bị Hải quân Trung Quốc đốt tàu, bắn giết ư? Vậy có phải là người Việt Nam không? Hay là tay sai của thằng giặc Tàu.
      Là công dân Việt Nam mà không cảm thấy căm thù, uất ức khi Hải quân Trung Quốc chặt quốc kỳ nước mình trên lãnh hải Việt Nam ư? Vậy có phải là người Việt Nam không? Hay là tay sai của thằng giặc Tàu.
      Là công dân Việt Nam mà lại hèn nhát không dám lên tiếng trước những bất công của xã hội, trước những hành vi thủ đoạn ăn cướp của lũ tham quan khoác áo đảng? Vậy có phải là người Việt Nam không? Hay là tay sai của lũ tham quan hại dân bán nước?
      Là công dân Việt Nam nhưng lại hèn hạ làm tay sai cho lũ tham quan bán nước hại dân, mở mồm ra là nhục mạ những người dám cất tiếng nói đấu tranh, dám nói lên sự thật, bất công của xã hội. Vậy có phải là người Việt Nam không? Hay là tay sai của lũ tham quan hại dân bán nước?
      Là người được hưởng lương từ tiền thuế do người dân một nắng hai sương, đổ mồ hôi sôi nước mắt vất vả lắm mới có được để góp vào NSNN để nuôi mình. Thế mà lại trở mặt, quay đầu hại nhân dân, hại đất nước! Đây đúng là loại người vô ơn bạc nghĩa, khốn nạn vô cùng!

      Nói đến phát dục ư?
      Phát dục là hiện tượng sinh lý bình thường ở loài động vật có gì là lạ!
      Ngộ Nhỉ ư?
      Không ngộ mà cũng không lạ lắm đâu!
      Đồng chí cựu TBT ĐCSVN NĐM năm nay hơn 72 tuổi mà vẫn được mệnh danh là “ Răng chắc Cặc cứng” đấy. Đồng chí này mới nên xe hoa với cô dâu vốn là bồ của con trai mình đấy! Cặp uyên ương ‘Răng chắc Cặc cứng gái Làng chơi” này năm ngoái mới sinh hạ em bé đấy! Có Ngộ không?
      Đồng chí cựu TBT ĐCSVN Đỗ 10 năm nay đã hơn 92 tuổi. Đồng chí này vẫn đang phải nuôi con mọn, con thơ đấy! Có Ngộ không?
      Nói cho Ngộ Nhỉ biết! Làm người mà không phân biệt phải trái đúng sai chỉ biết tiền tiền, quyền quyền.. mà bán cả lương tâm, danh dự, đạo nghĩa làm người thì thực ra cũng không bằng nổi loài súc vật, bằng nổi loài chó đâu!
      Trong bài viết trước của Thích đọc còm khi phản hồi những dạy bảo của còm Dạy Thú đối với thằng Còm này. Thích đọc còm có nói đến Ba đối tượng, ba hình ảnh, ba hành vi khác nhau đối với nhân dân trong vụ đảng bộ chính quyền thành phố HP tiến hành cưỡng chế trái phép, cướp đốt, phá nhà anh Đoàn Văn Vươn Đoàn Văn Qúy ở Cốc Rộc Tiên Lãng HP đó là :
      Hình ảnh, hành vi của chú Chó nghiệp vụ.
      Hình ảnh, hành vi của ông Thành ủy viên Đại tá. Giám đốc công an TPHP. Đỗ Hữu Ca
      Hình ảnh, hành vi của ông Thường vụ đảng ủy PCTTPHP Đỗ Trung Thoại
      Và Thích đọc còm có hỏi đồng chí DẠY THÚ là bằng tài năng dạy thú của đồng chí hãy cho nhận xét về phần Người phần Thú trong ba đối tượng trên. Đến nay vẫn chưa thấy đồng chí DẠY THÚ trả lời.
      Đây cũng là câu hỏi để Thích Đọc Còm kết thúc bài viết này!


      Xóa
    10. Luận về giáo dụclúc 16:28 17 tháng 7, 2013

      Chữ nghĩa biểu hiện con người.Trong đạo làm người có phép giao tiếp quan trọng nhưng khá mơ hồ.Người ta có thể nhầm lẫn như bà Hồ xuân Hương trong một lần "hố" với một kẻ trọc phú đã viết:Nòng nọc đứt đuôi từ đây nhé
      Ngàn năm khôn chuộc dấu bôi vôi.Hay như một cụ đạo cao đức trọng chót nhầm lẫn tôn trọng một kẻ lưu manh chữ nghĩa mà đàm đạo cuối cùng bị" hố" mà phải nói :Thôi!Thôi nhé! để tránh cái vũng bùn lợn quấy thối hoăng.Âu cũng là một sự rất thường, đời thường.Cái quan trọng là đừng nên nhầm lẫn cả nể nữa để có cái câu:Trọn bạn mà chơi.Như Lã Khôn nói:"Thường như kẻ hay hỏi để hỏi,lấy thông tin mách qué,lu loa ăn vạ "thoát khí giữa đám đông"ta nên tránh đàm thoại.Vì đó chắc chắn là kẻ tiểu nhân.Đừng để những kẻ đó dính vào người, vì như nước đái rắn, vương vào quần áo khó gột,không bay mùi.."-Phép xử thế kẻ sĩ.
      Trong cái chợ thông tin hiện đại có một số kẻ hành xử như vậy lắm.
      Lại nữa.Làm người nhất là kẻ có chữ ai chả muốn những chữ mình viết có hồn.Bloc Nguyễn Thông có nêu về vấn đề nhãn tự.Có thể thấy rõ một số trường hợp:
      Trong entry về cuộc tuyệt thực của Cù Vũ có một còm sĩ vì bênh vực họ Cù mà viết:Cù huy hà Vũ liếm...Chao ơi một chữ" liếm " mà vượt qua cả ý muốn của mình nêu rõ cái khí phách của anh chàng Cù khốn khổ.
      Trong bài viết cũng đề tài này, nhân việc phát biểu của Trần Kẽm và Thích đọc còm , còm sĩ ngươi mien nui có viết:điều này rấm rứt như kiến cắn chỗ hiểm.Những kẻ ít học như Trần Kẽm,Thích đọc còm đắc chí lắm, như đã từng đắc chí với câu:Thôi!thôi nhé! biết đâu câu chửi khéo của người có tuổi:Mày nói như bú c...tao của các còm sĩ Nguyễn Thông.
      Đúng thật Thích đọc còm luậnvà nói rấm rứt như kiến cắn chỗ hiểm.Không biết mấy kẻ ít chữ,giao giảng về làm người có hiểu không?

      Xóa
    11. Rao giảng không giao giảng nhé

      Xóa
    12. Những loại người như Thành ủy viên đại tá Đỗ Hữu Ca, đảng ủy viên PCTTP Đỗ Trung Thoại phải học tập, thấm nhuần tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh lắm lắm! Vậy mà…
      Thấy thương, thấy tội nghiệp cho chú Chó nghiệp vụ khi phải so sánh với những loại người này.

      Xóa
    13. Lại Trần...Hết thằng Trần Khắm, Trần Thối, Trần Kẽm nay lại thêm thằng Lầm Trân.Họ nhà Trần đến thời mạt vận rồi nên hậu sinh toàn thằng óc lợn.

      Xóa
    14. Thế còn những thằng Trần Ích Tắc mới như Trần Gia Thái, Trần Bình Minh..thì sao? Những thằng này ôm chân Tàu cộng này đã dựng chuyện, vu khống những người biểu tình chống Trung Quốc gây hấn cắt cáp tàu thăm dò, bắn giết ngư dân trên biển Đông của ta… là phản động.Trước kia thì dùng kỹ thuật thủ đoạn cắt tiếng gây hiểu sai nhằm hạ nhục, hạ uy tín của cha Ngô Quang Kiệt. Mới đây thì gép hình ảnh, dựng video nhằm bôi nhọ xuyên tạc việc TS Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực đấu tranh trong tù. Họ Trần có những loại nghiệt chủng hại dân hại nước làm tay sai cho Trung Cộng như thế này mà không mạt mới là lạ?

      Xóa
    15. Họ Trần mạt thật.Thêm thằng Trần Lâm đểu ỉa vào mặt họ Trần, thế chắc bố thật thằng Lâm này không phải họ Trần.Thằng Trần Lâm này chắc con hoang.

      Xóa
    16. Cứ phải như "Nặc danh15:23 Ngày 18 tháng 7 năm 2013" hoặc là "Nặc danh07:17 Ngày 18 tháng 7 năm 2013" đây mới là đúng chuẩn... men này.
      Cái đồ con rơi con vãi, không cha, không mẹ... thành ra mới không tên, không tuổi... bò lết lên đây, tất cả toàn không mới phải... nặc! Đúng không?
      Có gì mà bày đặt thế hả nặc!?
      Mày có giỏi thì thò mặt ra cho nó đường đường chính chính tí xem nào? Quân chó má! Phường vô luân khốn nạn! Mày chẳng còn việc gì để làm mà đi chửi bới, moi móc cá nhân thế thôi à?
      Không bàn được quốc kế thì bàn về dân sinh!
      Không bàn được cả quốc kế lẫn dân sinh thì banh tai, ngậm mõm lại mà nghe! Chứ đừng hoắng lên như thế!
      Người ta con hoang mà có tên có họ???!!!
      Mày phán cứ như mày có mẹ, có cha, có họ, có hàng, có tông, có tổ mà chả ma nào biết mày tên nào? Họ gì? Từ cái lỗ nào chui ra? Tao chưa bao giờ tỏ ra thô bỉ nhưng gặp cái phường như mày, thiết nghĩ lịch sự chắc chắn... thừa! Tiên sư quân bố láo, mèo mả, gà đồng, không họ, không tên!
      Chí Phèo còn có họ, có tên. Người ta còn biết Chí chui ra từ cái lò gạch! Nhà mày chui ra từ đâu, tao chịu! Nhà mày tên gì? Tao chịu! Mày họ gì? Tao chịu nốt!
      Chắc năm xưa mẹ mày lang chạ với cả làng, cả tổng, cả huyện, cả tỉnh, cả nước... nên khi đẻ ra mày không biết mày la con ông nào? con ông Lý, hay con ông Chánh? Con ông Hương hay con ông Tuần? con thằng Mõ hay con chú Lệ!... nên mày mới không họ, không tên thế phải không?
      Đã thế còn mở miệng nói toàn điều thô lậu! Quân khốn nạn!

      Xóa
    17. Mấy thằng DLVđịnh hướng bảo vệ đảng chúng mày yên tâm! Trần Lâm này không phải là Trần Lâm đã vô phúc đẻ ra thằng nghiệt chủng Trần Bình Minh bám đít Tàu dùng truyền thông nhà nước vu khống, làm điều những khốn nạn với người biểu tình yêu nước chống Trung Quốc xâm lược, với đức cha Ngô Quang Kiệt, với gia đình luật sư Cù Huy Hà Vũ đâu!
      Mà là Trần Lâm biết đâu là bạn đâu là thù. Chứ không như lũ quan thầy đầy tớ nhà chúng mày nhận giặc cướp nước giết hại đồng bào là Bạn Vàng anh em đồng chí tốt còn coi dân như cỏ rác, như thù như địch!
      ‘Hèn với giặc Ác với dân’ Là câu nói của nhân dân Việt Nam dùng để chửi thẳng vào mặt thày trò, bè lũ tay sai hại dân bán nước chúng mày đấy!

      Xóa
    18. Thôi tôi xin hai ông họ Trần.Các ông bêu diễu dòng họ này thế là đủ rồi.Nghe giọng các ông toàn giọng đầu đường xó chợ nghe sướng chửa?Thế là biết các ông được dạy dỗ thế nào rồi."Mỗi cây, mỗi hoa .Mỗi nhà . mỗi cảnh"Nhà nào , dòng tộc cũng có bọn nghịch tử.Nhưng như ông Kẽm, ông Lâm, ông Khắm ...thì ít họ có lắm.Hai , ba ông này câm miệng đi cho họ nhờ.

      Xóa
    19. "Cô" Trần Ích Tắc đã nằm lại bên kia biên giới từ nắm xương tàn cho tới cả cái gien bán nước! Vậy mà dòng họ Trần ta từ đâu lại lòi ra cái thằng Trần Thiếc ngu thộn là sao??? Không nói được một câu cho ra hồn! Không bàn được một việc cho ra nhẽ! Đã thế lại còn hèn hạ đâm thọc người trong họ tộc và trở giáo thúc thủ đầu hàng đồng câm mồm trước lũ sài lang mất dạy! Đã thế lại còn lớn giọng hỗn xược ra điều bảo ban người khác những điều hèn hạ!
      Nếu là họ Trần đích thực thì mi mới chính là kẻ bôi nhọ dòng tộc! Còn nếu mạo danh họ Trần ta thì mi là kẻ đớn hèn xấu xa bẩn thỉu! Họ ta không chứa những người như mi!
      Hãy biến về bên Tàu cho nước Nam ta sạch sẽ! Đồ bán nước Trần Thiếc khốn nạn!

      Xóa
  27. Theo tôi đọc được thì nhiều sản phẩm gọi là tac phẩm của các lãnh tụ cs là do người khác viết .Sức mấy mà ông Lênin ,ông Mao ...viết được lắm thế ? Bài Nâng cao đạo đức cm xóa sạch cn cá nhân của ông Hồ là do Hoàng Tùng và Tố Hữu viết .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao mà họ Trần dạo này lắm đứa quái thai đến thế:Trần Khắm. Trần Thối , Trần Kẽm...Lại toàn diễu trên trang mạng.Như họ Nguyễn ở blog nguyễn thông đọc được mỗi thằng tuyệt tử tuyệt tôn nguyễn hữu viện.Không biết cái thằng Tài nói phét họ gì?

      Xóa
    2. Danh sách các Họ tộc Việt Nam không có họ "thắc"! Phải chăng đây mới chính là cái dòng họ quái thai, dị tộc... thấy đất người Việt màu mỡ, tốt tươi, sông núi người Việt giàu có nên bạ vào kiếm chác?!
      - Một kẻ mà kẻ đó có thể không tôn trọng chính bản thân mình, thể hiện ở chỗ cái danh từ riêng được viết bằng chữ thường đó chính là kẻ ngu xuẩn. Ngu xuẩn ở chỗ, tri thức tối thiểu để viết sao cho đúng chính tả còn không biết! Nhưng cả cái họ đã đẻ ra mình cũng không thèm tôn trọng và viết thường thì kẻ đó có phải chăng không chỉ là lạc loài mà còn không bằng cầm thú hoang dại!
      Một cái họ "thắc" lạ lẫm, quái thai, lai căng, tạp chủng đẻ ra một cái thằng "thắc" ngu dốt!
      Đó mới là nỗi nhục thực sự của cái dòng họ đã sinh ra những thứ như "mắc" đây!

      Xóa
    3. Gia tộc họ Trầnlúc 21:46 18 tháng 7, 2013

      Kẽm đại nộ.Tốt .Đúng người họ Trần, anh khen cho chú,Còn thằng mang danh Trần Lâm là thằng mạo họ Trần.Thằng này là Trần đểu.Các chú họ Trần biết vì sao rồi chứ.Thằng lấy danh Trần Lâm viết còm vào lúc 06:33;14::26:19:49 ngày 18 tháng 7 năm 2013 là con chó ăn cứt mạo danh người họ Trần.Anh không quan tâm đến quan điểm chính trị , chính em, nên nhận ngay ra thằng này là thằng lừa đảo.thằng này là thằng khốn nạn.

      Xóa
    4. Đúng như còm sĩ Hải Nam đã viết ‘””Một đảng có truyền thống BẤT NHÂN – BẤT NGHĨA – BẤT TRUNG – BẤT HIẾU thì làm những việc khốn nạn như thế với nhân dân, với đất nước là đúng rồi! Cũng là giáo dục?’’’
      Thầy trò lũ DLV định hướng bảo vệ đảng chúng mày đúng là không từ một thủ đoạn khốn nạn nào mà chúng mày không làm.
      Chúng mày bị Trần Lâm tao chọc đúng huyệt khi viết lời bình về câu hỏi của bác Thích Đọc Còm như thế này:
      “Những loại người như Thành ủy viên đại tá Đỗ Hữu Ca, đảng ủy viên PCTTP Đỗ Trung Thoại phải học tập, thấm nhuần tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh lắm lắm! Vậy mà…
      Thấy thương, thấy tội nghiệp cho chú Chó nghiệp vụ khi phải so sánh với những loại người này.”
      Khiến thày trò lũ DLV chúng mày cứng lưỡi không há nổi mồm thì chúng mày dùng thủ đoạn vu khống hèn hạ Trần Lâm tao như thày trò chúng mày đã làm với nhà thơ Vũ Duy Chu phải không?
      Tao Trần Lâm! Sẽ chỉ ra cho mọi người thấy thủ đoạn hèn hạ bẩn thỉu nhưng cũng cực kỳ ngu xuẩn của thầy trò DLV chúng mày!

      Thứ nhất: Thày trò DLV định hướng bảo vệ đảng chúng mày đã khốn nạn mạo danh “Gia tộc họ Trần”.
      Nói cho chúng mày biết: Một người họ Trần yêu nước thực sự không bao giờ đồng lõa với bọn bán nước làm tay sai cho giặc Tàu!
      Một người họ Trần yêu dòng họ Trần của mình thì không bao giờ lại ngu xuẩn, khốn nạn đến mức dùng tên “Gia tộc họ Trần” để lên mạng xã hội mà lăng mạ người khác. Vì nếu khi người bị lăng mạ phản ứng lại thái quá bằng từ ngữ thô tục khốn nạn như cái lũ thày trò DLV nhà chúng mày vẫn hay dùng … thì vô tình cả “Gia tộc họ Trần” bị chửi bới, lăng nhục!
      Đây chính là điều chúng mày muốn phải không?Lũ Thày trò DLV định hướng bảo vệ đảng kia? Vậy ai “là thằng lừa đảo.thằng này là thằng khốn nạn.” hả lũ DLV bảo vệ đảng ?

      Thứ hai: Nếu tên “Gia tộc họ Trần” của mày là do bố mẹ của mày đặt tên cho mày. Thì thật là bất hạnh!Phải nói là vô cùng bất hạnh cho cái chi họ Trần nhà mày!
      Vì lẽ là cái chi họ Trần nhà mày phải có, rất có vấn về thần kinh và cực kì ngu xuẩn cũng như cực kỳ khốn nạn với họ Trần mới dám đặt cho mày cái tên cực kỳ khốn nạn là “Gia tộc họ Trần” để mày mang lên mạng xã hội mà lăng mạ người khác!
      Điều thứ hai này tao tin là không bao giờ có thể xảy ra được!
      Vì họ Trần: Trước kia vô phúc có “cô Trần Ích Tắc “ hay bây giờ vô phúc có Trần Gia Thái, Trần Bình Minh nhưng cũng không đến nỗi ngu xuẩn tâm thần, thần kinh lại đi đặt cái tên “Gia tộc họ Trần” cho mày.
      Điều thứ hai này bị loại bỏ vậy chỉ còn điều thứ nhất là: Thày trò DLV định hướng bảo vệ đảng chúng mày đã khốn nạn mạo danh “Gia tộc họ Trần”.
      Tại sao chúng mày lại khốn nạn làm như vậy ư?
      Tại vì Trần Lâm tao đã lên tiếng đấu tranh, bóc mẽ lũ đạo đức giả khoác áo đảng hại dân bán nước làm tay sai cho Trung Cộng chứ sao!
      Tại vì Trần Lâm tao có lời bình quá đúng như thế này về chủ tớ DLV chúng mày:
      “Những loại người như Thành ủy viên đại tá Đỗ Hữu Ca, đảng ủy viên PCTTP Đỗ Trung Thoại phải học tập, thấm nhuần tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh lắm lắm! Vậy mà…
      Thấy thương, thấy tội nghiệp cho chú Chó nghiệp vụ khi phải so sánh với những loại người này.”
      Khiến chủ tớ lũ DLV định hướng bảo vệ đảng chúng mày tím mặt bầm gan tức phát điên không mở mồm ra cãi được thì phải dùng đến những thủ đoạn khốn nạn thô bỉ và cực kỳ ngu xuẩn này chứ sao!








      Xóa
    5. Gửi Trần Lâm:
      Dòng họ nhà nó khốn nạn, đốn mạt, hèn hạ... mới sinh ra nó!
      Tuy ngu dốt nhưng có lẽ nó cũng cảm nhận được sự hắt hủi của người đời đối với cái họ nhà nó vì vậy nó chối bỏ cội nguồn, tông tổ nơi nó đã sinh ra. Lũ bán rẻ họ cha, cho qua tên mẹ. Một gia tộc dẫu chẳng vẻ vang nhưng có tội gì khi sinh ra chúng? Nếu không muốn nói đấy cũng là một cái công trời biển sinh thành và dưỡng dục, dẫu nghèo nàn chỉ bữa rau bữa sắn! Chúng không những đã không cố công làm cho gia tộc vinh lại còn bán rẻ gia tộc mình bằng cách mạo tên để chối bỏ nguồn gốc của mình. Cộng vào đó, thấy Tộc Gia Họ Trần ta vinh hiển nên muốn bạ vào theo kiểu "thấy người sang bắt quàng làm họ". Tuy nhiên, dẫu đã cố tình sán lại và đứng rất gần những ngọn hải đăng như Trần Lâm, Trần Hùng và... Trần Kẽm ta đây nhưng với bản chất tối tăm ngu dốt nên bọn chúng cũng chẳng đứa nào sáng sủa thêm ra được dẫu chỉ là một chút!
      Nói như Đức Chúa Giê Su: "Xin Cha hãy tha thứ cho họ, vì họ không biết mình đang làm gì".
      Hãy tha thứ!

      Xóa
    6. Thằng bất hiếu , bất mục Trần Kẽm câm miệng.Họ Trần nhà tao nếu đúng dòng máu không có loại như mày.Mày hỏi mẹ mày xem khi lấy người họ Trần đã chót ngủ với ai?Cần tao cho tiền đi thử ADN và cho chút tiền đổi họ.Con mẹ mày không thể xui mày làm nhục họ Trần tao.Mày là thằng chó đẻ.

      Xóa
    7. Chú Trần Kẽm mơ cùng thằng mạo danh Trần Lâm thành ngọn hải đăng à?Sao lại quơ ông Trần Hùng nào đấy vào chung?Nói chú biết, các chú như mấy cục phân trâu ướt, bốc lân tinh vào đêm thôi.Thối tha như các chú , ngu dốt như các chú , đến lợn cũng bịt mũi mà chạy.Chú định tham gia vào nhóm người lợn à?O.K.Nhưng đừng làm nhục dòng họ vì đi đâu cũng trưng cái họ ra làm gì.Tốt đẹp trưng ra , thối tha đậy lại.Nên thế.Cái vệt lân tinh thum thủm ấy chú cứ giữ.Đúng là chú cơm không ăn cứ đòi ăn cứt.

      Xóa
    8. Không phải họ Trầnlúc 19:08 19 tháng 7, 2013

      Trúng tủ đúng nghề của các DLV có khác. Chửi sao mà khiếp thế!
      Thế cũng hay!

      Xóa
    9. Cũng không phải họ Trần.lúc 23:09 19 tháng 7, 2013

      Mấy anh Trần Thiếc, Trần Minh có lý:chỉ có bọn mất gốc, hoặc giả mạo mới mong họ mình mạt hạng, mới vì mấy thứ phù du trên đời chửi cả họ hàng.Trần Kẽm, Trần Lâm nếu đúng thật họ Trần thì là bọn người lợn cũng không sai.Hai thằng Lâm , Kẽm này chỉ giỏi cãi.

      Xóa
  28. Một việc lam đáng ghi nhận của ông Pham Vũ Luận là ra quyết đỉnh hủy điều bổ sung throng Thong tư 24 do ông Thứ trưởng ký ban hành 12 ngày trước+cải chày cải cối!
    Có lời hoan nghênh ông Luận!

    Trả lờiXóa
  29. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố thằng nguyễn hữu viện ngủ với chó đẻ ra thằng viện.

      Xóa
  30. Đây !

    Anh Luận đã cancel:

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/07/bo-uu-tien-cong-iem-cho-me-viet-nam-anh.html


    Thật nhục cho 1 bộ gọi là GD
    Thật xấu hổ cho 1 chính phủ.




    Trả lờiXóa
  31. Nhờ cái thong tư 24 của bộ Học mà cộng đông quên mất 10 văn kiện + Thông cáo chung cấp cao VN-TQ, một lô văn kiện đầy thua thiệt, ký trong thời gian kỷ luc!
    Hay là bộ Hoc hy dinh cứu chua?

    Trả lờiXóa
  32. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  33. Cuối cùng thì bác Ga cũng phải quay đầu lại ký thông tư 28. he he!

    Trả lờiXóa
  34. Chủ nhà đã đánh chổi lên đầu tống khứ.Muôn dân xem Viện
    như con chó điên cắn càn.Càng nói càng thối.Loại không phải giống người!

    Trả lờiXóa
  35. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  36. Các bạn trẻ hãy đọc tin này , đăng trên Thanh niên online .
    1/Coi chừng bị bọn xã hội đen đánh đập tàn tệ vì dám cãi với CA giao thông (xãy ra ngay ban ngày tại quận 1 TP.HCM) , kèm theo 4 hình ở :
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130715/bi-don-vi-cu-cai-csgt.aspx
    2/ Và CA làm ngơ để bọn này đánh đập người (đã dám cãi CA giao thông) , ở clip :
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130715/video-clip-bi-don-vi-cu-cai-csgt.aspx
    Tôi xin miễn bình luận về tin này vì từ bài viết , hình ảnh và clip đã nói đủ .

    Trả lờiXóa
  37. Ông thứ trưởng bùi Văn Ga hoặc là nhà tiên tri, hoặc là kẻ phản động có học, bởi sau khi kí và ban hành nghị định 24 khi bị phản ứng , ông đã giải thích:
    " ...việc ra văn bản là nhằm tới tương lai lâu dài ..."
    Thế có nghĩa là ông dự đoán sẽ có chiến tranh và sẽ có thêm nhiều bà mẹ VNAH trong tương lai tới của đất nước ! Nếu điều này xảy ra thì ông là nhà tiên tri.
    Hoặc ông là kẻ phản động nhưng có học - loại phản động nguy hiểm nhất vì: ông mong muốn đất nước có chiến tranh để dân tộc tang thương, để có nhiều bà mẹ việt nam anh hùng trong tương lai tới. Khi đó các bà mẹ Việt nam phải tiễn con ra trận phải rất trẻ ( tầm tuổi độ 25 - 30 tuổi ) để có 2 con hi sinh, hay chồng và con hi sinh mới được công nhận là bà mẹ VNAH. Có ở độ tuổi này mới có khả năng đi thi và theo học đại học chứ !
    Theo các bạn, ông Ga là nhà tiên tri, hay là tên phản động có học???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Độc giả blog Nguyễn Thônglúc 11:25 17 tháng 7, 2013

      Thưa bác Phong Vũ, ta có nên nặng nề quá ở cách đặt vấn đề như thé không?Cái ông Ga,Gà gì đấy mà có đầu óc của nhà tiên tri hay tên phản động có học thì may mắn quá.Theo tôi đó chỉ là sự làm ăn tắc trách , cẩu thả, tư duy cạo giấy thôi.Dù sao bộ Học cũng đã có sự sửa đổi, thế là tốt rồi.Những cái bất hợp lý của bộ máy hành chính Việt Nam còn đầy rẫy , chuyện này thật ra cũng "nhỏ như con thỏ ăn cỏ" ấy mà.Mong sao những việc như vậy mà mấy anh quan chức, công chức biết nghe phản ứng của nhân dân như bác Thông cào để sửa chữa như ông Luận vừa rồi là chấp nhận được bác Vũ nhỉ.
      Kính bác khỏe.

      Xóa
  38. Ong thu truong Ga, ong cu ky cho "tha ga" di nhe!

    Trả lờiXóa
  39. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  40. các lão ở bộ học tưởng cải cối cải chay.cả vú lấp miệng emlà mình oách lắm

    Trả lờiXóa
  41. Việc "ngớ ngẩn"tốn tiền thuế của dân ở Việt Nam diễn ra rất nhiều.Nó có phải là đặc trưng của chế độ xã hội chúng ta không?Ta hãy xem ở một đất nước như Mỹ chẳng hạn như thế nào nhé:Bang Colorado: Phụ nữ mặc váy đỏ ra đường sau 7h tối là bất hợp pháp. Ở thành phố Denver: Người đi bắt chó phải thông báo cho chó về việc bắt giữ bằng cách đăng thông báo trong 3 ngày liên tiếp trên một cái cây trong công viên thành phố và dọc theo con đường chung chạy qua công viên này.

    Cũng ở Denver, đối xử tồi với chuột là bất hợp pháp. Cũng lại ở Denver, bạn không được lái xe hơi màu đen vào chủ nhật. Ở thị trấn Logan: Người đàn ông hôn một người phụ nữ khi cô ta đang ngủ là bất hợp pháp. Ở Sterling: Mèo không được chạy rông nếu không có gắn đèn đuôi.

    Bang Connecticut:

    Vứt bỏ lưỡi dao cạo đã dùng rồi là bất hợp pháp. Ở thị trấn Hartford của bang này, hôn vợ vào chủ nhật là bất hợp pháp. Không ai được dùng gậy màu trắng, trừ người mù. Ở Connecticut, bất kỳ con chó nào có hình xăm cũng phải được thông báo với cảnh sát. Cũng ở Hartford, bạn không được phép băng qua đường khi đang đi bộ bằng tay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bang Delaware:

      Bạn không được bán người đã chết để lấy tiền trừ phi bạn có giấy phép. Ở thị trấn Lewes, mặc quần vừa sát eo là bất hợp pháp.

      Washington D.C:

      Thẩm phán liên bang tại D.C phán quyết rằng ăn xin cũng là một hình thức tự do ngôn luận được hiến pháp bảo vệ. Chính phủ quy định đưa tin dự báo thời tiết sai là tội phạm. Ở D.C, sẽ là bất hợp pháp nếu đăng một thông báo với công chúng, trong đó gọi một người là nhát gan vì người đó từ chối lời thách thức đấu súng.

      Xóa
    2. Bang Florida:

      Nếu bỏ lại một con voi bị buộc vào đồng hồ đo thời gian đậu xe, người chủ sẽ phải trả phí đậu xe như là với xe hơi. Không được phép làm vỡ quá 3 cái đĩa mỗi ngày hoặc làm sứt quá 4 cái chén mỗi ngày. Phụ nữ có thể bị phạt nếu ngủ quên khi dùng máy sấy tóc, chủ tiệm làm tóc cũng có thể bị phạt trong trường hợp này. Một luật đặc biệt cấm phụ nữ chưa kết hôn được nhảy dù vào ngày chủ nhật, nếu không cô ta có nguy cơ bị bắt giữ, bị phạt hoặc bị giam. Hát ở nơi công cộng khi đang mặc đồ bơi là bất hợp pháp. Ở Florida, câu cá khi đang lái xe qua cầu là bất hợp pháp. Không nói cho hàng xóm rằng nhà ông ta đang cháy là bất hợp pháp.

      Luật Florida cấm chuột rời khỏi các con tàu đậu trong vịnh Tampa. Ở thành phố Cape Coral, treo quần áo ngoài dây phơi là vi phạm quy định của thành phố. Ở Key West: Gà được coi là “loài cần được bảo vệ”. Ở Miami: Cấm bắt chước một con vật. Không ai được đi xe đạp trừ phi cái xe đó được trang bị chuông hoặc một thiết bị có thể báo hiệu bằng tiếng kêu trong bán kính ít nhất 100 feet (khoảng 30m), nhưng không xe đạp nào được phép lắp – hoặc không ai được sử dụng cho xe đạp – còi báo động. Ở Pensacola: Lăn một cái thùng ngoài phố là bất hợp pháp, hình phạt tăng theo nội dung cái đựng bên trong thùng. Ở Pinecrest: Muốn dùng chuông báo trộm thì phải có giấy phép trước. Ở Sarasota: Bạn không được bắt cua.

      Xóa
    3. Bang Georgia:

      Chửi rủa trước một người chết đang nằm trong nhà táng hoặc văn phòng pháp y là bất hợp pháp. Mọi biển hiệu cần được viết bằng tiếng Anh. Buộc hươu cao cổ vào một cột điện thoại hoặc cột đèn đường là trái luật pháp. Khạc nhổ từ trên xe hơi hoặc xe bus là bất hợp pháp, nhưng công dân có thể khạc nhổ từ trên xe tải. Ở Acworth: Tất cả công dân phải sở hữu một cái cào. Ở Columbus: Không được cắt đứt đầu gà vào chủ nhật. Ở Gainesville: Gà phải được cho ăn bằng tay. Ở Quitman: Gà băng qua đường là bất hợp pháp. Cũng ở Quitman, thay quần áo cho manequin trước cửa hàng là bất hợp pháp, trừ khi trời đã tối.

      Bang Idaho:

      Ở Coeur d’Arlene: Nếu một viên sĩ quan cảnh sát tiến đến gần một chiếc ôtô và nghi ngờ người trong xe đang làm “chuyện ấy”, anh ta buộc phải thổi còi, quét đèn và chờ 3 phút trước khi tiếp cận chiếc xe.

      Bang Iowa:

      Nụ hôn có thể kéo dài không quá 5 phút. Đàn ông để ria không được hôn phụ nữ ở nơi công cộng. Ở Fort Madison: Sở chữa cháy được yêu cầu phải tập dượt cứu hỏa 15 phút trước khi tham gia cứu hỏa.

      Bang Kansas:

      Đặt kem lên bánh dâu là bất hợp pháp ở Kansas. Không được bắn thỏ từ trên thuyền máy. Không được bắt cá bằng tay không. Luật của bang cấm sử dụng máy kéo chạy điện để săn vịt. Ở Lawrence: Tất cả xe đi ở tốc độ giới hạn của thành phố này phải bấm còi để cảnh báo cho ngựa.
      Vì vậy nên chăng ta coi đó là tệ quan liêu hành chính ngoài mấy ông chống cộng một cách ngu xuẩn như một số còm ở trên.

      Xóa
    4. Thưa bác 'tham khảo',
      Xin bác cho biết 'thông tin' trên lấy từ nguồn nào , để mọi người có thể kiểm chứng . Cám ơn ,
      Thưa các bạn ,
      Mấy hôm nay , do bận bịu phục hồi mấy các laptop hư hõng - do bạn bè nhờ sửa chữa giùm - nên tôi ko có thì giờ để viết còm hay dịch một số bài về NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN , mà tôi đã chuẩn bị để dịch .
      Ngày 16.7.13 lúc 1159 pm .

      Xóa
    5. Nếu tôi ko lầm , đây có thể là những luật lệ đã được thông qua cách đây trên dưới 100 năm bởi các hội đồng thành phố (city council) . Nó hiện nằm trong văn khố cũa TP và ngày nay ÍT AI BIẾT và cũng ko còn được áp dụng .
      Điều tôi viết trên đây chưa chắc là đúng , chĩ là phỏng đoán mà tôi . Tôi đang chờ bác 'tham khảo' cho biết nguồn gốc cũa các thông tin trên để có cơ hội biết thêm một số 'phong tục' lạ lùng cũa một số TP Mỹ .

      Xóa
    6. Tục ngữ Việt Nam:muốn ăn phải lăn vào bếp.Đây là những tư liệu thật 100% đương đại chư không phải cao hứng bốc phét như Tài nhưng nếu muốn Tài phải lao động.Không nên quen thói ăn sẵn bóc lột lao động người khác.Tuy nhiên để giúp Tài phản biện viết tài liệu nhà nước pháp quyền như "văn hóa chính trị" của Tài cho phép , Tài có thể vào trang STATE RECORD MANAGEMENT AND ARCHIVES DEPẢTMENT của các BANG trên .Nếu Tài không biết tìm hãy hỏi các nhân viên service.Tài dốt nhỉ, ở Mỹ mà không tìm hiểu nước Mỹ cứ quay về Việt nam hóng hớt nhỉ.Riêng cái khoản Tài cứ cố đấm ăn xôi về những việc Tài không rõ{mà nói chung tài chả rõ điều gì}Tài cứ độc thoại nhé đừng làm phiền người khác.

      Xóa
    7. Xin lỗi phông việt nên cần viết DEPARTMENT.

      Xóa
    8. Thưa bác 'tham khảo 15:01 Ngày 17 tháng 7 năm 2013' .
      1 /Hóa ra những thông tin , mà bác có, là từ 'Cục (hay Sở) Quản lý Văn thư và Văn khố cũa Tiểu bang' (State record management and archives department) cũa các bang Mỹ .
      Nơi đây lưu trữ giấy khai sinh , khai tử , bằng cấp , v.v.. cũa cá nhân và các văn bản , luật lệ mà mổi bang (bao gồm các TP) - đã có từ ngày thành lập bang .
      2/ Tôi có thể khẳng định : những thông tin (mà bác đã bỏ công sức dịch ra) , chĩ 'để đọc chơi cho vui' vì :
      a/ Không còn hiệu lực , (ko còn áp dụng) .
      b/ Người dân Mỹ cũng ko biết và KHÔNG CẦN phải biết ; vì đó là ko phải là trách nhiệm cũa họ.
      3/ Người dân chĩ CẦN BIẾT và THỰC HIỆN những luật thông thường và cần thiết cho CUỘC SỐNG như : luật giao thông (để ko bị đóng phạt , thu bằng lái hay đi tù) , phải đóng thuế đầy đũ , không được gây tiếng động quá lớn làm phiền hàng xóm , v.v...
      Chĩ riêng luật giao thông , mổi năm đều có thêm một số luật , làm người lái xe phải cập nhật liên tục như máy tính thường xuyên cần update .
      4/ Họ chĩ cần biết : được làm những gì mình thích miễn là trong khuôn khổ cũa luật pháp . VD : Gần nhà tôi có một thương xá nhỏ : gồm có tiệm giặt (laundry) , tiệm ăn , tiệm tạp hóa (grocery store) , văn phòng nha sĩ , v.v... Nhưng , kế bên VP này lại là một 'quán cà phê đèn mờ' (người Việt làm chũ vì bảng hiệu tiếng Việt) thường xuyên có vũ KHỎA THÂN ; họ ko dám để bảng 'có vũ sexy' trước cửa vì tế nhị : đây là khu đông người qua lại . Họ hoạt động hợp pháp vì có đóng thuế cho TP và ko gây khó chịu (hay làm phiền) các tiệm kế bên .
      5/Kết luận :
      a/ VD trên chứng tỏ : Ở đây , cái nào ra cái đó , trắng đen rỏ ràng , không NHẬP NHẰNG như VN hiện giờ . Ở VN , các nhà hàng có vũ khỏa thân ở Bình thạnh TPHCM - mà báo PetroTimes đăng - có đóng thuế cho NN không hay chĩ đóng thuế cho CA và các quan địa phương .
      b/ Tuy bác cực kỳ thông minh , vì biết được những luật có được từ ngày thành lập cũa từng TP tại Mỹ - mà ngay cã TT Obama cũng ko biết vì ông ko cần tới nó để điều hành đất nước . Do vậy , những cái mà bác biết trở nên vô ích , CHẴNG ĐEM MỘT LỢI ÍCH CHO NGƯỜI VIỆT (dù sống tại Mỹ hay VN) .
      c/ Vì bác nói tôi ngu dốt nên xin trả lời : tôi chĩ may mắn được nền GD (dù là trường tư) cũa chế độ cũ dạy dỗ tới hết lớp 11 , và nhập ngũ năm 1968 . Thời gian này , do đam mê nền KHKT cũa phương Tây nên tôi đã tự học tiếng Anh để tiếp thu kiến thức .
      Từ 1998-2001 , dạy toán Trung học (tại tư gia) cho trẻ em mới sang Mỹ .
      Khoãng 10 năm nay , tự học computer để xử dụng và đã sửa chữa rất nhiều máy tính cho bạn bè .
      Ở độ tuổi trên 65 , tôi nghĩ rằng tôi vẫn còn hửu ích đối với đồng loại trong việc giúp đỡ về vi tính hay dịch thuật đơn từ , v.v...
      (còn tiếp)

      Xóa
    9. (tiếp theo)
      6/ Thưa các bác và các bạn trẻ ,
      a/Khi so sánh hay đánh giá ai , ta nên dựa trên những người cùng tuổi , cùng điều kiện học hành , v.v... (như người đó) . Bạn không thể nào so sánh tôi với một kỹ sư về vi tính , trẻ tuổi , lại thường xuyên sửa chữa máy .
      b/ Điều mà bạn nên đánh giá (hay so sánh) là TÁC ĐỘNG hay HIỆU QUẢ cũa việc làm cũa người đó đó đối với xã hội . Ví dụ như ông N.T. Nhân , một người thông minh vì có bằng điều khiễn học , thông thạo nhiều ngoại ngữ , và "ông được báo chí Việt Nam ca ngợi như một chính trị gia hàng đầu có khả năng diễn thuyết trước đám đông tốt. Ông nói tốt tiếng Anh" (theo Wiki) .
      Từng coi bộ GD , và với chức Phó TT , nhưng đã không đem điều tốt cho nền GD , mà HIỆN NAY tồi tệ đến nổi , ngay trên blog này , ko ai DÁM binh vực : một nền GD mà lại 'bị' lãnh đạo bởi những ông , đang được CÃ NƯỚC 'ném đá' tưng bừng , như ông Luận , ông Ga , v.v...
      Tôi rất đau khổ khi viết , "nền GD hiện nay là : thụt lùi, thoái hoá, suy đồi , đảo ngược , lạc hậu (retrograde) nếu so với nền GD cũa chế độ cũ - mà các ông gọi là Mỹ Ngụy .
      Xin mọi người đóng góp , (bằng lời lẽ nhẹ nhàng , tôn trọng người khác : để chứng tỏ BẢN LẢNH không thua tôi , giống như tôi vừa trả lời bác 'tham khảo' dù bác đã chửi mắng tôi rất nặng nề . ) ./.

      Xóa
    10. Ướp cá phải bằng muối.lúc 15:15 18 tháng 7, 2013

      Bác Tài nên đọc lại bác tham khảo viết những gì và bác viết những gì để hiểu tại sao người ta không thích nói chuyện với bác.Bác tham khảo nêu lên một vấn đề đơn giản là bộ máy quan liêu hành chính của bất kỳ quốc gia nào cũng có thể đẻ ra những luật "cạo giấy".Mỹ hay Việt nam thì cũng thế thôi.Tôi qua sách vở cũng có thể nêu lên một số luật ở Ba lan, Úc, Pháp , rất buồn cười mà người châu Âu goi là"Gulpoty cla"dịch tạm là :sự đi ngu xuẩn của đồng tỉền thuế.
      Tại sao bác biết là những luật kia hết hiệu lực?Tại sao bác biết người Mỹ ở những bang đó không cần biết, không thực hiện những luật đó?Trong khi bác lại không hề biết có những luật đó!
      Bác là kẻ ngụ cư,ăn nhờ ở đậu,xem ra cũng không hiểu gì về xã hội Mỹ lắm, nhưng quen thói nói bừa.Điều này đã nhiều lần chứng tỏ trong các còm của bác.Xem ra cái văn hóa giao tiếp của bác cũng có vấn đề như cái văn hóa chính trị của bác.Vậy bác đã không có cái gì để người ta tôn trọng thì ít nhấtbác còn cái tuổi tác .Nếu bác muốn chứng tỏ bác có bấy nhiêu tuổi bác phải cư xử tương xứng với tuổi ông trời cho bác thì người ta mới tôn trọng bác chứ?Chân thật mấy lời, thuốc đắng nhưng giã tật , bác cần suy ngẫm.

      Xóa
  42. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  43. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  44. Anh Thông ơi! Nghỉ chơi blog một thời gian đi! Để cho một lũ rác rưởi như Triệu Lương Dân và một số kể gần gần thế vào bôi bẩn như thế này, rầu lòng quá.
    Bạn đồng môn, đồng tuế, đồng nghiệp (cựu), suýt đồng khóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Tui thì tui không thích Cộng Sản lắm.Nhưng mà tui nghĩ thế này.Ông trời quá cao minh,phải có và cũng
      chỉ có Cộng Sản mới trị được Triệu Lương Dân và cái
      lũ hao hao thằng Viện.Nói sai chết liền.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    4. Bác Sầu riêng nhầm lẫn mất rồi! Chính đảng cộng sản VN tạo ra các Nguyễn Hữu Viện, Triệu lương dân, Tỷ lương dân đấy chứ!
      Vì nếu ĐCSVN không tham ô nhũng loạn, cướp đất, đốt nhà nhân dân rồi “viết sách đánh dân – nhà dân đốt hay không đốt không thành vấn đề” rồi lại được ĐCS phong lên hàm tướng như tay đại tá Đỗ Hữu Ca thì lấy đâu ra những Nguyễn Hữu Viện, Triệu lương dân, Tỷ lương dân nữa.
      Nếu ĐCSVN không kết Bạn Vàng, đồng chí anh em tốt với giặc Tàu cướp đất cướp biển, đốt tàu bắn giết ngư dân, chặt quốc kỳ nước Việt Nam ta thì những Nguyễn Hữu Viện, Triệu lương dân, Tỷ lương dân lấy đâu ra đất sống.
      Người xưa có câu : ‘Tiên trách kỷ hậu trách nhân’ có ý là như vậy đó!

      Xóa
    5. Thưa anh Bình ,
      Lâu lắm mới có người DÁM BINH VỰC ông Nguyễn hữu Viện một cách THÂM THÚY .
      Ở đời CÁI GÌ CŨNG CÓ NGUYÊN NHÂN và đúng như bạn nói TIÊN TRÁCH KỶ , HẬU TRÁCH NHÂN .
      Lấy ví dụ như TQ đang bắt nạt VN đũ mọi phương diện : tại sao họ ko dám bắt nạt Philippines ? Hỏi tức là trả lời .
      Nếu tôi ko lầm , ông Viện đã lớn tuổi và đang sống ở Paris . Tôi nghĩ CP Pháp , gần như sau 1975 đã có quan hệ rất tốt với CP Việt nam , để buôn bán và đầu tư . (Họ đã đi trước người Mỹ rất lâu để vào thị trường VN) . CP Pháp ko có bất cứ tham vọng nào tại VN (như không xen vào chuyện nội bộ cũa VN ,v.v... như một số nước khác) .
      Thành ra , việc ông Viện chửi bới như hiện nay là do bức xúc CÁ NHÂN , chứ chẵng có ai thuê ông như các DLV hay chụp mũ .
      Vã lại , việc cho đăng còm cũa bất cứ ai là quyền cũa chũ blog (anh Nguyễn Thông ) .


      Xóa
    6. Tài lộn cơm với cứt, bốc cứt mà ăn hay sao mà nói ngu thế.?

      Xóa
  45. Ừ nhỉ? tại sao không là đặc cách tuyển thẳng, mà chỉ được cộng thêm ...2 điểm? Nhỡ điểm sàn là 13 mà MẸ làm bài cố lắm cũng chỉ đạt 10 điểm bọ, thì lại phải đợi sang năm thi lại à? Thế là các con...chơi "đểu" MẸ rồi!...

    Trả lờiXóa
  46. Thưa các bác và các bạn trẻ ,
    Do bức xúc trước tình hình đất nước , nên một số còm sĩ đã lên tiếng phản kháng và bị 'ném đá' tơi bời .
    Nếu suy nghĩ kỷ, việc làm cũa chúng tôi giống như 'tiếng kêu trong sa mạc' : vì tiếng nói này chĩ quanh quẩn trong blog này , có đi xa được đâu ; chưa kể còn bị chửi bới tục tiểu .
    Nhưng nếu nhìn VN qua lăng kính TÂM LINH thì ta có thể nói :
    TẤT CÃ VÌ CHƯA TỚI LÚC MÀ THÔI : hãy xem CP độc tài quân phiệt Myanmar (một nước mà đạo Phật chiếm đa số) , đã từng nổ súng giết HÀNG NGÀN SƯ SẢI VÀ DÂN THƯỜNG , BẮT GIAM ĐẠI TRÀ NHỮNG NGƯỜI CHỐNG ĐỐI ; đến độ họ phải biến trường học giửa TP làm trại tù chính trị .
    Nhưng 'đùng một cái' , họ đã quay phắt 180 độ , chẵng cần ĐÃO CHÍNH , NỖI LOẠN , hay CÁCH MẠNG gì hết . Để bắt đầu đi theo thể chế TAM QUYỀN PHÂN LẬP như : cho bầu cử tự do để thành lập QH , viết lại hiến pháp , đảng cầm quyền sánh vai cùng đối lập trong QH , thả tù chính trị , v.v...
    Hiện nay , CP Myanmar gần như chiếm được cảm tình cũa toàn thế giới , chĩ trừ một vài nước như TQ vì mất nhiều quyền lợi sau sự thay đổi đột ngột về thể chế tại nước này .
    Tóm lại , mọi việc xãy ra đều có sự SẮP XẾP CŨA TRỜI ĐẤT .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em của Nghĩ cho Kỹlúc 23:48 18 tháng 7, 2013

      Ủa,ông Tài đang cố sức bênh ông Viện.Sao ông Viện nỡ lòng nào thóa mạ ông Tài nặng lời thế.Dù sao cũng là cùng hội cùng thuyền,đừng để phe ta đánh trúng phe mình.Tài ơi!Viện ơi!Cố tru lên!Cố gào lên!Những lời của Tài của Viện bà con ai ai cũng thích nghe.Tài,Viện là những anh hùng cờ vàng vĩ đại!!!

      Xóa
  47. Bác Tài (Tài11:56 Ngày 18 tháng 7 năm 2013) nói chính xác, giọng văn điềm tĩnh, nhẹ nhàng, thâm thúy. Bác Tài hay lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩ cho kỹ thì tổ sư bố cả thằng Tài lẫn thằng Viện.

      Xóa
  48. Cái việc còn tồn tại Cử Nhân Tại chức dạy sinh viên Đại học Chính Quy sao không dứt điểm nghỉ dạy ngay đi hả Ông Luận, Ông Ga?

    Trả lờiXóa
  49. Luận Hay Thì Chơilúc 09:10 19 tháng 7, 2013

    Chào bác Tài.
    Luận Hay Thì Chơi cùng trao đổi với bác Tài một số điểm mà Luận Hay Thì Chơi tôi cảm thấy bác viết chưa thỏa đáng cho lắm.
    Bác có viết “Thưa các bác và các bạn trẻ ,
    Do bức xúc trước tình hình đất nước , nên một số còm sĩ đã lên tiếng phản kháng và bị 'ném đá' tơi bời .
    Nếu suy nghĩ kỷ, việc làm cũa chúng tôi giống như 'tiếng kêu trong sa mạc' : vì tiếng nói này chĩ quanh quẩn trong blog này , có đi xa được đâu ; chưa kể còn bị chửi bới tục tiểu”
    Thưa bác Tài! Lên tiếng đấu tranh, phản kháng trước cái xấu xa, tồi tệ đấy là trách nhiệm của mọi công dân Việt Nam có tâm với đất nước. Cũng như bác Tài vậy, dù bác đã là công dân Mỹ(theo bác nói) nhưng bác vẫn đau đáu về quê hương Việt Nam, vẫn xót xa cho tình hình đất nước hiện nay. Và bác cũng đã góp những tiếng nói đấu tranh đòi hỏi có sự tiến bộ dân chủ ở quê hương Việt Nam của bác. Phải vậy không bác Tài?
    Nhưng bác nói rằng “Nếu suy nghĩ kỷ, việc làm cũa chúng tôi giống như 'tiếng kêu trong sa mạc' : vì tiếng nói này chĩ quanh quẩn trong blog này , có đi xa được đâu ; chưa kể còn bị chửi bới tục tiểu”. Luận Hay Thì Chơi tôi cảm thấy bác viết chưa thỏa đáng lắm.
    Vì : “Do bức xúc trước tình hình đất nước , nên một số còm sĩ đã lên tiếng phản kháng và bị 'ném đá' tơi bời .” Những còm sĩ như Thích ĐọcCòm, Hồ An, Trần Kẽm, Trần Hùng.. và cả bác Tài nữa. Họ lên tiếng đấu tranh, phản kháng đâu phải cho riêng mình họ mà họ đang đấu tranh vì sự tiến bộ dân chủ cho nhân dân cho đất nước này đấy chứ! Việc làm, tiếng nói đấu tranh của họ đâu thể “giống như 'tiếng kêu trong sa mạc'” được. Mà việc làm, tiếng nói đấu tranh của họ sẽ được mọi người dân Việt Nam biết đến và ủng hộ. Đó chính là nhờ Internet đấy thưa bác Tài! Đến những đồng bào ở cách xa quê hương hàng vạn dặm tận nước Mỹ như bác còn biết thì nói chi gì đến đồng bào ở các tỉnh, thành phố trên dải đất hình chữ S này. (Tôi kể một ví dụ đơn giản nhé: bác Nguyễn Thông có bài Chùm Thơ của Vũ Duy Chu. Lập tức có còm nhại thơ của Bùi Minh Quốc rồi vu khống, nhục mạ cho rằng Vũ Duy Chu đạo thơ của Bùi Minh Quốc. Vậy mà nhờ công nghệ thông tin Internet chỉ một lúc sau từ trong Sài Gòn nhà thơ Vũ Duy Chu đã chứng minh mình trong sạch. Còn tay còm làm cái việc khốn nạn kia thì bị vạch mặt, bị lên án, phỉ nhổ. Tôi nhớ không nhầm là còm Trần Hùng có bài viết rất hay trong phản hồi của mình.) Bác thấy đấy! Việc làm, tiếng nói đấu tranh của họ đâu thể “giống như 'tiếng kêu trong sa mạc'” được mà ngược lại: Nó có sức hút tạo rất lớn, tạo ra sự cộng hưởng rất lớn trong nhân dân, trong đông đảo bạn đọc.
    Thực tế là ngày càng có nhiều còm cất tiếng nói đấu tranh cho dù bằng cách này hay cách khác nhưng cơ bản là họ đã dám vượt qua sự mặc cảm sợ hãi bạo lực cường quyền mà lên tiếng cho công lý cho dân chủ .
    Trên Internet, blog – Các thủ đoạn bạo lực cường quyền của chính quyền độc tài không phát huy được tác dụng như ở ngoài xã hội nó đã được dùng để bỏ tù TS Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Lê Quốc Quân, Phương Uyên…(Thậm chí những thủ đoạn chính trị bạo lực chính quyền nhơ bẩn đó đã được những người lãnh đạo CS chân chính dùng để hại đồng chí của mình như: Trần Quang Cơ, Nguyễn Cơ Thạch, Tướng Trần Độ, TS.Đỗ Xuân Thọ, TS Nguyễn Thanh Giang…thậm chí cả Đại tướng Võ Nguyên Giáp và gần đây nhất là Công dân liêm chính thế giới Cụ bà Lê Hiền Đức…)
    Nhưng ở thế giới Internet thì những thủ đoạn chính trị bạo lực chính quyền nhơ bẩn này -chúng trở lên vô tác dụng. Đúng như có còm sĩ đã phát biểu “ Đấu tranh trên Internet là phương pháp khả thi ai cũng làm được mà vẫn an toàn và hiệu quả”
    Trên Internet, blog thì chỉ còn: Sự thật! Sự thật và sự thật!
    Ai cũng có thể nói lên tiếng nói của chính mình mà không bị một ai chi phối( trừ các DLV) và cái để đánh giá họ là ai không phải bằng tuổi tác, vị trí xã hội, giàu nghèo, làm gì, ở đâu. Mà là ” Văn chính là người. Người chính là văn”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Luận Hay Thì Chơilúc 09:11 19 tháng 7, 2013

      Thưa bác Tài!
      Bác có viết ” Tóm lại , mọi việc xãy ra đều có sự SẮP XẾP CŨA TRỜI ĐẤT .”
      Người xưa có câu “ Mưu sự tại nhân thành sự tại thiên” để nói đến yếu tố tâm linh, để an ủi những người cầu toàn chấp nhận số phận, cho rằng mọi việc đã do trời định.
      Nhưng bây giờ khoa học phát triển thì yếu tố tâm linh không phải là chìa khóa để giải quyết những bế tắc của cuộc sống xã hội. Mà chính là yếu tố con người mới là chìa khóa để giải quyết, khai thông những vấn đề, những bế tắc của cuộc sống xã hội như tình hình kinh tế chính trị an ninh quốc phòng của nước ta hiện nay.
      Ngay ngày xưa đã có câu “Xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều” để nói lên phần nào yếu tố quyết định của nhân tố con người.
      Không “có sự SẮP XẾP CŨA TRỜI ĐẤT” nào cả!
      Mà muốn có dân chủ, muốn có tam quyền phân lập ở đất nước này, muốn đất nước này thoát khỏi nanh vuốt của lũ bá quyền Bắc Kinh và lũ tay sai hại dân, bán nước Thì không có con đường nào khác là phải vượt qua sợ hãi mà lên tiếng đấu tranh đòi có Dân Chủ, Tam quyền phân lập phải được thực thi ở Việt Nam.
      Mỗi người góp một tiếng nói đấu tranh thì sẽ tạo ra sức mạnh cộng hưởng rất lớn, rất lớn! Rồi đến lúc nào đó sức mạnh đấu tranh này sẽ tạo thành cơn sóng lớn, cơn sóng rất lớn cuốn phăng chế độ độc tài hại dân bán nước này như đã làm ở các nước Bắc Phi, Tuynidi, Lybia…
      Không “có sự SẮP XẾP CŨA TRỜI ĐẤT” nào cả!
      Mà chính chúng ta! Những công dân Việt Nam ở mọi miền của tổ quốc, ở khắp nơi trên thế giới này như Pháp, Anh, Nga, Mỹ… hãy cùng lên tiếng, hãy góp tiếng nói đấu tranh để nước mẹ Việt Nam có được Độc lập thực sự! Có được dân chủ thực sự! Có được tam quyền phân lập thực sự! Để Việt Nam ta trở thành giàu mạnh hùng cường sánh ngang với Hàn Quốc, Nhật, Mỹ...
      Luận Hay Thì Chơi!



      Xóa
    2. Thưa anh LHTC ,
      Dù đang bịnh nhưng thấy ý kiến cũa anh nên tôi cũng ráng viết như sau .Có lẽ anh nghĩ là tôi quá BI QUAN YẾM THẾ hay có vẽ MÊ TÍN nên đã viết như vậy . Thật sự , tôi là người rất coi trọng KHKT , có đầu óc THỰC DỤNG , như tâm sự cũa tôi trong còm . Hiện giờ , tôi vẫn là chổ dựa cũa bạn bè về vi tính vì đối với tôi , giúp đở bạn bè về vi tính còn DỄ HƠN viết còm vì tôi đã theo đuổi nghề này gần 10 năm , thành ra nó gần như quán tính . Viết còm , mình phải đắn đo suy nghĩ rất nhiều , vì mình chịu trách nhiệm những gì mình viết dù mình ko ăn lương cũa ai .

      Thưa anh LHTC ,
      Lâu quá mới thấy anh tái xuất giang hồ .
      Xin anh và mọi người hãy đọc bài "Miến điện đổi luật chơi với Trung quốc" ở :
      http://ttxcc6.wordpress.com/2013/06/21/mien-dien-doi-luat-choi-voi-trung-quoc/
      Ở cuối bài , tác giã viết , " Ðến bao giờ nước VN mới có những người cầm quyền đủ can đảm như vậy? "
      1/ Sở dĩ CP Myanmar bất ngờ và can đãm vứt bỏ ảnh hưởng nặng nề cũa TQ là vì họ đã có may mắn : chưa bao giờ phải cậy cục xin 'bình thường hóa' với TQ ở thế yếu - như VN đã làm ở HN Thành đô , để rồi chịu chụp MŨ KIM CÔ lên đầu .
      2/ Như các bạn đã biết : sau 1975 , VN đã muốn bình thường hóa với Mỹ , nhưng do đòi bồi thường chiến tranh mấy tỉ đô nên Mỹ ko chịu ; lúc bỏ điều kiện này thì Mỹ đã bắt tay với TQ (theo nhật ký Trần quang Cơ) , đúng là TRỚ TRIU CŨA LỊCH SỮ .
      Cũng sau 1975 , VN đã ngã hẳn về LX qua chiến dịch 'đánh tư sản mại bản' mà phần lớn là người Việt gốc Hoa dẫn đến nạn kiều (trong đó những SQ , CB gốc Hoa đều cho về vườn dù trước có nhiều đóng góp) . . .cuộc chiến 1979 (đài HN chửi TQ như chửi chó) kéo dài đến năm 1984 (có trận thiệt hại về phía VN cã trung đoàn , hình như trận Lão sơn - đăng trên blog Phạm viết Đào bởi CCB) . . .
      Do những trớ triu cũa lịch sử kể trên và thay đổi cũa cục diện thế giới (khối CS Đông âu và LX sụp đổ) , cuối cùng VN phải xin 'bình thường hóa' với kẻ , mà trước đó chưa tới 10 năm là kẽ thù cũa mình . Đến nổi , BT Nguyễn cơ Thạch gọi đó là 'Bắc thuộc lần thứ ba' .
      3/ Để rồi , một nước đã từng đánh ba đế quốc sừng sõ trên thế giới ,mà ngày nay thì 'mềm nhũn như con chi chi' (hèn yếu) , trước sự bành trướng ngày càng tăng trên đất cũng như biển cả cũa nước láng giềng '4 tốt , 16 chữ vàng' !
      4/ Để rồi phải chịu sự lệ thuộc , v.v... về VH , KT , XH , CT , v.v... (bản đồ VN ko có HS , TS ; thực phẩm độc hại TQ tràn lan ; phố Tàu khắp nơi trên đất nước với bảng hiệu bằng chữ TQ ; và còn nhiều nữa . . .
      5/ Để rồi , từng là 'LƯƠNG TRI cũa nhân loại' , nay phải nuôi đoàn quân DLV đông đão , nhưng THƯỜNG lại xử sự giống như 'đỉa phải vôi' , sẵn sàng ném những lời lẽ tục tiễu , hạ cấp (hơn cã hàng tôm hàng cá) lên những còm-sĩ nào DÁM phê phán chế độ vì bức xúc trước những tin như :
      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/culture_social/2013/07/130718_vn_malaysia_sex_workers.shtml
      a/ Khi xử sự NHƯ VẬY , những DLV này , sẽ ko khác gì những tên XÃ HỘI ĐEN , sẵn sàng đánh đập hay ném đá những người ko chịu 'chung chi' cho CSGT - mà báo Thanh niên đã làm phóng sự kèm hình ảnh cũa những tên côn đồ này ở ,
      http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130715/bi-don-vi-cu-cai-csgt.aspx
      b/ Và các người đang 'thi hành công vụ' này làm ngơ để chúng đánh người (đã dám coi thường 'luật' cũa CSGT) , ở clip :
      http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130715/video-clip-bi-don-vi-cu-cai-csgt.aspx
      c/ Khi nào các DLV trẻ tuổi hay con cháu các vị bị bọn này đánh trọng thương hay đánh chết vì ko biết 'luật' cũa CSGT (cũng đăng trong bài báo trên) thì các vị mới thông cãm nỗi bức xúc hay sợ sệt cũa người dân khi lái xe , vì cái chết có thể đổ ập lên đầu họ vào bất cứ lúc nào .
      d/ Thật là nhục nhã cho những người đang 'thi hành công vụ' mà lại dùng bọn XHĐ để 'trị' những người dám coi thường 'luật' cũa mình . Các bác DLV nào tìm một bằng chứng cho thấy nước nào trên thế giới mà nhân viên công lực (những người thực thi luật pháp) lại hành xử như vậy ; xin cám ơn trước .

      Xóa
    3. Nói thêm :
      Sở dĩ tôi nói 'giúp đở bạn bè về vi tính CÒN DỄ HƠN viết còm' là do tôi thường xuyên sửa máy , đúng như ông bà mình nói , trăm hay ko bằng tay quen .
      Trong khi đó , khi viết còm , tôi phải kiểm tra dấu hỏi ngã cũa TỪNG chữ . Vì là người miền Nam , chúng tôi hay lẫn lộn về hỏi ngã ; ko như người miền Bắc các anh , khi viết , hỏi ngã nó gần như quán tính (ko cần suy nghĩ cũng viết đúng) .
      Từ ngày bắt đầu viết còm , cách đây 1-2 năm , tôi gần như đang HỌC LẠI tiếng Việt : vì từ ngày qua Mỹ tới giờ , mặc dù giúp đở nhiều người (qua dịch thuật thư từ Anh ra Việt hay ngược lại) , nhưng khi viết tiếng Việt thì sai be bét về hỏi ngã . Nói ra khó ai tin nhưng đó là sự thực .
      Nhưng cũng tự an ũi : mình mới học xong lớp 11 trường tư (thuộc loại dốt , chứ giỏi thì vào trường công rồi) thì đi lính , kiến thức PHẦN LỚN DO TỰ HỌC thì sai sót là điều dễ hiểu .
      Mình đâu có là thiên tài như bác Nguyễn thiện Nhân hay ông thứ trưởng Ga - đã bị cã nước 'ném đá' về vụ thêm điểm cho BMAH , (ông này nghe nói hồi trẽ cũng rất giỏi , nhưng bây giờ lại xếp vào 'đầu óc có vấn đề') , hay ông Phạm vũ Luận cũa cái bộ 'giáo dục' . Khi tôi dùng từ giáo dục trong ngoặc thì anh phải biết , đây là cái bộ rất nhiều tai tiếng , nhếch nhác , mà ngay anh chũ blog cũng 'tấn công' tơi bời .
      Như tôi từng nói , người tài mà ở trong CƠ CHẾ này cũng lụt nghề mà thôi - khi nói như vậy , tôi đã tôn trọng cái sở học cũa ông Nhân hay ông Ga trong quá khứ .
      Xin dừng bút ở đây vì quá mệt .

      Xóa
  50. CHÉP VÀO XEM Bác HÙ của chúng ta

    http://chauxuannguyenblog.files.wordpress.com/2013/07/96f24-he1bb93chc3adminh.gif?w=593





    Trả lờiXóa
  51. Ôi giời ơi bác Thông:Dòng họ vô phúc TRẦN TRUỒNG đang chửi nhau trên blog của bác kìa.Đẹp quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À có chuyện gì đâu.Ông Trần Zn(kẽm} nói láo về lời của Jezus và Enstein, nên Zn (kẽm} bị họ Trần nhét cứt chó vào miệng để dạy dỗ ấy mà.Cho qua đi làm phiền bác Thông làm gì?

      Xóa
    2. Văn hóa đâu ở đâu xa. Văn hóa hiện diện trong mỗi lời nói của chúng ta.
      Có thể bạn không ưa họ, bạn ghét họ thậm chí là bạn căm thù họ. Nhưng hãy thể hiện một cách có văn hóa. Đó chính là điểm để phân biệt giữa con người với con vật!

      Xóa
    3. Thu Hà nhầm rồi.Người Việt Nam có câu:Đi với bụt mặc áo cà sa.Đi với ma mặc áo giấy.Nhân cách đó mới là sự phân biệt giữa người và vật chứ không phải khái niệm văn hóa một cách mù mờ như Thu Hà diễn giảng.Trong 5 điều nhận thức về nhân cách, về điều thứ 3, Đức Phật có dạy:Để có tư cách cần quán xét hành vi và nhận thức quyết tâm cho hành động.Không ai muốn tỏ ra mình vô văn hóa nhưng để vạch mặt những kẻ ma quỉ mạo hình người như Triệu lương dân , Thích đọc còm,Tài,Trần Kẽm...cần phải có nhận thức đúng, hành động quyết liệt, không khoan nhượng.Tôi có một chú chó con, tôi thân thiết và yêu thương nó.Nhưng tôi không thể yêu thương bọn người lợn rắp ranh phá hoại quê hương tôi,xúc phạm đồng bào tôi, lăng nhục quốc gia tôi.
      "Ta không vào địa ngục thì ai vào đây"Đức Phật đã dạy cho tín đồ của NGƯỜI trong đó có tôi .Để vạch mặt lũ yêu tinh, để người không nhầm lẫn, nhầm tưởng quỉ ngôn, ma mị của bọn lòng người dạ thú này, chỉ có đấu tranh cần có.

      Xóa
    4. Bạn Như Quỳnh thân mến.
      Bạn nói ‘ Đi với bụt mặc áo cà sa đi với ma mặc áo giấy’’’
      Thu Hà cứ cho bạn nói là đúng!
      Vậy tôi hỏi bạn:
      Trung Quốc chiếm đất, cướp biển đảo của ta.
      Trung quốc cắt cáp thu nổ tàu thăm dò dầu khí địa chất của ta.
      Hải quân Trung Quốc đốt tàu, giết ngư dân trên biển của ta.
      Hải quân Trung Quốc chặt quốc kỳ nước ta trên vùng biển của ta.
      Trung Quốc tuồn thịt thối, gà thải, thực phẩm ngâm hóa chất độc hại vào nước ta…
      Trung Quốc làm bao điều ác với dân ta với nước ta. Những điều mà Trung Quốc chúng đã và đang làm với dân ta, nước ta còn ác hơn cả ma cả quỷ.
      Vậy tại sao ĐCSVN lại kết Bạn Vàng anh em đồng chí tốt với ĐCS Trung Quốc?
      Vậy tại sao các người không lên tiếng phản đối những kẻ đó mà lại đi ném đá chửi bới những người lên tiếng tố cáo những kẻ có hành vi ma quỷ cấu kết với Trung Quốc hại nhân dân ta, đất nước ta?
      Như Quỳnh trả lời Thu Hà. Giúp Thu Hà khỏi “mơ hồ” không?

      Xóa
    5. Thu Hà nói không đúng rồi.Không bao giờ ĐCS VN phản bội lại lợi ích dân tộc.Nhưng chúng ta phải bảo vệ hòa bình ở mức có thể.Cha ông chúng ta dạy chúng ta giữ nước nhưng cũng dạy chúng ta cách sống bên cạnh một siêu cường.Nếu cần chúng ta sẽ cầm súng, đất nước , dân tộc không phải là cái để mặc cả.Nhưng đừng mơ hồ Thu Hà ạ , anh trai mình đã ngã xuống năm 1979 ở bình độ 400 , trong sổ tay của anh ây còn lại những vần thơ mà phòng truyền thống sư đoàn còn lưu:
      Người Việt biết chiến đấu
      Nhưng đâu muốn chiến tranh...
      Người lính trẻ ngày hôm qua ngã xuống
      Môi mọng tươi chưa đọng nụ hôn đầu
      Hãy hỏi đi đừng ngại ngần hãy hỏi
      Người lính ơi anh muốn chiến tranh không?
      Nếu Tổ Quốc gọi Như Quỳnh sẽ lên đường như anh trai mình.Đơn giản vậy thôi.

      Xóa
  52. Thông vừa gỡ bài định viết,chứng tỏ Thông đã ghé thăm hiên trà của Thông.Rất buồn.Mình trộm nghĩ:Nếu tiếp tục chơi
    Blog,không có cách nào khác là phải qua chế độ duyệt còm.
    Hiện nay,ít có Blog nào mà còm sĩ nói bẩn,chửi bậy,cắn càn
    như trên Blog của Thông.Rất buồn.Chắc Thông cũng nhận ra điều ấy và sẽ tìm ra phương pháp tối ưu.Chào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NÓI RA THÌ LỘ MẤT À!lúc 07:57 20 tháng 7, 2013

      Đúng chế độ do đảng thiên tài lãnh đạo có khác. Cái gì cũng có thể nghĩ ra!
      Đôi khi những thủ pháp rất đơn giản nhưng vẫn hiệu quả. Kiểu như thế này:
      Một quán trà rất đông khách vào uống trà bàn luận thế sự. Dĩ nhiên là có nhiều khách thì có nhiều ý kiến luận bàn khác nhau.
      Trong đó có những ý kiến luận bàn trung thực, lo lắng về tình hình thực trạng xã hội kinh tế an ninh quốc phòng của quốc gia. Mà theo quy định của đảng là “ mọi chuyện đã có đảng lo” không được bàn, không được lo hộ đảng.
      Nhưng những thực khách này vì lo cho giang san gấm vóc bị lũ quan tham ‘Hèn với giặc ác với dân’ bán vào tay thằng giặc truyền kiếp Trung cộng đã cứng cổ không chịu im lặng mà đã cùng nhau lên tiếng tố cáo những tham quan mất tư cách suy đồi đạo đức có hành vi thông đồng cấu kết với giặc phương Bắc bán nước hại dân.
      Lập tức có những thực khách khác ( thường là các dư luận viên của đảng) nhảy vào mạt sát chửi rủa những thực khách trên bằng những lời lẽ rất thô tục, rất vô văn hóa.(Các DLV - Họ làm như thế để cho những thực khách có tấm lòng với đất nước với nhân dân phải chùn bước, run sợ, phải im tiếng ngừng đấu tranh. Nhưng những điều đó có là gì so với những lao tù khổ ải mà cô bé có nụ cười của Võ Thị Thắng – Nguyễn Phương Uyên phải chịu đựng về thể xác lẫn tinh thần chỉ vì mắc tội yêu nước giống họ.) Những thực khách đó càng lên tiếng mạnh mẽ và ngày có càng nhiều bài viết hay phê phán vạch mặt thói giả dối, đạo đức giả của lũ tham quan ô lại, của phường hại dân bán nước câu kết với giặc ..được đưa ra luận đàm trên chiếu trà của chủ quán. Những bài viết đó đã thu hút được nhiều bạn đọc cùng tham gia bình xét luận bàn.
      Thấy phương pháp chửi rủa mạt sát không ăn thua. Lo sợ bộ mặt đạo đức giả bị lột cái mặt thật tham quan ô lại hại dân bán nước cho giặc lòi ra. Thay vì nhắm vào các thực khách họ quay sang dùng phương pháp ‘ Dạo trước đe sau’ với chủ quán trà. Họ dùng một thực khách là người của họ (thực khách này hay đóng vai quân tử kiểu Nhạc Bất Quần thường hay đến quán trà bàn chuyện phiếm vô tích sự) nói với chủ quán trà rằng: “Quán của anh dạo nầy có vấn đề về vệ sinh, anh lên kiểm tra thực khách trước khi cho vào quán đàm đạo thì tôi mới đến.”
      Nếu như chủ quán trà mà làm theo lời thực khách đó thì sao?
      Thì sao ư?
      Đây chính là phương pháp “Tạo cớ để bắt” một phương pháp phổ biến của lực lượng chuyên chính vô sản của chính quyền độc tài khi muốn bắt những người bất đồng chính kiến!
      Còn tại sao ư? Nói ra thì lộ mất à!

      Xóa
  53. Khách quan soi rọi lại trong các còm (nhất là các còm đang đấu với nhau), thì còm của Tài tỏ ra nhã nhặn, lịch sự; không dùng lời thô tục, không nói ngang nói lấy được, không chụp mũ . . . . hơn hết.
    Ý kiến cá nhân : tôi khen Tài.

    Trả lờiXóa
  54. Nói Ra Thì Lộ Mất À!lúc 07:49 20 tháng 7, 2013

    Đúng chế độ do đảng thiên tài lãnh đạo có khác. Cái gì cũng có thể nghĩ ra!
    Đôi khi những thủ pháp rất đơn giản nhưng vẫn hiệu quả. Kiểu như thế này:
    Một quán trà rất đông khách vào uống trà bàn luận thế sự. Dĩ nhiên là có nhiều khách thì có nhiều ý kiến luận bàn khác nhau.
    Trong đó có những ý kiến luận bàn trung thực, lo lắng về tình hình thực trạng xã hội kinh tế an ninh quốc phòng của quốc gia. Mà theo quy định của đảng là “ mọi chuyện đã có đảng lo” không được bàn, không được lo hộ đảng.
    Nhưng những thực khách này vì lo cho giang san gấm vóc bị lũ quan tham ‘Hèn với giặc ác với dân’ bán vào tay thằng giặc truyền kiếp Trung cộng đã cứng cổ không chịu im lặng mà đã cùng nhau lên tiếng tố cáo những tham quan mất tư cách suy đồi đạo đức có hành vi thông đồng cấu kết với giặc phương Bắc bán nước hại dân.
    Lập tức có những thực khách khác ( thường là các dư luận viên của đảng) nhảy vào mạt sát chửi rủa những thực khách trên bằng những lời lẽ rất thô tục, rất vô văn hóa.(Các DLV - Họ làm như thế để cho những thực khách có tấm lòng với đất nước với nhân dân phải chùn bước, run sợ, phải im tiếng ngừng đấu tranh. Nhưng những điều đó có là gì so với những lao tù khổ ải mà cô bé có nụ cười của Võ Thị Thắng – Nguyễn Phương Uyên phải chịu đựng về thể xác lẫn tinh thần chỉ vì mắc tội yêu nước giống họ.) Những thực khách đó càng lên tiếng mạnh mẽ và ngày có càng nhiều bài viết hay phê phán vạch mặt thói giả dối, đạo đức giả của lũ tham quan ô lại, của phường hại dân bán nước câu kết với giặc ..được đưa ra luận đàm trên chiếu trà của chủ quán. Những bài viết đó đã thu hút được nhiều bạn đọc cùng tham gia bình xét luận bàn.
    Thấy phương pháp chửi rủa mạt sát không ăn thua. Lo sợ bộ mặt đạo đức giả bị lột cái mặt thật tham quan ô lại hại dân bán nước cho giặc lòi ra. Thay vì nhắm vào các thực khách họ quay sang dùng phương pháp ‘ Dạo trước đe sau’ với chủ quán trà. Họ dùng một thực khách là người của họ (thực khách này hay đóng vai quân tử kiểu Nhạc Bất Quần thường hay đến quán trà bàn chuyện phiếm vô tích sự) nói với chủ quán trà rằng: “Quán của anh dạo nầy có vấn đề về vệ sinh, anh lên kiểm tra thực khách trước khi cho vào quán đàm đạo thì tôi mới đến.”
    Nếu như chủ quán trà mà làm theo lời thực khách đó thì sao?
    Thì sao ư?
    Đây chính là phương pháp “Tạo cớ để bắt” một phương pháp phổ biến của lực lượng chuyên chính vô sản của chính quyền độc tài khi muốn bắt những người bất đồng chính kiến!
    Còn tại sao ư? Nói ra thì lộ mất à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Nói Ra Thì Lộ Mất À thân mến!
      Mình năm nay hơn 70.Học Ngữ văn và đi dạy ngữ văn.
      Nghỉ dạy lâu rồi.Mình thích Nguyễn Thông,coi như anh em cùng ngành học,nghề làm và đặc biệt là tính chân thực của chủ trang.Mình,Thông và một số khá đông bạn đọc thấy xã hội lắm cái gây bức xúc,nên cùng nhau lên tiếng,bảo vệ cái đúng,lên án cái sai.Sức của bọn mình chỉ đến vậy.Những cái khác hơn,lớn hơn,đội đá vá trời,bọn mình kém cỏi,thấp
      bé lắm,xin nhường cho những bậc trí giả,anh hùng.
      Lời thật là vậy.Đọc hơi văn,biết Bạn có chữ.Chỉ khuyên Bạn điều nhỏ này:Sống chân thực,đừng vội vàng suy diễn mà mang tội với đời,với Trời.Chào Bạn.

      Xóa
  55. người Việt công dânlúc 08:19 20 tháng 7, 2013

    Đọc bài của còm sĩ Như Quỳnh.Còm sĩ chắc là nữ .Tâm đắc.Thế mới là rõ ràng, không ảo tưởng,Đăng lại để ngẫm:Thu Hà nhầm rồi.Người Việt Nam có câu:Đi với bụt mặc áo cà sa.Đi với ma mặc áo giấy.Nhân cách đó mới là sự phân biệt giữa người và vật chứ không phải khái niệm văn hóa một cách mù mờ như Thu Hà diễn giảng.Trong 5 điều nhận thức về nhân cách, về điều thứ 3, Đức Phật có dạy:Để có tư cách cần quán xét hành vi và nhận thức quyết tâm cho hành động.Không ai muốn tỏ ra mình vô văn hóa nhưng để vạch mặt những kẻ ma quỉ mạo hình người như Triệu lương dân , Thích đọc còm,Tài,Trần Kẽm...cần phải có nhận thức đúng, hành động quyết liệt, không khoan nhượng.Tôi có một chú chó con, tôi thân thiết và yêu thương nó.Nhưng tôi không thể yêu thương bọn người lợn rắp ranh phá hoại quê hương tôi,xúc phạm đồng bào tôi, lăng nhục quốc gia tôi.
    "Ta không vào địa ngục thì ai vào đây"Đức Phật đã dạy cho tín đồ của NGƯỜI trong đó có tôi .Để vạch mặt lũ yêu tinh, để người không nhầm lẫn, nhầm tưởng quỉ ngôn, ma mị của bọn lòng người dạ thú này, chỉ có đấu tranh cần có.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Như Quỳnh thân mến.
      Bạn nói ‘ Đi với bụt mặc áo cà sa đi với ma mặc áo giấy’’’
      Thu Hà cứ cho bạn nói là đúng!
      Vậy tôi hỏi bạn:
      Trung Quốc chiếm đất, cướp biển đảo của ta.
      Trung quốc cắt cáp thu nổ tàu thăm dò dầu khí địa chất của ta.
      Hải quân Trung Quốc đốt tàu, giết ngư dân trên biển của ta.
      Hải quân Trung Quốc chặt quốc kỳ nước ta trên vùng biển của ta.
      Trung Quốc tuồn thịt thối, gà thải, thực phẩm ngâm hóa chất độc hại vào nước ta…
      Trung Quốc làm bao điều ác với dân ta với nước ta. Những điều mà Trung Quốc chúng đã và đang làm với dân ta, nước ta còn ác hơn cả ma cả quỷ.
      Vậy tại sao ĐCSVN lại kết Bạn Vàng anh em đồng chí tốt với ĐCS Trung Quốc?
      Vậy tại sao các người không lên tiếng phản đối những kẻ đó mà lại đi ném đá chửi bới những người lên tiếng tố cáo những kẻ có hành vi ma quỷ cấu kết với Trung Quốc hại nhân dân ta, đất nước ta?
      Như Quỳnh trả lời Thu Hà. Giúp Thu Hà khỏi “mơ hồ” không?

      Xóa
    2. Thu Hà nói không đúng rồi.Không bao giờ ĐCS VN phản bội lại lợi ích dân tộc.Nhưng chúng ta phải bảo vệ hòa bình ở mức có thể.Cha ông chúng ta dạy chúng ta giữ nước nhưng cũng dạy chúng ta cách sống bên cạnh một siêu cường.Nếu cần chúng ta sẽ cầm súng, đất nước , dân tộc không phải là cái để mặc cả.Nhưng đừng mơ hồ Thu Hà ạ , anh trai mình đã ngã xuống năm 1979 ở bình độ 400 , trong sổ tay của anh ây còn lại những vần thơ mà phòng truyền thống sư đoàn còn lưu:
      Người Việt biết chiến đấu
      Nhưng đâu muốn chiến tranh...
      Người lính trẻ ngày hôm qua ngã xuống
      Môi mọng tươi chưa đọng nụ hôn đầu
      Hãy hỏi đi đừng ngại ngần hãy hỏi
      Người lính ơi anh muốn chiến tranh không?
      Nếu Tổ Quốc gọi Như Quỳnh sẽ lên đường như anh trai mình.Đơn giản vậy thôi.

      Xóa
    3. Bạn Như Quỳnh thân mến!
      ĐCSVN giữ nước như thế nào thì chắc mọi người biết cả rồi!
      Công hàm 1958?
      Thái độ của ĐCSVN trong việc Trung Quốc chiếm Hoàng Sa?
      Hiệp định biên giới năm 2000?
      Nam Quan, Bản giốc, Núi đất Lão sơn gì gì ấy…?
      Ở đây Thu Hà không muốn nhắc lại nữa.
      Mà Thu Hà muốn Như Quỳnh làm rõ mệnh đề mà Như Quỳnh đã đưa ra khi nói thế này:
      “Đi với bụt mặc áo cà sa đi với ma mặc áo giấy”
      Vậy mà Trung Quốc cướp biển, cướp đảo, đốt tàu bắn giết, ngư dân, chặt quốc kỳ nước ta.. ĐCS Trung Quốc thâm hiểm ác độc với nhân dân, đất nước ta còn hơn cả ma quỷ như thế.
      Vậy tại sao: Chúng ta phải nhớ.. phải đời đời nhớ ơn Trung Quốc( Lời của PGS.TS.Thầy giáo ưu tú.đại tá QĐNDVN Trần Đăng Thanh)
      Vậy tại sao ĐCSVN lại kết nghĩa Bạn Vàng Anh Em Đồng Chí Tốt với ĐCSTrung Quốc kẻ đã cướp biển, cướp đảo, đốt tàu bắn giết, ngư dân, chặt quốc kỳ nước ta…?
      Và tại sao những người lên án lũ tham quan có hành vi cấu kết làm tay sai hại dân bán nước cho Trung Quốc lại bị những người( kiểu như DLV) nhục mạ chửi bới rất thiếu văn hóa?
      Những người nhục mạ chửi bới rất thiếu văn hóa đó làm như thế là có động cơ, mục đích gì? Hay Họ là tay sai của Trung Quốc nên họ phải làm như thế là để vừa lòng ĐCS Trung Quốc?
      Như Quỳnh nhớ trả lời theo đúng mệnh đề do chính Bạn đưa ra nhé! “Đi với bụt mặc áo cà sa đi với ma mặc áo giấy”.
      Hãy giúp Thu Hà khỏi “mơ hồ”?
      P/s: Thu Hà chỉ căn cứ vào những việc họ làm. Những hành vi, hành động mà nhà cầm quyền thể hiện mà phán đoán thôi. Chứ còn bảo họ nghĩ gì thì Thu Hà chịu.

      Xóa
    4. Mình đã giúp, Thu Hà không chịu hiểu.Người Pháp có một câu thành ngữ rất hay:Không ai điếc bằng kẻ cố tình không muốn nghe.Thu Hà cần phải tự mình giúp mình thôi, người ngoài không làm được.Mình cố san khoảng cách nhưng Thu Hà không muốn hiểu.Thế vậy .

      Xóa
    5. Như Quỳnh lại cất giọng quá lời với Thu Hà rồi!
      Thu Hà có thể điếc nhưng Thu Hà biết viết! Thu Hà biết đọc!
      Thu Hà hỏi Như Quỳnh về những vấn đề mà chính Như Quỳnh muốn dạy dỗ Thu Hà.
      Như Quỳnh có trả lời được đâu!
      Thế mà Như Quỳnh lại bảo là muốn giúp Thu Hà?
      Vậy Thu Hà phải nghĩ thế nào về Như Quỳnh đây? Như Quỳnh là DLV? Như Quỳnh là người có định kiến căm ghét người yêu nước chống lũ bá quyền xâm lược Trung Quốc?
      ( Điều đó được thể hiện rõ trên comment phản hồi của Thu Hà và Như Quỳnh – Mọi người có thể kiểm chứng hộ Thu Hà)
      Vậy thì ai đang “mơ hồ”? Thu Hà hay Như Quỳnh?

      Xóa
    6. ‘IM LẶNG LÀ VÀNG”
      Đúng bài của Đảng
      Luận viên thuộc làu
      Hay đem áp dụng
      Khi mà bị bí
      Cứng họng câm mồm
      Mỗi khi định hướng
      Dạy dỗ người ta
      Nhưng không chính nghĩa
      Chỉ có tà quyền
      Của phường sâu dân
      Tham quan hại nước.

      Xóa
    7. Thưa bạn Như quỳnh ,
      Đúng như bạn nói , 'Người Việt biết chiến đấu
      Nhưng đâu muốn chiến tranh...'
      Đây ko phải là lời cũa bạn mà là lời cũa 'tướng' Nguyễn chí Vịnh (dù là con cũa hổ phụ nhưng mà ko phải là hổ - đây ko phải tôi nói). Người TQ ko bao giờ lo âu khi VN có những ông 'tướng' như N.C.Vịnh .

      Xóa
    8. Bác Tài ơi!
      Cháu xin phép Bác cho Thu Hà mượn comment phản hồi của bác làm vật chứng nhé.

      Tài09:41 Ngày 21 tháng 7 năm 2013
      Thưa bạn Như quỳnh ,
      Đúng như bạn nói , 'Người Việt biết chiến đấu
      Nhưng đâu muốn chiến tranh...'
      Đây ko phải là lời cũa bạn mà là lời cũa 'tướng' Nguyễn chí Vịnh (dù là con cũa hổ phụ nhưng mà ko phải là hổ - đây ko phải tôi nói). Người TQ ko bao giờ lo âu khi VN có những ông 'tướng' như N.C.Vịnh .
      Còn comment bạn Như Quỳnh dùng để dạy dỗ, giúp đỡ Thu Hà.
      Như Quỳnh10:22 Ngày 20 tháng 7 năm 2013
      Thu Hà nói không đúng rồi.Không bao giờ ĐCS VN phản bội lại lợi ích dân tộc.Nhưng chúng ta phải bảo vệ hòa bình ở mức có thể.Cha ông chúng ta dạy chúng ta giữ nước nhưng cũng dạy chúng ta cách sống bên cạnh một siêu cường.Nếu cần chúng ta sẽ cầm súng, đất nước , dân tộc không phải là cái để mặc cả.Nhưng đừng mơ hồ Thu Hà ạ , anh trai mình đã ngã xuống năm 1979 ở bình độ 400 , trong sổ tay của anh ây còn lại những vần thơ mà phòng truyền thống sư đoàn còn lưu:
      Người Việt biết chiến đấu
      Nhưng đâu muốn chiến tranh...
      Người lính trẻ ngày hôm qua ngã xuống
      Môi mọng tươi chưa đọng nụ hôn đầu
      Hãy hỏi đi đừng ngại ngần hãy hỏi
      Người lính ơi anh muốn chiến tranh không?
      Nếu Tổ Quốc gọi Như Quỳnh sẽ lên đường như anh trai mình.Đơn giản vậy thôi.
      Trong đó có đoạn, Thu Hà xin trích để mọi người cùng đọc:
      “Nhưng đừng mơ hồ Thu Hà ạ , anh trai mình đã ngã xuống năm 1979 ở bình độ 400 , trong sổ tay của anh ây còn lại những vần thơ mà phòng truyền thống sư đoàn còn lưu:
      Người Việt biết chiến đấu
      Nhưng đâu muốn chiến tranh...”
      Vậy thì phải hiểu như thế nào đây? Mong Như Quỳnh có hồi đáp.
      Nếu không! Thu Hà phải hiểu thế này:
      Để đạt mục đích định hướng dư luận theo cách có lợi cho ĐCSVN – Các DLV đã không từ một thủ đoạn nào mà không làm. Từ dùng các tên còm khác nhau nhằm chửi bới thóa mạ rất thô tục, rất vô văn hóa những còm sĩ dũng cảm dám lên tiếng nói đấu tranh tố cáo bọn tham quan sâu dân mọt nước Bán nước cầu vinh khoác áo đảng.
      Nhưng dùng đến thủ đoạn mạo danh những vong hồn liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến chống quân xâm lược Trung Quốc năm 1979 để phục vụ cho việc định hướng dư luận bảo vệ đảng. Thì Thu Hà không thể tưởng tượng nổi, không thể tưởng tượng nổi là cái lũ DLV lại có thể dám dùng cái thủ đoạn thô bỉ, thô bỉ, khốn nạn…không có từ nào tả nổi như thế cho mục đích định hướng bảo vệ đảng của mình!
      Thật đúng là một “ Đảng có truyền thống BẤT NHÂN – BẤT NGHĨA – BẤT TRUNG – BẤT HIẾU với nhân dân với đất nước mình..” thì cái gì chúng cũng dám làm, sẵn sàng làm!
      Mong Bác Tài và mọi người kiểm chứng hộ Thu Hà.



      Xóa
    9. CHIẾN TRANH VỚI TQ KÉO DÀI TỚI 1984 (ko chấm dứt vào 1979 như cháu có thể đã nghĩ như vậy) .
      Thưa cháu Thu hà ,
      Bác có may mắn được đọc các bài viết cũa các cựu chiến binh (có cã tướng lảnh) , từng dự các trận đánh ở biên giới phía Bắc từ 1979-84 trong đó có trận Lão sơn ; lúc ấy , do xãy ra tại vùng biên giới xa xôi và do báo chí và radio bị kiểm duyệt gắt gao nên dân thường ko biết . Theo một số blogger , thì vùng Lão sơn nay thuộc về TQ nên thân nhân cũa CCB đã chết trong trận này ko thể vào tìm hài cốt .
      Các bài này đã đăng trên blog Phạm viết Đào ; giờ đây nó chĩ nằm trong trí nhớ hay ai có may mắn lắm thì đã LƯU nó vào máy tính cũa mình .
      (Trước đây bác có in các bài này ra giấy - có kèm bản đồ màu theo tỉ lệ xích , nhưng nghĩ rằng nó có sẳn trên blog PVĐ nên sau đó đã hủy bỏ các bài viết này , thật tiếc ) .
      Có bài viết , có trận cã trung đoàn quân VN bị thiệt hại nặng vì lọt vào trận địa pháo kinh hoàng , đã chuẫn bị kỹ lưỡng và rất chính xác cũa TQ . Theo bài báo , các CCB dự trận nghĩ rằng đã có NỘI GIÁN ở cấp cao , đã chuyễn cho đối phương kế hoạch điều động quân cũa VN .
      Có trận , có đại đội bị thiệt hại nặng do pháo binh bắn 'lầm' vào đội hình .
      Nói như trên để cho cháu biết , nhiều thanh niên VN đã hy sinh trong giai đoạn 1979-84 .









      Xóa
    10. Thưa cháu Thu hà ,
      Bác xin đính chánh : cuộc chiến với TQ kéo dài tới 1988 , chứ ko phải 1984 - như bác vừa viết .
      Chĩ riêng trận Lão sơn , kéo dài chĩ trong MỘT NGÀY (12.7.1984) mà quân VN bị hy sinh khoãng 3700 người ; theo bài viết thì :
      "Ngày 12/07/1984, Việt Nam đã điều SÁU TRUNG ĐOÀN tham gia trận tập kích trên triền núi.
      Thế nhưng kế hoạch của họ đã thất bại do bội phản "từ một sỹ quan quân báo cao cấp" ; xin xem đầy đũ ở :
      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/07/100728_laoshan_battle.shtml
      Chĩ tội cho những người đã nằm xuống để rồi ngày nay nó 'lại như thế này' .









      Xóa
    11. Luận Hay Thì Chơilúc 14:28 22 tháng 7, 2013

      Chào bạn Thu Hà.
      Bạn Thu Hà có nhận định rất đúng khi đã viết như thế này:
      “Để đạt mục đích định hướng dư luận theo cách có lợi cho ĐCSVN – Các DLV đã không từ một thủ đoạn nào mà không làm. Từ dùng các tên còm khác nhau nhằm chửi bới thóa mạ rất thô tục, rất vô văn hóa những còm sĩ dũng cảm dám lên tiếng nói đấu tranh tố cáo bọn tham quan sâu dân mọt nước Bán nước cầu vinh khoác áo đảng.
      Nhưng dùng đến thủ đoạn mạo danh những vong hồn liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến chống quân xâm lược Trung Quốc năm 1979 để phục vụ cho việc định hướng dư luận bảo vệ đảng. Thì Thu Hà không thể tưởng tượng nổi, không thể tưởng tượng nổi là cái lũ DLV lại có thể dám dùng cái thủ đoạn thô bỉ, thô bỉ, khốn nạn…không có từ nào tả nổi như thế cho mục đích định hướng bảo vệ đảng của mình!
      Thật đúng là một “ Đảng có truyền thống BẤT NHÂN – BẤT NGHĨA – BẤT TRUNG – BẤT HIẾU với nhân dân với đất nước mình..” thì cái gì chúng cũng dám làm, sẵn sàng làm!”
      Đây chính là hiện tượng cùng quẫn trong phương pháp tuyên truyền của chế độ độc tài!
      Đây chính là hiện tượng “ Chết đuối vớ cọc “ của chế độ độc tài trước giờ cáo chung!
      Không có gì là chúng không dám làm:
      Từ việc chúng phải sống bám, sống nhờ vào hào quang quá khứ của cha ông đến việc chúng vô ơn với các linh hồn đồng bào, các vong hồn liệt sĩ trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc chống quân xâm lược bá quyền Trung Quốc.
      Từ việc chúng hại đồng chí của mình đến việc chúng hại đồng bào, người dân yêu nước chống Trung Quốc xâm lược bá quyền.
      Từ việc chúng cố tình đem tư tưởng ngoại lai Mác – Lê( Thứ tư tưởng mà cả thế giới người ta đã vứt vào sọt rác đã hàng chục năm qua) về thờ phụng thay cho chủ nghĩa dân tộc thay cho ông bà tổ tiên ngàn đời đến việc chúng kết nghĩa Bạn Vàng anh em đồng chí tốt với giặc.
      Từ việc chúng ngấm ngầm ký công hàm bán nước đến việc chúng im lặng một cách hèn hạ khó hiểu trước những hành vi xâm phạm công khai trắng trợn chủ quyền biển đảo Việt Nam của Trung Quốc…
      Tất các những điều đó!
      Tất cả những điều đó chỉ nhằm mục đích là bám vào chiếc phao ĐCS Trung Quốc để có chỗ dựa lưng mà nắm quyền độc tài cai trị đất nước. Đây chính là nguyên nhân gốc rễ để trả lời mọi câu hỏi mà bạn đã đặt ra với DLV Như Quỳnh là:
      “Mà Thu Hà muốn Như Quỳnh làm rõ mệnh đề mà Như Quỳnh đã đưa ra khi nói thế này:
      “Đi với bụt mặc áo cà sa đi với ma mặc áo giấy”
      Vậy mà Trung Quốc cướp biển, cướp đảo, đốt tàu bắn giết, ngư dân, chặt quốc kỳ nước ta.. ĐCS Trung Quốc thâm hiểm ác độc với nhân dân, đất nước ta còn hơn cả ma quỷ như thế.
      Vậy tại sao: Chúng ta phải nhớ.. phải đời đời nhớ ơn Trung Quốc( Lời của PGS.TS.Thầy giáo ưu tú.đại tá QĐNDVN Trần Đăng Thanh)
      Vậy tại sao ĐCSVN lại kết nghĩa Bạn Vàng Anh Em Đồng Chí Tốt với ĐCSTrung Quốc kẻ đã cướp biển, cướp đảo, đốt tàu bắn giết, ngư dân, chặt quốc kỳ nước ta…?
      Và tại sao những người lên án lũ tham quan có hành vi cấu kết làm tay sai hại dân bán nước cho Trung Quốc lại bị những người( kiểu như DLV) nhục mạ chửi bới rất thiếu văn hóa?
      Những người nhục mạ chửi bới rất thiếu văn hóa đó làm như thế là có động cơ, mục đích gì? Hay Họ là tay sai của Trung Quốc nên họ phải làm như thế là để vừa lòng ĐCS Trung Quốc?”

      Xóa
    12. Nhận định rất xác đáng của Thu Hà không phải là mới. Nhưng nó có tính thời sự rất cao! Nó sẽ giúp cho nhiều người, nhiều kẻ còn đang “mơ hồ “ ảo tưởng về tinh thần yêu nước của những lãnh đạo ĐCS phải sáng mắt ra mà có thay đổi về nhận thức về hành vi của mình.Nếu không, vô tình họ sẽ là kẻ đồng lõa, đồng phạm, đồng đảng với bè lũ tay sai bán nước!
      Nếu là những người cộng sản chân chính yêu nước thương dân thì họ sẽ không bao giờ! Không bao giờ họ ích kỷ chỉ vì quyền lợi của một nhóm người mà quên đi lợi ích quốc gia, lợi ích của dân tộc, lợi ích của trên chín mươi triệu đồng bào đang sống trên mảnh đất hình chứ S này!
      Những người cộng sản chân chính yêu nước thương dân đó! Họ là những ai?
      Họ chính là những người đã ký bản kiến nghị 72 sửa đổi hiến pháp 1992, đòi hỏi phải có sự bình đẳng chính trị giữa các đảng phái. Đòi hỏi phải có Dân chủ, Tam quyền phân lập thực sự ở Việt Nam. Họ là Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Nhà Văn Nguyên Ngọc. LS Lê Hiếu Đằng, BS Huỳnh Tấn Mẫn….
      Luận Hay Mà Chơi dùng lời cảm ơn bạn Thu Hà để thay lời kết bài viết của mình!
      Rất mong có nhiều Thu Hà hơn nữa để Việt Nam ta có tương lai rực sáng!
      Luận Hay Thì Chơi!



      Xóa
    13. Bác Luận Hay Thì Chơi ơi! Thu Hà cháu có làm được điều gì to tát đâu. Đâu có đáng là gì so với Bác, bác Thích Đọc Còm, bác Trần Kẽm…hay nhiều còm sĩ khác đã làm. Chẳng qua là cháu chỉ viết những gì mình đọc, mình biết, mình suy nghĩ thôi. Và những điều đó thì cháu học được ở Bác, ở bác Thích Đọc Còm, Trần Kẽm…cũng như nhiều còm khác khi vào trang Nguyễn Thông hay Ba Sàm. Cháu không biết mình có thể làm gì để giúp đất nước được hay không. Nhưng cháu nghĩ mình cứ viết sự thật và sự thật có lẽ là cái mà đất nước này đang cần.
      Thu Hà xin cảm ơn Bác Luận Hay Thì Chơi, bác Tài cùng các còm sĩ khác đã ủng hộ và kiểm chứng cho Thu Hà.

      Xóa
  56. 2. Quan sát cách viết của các còm dưới đây ta thấy có những điểm rất chung. Nó cho ta suy luận và đặt ra một câu hỏi: “Phải chăng nhiều trong số đó chỉ là một người sử dụng nhiều nick khác nhau??? Giống nhau ở chỗ:
    - Chính tả sai be bét. Ví dụ: Sau dấu chấm “.” it khi viết hoa mà thường là viết thường, và cũng ngay sau dấu chấm câu, người viết hay viết liền thay vì viết cách ra một dấu cách. Các dấu “,” hoặc “?”cũng vậy, thường viết liền thay vì cách ra. Một số còm còn viết hoa ngay sau dấu “,” khi mà chữ cần viết không phải là danh từ riêng.
    - Lời lẽ thô tục đầy chất chửi bới thoá mạ thay vì tranh luận mang tính văn hoá...
    - Nhầm lân giữa TR và CH..
    - Không tôn trọng viết hoa danh từ riêng mà lại viết thường.
    vv...vv
    Mời các quý vị cùng quan sát để cùng thấy cái “tầm” văn hoá của họ:
    1. “người thủy nguyên10:31 Ngày 17 tháng 7 năm 2013” viết: “ ...dốt cả.Chỉ có...” và “...thái.Xin lỗi,chửi một phát:Đù mẹ cái thằng nào mắc dịch,vô phúc... ”.
    2. “Cũng là giáơ dục16:23 Ngày 16 tháng 7 năm 2013” Viết: “...khuất của nó.Việc ra khỏi” hoặc “leo nói theo.Thông thường...”...
    3. Luận về giáo dục16:28 Ngày 17 tháng 7 năm 2013 viết: “...con người.Trong đạo l” hặoc “cái câu:Trọn bạn mà chơi.Như Lã Khôn nói:"Thường như kẻ hay hỏi để hỏi,lấy thông tin mách qué,lu loa ăn vạ "thoát khí giữa đám đông"ta nên tránh đàm thoại.Vì đó chắc chắn là kẻ tiểu nhân.Đừng...”.
    4. “Nặc danh07:17 Ngày 18 tháng 7 năm 2013” viết: “...thằng Lầm Trân.Họ nhà Trần đến” hoặc “Nặc danh15:23 Ngày 18 tháng 7 năm 2013” viết: “Trần mạt thật.Thêm thằng... ”.
    5. Trần Thiếc21:19 Ngày 18 tháng 7 năm 2013 viết: “...ông họ Trần.Các ông ” và “rồi."Mỗi cây, mỗi hoa .Mỗi nhà . mỗi cảnh"Nhà nào , dòng tộc cũng có bọn nghịch tử.Nhưng... ”.
    6. người họ Trần.16:41 Ngày 19 tháng 7 năm 2013 viết: “Kẽm .Câm mồm .không gia tộc”.
    7. thắc mắc20:59 Ngày 16 tháng 7 năm 2013 viết: “...trên trang mạng.Như họ Nguyễn ở blog nguyễn thông đọc được mỗi thằng tuyệt tử tuyệt tôn nguyễn hữu viện.Không biết... ”.
    8. Gia tộc họ Trần21:46 Ngày 18 tháng 7 năm 2013 viết: “...nộ.Tốt .Đúng người họ” và “Trần.Thằng này là Trần đểu.Các chú họ Trần biết vì sao rồi chứ.Thằng lấy...”.
    9. Tiếp tục Trần Thiếc16:17 Ngày 19 tháng 7 năm 2013 viết: “...kiếp,chửi người dòng dõi họ Trần vì cái chính trị thối tha của chúng là bọn con hoang, chó đểu,Những thằng gọi huynh xưng đệ với chúng hùa theo chúng là bọn chó đểu.Chú...”
    10. Trần Minh16:25 Ngày 19 tháng 7 năm 2013 viết: “...mày chứ.Chúng mày định...”
    11. Trần thái Dũng16:38 Ngày 19 tháng 7 năm 2013 viết: “...chó má nào.Con mẹ mày, mày câm... ”.
    12. Trần Thanh Hóa17:12 Ngày 19 tháng 7 năm 2013 viết: “...với DLV?Mày muốn chửi nhau với Đỗ hữu Ca, Đỗ trung Thoại?Mày... ” và “...Trần Lâm.con gái họ...”
    13. Cũng không phải họ Trần.23:09 Ngày 19 tháng 7 năm 2013 viết: “...chửi cả họ hàng.Trần...”
    14. Xem bọn ngợm.16:50 Ngày 19 tháng 7 năm 2013 viết: “...à?Tài nếu đúng như lời nó nói :nắm xương khô trong mả, chết lúc nào thì chết,nói năng bậy bạ như chó già bị đuổi.Chuyện thường.LHTC đang làm việc bọ hung đùn bãi cứt để kiếm sông cũng phải nhớ rằng:chạy... ”
    15. người Việt công dân08:19 Ngày 20 tháng 7 năm 2013 viết: “...Quỳnh.Còm sĩ chắc là nữ .Tâm đắc.Thế mới là rõ ràng, không ảo tưởng,Đăng lại để ngẫm:Thu Hà nhầm rồi.Người Việt Nam có câu:Đi với bụt mặc áo cà sa.Đi với... ”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bàn dân thiên hạ.lúc 13:48 20 tháng 7, 2013

      Thế Kẽm có phải Anh xờ Tanh {Enstein} hay Giê xờ Su{Jezus} đâu mà Kẽm dám bảo các vị ấy phát biểu lời của Kẽm?.Rồi Kẽm định lừa bàn dân thiên hạ đấy là lời các vị ấy.ở blog Nguyễn Thông tầm tri thức cao hơn Kẽm nhiều, Kẽm định lừa là Kẽm ngu rồi.

      Xóa
  57. Việt Nam vỗn chưa hình thành và có lẽ chưa có (hoặc không có chăng???) cái gọi là tầng lớp thượng lưu!
    Bởi trung lưu còn hiếm nữa là...
    Hạ lưu thì hẳn rồi! Đông và rất đông nữa là khác!
    Không chối bỏ nguồn gốc của mình nhưng nếu ở đáy tầng của sự hạ lưu thì có ai mà không muốn thoát ra khỏi đó??? Để không là thượng lưu thì cũng phải là người theo đúng nghĩa chứ!!!
    Nhưng xem ra vào trang Thongcao55 để thoát khỏi đáy tầng hạ lưu thì thật là khó thật.
    Không thô bỉ, tục tằn... xem ra không xong bởi ở đó thay vì trao đổi thảo luận để tìm ra chân lý, lẽ đúng thì bầy đàn những kẻ thô thiển với ngôn từ chợ búa thất học lao vào để cắn xé người thảo luận hoặc đưa ra ý kiến trái chiều với chúng. Chúng bưi móc cha mẹ, tông tổ đối phương và đẩy cuộc thảo luận vào một chiều hướng khác đó là... chửi nhau. Và tôi đồ những bà đàn bà hàng cá, hàng tôm ngoài chợ, tuy không biết gõ bàn phím, không biết thế nào là NET... chắc cũng không thô bỉ và khốn nạn bằng!
    Và tôi - như đã nói - lại thấy con người hạ lưu của mình trỗi dậy bằng việc buộc phải dùng những ngôn từ hạ tiện, chối tai quý vị để đối đáp lại bầy chó khuyển này!!!
    Thành thực xin lỗi các độc giả chân thiện mỹ của blog Nguyễn Thông về điều đó.
    Cổ nhân có câu: “Đất lành chim đậu”. Kẽm có câu: “Đất lành người ở, đất dở người đi”. Blog cũng như là một ngôi làng, nếu nơi đó các cư dân sống không có văn hoá, thường xuyên chửi bậy lấn nhau, tranh luận thay vì bằng lý lé, bằng lý trí với các bằng chứng xác thực lại chỉ nhăm nhăm lao vào tụt quần đối thủ để buộc đối thủ bỏ cuộc thì thật là tiếc cho chủ ngôi làng đó. Tiếp tục chứa chấp các còm chửi bới thoá mạ sẽ làm blog trở nên chợ búa, hạ lưu, nhơ nhớp. Khách sẽ thưa bởi trong thế giới phẳng vào dễ thì ra cũng dễ mà ở lại thì toàn điều bỉ ổi, hôi thối thì ai ở mà gì!!!
    Trong một thế giới mênh mông thiếu gì nơi ta tới để hưởng thụ một bầu không khí sống, trao đổi, thảo luận... tốt hơn khi mà chuyển đi rất đơn giản chỉ là một cú clik chuột!
    Vài lời xin lỗi gửi tới những bạn đọc chân chính và chủ blog bởi những ngôn từ không hay mà Kẽm đã không kiểm soát được đồng thời thốt ra trong quá trình tranh luận! Đó cũng là một lời than hay góp ý, tuỳ chủ blog với tư cách là trưởng làng suy ngấm và điều chỉnh để blog ngày một trở nên đông vui, văn hoá, nhân văn và đầy tri thức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Đúng Vậy đã làm đúng câu thơ Việt Phương :
      Những điều tốt đẹp của mày thuộc về tao
      những điều xấu xa của tao thuộc về mày !
      Đó là thủ đoạn "đánh bùn sang ao" hay
      vừa "la làng vừa ăn cướp" để...thoát thân !

      Xóa
  58. VÌ SAO HOTGIRL BÀ TƯNG LÀM ĐIÊN ĐẢO SHOWBIZ VIỆT ?
    Vì bài viết khá dài , tôi chĩ đăng tãi NGUYÊN VĂN đoạn mở đầu và phần 3 . Xin xem phần 1 và 2 ở :
    http://kenh13.info/vi-sao-hotgirl-ba-tung-lam-dien-dao-showbiz-viet.html
    "Cái xấu, những hành vi lệch chuẩn đang được số đông người ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình. Trong khi đó những điều tốt và sự chuẩn mực thì đang mất dần sự quan tâm. Có thể nói, chưa bao giờ cái tốt phải đối mặt với thách thức rất lớn đến từ cái xấu. Đó cũng là điều đáng để các bậc phụ huynh, các nhà văn hóa, giáo dục lo ngại cho con em mình trước những tác động lệch lạc của đời sống. Xã hội ta đang có những biểu hiện lệch chuẩn, đặc biệt là trong văn hóa, ứng xử, đạo đức…
    . . .
    3. Tâm trạng bất thường ấy còn được thể hiện rõ ở những câu chuyện cụ thể liên quan đến những chức sắc, những con người đã học thuộc lòng chủ nghĩa duy vật biện chứng nhưng nỗi sợ hãi dị đoan vẫn nặng nề đeo bám. Cách đây chưa lâu, các chức sắc văn hóa tỉnh Phú Thọ đã phải đau đầu bởi một hòn đá trong đền Hùng, một hòn đá vô tri với những dòng chữ loằng ngoằng nhưng đã dọa được khối người.
    Đem một hòn đá lên ban thờ tổ tiên để ngày đêm khấn vái mà không hề biết gì về nó là một việc có lẽ chỉ nên xảy ra vào thời… các vua Hùng. Nhưng việc thờ cúng hòn đá vô tri đó đã được kéo dài suốt 3 năm qua ở di tích cấp Quốc gia. Và những chức sắc ở di tích này hầu như đều đã tốt nghiệp đại học. Và càng khó hiểu khi ông Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, người chắc chắn đã có chứng chỉ cao cấp chính trị cũng tỏ ra “run rẩy” trước hòn đá vô tri. Đáng nói hơn, khi phát hiện ra chuyện ấu trĩ này, khi đứng trước búa rìu dư luận thì những con người duy vật bình thường hẳn phải biết việc cần làm là sửa sai, vứt hòn đá ấy ra khỏi ban thờ của tổ tiên. Nhưng, việc sửa sai vốn rất đơn giản ấy lại cần phải có một hội đồng khoa học được thành lập.
    Có thể khẳng định nguồn cơn của sự ấu trĩ ấy là nỗi sợ hãi dị đoan vẫn đang tồn tại nặng nề trong những con người gọi là tri thức. Đó cũng là kết quả khi những tín điều được xác lập cho cả một xã hội có nhiều bất ổn, khi đó những cái xấu, niềm tin dị đoan đã âm thầm thức dậy, tung hoành.
    Chắc chắn các nhà quản lý, nghiên cứu xã hội sẽ băn khoăn với câu hỏi phải chăng lúc xã hội ta đang “tôn vinh” cái xấu? Khi nào thì xã hội “tôn vinh” cái xấu, những hành vi lệch chuẩn? Đó là khi tình trạng cái ác, khi bạo lực không được kiểm soát, khi những điều nhân ái bị chìm lấp trong cái cách mà con người ứng xử với nhau, khi những bài học về đạo đức của học sinh tiểu học lại trở thành điều kỳ diệu trong ứng xử của người lớn… Xã hội “tôn vinh” những cái xấu thì đó cũng là lúc bá đạo hoành hành, đó là khi minh đạo thất thế và là thời điểm những cái xấu thống trị xã hội.
    Sự xuất hiện của những nhân vật “nổi tiếng” vốn là những nhân vật scandal, hay những hành động bất thường kể trên chưa thể chứng minh rằng xã hội chúng ta đã tới hồi cái xấu hoành hành. Song, khi mà những hành vi lệch chuẩn, phản văn hóa nhận được đông đảo sự ủng hộ của dư luận thì xem ra cũng đã đến lúc các nhà văn hóa, các nhà quản lý xã hội nên suy nghĩ nghiêm túc về xu hướng lệch lạc này! "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuổi già (nhưng) TRÍ, CHÍ chẳng già
      Nói năng chuẩn mực xông pha ngay liền
      Hơn vô khối kẻ thanh niên
      Nứt mắt tiền quyền, gái gú... ăn chơi!
      Trước những kẻ nói lời thô bỉ
      Nhã nhặn đưa ra lý đúng sai
      Ai nặng nhẹ mặc kệ ai
      Tâm như hương nhài thanh thản thế nhân!

      Xóa
  59. "Đúng vậy." và "Bàn dân thiên hạ." chắc chắn là một trong những kẻ mà Kẽm đã mô tả trong còm Trần Kẽm13:00 Ngày 20 tháng 7 năm 2013.
    Họ thường xuyên vấp những lỗi chính tả rất sơ đẳng là viết dính liền ngay sau dấu chấm câu. Sau dấu chấm câu không viết hoa.
    Thay vì phân tích cho người đối thoại hiểu cái ngu của mình thì họ ngay lập tức thoá mạ, quy chụp và úp vào đầu đối phương những ngôn từ như: Ngu, Người Lợn, lừa...
    Về xưng hô họ thích dùng những từ chợ búa cơ bắp như: Mày, tao... và nhiều từ thoá mạ thô thiển khác!
    Kẽm xưa nay trên diễn đàn này vẫn là Kẽm và chưa từng là ai khác cả dù bị các vị dùng một đống nick giả để đánh hội đồng. Không như các vị, nay tên này, mai tên kia, nay nick này, mai nick kia... cứ như là một bầy đàn ra vẻ đông lăm lắm. Tại sao vị và các vị phải dấu mình đi trong nhiều tấm giẻ rách như vậy? Là vì các vị không sống cho mình, các vị là những kẻ làm thuê khốn khổ. Các vị phải hoàn thành công sản cho chủ của các vị để kiếm miếng canh thừa, cơm cặn nuôi thân mình và nuôi vợ nuôi con... Không như Kẽm, đi không đổi họ, ở không đổi tên và luôn nhất quán. Đâu có như các vị, đổi màu như tắc kè... vậy thì tôi hay vị và các vị mới "...là đồ giả mạo." đây???
    Quan sát lối viết và lối nói của các vị tôi đồ rằng cũng chỉ là một hai kẻ mà thôi. Lại còn thất học nữa chứ! Vì thất học nên các vị viết một đoạn văn ngắn mà văn phong, lời lẽ, câu cú... rất lộn xộn, xốn mắt. Không biết dùng đến cả các dấu ngắt câu cho chuẩn mực!
    Xin nói riêng với "Đúng vậy.": Chỉ có ông Thông với tư cách là chủ blog mới có quyền ủng hộ hay tẩy chay tôi mà thôi. Tức chỉ có ông ta mới có đủ tư cách để đuổi tôi đi hay mời tối ở lại. Ông có tư cách gì mà la làng đuổi tôi đi một cách vô duyên thế??? Ông bao nhiêu tuổi rồi mà còn ngộ nhận vai trò của mình vậy? Ông có ngu hay không mà không biết vai trò của mình ở đây là gì? Hay cái thói và tính hoang tưởng của ông nó làm cho ông nghĩ mình là Thánh vậy?
    Thiết nghĩ biết gõ bàn phím thì nên hỏi google xem cái bênh viện tâm thần nào ở Việt Nam là tốt nhất rồi xin phép các lãnh đạo vào đó mà nằm lấy một thời gian rồi ra mà "khuyên bảo" tiếp những thằng như Kẽm đây.
    Yên tâm: Kẽm vẫn là Kẽm, không lẩn đi đâu mất đâu mà sợ. Có sức khoẻ rồi về "cắn" thử vào đít vợ xem có mạnh không. Nếu vợ nó bảo là "cắn" thế mạnh rồi thì ra đây cắn... Kẽm tiếp!
    Hehe!

    Trả lờiXóa
  60. Theo suy luận của Kẽm thì ba người gồm: "Xem bọn ngợm.", "Đúng vậy." và "Bàn dân thiên hạ." chỉ có thể là một mà thôi.
    Tại sao ư?
    Trước hết, về cách nghĩ, quan điểm, lối viết để thể hiện cách nghĩ của họ sao mà họ "đồng chí" với nhau thế cơ chứ lị!!!
    Thêm nữa, thay vì thể hiện tên thật thì trong một thế giới ảo như Intenet người ta dùng một cái tên thay thế. Tên thay thế này được gọi là nick. Nick có chức năng thay thế cho tên người chứ không phải là một câu văn và do vậy chẳng ai sử dụng dấu ngắt câu - các dấu chấm, phẩy... chẳng hạn - trong thành phần tên nick cả. Ở đây cả "ba" vị này đều giống nhau ở điểm đó, tức có sử dụng dấu ngắt câu làm nick. Thêm nữa, lại đều dùng dấu chấm "." ở cuối nick để kết thúc nick như là kết thúc một... câu văn!
    Chẳng hay có phải rằng: tuy "ba" nhưng thực ra chỉ là... một???
    Có thể các vị ấy không lên tiếng, hoặc lên tiếng theo cách lu loa chửi bới... vậy thì mời các cư dân của làng Nguyễn Thông thầm định hộ Kẽm! Cám ơn!
    Hehe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi Trần Kẽm!
      “Một Trần Kẽm ung dung bản lãnh
      Vung bút lên là hào khí Đông A”

      Trần Kẽm huynh! Huynh có cái lý của huynh!
      Nhưng Còm đệ có vài suy nghĩ muốn trao đổi với Kẽm huynh thế này:
      Đã dấn thân thì phải chấp nhận. Không có thảm đỏ trải trên con đường tranh đấu! Mà phía trước con đường đấu tranh là lũ yêu ma quỷ quái có quyền có thế cản đường. Lũ yêu ma quỷ quái có quyền có thế này sẽ dùng mọi thủ đoạn bẩn thỉu khốn nạn để làm ta nản trí, nản lòng mà từ bỏ cái quyền được nói, được đưa ra chính kiến của mình. Lũ yêu ma quỷ quái có quyền có thế đó là ai thì Kẽm huynh chắc đã quá rõ. Và Kẽm huynh chắc cũng đã nếm đủ mọi thủ đoạn bẩn thỉu khốn nạn nhưng khá ngu xuẩn của lũ chúng rồi còn gì?
      Những gì Kẽm huynh rồi Còm đệ cùng nhiều còm sĩ khác nữa trải qua đâu có là gì với những hành hạ về tinh thần và thể xác trong chốn lao tù cộng sản của “cô bé có nụ cười Võ Thị Thắng – Nguyễn Phương Uyên”.
      Kẽm huynh! Chúng ta có chính nghĩa đấy chính là điều mà lũ tham quan hại dân bán nước khoác áo đảng run sợ.
      Chính vì làm những chuyện “BẤT NHÂN – BẤT NGHĨA – BẤT TRUNG – BẤT HIẾU” với nhân dân với đất nước mà bọn chúng phải dùng lũ yêu ma quỷ quái có quyền có thế - DLV lên mạng dùng các thủ đoạn bẩn thỉu, khốn nạn để loại bỏ những Còm sĩ cất tiếng nói đấu tranh cho sự thật, cho công lý, cho dân chủ, cho tam quyền phân lập như Trần Kẽm huynh, như bác Tài, Bác Luận Hay Thì Chơi, Hồ An, Lưu Dung, Trần Hùng, Thích Đọc Còm đệ …và cả chủ blog bác Nguyễn Thông.
      Những kẻ này đã bán danh dự, lòng tự trọng, tài năng sở học của mình cho lũ tham quan hại dân bán nước khoác áo đảng để lấy miếng cơm manh áo. Chúng sẽ phải sống trong dằn vặt, tủi hổ vì tự chúng biết mình đang làm những việc trái với đạo lý, phản lại nhân dân, đất nước. Chúng sẽ cảm thấy bất an và lo sợ vì sợ theo thuyết nhân quả làm nhiều điều Ác độc với nhân dân thì lấy đâu ra phúc phận để cho con cháu lũ chúng sau này.
      “Hèn với giặc ác với dân” đang là câu nói phổ biến rộng rãi trong nhân dân để chỉ lũ người này!
      Trần Kẽm huynh thấy Còm đệ nói có đúng không?
      Nếu Còm đệ nói đúng thì hãy he he một tiếng cho: Tâm vững! Chí mạnh! mà vung bút lên mà khiến cho lũ tham quan hại dân bán nước khoác áo đảng cùng lũ yêu ma quỷ quái có quyền có thế - DLV phải khiếp đảm run sợ, câm mồm!
      P/s : Còn về bác Nguyễn Thông. Trần Kẽm huynh cũng như các còm phải biết thông cảm, phải cùng biết chia sẻ cái khó cho nhà Bác ấy! Để duy trì được chiếu trà cho chúng ta ra vào bàn luận thoải mái đã là cố gắng rất lớn của bác Nguyễn Thông trong cái thời buổi
      “Đạo đức thời thổ tả
      Lũ mặt người đểu cáng lên ngôi” này!
      Thích Đọc Còm có lời cảm ơn tấm thịnh tình của bác Nguyễn Thông!

      Xóa
  61. Ai biết chỉ giùm.Cứ cho hòa giải hòa hợp dân tộc là
    tốt đi.Trong cái bụng của ông Triệu Lương Dân và những ông na ná như ông Triệu Lương Dân,có chút xíu nào muốn hòa giải hòa hợp dân tộc không.Có chút xíu,tôi chết liền.Đã không có,không muốn,thì chữ nghĩa lý luận với bọn chúng
    là việc làm vô ích,phí công.Nên thay bằng cái khác.Cái gì,ai biết chỉ giùm.Hehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản thân ông "tây ninh" - Tôi định xin lỗi ông vì tôi đã không viết hoa cái nick mang tên ông, nhưng thấy không cần thiết vì chính ông cũng có tôn trọng tên nick của mình và viết hoa nó đâu mà tôi phải câu nệ như vậy - Vâng! bản thân ông "tây ninh" cũng đâu có bụng dạ muốn hoà hợp Dân tộc. Tại sao tôi phát biểu như thế? là vì cứ nghe khẩu khí ông thì biết! Thậm chí biết rất rõ là khác!
      Hoà hợp Dân tộc không chỉ là tốt mà là quá tốt, quá quá tốt! Vậy tại sao ông lại nói giọng nửa vời: "Cứ cho.. ...là tốt đi.". Nó tốt thật chứ sao lại "cứ cho là tốt đi" là thế nào? Thế theo ông, lâu nay cái công việc hoà giải Dân tộc là xấu à? Chết! Chết! Chết thật! Thảo nào mà nước tôi độc lập đã gần 40 năm, với không biết bao nhiêu xương máu, sinh mạng, công sức, trí tuệ đã bỏ ra. Mà lòng người sau cũng chừng ấy năm xem ra chưa... hoà bình được mấy!
      Với kẻ tạp chủng, khác giống, khác nòi... thậm chí độc ác với dân ta mà còn 16 vàng, 4 tốt cùng hảo, hảo, hảo, hảo lấy được thì tại sao với những người đều con của cha Âu, cháu của mẹ Lạc lại không thể hoà hợp? Tại sao lại không hoà hợp thì ông hãy hỏi "ai ấy"! Ai ấy ở đây là ai? Không lẽ tôi lại nói toạc ra cho ông hiểu "ai ấy" ở đây là ai! Chính là những kẻ đang lãnh đạo chính quyền, lãnh đạo xã hội và có thể là lãnh đạo cả ông và tôi nữa đấy.
      Lãnh đạo và quản trị một xã hội mà không hàn gắn được các vết nứt đang tồn tại trong xã hội trong đó có vấn đề "hòa giải hòa hợp Dân tộc" thì đúng là "Nên thay bằng cái khác".
      Chữ "Nên thay bằng cái khác" là của ông đấy nhé. Tôi nhắc lại, chữ "Nên thay bằng cái khác" là CỦA ÔNG, không phải của tôi. Chứ tôi, tôi cũng chả dám "thay" đâu! Tại sao chả dám thay là vì tôi nhát chết lắm, không mạnh mẽ được như ông để mà kêu gọi mọi người cùng "Nên thay bằng cái khác". Hehe!
      Chúc cho cái nỗi trăn trở "Nên thay bằng cái khác" của ông sớm trở thành hiện thực! Hehe!
      P/s: Trên diễn đàn này tôi là thằng hạ lưu như tôi đã từng thừa nhận và hân hạnh được một số người... công nhận. Những kẻ công nhận tôi là hạ lưu còn cho rằng tôi tri thức kém. Bản thân ông chắc có lẽ không nằm trong đám đó, nhưng tôi không mong muốn ông lại kém tri thức và hạ lưu giống tôi. Vì vậy, ngoài nội hàm thông tin ông phô diễn cho mọi người thấy đề nghị ông viết lách cẩn thận chút. Cẩn thận ở chỗ nào? Cái cần cẩn thận này tôi đã nói rất nhiều và chỉ ra cho rất nhiều người rồi (mà lại toàn là những người... công nhận tôi hạ lưu mới chết chứ!) Đó là gì? Là sau các dấu ngắt câu như dấu ".", dấu ",", hoặc các dấu như dấu "!", dấu "?" dấu "("... đề nghị ông cho vào đó một khoảng trống (Tức một dấu space trên bàn phím).
      Bớt cái gì cho đáng bớt, bớt như bớt công (Nhưng không... bớt điểm, thậm chí còn ăn thêm) của thời kinh tế bao cấp năm xưa. Hoặc bớt như bớt Vinashin, Vinalines, PMU18, Đông Tây đại lộ... hẵng bớt. Cũng mang tiếng "bớt" ai lại đi bớt cái dấu cách thế. Hay cái thói làm điêu, ăn bớt, tham ô, trộm cắp của cái nền kinh tế nước Việt từ thời bao cấp cho tới thời thị trường đang quen ở tay ông nên chỗ nào cũng... bớt thế!
      Đừng để độc giả họ thấy cái tầm văn hoá của các ông thượng lưu đầy tri thức mà lại không bằng thằng hạ lưu tôi như thế thì chả ra thể thống gì cả! Khi đó mình "tuyên huấn" thì ai nghe!?
      Bác TMĐ là cũng hay mắc lỗi này lắm đấy nhé! Nhưng thôi! bác tuổi cao, sức yếu, mắt kém, tay chậm... nên cháu châm trước, bác nhiệt tình tham gia diễn đàn, cùng góp tiếng cho vui là tốt lắm rồi, bác gõ thế cũng không sao, không sao!
      Nhưng các vị còn lại thì rất không nên! Rất không nên!
      Chả lẽ lại hehe cái!

      Xóa
    2. Anh Trần Kẽm ơi!
      Anh mà cứ thế này thì lại lấy mất danh hiệu “Thông minh Lém lỉnh” mà TMĐ đã tặng cho Trần Hùng mất thôi.

      Xóa
  62. Còm 'Bàn dân thiên hạ.13:48 Ngày 20 tháng 7 năm 2013' đã viết ,
    "Thế Kẽm có phải Anh xờ Tanh {Enstein} hay Giê xờ Su{Jezus} đâu mà Kẽm dám bảo các vị ấy phát biểu lời của Kẽm?.Rồi Kẽm định lừa bàn dân thiên hạ đấy là lời các vị ấy.ở blog Nguyễn Thông tầm tri thức cao hơn Kẽm nhiều, Kẽm định lừa là Kẽm ngu rồi."
    Nhận xét :
    Tuy ko biết còm sĩ này là dân hay quan , nhưng chĩ qua một câu còm rất ngắn ngủi , đã giúp ta liên tưỡng đến các đặc tính cũa rất nhiều quan VN :
    1/ Làm việc rất cẩu thả khi : ông (Albert) EINSTEIN lại viết là Enstein ; JESUS , người sáng lập ra Kitô giáo , lại viết là Jezus .
    https://vi.wikipedia.org/wiki/Albert_Einstein
    https://vi.wikipedia.org/wiki/Gi%C3%AA-su
    2/ Tinh thần làm việc cũa hầu hết các quan : đó là , KHÔNG AI PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ VIỆC LÀM CŨA MÌNH.
    Vì ông TBT Trọng đã nói , 'đảng ta rất khoan dung với nhau nên ko kỷ luật ai .'
    Một khi TBT mà nói như vậy , thì các ĐV cấp dưới , sợ gì mà không tham nhũng và lạm quyền vì có ai kỷ luật được mình .
    Dẫn đến : TN , LQ và mọi nhếch nhác , bê bối , v.v... xuất hiện nhiều như 'nấm mọc sau cơn mưa' trong mọi lĩnh vực từ VH , GD , YT , CT , KT , v.v...
    3/ Được mô tã chính xác trong bài 'VÌ SAO HOTGIRL BÀ TƯNG LÀM ĐIÊN ĐẢO SHOWBIZ VIỆT ' ở đoạn :
    ". . . Đó là khi cái ÁC, khi BẠO LỰC không được kiểm soát, khi những điều NHÂN ÁI bị chìm lấp trong cái cách mà con người ỨNG XỬ VỚI NHAU , . . . Xã hội “tôn vinh” những cái xấu . . . là lúc BÁ ĐẠO hoành hành , MINH ĐẠO thất thế và là thời điểm những CÁI XẤU THỐNG TRỊ XÃ HỘI ."
    Mà các bạn đã thấy NHAN NHÃN mổi ngày trên blog này .
    Một ví dụ khác : vụ TBT báo Đại Đoàn Kết , dù bị cã nước 'ném đá' tơi bời nhưng ông vẫn 'bình chân như vại' ; đến nổi gần như KHÔNG AI còn muốn ủng hộ cho nạn nhân (cũa ông) vì biết rằng có làm gì thì cấp trên cũa ông cũng chẳng quan tâm . Và điều này đã dẫn đến sự VÔ CẢM .
    Và điều (vô cãm) này đang bao phủ đất nước VN .
    4/ Ngày nào mà con cháu cũa DLV hay DLV trẻ tuổi : a/ bị bọn xã hội đen ('hợp đồng tác chiến' với CSGT) đánh đập vì coi thường 'luật' cũa CSGT ; hay b/ bị CA đánh chết tại đồn CA thì các bác mới thông cảm và không chửi bới chúng tôi .
    Vì tục ngữ có câu 'chơi dao có ngày đứt tay' hay 'kẻ nào xử dụng gươm dao sẽ chết vì gươm dao' .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NÓI THÊM :
      Khi nào các DLV có người thân hay bà con gặp hoàn cảnh sau :
      1/ Bị các quan tham địa phương , dùng CA , bộ đội , hay bọn xã hội đen đánh đập để lấy đất xây khu đô thị mới hay dự án , v.v...
      2/ Là ngư dân đi biển bị tàu cũa ông bạn '4 tốt' và 16 'chữ vàng ' đánh đập , chặt cờ , tàn phá ngư cụ , v.v...
      3/ Bị dụ dỗ ra nước ngoài để làm gái như ở Nga , mà đường dây tổ chức lại có sự giúp đở cũa CA và tòa ĐS , v.v...
      5/ Bị thày giáo giáo hay hiệu trưởng gạ gẩm thậm chí ép buộc 'đổi tình để được thi đậu hay điểm cao' , v.v...
      5/ Đóng nhiều ngàn đô cho các tổ chức XKLĐ để ra nước ngoài làm cu-li , đôi khi bị chũ đánh đập , v.v... , mà TĐS ko ngó ngàn tới (đem con bỏ chợ , sống chết mặc bay , tiền thày bỏ túi) .
      Tôi chĩ nêu vài ví dụ mà thôi (vì khuôn khổ cũa còm) ; KHI ĐÓ các vị mới thông cảm và ko còn chửi bới chúng tôi - bằng lời lẽ TỤC TIỄU và HẠ CẤP như ngày nay .
      Kết luận : các DLV , có thể đặt câu hỏi : một người đang sống những NGÀY THÁNG cuối đời cũa cuộc đời trong êm đềm ở hải ngoại như tôi , sao lại thích xía vào chuyện trong nước , để rồi bị các vị chửi bới thậm tệ .
      Xin trả lời : vì rất nhiều NGƯỜI THÂN cũa tôi hiện sống rải rác nhiều nơi từ HN cho tới SG . Tôi KHÔNG muốn nghe tin một ngày nào đó , họ lại lâm vào những hoàn cảnh như tôi vừa kể (bao gồm bị bọn XHĐ đánh đập hay ném đá vì coi thường 'luật' cũa CSGT hay chết tại đồn CA) .
      Chĩ có vậy thôi , không hơn không kém .








      Xóa
    2. Đính chính : thay vì 'sống những NGÀY THÁNG cuối đời cũa cuộc đời' , xin sửa là :
      'sống những NGÀY cuối đời cũa cuộc đời' , vì chĩ cần một cơn bạo bịnh (như stroke) vào tối nay thì ngày mai tôi ko còn trên cỏi đời này .
      Thành ra tôi chẵng có bất cứ tham vọng nào , ngoài những tình cảm (kể trên) đối với người thân đang sống tại VN .

      Xóa
  63. 1. Ông Tài nói rất súc tích. Thật đau lòng cho xã hội hiện tại.
    2. Khi có một nhóm người tụ họp lại để nói chuyện thời sự, nếu không khí hòa nhã (ngày nay gọi là đồng thuận), thì đám người ấy sẽ khó kiểm soát đối với người có trách nhiệm.
    Và tôi nhớ lại trong thời trẻ nhỏ của mình, mỗi lần gom lại với nhau để chơi đùa, đang chơi vui bỗng nhiên có một đứa đánh rắm (địt)... thúi hoắc... thế là cự, chửi, đổ qua đổ lại... đi đến giải tán, đi chỗ khác kiếm trò chơi khác.
    Và tôi nghĩ rằng ở hiện tại đây cũng là một trường hợp tương tự như hồi nhỏ của tôi.
    Tôi thật tiếc.

    Trả lờiXóa
  64. Tôi biết rất nhiều DLV rất khó chịu với còm cũa tôi vì :
    1/ Dù tôi có 'phản pháo' (sau khi bị họ chửi bới) , tôi ko bao giờ dùng lời lẽ TỤC TIỄU hay HẠ CẤP .
    2/ Khi họ cứ tiếp tục dùng lời lẽ như vậy với tôi , NHÂN CÁCH cũa họ bị lộ ra ; giống như họ tự 'vạch áo cho người xem lưng' . Giống như trong một trận đấu trên vỏ đài mà họ dùng bột tiêu , ám khí , v.v... ném vào mặt đối thủ , trong khi đối thủ vẫn tiếp tục tinh thần mã thượng (ko chơi xấu , chơi bẩn) . Tôi luôn luôn xử sự như vậy , ngay từ lúc tham gia blog này .
    (Tôi biết , vì miếng ăn , quí vị đã làm DLV : nhưng tại sao quí vị ko đấu lý với kẽ khác ý kiến với mình bằng lời lẽ lịch sự ; khi quí vị chửi bới tôi như vậy , chính quí vị tự mình BÔI BẨN nhân cách cũa mình , chứ ko phải là tôi) .
    3/ Tôi cũng nói nhiều lần , bất cứ ai (trong đó có tôi) ở vào địa vị cũa những người cầm quyền hiện nay ở VN , đều dễ dàng tham nhũng hay lạm quyền .
    Vì họ không bị giám sát bởi một quốc hội và một nền tư pháp độc lập ; và soi mói bởi một nền báo chí tự do .
    4/ Các cụ Locke và Montesquieu , từ mấy trăm nay đã nhận định :
    Con người , gần như cũng THAM LAM ; đi tu chưa chắc đã hết tham (ví dụ , trong Tây du Ký kể chuyện một vị cao tăng , chĩ vì tham cái áo cà-sa hiếm quí mà đã phạm tội) . Do vậy các cụ đã hết lòng cổ vỏ cho TAM QUYỀN PHÂN LẬP . Khi có TQPL ĐÍCH THỰC thì sẽ có NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN , trong đó 'mọi người đều bình đẳng trước pháp luật' và 'không ai đứng trên PL' .
    Hiện nay , tất cã các nhếch nhác , bê bối , tham nhũng , lạm quyền , v.v... là do không có TQPL .
    5/ Ngày nào VN có TQPL đích thực thì blog này sẽ êm ã vì không còn có khẩu chiến ác liệt giửa các DLV và những còm sĩ dám phê phán chế độ .
    Nói thì nói vậy , chứ kịch bản này cũng chưa chắc đã xãy ra trong tương lai gần , dù cho người thân cũa các DLV cũng muốn như vậy .
    Cuối cùng , xin hỏi : có DLV nào dám lên tiếng ủng hộ ông Đinh Đức Lập ko ? Vì các vị đã biết lòng dân đứng về phía nào trong trận đấu giửa ông Lập với các nạn nhân cũa ông .
    Nhưng họ (người dân) đành bất lực vì biết rằng ông này được bao che từ cấp trên nên họ có làm gì cũng vô ích , mà ông bà mình gọi là , 'nước đổ lá môn' .


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kính chúc sức khỏe Ông Tài.
      Rất quí mến Ông.

      Xóa
  65. Chờ mãi không được đọc bài<< Đề nghị bộ LĐ-TB-XH cho về vườn vườn ngay ông quan hủ lậu này>>!?Sao vậy? Anh Thông!

    Trả lờiXóa
  66. Thân chào trang chủ Nguyễn Thông và quí khách,

    Lâu quá không ghé qua đây, nay vào thấy vụ bộ Học cộng điểm cho “bà mẹ VN anh hùng” đi học lại là một tin vui. DN nghĩ trang chủ nên giúp triển khai vụ này và khuyến khích những lão niên “anh hùng” đó đi học lại để về dạy đám trẻ, sẽ có lợi cho quốc gia. Bỡi lớp lão niên đó ngày xưa bận lo “cách mạng” đánh, giết, cươp... lung tung, không có thì giờ học để biết mình làm đúng hay sai, lợi hay hại cho dân tộc. Bỡi vậy, DN đề nghị trang chủ góp ý với bộ Học đưa ra đề tài đầu tiên để các lão niên đó học và bình giảng, bình luận, so sánh sao cho tuổi trẻ biết nói lời xin lỗi như Tổng thống Hàn quốc mà trang chủ đã nêu.

    DN thử gợi ý đề tài:So sánh Nhựt và Việt Nam

    1. Nhựt: Năm 1945 Nhựt bại trận, Nhựt hoàng đầu hàng, bị Mỹ cai trị. Đó là cái nhục lớn nhứt cho Nhựt. Nhưng vua và dân Nhựt chấp nhận cúi đầu, nuốt nhục để Mỹ cai trị mà không làm anh hùng, không kêu gọi các bà mẹ, ông cha anh hùng mù mắt chạy theo phong trào trường kháng chiến chống Mỹ đến người Nhựt cuối cùng. Lợi dụng bản chất “hèn hạ” của vua và thần dân Nhựt, tên “đế quốc đầu sỏ” Mỹ viết Hiến pháp mới cho Nhựt. Bắt Nhựt phải theo thể chế Quân chủ Lập hiến đa đảng, đa nguyên, tam quyền phân lập như Anh quốc, Thái Lan,... “Đế quốc Mỹ” còn “ác ôn” cấm Nhựt có quân đội riêng. Mỹ giành quyền bỏ tiền ra chi phí quốc phòng, lo giữ gìn an ninh để Nhựt an tâm làm ăn, sản xuất. “Đế quốc Mỹ độc đoán” bỏ tiền ra trợ giá cho hàng hoá Nhựt được rẻ, tự do xuất cảng bán cho Mỹ và Âu châu, v.v. để Nhựt làm giàu. Chỉ 7 năm sau (1952) Mỹ “ác ôn” trao trả độc lập cho Nhựt, hoàn tất chương trình cai trị “dã man” phục hưng nước Nhựt, để cho Nhựt trở thành cường quốc số một Á châu! Chương trình “xâm lăng và kềm kẹp” Nhựt của tên “đế quốc Mỹ” cũng giống như chương trình “kềm kẹp” gọi là Kế hoạch Marshall giúp phục hưng Tây Âu sau đệ nhị thế chiến vậy.

    Ngoài Nhựt và Tây Âu, đế quốc Mỹ còn “xâm lăng”, “chiếm đóng” Nam Hàn, Tây Đức, Miền Nam VNCH. Chúng ra sức dùng chánh sách “kềm kẹp” của Kế hoạch Marshall, giúp cho Nam Hàn, Tây Đức, Miền Nam VNCH giàu lên, tiến lên như Nhựt, mà Sài gòn thời đó là Hòn ngọc Viễn đông. Sau 30/4/75 cái “phồn vinh giả tạo” của Sài gòn đã trở thành hiện thực giúp cho Hà nội “anh hùng” đỡ chết đói!

    Câu hỏi để các học viên “lão thành, bà mẹ anh hùng VN” bình luận: Nhựt hoàng và toàn dân Nhựt đều hèn, đều ngu dốt, không có bà mẹ, ông cha anh hùng như Việt Nam “ta”? Nhựt hoàng, thần dân Nhựt là loại bán nước cho “đế quốc” đáng giết bỏ, chủi rủa, đánh cho chúng chết, để thay bằng chế độ “anh hùng”, “quang vinh” làm osin cho Nhựt và thế giới như Việt Nam “ta” đang làm ngày nay?

    Tương tự như vậy, “đế quốc Mỹ “chiếm đóng” Tây Đức, Nam Hàn, Miền Nam VNCH làm cho mấy nước đó được tiến lên tự do, ấm no, hạnh phúc mà thời đó Miền Nam bỏ xa Nam Hàn, Đài Loan, Singapore, ... là loại ác ôn, đáng cho Hà nội chửi rủa, đánh giết, “giải phóng” cho chết cả lũ ngu khờ như Hà nội đã làm với Miền Nam VNCH? Còn nhiều câu hỏi phải nhờ trang chủ Nguyễn Thông tiếp nêu ra sao cho học viên “anh hùng VN” vén màng mây trong mắt kèm nhèm được sáng ra. (Còn tiếp phần 2)

    TB. DN viết theo cách nói của “bà mẹ VN anh hùng”, nên nếu có điều sơ xuất xin trang chủ và bạn đọc đừng rầy DN nghen. Cám ơn.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. So sánh Nhựt và Việt Nam (Tiếp theo phần 1)

      2) Việt Nam

      - Năm 1945: Nhận thấy lực lượng quân sự VN còn yếu kém, quân trang quân dụng nghèo nàn, vũ khí không được tối tân, vua Bảo Đại đã khéo léo dùng tài ngoại giao và thương thuyết để Nhựt trao trả độc lập cho VN mà không cần đổ máu kháng chiến. Chánh phủ Nhựt đồng ý trao trả độc lập và thống nhứt cho Việt Nam. Vua Bảo đại cho thành lập chánh phủ dân sự đầu tiên của VN với TT Trần trọng Kim cầm đầu nội các, dưới ô dù Đại Đông Á của Nhựt giúp phục hưng VN. Tiếc là, mấy tháng sau HCM và đảng Lao động (cs trá hình) nổi lên cướp chánh quyền TT Kim. Nếu HCM và đcs đặt quốc gia và dân tộc lên trên hết, huy động toàn lực hợp tác với vua Bảo Đại, quyết tâm bảo vệ độc lập và thống nhứt, thì TT Kim đã có cơ hội đưa ra Hiến pháp mới với thể chế Quân chủ Lập hiến như Nhựt, Thái lan, Anh quốc,... Việt Nam dựa vào Nhựt và phe đồng minh Mỹ giúp phục hưng đất nước thì VN đã tiến không thua Nhựt.

      Tiếc là dân Việt chạy đuổi theo cao trào bài phong, đả thực đã bị HCM lừa, xuôi tay theo HCM cướp chánh quyền TT Kim, dẹp bỏ Bảo Đại, thành lập VNDCCH năm 1946, là mốc khởi đầu cái chết thảm khốc cho VN.

      - Năm 1947: Một lần nữa vua Bảo Đại ra công thương thuyết, được Pháp trao trả độc lập, thống nhứt không cần đổ máu năm 1949. Chánh phủ Nguyễn văn Xuân/Trần văn Hữu ra đời để phục hưng quốc gia như thời kỳ Trần trọng Kim. Lần độc lập và thống nhứt này, VN được đứng trong Liên Hiệp Pháp; giống như LH Anh, LHQ hoặc LH Âu châu ngày nay. Đây là cơ hội tốt thứ hai, nhưng cũng bị tinh thần yêu nước sai lầm “bài phong, đả thực” dẫn đến việc HCM cấu kết với Pháp chia hai đất nước. VN rơi sâu vào thảm cảnh 9 năm kháng chiến và trận Điện biên phủ sai lầm, không cần thiết.

      - Năm1954, đất nước bị chia hai. Hàng triệu đồng bào Miền Bắc gạt nước mắt lìa quê vào Nam tìm tự do. Miền Bắc VNDCCH chánh thức theo chủ nghĩa cộng sản. Dân Bắc đối diện với tử thần CCRĐ, Nhân văn giai phẩm, vụ án xét lại, v.v. Từ đó Miền Bắc đói nghèo, chết thảm, trở lại thời kỳ đồ đá.

      Miền Nam theo chủ nghĩa Quốc gia với chế độ VNCH tự do, dân chủ, đa đảng, đa nguyên và tam quyền phân lập. Dù còn non trẻ, nhưng nhờ người Mỹ giúp đỡ (như Mỹ đã giúp Nhựt) trong 20 năm dù bị chiến tranh Miền Nam đã tiến lên vượt bực. Dân chúng được tự do, ấm no, hạnh phúc, văn minh trên chân nhiều nước láng giềng. Sài gòn là hòn ngọc Viễn đông. Nếu không bị HCM và cộng sản Bắc Việt xâm lăng thì Miền Nam VNCH rất có thể đã bằng Nhựt .

      Câu hỏi để các học viên “lão thành, bà mẹ anh hùng” VN học tập và bình luận:

      HCM và đcs cướp chánh quyền TT Kim năm 1945, phá bỏ cơ hội độc lập năm 1949 là hành động khôn ngoan hay dạy dột? Ký với Pháp chia hai đất nước là công hay tội? Giết hại, tù đày, ăn cướp, bần cùng hoá Miền Bắc qua CCRĐ, Nhân văn Giai phẩm, Vụ án xét lại, trí phú địa hào đào tận gốc tróc tận rể,...là công hay tội? Nướng dân Bắc vào lửa đạn tiến đánh và cướp trắng Miền Nam làm cho hai miền cùng chết, cùng đói nghèo là công hay tội?

      Xuyên qua vài thực tế trên, những người theo cs có nên tiếp tục nhắm mắt, tự khoe là anh hùng cách mạng, là lão thành yêu nước? Hay họ và HCM đều là tội đồ của dân tộc? Đất nước đang lọt vào tay Tàu thì họ có dám nói lên sự thật, hô hào lớp trẻ đứng lên dẹp bỏ HCM, cờ đỏ, đảng và nhà nước cs, lấy tự do cho VN để sớm phục hưng nước Việt, đoàn kết chống Tàu lấy lại lãnh thổ lãnh hải đã mất và bảo vệ quê hương không? Còn hàng ngàn câu hỏi mà có lẽ phải nhờ trang chủ Nguyễn Thông tiếp hỏi giùm. Giúp các học viên “bà mẹ và lão thành cách mạng anh hùng” tỉnh trí để học tập, bình luận sao cho lớp trẻ cũng tỉnh trí theo. Xin đọc thêm sự thật lịch sử tại đây. Cám ơn.

      Xóa
    2. Cô đọng trong 1 bài viết ngắn, hơn nửa thế kỷ lịch sử VN, chính xác và đau đớn.
      Giọng văn nói lẩy, gần gũi với Người Nam, thật bi hùng, mang cả tính thống thiết và luận tội mà không bỏ đi phong cách lịch sự tôn trọng người đọc.
      Đây là một bài văn hay.

      Xóa
    3. Lần đầu tiên trong đời tôi thấy mình biết chữ!
      Lâu nay tôi đích thị một thằng mù!

      Xóa
    4. 1/Trước 1975 , tôi được biết mộ ông thân sinh ông HCM ở Cao lãnh , nay là TP Cao lãnh tỉnh Đồng tháp . Tôi nghe nói viên tỉnh trưởng ở đó được lịnh phải bảo vệ mộ phần , đề phòng có những người chống cộng quá khích phá hoại . Nhờ chính sách như vậy , mộ cũa ông còn tới ngày 30.4.75 .
      Vã lại truyền thống VN , 'nghĩa tử là nghĩa tận' , (cái nghĩa cuối cùng dành cho người chết, ý nói ta cần tôn trọng người chết,dẹp bỏ hết tỵ hiềm, hận thù, nợ nần với người đã mất) . Thành ra phần lớn mọi người ko đụng chạm hay phá phách mộ phần cũa người đã chết - dù đó là cha cũa kẽ thù cũa chế độ cũ .
      2/ Trong lịch sử , có ông Lê văn Duyệt , tổng trấn Gia định thành . Vì có có con nuôi là Lê văn Khôi làm phản chống triều đình , nên ông bị tội lây . . . vì ông đã chết nên (vua Minh mạng) chỉ cho người tước sắc phong, phá và xiềng xích mồ mả. Mãi cho tới đời vua Thiệu Trị án mới được dỡ bỏ.
      3/ Trong thời gian tác chiến ở vùng 4 chiến thuật , thĩnh thoãng đơn vị tôi khi hành quân vào vùng giải phóng đã gặp các nghĩa địa , có cổng ghi tên NGHĨA TRANG LIỆT SĨ hẳn hoi . Ở đó , chúng tôi thấy các mồ mã bằng đất , sắp xếp ngay hàng thẳng lối và có bia bằng gổ . Lính tráng chúng tôi đi ngang nghĩa địa mà ko phá phách gì hết .
      Vì một lẽ : ông bà cha mẹ dạy dỗ chúng tôi ko được đụng chạm hay phá phách mộ phần những người đã chết .

      Xóa
    5. Biết nói gì ngoài lời Cảm tạ!
      Còm Dân Nam đã vén mây mù
      Cho Còm này thêm lần sáng mắt
      Rõ trắng đen kẻ Ác giả nhân!

      Nói gì hơn ngoài lời Cảm kích!
      Một Dân Nam tri thức vô cùng
      Luận sâu sắc đúng sai mọi lẽ
      Chỉ đúng tên kẻ Ác hại dân!

      Biết nói gì ngoài lời Tự trách!
      Bản thân xưa đã mắc lỗi lầm
      Làm đồng Đảng với quân bán nước
      Hèn với giặc Ác với nhân dân!

      Trước DÂN NAM có lời tạ lỗi
      Mong đồng bào tha thứ bỏ qua
      Thằng Còm này! Giờ nay sáng mắt!
      Chọn con đường không Đảng! Chỉ dân!

      P/S: Viết khi đọc những comment của Dân Nam.
      23/7/2013
      Thích Đọc Còm

      Xóa
    6. Luận Hay Thì Chơilúc 08:08 23 tháng 7, 2013

      Chẳng phải chủ nhà
      Nhưng là khách quen
      To gan nên bạo
      Mời bác Dân Nam
      Hãy nghé hiên trà
      Luận đàm thế sự
      Giúp đời mau sáng.

      Luận Hay Thì Chơi.

      Xóa
    7. Bác Luận Hay Thì Chơi và Thích Đọc Còm còn nói được mấy câu cho ra hồn, chứ Kẽm là Kẽm hoàn toàn... cứng họng! Cứng họng không nói được gì!

      Xóa
    8. Đúng là thật lạ!
      Nào đâu biết mặt ?
      Nào đâu biết tên?
      Tuổi kia đã già?
      Hay là còn trẻ?
      Nơi xa vạn dặm?
      Hay ở thật gần?
      Đâu cần biết đến!

      Chỉ cần vì nước!
      Chỉ cần vì dân!
      Văn chương cầu nối
      Kết nghĩa bạn hiền
      Tri ân tri kỷ
      Thật phục lắm thay!

      Có vài lời hay
      Hồ An kính tặng.

      Xóa
    9. Thân chào quý bạn: Tài, Thích Đọc Còm, Luận Hay Thì Chơi, Trần Kẽm, Hồ An, Nặc danh 14:39 và tất cả bạn đọc,

      Đọc comments và những vần thơ đầy thân tình của quý bằng hữu DN rất cảm động và xin cám ơn chung tất cả các bạn. Sự cảm thông, chia sẻ và hỗ trợ bài viết của quí bằng hữu là phần thưởng tinh thần rất quý báu, DN luôn ghi nhớ. Hy vọng có một ngày chế độ cs độc tài, toàn trị sẽ bị nhân dân vứt bỏ, để đồng bào chúng ta tay bắt mặt mừng, cùng chung xây dựng lại Việt Nam tự do, no ấm và văn minh thật sự. Bắc Nam trong ngoài đoàn kết đưa Trung cộng ra toà án Quốc tế, lấy lại lãnh thổ lãnh hải đã mất, bảo vệ quê hương.

      Một lần nữa, chân thành cám ơn các bạn và Trang chủ Nguyễn Thông. Xin chúc tất cả được an lành, may mắn. Thân mến.

      Xóa
  67. Thưa quí vị ,
    Trong một còm trước , tôi đã viết , 'gần như ai cũng tham , đi tu chưa chắc đã hết tham . . . ' .
    Nay xin mời quý vị đọc một đoạn có tựa 'Tại sao thời nay lòng tham lại nẩy nở không gì ngăn cản nổi' trong bài viết cũa Vương trí Nhàn ở : http://vuongtrinhan.blogspot.com/2013/07/tai-sao-xu-gian-tham-o-nguoi-viet-ngay.html
    . . .
    "Nếu trở lại với những trang lịch sử xã hội sau 1945, người ta sẽ phải giật mình. Một thời gian dài, cùng với nhiều thói xấu khác, lòng tham ở con người hầu như biến sạch.
    Trong chiến tranh và cách mạng, người ta cảm thấy chẳng có gì phải giữ riêng cho mình. Vả chăng lý tưởng con người lúc ấy trong sáng, ai cũng nghĩ hãy vì cái chung mà phấn đấu đi, rồi ra sẽ được đền đáp. Ngày mai đây tất cả sẽ là chung – tất cả sẽ là vui và ánh sáng ( thơ Tố Hữu ). Lúc ấy người ta không tham.
    Nay thì cái ước ao hạnh phúc hóa ra câu chuyện ngày một xa vời, người ta bắt đầu cảm thấy nếu không TỰ LO thì sẽ chẳng ai lo cho mình cả. Cái điều mà chúng tôi gọi là tự do hoang dại nay tha hồ phát triển. Nó là mầm mống của cái ác.
    Nay cũng là lúc tốt xấu nháo nhào, hay dở nhiều khi là chuyện vô nghĩa. Ca dao ngày xưa 'lẳng lơ thì cũng chẳng mòn—chính chuyên cũng chẳng sơn son mà thờ'. Còn ngày nay dân chúng bảo nhau 'thẳng thắn thật thà thường thua thiệt -- lỗi lầm luồn lọt lại lên lương' …
    Khi tự hiểu là không sao tổ chức được một đời sống như đã hứa, nhà nước thả cho mọi người tha hồ cạnh tranh và sát phạt nhau. Được sự khuyến khích ngấm ngầm, thói gian tham như con thú sổ chuồng, ngày một hoành hành không biết đâu là giới hạn. Đây cũng là một khía cạnh trong cái gọi là tội LÀM HƯ DÂN của giới quan chức mà có lần chúng tôi đã đề cập tới.
    Trong số các vấn đề nhức nhối của cái thời chúng ta đang sống, có vấn đề SỰ TAN VỠ CỦA NIỀM TIN, SỰ TRỐNG RỔNG CŨA LÝ TƯỠNG. Nó là nguồn gốc sâu xa làm phát sinh mọi thói xấu đặc trưng cho XH ta sau chiến tranh. Không chỉ ham hưởng thụ và chạy theo các tiện nghi vật chất,-- mà nhiều người ngày nay lấy việc trở nên giầu có với bất cứ giá nào làm lý tưởng sống của mình. Đạo đức cổ truyền hoàn toàn đảo lộn.
    Sau cách mạng, XH vốn sống bằng noi gương, bằng cách làm theo những mẫu mực đạo đức được huyền thoại hóa. Lẽ tự nhiên sự lỗi thời trong hình ảnh những nhân vật mẫu mực hôm qua tạo nên một khoảng trống. Còn những mẫu giả hôm nay, XH không sao tiêu hóa nổi, nhắc tới chỉ gây phản cảm. Chính những kẻ hay lên lớp người ta về “sống cho trong sạch” “sống phải cống hiến” lại đang đi đầu trong tham lam vơ vét . Khi vỡ ra điều đó, mọi người bình thường sớm muộn sẽ cảm thấy sống tử tế chỉ thiệt.
    Ngày xưa còn có người tự hào rằng mình sống bằng sự tự trọng và có một thứ cao quý về mặt tinh thần phân biệt mình với những kẻ tầm thường khác. Nay thì mọi sự thiêng liêng không còn, chúa coi như đã chết. Con người buông thả đã thế chỗ con người khổ hạnh. Người ta tự nhủ tha hồ làm bậy, miễn giỏi che giấu và biết khoác lác tự tô vẽ tự tuyên truyền. Một người nước ngoài từng làm phóng viên theo dõi cuộc chiến tranh ở VN nói rằng nay là lúc người Việt người nào cũng gian giảo theo cách của mình, nên nay là lúc chúng ta sẽ chẳng làm được việc gì to lớn nữa. Họ có cái lý của họ."
    . . .

    Trả lờiXóa
  68. "Nghèo thì cạp đất mà ăn, con làm chi ô nhục vậy The ?"
    "Con quỉ, mày đi khỏi nhà tao."
    "Đây, đồ đạc áo quần mầy đem đi hết đi, mầy không đem tao đốt, chẳng thà tao đốt, chứ tao không muốn thấy bất cứ thứ gì do đồng tiền nhơ bẩn của mầy tạo ra ..."
    Lời người cha (Hữu Phước) vừa khóc vừa mắng con gái, khi biết con mình làm nghề bán phấn buôn hương.
    Trích trong tuồng cải lương trước 75 : Nửa đời hương phấn.

    Trả lờiXóa
  69. Liệu chủ trương "định mức" tỉ lệ % t[ts nghiệp của Bộ GDĐT là có thật không đấy?!

    Trả lờiXóa
  70. Quốc Anh - Phát triển kinh tế như những canh bạc!
    Thưa các vị : trong bài viết trên có các đoạn sau :
    "1/Khi chuyển đổi từ cơ chế tập trung bao cấp sang cơ chế thị trường mà không có : a/ sự GIÁM SÁT, KIỂM TRA hữu hiệu nào và b/ những biện pháp công khai, minh bạch tài sản của các ĐV chủ chốt, đầu ngành - không được thực hiện đến nơi, đến chốn chỉ mang tính hình thức - thì những của cải (do kiếm được từ buôn lậu, TN , hối lộ và những TS do tước đoạt từ công sức LĐ của người khác, do tước đoạt đất đai của nông dân, do chiếm dụng của công mà có) : vô tình đã được LP công nhận tính hợp pháp của nó.
    . . . những TS này . . . đã tạo nên một tầng lớp giàu có đột biến trong XH , tạo nên một hố sâu ngăn cách giữa giàu và nghèo ngày càng sâu thẩm. Họ đã trở thành những kẻ ăn trên, ngồi trước, khinh rẻ người dân LĐ, xem thường VH , đạo đức truyền thống và đã hình thành một “giai cấp tư sản kiểu mới”, bốc lột TINH VI và TÀN BẠO hơn cả thực dân, đế quốc trước đây. (Xem bài: “Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Quốc Anh” ).
    . . .
    . . . . VN muốn ngẩng cao đầu cùng các “cường quốc năm châu” trước hết hãy học hỏi người Nhật . . . Mỗi gia đình CB lãnh đạo từ trung ương TW xuống đến ĐP phải làm gương : chỉ nên giử lại một ngôi nhà để ở, một căn nhà thờ họ vừa phải, một mãnh vườn nhỏ khi về hưu . . . hãy mạnh dạn trả lại tư dinh, biệt thự cho quốc gia làm công xưởng, nhà máy hiện đại . . . "
    NHẬN ĐỊNH : ông đã mô tã đúng những triệu chứng mà con bịnh VN đang có cũng như nguyên nhân cũa bịnh và kết luận như trên ; nhưng rất tiếc : ông đã ko đưa ra PHƯƠNG THUỐC .
    Theo tôi , với một BN mắc bịnh nan y như vậy , cách chữa trị duy nhứt và hữu hiệu là áp dụng thể chế TAM QUYỀN PHÂN LẬP ĐÍCH THỰC - như Myanmar đã bắt đầu áp dụng và nhiều nước đã áp dụng hàng trăm năm nay . Tuy chưa phải là tối ưu , nhưng người ta chưa tìm thấy một thể chế nào tốt hơn . Các nước CS Đông âu và Nga , từ ngày áp dụng đã phát triển vượt bực .
    Đây là điều kiện tiên quyết cũa NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN , trong đó 'mọi người đều bình đẳng trước pháp luật' và 'ko ai đứng trên PL'.
    PS . Tôi lấy làm lạ : từ nhiều năm , trong phát ngôn cũa các LĐ , gần như ko thấy ai nhắc tới câu nói cũa ông HCM : 'người ta ko sợ gian lao nguy hiễm , mà chĩ sợ ko có công bằng' .
    Có lẽ họ cãm thấy nhột hay 'có tật giật mình' khi nói như vậy .

    Trả lờiXóa
  71. SỮNG SỜ VỚI QUẢ BOM TẤN NÀY !
    Thưa ông Dân Nam ,
    Đọc bài viết 'Dân Nam 11:08 Ngày 22 tháng 7 năm 2013' + các bài tiếp theo và một số phản hồi về các bài này , tôi có so sánh (có thể là vụng về) như sau :
    Do các mặc cãm , suy nghĩ , trình độ , v.v... tôi và một số vị khác - có thể giống như đang xử dụng máy bay KIỂU CŨ (bay chậm , thùng chứa nhiên liệu nhỏ , v.v...) lại luôn luôn dè chừng hàng rào phòng thủ gồm các ra - đa , hỏa tiển phòng không , súng cao xạ dầy đặc cũa đối phương - nên không bay sâu vào (lãnh thổ) để tấn công các cơ sở đầu não , quan trọng , v.v... ; và nếu có tấn công (các cơ sở này) cũng ko chính xác vì sợ bị bắn rơi , v.v... Một phần , do máy bay chúng tôi thường xuyên vào lãnh thổ họ nên họ đã biết cách đối phó . . .
    Riêng ông , do xử dụng một máy bay tàng hình , giống như B-2 (Spirit) hay , mới nhứt như , F/A -22 (Raptor) cũa Mỹ , nên đã BẤT THẦN xâm nhập dễ dàng , vào sâu lãnh thổ đối phương để thả một quả BOM TẤN (blockbuster) đánh trúng vào cơ quan ĐẦU NÃO , CHỦ CHỐT cũa họ (với sức công phá khủng khiếp) .
    Tại sao tôi nói như vậy : sứ mạng cũa ông thành công mỹ mãn mà ko bị TỔN THẤT nào , ko như bọn tôi bị 'ném đá' tơi bời (như máy bay trở về căn cứ với lỗ chỗ vết đạn lớn nhỏ . . . .) . Hy vọng ông tiếp tục những phi vụ như vậy nhưng tôi nghĩ , sẽ ko suôn sẽ (vô sự) như kỳ này vì họ đang nghiên cứu cách đánh trả (vì đó là nhiệm vụ cũa họ) .
    Không biết tôi so sánh như vậy có đúng ko ? Xin các vị góp ý .
    PS . Mấy lúc này , tôi dùng cụm từ 'thưa các vị' hay 'thưa quí vị' . Vì có những còm sĩ trẻ tuổi như Trần Kẽm hay Thu Hà , mà tôi dùng từ 'bác' thì quá khách sáo . Tôi bắt chước các MC trên sân khấu , cứ gọi mọi người bằng 'thưa quí vị' hay 'thưa các vị' vừa ngắn , lại thích hợp . Khi tôi trả lời một còm sĩ ,mà đoán được tuổi cũa họ , thì tôi sẽ dùng nhân xưng đại danh từ thích hợp .

    Trả lờiXóa
  72. Thân chào bạn Tài,

    Xin lỗi vì bận việc nên trả lời bạn trễ, mong bạn thông cảm.

    1. Trước nhứt DN cám ơn comment rất chính xác của bạn Tài phía trên. Liên quan đến việc mộ phần ông Nguyễn Sinh Sắc là bố của HCM, và mộ phần cán binh cộng sản chết chôn trong Nam đều được tôn trọng, giữ gìn.

    DN xin được nói thêm, TT Ngô đình Diệm là một nhà nho thanh liêm. Ông Diệm đã cho lệnh chánh phủ Tỉnh Kiến Phong mà thị xã là Cao lãnh giữ gìn và châm lo mộ phần ông Nguyễn sinh Sắc. Thời ông Thiệu cũng theo đó mà làm. Vì vậy mà mộ ông Nguyễn sinh Sắc và mộ của cán binh cộng sản chết trận trong Nam vẫn nguyên vẹn đến 30/4/75. Điều đó nói lên VNCH thật sự là chế độ tự do, dân chủ, nhân bản và văn minh.

    Đường lối giáo dục VNCH theo triết lý nhân bản, dân tộc và khai phóng; gồm 3 bậc Tiểu,Trung và đại học miễn phí. Đại học tự trị, giúp sinh viên tự do học hành, phát triển khả năng tối đa của họ để phụng sự xã hội. Với hai môn Đức dục và Công dân Giáo dục giúp học sinh, sinh viên từ nhỏ có căn bản đạo đức rất tốt (tiên học lễ hậu học văn) lấy nhân nghĩa lễ trí tín cư xử từ trong gia đình, đến hàng xóm và ra ngoài xã hội. Thanh niên, quân nhân nương theo huy hiệu Tổ quốc, Danh dự, Trách nhiệm để phục vụ nhân dân và bảo vệ tổ quốc, v.v. Đó là một trong những lý do chỉ trong 20 năm và dù còn non trẻ, VNCH đã đưa được Miền Nam lên hàng tự do, ấm no, hạnh phúc và văn minh hơn nhiều nước láng giềng.

    2. DN cám ơn bạn Tài đã nhắc nhở vụ ném đá. DN đã từng vào đây gởi còm nhiều lần từ hơn một năm qua. Đôi khi cũng bị ném đá tơi bời. Tuy vậy, DN lấy lòng chân thật, thẳng ngay viết theo cái tâm trong sáng của mình, biết/nhớ tới đâu viết tới đó. DN không dám nói mình trí thức, tài giỏi hay lớn mạnh kiểu máy bay tàng hình B52 hoặc F/A -22 (Raptor) của Mỹ như bạn Tài đùa cho vui. DN chỉ vì thương tuổI trẻ ngày nay đã mất niềm tin, mất hướng đi và mất niềm tự hào Việt Nam với 4000 năm văn hoá bỡi nước Việt đang rơi vào tay Tàu, mà nếu không cứu kịp, dân Việt chắc chắn sẽ vĩnh viễn bị Tàu đô hộ kiểu tân thực dân tàn khốc nhứt, do cs Hà nội là thái thú cúi đầu bán nước cho Tàu. Đó là nỗi đau chung của Việt tộc, nên DN cố gắng viết, được gì mừng nấy thế thôi.

    Xin tạm dừng đây, có dịp sẽ trở lại. Cám ơn bạn Tài, trang chủ Nguyễn Thông và tất cả bằng hữu. Thân chúc vui và hẹn gặp lại. Cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân Nam (Dân Nam21:08 Ngày 24 tháng 7 năm 2013) nói làm tôi xúc động quá, tuy là nói với Tài.
      Đứng trên bình diện phát triển đất nước, thì thời gian trước 75 luôn là nỗi cắn rứt trong lương tâm tôi.
      Dân tộc Việt Nam đã làm gì từ tiền bán thế kỷ 20 đến nay với bao núi xương sông máu . . . Dân tộc Việt Nam đã tiến đến đâu với thế giới, từ tiền bán thế kỷ 20 đến nay đã sang TK 21 ? .... để giờ đây còn lúng túng lần mò theo vết xe mà VNCH đã đi trước một chặng đường rồi ... .
      "Đường lối giáo dục VNCH theo triết lý nhân bản, dân tộc và khai phóng; gồm 3 bậc Tiểu,Trung và đại học miễn phí" : câu nầy đã thành thực tế của Miền Nam, đã là chuyện thường ngày trước 75 , nhưng giờ nầy (2013) đội ngũ 20 ngàn tiến sĩ tinh hoa đất nước vẫn đang loay hoay bàn bạc chưa đi đến thống nhất ra sao, trong khi bánh xe thời gian vẫn đều đều lăn qua trên nửa thế kỷ . . .
      Không đau lòng sao được, dù thân phận mình quá nhỏ nhoi trong đất nước mình, nhưng nếu nghĩ đến thì quá đau lòng . . .
      Xin cám ơn Dân Nam đã gợi nhớ những ngày xưa trong tôi, xin chúc sức khỏe.

      Xóa
    2. Thân chào bạn Nặc danh (06:44 Ngày 25 tháng 7 năm 2013)

      Rất cảm động được bạn Nặc danh và bè bạn ở đây hỗ trợ và chia sẻ bài viết. Mấy hôm nay DN bận chút việc, nên vào đọc và trả lời trễ xin bạn thông cảm. Nhắc đến ngày xưa buồn rơi nước mắt bạn ơi! Không ai ngờ Miền Nam rơi vào thảm cảnh như vậy. Cả đội ngũ trí thức và những quân, cán, chính VNCH ưu tú đã bị tù đày, sát hại, ly tán khắp nơi. Nhường chỗ cho đội ngũ trí thức xã nghĩa mà phần đông bằng cấp, học hàm học vị theo kiểu chạy chọt/mua bằng cấp, mua quan bán chức, cộng thêm chế độ độc đảng, độc tài và toàn trị thì làm sao mà đưa đất nước tiến lên. Bỡi vậy chỉ có một cách duy nhứt là vứt bỏ cs như LX và Đông Âu mới cứu nổi VN.

      Lúc thuận tiện, DN sẽ trở lại đây thăm các bạn và cùng bằng hữu viết lên tâm tư để cùng chia sẻ. Xin chúc sức khoẻ và cám ơn bạn thật nhiều. Thân mến.

      Xóa




  73. Thời Đồ đểu : Thời Tiên tri giả - Thời Mạt pháp !
    *******************************************

    Xin nhờ BẠN ĐỌC chuyển cho bác Mục sư Tin Lành ĐINH THIÊN TỨ (ối Giời ơi ! đúng bác này là ĐINH THIÊN TỬ con Giời !!!) người theo Anh Tư sâu lớn TRƯƠNG TẤN SANG trong chuyến Mỹ du ...



    Mục sư Tin Nành iêu nƯỚC làm Mỹ vận !

    Như bọn sư hổ mang giáo vận - áo chùm thâm .. ..

    Trí ngủ vịt kìu làm trí vận kiều vận

    Bọn bưng bô quịt xù nợ học bổng của Dân

    Đạo Tin Lành có rất nhiều hệ phái đối chọi

    Dễ bị Vịt cộng lợi dụng chia để trị hóa phân !

    Chúng ưu đãi hệ phái này bạc đãi hệ phái khác

    Anh Tư (4) ... sâu lớn móc Mục sư TỨ (4) ... qua Mỹ nay cần !

    Vài cha thu mình trong Tháp ngà Công giáo

    Linh mục iêu nƯỚC "sủa" như cán bộ an ninh !

    Ôi Thời Đồ đểu : Thời Tiên tri giả !

    Thời Hồ Chí Minh - Thời Mạt pháp... rầm rầm !

    Sư Ông Nhất Hạnh mà còn sa vòng Quỷ Đỏ

    Thầy về PHÁP tay trắng may quá ....còn CHÂN KHÔNG ! ! ! .... (1)

    TRIỆU LƯƠNG DÂN



    (1) BỔ ĐỀ Bể Đồ Ngố Bảo Trâu 1 :


    Sư Thầy THÍCH Nhất Hạnh + Sư Cô Thích CHÂN KHÔNG .. .. = Đạo PhậP trường phái Tiếp hiện ! ! ! === >>> THÍCH Cu Tí

    (2) BỔ ĐỀ Bể Đồ Ngố Bảo Trâu 2 :

    Sư Thầy THÍCH Nhất Hạnh + Sư Cô Thích CHÂN KHÔNG .. ..(Tinh … + Trứng ) = THÍCH Cu Tí ( THÍCH Thằng Bò, THÍCH Cái Nhớn, THÍCH Cái Bé .. .. Không ANH phải sống ! !!)

    Trả lờiXóa


  74. Như thế đã đủ rõ chưa hay phải để người ta chỉ trỏ thẳng vào mặt nữa ?
    ************************************************


    Hơn vạn dặm Mỹ du không trình
    Chỉ 44 phút gặp nhau thế mới kinh !
    Phiên dịch chiếm nửa hóa còn 22 phút
    Chào khen nhau hết 4 phút trần tình
    Thời lượng còn lại chưa kịp vấn đề chính
    Anh Tư vòng vo + chú thông ngôn bên mình
    Phiên dịch mắc dịch phát âm tiếng Anh dở
    Không chuẩn không rõ khó hiểu phát kinh
    Bác Lại Văn Sâm hình như thầy dạy chú
    Như tín hiệu tặng bản sao thư của Bác Hù
    Gửi cho Truman (1) như là niềm mong ước
    Nhưng Ô-Ba-Má thuộc ông Thiệu như Lời ru
    Gượng cầm thư vội lên chuyên cơ cất cánh
    Đón tiếp không kèn không trống Anh Tư
    Nghi lễ ngoại giao lạnh nhạt quả hiếm có
    Biết nhục không mặt dày mày dạn lù đù ?

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    (1) When it was time to leave, Sang reportedly offered Obama a gift - a « copy of a letter sent by Ho Chi Minh to Harry Truman. »
    …And that’s where things get dicey.

    « And we discussed the fact that Ho Chi Minh was actually inspired by the U.S. Declaration of Independence and Constitution, and the words of Thomas Jefferson. Ho Chi Minh talks about his interest in cooperation with the United States, » Obama said.


    Trương Tấn Sang tặng TT Mỹ bản sao lá thư của HCM tới TT Harry Truman !
    Tổng thống Obama nói :
    « Chúng tôi thảo luận, thực tế là Hồ Chí Minh đã lấy cảm hứng từ Bản Tuyên ngôn Độc lập và Hiến Pháp Hoa Kỳ và những lời lẽ của TT Thomas Jefferson. Hồ Chí Minh nói về sự quan tâm của ông trong việc hợp tác với Hoa Kỳ. »

    Trả lờiXóa