Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Lời kêu cứu ở xứ thiên đường

Sáng nay 3.12, các cơ quan tư pháp gây ra oan sai, án oan đối với ông Huỳnh Văn Nén ở tỉnh Bình Thuận đã phải gặp gỡ và xin lỗi người bị tù oan 17 năm 5 tháng ròng rã này. Điều đáng chú ý, ông Nén đã có bài phát biểu trong buổi gặp mặt xin lỗi vỏn vẹn 20 phút đó. Tôi đồ rằng có ai đó viết cho ông, nhưng dù ai đi chăng nữa, có thể coi đây là tiếng nói thống khổ của những người bị chế độ bất nhân đè nén, áp bức thậm tệ, là bản tố cáo đanh thép cái xã hội tàn bạo vô pháp luật đó. Sau đây là toàn văn bài phát biểu đã được ông Nén trực tiếp đọc trước hàng trăm người.

"Kính thưa thầy Nguyễn Thận!
Kính thưa các nhà báo!
Kính thưa các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận!
Tôi là Huỳnh Văn Nén, người mà được các cơ quan báo chí gọi là người tù thế kỷ, với hai bản án oan cho tội giết người trong 2 vụ án. Tôi là người đã đi tù hơn 17 năm vì sự sai sót có chủ đích của những người làm việc trong cơ quan tố tụng.
Hơn 17 năm qua, gia đình tôi đã tan nát, các con tôi lớn lên mà không được cha dạy dỗ, đến miếng ăn cũng không đủ no.
Hơn 17 năm sau tôi trở về, làng xóm thay đổi, chỉ có nhà tôi là xơ xác.
Hơn 17 năm tôi chịu bao cay đắng tủi cực trong tù.
Hơn 17 năm cha tôi không được một giấc ngủ tròn, mà đáng lẽ ở tuổi của ông được an nhàn bên con cháu thì ông phải ngược xuôi lo toan cho tôi.
17 năm khi tôi ở tù, mẹ tôi ra đi với nỗi lo đau đáu, đến trước khi nhắm mắt, bà vẫn nói với cha tôi rằng, hãy lo cho tôi.
Có ai trên đất nước này khổ như tôi không?

Chắc không có, và tôi cũng không muốn có. Bởi cay đắng đó, dù chỉ một ngày thì cũng không ai muốn nếm trải.
Hôm trước, đã có người hỏi tôi, khi ờ tù, có bao giờ bác nghĩ bác sẽ chết không? Tôi trả lời không, bởi tôi có niềm tin vào công lý, rằng ở đây người ta làm oan cho tôi, thì có chỗ khác minh oan cho tôi. Tôi kiên trì với điều đó và không nhận một mức ân xá, hay đặc xá nào.
Tôi bảo với lòng mình, nếu ông trời không thương, không cho mình nhìn thấy công lý, ông trời bắt mình phải chết, thì cũng là chết không nhận tội. Không thể nhận tội.
Và tôi đã chờ được đến ngày hôm nay rồi. Tôi được đình chỉ điều tra, tôi được trở về với gia đình, với người thân, với cuộc sống đời thường. Được trở về, đối với tôi đó là quý giá.
Tôi tha thiết mong rằng, bằng những đòn roi tôi đã nhận, bằng những oan ức tôi đã trải qua, bằng những tan nát khi gia đình tôi, vợ con tôi nếm trải, các điều tra viên, các kiểm sát viên, các thẩm phán, khi đặt bút phán quyết một điều gì, hãy cân nhắc thật kỹ, hãy suy nghĩ không chỉ bằng lý trí, mà còn bằng pháp lý để không làm oan cho bất kể ai.
Bởi dù oan ức một ngày, thì có thể tiêu tan cả đời.
Tôi mong các cơ quan tố tụng, hãy nghĩ đến trường hợp oan sai của tôi, như là oan sai đối với người thân của mình. Tôi mong, các ông bà, hãy đặt vào hoàn cảnh của tôi, để đưa ra một bản án thích hợp để người chịu án tâm phục khẩu phục.
Qua đây, tôi muốn gửi lời cảm ơn tất cả những người đã giải oan cho tôi, cảm ơn Ba tôi, cảm ơn thầy Thận.
Tôi cảm ơn bà Lê Thị Nga, Đại biểu Quốc hội.
Tôi cảm ơn các luật sư, các nhà báo đã đồng hành, và tha thiết kêu oan cho tôi trong nhiều năm qua.

Người bị tù oan 17 năm 5 tháng Huỳnh Văn Nén".

5 nhận xét:

  1. "các điều tra viên, các kiểm sát viên, các thẩm phán, khi đặt bút phán quyết một điều gì, hãy cân nhắc thật kỹ, hãy suy nghĩ không chỉ bằng lý trí, mà còn bằng pháp lý"

    Tớ xin cao hơn 1 tẹo

    "các điều tra viên, các kiểm sát viên, các thẩm phán, khi đặt bút phán quyết một điều gì, hãy cân nhắc thật kỹ trên lập trường giai cấp, hãy suy nghĩ không chỉ bằng lý trí người Cộng Sản, mà còn bằng pháp lý Xã Hội Chủ Nghĩa, như trong Cải Cách Ruộng Đất thời Bác Hồ vĩ đại í"

    Theo như lời kể của ông Đặng Huy Văn, từ lúc xử tới lúc tử hình tròm trèm 1 tiếng đồng hồ . Vượt chỉ tiêu Đảng & Chính phủ giao là cái chắc! Công an & pháp luật thời nay có quá nhiều điều phải học ngày xưa . Ôi, thời oai hùng ấy! Bao giờ cho tới ngày xưa hở các bác ?

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Những tên ép cung phải ngồi tù thay cho ông Nén 17 năm thì công lý mới thực thi, nếu không oan sai còn nhiều, ép cung để có thành tích và lĩnh thưởng còn nhiều, Công an thì tuyển toàn con ông cháu cha, chạy tiền thì loại đó làm gì có cái đầu? chúng nó chỉ có cái mồm ăn thôi!

    Trả lờiXóa
  5. len sao len chuc la o nhung vu an oan sai nay.Hay khoi to nhung ten cong an gay ra tham hoa nay truc nhat la ten :Cao van Hung.

    Trả lờiXóa