Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Xứng danh anh hùng

BÁ TÂN
Đất nước ta, kể cả thời bình, quả là ra ngõ gặp anh hùng.
Thời kỳ kháng chiến có anh hùng lực lượng vũ trang. Đó là những người oai hùng lẫm liệt, người dân tỏ lòng tôn kính khi nhắc đến họ.
Thời bình có anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Số lượng anh hùng lao động thời kỳ đổi mới với giá trị đích thực công cuộc đổi mới hình như không tương xứng.
Nhiều địa phương nghèo. Nhiều ngành như rùa bò. Thậm chí có những lĩnh vực thẳng tay hành dân. Vậy mà ở đó bội thực anh hùng.
Lập công trạng nhờ đó được tôn vinh anh hùng. Những người như thế được lưu danh trong lòng dân.
Chạy để có danh hiệu anh hùng. Cái ô danh này tạo ra từ mua - bán, xin - cho.
                                                                    Ông Nguyễn Sự

Anh hùng như ông Nguyễn Sự, nguyên Bí thư Thành ủy Thành phố Hội An, thật đáng tôn kính.
Có loại anh hùng như ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế, sặc mùi ô uế dài lâu không chỉ của một cán bộ cao cấp mà còn với tổ chức đảng.

Cách đây 10 năm, ông Nguyễn Sự được phong tặng danh hiệu anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.
Ông Nguyễn Sự là người có chức vụ cao nhất ở thành phố Hội An. Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố. Theo lẽ thông thường, ông là người có quyền sinh quyền sát của địa phương. Bao nhiêu người mơ tưởng, thậm chí chạy bằng mọi giá để có chỗ ngồi như ông.
Quyền lực cao nhất địa phương. Dân chúng và số đông cán bộ đảng viên hết mực tín nhiệm ông. Vậy mà ông Nguyễn Sự tình nguyện xin nghỉ trước tuổi.
Sinh năm 1957, theo quy định hiện hành, đến 2017 ông Nguyễn Sự mới được nghỉ hưu. Từ 2013, ông làm đơn xin thôi giữ chức. Sau hơn 2 năm kiên trì đề xuất, đến tháng 6.2015, nguyện vọng của ông mới được toại nguyện.
Năm 2005, ông được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.
Tự nguyện thôi giữ chức trước tuổi nghỉ hưu. Hành động cao cả ấy của ông Nguyễn Sự còn hơn cả danh hiệu anh hùng.
Thiếu gì những kẻ dùng mưu ma chước quỷ ôm lấy chức tước, kể cả sửa hồ sơ giảm tuổi để tại vị và tiếp tục vơ vét.
Tham quyền cố vị là tự đánh đổi ánh sáng để lấy bóng tối, thay tôn kính bằng mỉa mai khinh bỉ, dùng bia đá mốc meo thay cho bia miệng.
Những kẻ tham quyền cố vị, sau khi mất chức, mọi thứ còn lại là con số không, thậm chí là con số âm.
Tự nguyện xin thôi giữ chức trước tuổi nghỉ hưu, với quyền lực cao nhất địa phương, bia miệng tôn kính sẽ còn mãi mãi với ông Nguyễn Sự.
Ông Nguyễn Sự thật xứng danh anh hùng.
Xã hội hiện thời quá hiếm người anh hùng như ông Nguyễn Sự.
            Nhân dân khao khát mong muốn tổ chức đảng, bộ máy nhà nước có thêm những người như ông Nguyễn Sự.
Bá Tân

6 nhận xét:

  1. Ngoài anh hùng Nguyễn Xuân Mãn còn có thêm Anh hùng lao động Nguyễn Tăng Cường đứng cùng nữa anh Tân ạ.Không hiểu sự"sáng suốt thiên tài"của đảng biến đi đâu trong những trường hợp như vậy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Mong 'điểm' Ông Nguyễn Sự được nhân lên 'diện', dù dẹp thôi, trong tình cảnh hiện nay của đất nước này, là điều không thể. Không tính đến các yếu tố khác, chỉ một yếu tố vùng miền thôi, nếu những ai đã trải, càng ngẫm, càng thấy chí lí. Người Quảng Nam, có thể khẳng định, hầu hết, từ xưa tới giờ, bà con rất tốt bụng. Trực tính. Ruột để ngoài da. Tương thân, tương ái. Không điếm mồm. Cái nền tính cách chung ấy, ảnh hưởng, thấm đẫm đến mỗi con người khá sâu sắc.
    Quê hương Ông Sự có làng nghề làm bia đá. Hơn ai hết, Ông Sự hiểu chất lượng của những dòng văn bia khắc trên mặt đá qua tác động của mưa nắng, thời gian. ' Trăm năm bia đá thì mòn '. Có điều, Ông Sự không hề nghĩ đến, từ nhiệm trước tuổi, để đổi lời khen, tiếng trọng của cái ' Ngàn năm bia miệng' thế nhân. Đất Quảng, người Quảng, thường nó thế. Đành rằng, đâu đó cũng không tránh được hiện tượng 'biến đổi gien'...Tự dưng lại khoái câu này:
    'Thu Ba ngồi cạnh Thu Bồn. Thu Bồn cao hứng, sờ l. Thu Ba'...

    Trả lờiXóa
  3. Đại tướng Võ Nguyên Giáp nướng quân đến độ tướng Tàu cũng xanh mặt là anh hùng

    Ô Lê Trọng Nghĩa có công kích động và tổ chức biểu tình lật đổ chính quyền dân sự Trần Trọng Kim là anh hùng

    Đại tá Đỗ Hữu Ca có công tổ chức trận đánh đẹp đánh thắng Đoàn Văn Vươn là anh hùng, được lên Tướng

    Mấy ngữ này được/bị tôn làm anh hùng, nước ta còn khổ dài dài!

    Trả lờiXóa
  4. Bác Nguyễn Thông nói thế lày

    "cứ sau một thời đại anh hùng vẻ vang là một giai đoạn cực kỳ đen tối"

    "Cách đây 10 năm, ông Nguyễn Sự được phong tặng danh hiệu anh hùng lao động thời kỳ đổi mới"

    Đưa ý của bác Nguyễn Thông vào câu của bác Bá Tân sẽ có

    "Cách đây 10 năm, ông Nguyễn Sự được phong tặng danh hiệu anh hùng lao động thời kỳ đen tối"

    Thêm 1 tẹo

    Đã có danh hiệu "anh hùng lao động thời kỳ đổi mới/đen tối", tớ lăn tăn không biết có danh hiệu "anh hùng lao đội thời kỳ anh hùng vẻ vang cũ rích (chưa đổi mới)"?

    Trả lờiXóa
  5. Nói về các anh hùng lực lượng, mỗ kết nhất là anh hùng Lê Văn Tám đã lấy thân mình làm bó đuốc sống ! Đến khi vỡ lẽ ra là ảo hơn cả...ma, anh í vẫn hiên ngang đứng tên cho hàng loạt trường học, công viên, đường xá... như tín hiệu cho cả một xã hội mà giá trị đáng biểu dương chỉ toàn ảo. Những dạng lừa đảo lừng lẫy mạng ảo cỡ "ông chú Viettel", hay "bà chị mobile" phải gọi anh ảo họ Lê bằng cụ cố !

    Trả lờiXóa
  6. Tui đã hạ cánh ở đường băng số 13.Nhớ khi xưa nhấp nhểnh chấp chính,tui vượn người hùng số zách-Nếu không giết hết Sâu thời tui chui Toa lét,nứng cái thời bình mần Kinh té tui nặn Quả đấm bùn để Hậu sinh mai mốt còn phấn đấu,của nả Tổ tông,môi trường sống thở tui hình nô văn tự.Ngoài za chém bão,ị bậy,nói đàng nàm nẽo,hùng cứ nhất phương....Mệ bố nóa chớ-Cụ,bố hùng ta đây nầu ai hể.

    Trả lờiXóa