Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Tôi sợ vỡ chuyện, cái sảy nảy cái ung

Chả là Bộ GTVT đang kiến nghị Bộ GD-ĐT kiểm tra lại học vị tiến sĩ của ông Trần Đình Bá xem có thực không, bởi họ nghi ngờ ông Bá không phải là tiến sĩ. Lý do, ông Bá hay cãi những chủ trương, dự án của bộ. Bộ GD-ĐT không mặn mà lắm với chuyện này, chứ nếu mặn thì bộ Học đã làm um không biết bao nhiêu vụ rồi, chẳng hạn học hàm, chức danh giáo sư của thi tiên thi thánh Yên Tử Hoàng Quang Thuận hồi năm xưa.

Kiểm tra ông Bá, ối ông khác lo, cái sảy nảy cái ung thì bỏ mẹ, trốn trong đống rơm cũng không thoát.

Theo tôi, cứ nên kiểm tra. Ông Bá mà tự xưng (tôi nói ông Bá tự xưng chứ không phải do báo chí phong bừa) tiến sĩ ẩu thì tự ông ấy chả dám thò đến đâu nữa. Nhân tiện, kiểm tra lại hết những ông giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ (thạc sĩ thì tha bởi đông hơn nông dân, kiểm thế đếch nào được).


Mà cách kiểm cũng đơn giản thôi, cứ theo quy định, đã giáo sư, tiến sĩ thì phải thông thạo ít nhất 1 ngoại ngữ, mỗi ông chỉ cần test đúng 1 phút: Nói 1 câu ngoại ngữ (tiếng gì cũng được, theo vị ấy khai báo) xem có hiểu không. Không hiểu là đá đít luôn. Làm đến bộ trưởng, thứ trưởng, đại tướng... cũng mặc, đá đít luôn.

(Lưu ý: Không tính loại GS, TS Mác-Lê bởi loại này chả ai thèm quan tâm).


Nguyễn Thông

11 nhận xét:

  1. Tôi không nghĩ là kiểm tra học vấn, học hàm mà là nên kiểm tra lại "sức khỏe tâm thần" cho cán bộ công chức Nhà nước mà đầu tiên là Đinh La Thăng!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không tán thành ý kiến của Thông đâu,vì nếu kiểm tra xong thấy sai phải gạt bỏ những GS TS này ra khỏi đám quan chức của đảng vào quần chúng nhân dân làm bản nhan dan chung toi.Nhất định không được.Thằng nào bẩn thỉu hãy để nó bẩn thỉu,đừng làm bạn thêm người khác.Hãy để chúng"trong sạch,vững mạnh với nhau"nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý . Những thằng càng bẩn thỉu càng nên trao chức quyền cho chúng, cơ cấu -tính nói chữ bầu, lại nhớ đất nước mình có bầu ai từ hồi Bác Hồ tới giờ- chúng làm lãnh đạo như truyền thống từ thời Bác Hồ vĩ đại tới giờ .

      Như (trước là Đại Tá, sau vụ Đoàn Văn Vươn thì lên) Tướng Đỗ Hữu Ca vậy .

      Xóa
  3. Vụ này anh # mất điểm rồi, vớ vẩn mất cả đống ấy chứ chẳng đùa.
    Có khi còn làm liên đới đến cả các đồng chí khác nữa, thật tai hại, đang yên đang lành, kệ mẹ lão Bá có phải đỡ nhức đầu.
    Cả nước đang dõi theo...

    Trả lờiXóa
  4. Xã hội của chúng ta "...công bằng, văn minh, nghĩa tình". Vậy nên đã kiểm tra thì phải làm tất tút xít, không chừa thằng nào. Anh # cấp kinh phí làm trên diện rộng, xong rồi công bố trên phương tiện thông tin đại chúng coi sao.

    Trả lờiXóa
  5. Nói như bác Thông thì nước ta chẳng còn mấy ông học vj GSTS đích thực......Khà khà....

    Trả lờiXóa
  6. Đá đít như bác thì còn đâu cán bộ mà phục vụ dân đen.

    Trả lờiXóa
  7. Đạ địt hệt lậy ai mà làm việc - Lời cụa một động chị.....miền Trung.

    Trả lờiXóa
  8. Chả cần kiểm tra lại thì cũng biết ngay thôi, anh Thông ạ. Ví như bác Cả nhà mình, rành rành là cử nhân khoa Ngữ Văn, ĐHTH Hà Nội thế nhưng làm PTS thì lại là ngành Xây dựng Đảng! Anh bí thư Hà Nội cũng rứa dù xuất thân là cử nhân khoa Sử trường mình. Anh cu Thế Thảo thì học kiến trúc nhưng lại lấy bằng tiến sĩ kinh tế mới kinh chứ. Đáng buồn là rất nhiều bạn đồng môn khoa Ngữ Văn chúng ta , mon men theo đường chính trị không những vứt bỏ hết văn chương mà còn vứt cả cái " chất" người khao Ngữ Văn, Đại học Tổng hợp Hà Nội để trở thành GS,PGS,TS Mác- Lê mà có biết xấu hổ đâu, cứ trương đều trên báo; như cái thằng cu em phó ban TGTW đấy. Buồn thế chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nhận xét quá đúng. Còn cái dạng cu em Nguyễn Century thì chính đảng của anh ấy cũng nói là bị thoái hóa, biến chất, suy thoái, bác nhỉ.

      Xóa
    2. Khoa ngữ văn nhà bác nói láo ngang bằng khoa Mác-Lê . Có đổi cũng chả thấy khó khăn gì .

      Xóa