Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Tinh thần Dầu khí có nghĩa là tinh thần Bịa đặt

BÁ TÂN
    Tại phòng làm việc của báo Petrotimes (Năng lượng mới) trương lên biểu ngữ đỏ chữ to, in đậm khiến nhiều người tò mò: Làm báo với tinh thần Dầu khí.
    Tinh thần dầu khí là thế nào?
    Đại đa số, kể cả người trong cuộc, khó đưa ra lý giải chuẩn mực thế nào là tinh thần Dầu khí. Bao biện hòng đánh bóng theo kiểu bôi trét áp đặt thì nghe làm gì cho bẩn tai.
    May quá, sau cái vụ tin vịt luật sư Trần Vũ Hải bỏ trốn sang Mỹ, người ta nhận ra đích thực tinh thần dầu khí là… bịa đặt.
    Luật sư Trần Vũ Hải đang ở Hà Nội, mọi sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường. Đùng một cái, Petrotimes gây chấn động dư luận bằng cách loan tin luật sư Trần Vũ Hải bỏ trốn sang Mỹ. Đây không phải sơ suất, mà là cố ý sai phạm, sai phạm 100%.
    Trong làng báo Việt Nam, chỉ có Petrotimes, với tinh thần dầu khí, mới có cách đưa tin bịa đặt trắng trợn như vậy.
    Là người cao thượng, vả lại như ông cha ta khuyên dạy: người khôn tránh kẻ hồ đồ mới khôn. Vì thế luật sư Trần Vũ Hải tạm thời cho qua vụ đưa tin đen tối ấy.
    Cơ quan quản lý nhà nước về báo chí nếu làm ngơ vụ này thì không những vô trách nhiệm, mà còn dung túng tiếp tay cho kẻ cố ý tạo ra tin rác thối tha làm ô nhiễm nghiêm trọng môi trường báo chí.
    Cơ quan quản lý báo chí nên học cách làm của cảnh sát giao thông. Gặp vụ tai nạn giao thông xảy ra, cho dù bên bị hại không yêu cầu, cảnh sát giao thông vẫn xử lý theo pháp luật. Xử lý tai nạn giao thông là thực thi pháp luật,chứ không phải làm theo yêu cầu của người bị hại. Cơ quan quản lý báo chí cũng phải hành xử  như vậy khi xảy ra sai phạm cố ý trên mặt báo. Cơ quan báo chí sai phạm là phải xử lý, không chờ người bị hại đến “xin” giải quyết sai phạm lúc đó mới ra tay.
    Vụ việc cố ý sai phạm nghiêm trọng của Petrotimes nếu không được xử lý, phải chăng cơ quan quản lý báo chí coi người cố ý gây hại với người bị hại là như nhau.
    Mọi người hãy cảnh giác khi tiếp cận thông tin từ Petrotimes bởi họ nhân danh tinh thần Dầu khí đưa tin bịa đặt.
    Không những xúc phạm người bị họ cố tình bôi nhọ, Petrotimes còn nhổ toẹt vào thanh danh của ngành dầu khí, của Hiệp hội năng lượng VN.

Bá Tân

3 nhận xét:

  1. Bịa trắng trợn! Coi người thấp cổ bé họng như súc vật! chúng nó tưởng báo chúng nó là khuôn vàng thước ngọc chăng?? chỉ có chó dại và người thu thập, so sánh thông tin mới đọc những tờ báo của chúng nó thôi! hay đây là một chiêu quảng cáo của những cái đầu còn giống người trong tòa soạn chăng???

    Trả lờiXóa
  2. "Cơ quan quản lý báo chí nên học cách làm của cảnh sát giao thông"

    Ý kiến rất hay! Nhất là cách rình bắt, rồi vòi tiền của cảnh sát giao thông . Có tính thêm đánh chết vì không đội mũ bảo hiểm như cha của Trịnh Kim Tiến không ? Đàng nào cũng chết, thôi thì chết dưới tay công an vẫn tốt hơn .

    Tớ hoàn toàn tán thành ý kiến này!

    Tớ tán thành!

    Trả lờiXóa
  3. tay cuu dai ta mat tham Phong tho phen nay chi co nuoc lay mo up mat.That la do de tien.

    Trả lờiXóa