Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Ai bắn đại bác vào lịch sử dân tộc ?

Tôi không thể hiểu nổi, một người có học vị tiến sĩ, lại công tác ở Ban Tuyên giáo trung ương mà viết hồ đồ như thế này: "Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám đã đập tan xiềng xích nô lệ của thực dân Pháp trong gần một thế kỷ, lật nhào chế độ quân chủ hàng mấy nghìn năm và ách thống trị của phát xít Nhật, lập nên Nhà nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa – Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam châu Á" (TS Văn Thị Thanh Mai - Ban Tuyên giáo Trung ương). Đoạn trích này là câu mở đầu bài viết của tiến sĩ Mai đăng trên Vietnamnet hôm nay 18.8. (xem ở đây).

Trong lập luận cùn mòn như vậy, chúng ta có thể thấy đôi điều:


- Trước hết, đây là giọng cũ đã lặp đi lặp lại 2/3 thế kỷ, đầy dẫy trong sách báo tuyên truyền của chế độ này. Ví dụ xưa nay các vị ấy cứ nói cách mạng tháng Tám mở ra phong trào giải phóng dân tộc trên toàn thế giới, khởi đầu cuộc cách mạng chấm dứt chế độ thuộc địa, là nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á... Chả biết những điều đó có đúng không, nhưng so với các nước thuộc địa khác sau đó cũng được độc lập bằng phương pháp hòa bình thì cái giá máu xương mà xứ này phải trả quá nhiều.


-Một "chế độ quân chủ hàng mấy nghìn năm", xin hỏi trong đó có những triều đại từng đóng góp rất nhiều cho đất nước như Lý, Trần, Lê, Nguyễn (Tây Sơn) mà chính các ông bà ấy ca ngợi, có tội gì mà bà TS lôi ra đây "lật nhào". Tội cứu nước, giải phóng dân tộc, mở mang bờ cõi, khẳng định độc lập chủ quyền chăng? Lẽ ra trong trường hợp này, bà TS viết "lật nhào triều đại phong kiến đã phản dân hại nước" thì may ra còn chấp nhận được.


-Họ (tuyên giáo), ngay cả cả trung ương như bà TS này, chỉ là những con vẹt không hơn không kém. Khổ nỗi, bây giờ họ lại có quyền răn dạy, giáo dục dân.


Nguyễn Thông

12 nhận xét:

  1. Nếu Anh bắn súng lục vào quá khứ thì đại bác sẽ bắn Anh ở tương lai. Tương tự, nếu Anh bắn đại bác vào quá khứ, dữ dội hơn, tên lửa hành trình sẽ dồn dập trút lửa trên đầu Anh ở tương lai.
    Quá khứ các vương triều Việt Nam, có dở, có hay. Quay lưng và chửi bới quá khứ một cách đao to búa lớn, bạo mồm, bất lễ với tiền nhân, với tổ tiên thì chỉ có bọn Tiến sĩ tuyên giáo TW như Văn Thị Thanh Mai.

    Trả lờiXóa
  2. Chau chi hoc het lop 7 (he 10 nam ) co giao day su cung chi co bang 10 +3 da day o nuoc ta chi co che phong kien roi nhay mot phat len XHCN chu lam gi co che do quan chu-che do nay nghe dau chi co o ben chau au gi do-bay gio bon TS giay no viet lai su moi hay sao ha bac Thong ?

    Trả lờiXóa
  3. Mot thoi gian tuong bac Nguyen Thong gac kiem
    Ai ngo bac tai xuat giang ho manh me hon xua, that la vui !

    Trả lờiXóa
  4. Tiến sỹ ngành gì? Đề tài của bà Mai có dám công bố không nào? Bác Thông và mọi người thông cảm cho "TS" Mai đi! Cô ta chỉ là một con iểng thôi mà; tôi cam đoan đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Chấp đếch gì loại TS Văn Thị Mai Thanh cho nặng lòng hả anh Thông,loại TS giả cầy dở heo dở chó này không đáng cho lớp xe ôm,xe lai như tui này đâu điều huống chi anh Thông.Suy cho cùng nó cũng chỉ là sản phẩm hỏng mà những kẻ sinhra,nuôi dưỡng nó đang"động lòng"mà chưa vứt vào giỏ rác đó thôi.Bỏ qua đi!

    Trả lờiXóa
  6. Thế hóa ra các lãnh đạo nhà nước CS Việt nam dựng tượng vua Lý ở Hà nội là đồng loã với phong kiến rồi ,bác Thông nhẻ.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  9. ND: Tự trọng, bỏ cách viết Việt không ra Việt, Bangladest không ra Bangladest để chủ trang đỡ tốn công...xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Riêng tôi thì tôi thấy chuyện này bình thường mà .. Dù Ts hay có là Đại .. Tiến sĩ đi chăng nữa mà làm việc tại cơ quan đó thì chỉ viết được như thế thôi , có viết hay hơn thế cũng chẳng được.. Ăn cây nào phải rào cây ấy chứ .. Giống như viết báo nhà nước dzậy, có phải thế không, Thông tiên sinh ???

    Trả lờiXóa
  11. Quên .. Thêm một chút nữa .. Muốn đừng chuốc lấy cái bực mình, tốt nhất là đừng đọc những gì "người ta" tuyên truyền, nhất là khi những lời tuyên truyền bất chấp lịch sử !!!!

    Trả lờiXóa
  12. CÁI THUỞ BAN ĐẦU DÂN QUỐC ẤY...
    CHƯA TRĂM NĂM ĐÃ. - ĐƯA ĐẨY LÃNG QUÊN...
    Mặt nó vậy à !

    Trả lờiXóa