Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Thông báo đóng blog

Xin chân thành cám ơn bạn bè lâu nay đã ghé trang nhà chia sẻ những suy nghĩ, tình cảm với chủ trang. Thịnh tình ấy, nhà cháu không bao giờ quên.
Do dạo này sức khỏe càng ngày càng kém, công việc thì nhiều và bận rộn, nhà cháu không đủ thời gian để chăm sóc, quan tâm, viết bài cho blog nên đành phải thông báo một cách buồn bã rằng nhà cháu xin tạm đóng dài hạn nhật ký cá nhân này, kể từ bây giờ, lúc 11h57' ngày 11.8.2013, chừng nào sức khỏe và công việc cho phép, nhà cháu xin tái ngộ.
Rất mong được sự thông cảm của bạn bè.
Chúc mọi người cuộc sống an lành, hạnh phúc.

Ngày lập thu năm Quý Tỵ, tức 11.8.2013
Nguyễn Thông


88 nhận xét:

  1. Bác đối phó sớm với Nghị định 72 à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng bao giờ đầu hàng trước những khó khăn của cuộc sống.

      Câu chuyện con voi

      Một người đàn ông đi qua chỗ đàn voi đang đứng. Bất chợt ông dừng lại, ngạc nhiên khi thấy những con voi to lớn này chỉ bị cầm giữ bởi một sợi dây thừng rất nhỏ buộc phía chân trước. Không hề có xích sắt, cũng chẳng có chuồng giam.

      Có thể thấy rõ, hiển nhiên, lũ voi có đủ khả năng để dứt đứt dây, chạy đi bất cứ lúc nào. Nhưng không hiểu vì sao, lũ voi vẫn chưa làm vậy.

      Người đàn ông trông thấy người quản tượng đứng gần đó. Ông hỏi anh ta tại sao lũ voi cứ đứng yên vậy mà không hề có vẻ muốn tháo chạy. “Ồ”, người quản tượng đáp, “khi chúng còn nhỏ, chúng bé hơn thế này rất nhiều, chúng tôi vẫn dùng loại dây thừng cỡ đó để buộc chúng lại. Ở độ tuổi đó, dây như vậy là đủ giữ chúng rồi. Nhưng khi đã lớn hơn, chúng vẫn tin mình không thể dứt nổi những sợi dây thừng này. Chúng cho rằng, sợi dây thừng ngày xưa vẫn có thể giữ chúng được, thế là chẳng bao giờ chúng có ý nghĩ dứt bỏ dây và chạy đi”.

      Người đàn ông vô cùng kinh ngạc. Những con thú đó hoàn toàn có khả năng chạy thoát khỏi sợi dây ràng buộc chúng, nhưng chỉ vì không tin mình có thể, nên chúng vẫn cứ chấp nhận một thực tiễn như đang có.

      Cũng giống như những con voi đó, có biết bao người trong chúng ta, đã đi qua cuộc đời với ý nghĩ, chúng ta không thể làm được gì đó, đơn giản chỉ vì, ta đã chưa từng dám vượt qua nỗi sợ một lần?


      Tô Mạnh Cường



      Xóa
    2. Anh Tô Mạnh Cường ơi! Không phải sợi dây buộc cổ con voi đâu.Có những loại người tự buộc cổ mình bằng sổ hưu và những tấm huy hiệu vài chục năm tuổi đảng đấy! Đối với những loại người này thì sổ hưu và những tấm huy hiệu vài chục năm tuổi đảng đó chính là XHCN. Còn Tổ quốc, nhân dân, dân tộc thì chỉ là cái đinh làm sao bằng đảng của họ được.
      Bác Thông thấy nhạy cảm không đúng ý mình thì không cần thiết phải cho hiện.
      Chào Bác.
      Cháu Trần Hùng

      Xóa
  2. Cám ơn nhưng thông tin, ý kiến bổ ích chia sẻ từ blog Nguyễn Thông.
    Mong bác khỏe, chờ ngày tái ngộ.

    Trả lờiXóa
  3. Mong bác sẽ trở lại với mọi người. Chúc bác mạnh khỏe, an lành

    Trả lờiXóa
  4. Chúc bác mạnh khỏe và trở lại với bạn bè. Tạm biệt một nhà báo viết hay, có phong cách cởi mở, có tình.

    Trả lờiXóa
  5. Biết làm sao được khi biển Đông cùng lúc xuất hiện cả áp thấp và siêu bão sắp tới.Hẹn lại được gặp lại nhau khi cơn bão quét qua trời trong mây tạnh nhé

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn Bác Nguyễn Thông 5 năm qua đã chia sẻ với độc giả mạng. Kính chúc Bác sức khỏe và có nhiều niềm vui và sớm trở lại với thế giới blog Việt.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu bác đóng mở kiểu như Quê Choa thì hay. Còn đóng hẳn vì NĐ 72, hay gương mẫu làm trước NĐ như thế làm mọi người cũng phân vân. Bác ko thấy thời điểm này nhạy cảm à? Theo em bác dời quyết định riêng của mình sang một cái mốc khác đi. Vì làng nước một tí ý mà......

    Trả lờiXóa
  8. Tạm vắng nhau,rất nhớ và rất mến Thông.Nhưng đành vậy.
    Trong tình hình này,mình ủng hộ hoàn toàn quyết định đúng
    đắn của Thông.Xảy ra việc gì,mà thế nào cũng đến,chỉ có Thông,vợ con Thông là khổ trước nhất,nhiều nhất.Một số thì
    xót và chia sẻ.Còn lại cao chạy xa bay,trở về với bản năng của loài thú có sãi cánh rộng,có bốn chân dài dũng mãnh,
    chuyên đua tốc độ trên thảo nguyên.
    Thân chuyển tới vợ con Thông lời thăm hỏi và sẻ chia những
    khuyên bảo chí lí đối với chồng,cha để Thông có một quyết định hợp tình.Thế nào anh em mình cũng ngồi với nhau nhấm nháp tách cà phê giữa Sài Gòn!Siết chặt tay Thông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Siết chặt tay bác Thông. Chúc yên bình.

      Xóa
  9. Thân chào Trang chủ Nguyễn Thông và bằng hữu,

    Rất buồn đọc thông báo này. Biết sao! Thôi thì tạm chia tay. Nguyễn Thông giữ sức khoẻ và thân chúc mọi may mắn, an lành. Nhưng muốn vĩnh viễn an lành, tốt cho nhiều đời tới, chắc là Trang chủ, bằng hữu và bà con trong nước, đặc biệt là bà con Miền Bắc phải dứt khoát vứt bỏ 4 biểu tượng sai lầm và độc ác là HCM, cờ đỏ, đảng và nhà nước cs càng sớm càng tốt. Chậm trễ VN sẽ vĩnh viễn mất vào tay Tàu, không gỡ ra được.

    Cuộc chiến Quốc – cộng khởi từ 1930 chưa tàn. Ngày 30/4/75 là mốc khởi đầu Miền Nam giải phóng Miền Bắc khỏi cảnh đói nghèo, lạc hậu. Hôm nay, thế kỷ 21, là mốc cuối cùng Miền Bắc phải tự đứng lên tiếp tay cả nước hoàn tất cuộc chiến Quốc – cộng như sĩ phu Bắc Hà - Hà sĩ Phu - đã mời gọi: GIẢI CỘNG NHI THOÁT!

    Chia tay nào cũng để lại nỗi buồn và tiếc nhớ. Nhưng vậy đi, DN cám ơn Trang chủ đã cho đăng nhiều cmts. Một lần nữa giữ sức khoẻ và xin chúc Trang chủ cùng tất cả bằng hữu nhiều may mắn. Nếu Trời còn thương dân Việt, quê hương không còn 4 biểu tượng nói trên, được ghé thăm Nguyễn Thông và bằng hữu, uống với nhau chung rượu , tách trà, nhìn tuổi trẻ cười vui thì lớp già như DN cũng vui và an lòng ra ruộng. Thân mến.

    PS. Tặng Nguyễn Thông và bằng hữu hai bản nhạc và bài sự thật lịch sử, nói lên thảm nạn Việt Nam do sự sai lầm, tham lam và độc ác của 4 biểu tượng nói trên, để thấy tại sao cần vứt bỏ thì mới mong Việt tộc còn tồn tại, đoàn kết dựng lại quê hương trong tự do, dân chủ, ấm no và văn minh thật sự.

    1954 Cha Bỏ Quê, 1975 Con Bỏ Nước
    http://www.youtube.com/watch?v=d4RmgCVdgjY&feature=related

    Lời người ra đi
    http://www.youtube.com/watch?v=bIx5K8VF24c

    NHỮNG MỐC LỊCH SỬ QUAN TRỌNG KHỞI TỪ THẬP NIÊN 1940 - DN
    http://www.trinhanmedia.com/2012/10/nhung-moc-lich-su-quan-trong-khoi-tu.html

    Trả lờiXóa
  10. Anh dừng để tránh lũ quét, có lẽ đây là cách hay? Có lẽ tôi sẽ học tập anh ở điểm này.Mình sẽ nghỉ chơi trước kẻ xấu chơi.
    Ngày nào đó hẹn gặp lại. Chúc anh và gia quyến an vui!

    Trả lờiXóa
  11. Rất chi là buồn, mong sớm gặp lại.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi đi rừng 2 ngày vừa về thăm anh ngay. Tin anh đóng blog tôi buồn qúa,thở dài ngao ngán mà biết làm sao...chúc anh sk mong ngày tái ngộ

    Trả lờiXóa
  13. Bác Thông đóng blog để mở " sổ hưu " à ?

    Trả lờiXóa
  14. Nghị định 72 quả đấm thép của bộ 4T.
    Nghị đinh 72 nghệ thuật của cai trị nhất thế giới.
    Nghị định 72 Liên hiệp quốc, nhân quyền, tổ chức báo chí không biên giới Mỹ,Tàu ,Nga, Nhật là những kẻ chầu rìa vô dụng !Khà...khà

    Trả lờiXóa
  15. Chúc bác mạnh khoẻ, mọi sự may mắn. Hẹn gặp lại nhé( Bạn của Huy Tưởng)

    Trả lờiXóa
  16. Các bạn hãy tưởng tượng nếu tất cả những trang cá nhân chúng ta vào thăm hằng ngày trên mạng đều đóng ,đóng hết thì sự tình sẽ thế nào ? Ai buồn ?Ai vui ?Đất nước khó phát triển này sẽ ra sao khi những đòi hỏi thiêng liêng của Nhân dân không được nói lên ? Buồn ,anh Nguyễn Thông ạ .

    Trả lờiXóa
  17. Cam on Anh . Mong som gap lai anh

    Trả lờiXóa
  18. Thân chào Trang chủ Nguyễn Thông và bằng hữu,

    Được tin buồn tạm đóng cửa gia trang dài hạn, DN vội vã viết còm kèm vài links cám ơn và tạm chia tay. Nhưng có lẻ links và còm trong thời buổi “khó khăn” này hơi “nhạy cảm” nên không thấy hiện ra. Thôi thì mượn vài lời ngắn này trước cám ơn Trang chủ đã cho đăng nhiều cmts trước đây, kế tiếp cám ơn tình cảm thân quí của Trang chủ và bằng hữu ở đây. Xin chúc tất cả an lành, may mắn. Hy vọng sớm gặp lại. Thân mến.

    Trả lờiXóa
  19. Đây là một thông tin hết sức bất ngờ thực sự là rất nối tiếc bác Thông ạ, nay vào mạng lại vắng đi trang blog bác, buồn. Mong bác sớm trở lại.

    Trả lờiXóa
  20. Kiếp sau xin chớ làm người
    Làm cây, Thông đứng giữa trời mà reo
    (Xin mạn phép cụ Nguyễn Công Trứ)

    Trả lờiXóa
  21. Lý đến tháng Q. Dậu mới đóng Log, hay thằng nào nó dọa - Mà thôi thời nay nóng bảo nóng, nhưng nó bảo lạnh Anh nói thật là nó cùm chứ chẳng chơi?

    Trả lờiXóa

  22. CHÚC BÁC MAU KHỎE.
    MONG NGÀY GẶP LẠI.

    Trả lờiXóa
  23. Liệu có là trào lưu phải theo của các Bloggerlúc 21:55 11 tháng 8, 2013

    Chúc mọi điều tốt lành !

    Như Bọ Lập treo status "Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh"
    Như ngày xưa chỉ sợ triều đình "đậy cái nồi cơm nhà mình" lại thì khổ vợ khổ con.

    Thương vợ, thương con,... Anh nghỉ ngơi đi, anh em luôn nhớ anh.

    I love You !


    Trả lờiXóa
  24. Anh Thông thông báo dzậy nhưng không phải dzậy.Anh bị áp lực rất nặng từ cơ quan báo TN và các cấp chủ quản từ nhiều tháng nay nên anh phải đóng blog. Anh Thông có tên trong danh sách 10 người thuộc cơ quan trung ương đoàn cần phải áp lực để đóng blog cá nhân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đứng Trước Biểnlúc 17:05 16 tháng 8, 2013

      Anh Thông ơi!

      Khi nào anh muốn nói gì, anh hãy alô cho em nhé, em sẽ đưa anh ra biển Vũng Tàu, chọn giờ vắng nhất, đưa anh ra mỏm để anh thì thầm, anh nói và anh hét với biển cả,... Anh chỉ nhỏ bé với biển cả mà thôi !!!

      Em sẵn sàng là người đưa anh đi và em cũng sẽ làm như vậy cùng anh !


      Xóa
  25. Thật tiếc! Blog Nguyễn Thông là một trong số không nhiều nững trang nhật ký cá nhân tử tế, văn hóa,có hàm lượng tri thức cao cùng với những Hiệu Minh, Văn Công Hùng, Gocomay, Mai Thanh Hải, Lê Mai, Nguyễn Vĩnh mà tôi từng đọc. Tôi còn đồng cảm với bác Thông khi biết bác là đồng tuế, đồng nghiệp, đồng môn và suýt nữa là đồng khóa 17 khoa Ngữ Văn, ĐHTH Hà Nội. Lại càng vui khi biết bác là anh ( ruôt hay họ?)Nguyễn Minh Hà vợ Nguyễn Chí Dân ( cả hai là bạn cùng K22 khi tôi từ lính trở lại trường, Dân cùng lớp, Hà lớp B)
    Tiếc, hiểu và thông cảm với bác Thông nhưng buồn cho cuộc đời. Thế nên, tôi đã kiên quyết dứt bỏ để về hưu trước tuổi và tự mình phát thệ với mình sẽ không bao giờ viết -dù chỉ là một cái tin- cho bất cứ tờ báo nào nữa. Càng buồn, càng nghĩ càng thấy thấm thía lời cụ Đoàn Duy Thành " Làm người là khó, làm người xã hội chủ nghĩa càng khó"!

    Trả lờiXóa
  26. Hà Thạch Hươnglúc 02:02 12 tháng 8, 2013


    Cảm ơn bác đã dũng cảm cung cấp thông tin bổ ích cho bạn đọc!
    Rất chân trọng tình cảm của bác với đất nước!

    Trả lờiXóa
  27. Ăn mãi thịt ba rọi cũng chán!

    Trả lờiXóa
  28. Nói gì thì nói,lấy tư cách là đọc giả 3,4 năm trời thì bác là"NGƯỜI VIẾT VÔ TRÁCH NHIỆM",bác có giận thì thằng người ảo tôi chịu nhưng việc bác bỏ đi như thế tôi không phục!

    Trả lờiXóa
  29. Bận bịu thiệt hay là .. rót rồi hả ông thầy ??? Thôi, hổng gặp ông trên blog được nữa thì chiều hôm nào rảnh,tui ra ông, hoặc ông đt cho tui, tụi mình làm bữa thịt cầy ..

    Trả lờiXóa
  30. Tui cũng ráng hết tháng ni rùi đóng blog. Chuyển qua làm dư luận viên kiếm cái sổ hưu!

    Trả lờiXóa
  31. Năm 1972- Mỹ ngừng ném bom Miền bắc VN. Chúc ....mà buồn.

    Trả lờiXóa
  32. Chào bác Thông. Hẹn ngày tái ngộ.

    Trả lờiXóa
  33. Lá ngô đồng rụng rơi trước ngõ
    Viết thư này nhắn cá , hỏi chim
    Can ai đáy bể mò kim
    Đem về luồn chỉ thêu chim giang hồ.
    Tạm biệt bác Nguyễn Thông.

    Trả lờiXóa
  34. Bụi hoa trước nhà
    Lá xanh hoa đỏ
    Bông quay ra bông quay vào
    Tấm lòng Anh ai tỏ?
    Kẻ nào sờ vào nó
    Cháy cả lông lẫn mày.

    Trả lờiXóa
  35. Mới chớm sang Thu mà đã rét. Làm sao chịu nổi lúc Đông về?

    Trả lờiXóa
  36. Gặp thời thế, thế thời phải thế.

    Trả lờiXóa
  37. Gửi nặc danh07:43. Ông cũng có máu hài hước gớm nhỉ?Uhm... nhớ giới thiệu cho tui với nha, tui cũng muốn kiếm 1 cái đay.Khà khà khà...

    Trả lờiXóa
  38. Thế là chị ơi... rụng bông hoa gạo...
    Thế là một cây viết chừng mực và rất tình người đã phải (tạm) đóng lại. Bạn có thể nghĩ gì khi một ngày nào đó tất cả các trang thông tin mạng xã hội ở trong nước sẽ bị đóng hết, vì không ai muốn mất nồi cơm và làm khổ vợ con?
    - Một xã hội mà người nông dân không còn ruộng để cấy cày (không cần bãi thì tay chân cũng không biết làm gì...)
    - Người công nhân làm quần quật mà đồng lương bèo bọt phải bãi công để đòi tăng lương?
    - Người tiểu thương buộc phải nghỉ chợ thị vì giá thuê chỗ ở các chợ qúa cao?
    - Người công chức thì sáng cắp ô đi tối cắp về và tinh "sáng tạo" ra các chủ trương chính sách phi thực tế?
    - Nhà văn nhà báo thì chỉ tuyền "ăn cơm chúa múa tối ngày"?...

    Dù sao bạn còm chúng ta cũng vô cùng cảm tạ những cây viết ngay thẳng như Nguyễn Thông. Và tôn trọng quyết định cá nhân của chủ nhà. Nhưng mấy ai thấy được người có tâm với chữ nghiã mà phải nuốt nước mắt vào trong với bao đêm dài trăn trở với non nước, con người...

    Xin chào tạm biệt và hẹn một ngày tái ngộ!!!

    Trả lờiXóa
  39. Buồn lòng vân du qua Quê Choa đọc bài “Suy nghĩ trong những ngày nằm bịnh…” của Lê Hiếu Đằng mà DN cô động bài viết của LHĐ như sau:

    Trích: Vấn đề là ĐCS VN cần trả lại những gì của lịch sử, của tiền nhân để lại.

    ... Trước mắt là phải “chấn dân khí” để không còn sợ hãi các thế lực tàn bạo, không sợ bắt bớ, tù đày. Sau đó là “khai dân trí” ... để hiểu từ giải phóng theo ý thức sâu xa ... (mà) nhiều nhà báo, nhà văn, học giả ở Miền Bắc, trong đó có nhà báo Huy Đức trong cuốn Bên thắng cuộc mới đây (nói) “Thật sự là Miền Nam đã giải phóng Miền Bắc trên tất cả các lĩnh vực nhất là kinh tế, văn hóa, tư tưởng…” Vì những lẽ trên tôi xin “tính sổ” với ĐCS VN.... để từ đây thanh thản dấn thân vô cuộc chiến mới!
    Ngưng trích.

    Qua trích đoạn trên cho thấy khi cái nghiệp và ước vọng không thành, bị lừa, thì cho dù còn chút hơi tàn vẫn phải bật dậy, tính sổ sòng phẳng rồi dấn thân vô cuộc chiến mới! Lời nói của LHĐ làm DN bồi hồi nhớ Nguyễn Thông với cái nghiệp và hoài vọng chưa xong. Có lẽ rồi đây, sau thời gian ngắn nghỉ ngơi trong buồn rầu, nhớ tiếc, chắc là phải “tính sổ” sòng phẳng rồi quay lại tiếp nối lộ trình còn dang dở.

    Nói vậy, DN không có ý xúi, nhưng nghiệp đã vận vào mà hoài bão chưa xong, khó yên tâm ngắm hoa thưởng nguyệt. Nhưng tuỳ hoàn cảch sức khoẻ và tình cảnh gia đình, DN chỉ nói lên tâm trạng của chiến sĩ già vì cuộc chiến chưa tàn vẫn phải miệt mài đi cho trọn con đường đã định!

    Trả lờiXóa
  40. Đã “Đành Vậy” biết nói làm sao?
    Bác đóng lốc Còm này tiếc nuốn
    Biết nói chi ngoài lời mong gặp lại
    Chiếu trà xưa luận sự việc đời.

    Mong cho Bác giữ Tâm thanh tịnh
    Tấm thân trong khỏi vấy bẩn thói phàm trần
    Mong cho Bác bình an sức khỏe
    Cuộc đời này cần lắm những Nguyễn Thông.

    12/8/2013
    Thích Đọc Còm


    Trả lờiXóa
  41. Chất "Xám" sẽ làm nên tất cả, Bác Thông ơi. Không có gì phải buồn hết. Mọi người chúng ta sẽ xây dựng THÀNH MỚI, HÀO SÂU tốt hơn nhiều

    Trả lờiXóa
  42. Bác Thông đóng bờ lốc
    Trần Hùng này buồn lắm
    Buồn cho đất nước ta
    Làm người tốt thật khó
    Điều đó chính là tài
    Của cái thứ đảng ta?
    Mồm nó hay ba hoa
    Đạo đức và vĩ đại
    Muốn nắm quyền mãi mãi.

    Bác Thông đóng bờ lốc
    Trần Hùng thấy thật buồn
    Buồn cho mình thì ít
    Buồn cho Bác thì nhiều
    Buồn thế hệ cha anh
    Đang an bài số phận
    Thiếu tinh thần tranh đấu.

    Bác Thông đóng bờ lốc
    Trần Hùng này buồn lắm
    Buồn cho bác Nguyễn Thông
    Buồn cho cái đất nước
    Làm người tốt thật khó
    Kẻ xấu nắm quyền hành
    Làm bao điều bạo ngược
    Mọi người ai cũng thấy
    Chẳng ai dám kêu gì
    Cả những bậc cao niên
    Huân chương đeo đỏ ngực
    Thường lên lớp con cháu
    Ta đây là đạo đức!
    Là yêu nước thương dân!

    Bác Thông đóng bờ lốc
    Trần Hùng này buồn lắm
    Còn bao điều muốn nói
    Còn vạn điều muốn hỏi
    Thôi thì cũng “ Đành Vậy”
    Mong chi kẻ “treo chuông”
    Tự mình trèo mà gỡ.

    P.S. Trần Hùng cám ơn bác Nguyễn Thông đã cho tham gia đóng góp phản hồi ý kiến trong suốt thời gian qua. Cám ơn bác Nguyễn Thông lắm lắm. Chúc bác Bác Thông cùng gia quyến an lành hạnh phúc.
    Nếu bác thấy comment cháu không thích hợp thì không nên cho hiện. Cháu không trách gì bác đâu. Thời nó thế phải thế! Đúng không bác Thông?
    Trần Hùng “thông minh lém lỉnh” chào bác Nguyễn Thông.

    Trần Hùng.


    Trả lờiXóa
  43. Luận Hay Thì Chơilúc 20:16 12 tháng 8, 2013

    “Người ra đi đầu không ngoảnh lại”?
    Phía sau lưng bao bạn hữu đang chờ
    Luận Hay tôi không mong là thực
    Hiên trà này đâu thể vắng Nguyễn Thông!

    12 / 8/2013
    Luận Hay Thì Chơi

    Trả lờiXóa
  44. Em bất ngờ quá. Chúc anh cung gia đinh luôn mạnh khỏe! Cám ơn những bài viết của anh!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Thân chúc tất cả vẫn tiếp tục ....

      Tôi không bao giờ trách bác Nguyễn Thông bao giờ cả ...chỉ tiếc bỏ dở giữa đường ....và giờ này gọi là Kẻ sĩ thức thời mà chưa nhận ra CÁI NGUỒN CỘI CHÍNH của vấn đề thì quả là THẬT LẠ

      Tôi phân tích trong Ý KIẾN SAU

      Trong và ngoài Tổ Quốc Việt Nam xin cùng hẹn với nhau nhé :
      « Sang năm ta cùng trở lại Thành Thăng Long +– Hà Nội trước 1945 ! »
      ******************************************


      http://www.gocnhinalan.com/bai-tieng-viet/sao-que-huong-minh-gia-nua-den-vay.html



      MONG Ý KIẾN này được hiện cho tất cả quý bạn đọc đặc biệt bạn TRẦN HÙNG như là MỘT LỜI CHIA TAY THÂN ÁI .......


      NGUYỄN HỮU VIỆN

      Xóa
    2. Đề nghị Triệu Lương Dân mần bài thơ giã bạn

      Xóa
  45. Bác Thông cạn vốn rồi, lại già nữa, đóng là phải rồi, viết nhạt lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là loại "giậu đổ bìm leo"! Chia sẻ với những kẻ thế này, phí lời lắm, các vị ạ.

      Xóa
    2. Nặc danh 23:21 mi không sủa sợ người ta nhầm mi với người ha?

      Xóa
  46. Quyết định đóng blog của bác là rất tốt .

    Trước giờ, ngoài phần còm của độc giả là đáng giá, những ý tưởng của bác chỉ khá hơn cái loa phường 1 tẹo. Bác chặn còm của mọi người thì blog của bác không khác chi cái loa phường . Bớt đi cái nào hay cái đó .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 23:43 ông nghĩ mình hay hơn cái loa phường này ko mà phán như thánh vây? Ông không nói sợ người ta tưởng ông khôn hả? VHDu

      Xóa
    2. Lượm trên blog này

      Quê chúng ta anh hùng Xô viết cách mạng.
      Sóng hận thù trào dâng Bến Thủy sông Lam
      Quê chúng ta năm nào cờ bay thành Vinh đứng dậy
      Núi Hồng thắm in mây trời.


      Quê chúng ta có biển khơi đón gió lộng
      Những đoàn tầu tuần tra sớm chiều mưa nắng
      Anh pháo binh mang niềm tự hào miền quê bác Hồ
      Sẵn sàng bắn tan quân thù.


      Nhìn mảnh đất Nghệ An trìu mến biết bao tình
      Bao nhiêu chiến sĩ máu rơi tô thắm quê mình
      Đừng mong vào nơi đây hỡi quân thù khốn kiếp
      Ý chí chúng ta kiên cường tựa sắt thép
      Đừng mong vào nơi đây hỡi quân thù khốn kiếp
      Giáo mác súng gươm căm hờn dâng núi sông.

      Ngắm cho đúng, bắn cho trúng
      Anh pháo binh ngồi trên mâm súng
      Luồng đạn rực cháy căm thù
      Ta mang chiến công góp với thành đồng
      Biển xanh, trời trong ngời sáng bao gương hùng anh.

      Ngắm cho đúng, bắn cho trúng
      Quân với dân Nghệ An quyết thắng
      Diệt bầy quạ Mỹ điên cuồng
      Cho chúng biết ta dân nước anh hùng
      Của quê hương Xô viết, của quê hương bác Hồ

      Muốn thêm không, còn nhiều nữa .

      Xóa
    3. Đọc còm của Nặc 2:00 15/8 thấy suốt đời chỉ lo bắn giết đồng loại và ăn cướp của lương dân thấy phát bịnh. Hèn chi cả nước đi ăn mày.

      Bác Thông đóng blog là phải bỡi bác Thông không phải là người thích suốt đời chỉ lo bắn giết đồng loại và ăn cướp của lương dân!

      Xóa
    4. Nặc danh18:09 Ngày 16 tháng 8 năm 2013
      Đọc còm của Nặc 2:00 15/8 thấy suốt đời chỉ lo bắn giết đồng loại và ăn cướp của lương dân thấy phát bịnh. Hèn chi cả nước đi ăn mày.

      Bác Thông đóng blog là phải bỡi bác Thông không phải là người thích suốt đời chỉ lo bắn giết đồng loại và ăn cướp của lương dân!

      -------------

      Trong số những ca khúc viết về Nghệ An thời chống Mỹ, theo tôi có lẽ hay nhất là 2 bài: Tiếng hát sông Lam của nhạc sĩ Đinh Quang Hợp và Giữ biển trời Xô viết Nghệ An của nhạc sĩ Hồ Bắc

      http://thongcao55.blogspot.com/2013/06/nhung-bai-hat-cua-mot-thoi-giu-bien.html

      ----------

      Dù blog của bác tạm đóng, nhưng tôi và nhiều còm sỹ luôn nhớ chủ trang - một nhà giáo, nhà báo có tấm lòng trong sáng, đầy tâm huyết.

      Tớ thêm: vì anh Thông thích những lời như thế này

      Quê chúng ta anh hùng Xô viết cách mạng.
      Sóng hận thù trào dâng Bến Thủy sông Lam

      Ngắm cho đúng, bắn cho trúng
      Quân với dân Nghệ An quyết thắng
      Diệt bầy quạ Mỹ điên cuồng
      Cho chúng biết ta dân nước anh hùng
      Của quê hương Xô viết, của quê hương bác Hồ

      ----------

      Trước giờ, ngoài phần còm của độc giả là đáng giá, những ý tưởng của bác chỉ khá hơn cái loa phường 1 tẹo. Bác chặn còm của mọi người thì blog của bác không khác chi cái loa phường . Bớt đi cái nào hay cái đó .

      I rest my case. Khả năng đọc và khả năng cãi chầy cãi cối của những độc giả yêu mến bác Thông tỷ lệ nghịch với nhau .

      Đóng blog là phải . Chỉ là cái loa phường và một mớ người la lên "ấy ái oa"

      Xóa
  47. Người mến mộ Anh Thông .lúc 09:17 13 tháng 8, 2013

    Tôi thật bất ngờ và khó hiểu khi nghe tin của Anh ! Chả dễ gì mà từ bỏ được một thói quen , một đam mê dù nhỏ với một người bình thường huống hồ với Anh blog là hơi thở hàng ngày " tôi hiểu vậy " . Chắc là Anh cũng khổ tâm lắm nhỉ ? tôi nhớ lại bức hình Anh đưa ra đã lâu là ba con khỉ ngồi trước cái aipd một con bịt mắt một con bịt miệng một con bịt tai ... Chắc Anh bị nhiều sức ép từ nhiều hướng lắm nhỉ ? Nhưng dù sao cũng cầu mong Anh mạnh khỏe , hạnh phúc , mọi sự như ý !

    Trả lờiXóa
  48. Mong sớm được gặp lại bác Nguyễn Thông trên blog này nhé. Và chúc chủ nhân blog mọi sự bình yên.

    Trả lờiXóa
  49. thời điểm nhạy cảm,đóng là đúng, có oán trách thì tên 4t và con 72 của nó ,chứ sao lại trách chủ blog ? Giờ đến cuối tháng sẽ còn nhiều cuộc chia tay,vì keo dán miệng đã được chuẩn bị sẵn sàng ,hoa nhài dân chủ xứ An Nam là điều xa xỉ chỉ có trong mơ vì Suu Kyi vn chưa hề xuất hiện ..huhu

    Trả lờiXóa
  50. Xin chào tạm biệt và gửi tới bác cùng gia quyến lời chúc Bình An cát tường

    Trả lờiXóa
  51. Rất buồn, nhưng thông cảm với bác Thông. Chắc sắp có bão nên bác đau nhức mình mẩy, buộc phải nghỉ. Chúc bác mạnh khoẻ, hẹn ngày bão tan ta thoải mái hàn huyên.

    Trả lờiXóa
  52. Bất ngờ và cũng không bất ngờ khi biết bác Thông đóng blog. Luôn tôn trọng quyết định khó khăn của chủ trang.
    Xin cám ơn bác Thông đã cho hiển thị còm nói lên nỗi niềm của người dân yêu nước. Dù blog của bác tạm đóng, nhưng tôi và nhiều còm sỹ luôn nhớ chủ trang - một nhà giáo, nhà báo có tấm lòng trong sáng, đầy tâm huyết.

    Hy vọng sớm gặp lại bác.

    Trả lờiXóa
  53. Thông đọc còm của Nặc 2:00 15/8 thì sẽ nghiệm ra nhiều
    cái ở đời. Sống trung thực khó lắm Thông ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Sống trung thực khó lắm Thông ơi!” Thì cứ giả dối mà sống! Cho nó dễ! Đảng của bác chả vậy đấy sao? Là đảng viên kiên trung thì phải học theo, làm theo đảng chứ?
      Đảng nói phê bình, tự phê bình!
      Đảng nói hãy nói thẳng nói thật không sợ bị trù úm.
      Nhưng khi dân góp ý, phê bình, nói thẳng nói thật thì vu là phản động, bắt bỏ tù, bắt đóng blog.
      Đảng nói là không sợ bị trù úm, cứ nói thẳng nói thật! Vậy mà ông TBT đảng không dám gọi thẳng tên thằng tham ô tham nhũng trong đảng của mình, do mình lãnh đạo mà phải tránh né gọi nó là “ Một đồng chí”. Vậy mà ông chủ tịch nước không dám gọi thẳng tên thằng tham ô tham nhũng trong đảng, trong chính phủ của mình mà phải tránh né nó gọi là “Đồng chí X”.
      Đấy cứ theo đảng mà làm! Dễ sống quá đi chứ! Không khéo lại nhờ dân chủ kiểu Đảng ta “ Sống lâu lên lão làng” thành TBT đảng cũng nên. Lúc đó tha hồ mà đi dạy đạo đức, tình yêu tổ quốc, lòng tự trọng cho lớp trẻ. Tha hồ nổ! Tha hồ oai! Tha hồ mà kiếm chác! Tha hồ xây lăng mộ, đền đài cho họ hàng, dòng tộc nhà mình. Có khi chết còn ướp được xác mình nữa cũng nên!

      Xóa
  54. Có lẽ gần đến lúc phải đào giếng rồi muốn nói cái gì thì nói với giếng để khuây đi nghĩ suy của mình mà thôi.

    Ôi, mọi hy sinh xương máu của cha ông để được cái ngày như thế này sao???

    Trả lờiXóa
  55. Vậy cũng tốt chú à, cháu cũng vậy thôi. Chúc chú luôn vui và sức khỏe ngày càng tốt. Thân ái./.

    Trả lờiXóa
  56. Luận Hay Thì Chơilúc 14:42 17 tháng 8, 2013

    “Phương Uyên: Tôi yêu Tổ quốc,
    nhưng xin đừng đánh đồng với Đảng!”
    Cô gái trẻ nhắc người đầu bạc
    Phải phân minh cho rõ Chính, Tà.
    Kẻo nằm xuống lại than trách phận
    Cả đời mình lầm lạc bến mê.

    Chúc mừng chiến thắng của Phương Uyên cùng những người đã và đang đấu tranh cho công bằng dân chủ!
    Chúc mừng Phương Uyên, cô bé đã giúp tôi “sáng mắt sáng lòng” để ngộ ra nhiều điều cũng như đặt nhiều hy vọng vào thế hệ trẻ - những công dân ưu tú của nước Việt. Rất mong có nhiều, nhiều, thật nhiều Phương Uyên hơn nữa để nước Việt ta có tương lai tươi sáng!

    Biết là bác đã đóng Blog, lại xa chủ đề bài viết của bác. Nhưng chính cô bé Phương Uyên là một trong những nhân tố để Luận Hay Thì Chơi tham gia vào diễn đàn, hiên trà của Bác. Tôi viết vài lời kể trên để thể hiện tình cảm của mình đối với Phương Uyên, cũng như muốn chia sẻ điều đó với tất cả bạn hữu bấy lâu nay vẫn ghé hiên trà blog Nguyễn Thông viết bài đấu tranh, ủng hộ cho Phương Uyên.
    Rất mong bác thông cảm. Chào Bác!
    Luận Hay Thì Chơi.

    Trả lờiXóa
  57. Vậy là bây giờ không còn được đọc những bài viết của bác nữa rồi ak :|

    Trả lờiXóa
  58. "Dĩ bất biến ứng vạn biến "
    Miễn là tấm lòng luôn hướng về Đất - Nước của Tổ tiên ta! khà khà

    Trả lờiXóa
  59. Một blog tích cực, chưa bị blocked mà phải đóng vì sức khỏe (?) Đáng tiếc, đáng tiếc!.... Dù sao hi vọng sẽ tái ngộ.

    Trả lờiXóa
  60. oài, biết blog này hơi muộn, lần đầu tiên mò vào đây thì chủ nhà đã thông báo nghỉ mất rùi.

    Trả lờiXóa
  61. GIAO THỪA SẮP ĐẾN RỒI! KÍNH CHÚC VỢ CHỒNG THÔNG< CÁC CHÁU VUI TẾT ẤM CÚNG, AN LÀNH.

    Trả lờiXóa
  62. Buồn răng là buồn. Biết nói răng đặng chừ? Mi đi chi vội rứa? Tau còn đây mà! Đọc một loạt còm, cười vãi...ra nác mắt. Thông ơi là Thông?!

    Trả lờiXóa
  63. Cám ơn nhưng thông tin, ý kiến bổ ích chia sẻ từ blog Nguyễn Thông.
    Mong bác khỏe, chờ ngày tái ngộ.

    Trả lờiXóa
  64. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  65. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  66. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa