Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Không muốn khen nó cũng phải khen

Nhiều báo VN hôm nay đưa tin hàng vạn tàu cá Trung Quốc bắt đầu tràn ra biển Đông.
Tôi nhìn nhận một cách khách quan như vầy:
-Hết lệnh cấm thì tàu nó hoạt động trở lại, đó là điều bình thường. Chính quyền nó cấm, dân nó chấp hành khá nghiêm túc, ở một nước cả tỉ rưỡi dân, nếu không có sự tuân chỉ như vậy là loạn ngay. Nên khen sự nghiêm của dân nó.
-VN thì bảo đó là lệnh cấm trái phép. Thực ra sự trái phép ấy nằm ở chỗ vùng biển cấm bao hàm cả biển hai nước đang tranh chấp. Năm nào nó cũng cấm, năm nào VN cũng bảo là trái phép nhưng rút cục chả làm gì nó và chả làm gì được nó, chỉ nói cho phải phép thôi. Nói mãi nhàm.
-Xét dưới góc độ khoa học, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên thì nó làm thế là hơn mình chứ không ẩu tả khai thác cạn kiệt như mình. Có lẽ vì vậy mà chỉ có VN phản đối, còn những nước khác im lặng. Đúng ra là nên học nó trong cách đối xử với thiên nhiên.
-Vấn đề còn lại là suốt 3 tháng qua, tàu cá nó nằm bờ, lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển của ta cũng được nhàn rỗi. nay nó tràn ra biển Hoàng Sa và Trường Sa đánh bắt, liệu xử sự sao đây, hay chỉ giao cho ông Lê người phát ngôn bộ Ngoại giao?
Nguyễn Thông

6 nhận xét:

  1. Hình như Lương Thế Vinh đã thuyên chuyển làm Đại sứ VN tại Úc non 2 năm rồi. Nay là TS Lê Hải Bình, TTK Vovinam, cháu ngoại của nguyên thứ trưởng Hà Văn Lâu, là người phát ngôn. Băng mới, người khác, nhưng nội dung vẫn không thay một từ nào. Vẫn "có đủ bằng chứng" và vẫn "cực lực phản đối"...

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Thực ra họ cũng chỉ là loại "Ktốt lặp" của những cái đầu không quản được thì cấm! Bây giờ nhiều kẻ làm quan muốn được "Bảo hộ" như làm quan thời phong kiến vậy. Ngày xưa người Pháp bảo hộ, ngày nay người Tàu bảo hộ! hình như họ bị nhũn chân không tự tin.

    Trả lờiXóa
  5. Anh à,cu Châu"Dân Toán"đệ của Em ,nó vừa phỗng:"1400 tể Sơn cước,ma đền đài cùng bọn thần kinh khốn nạn".Em ngễ Châu Phiu không lăng mạ,trốc gốc đam lòi,dũng bửa mờ nóa có Tâm-LONG LANH zì cố Quán điêu linh nhỉ,âu cũng như lời muộn,kẻo mất hết"Khách"đường hoàng tử tế nhen Anh.Tôi biết Anh e ngại điều gì,song nơi đây giãi bầy nỗi đau,thổn thức của những trái Tim Việt.

    Trả lờiXóa