Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Phạt cũng đành chịu, nhưng ai nỡ phạt người nói thẳng nói thật

1.Nhiều vị đại biểu quốc hội hôm 14.11 đề nghị cần truyền hình trực tiếp nhiều hơn nữa các phiên họp của Quốc hội. Tôi nghĩ không cần, chỉ tổ tốn tiền điện, tiền lương cho đứa quay phim. Coi làm quái gì những ông bà cầm tờ giấy viết sẵn cắm cúi đọc như vẹt, những vị tranh thủ nịnh cấp trên (thủ tướng, tổng bí thư...) lấy điểm, những vị nhân cơ hội quảng cáo cho địa phương đơn vị mình. 
Cái buổi cần truyền hình trực tiếp nhất là buổi lão Tập bạn vàng đến nói thì lại cấm không cho dân nghe, dân xem, chỉ dấm dúi với nhau. Tôi thử hỏi, đã cho y đến quốc hội đăng đàn diễn thuyết thì tức là tin cậy nhau lắm rồi, có gì mà phải cấm đối với dân?

2.Mấy bác xe ôm đồn nhau sang năm giải tán tổ chức luật sư xứ này bởi không cần nữa, xe ôm mà có bị quỵt tiền thì họ tự ra tòa bảo vệ đồng nghiệp, éo cần luật sư nữa.
Tôi lẩn thẩn nghĩ thêm, sang năm tiện thể giải tán luôn hội đồng nhân dân các cấp bởi mấy bố đảng họp xong là nhắm ông A bà B làm chủ tịch rồi, sau có họp đột xuất để bầu thì cũng là diễn trò mèo thôi, thế thì tồn tại làm quái gì cho tốn cháo của dân.
Mà quốc hội cũng vậy, chưa chi đã biết tam trụ rồi (còn trụ kia tôi chả quan tâm bởi đó là chuyện riêng của họ, không liên quan tí ti đến tôi), thế có nhẽ cũng nên dẹp. Đảng sống một mình như kiểu làm mẹ đơn thân cũng được, chết ai.


3.Tôi chưa có 5 triệu nộp phạt như cái cô ở An Giang chê chủ tịch tỉnh nhưng cứ phải chê ông chủ tịch nước cái đã:
Sang Philippines, có lẽ do muốn tạo sự tin cậy cho bạn Phi, ông chủ tịch mấy lần nhắc rằng Việt Nam và Philippines là hai nước láng giềng. 
Chả có láng giềng, hàng xóm nào lại xa tít mù khơi như vậy. Trong tiếng Việt, láng giềng để chỉ nước, nhà, hoặc người ở ngay bên cạnh nhau, ông ạ. Còn nếu nghĩ đảo ta ở Trường Sa gần Phi, vậy có nghĩa là láng giềng thì gượng gạo quá.
Giềng là từ cổ, có nghĩa cái hàng rào, bờ dậu, cái mối liên hệ. Hai nhà liền nhau được ngăn cách bằng cái rào dậu ấy gọi là láng giềng. Tục ngữ có câu: Bán anh em xa mua láng giềng gần; nhạc sĩ Hoàng Quý có bài hát Cô láng giềng, đều để chỉ người bên cạnh.
Chả láng giềng nào lại thăm thẳm nhìn không thấy bao giờ.

4.Trung Quốc với Đài Loan dù chưa đến mức là kẻ thù của nhau nhưng đang ở thế đối địch, nên chưa có thỏa thuận dẫn độ (tôi không nói là hiệp ước bởi TQ chả bao giờ thừa nhận ĐL là quốc gia, nên không có hiệp ước). Tuy nhiên, mấy tờ báo xứ ta thông tin vụ bắt giữ thủ phạm đầu độc bà Hà Linh trà Ô long thì khó hiểu quá, viết rằng "Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (C45) đã phối hợp với công an Trung Quốc vào cuộc điều tra. Từ đó, xác định đối tượng đang trốn ở Đài Loan nên công an Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ" (báo TN).
Công an TQ bắt tội phạm ở Đài Loan dễ như trở bàn tay?


Nguyễn Thông

6 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô giáo thấy cái mặt ông chủ tịch tỉnh kênh kênh, còn ông chủ tịch nước nên nhận xét là "ngu ngu" chăng, bác Thông ?...👴😂

      Xóa
  2. Láng là xóm ấp. Giềng là bờ giậu. Láng giềng là những người sinh sống cạnh kề nhau trong làng. Còn có các định nghĩa này:
    -Láng giềng: Cố dán cho liền (Cộng Sản Việt).
    -Láng giềng: Giếng làng(Dân gian Việt).
    -Láng giềng: Lấp xóa giếng để dễ lấn chiếm làng(Cộng Sản Tàu).

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Trường Sơnlúc 18:21 19 tháng 11, 2015

    Quan chức các cấp cũng là con người , bên cạnh nhiều đức tính tốt đẹp, thì vẫn còn thiếu sót, khuyết điểm là chuyện thường tình
    Tỉnh An Giang phạt tiền, kỷ luật cán bộ phê phán chủ tịch tỉnh là trái pháp luật và thiếu đạo lý
    Phản đối sự cường quyền ức hiếp nhân dân

    Trả lờiXóa
  4. 1- " tức là tin cậy nhau lắm rồi, có gì mà phải cấm đối với dân?"

    Cái này gọi là "clip nóng". Cũng tùy người bác ạ . Có người tung clip nóng với vợ/chồng/bạn tình mình lên mạng, có người chỉ giữ cho nhau coi . Tớ nghĩ Đảng giữ clip nóng để lưu hành nội bộ, chỉ những ai có "tiêu chuẩn" mới được coi cũng là lý do đúng đắn .

    2- "Đảng sống một mình như kiểu làm mẹ đơn thân cũng được, chết ai"

    Chả đơn thân đâu . Có bóng tùng quân Trung Quốc to đùng thế kia .

    Chết dân . Well, ý kiến của bác không tồi . Bớt được ban bệ nào, nhất là quốc hội, dân đỡ cõng ban ấy . Thế nhưng bỏ quốc hội thì chán phèo . Lâu nay quốc hội diễn trò hề thấy cũng hay hay .

    3- "Bán anh em xa mua láng giềng gần"

    Mình khai tử anh em gần để mua lấy "anh láng giềng".

    Hôm chủ nhật nào đó, bác bót lên bài "Anh Láng Giềng" của Đỗ Nhuận, có câu "Việt Nam-Trung Quốc, núi liền núi, sông liền sông" đi .

    4- "Công an TQ bắt tội phạm ở Đài Loan dễ như trở bàn tay?"

    Tương lai, heck, hiện tại của VN -vụ người Ngô Nhĩ qua VN- nào có kém gì .

    Trả lờiXóa
  5. "Công an TQ bắt tội phạm ở Đài Loan dễ như trở bàn tay?"

    Giời ạ, VN bắt tội phạm rồi giao cho Trung Ương xử lý đây này

    "Công an Việt Nam giao người Bắc Hàn cho Trung Quốc"

    Trả lờiXóa