Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Toàn dân là... con nợ

BÁ TÂN 
      Không ít người nghĩ rằng mình chẳng nợ nần tiền bạc ai cả. Không vay thì làm gì có nợ. Hoặc có vay nhưng đã thanh toán sòng phẳng thì đào đâu ra nợ. Nhưng hoàn toàn chả phải thế. Nghĩ vậy là sai. Mọi người, từ bé đến lớn, toàn dân đang là… con nợ.

     Cá nhân không vay nhưng gánh nặng nợ nần lại đè lên vai từng người. Tưởng rằng vu oan nhưng là sự thật. Tổng dư nợ nước ngoài của Việt Nam hiện đã lên đến 1.052.416 tỉ đồng. Chia đều bình quân cho dân số, vị chi mỗi người được nhận  khoản nợ hơn 13 triệu đồng.

      Quốc gia vay nợ nước ngoài thì đương nhiên người dân phải chịu nợ. Chẳng lẽ bắt dân nước khác gánh thay cho mình. Vay để xây dựng đất nước chứ đâu phải nợ nần vì chơi đề hoặc chơi chứng khoán. Chia bình quân mỗi người mắc nợ hơn 13 triệu đồng. Với một bộ phận không nhỏ, khoản tiền ấy chỉ là cái đinh rỉ, chưa bằng một bữa nhậu có các em chân dài hầu hạ.

       Bà con nông dân, nhất là vùng sâu vùng xa, lịm người khi được “chia” cho khoản nợ từ trên trời rơi xuống. Thiếu thốn thua thiệt đủ bề. Lại đèo thêm khoản nợ vay nước ngoài. Nếu chủ nợ ùn ùn kéo đến đòi nợ, lấy tiền đâu mà trả, hay là gán nợ cho họ bằng ruộng đất, trâu bò, hoặc là …

      Gia đình đông con, gánh nợ càng nặng. Những lúc như thế càng thấm thía sinh đẻ có kế hoạch là chính sách tuyệt vời. Chủ nợ nước ngoài hoặc là thiếu nhân văn hoặc là tham gia thành viên ban chỉ đạo thực hiện sinh đẻ có kế hoạch của Việt Nam.

        Vay nợ nước ngoài (hiện đã lên đến hơn 1 triệu tỉ đồng ) góp phần khai sinh nhiều công trình, dự án quan trọng cho đất nước. Đi kèm với dự án, có nhiều vụ án bị lôi ra ánh sáng và còn nhiều vụ tham nhũng đang nằm trong bóng tối.

          Cứ theo tỷ lệ thất thoát bình quân mà quy ra, có cả núi tiền từ vốn vay nước ngoài đã theo vòi bạch tuộc chui vào túi một bộ phận không nhỏ. Hàng loạt biệt thự, xe hơi sang trọng, kể cả chức tước được sinh ra từ vốn vay nước ngoài.

          Người dân chịu nợ nước ngoài, nếu đem chia bình quân theo đầu người. Khoản nợ ấy sẽ được trả sòng phẳng, kèm theo lời cảm ơn. Bọn tham nhũng nợ người dân thứ nợ đeo đẳng đến cả đời con, đời cháu chúng nó. Món nợ ấy nhuộm đỏ đầy máu của dân, không thể trả bằng tiền.
Bá Tân 

16 nhận xét:

  1. Đọc xong bài này thấy uất nghẹn, chỉ muốn văng tục thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Bá Tân nhà giàu nên không thành con nợ nhưng nhiều người ở báo Đại Đoàn kết đã trở thành con nợ khi bị thằng Đinh Đức lập và thằng Khánh ăn chặn tiền đóng góp xây dựng chung cư.

      Xóa
    2. http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/07/ong-troi-con-inh-uc-lap-ra-q-sa-thai_24.html

      Vụ Đinh Đức Lập:
      Ngang nhiên thách thức pháp luật, tiếp tục sa thải người tố cáo

      Ngày 1/7/2013, trên FB của mình, luật sư Trần Đình Triển có bài “Vì sao báo chí vẫn chưa vào cuộc bảo vệ đồng đội”, sau đó được Teu đăng lại (http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/06/luat-su-tran-inh-trien-bat-au-oc-ho-so.html). Nội dung bài viết nêu rõ các dấu hiệu sai phạm của ông Đinh Đức lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết theo nội dung đơn tố cáo của bà Đặng Thị Kim Ngân - Phó Trưởng Ban Khoa giáo báo Đại Đoàn Kết.

      Thể theo đơn đề nghị bảo vệ, Văn phòng luật sư Vì Dân đã làm các thủ tục các thủ tục cần thiết để luật sư Trần Đình Triển có thể bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Đặng Thị Kim Ngân – Phó Trưởng Ban Khoa giáo báo Đại Đoàn Kết đang bị Ban biên tập báo Đại Đoàn kết tìm mọi cách để trả thù, kỷ luật.

      Thế nhưng, ngày 8/7/2013 và ngày 11/7/2013, luật sư Trần Đình Triển đến trụ sở báo Đại Đoàn Kết để làm việc cùng Hội đồng kỷ luật báo Đại Đoàn Kết thì đều bị bảo vệ ngăn lại. Họ nói: Lãnh đạo không cho luật sư Trần Đình Triển vào, vì đây là chuyện nội bộ cơ quan. Nếu muốn gặp, luật sư phải đợi đến cuối giờ, sau khi Hội đồng làm việc xong thì sẽ tiếp.

      Chiều 11/7/2013, trong phòng họp cơ quan, Phó Trưởng Ban Khoa giáo Đặng Thị Kim Ngân đã tuyên bố trước toàn thể Hội đồng kỷ luật: “Tôi là người đã tố cáo ông Đinh Đức Lập từ tháng 5/2012 nhưng cho đến nay chưa được giải quyết tố cáo theo quy định. Vì kiến thức pháp luật còn hạn chế nên tôi đã phải nhờ đến Văn phòng luật sư Vì dân, luật sư Trần Đình Triển để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tôi. Luật sư Triển đã có công văn đề nghị Ban biên tập, Hội đồng kỷ luật cung cấp bằng chứng liên quan về các sai phạm của tôi nhưng không được đáp ứng. Ngày 8/7/2013 và ngày hôm nay 11/7/2013, dù không có giấy mời, nhưng qua tôi thông báo, luật sư Triển đã tới để tham dự cuộc họp nhưng Ban biên tập và Hội đồng kỷ luật vẫn không cho vào. Vì vậy, tôi xin để lại Đơn Khiếu nại này và không tham dự cuộc họp nữa, vì nó vi phạm pháp luật…”.

      Bí thư chi bộ, Phó Tổng biên tập Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch Hội đồng kỷ luật nói: “Chị Ngân đã đến dự họp thì nên tham dự. Tôi nghĩ đây là một cuộc sinh hoạt chính trị rất ý nghĩa”.

      Bà Ngân khước từ và ra khỏi phòng.

      Ngay hôm sau, 12/7/2013, ông Lập đã ký Quyết định kỷ luật Phó trưởng Ban Khoa giáo Đặng Thị Kim Ngân với hình thức; Buộc thôi việc.

      Bà Ngân vừa nhận được Quyết định này và gửi cho chúng tôi.

      Như vậy, cả ba nhà báo, ba lãnh đạo Ban của báo Đại Đoàn Kết chỉ vì tố cáo tiêu cực của ông Lập nên đã bị ông Lập trả thù, ra Quyết định: Buộc thôi việc.

      Trong khi ông Lập và Hội đồng kỷ luật chưa kịp thở phào thì nhận luôn được Thông báo số 41/TB-MTTW-ĐĐ đề ngày 8/7/2013 của Đảng Đoàn Mặt trận tổ quốc Việt Nam (Thông báo do bà Bùi Thị Thanh ký). Nội dung ghi rõ: Đảng Đoàn giao cho hai Ủy viên Đảng đoàn (là hai Phó Chủ tịch) là: Ông Lê Bá Trình – Phụ trách khối báo và tạp chí MTTQ và bà Bùi Thị Thanh – Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy – Phụ trách tổ chức MTTQ làm việc với Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết về hành vi tự ý kỷ luật một số lãnh đạo Ban của báo mà không báo cáo Đảng Đoàn và Ban Thường trực MTTQ.
      P. V

      Xóa
  2. Ai tham nhũng? Tham nhũng ở đâu? Làm gì có. Cán bộ ta 100% đảng viên Đảng CS thực hiện lời di huấn của Bác Minh "Phải giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình". Trên dưới nhất trí đoàn kết, trên dưới đồng lòng với nhau thì lấy đâu ra tham nhũng với chả biến chất. Chắc bác Bá Tân nhầm hay sao chứ

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ người bỗng dưng gánh nợ mới bức xúc thôi, bọn đầu têu đố có biết lương tâm áy náy là gì ! Sau khi đã "thắng làm vua" trong chiến trận, giờ là lúc chúng làm vua trên tuyến đầu thụt két quốc gia. 13 triệu đồng mỗi đầu con dân chưa phải là con số cuối cùng, bởi các thế hệ đồng chí tham nhũng, lớp cha trước lớp con sau, nhìn vào nhau mà kế tục sự nghiệp bất chính. Dân đen còn khổ dài dài ...

    Trả lờiXóa
  4. Quan thành dòi đục khoét cả đất đai
    Vòi bạch tuộc đã ăn dần biển đảo
    Đêm nằm mơ thấy biển Đông hộc máu
    Những oan hồn xô dạt tận Thủ Đô
    .................................
    Tôi tỉnh dậy thấy mặt tràn nước mắt
    Nước mắt của Nhân Dân mặn chát rót vào tôi.

    Trả lờiXóa
  5. Cần đếch gì,sợ đếch gì, cắt đất mấy huyện, thế là xong.

    Trả lờiXóa
  6. Dân lao động VN .lúc 16:49 29 tháng 7, 2013

    Mẹ kiếp ! vào túi chúng nó hết chứ có thằng nào nó cướp mất đâu mà than thở . CNXH Muôn năm !!!

    Trả lờiXóa
  7. Không nên hạn chế sanh đẻ, ngược lại cần phải khuyến khích quốc sách "con ra cha vô", hoặc theo khầu hiệu "Gia đình hai con vợ, chồng hạnh phúc" đẻ cho thật nhiều để tán nhỏ số tiền nợ cho mỗi đầu người.

    Trả lờiXóa
  8. Bài này đề nghị anh Thông cho đăng báo in thanh niên để cho nhiều người được biết.

    Trả lờiXóa
  9. Theo quan điểm của chủ nghĩa Mác Lê, lịch sử loài người đã xẩy ra và trải qua nhiều cuộc cách mạng xã hội. Mỗi một cuộc cách mạng xã hội như thế diễn ra là một hình thái kinh tế - chính trị mới được thay thế cho một hình thái kinh tế - chính trị cũ, và càng hình thái kinh tế - chính trị ra đời sau thì sự bóc lột lại càng tinh vi hơn, tàn bạo hơn, khốc liệt hơn, dã man... hơn so với hình thái kinh tế - chính trị trước đó.
    Thì rõ!
    Xã hội nguyên thuỷ không có khái niệm bóc lột.
    Chế độ chiếm hữu nô lệ ra đời và sự bóc lột bắt đầu manh nha xuất hiện và tồn tại.
    Chế độ phong kiến bóc lột tàn bạo, tinh vi, khốc liệt hơn chế độ chiếm hữu nô lệ. Chúng tạo ra những địa chủ phong kiến giàu có hơn.
    Tư bản thì dã man và tàn phá hơn phong kiến là rõ rồi.
    Cứ thế quy nạp theo thời gian có lẽ chế độ XHCN sẽ... bóc lột khốn nạn hơn chế độ tư bản chăng!? Hehe!
    Mà có khi đúng thế thật cũng nên!?
    Bọn quan lại ngày nay, càng ngày càng giàu lên mà không bị mang tiếng là bóc lột, không ai nghĩ chúng đang bóc lột nhân dân. Thậm chí, nhạc sĩ, ca sĩ, nhà văn, nhà thơ, truyền thông... còn ra sức ra rả ngày đêm ca ngợi chúng cứ như chúng là người đã đẻ ra cái đám này - tức cái đám nhạc sĩ, ca sĩ, nhà văn, nhà thơ, truyền thông... Đó, phải chăng cũng chính là một biểu hiện của sự bóc lột tinh vi? Tinh vi đến độ người bị bóc lột không biết mình đang bị bóc lột, không những vậy còn cao giọng ca bài ca ơn nghĩa! Bóc lột tinh vi đến độ chẳng cần bỏ vốn - tức tư bản - thế mà vẫn bóc lột được! Bóc lột tinh vi đến độ chẳng cần công nghệ, không cần kỹ thuật, chẳng cả cần xây nhà máy hay đầu tư gì mà vẫn bóc lột được... Tinh vi đến độ người bị bóc lột được nâng lên ở một tầm cao mới mà ở đó họ cứ nghĩ là họ đang... cống hiến. Và để được cống hiến sức lực, trí tuệ người ta sẵn sàng vay mượn, bán chác đất đai, đồ đạc để lao vào cuộc đua... cống hiến! Dân ngu hay quan khôn? Không biết, nhưng Mác và Lê đã đúng khi đưa ra nhận xét có nội hàm như vậy!
    Chủ nghĩa Mác Lê muôn năm! Hehe!
    Tinh vi và tàn bạo ở chỗ một sớm ngủ dậy người ta chợt thấy mình có tên trong sổ nợ mà trong cuộc đời này chưa một lần mình ngửa tay, há miệng đi vay ai!
    Tinh vi và tàn bạo ở chỗ thậm chí họ còn không biết rằng mình và gia đình mình thậm chí đang mạng nợ!
    Và tàn bạo thể hiện ngay ở chỗ thậm chí mới nứt mắt, đẻ ra đã ăn được miếng nào trôi qua cuống họng đâu mà ngay lạp tức phải gánh nợ cho cha, chú! Tàn bạo quá phải không ạ????? Vâng! Rất tàn bạo!
    "Tàn bạo hơn, khốc liệt hơn, dã man..." thì hẳn rồi! Môi trường bị tàn hại nặng nề khủng khiếp, kéo theo đó hàng loạt thứ bệnh tật quái ác như ung thư đeo đẳng và hành hạ thân xác con người mỗi ngày xuất hiện một nhiều hơn. Sông, suối, ao, hồ, biển cả, rừng rú... chết dần, chết mòn, hàng loạt động thực vật đã biến mất như chưa từng tồn tại.
    Tàn bạo đến độ vô cảm và ai phản ánh rằng đó là bất công, là hủ bại, là phản quy luật... lập tức bị quy chụp, thậm chí bị hành hạ, tù đày một cách tàn bạo và kẻ đó bị quy là phản động, là chống phá, là thế lực nọ, thế lực kia... Hehe!
    Và xin mượn một câu nói của ai đó: Chủ nghĩa tư bản là chủ nghĩa mà ở đó người bóc lột người. CNXH cho và thấy rằng như thế là dã man nên họ làm ngược lại!
    Hehe!

    Trả lờiXóa
  10. Số liệu nợ thì Bác Bá Tân nêu lên rồi. Nhưng nguyên nhân gây ra nợ thì Bác nói chưa đầy đủ. Bên cạnh tham nhũng,
    còn có mấy nguyên nhân nữa:
    -Tư tưởng"Phụ trái tử hoàn.Tử trái phụ vô can".Tạm dịch là: Cha vay con trả.Con vay cha không chịu trách nhiệm.
    Nói rõ ra:Ông Dũng vay thì con cháu chắt chúng ta phải trả.Nếu kỷ cương,kèm theo những chế tài ràng buộc người ký vay hoặc chủ trương vay,đố ông nào dám vung tay quá trán?
    -Toàn dân phải gánh gấp hai lần phần xây dựng cơ quan
    Nhà Nước kèm cơ quan Đảng,từ trung ương xuống tận xã,phường.Nhiều nơi cơ quan Đảng còn hoành tráng hơn cơ quan hành chánh.Còn công tác cho Đảng
    mà dân phải è cổ ra trả lương,mà lương khủng,không biết bao nhiêu là chức danh,biên chế,họp hội,bồi dưỡng đào tạo...Trong kháng chiến,công việc chỉ đạo đêm ngày không ngớt,Đảng chỉ mượn tạm cái nhà dân làm cơ quan.Thế mà mọi việc đều trôi chảy.Hòa bình phải khác hơn.Khác hơn nhưng dân còn nghèo,còn khổ,còn đói,Đảng cũng nên vừa vừa phải phải thôi,dù biết Đảng đang là Vua của trăm họ.
    Đằng này Đảng chơi tới bến.Từ chiếc ghế ngồi,phòng họp,
    máy lạnh,xe con,hội trường...đều bắt mắt.Những khoản chi tiêu đó không phải từ đảng phí mà từ tiền của dân nhưng dân dễ gì biết,dễ gì được cung cấp thông tin.Tối mật mà.
    Còn khá nhiều nguyên nhân gây nợ nữa,khuôn khổ còm, tôi chỉ vắn gọn bấy nhiêu.

    Trả lờiXóa
  11. Các vị " đầy tớ của nhân dân " Cứ vay,cứ tiêu, cứ làm giàu và cứ phá!
    Đã có 90 triệu dân đen è cổ ra trả nợ thay, mà trả nợ rất dân chủ nhé ( không có ai đến nhà đòi nợ như thủa anh Pha , chị Dậu thời đế quốc sài lang nhé )!
    nhà nước sẽ khấu trừ tiền nợ vào bữa ăn của trẻ em, sẽ tăng các phí , các thuế và dự kiến sẽ tăng lương nhưng hoãn !!! và có hàng trăm diệu kế để lột hầu bao của mỗi chúng ta.
    Thử hỏi : cái khẩu hiệu " dân giàu, nước mạnh" mà bao năm nay hô hào đã thực hiện ra sao? Ai, kẻ nào đưa dân tộc ta mang nợ gấp trăm nghìn lần anh Pha, chị Dậu? Xin các nhà văn đương đại trả lời giúp ! cám ơn.

    Trả lờiXóa
  12. mẹ cha chúng nó !!!!!!

    Trả lờiXóa
  13. Tổ cha cái "tập đoàn bí mật mày ơi" !!!!

    Trả lờiXóa
  14. Dạ em xin báo với bác người nhà bạn em đi xe máy bị phạt 800 ngàn vì chưa đóng phí đường bộ ở Đồng Nai đó

    Trả lờiXóa