Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Những người có lương tri biết các anh vô tội

NGUYỄN QUANG VINH
Thứ nhất là, nhìn ảnh, thấy anh Vươn ra tòa trông béo, khỏe ra, thế là mừng cái đã. Vì anh cần có sức khỏe để ngày tự do, tiếp tục công việc của một người nông dân chân chính, như anh đã từng là một nông dân chân chính và một cựu chiến binh chân chính.

Thứ hai là, khi Viện Kiểm sát nói rằng không phải triệu tập những người như Chủ tịch huyện, Phó chủ tịch huyện... (những người đại diện Nhà nước ra lệnh cưỡng chế) vì cho rằng vụ án xét xử anh Vươn không liên quan thì không còn gì để nói chuyện pháp lý với mấy ông Tòa phúc thẩm này.


 Hóa ra, tự dưng anh Vươn vào một ngày đẹp trời, nổi cơn điên, chế tạo vật nổ, rào nhà, bắn súng hoa cải vào lực lượng cưỡng chế? Ôi trời ơi, các ông không ra lệnh cưỡng chế thì làm sao có hành động của anh em nhà họ Đoàn? Sao bây giờ các ông bảo không liên quan?

Thứ 3 là, nếu xử để làm xấu thêm bộ mặt Luật pháp nước nhà thì cứ xử thôi. Không bàn thêm.

Thứ 4, tôi chẳng hy vọng gì phiên tòa này, chỉ hy vọng rằng, anh em nhà họ Đoàn cố gắng cải tạo, đừng vi phạm điều gì hết, chí ít, gắng 2 năm nữa là được xét ân xá thôi.

Những người có lương tri biết các anh vô tội là được rồi.

(theo blog Nguyễn Quang Vinh)
HÃY TRẢ TỰ DO CHO ĐOÀN VĂN VƯƠN.
Nguyễn Thông

9 nhận xét:

  1. Luật lệ ở cái đất nước này đéo(xin lỗi nói tục một tý,vì không chịu nỗi)ai ngửi được. Quan tòa cầm cân nẩy mực mà bị cầm tay,bị sai khiến như thế,thì đến khi nào mới có văn minh?

    Trả lờiXóa
  2. Quyết định phong Tướng cho thằng lưu manh Đỗ Hữu Ca đồng nghĩa quyết định chà đạp công lý và tôn vinh những tà ma quỉ quái.Hãy gieo gió thật nhiều đi,bão to thế nào cũng tới.Ông Dũng ơi!Có còn nhớ lời Ông nói về vụ việc cưỡng chế sai trái ở Cống Rộc,Tiên Lãng không?Sao nhanh nuốt lời thế?Một lũ khốn!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi có anh bạn học là lính, là tù binh bị giam giữ ở côn đảo, anh được ngụy quyền sài gòn trao trả năm 1973. Anh có kể chuyện ở tù côn đảo: ...bọn cai ngục viết 1 khẩu hiểu: " không có, đánh cho có. Có rồi, đánh cho chừa"!
    Tưởng chuyện này chỉ là quá khứ, ai dè nay lại được các đ/c ta áp dụng với gia đình nhà anh Vươn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phú Quốc chứ không phải Côn Đảo.Phú Quốc giam tù binh.Côn Đảo giam tù chính trị.

      Xóa
  4. Một đất nước dân chủ vạn lần...Thật là trò hề
    Ngày càng thấy không còn tin ở chế độ này

    Trả lờiXóa
  5. Một đất nước đã nhiều lần không biết trân trọng những người giàu có chân chính!
    Một đất nước đã nhiều lần không biết giữ gìn và cho phép phát huy những người tài năng!
    Và lần này, đất nước đó đã thể hiện rõ ràng rằng, đất nước đó không biết hay không cần biết phải nâng niu những người chịu khó chăm chỉ cần cù lao động...
    Thậm chí ở đất nước đó, những người ưu tú còn bị lãng quên vô cảm, có người còn bị vùi dập!
    Không những thế, ở chiều ngược lại, đất nước đó đã kịp thời, vâng rất kịp thời vinh danh những kẻ ngu dốt cơ bắp, tuyên bố bố láo, những kẻ ăn thật nhưng làm cuội và nói cuội... bằng những tấm quân hàm cấp tướng, bằng những bổng lộc, chức tước, phần thưởng nọ kia... thì tương lai của đất nước đó sẽ về đâu nhỉ!? Và...
    "Những người có lương tri biết các anh vô tội"! Nhưng thật không may cho anh và gia đình anh khi bọn người có lương tháng và sắp tới đây sẽ có... lương hưu, chúng... đéo nghĩ thế!
    Đó, vì thế thực sự là một thảm họa!

    Trả lờiXóa
  6. Thưa bác Kẽm! Hình như khi dùng từ "đất nước này" là ý bác muốn nói "chế độ này" thì phải?
    Trong 90 triệu dân Việt ta chắc cũng phải hơn 86 triệu người có lương tri, thậm chí có thể nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa