Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Tường thuật một cuộc trò chuyện

Có một anh (chức việc nhà nước) trao đổi với tôi:
-Tôi đọc FB của anh, thấy anh toàn phản đối, nói xấu chuyến thăm hữu nghị chính thức cấp nhà nước của ông Tập Cận Bình, đi ngược lại quan điểm của nhà nước.
-Đúng vậy. Anh nói không sai nhưng chưa đúng hẳn. Tôi không nói xấu, tôi chỉ nêu ra những điều người ta cố lờ đi. Nhưng anh có thể thẳng thắn trả lời tôi không?
-Anh cứ hỏi đi, tôi chả ngại.
-Thưa anh, Hoàng Sa, Trường Sa có phải của VN không?
-Điều đó không cần phải hỏi, anh coi tôi là trẻ con à.
-Ấy, anh đừng nói thế, dễ mất lòng. Vậy Trung Quốc có chiếm phi pháp Hoàng Sa, Trường Sa không, có phải là kẻ xâm lược không?
-Anh không bao giờ nghe người phát ngôn Bộ Ngoại giao hay sao, có cần tôi nhắc lại không? Việt Nam có đầy đủ bằng chứng pháp lý...
-Thôi thôi, tôi hỏi Trung Quốc có phải kẻ xâm lược không cơ
-Anh muốn hiểu thế nào cũng được.
-Hồi Mỹ vào miền Nam, chúng tôi ở miền Bắc gọi là xâm lược Mỹ, vậy phản đối Mỹ xâm lược có trái phép không?
-Tôi biết ý anh định nói gì rồi. Nhưng anh nhầm, cố đánh tráo khái niệm. Mỹ là kẻ xâm lược, còn Trung Quốc là bạn. Đảng và nhà nước đang tìm mọi cách để không xảy ra chiến tranh, để ổn định phát triển kinh tế, những người như anh còn đòi gì nữa.
-Vâng, thế thì còn lâu, có lẽ không bao giờ chúng ta mới đòi lại được Hoàng Sa từ bạn chứ không phải kẻ xâm lược, anh ạ.

Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. "-Thưa anh, Hoàng Sa, Trường Sa có phải của VN không?
    -Điều đó không cần phải hỏi, anh coi tôi là trẻ con à."

    Chứ còn gì nữa mà nói!

    Tại sao những người trưng lên hàng chữ "HS-TS-VN" lại bị "tạm giữ" hoặc/và cứ nhè gậy công an mà lao đầu vô để bể đầu sứt trán ? Chưa kể người phát động phong trào này đã bị/được "tạm giữ" không thời hạn . Trong khi đó công an lại đi xóa những hàng chữ này ? Vậy có phải nếu chưng khẩu hiệu "HS-TS-TQ" thì không sao, còn có khả năng được bầu vào trung ương đảng nữa ?

    "có lẽ không bao giờ chúng ta mới đòi lại được Hoàng Sa từ bạn"

    Làm sao mà "đòi" từ bạn được ? Bạn "giải phóng" cho ta, ta bàn giao cho bạn từng phần, đặt cọc là HS-TS. Mai mốt đây khi quan hệ Việt-Trung do Bác Hồ & Bác Mao gầy dựng tiến tới chính thức ra mắt thế giới, cả tấm thân bao gồm những đường cong mềm mại đều dâng cho nhau thì tiếc gì mấy đảo chim ỉa đấy .

    Trả lờiXóa
  3. Với những kẻ mà sự nhồi sọ ý thức hệ làm cho khô cứng não bộ, teo mòn hết các netron thần kinh, thì đừng nói Hoàng sa hay Trường sa, mà cả đất nước nằm trong tay quân bành trướng với chiêu bài đồng chí cũng là lẽ đương nhiên .

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa