Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Hai người nói về người hai mặt

 Tôi chưa được đi Campuchia dù nước này rất gần. Khi nào có tiền sẽ đi, mà chờ đến khi có tiền cũng hơi lâu. Nhưng tôi đọc nhiều, nghe nhiều, có biết về Campuchia, biết bên ấy có tượng Bayon lắm mặt. Hôm qua nghe bà Nguyễn Thị Quyết Tâm thao thao bất tuyệt tại cuộc họp HĐND Sài Gòn, tôi nghĩ chả phải dạng người lắm mặt chỉ có ở Campuchia, liền viết trên Fb như thế này:

Tôi chả biết nói làm sao, nhưng bà Quyết Tâm của hội đồng cai trị Sài Gòn hôm họp quốc hội thì tranh luận ngoài hành lang với ông Đinh La Thăng hăng lắm, đòi bỏ phí xe máy, nghĩ cũng mừng. Ai ngờ hôm qua bà ấy lại cãi với nhiều vị đòi bỏ, cứ khăng khăng bảo là phải thu bởi chính phủ đã ban hành nghị định 38, nó còn có hiệu lực, dù vô lý vẫn phải thi hành, bao giờ chính phủ bỏ thì thành phố mới bỏ.
Hóa ra mình nhầm, cứ tưởng cái con người ấy biết nghĩ đến dân. Vậy mà lại đại biểu cho dân, mà là trùm đại biểu mới bỏ mẹ chứ.

Lúc sau, đọc trên Fb của ông bạn đồng nghiệp Ngọc Vinh, ông ấy còn phân tích ghê hơn, xin đưa về đây, nguyên văn:

Khi bà ấy "gào thét" trên diễn đàn quốc hội , đối chất với bộ trưởng giao thông đòi bỏ thu phí xe máy cho dân, mạng xã hội đầy những lời ca ngợi. "Tuân theo" thời sự, tôi có đặt anh em PV ngoài Hà Nội viết một chân dung chính trị về bà nhưng kết quả là: họ từ chối. Tại sao, tôi hỏi và đây là câu trả lời của họ: "Đó là người hai mặt, mị dân. Lúc nói thế này lúc nói thế khác, ko xứng đáng được viết".

Quả thật, bây giờ bà ấy "xoay trục" 180 độ, tích cực đề nghị TP.HCM thu phí xe máy của dân sao cho hiệu quả, trong khi các tỉnh thành khác người ta kiên quyết bỏ thu. Đúng là ko gì qua mắt bọn nhà báo được dù có che giấu giỏi cở nào. Trong cuộc chơi chính trị, giữ gìn phẩm giá và uy tín cá nhân là điều tối cần thiết để một chính khách có thể thành công và để lại dấu ấn tốt trong lòng công chúng. Nhưng rất tiếc bà ấy đã ko như vậy, cho nên bà ấy mãi mãi ko xứng đáng được có một chân dung đàng hoàng trên mặt báo!

Thật tội nghiệp, nhưng đó là điều luôn luôn công bằng với kẻ sống hai mặt, nói làm bất nhất!


Nguyễn Thông - Ngọc Vinh

11 nhận xét:

  1. Cuốn theo chiều gió.
    Hôm nay ta uống vốt-ka
    Ngày mai đổi gió, xoay ra Mao đài
    Hôm nay đang uống Mao đài
    Ngày mai đổi gió lại sài Uýt-ki

    Trả lờiXóa
  2. Hà Nội ngoan hơn Sài Gòn.
    Nhưng nay Bích Ngọc to mồm: "Không thu".
    Sài Gòn tối cương sớm nhu.
    Quyết Tâm lúc tỏ, lúc mù quyết tâm!
    Trách ai ăn ở hai lòng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đời sao oan nghiệt hỡi Trời.
      Để Người mọc mặt nơi vùng cấm bay.

      Xóa
  3. Ấy là cái hôm lùm quắc hụi ân nhận lòng hào hiệp hy vọng của cu đen đóng thuế beo nuối ăn hại ân hưởng chế độ dinh dưỡng mỹ tiệp,nên bần tăng phê quá hóa tàng-Y sì mốc,tham kiến vấn đề zề trước bàn dân An nam,thị đã ngâm cấu,truy xét,quay lắc "Quy trình"....nát bài,nay trở mặt ắt có "Vứn đề thu xếp...".Nếu có lộng hành tỏi,cũng nên xin lỗi chân thành Ông chủ mình Và luôn và ngay rời sàn"Chơi" đi ,chỉ tốn Cơm Trời,nước giếng ngọt mừ thui nhỉ.Cảm ơn Anh đã có thùng vôi dấu khẩu thị,còn còm tui hắc ín dấu trán thị.

    Trả lờiXóa
  4. Chắc cũng giống như cụ nổ NT Nhân nhà ta vậy thôi. Năm nảo năm nào cụ tuyên bố đến năm 2010 giáo viên sẽ đủ sống bằng lương, rồi nào chương trình vạn tiến sĩ gì đấy, cuối cùng mèo vẫn hoàn mèo. Nổ là căn bệnh trầm kha của chính giới Việt thì phải...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy chớ oan cho ngộ nầu,bịnh tật chi mô,con không rống mế nào chìu.Tộc Việt tuy còi cọc,được cái lanh lươn,nhớ hùi nghệ dương(Ngạch nghệ khiến con trẻ kinh hồn táng đởm),sấm zền giữa ao bèo:Ếch ơi bay đi !,ngầu thế ếch đắp mà tổ chảng Alibaba.Con đói,ếch bắt thóp cua-Đệ "Vỗ về an ủi"cua đồng coi,từ đó sóng yên bể lặng(Chắc cua thụ thai zùi hè).Tâm nháo hổng tâm thần,điên bịnh...mờ nhoi gương các aka(Tội tình zì,cướp zựt đâu mừ ngại) nên nhắm quả trung tiện(Nước hoa tình đê)-Đặt vấn đề trịn ngời tình Âu bà má sau hội tùm lum,theo "Quy trình" ăn chia cân bằng động,bỏ mặc cu đen tui ngõm ngọ hóng cất nẩy lông.Chào !

      Xóa
  5. Cần đánh dấu mặt nó bằng mực tàu.

    Trả lờiXóa
  6. Đồng nghiệp nghỉ viết đã lâulúc 00:23 31 tháng 7, 2015

    Đồng tình với hai người (đồng nghiệp) Nguyễn Thông & Ngọc Vinh nói rất xác đáng về "một người hai mặt" là "trùm đại biểu" của TP.HCM.
    Hôm qua, khi đọc PLO, tôi cũng comm "Sao thế chị Tâm..." nhưng biết làm comm để mà... comm thôi.
    Từ lâu, tôi cũng để ý bà "trùm đại biểu" này, nghĩ đâu là một-hiện-tượng-chính-khách thế nhưng, dè đâu bữa nay "xoay trục" 180 độ...
    Xin vái bà này nhiều hơn mấy ông chém gió 1.000 lần.

    Trả lờiXóa
  7. Campuchea có tượng 4 mặt? Tưởng đã nhiều! Nếu để biểu thị cho lời nói và vịệc làm của quan chức ở Việt nam thì phải xây tượng theo hình bát quái (Tám mặt). Tôi cho rằng cơ cấu cán bộ là nguy hiểm cho dân tộc (Nói như anh Thanh) chẳng khác nào đưa cóc nhái lên làm ngài!? bà Q. Tâm hay q. thắng gì đó đó.

    Trả lờiXóa
  8. Phải gọi thêm thế này: Bà Nguyễn thị Hạ quyết Tâm.....Đừng nghe bà ấy nói mà háy xem bà ấy làm....Lúc "tranh luận" với ông Thăng bà ấy đang đánh bóng mình, còn lúc họp hội đồng cai trị ( như bác nói nhé-ko phải ..em)bà ấy hiện nguyên hình Hạ Quyết Tâm.

    Trả lờiXóa
  9. Hôm nghe bà này "đấu khẩu" với Đinh La Thăng, quả thật tôi thấy nể. Lại nghĩ: Ừ! TP HCM xưa nay vẫn thoáng hơn HN nên lãnh đạo TP này họ phóng khoáng cũng phải. Ai ngờ...thì ra mình 60 tuổi rồi vẫn còn ngu, còn cả tin. Từ giờ phải luôn nhớ nằm lòng: trong thể chế này chỉ toàn loại hai mặt cả thôi. Người tử tế đến mấy mà không dám dũng cảm thoát ra thì cũng tha hóa, cũng giả dối.

    Trả lờiXóa