Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Không mấy ai làm được như chị Nguyệt

BÁ TÂN 
   Báo chí cũng như dư luận xã hội đang sục sôi bởi cái vụ nhân bản xét nghiệm của bệnh viện Hoài Đức (Hà Nội). Ngành y trở nên đại họa sau khi có thêm cái vụ kinh hoàng này.

   Hoài Đức trước đây thuộc tỉnh Hà Tây. Kể từ năm 2008, địa phương  này vô cùng vinh dự được ở chung một nhà với Hà Nội ngàn năm Thăng Long. Đóng góp gì cho Hà Nội thì chưa biết, chỉ riêng cái vụ việc động trời ấy, huyện Hoài Đức đã góp phần làm cho thủ đô thêm nổi tiếng.

   Dư luận tạo nên sức ép không cưỡng lại được, Hà Nội buộc phải tổ chức nhiều cuộc họp, ý kiến được phát ra từ nhiều kênh, kể cả người đứng đầu thủ đô cũng lên tiếng.

   Giám đốc, phó giám đốc và một số người có liên quan tại bệnh viện Hoài Đức không thể không bị kỷ luật. Không những bị cách chức, có người còn trở thành bị can sau khi cơ quan điều tra tiến hành khởi tố vụ án.

   Bóng đen đã được lôi ra ánh sáng. Những kẻ cố ý làm bậy đã hết nơi ẩn nấp.


   Không chỉ nghiêm trị kẻ cố ý sai phạm, Hà Nội còn công bố biểu dương người dũng cảm tố cáo sai phạm tại bệnh viện Hoài Đức. Người được biểu dương là chị Hoàng Thị Nguyệt, nữ nhân viên đang làm việc tại bệnh viện này. Không ai xúi dục, làm gì có chuyện kích động. Chỉ vì sự thật, vì đạo đức nghề nghiệp, nữ nhân viên ấy đã trở nên phi thường khi đứng ra tố cáo sai phạm tày trời của lãnh đạo cơ quan.

   Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh.  Đó là chuyện không hiếm trong thời kỳ bom đạn. Khí tiết ấy đang được nhiều phụ nữ kế tục và phát huy trong công cuộc chống tiêu cực.

   Nếu không có nữ nhân viên đứng ra tố cáo, cái màn đêm dày đặc ở bệnh viện Hoài Đức sẽ kéo dài đến bao giờ. Nữ nhân viên ấy chỉ là con số một, ít số lượng và không có quyền lực. Sức mạnh phi thường của chị là ở lòng dũng cảm và niềm tin vào sự thật. Nữ nhân viên ấy là tấm gương sáng, thật đáng khẩu phục tâm phục.

    Đứng lên tố cáo lãnh đạo đơn vị, việc đó khác nào châu chấu đá voi. Nữ nhân viên ấy biết thế, vẫn cứ hiên ngang đứng lên tố cáo. Bây giờ, tại bệnh viện Hoài Đức, mọi chuyện đã ngã ngũ. Sự thật và chiến thắng thuộc về châu chấu. Còn voi, bị rạch bụng, mọi thứ gan ruột lôi ra hết. Câu chuyện được kết thúc rất có hậu. Chuyện ngụ ngôn đời xưa và chuyện làm người thời nay có chung mô típ. Pháp luật và đạo lý tuy hai nhưng là một, vừa là song song vừa có chung điểm khởi nguồn và kết thúc.

    Biểu dương người tố cáo sai phạm tại bệnh viện Hoài Đức, đó là việc rất đáng ghi nhận của lãnh đạo Hà Nội.
    Tham nhũng, tiêu cực đang là “chuyện thường ngày” ở nhiều nơi. Chưa thật nhiều nhưng cũng không hiếm những người dũng cảm đứng ra tố cáo sai phạm. Còn quá ít những nơi làm được như Hà Nội- kịp thời biểu dương người tố cáo sai phạm.
Bá Tân
                                                          

25 nhận xét:

  1. Tôi chỉ sợ rằng sau một thời gian nữa số phận chị Nguyệt sẽ như Thầy Khoa thôi. Vì đâu phải chỉ riêng bệnh viện Hoài Đức mà hầu như đâu đâu cũng thấy đau lòng. Người lãnh đạo mới sẽ e dè với chị hơn và khi có cớ họ sẽ không ngại gì đâu.
    Nhưng dù sao cũng mong chuyện đó không xảy ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói chí phải.
      "Cổ nhân" đã có câu: "Đấu tranh thì tránh đi đâu?"

      Xóa
  2. nếu mà làm đúng như dân tố cáo thì chúng tôi xin đặt đảng lên bàn thờ để thờ .từ trước đén bây giờ bao nhiêu vụ bị chìm xuồng rồi.khó tin lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cho hỏi mọi người một câu:
      Chị Nguyệt có phải là đảng viên không? Tôi tin là không phải.
      Các cán bộ bị đình chỉ công tác có phải tất cả là đảng viên không? tôi tin là họ tất cả là đảng viên

      Xóa
  3. Phải chờ đợi chút đã các bác. Vụ thày giáo Đỗ Việt Khoa còn lên tivi của Chương trình Người đương thời rất hoành tráng nữa cơ. Rồi Thày Khoa còn được đích thân Bộ trưởng Giáo dục Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa và biểu dương nhiệt liệt. Bây giờ số phận thày Khoa như thế nào các bác biết rồi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy, chị Nguyệt đừng lên chương trình " người đương thời" nhé. Ai lên chương tình này cũng dễ bị "ẻo" hết đó.

      Xóa
  4. Hoài Đức,địa danh của cái xứ-Đoài-mây-trắng-bay
    trong thi ca.Hoài Đức,địa danh nhắc nhớ mọi con dân
    huyện nhà phải luôn nghĩ đến điều thiện.Vậy mà,ông
    bác sĩ Nguyễn Trí Liêm,đã trí lại còn liêm nữa,giám
    đốc bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức đã làm cho công luận trong nước và trên thế giới ngỡ ngàng,thảng thốt,kinh tởm khi ông và các cộng sự của ông tổ chức qui mô,qua nhiều năm tháng,vụ giết người,giết nhiều người, chỉ vì mấy đồng tiền còm BHYT.Thời gian giết người kéo dài như vậy,trớ trêu,
    không có một thầy thuốc,trong hàng trăm thầy thuốc
    tại nhiệm sở,phát hiện,tố giác.Thời gian giết người
    kéo dài như vậy,thất vọng,chẳng có một người nhà bệnh nhân,trong hàng vạn người nhà bệnh nhân,không loáng thoáng thấy sự bất minh ấy qua hình thức lấy máu để xét nghiệm.Ví như,hàng ngàn ca lấy máu để nhân
    bản kết quả xét nghiệm đều thực hiện bằng cách trích máu người bệnh qua lam kính.Mà trích máu qua lam kính thì chỉ để theo rõi ký sinh trùng hoặc thời gian máu đông,máu chảy.Còn xét nghiệm hóa sinh máu thì phải dùng bơm kim tiêm trích máu từ
    tĩnh mạch.Có thể nào cái màu trắng trong sáng của những chiếc blouse làm cho cộng đồng mất cảnh giác.Có thể nào những lời có cánh từ mồm của bà bộ trưởng lúc nào cũng mặt-hoa-da-phấn-diêm-dúa làm cho cộng đồng êm tai.
    Anh Chị Nguyễn Xuân Phong & Hoàng Thị Nguyệt đã dũng cảm ngăn chận không để bọn chó trắng tiếp tục giết người.Tuy nhiên,Anh Chị cũng phải luôn luôn đề phòng.Phát biểu của lãnh đạo Hà Nội có thể là
    phát biểu tình huống.Nhìn tấm gương thầy giáo Nguyễn Việt Khoa,Anh Chị sẽ soi và thấy mình trong đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn!Nếu ai cũng bị khuất phục bởi sự tàn ác,không còn nhân tính với cả cộng đồng...Thì điều gì sẽ đến với chúng ta ngoài phẫn nộ và đón nhận hậu quả.Ai cũng sống một lần-Khó giữ được tất cả,song vô đạo để vinh thân thì cái khó,cái khổ,luôn đề phòng sự hèn hạ rình rập cũng không nên tiếc.
      Tôi tin vào lương tri của Nđ Hđ,và ủng hộ việc làm chính nghĩa của Nhà Tôi.
      NX Phong.

      Xóa
  5. Em nghe nói bọn "đầu gấu" ở đâu đó đang gọi điện, nhắn tin và thậm chí trực tiếp gặp đòi "làm thịt" bà này đấy.

    Trả lờiXóa
  6. Rất cảm phục chị NGUYỆT, nhưng tôi băn khoăn tự hỏi : chị NGUYỆT là dân thường hay là đảng viên đảng cộng sản ???

    Không thấy ai tìm hiểu xem tổ chức đảng ở bệnh viện HOÀI ĐỨC hoạt động ra răng ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Nguyệt là đảng viên hay không tôi không biết,nhưng đó là thái độ của con giun xéo lâu lắm rồi,còn tổ chức đảng đang bận chạy thuốc,hơi đâu mà làm trò khỉ như bạn nghĩ!

      Xóa
  7. Xin đừng ai bảo tôi tự sướng ,thêm một lần nữa thực tế chứng tỏ phụ nữ VN anh hùng bất khuất .Hãy xem những đoàn dân oan đi khiếu kiện hầu hết là phụ nữ ,những cuộc đấu tranh guiuwx đất như vụ Văn giang ,Dương nội ,Vụ bản ...cũng các chị em dẫn đầu xông lên ,rồi những tên tuổi như Phạm Thanh Nghiên ,Đỗ Minh Hạnh ,Phương Uyên ,Tạ Phong Tần ....Đến vụ nhân bản kết quả xét nghiệm này lại do mấy chị dũng cảm tố cáo . Xin ngả mũ khâm phục đàn bà VN.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi có lần bị bệnh nặng vào cấp cứu và điều trị tại khoa tim mạch một bệnh viện lớn của tỉnh. Bệnh nhân trong khoa được chăm sóc bởi một nhóm y bác sĩ điều dưỡng. Trưởng nhóm là một bà già dặn luống tuổi chắc sẻ có kinh nghiệm đây nhưng lạ thay chính bà ta mổi lần tiêm tĩnh mạch là cứ phải đâm chọc đau nhói dăm ba bận mới lấy được ven. Trong lúc các điều dưỡng trẻ chỉ cần đâm kim một lần là được. Sau khi ra viện tôi phát hiện nhiều u cục trên tĩnh mạch cả 2 cánh tay. Hỏi ra mới biết do bị vỡ ven, vì lổi nằm viện mà không biết lo lót tiền cho điều dưỡng. "Lương y như từ mẩu" vậy mà ngày nay trở nên quá tồi tệ không những tai nghe mọi người nói mà còn mắt thấy từ chính bản thân.

    Trả lờiXóa
  9. Thiện thắng áclúc 21:27 10 tháng 8, 2013

    Chị Nguyệt không sợ tại sao chúng ta lại"tôi chỉ sợ..."?Tại sao cái "tôi'ấy không sợ chứng vô cảm, sự khích bác đổ nước lạnh vào sự dũng cảm của một người phụ nữ trung thực?Chị Nguyệt là đảng viên hay không là đảng viên quan trọng đến thế sao khi hành động tuyệt vời của chị đã được Đảng bộ và các cấp chính quyền Hà Nội ủng hộ, cổ vũ?Còn xin lỗi bác Cá Chép, cái kiểu thông tin "em nghe nói.." của bác, cái kiểu mà người ta mệnh danh là" vãi chưởng xịt trước gió"nó xưa rồi:Thông tin của kẻ rông dài
    Thì như hòn Kẽm vứt ngoài bụi tre...
    Tôi tin là chị Nguyệt có bản lĩnh hơn thầy Khoa, ông Việt Chiến.Muốn chiến thắng cái ác ngoài cái lý ,sự dũng cảm còn cần có phương pháp đúng đắn, quang minh.Giá như thầy Khoa không có cửa hàng nét, giá như thầy Khoa không lăn lê bò toài với cái máy ảnh,giá như ...giá như...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GIÁ NHƯ SỞ GIÁO DỤC HÀ NỘI, GIÁ NHƯ BỘ GIÁO DỤC, GIÁ NHƯ CHI BỘ NHÀ TRƯỜNG, GIÁ NHƯ TẤT CẢ ĐẢNG VIÊN TRONG TRƯỜNG ...V...V... CÓ BẢN LĨNH TRONG VIỆC THI CỬ PHẢI TRUNG THỰC THÌ SẼ KHÔNG CÓ CƠ HỘI CHO THẦY KHOA PHẢI LĂN LÊ BÒ TOÀI VỚI MÁY ẢNH !!! HỈ.

      Xóa
  10. Thầy Khoa vẫn còn đó; Hữu Nguyên và hai đồng nghiệp còn kia... nay mới thêm Chị Nguyệt, chờ xem!

    Trả lờiXóa
  11. thay KHOA lai to caođuoc vu tieu cuc khac thi seđuoc tuyen đuong tiep thoi.Mot vu tuyen đuong mot lan.Thay vi pham thi se bi ky luat.Nhung nhan vien cap đuoi rat kho giu minh khong vi pham.Khong ua thi moi nguoi biet roi chu.

    Trả lờiXóa
  12. Có Thể Là Thế Lực Thù Địchlúc 23:20 10 tháng 8, 2013

    Các bác cần phải thật thận trọng, vì theo tôi nghĩ chị Nguyệt có thể là "thế lực thù địch" cài vào, "lợi dụng dân chủ nói xấu lãnh đạo" gây mất niềm tin của nhân dân với Nhà nước, gây bất an trong xã hội, đi ngược lại chủ trương của Đ và Nhà nước.
    Nên cảnh giác trước mọi âm mưu gây chia rẽ của các thế lực thù địch !


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chào bác Có Thể Là Thế Lực Thù Địch23:20 Ngày 10 tháng 8 năm 2013,bác nói vậy chính tỏ (trong đầu bác không bình thường )đi kiểm tra máu lại đi...idiot

      Xóa
  13. Chưa vội hồn nhiên phấn khởi...nghĩa đâu bác Bá Tân ơi! Thiên đường tươi đẹp của chị Doan không căm ghét ai hơn những người như Chị Nguyệt, nhưng cũng thừa ma mãnh như Tào tháo để yên lòng quân. Chị Nguyệt sẽ bị đẩy ra đường bán vé số thôi vì vi phạm luật chơi thiên đường. Nghĩ cách bảo vệ Chị Nguyệt đi là vừa!

    Trả lờiXóa
  14. tôi chua7tung72 thấy bọn bac1si3 nào thất nhân ác đức như tên bac1si3 giám đốc bệnh viện nầy /hảy thử nghỉ ma2xem nếu bạn không có bệnh ma2cam62 trên tay giấy xét nghiệm ghi viêm gan siêu vi b hay lậu mủ ung thư thì gia đình bạn sẻ sống thắp thỏm lo âu sợ hải thế nào -ác giả ác báo chúng đi tù củng không hết tội /quả báo nhản tiền gia đình và bản thân nhửng kẻ kiếm tiền bất chính nầy sẻ thấy quả bảo nhản tiền /tôi đả nhìn thấy 1 trường hợp dù tiền hàng chục tỷ trong tay ông ta vẩn phải chet61do bệnh nan y và vợ ông ta hiện nay ôm tiền sống với người đàn ông khác /hảy sống ra sống và xứng đáng làm người/

    Trả lờiXóa
  15. Độc giả blog Nguyễn Thông.lúc 11:27 11 tháng 8, 2013

    Đất nước của chúng ta dù chưa được như thiên đường,dù còn nhiều việc chưa được như ý muốn,dù còn phải khắc phục sửa chữa nhiều sai lầm, nhưng người Việt đã trưởng thành lên rất nhiều.Ý thức công dân của người Việt Nam , đòi hỏi về dân quyền của xã hội không còn trong giai đoạn manh nha mà đã phát triển thành thực thể tất yếu của nhân dân.Tiếng nói của công luận trong đấu tranh chống nhóm lợi ích,phản ứng của người nông dân bảo vệ quyền sở hữu về thực chất đất đai từ tự phát đơn lẻ như vụ anh Đoàn văn Vươn đến tự phát của quần chúng như ở Văn Giang đã dẫn đến những yêu cầu cấp bách về sửa đổi Luật Đất đai, đưa lũ cường hào ác bá mới ở nông thôn ra trừng trị không phải là sự thật hay sao?Còn rất nhiều ví dụ nữa, nhưng rõ ràng sự giác ngộ biến đổi phải và đang đến từ mọi phía.Thủ tướng , chính phủ , tổng bí thư,...giới quan chức trong chính quyền, trong Đảng đã hiểu:họ không phải là ông Trời, ông Thánh. Chẳng phải mọi người nhìn thấy bộ mặt như trẻ con ăn vụng bị bắt quả tang của ông Nguyễn Tấn Dũng khi điều trần về Vinashin, về tình trạng đóng băng Bất động sản..., của ông Luận khi trả lời về giáo dục hay sao?
    Rõ ràng , cả đất nước Việt Nam không kể là dân hay nhà cầm quyền đều ý thức được: DÂN Ý DÂN TÂM LÀ NỀN TẢNG QUYẾT ĐỊNH CHO SỰ YÊN ỔN CỦA CHẾ ĐỘ, LÀ TIỀN ĐỀ CỦA SỰ PHÁT TRIỂN XÃ HỘI.
    Với cơ sở ấy việc khuyến khích và xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật đang là mong mỏi và cố gắng của người Việt nam.Hình ảnh Chị Nguyệt và cuộc đấu tranh của chị ở bệnh viện Hoài Đức là một trong những tấm gương sáng đáng được khích lệ và cổ vũ.
    Nói đi thì phải nói lại:những tiếng nói vô cảm, xuyên tạc đôi lúc xì , xịt ra ở đâu đó sẽ không ngăn cản được tiến trình này.Nó chỉ có giá trị cung cấp tư liệu cho những kẻ như Nguyễn hữu viện và đồng bọn ngồi dưới nấm mồ quá khứ mà tru lên bất lực như chúng ta đã chứng kiến ở blog Nguyễn Thông.

    Trả lờiXóa
  16. Thấy các còm sỹ đang sôi nổi bàn luận rôm rả qúa. Nên nhà cháu cũng xin chép lại đây lời chị Nguyệt vừa thấy trên TNO hôm nay như sau:
    “Thời điểm tôi đưa đơn đến cơ quan công an cũng là lúc giám đốc bệnh viện cho người đến tác động với tôi qua bạn bè, người thân. Cũng có người chuyển lời hứa rằng trưởng khoa xét nghiệm sắp về hưu, khi đó giám đốc sẽ đưa tôi lên thay. Lại có người nhắn tin đe dọa rằng giám đốc nhiều mối quan hệ, lo liệu hết rồi. Thậm chí, ngay trong bệnh viện cũng có người theo dõi tôi vì một số mẫu xét nghiệm tôi thấy có vấn đề nên xuống tận nơi bệnh nhân điều trị nội trú để tìm hiểu, đối chiếu, nhưng khi đến nơi liền có người ngăn chặn. Mấy kỹ thuật viên làm sai trái còn viết lên các tờ xét nghiệm chuyển cho tôi với lời lẽ xúc phạm “đồ chó”, “đồ đểu”. Cùng lúc cũng có người lo lắng mà bảo tôi rút đơn tố cáo, nhưng tôi chỉ nói rằng: Không chạy theo kẻ mạnh có hành vi sai, phải bảo vệ người lao động”.
    Chị Nguyệt còn tâm sự:
    “Tôi mong muốn các sai trái bị triệt tiêu, bệnh nhân, người lao động bớt khổ. Tôi cũng mong những người làm sai thay đổi, nhận ra hậu quả nghiêm trọng với bệnh nhân do việc làm sai trái của họ vì có người vẫn còn ngoan cố nói rằng những gian dối xét nghiệm chỉ là lỗi chứ không phải tội”. (http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130811/nguoi-to-cao-gian-lan-xet-nghiem.aspx)

    Báo ANTĐ ngày hôm qua đã không ngần ngại giật cái tít rất chi là "nhạy cảm" rằng: “Nhân bản” kết quả xét nghiệm… sai phạm có tính hệ thống! Nhưng khi đọc thấy cái "tính hệ thống" ấy không rõ là hệ thống nào, hu hu.

    Ý kiến của Bí thư Thành uỷ HN Phạm Quang Nghị(mà có còm sỹ cho là có tính "tình huống") là:
    "Chúng ta phải hoan nghênh, biểu dương những người dũng cảm đứng đơn tố cáo, điển hình là chị Hoàng Thị Nguyệt. Nếu không có họ, chúng ta chưa chắc đã biết những sự việc đang diễn ra trong Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức. Bên cạnh đó cần phải có hình thức khen thưởng. Đây là việc làm cần thiết trong đấu tranh phòng chống tiêu cực, tham nhũng hiện nay".

    Vậy chúng ta hãy nhẫn nại chờ xem các chóp bu của Hà Nội có lại một lần nữa xem giữa lời nói và việc làm của các đại "đầy tớ" ở HN như bác Nghị có đi đôi với nhau không?

    Xin cám ơn bác Thông đã tạo sân chơi bổ ích cho độc giả. Nếu nhà cháu có chót "tổng hợp" vài thông tin trong vụ này trên từ các báo chí của quốc doanh mà vi phạm vào NĐ72 thì bác cũng lượng thứ cho nhé. Nhà cháu chỉ dám tranh thủ khi nghị định chưa có hiệu lực thôi. Nhân đây xin gửi bác và bà con coi chơi một entry của nhà cháu hồi đầu tháng 6/2013 khi bàn về lời nói của các lãnh đạo TP Hà Nội: 793 – Đừng thương dân bằng chót lưỡi đầu môi! (http://gocomay.wordpress.com/2013/06/08/793-dung-thuong-dan-bang-chot-luoi-dau-moi/)

    Trả lờiXóa
  17. đúng là không mấy ai làm được như chị Nguyệt, đọc bài xong thấy hiếm ai dám làm được như chị, cảm ơn chị đã cho mọi người thấy bộ mặt thật của bệnh viện Hoài Đức

    Trả lờiXóa
  18. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa