Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Nhà báo Hữu Nguyên thắng kiện cựu Tổng biên tập Đinh Đức Lập

HỮU NGUYÊN
Chiều 1.10.2015, TAND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tuyên bố Quyết định số 45 do ông Đinh Đức Lập (tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết) ký ngày 26.6.2013 buộc thôi việc tôi (Hữu Nguyên) là oan sai, trái pháp luật. Tòa tuyên buộc báo ĐĐK phải ra quyết định hủy bỏ quyết định 45 nói trên, chậm nhất là 10 ngày kể từ khi bản án có hiệu lực, báo phải thông báo công khai việc hủy bỏ quyết định 45 buộc thôi việc trái pháp luật đối với tôi tại cơ quan báo.
Tòa cũng tuyên buộc báo Đại Đoàn Kết phải bồi thường các thiệt hại về thu nhập trong thời gian do quyết định 45 gây ra.
Niềm tin vào công lý mà tôi đã từng khẳng định cách đây 3 năm trong bức thư gửi các đồng nghiệp nhân ngày 21.6.2013, khi mà ông Lập đang ra sức ráo riết thực hiện âm mưu trù dập, trả thù tôi cùng các đồng nghiệp Đặng Kim Ngân, Nguyễn Mạnh Thắng (Từ Khôi) nay đã thành hiện thực.
Công lý đã được thực thi dù phải mất khá nhiều thời gian. Điều đó càng chứng tỏ chừng nào chúng ta còn tin vào công lý và chiến đấu hết mình vì nó, công lý sẽ vẫn mãi còn tồn tại. Càng khiến cho những người còn đang do dự, mất nìêm tin vào lẽ phải, vào những giá trị chân chính trong cuộc sống còn có cơ hội xem xét lại và củng cố thêm miềm tin của chính mình. Khi các giá trị tốt đẹp được xác lập, bảo vệ và chiến thắng, xã hội sẽ bớt đi cái ác, cái xấu. Những kẻ xấu không còn có thể lộng quyền và đàn áp sự thật. lẽ phải, những người lương thiện một cách dã man như chốn không người nữa…
Trong cuộc đấu tranh tìm kiếm công lý đầy gian khổ, chúng tôi may mắn gặp được nhiều người tốt. Những người không chỉ chia sẻ về thân phận con người mà còn thực hiện, hành động cùng với chúng tôi để bảo vệ lẽ phải, bảo vệ luật pháp. Nhiều đồng nghiệp của chúng tôi ở báo ĐĐK, nhiều báo khác đã lên tiếng, đã âm thầm chia sẻ và giúp đỡ chúng tôi. Nhất là những anh em nơi tôi đang trực tiếp làm việc ở Ban đại diện báo tại TP.HCM, Ban công tác phía Nam của MTTQVN….
Đặc biệt là cơ duyên gặp gỡ với luật sư Pham Quoc Binh của công ty Luật Long Hà trên bước đường mù mịt của thời gian đầu bị oan ức. LS Bình không chỉ giỏi về kiến thức pháp luật mà còn là một luật sư bản lĩnh, dày dạn, một người thấu hiểu, chia sẻ với chúng tôi như những người bạn. Mọi việc từ đó sáng dần ra, dưới sự soi rọi của tình thần thượng tôn pháp luật.
Xin chân thành cảm ơn tất cả các anh chị, các bạn, kể cả những người dù có thể do hoàn cảnh chưa từng lên tiếng công khai, nhưng vẫn đã âm thầm chia sẻ và ủng hộ chúng tôi.
Hữu Nguyên (nhà báo, nguyên Phó trưởng Văn phòng đại diện báo Đại đoàn kết tại TP.HCM)
(Theo blog Hữu Nguyên, http://huunguyenddk.blogspot.com/2015/10/niem-tin-vao-cong-ly-trong-chung-toi.html)
Ghi chú:
Trước phiên tòa nói trên, ngày 11.9 tòa cũng đã xét xử vụ nhà báo Đặng Kim Ngân - nguyên Phó trưởng ban Khoa giáo báo ĐĐK kiện ông Đinh Đức Lập làm trái pháp luật và tuyên xử nhà báo Kim Ngân thắng kiện. Khoảng 10-15 ngày tới, tòa tiếp tục xét xử vụ nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng (Từ Khôi), nguyên Phó trưởng ban Văn hóa nghệ thuật báo ĐĐK kiện ông Đinh Đức Lập cũng với "tội danh" trên. Tin rằng lần sắp tới công lý lại được thực thi, thuộc về nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng, và bị cáo Đinh Đức Lập phải bị trừng phạt.
Chân thành chúc mừng các đồng nghiệp Đặng Kim Ngân, Hữu Nguyên; hy vọng chiến thắng cho đồng nghiệp Nguyễn Mạnh Thắng.
Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Chúc mừng Hữu Nguyên!
    Đề bài nên gọn lại: "Công lý rồi cũng sẽ phải chiến thắng". Bỏ qua phần nhắc lại thủ đoạn gian tà của ĐĐL và những ô dù. Chúng ta hãy hành xử để chúng nó kinh ngạc: Hỷ xả. Rồi đời, rồi trời sẽ vặn cổ chúng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  2. Nhắn ô Đinh Đức Lập

    Thua keo này bày keo khác . Xem lại ô dù của mình và tự xét lại bản thân xem có bê trễ với các ô dù không ? Kiểm tra xem ô dù của đám Hữu Nguyên có mạnh hơn của mình không ?

    Có 2 thái độ; 1- Ghế chưa bay thì không sao cả . Chúng nó cũng đã tiền mất tật mang, thôi thì để cho chúng 1 con đường sống

    2- Là đảng viên lãnh đạo mà thua mấy con tép riu à ? Thế thì còn thể thống nào nữa ?

    Theo tớ thì vừa rà xoát lại ô dù của mình, vừa im lặng chờ thời . Luật pháp Xã Hội Chủ Nghĩa chứ có phải luật pháp tư bẩn đâu mà tụi nó tưởng bở . Cứ để cho chúng ngất ngây như có Bác Hồ vĩ đại trong ngày vui đại thắng . Niềm vui nào rồi cũng qua mau, chức càng nhỏ qua càng mau .

    Trả lờiXóa
  3. "Càng khiến cho những người còn đang do dự, mất nìêm tin vào lẽ phải, vào những giá trị chân chính trong cuộc sống còn có cơ hội xem xét lại và củng cố thêm miềm tin của chính mình. Khi các giá trị tốt đẹp được xác lập, bảo vệ và chiến thắng, xã hội sẽ bớt đi cái ác, cái xấu"

    Nhà báo Xã Hội Chủ Nghĩa làm cho báo Đảng thốt ra những lời này!

    Đạo đức giả đã trở thành thứ (được coi là) thật, trong khi đạo đức thật đã trở thành của giả .

    Trả lờiXóa