Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Dân mình tốt lắm. đồng chí ạ

Hai nhà chính trị nói với nhau:
-Đồng chí ạ, coi kỹ lại thì nhiều đường lối, chính sách của ta ép dân quá, dồn nén họ quá...
-Vậy thì sao, theo đồng chí thì phải nhả bớt ra à.
-Tôi ngại đám dân nó chịu không được, như cái nồi xúp de đầy hơi...
-Đồng chí dạo này dao động lập trường cách mạng rồi đấy. Này nhé, hằng ngày đồng chí có ra đường không.
-Có chứ, tôi vẫn đi làm.
-Thế đồng chí có quan sát đám dân chúng ngoài đường không. Họ hối hả, căng thẳng, lo âu, họ nhẫn nhục chịu đựng, họ chỉ chăm chú vào việc đi đến nơi về đến chốn, kiếm tiền mưu sinh v.v.., họ không đến mức như đồng chí nghĩ đâu. Dân ta tốt lắm, đồng chí ạ. Mọi đường lối, chính sách của ta cũng là vì dân cả thôi...
-Vâng, tôi hiểu ạ. Xin phép đồng chí, tôi về.


Nguyễn Thông (nghe lỏm và ghi lại)

1 nhận xét:

  1. "-Thế đồng chí có quan sát đám dân chúng ngoài đường không. Họ hối hả, căng thẳng, lo âu, họ nhẫn nhục chịu đựng, họ chỉ chăm chú vào việc đi đến nơi về đến chốn, kiếm tiền mưu sinh v.v.., họ không đến mức như đồng chí nghĩ đâu. Dân ta tốt lắm, đồng chí ạ"

    Tốt như bác Thông nhà này vậy .

    Trả lờiXóa