Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Thời...

Anh hùng đâu hết cả
Hào kiệt vắng sân "đình"
Cuối cùng chỉ còn lại
Bà Tưng và Ngọc Trinh.

31.7.2013
Nguyễn Thông

30 nhận xét:

  1. VN CÓ THIẾU ANH HÙNG KHÔNG ?
    Thưa quí vị ,
    Anh Thông vừa viết ,
    "Anh hùng đâu hết cả
    Hào kiệt vắng sân "đình"
    Cuối cùng chỉ còn lại
    Bà Tưng và Ngọc Trinh".
    Xin trả lời : Trong quá khứ , VN không thiếu các anh hùng , và một trong những người đó là Nguyễn hữu Đang (1) : cựu TT bộ Thanh niên , người dựng lễ đài cho buổi ra mắt cũa CP cũa ông HCM ngày 2.9.1945 , người bị 15 năm tù vì đã DÁM nêu sự cần thiết cũa TAM QUYỀN PHÂN LẬP và NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN trong một chế độ toàn trị .
    Trong bài 'Nguyễn Hữu Đang và Lê Công Định' (đăng trên Talawas) có đoạn :
    "Trên báo Nhân văn số 4, số ra ngày 5.11.1956, ông Đang đã viết :
    'Hoà bình lập lại đã hai năm, dù cuộc đấu tranh thực hiện thống nhất đất nước có phức tạp, gay go thế nào thì cũng không thể coi miền Bắc như ở một hoàn cảnh bất thường để duy trì mãi tình trạng thiếu một nền PHÁP TRỊ hẳn hoi…
    Do pháp trị thiếu sót mà CCRĐ hỏng to đến thế. Do pháp trị thiếu sót mà QĐ chưa có chế độ binh dịch hợp lý, CA hỏi giấy giá thú đôi vợ chồng ngồi ngắm cảnh trăng lên ở bờ hồ, hộ khẩu rình bên cửa sổ khiến người ta mất ăn, mất ngủ, CB thuế tự tiện vào khám nhà người kinh doanh, ở khu phố có chuyện đuổi nhà lung tung hoặc ép buộc người ở rộng phải nhường lại một phần nhà cho CB hay cơ quan ở. Do pháp trị thiếu sót mà nhiều cơ quan bóc xem thư của nhân viên và một ngành rất quan trọng nọ đòi thông qua những bài báo nói đến mình, làm như một bộ phận của NN lại có quyền phục hồi chế độ kiểm duyệt mà chính NN đã bãi bỏ. Do pháp trị thiếu sót, người ta đã làm những việc vu cáo và đe doạ chính trị trắng trợn…”
    BÌNH LUẬN :
    1/ Ông đã can đãm khi dám viết những điều mình suy nghĩ trong một chế độ toàn trị .
    2/ Khi ông viết 'tình trạng thiếu một nền pháp trị hẳn hoi' hay BỐN lần lập lại cụm từ 'Do pháp trị thiếu sót' , ông đã ám chỉ đến khái niệm TAM QUYỀN PHÂN LẬP và NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN , là một thể chế, trong đó mỗi người đều phải phục tùng và tôn trọng luật pháp, từ cá nhân đơn lẻ cho tới cơ quan công quyền. . . .tôn trọng sự phân chia quyền lực và tôn trọng các quyền căn bản. . . những người (đại biểu) được ủy giao trọng trách thông qua phiếu bầu phải có trách nhiệm với những luật lệ mà họ ban ra.' (theo bài Nhà Nước Pháp Quyền trên Wiki) .
    (1) Theo Wiki : Nguyễn Hữu Đang (1913-2007) . . . Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm HN, ông Đang tham gia phong trào Mặt trận Dân chủ Đông Dương (1936-1939) . . . hoạt động công khai ở HN , là đồng chí thân thiết của Trường Chinh, Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Trần Huy Liệu, Phan Thanh, Nguyễn Văn Tố . . .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông N.H.Đang còn đau khổ hơn tôi gấp ngàn lần !
      Cũng trong bài 'Nguyễn Hữu Đang và Lê Công Định' có đoạn :
      "Mười lăm năm sau, sau khi mãn hạn tù, không biết Thụy An và những nhân vật khác trôi dạt về đâu, riêng Nguyễn Hữu Ðang thì lủi thủi trở lại làng quê ở Thái Bình:
      … Gót nhọc men về thung cũ
      Qùi dưới chân quê
      Trăm sự cúi đầu
      Xin quê rộng lượng
      Chút thổ phần bò xéo cuối thôn
      (”Ăn năn” - Phùng Cung)
      Ông sống gần hết quãng đời còn lại nhờ vào… côn trùng và cóc rắn! Ông cũng đã chọn sẵn chỗ nằm trong “… một búi tre gần cuối xóm, độc giữa cánh đồng…, dưới chân búi tre ấy có một chỗ trũng nhưng bằng phẳng, phủ dầy lá tre rụng, rất vừa người … Tôi sẽ nằm ở đó chết để khỏi phiền ai … Tôi đã chọn con đường ngắn nhất để có thể bò kịp đến đó, trước khi nhắm mắt xuôi tay” (Phùng Quán, “Ngày Cuối Năm Tìm Thăm Người Dựng Lễ Ðài Tuyên Ngôn Ðộc Lập.” Ba Phút Sự Thực, xb lần thứ 2 . Nhà Xuất Bản Văn Nghệ Sài Gòn: 2007, 137).
      Xử thế nhược đại mộng. Mười lăm năm tù, và mười lăm năm sống vất vưởng bên lề xã hội (kể như ) chỉ là … một giấc ngủ trưa - chắc chắn với rất nhiều ác mộng!
      Cho đến khi ông nhắm mắt lìa đời, tội danh gián điệp mới được “châm chước” (chút đỉnh) thành “mắc sai lầm tham gia nhóm Nhân văn-Giai phẩm.”
      Thiệt là mừng muốn chết! "
      KẾT LUẬN : Chĩ vì dám lên tiếng đòi hỏi nền DÂN CHŨ PHÁP TRỊ mà ông Nguyễn hữu Đang đã TIÊU TAN CÃ CUỘC ĐỜI , phải sống những năm cuối đời bên lề xã hội .
      Thành ra , dù thường xuyên bị ném đá hay chửi bới tục tiểu hay hạ cấp vì đã cổ vỏ cho TAM QUYỀN PHÂN LẬP hay NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN , tôi vẫn có thể tự an ủi : đừng có buồn vì những tổn thất mà mình đang chịu , KHÔNG thấm thía gì nếu so với một người từng là bạn thân thiết cũa các lãnh tụ CS , từng là TT bộ Thanh niên , v.v... Một người đã có công trạng với CS vì :
      "Ngày nay trên sách báo người ta hay nhắc đến câu nói của Hồ Chí Minh khi giao việc dựng Lễ đài Độc lập với thời gian hết sức gấp gáp, trang thiết bị thiếu thốn: "Có khó mới giao cho chú" (tức Nguyễn Hữu Đang)." . . .

      Xóa
    2. Thật lòng rất muốn cảm tạ Bác!

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Báo thì có Nguyễn Thông
    Cùng (Vũ) Đại Phong tiến tới
    Tiếp truyền thống Cách mạng
    Đánh sự thật tơi bời
    Ngày xưa Lê Văn Tám
    Chắc chỉ tới thế này

    Trả lờiXóa
  4. Xa,Liên Thành,Lý Tống.
    Gần,nào Viện,nào Tài.
    Dân tộc này đại phúc.
    Lắm hào kiệt,anh hùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Nặc danh CẢM ƠN BÁC Nặc danh 04:29 Ngày 01 tháng 8 năm 2013


      Báo thì có Nguyễn Thông
      Cùng (Vũ) Đại Phong tiến tới
      Tiếp truyền thống Cách mạng
      Đánh sự thật tơi bời
      Ngày xưa Lê Văn Tám
      Chắc chỉ tới thế này

      Xóa
  5. Thưa quý vị ,
    Từ ngày tham gia blog này , tôi có bao giờ chửi bới hay kêu thằng này thằng nọ , v.v... đối với các người đang cầm quyền VN .
    Tôi có bao giờ kêu họ là anh y tá làng , Ba Dũng , Trọng Lú , Đỗ Caca (để gọi ông Đỗ hữu Ca) , v.v....
    Vì tôi biết rằng , họ là sản phẩm cũa CƠ CHẾ , người khác lên thay họ thì cũng như vậy ; thành ra , thật là vô ích và mất thì giờ khi chửi họ .
    Ta có thể xem cơ chế như một cái máy cái : với một cái máy cái đầy khuyết tật , thì ta đừng trông chờ hay hy vọng có được 100 % sản phẩm hữu ích cho xã hội .
    Thời ông Nguyễn hữu Đang , do chưa có nền kinh tế tư bản HOANG DÃ - như bây giờ , nên những nhếch nhác , bê bối , lạm quyền , tham nhũng , bất công công xã hội không nhiều ; sự phân cách giàu nghèo không sâu rộng như bây giờ , v.v... Thế mà , vì tranh đấu cho những quyền căn bản cũa con người như tự do ngôn luận , tự do báo chí , tự do cư trú , quyền có được sự riêng tư cũa cá nhân , v.v... ; ông đã lên tiếng để rồi chịu sự đọa đầy như vậy .
    Mới đây xãy ra vụ : "Anh Bùi Văn Khơi (SN 1990) cho biết, khoảng 17h, ngày 25.7, anh đang đứng gần cầu môn tại sân vận động xã xem giải bóng đá thiếu niên hè 2013 do xã tổ chức thì thấy ông Mười – Phó CA xã đánh 2 thanh niên tại sân.
    Anh Khơi vào can, ông Mười nói “Việc của mày à mà mày vào đây?”. Sau một hồi lời quan tiếng lại, ông Mười vặn tay anh Khơi ra đằng sau, quật ngã xuống đất, đạp chân vào mặt...
    Anh Khơi dậy được chạy ra gần quán nước cầm 2 chai nước tự vệ. Sau đó, rất nhiều CA xã có mặt vây anh Khơi. Một CA dùng dùi cui cao su đập vào đầu anh Khơi, khiến anh Khơi bị ngã xuống đất, bất tỉnh. . .
    Theo các nhân chứng , viên phó CA xã còn nói , cứ đánh chết nó , có gì tao chịu."
    Ngày nào mà con cháu các vị đã chửi tôi hay các DLV trẻ tuổi lâm vào hoàn cãnh cũa anh Bùi văn Khơi mới thấy sự cần thiết cũa Nhà Nước Pháp Quyền .

    Trả lờiXóa
  6. Anh hùng ( ở ) trên sân khấu
    Hào kiệt ( ngồi ) tại quán bia
    Còn bà Tưng , bà Tụt ...
    Phận nữ nhi , chấp gì ???

    Trả lờiXóa
  7. Một số nhà khoa học gốc Việt đang sống ở nhiều quốc gia khác nhau, gửi kiến nghị yêu cầu Báo Nature,đính chính bài của một tác giả người Hoa,cố tình kèm đường lưỡi bò trên trang viết của ông ta.Lãnh đạo tờ báo đã xin lỗi và sửa sai.Một số nhà khoa học khác,cũng gốc Việt,cũng đang phiêu bạt khắp bốn phương trời,tìm tòi,nhặt nhạnh một số bản đồ cổ,liên quan tới chủ quyền Hoàng Sa,Trường Sa gửi về tổ quốc.Những con người ấy,họ chẳng ưa gì CSVN đâu,nhưng họ đã chọn một việc làm thiết thực,đúng đắn và
    hiệu quả cho dân,cho nước.Còn Bác Tài,lúc nào,còm nào Bác cũng kêu gọi phải tam quyền phân lập.Bác làm như bà con quốc nội không biết cái món của Voltaire,của Montesquieu khi tôi và Bác còn học ở cấp 2 kia chắc.Trong lúc còn trăm ngàn những yêu cầu bức xúc có thể dành được cho dân,cần thiết cho dân,dù biết cái nguồn cũng từ chưa có tam quyền phân lập.Bác chưa đến ngõ,chưa vào sân,chưa tới thềm,tới hiên mà Bác cứ bô bô đòi vào nhà.
    Thưa thật và nhắc thật Bác,có thể,có thể thôi,Bác tài giỏi hơn tôi,nhưng hiểu CSVN,Bác mới là đứa i tờ.CSVN nó nghe Bác một chút chùn chun ,tôi làm chắt của Bác!Còn tôi?Nó ngán đấy.Không phải tôi là cây đa,cây đề gì đâu.
    Nhờ tôi trong sáng trong cái tâm và chính xác trong mỗi lời nói.
    Bác có hỗn láo với tôi nhưng tôi cho qua.Xem như phá chấp.Bác gán Bà Tiến,Ông Ga là Dì tôi,Anh tôi.Trong lúc
    tuổi Bà Tiến,Ông Ga chưa bằng tuổi đứa con thứ của tôi.Bác đừng chơi kiểu chăn bò Texas ấy.Tranh biện trên diễn đàn,tôi thừa sức dư hơi để đấu với Bác.Nhưng thôi,già với nhau cả,nói để Bác rõ.Tôi không trở lại việc này.

    Trả lờiXóa
  8. Thưa anh chũ blog ,
    Nếu anh thấy còm này quá nhạy cảm thì cứ xóa . Vì đây là thời điểm cũa SỰ THẬT , nên ko thể né tránh được .
    Thưa bác TMĐ ,
    1/Như đã nói nhiều lần , với một cơ chế đầy khuyết tật , chúng ta đừng bao giờ hay hy vọng có được sản phẩm tốt .
    Bác thấy tôi có bao giờ chửi ông Dũng , ông Trọng hay ông Đỗ hữu Ca . Vì các ông ấy đều là sản phẩm cũa cơ chế này .
    Sở dỉ tôi 'đụng' tới bác vì bác cứ binh vực cho cái cơ chế đầy khuyết tật này . Tôi luôn quan niệm : với cái MÁY CÁI đầy khuyết tật này , cách tốt nhứt là THAY bằng một máy cái tốt hơn .
    2/ Thế tại sao 'họ' không dám bắt chước Myanmar ?
    Bởi vì các lẽ :
    a/ Sẽ mất quyền lợi (tham quyền cố vị) .
    b/ Nếu nhìn qua lăng kính tâm linh , dân VN đang chịu một cái NGHIỆP (karma) rất nặng . Chiến tranh từ 1945-54 , sau đó CT giải phóng miền Nam - xin được dùng từ cũa người CS . Sau 1975 , hòa bình được vài năm thì cuộc chiến ở phía Nam và sau đó ở phía Bắc kéo dài đến 1988 . Sau đó , 'bình thường hóa' với nước - trước đó chưa đầy 10 năm là kẽ thù cũa mình .
    (Sau 1975 , có lúc ông Lê Duẫn muốn bình thường hóa với Mỹ , nhưng lại đòi bồi thường chiến tranh , Mỹ ko chịu ; lúc VN bỏ yêu cầu này , thì Mỹ đã bắt tay với TQ .
    Theo ông Trần Quang Cơ , nếu VN đừng đòi hỏi quá đáng , 2 nước đã bình thường hóa vì TT Carter muốn giải quyết vấn đề MIA , như đã hứa lúc tranh cử . Đây là trớ triu cũa lịch sữ) .
    c/ Như trong bài viết trước đây trên blog này , Myanmar đã chịu ơn TQ rất nhiều , nhưng họ không 'mắc nợ' TQ - như VN đã làm trong quá khứ . Nếu người CS TQ không làm chũ Hoa lục năm 1949 thì VN làm sao mở các chiến dịch như đường số 4 hay trận Điện biên Phũ . Hay phát động Cãi cách Ruộng đất năm 1956 , mà nạn nhân đầu tiên là bà Nguyễn thị Năm - người đã nuôi dưỡng , dấu diếm các lảnh đạo CS trong nhà . Họ đã làm theo lịnh cũa cố vấn TQ Trần Canh .
    d/ Trong cuộc chiến giải phóng miền Nam , TQ đã giúp VN rất nhiều (ngoài chiến cụ , đạn dược , xăng dầu , cã những vật dụng cho cuộc sống hàng ngày cũa nhân dân miền Bắc, TQ cũng cung cấp . . .thời tôi đi tù ở miền Bắc , cái quần lót - mà chúng tôi mặc cũng do TQ sản xuất . . . CA thì mặc áo lạnh 2 lớp cũa TQ . . .máy nông cụ gần như là sản xuất ở TQ . . . Nhưng điều quan trọng là lệ thuộc về CHÍNH TRỊ , nhứt là sau HN Thành đô .
    e/ Xin hỏi thật bác một câu : thời bác tranh đấu chống chế độ 'Mỹ Ngụy' , bác có nghĩ rằng ngày nay nó như thế này không !
    Không biết bác nghĩ như thế nào chứ Huỳnh ngọc Chênh , Huỳnh Tấn Mẫm , Hà đình Nguyên , hay Lê hiếu Đằng , và nhiều cựu SV đã từng tranh đấu trước 1975 đã dám nói lên cãm nghĩ cũa họ . Cũng như những người đã lớn lên từ miền Bắc XHCN như Nguyễn quang a , Huệ Chi , v.v... - gọi tắt là nhóm Nhân sĩ Bắc hà .
    Đặc biệt là HNC là con nhà CS nòi vì cha mẹ đều là CS , nhưng ngày nay đã đề cao và luyến tiếc nền giáo dục đã đào tạo ông mà ko phân biệt đối xử .
    3/ Kết luận : Ngày nào dân tộc Việt TRẢ HẾT NGHIỆP NÀY thì mọi việc sẽ thông suốt . VN có thể sẽ qua mặt Myanmar về mặt dân chũ . Có thể tôi 'lạc quan tếu' .
    Các bạn có thể nghĩ rằng tôi theo 'chũ nghĩa phục thù' nên muốn thay đổi chế độ .
    Thế các vị - từng là SV tranh đấu dưới chế độ cũ hay nhóm nhân sĩ Bắc hà - dù đã hưỡng nhiều ơn huệ - nay cũng kêu gọi TAM QUYỀN PHÂN LẬP . (Có lẽ các ông này , cũng MÙ TỊT về CS , như bác TMĐ thường nói với tôi) .
    Chĩ có bác hiểu CS nên bác chống đối TQPL .
    Các bạn hãy giải thích giùm .




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, bác thắc mắc làm gì . Logic sợ VN như dê sợ cọp, như gà sợ cáo .

      Bác nghe Đào Tiến Thi nói chưa ? Vì có đảng viên tốt trong Đảng nên sự tàn bạo của Đảng đỡ hơn, kiểu đáng lẽ Nguyễn Hữu Đang chết lâu rồi, nhưng nhờ có những đảng viên tốt nên cuộc đời chỉ bầm dập, tuy vậy vẫn còn sống .

      Nghe tới đó, logic cũng phải chạy, nói gì chúng ta!

      Xóa
    2. Ăn nói không nên nết.Tôi chống lại TQPL?Cái lưỡi
      ông khéo thật!Tôi chỉ chê ông lúc nào,còm nào cũng TQPL,TQPL như một thằng thần kinh chính trị.Hiểu chưa?!Đúng là loại chuyên bóp cò!Chuyên gia hăm dọa và vu khống.May mà còn đang nằm sâu trong hang chờ chết...

      Xóa
    3. Nhà bác TMĐ này phát ngôn thiếu suy nghĩ quá!
      Còm sỹ có quyền thể hiện tư tưởng của riêng mình nếu lời còm không làm phiền lòng chủ blog. Bác Tài cảm thấy những điều mình viết là không sai thì đó là quyền của Bác ấy, hà cớ gì bác TMĐ lại gọi Bác ấy là "thằng thần kinh chính trị"? Tuy rằng Bác có quyền chê bai, nhưng lời chê bai của Bác lại giống như lời ngụy biện, mang tính chất bất nhã với người khác ("May mà còn đang nằm sâu trong hang chờ chết..."!). Lời Bác như thế thì hỏi rằng làm sao người trẻ có thế tôn kính Bác được?
      Đôi lúc, tôi thấy văn phong của bác TMĐ có sự thay đổi đến khác lạ. Tôi ngờ rằng, nick TMĐ được nhiều người sử dụng nên mới có có sự thay đổi văn phong như thế.

      Xóa
    4. Cám ơn Bạn.Đúng là văn phong và nội dung còm của tôi có thay đổi từ ngày xem cái video clip của một số người Việt nước ngoài hỏi tội Bùi Tín ở San José.Riêng đối với ông Tài,khi ông ấy gọi Bà Tiến
      là Dì Tiến của tôi(tôi cao tuổi hơn mẹ của Bà ấy)
      thì sự tôn trọng và kiềm chế trong tôi không còn
      đối với kẻ-chăn-bò-Texas ấy.Còn Nick TMĐ của tôi,
      chẳng ai tiếm làm gì và tự xét,mình cũng loại kém cỏi.Chào và cám ơn những góp ý,tôi nghĩ,chân thành của Bạn.

      Xóa
  9. Mọi giá trị đều bị đảo lộn hết, thậm chí đến blog, bleo cũng vậy. Bài viết của gia chủ chủ thì ngắn, mà còm thì dài lê thê.

    Trả lờiXóa
  10. Toàn ngồi đó mà than với thở, chán bỏ mịa. Nếu có tài thì đứng lên xem!

    Trả lờiXóa
  11. Thích Đọc Còmlúc 19:57 1 tháng 8, 2013

    Bác Thông thật thật là?
    Nói rằng cái “Thời” này
    Chẳng thấy mặt anh hùng
    Chỉ toàn mặt Bà Tưng
    Ngọc Trinh thân nóng bỏng.

    Thế thì em hỏi Bác?
    Sáu mươi ba tỉnh thành
    Toàn anh hùng hết thảy
    Rồi đảng bộ thành phố
    Sở mỏ các phòng ban
    Anh hùng phong hết lượt
    Vứt cho chó xơi à?

    Rồi quân đội anh hùng
    Cùng ông Phùng đại tướng
    Cũng anh hùng đó thôi.

    Toàn Công an cấp bộ
    Tổng cục các cục cục
    Cũng lần lượt anh hùng
    Lễ đón nhận hoàng tráng
    Nổ sam panh tưng bừng
    Chúc mừng các đồng chí
    Anh hùng của đảng ta
    Như đồng chí Đỗ Ca
    Đánh dân viết thành sách
    Công to liền phong tướng.

    Vậy mà Bác lại trách?
    Thời nay chẳng anh hùng
    Chỉ toàn là Bà Tưng
    Cùng Ngọc Trinh trắng nuột
    Chân dài tận tới nách
    Mỗi lần xì căng đan
    Là báo đài của đảng
    Tung hô và bình luận
    Như vớ được mỏ vàng
    Đào ra mà câu khách.

    Hay Bác có ý khác?
    Coi chúng là hùng rơm
    Tự phong nhau rồi sướng.

    Có lẽ Bác đúng thật!
    Bởi một lẽ rất thường
    Mỗi khi Tàu gây hấn
    Giết hại đồng bào ta
    Nào chúng dám kêu ca
    Chỉ nỉ non đồng chí
    Bốn tốt hảo hảo là
    Ơn anh em nhớ mãi
    Dù mất nước vẫn ghi.

    Trả lờiXóa
  12. Luận Hay Thì Chơilúc 07:22 2 tháng 8, 2013

    Thích Đọc Còm có lý!
    Đúng là cái đảng ta
    Anh hùng phong lắm lắm
    Cứ hàng lũ, hàng đàn.

    Anh hùng đảng lắm thế?
    Vậy thì phải sợ ai?
    Cứ hiên ngang mà lập
    Một đoàn toàn anh hùng
    Đi cưỡng chế Tam Sa
    Thu hồi đảo Hoàng Sa
    Cùng Gạc ma, Chữ Thập
    Về quê cha đất tổ.

    Anh hùng đảng nhiều thế?
    Sao hèn mà phải dâng?
    Nam Quan cùng Bản giốc
    Tục lãm và Lão Sơn
    Cho giặc Tàu khốn nạn
    Núp bóng là Bạn Vàng.

    Hay rặt là một lũ?
    Mua chức và bán quyền
    Rồi nhũng nhiễu tham ô
    Tiêu hoang, xài lãng phí.
    Vạn tỷ bỏ trôi sông
    Trong khi dân đói khổ.

    Hay toàn là một lũ?
    Bất tài nhưng quỷ kế
    Dùng chiêu bài cưỡng chế
    Cùng chó và công an
    Cướp đất của dân oan
    Ăn cắp của người nghèo
    Làm nhiều điều thất đức.

    Hay cùng là một bọn?
    Hèn hạ trước giặc Tàu
    Nhưng tự sướng với nhau
    Tự cho ta anh hùng
    Để lấy le thiên hạ.

    Cảm ơn Thích Đọc Còm
    Đã cho nguồn cảm hứng
    Viết nên bài thơ này.

    Luận Hay Thì Chơi!


    Trả lờiXóa
  13. Thưa bác TMĐ và quí vị ,
    1/ Khi tôi dùng cụm từ 'dì Tiến hay ông Ga cũa bác' là có ý nói , 'ĐẢNG cũa bác' . Chứ đâu có ý như bác nghĩ . Báo chí hay gọi 'dì Tiến' thì tôi gọi theo .
    2/ Ngay từ 1956 , sống trong chế độ toàn trị mà ông Nguyễn hữu Đang đã cổ vỏ cho Tam Quyền Phân Lập để rồi bị đọa đầy . Các cựu SV tranh đấu (dưới chế độ cũ) như Huỳnh ngọc Chênh , Hạ đình Nguyên , v.v... và các nhân sĩ Bắc Hà như Nguyễn quang A , Huệ Chi , v.v... cũng đang cổ vỏ cho TQPL và Nhà Nước Pháp Quyền .
    Bác TMĐ hay nói , tôi ko biết gì về CS nên mới cổ vỏ TQPL , vậy mấy người này cũng mù tịt về CS à . Nói như bác , chĩ có người hiểu được CS - như bác , mới được quyền nói đến TQPL .
    Chẵng lẽ bác lại ác cảm , cay cú , hay sợ bốn chữ TQPL : coi nó là thuốc độc và nếu (VN) áp dụng thể chế này sẽ gây hổn loạn hay do dân trí VN quá thấp nên không thể áp dụng . Nói như vậy , Myanamar đang có hổn loạn hay dân trí người Việt thua dân Myanmar !
    Hay chĩ có đãng CS mới đủ sáng suốt lãnh đạo nhân dân VN !
    Nếu 'họ' sáng suốt thì chủ blog này đã không có đề tài để viết (cạn đề tài) ; và các còm sĩ như Trần Kẽm , Thích Đọc Còm , Luận Hay Thì Chơi , tôi và nhiều người khác đã ko tham dự blog này (có lẽ sẽ giải nghệ) .
    3/ Riêng tôi , không dám kêu ai là ngu hay trẻ con . Vì chĩ có mình , mới biết mình khôn hay ngu , người lớn hay trẻ con mà thôi .
    4/ Các cụ Locke , Montesquieu - với đầu óc hoài nghi - đã lập luận , không thể giao việc điều hành đất nước cho những con người , với giả định họ là người có đạo đức , đã có nhiều thành tích tốt , v.v... trong quá khứ .
    Lấy gì bảo đảm những người này sẽ tiếp tục giử các đức tính tốt như trên khi có quyền hành trong tay (các bạn đã thấy điều này ở đồng chí X rồi . . .) .
    Vì vậy , ngay cã họ được dân bầu lên (qua bỏ phiếu phổ thông , trực tiếp và kín) , họ sẽ vẫn phải thường xuyên bị GIÁM SÁT bởi một Quốc hội và một nền Tư Pháp độc lập ; cũng như thường xuyên bị SOI MÓI bởi một nền Báo chí tự do .
    Tôi đã viết nhiều lần , tham nhũng và lạm quyền hiện nay trên mọi lãnh vực cũa đời sống xã hội , đều do không áp dụng TQPL . Thét rồi , dân có câu , 'tập sống với lũ' , nghĩa là coi TN và LQ là chuyện ko thể tránh được ; giống như lũ lụt sau mỗi con mưa .
    5/ Tôi luôn quan niệm : trong cuộc đời , có một thời gian nào đó , ta hành động trong khi bị đam mê , cuốn hút , quyến rủ , v.v... bởi một lý tưỡng chính trị hay sắc đẹp hay đồng tiền hay địa vị cao sang , v.v...
    Nhưng hãy nhớ rằng , khi chết đi , ta sẽ bỏ lại tất cã : vợ , con , nhà cao , cửa rộng , v.v... Cái mà ta sẽ để lại trên thế gian này là TIẾNG XẤU hay TỐT , hậu quả cũa các việc làm cũa ta .
    Ông bà thì có câu , 'lưu danh thiên cổ , lưu xú vạn niên' ; nghĩa là ' tiếng tốt lưu lại 1. 000 năm , tiếng xấu thì 10.000 năm' .
    Nhưng trong cơn say (hay đam mê) cũa quyền lực , tiền bạc , v.v... , mấy ai đang có quyền lực trong tay đã nghĩ tới điều này .
    Nếu họ (những người đang nắm quyền lực) đều nghĩ tới điều này thì 'đại phúc cho dân tộc Việt Nam' (xin chôm chĩa câu này cũa bác) .
    Cám ơn bác vì đã ví tôi là 'kẻ-chăn-bò-Texas' (vì trẻ đi tới 30 tuổi , tôi rất mong được như vậy) .



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Hùng nhớ không nhầm là: Lần trước bác Thông pots bài Chùm thơ của Vũ Duy Chu thì có một còm có Nick là A CO DA đã đạo thơ của nhà thơ Bùi Minh Quốc rồi đổ tội, nhục mạ nhà thơ Vũ Duy Chu là đạo thơ của bác Quốc. Bác TMĐ trong comment của mình có khuyên nhà thơ Vũ Duy Chu là không nên khả chấp vì cảm nhận văn học có sự vội vội vàng …rồi đời nó thế””.
      Nhưng trong bài viết Thời của bác Thông hôm nay: Trong phần comment của bác Tài, Trần Hùng đọc mỏi mắt cũng không tìm ra sự xúc phạm nào của bác Tài với TMĐ vậy mà bác TMĐ lại dùng những từ rất có “chữ” để xúc phạm bác Tài.
      Trên thế giới mạng xã hội này người ta chỉ có thể biết nhau qua lời văn câu chữ. Chứ có ai được biết mặt, biết tên, biết tuổi, biết làm gì, biết ai ở đâu đâu? Tuy nhiên có thể đoán qua hai cách tự xưng tự giới thiệu của hai người này thì có thể họ là những người cao tuổi. Trong đó có thể TMĐ còn nhiều tuổi, nhiều chữ hơn bác Tài. Vậy mà…! Những gì Trần Hùng muốn nói thì còm Dân đã nói hộ phần nào. Phải chăng đây là phong cách, bản chất của những người cộng sản lão làng? Vừa ăn cướp vừa la làng? Cả vú lấp miệng em? Trái ý là phản động, thù địch?
      Nói về tam quyền phân lập (TQPL). Nếu VN có tam quyền phân lập thì tốt biết bao. Những người được hưởng lợi trực tiếp từ TQPL là những công dân đang sinh sống trên đất nước VN này trong đó có TMĐ và con cháu của ông ta chứ không phải bác Tài đang sống trên quê hương thứ hai là nước Mỹ của bác ấy. Bác Tài mong mỏi có TQPL ở VN là điều đáng mừng vậy sao có thể cho là bị “Thần kinh chính trị” được? Những kẻ không muốn TQPL ở VN để tiếp tục độc tài cai trị mà tham ô, tham nhũng làm hại nhân dân làm hại đất nước mới là những kẻ có tội với nhân dân với dân tộc với non sông đất nước này. Những kẻ đó phải bị lên án, phỉ nhổ.
      Còn bảo bác Tài cứ nhắc đi nhắc lại TQPL trong comment của mình như kẻ bị “thần kinh chính trị” thì thật không thể hiểu nổi TMĐ là ai, làm gì mà lại có suy nghĩ, kết luận như vậy?
      Mong ước, suy nghĩ của người ta thì việc người ta nói đi nói lại là rất bình thường có làm hại ai, chết ai đâu?
      Như ĐCS của bác TMĐ cứ lải nhải Mác Lê - CNXH đã mấy chục năm qua, đưa cả nước đến tình cảnh bi đát như thế này rồi mà vẫn lải nhải phải kiên định Mác Lê XHCN mãi đấy thôi. Mà đâu chỉ một người nói? Có cả đến hàng trăm tờ báo đảng cùng với bộ máy truyên thông đồ sộ dùng tiền thuế của dân để làm công tác tuyên huấn, tuyên truyền lải nhải mãi cái thứ hại dân hại nước Mác Lê – CNXH cái thứ mà thế giới họ đã vứt sọt rác hơn 20 năm qua. Vậy cái ĐCS của bác TMĐ có bị “ Thần kinh chính trị” không?
      Trần Hùng “ Thông minh, lém lỉnh” có vài điều suy nghĩ như thế liệu có sai không thưa bác Tài, bác TMĐ?

      Xóa
    2. Trần Hùng suy nghĩ rất chuẩn.TMĐ cũng phải thể hiện đi chứ?

      Xóa
    3. Bác TMĐ lại ốm nhập viện mất rồi! Không trả lời được Trần Hùng đâu. Hihi

      Xóa
  14. Diễn đàn mà ko có Bác Nguyễn Hữu Viện thì buồn chết luôn...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Để ru ngủ các Đỉnh cao CHí tuệ :Cô bé TƯNG gảy ĐÀN LỜ tưng tửng NGHỊ ĐỊNH 72 tưng tưng .. ..
      **************************************



      Đồng chấy Tể tướng Ếch nhảy tưng bừng
      Anh Tư sâu khủng hết lưng còng mồm móm
      Trọng « lú » báo cáo tình hình đến phát mừng :
      Mặt trận Biển Đông chắc vẫn còn yên tĩnh !
      Làng Sen Nghệ An con cháu các cụ lòi thằng Hùng
      Nghĩ cách tối ưu tham nhũng bán Nước
      Tha hồ đẻ Nghị định Nghị quyết quái thai quá chừng
      Nường TƯNG ả TỬNG gảy ĐÀN LỜ tưng tửng .. ..
      Nước ối chất nhầy từ mắt Cụ HỒ chảy rưng rưng
      Thương quá chỉ gần triệu mạng Cải cách ruộng đất
      Chú VĂN đồng chí GIÁP nhận tội giùm .. .. thế mới tửng .. ..tưng ! ! ! .. ..
      Chuyện chỉ Việt Nam mới có chuyện trời ơi như thế đó !
      ” Cái Nước mình nó vậy nó thế!” nên có Nường TƯNG cùng Nghị định tưng tưng !!! ....



      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      Xóa
  15. Sau khi bài thơ 'Quê lúa' cũa Nguyễn Việt Chiến , đăng trên blog này ngày 29.7.13 , tôi đã góp ý bằng bài 'NGƯỜI TRỒNG LÚA THÁI LAN QUÁ SƯỚNG !' và tôi liền bị bác TMĐ ném đá : chung qui cũng chĩ vì cái 'tội' cố hữu là dám cổ vỏ cho Tam Quyền Phân Lập khi viết bài này . Điều này chứng tỏ bác ấy đã thường xuyên GIÁM SÁT , SOI MÓI (có lúc bác còn nói , đang làm công tác 'ĐẮP BỜ' giùm cho chũ blog) mọi còm trên blog này , đặc biệt là cũa tôi ; khi làm như vậy bác đã ' bảo hoàng hơn vua' . Cũng may , bác ấy đã về hưu , chứ nếu Bác làm BT Thông tin sẽ ra chế độ kiểm duyệt : loại bỏ các bài viết có 2 cụm từ 'Nhà Nước Pháp Quyền' hay 'Tam Quyền Phân Lập' . Như Trung quốc đã làm với các cụm từ như 'thiên an môn' , v.v...
    (Tôi nhận xét , bác ấy gần như luôn 'dị ứng' với các bài viết cũa tôi (đặc biệt là bài 'VN CÓ THIẾU ANH HÙNG KHÔNG ?' ở còm 'Tài 00:39 Ngày 01 tháng 8 năm 2013' ) dù tôi không chửi bất cứ người cầm quyền , v.v... vì như đã nói nhiều lần , mục tiêu đã kích hay tấn công cũa tôi là CƠ CHẾ chứ ko phải là CON NGƯỜI . Chính cơ chế làm cho con người trở nên THAM NHŨNG và LẠM QUYỀN) .
    1/ Và tôi đã trả lời như sau :
    "Tài 11:09 Ngày 30 tháng 7 năm 2013
    Da mặt tôi dầy đi nữa thì cũng chưa bằng 'Dì Tiến hay ông Ga cũa bác' (ý tôi muốn nói là 'ĐẢNG cũa bác' , chứ dì Tiến năm nay mới 54 cái xuân xanh , sao lại là DÌ cũa người đã trên 70 như bác ấy.-Tài) . Vì tôi chĩ bị mình bác 'ném đá' , còn các người này và đồng chí cũa họ đang bị CÃ NƯỚC RỦA XÃ .
    Tôi tranh đấu hay cổ vỏ TAM QUYỀN PHÂN LẬP là cho con cháu tôi còn ở VN (như đã viết nhiều lần trên blog) và giới trẻ vì chúng xứng đáng được hưởng ; chứ tôi ko tranh đấu cho bác - người đã đóng góp vào việc làm sụp đổ cái chế độ đã nuôi dưỡng và giáo dục bác nên người .
    Thà bác ngậm miệng ăn tiền' thì lành hơn . Chớ gặp giới trẻ như TRẦN KẼM , TRẦN HÙNG , hay HỒ ANH thì họ không nhẹ tay với bác đâu ."
    2/ Và bác TMĐ trả lời :
    "TMĐ 15:41 Ngày 30 tháng 7 năm 2013
    Bác chê tôi "người đã đóng góp vào việc làm sụp đổ cái chế độ đã nuôi dưỡng và giáo dục tôi nên người"! Chưa về đến Sài Gòn,đang trốn chui trốn nhũi tận đẩu đâu,Bác đã thảo sẵn một bản án rồi.Xin hỏi Bác,cả cái miền Nam Việt Nam hồi ấy,học sinh sinh viên đang được chế độ "nuôi dưỡng và giáo dục" sao chúng lại"vô ơn"ùn ùn xuống đường từ Huế,Đà Nẵng,Qui Nhơn,Nha trang, Đà Lạt,Sài Gòn để chống đối chế độ?Chỉ có Bác,từ 1968-1975, thức thời, đi làm cái nghề"bóp cò súng"-theo lời Bác kể!
    Còn nữa.Bác dọa tôi,sẽ dùng Trần Kẽm,Trần Hùng,Hồ Anh nặng tay với tôi.Bác biết đấy,TÔI CHƯA BỊ AI NẶNG LỜI với tôi trên diễn đàn này . . ."
    KẾT LUẬN : Xin để quí vị và các bạn trẻ cho ý kiến .

    Trả lờiXóa


  16. Về sự tha hóa vong thân của một số người có học trong và ngoài Nước Việt
    ************************************************************************


    Sống cả kiếp lừa cho chúng cưỡi
    Xù nợ học bổng chim đậu xứ người !
    Sống nhục trọn đời Kiều Thời đại
    Bán óc nuôi trôn để họ cười
    Nhìn qua Nhật – Hàn tiến vượt bực
    Sống vinh thân phì gia chẳng giúp đời
    Áo gấm về làng tán phét phọt phẹt
    Háo danh vịt kìu iêu Nước lắm lời

    *

    Sống lưu đày ngay giữa Quê Hương
    Sống trọn kiếp cừu lề phải đi đường !
    Sống nô lệ cho Quan đỏ sai khiến
    Lũ tự thực dân mũi tẹt da vàng
    Đánh đập đồng bào dân đen trù ẻo
    Sống vô cảm vô tâm bất lương
    Sống háo danh hão không cứu Nước
    Chỉ lo phú quý chẳng giúp Dân lương
    Sống ký sinh trùng mang danh trí thức
    Im lặng là vàng giữa Thời nhiễu nhương ! .. ..


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  17. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  18. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  19. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa