Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Tỉnh ủy Quảng Bình bất chấp Quyết định 75 của Ban Bí thư

BÁ TÂN
        Báo Thanh Niên ngày 2.12.2015 đưa tin ông Trần Vũ Khiêm, nguyên bí thư huyện ủy Tuyên Hóa vừa nhận chức Tổng biên tập báo Quảng Bình, thay ông Hoàng Minh Tiến chuyển công tác khác.
        Nếu thông tin trên chính xác, theo như tôi biết, Tỉnh ủy Quảng Bình đã vi phạm nghiêm trọng quyết định 75 của Ban Bí thư.
        Quyết định 75 về đề bạt, bổ nhiệm chức danh lãnh đạo cơ quan báo chí có điều khoản quy định tiêu chuẩn khi bổ nhiệm tổng biên tập: phải có thẻ nhà báo, có quá trình công tác ở cơ quan báo chí từ 3 năm trở lên.
        Ông Trần Vũ Khiêm, nguyên bí thư huyện ủy, trước khi nhận chức Tổng biên tập báo Quảng Bình có bảo đảm tiêu chuẩn do Ban Bí thư quy định hay không?
        Có thẻ nhà báo hay không? Có quá trình công tác ở cơ quan báo chí từ 3 năm trở lên hay không?
        Nếu không có, mà tôi tin chắc là chưa có, như thế là vi phạm nghiêm trọng quyết định 75 của Ban Bí thư.
       Ông Trần Vũ Khiêm không gây ra sai phạm này. Ông chỉ là nạn nhân. Thủ phạm gây ra sai phạm, chính là Tỉnh ủy Quảng Bình.

       Chức danh bí thư huyện ủy với tổng biên tập cơ quan báo đảng địa phương là tương đương. Từ bí thư huyện ủy chuyển sang giữ chức tổng biên tập báo đảng địa phương là đi ngang, không thăng hạng, không xuống hạng.
       Đi ngang nhưng trở thành nạn nhân. Tai bay vạ gió do cấp trên gây ra. Thật oan cho ông Trần Vũ Khiêm. 
       Ban Bí thư ban hành quyết định 75 nhằm chuẩn hóa chức danh lãnh đạo cơ quan báo chí, nhằm loại bỏ tình trạng cơ quan chủ quản đưa người “mù” báo chí lãnh đạo báo chí. Tuy nhiên, sau khi Ban Bí thư ban hành quyết định 75, tình trạng sai phạm khi bổ nhiệm lãnh đạo cơ quan báo chí vẫn cứ xảy ra.
      Trước báo Quảng Bình, sai phạm nghiêm trọng này đã xảy ra tại báo Đại Đoàn Kết. Đối tượng chưa làm báo, không có thẻ nhà báo nhưng cơ quan chủ quản vẫn “liều mình như chẳng có” đưa về giữ chức lãnh đạo báo Đại Đoàn Kết. Nội bộ bất bình và lên tiếng phản đối. Một số phóng viên báo Đại Đoàn Kết có đơn gửi các cơ quan trung ương. Sau thời gian chống chế theo kiểu biến phân thành bùn, cơ quan chủ quản hết đường lùi buộc phải truất tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết và để lại nhiều tai tiếng.
      Không chỉ trở thành nạn nhân của cơ quan chủ quản, báo Đại Đoàn Kết còn “đồng hành” với một số sai phạm tái phát qua nhiều thời kỳ.

      Làm nhân sự cho cơ quan báo chí mà bất chấp Quyết định 75 của Ban Bí thư là sai phạm nghiêm trọng. Các đồng nghiệp ở báo Quảng Bình nên làm rõ vụ việc này, qua đó góp phần bảo vệ đảng. Biết sai mà không sửa, như thế sai phạm càng trở nên trầm trọng hơn.
Bá Tân

11 nhận xét:

  1. Tệ hại nhất là vì lý do cần quản lý tư tưởng một tập thể làm việc chuyên môn mà đưa người vào ghế lãnh đạo lại gần như không biết mấy về chuyên môn ! Nhưng có vẻ như người ta vẫn thích qui hoạch cán bộ theo kiểu như thế, bất chấp từ đó chuyên môn sẽ trở nên khập khiễng, sẽ tụt dốc, rồi nảy sinh bất đồng, mất đoàn kết vv... Tác giả bài viết có kêu gọi cánh nhà báo địa phương đấu tranh cho vấn nạn này, song tôi đố anh nào dám lên tiếng, dù rõ ràng là lẽ phải đứng về phía họ ! Đơn giản vì ở ta lâu nay nó thế, quen mất rồi !!!

    Trả lờiXóa
  2. Tình trạng"đúng quy trình"này đâu chỉ có riêng Quảng Bình mà khắp cả nước rồi,chỉ khác chăng là một tỉnh một lĩnh vực khác nhau mà thôi.Như ở Nghệ an:thị xã Cửa Lò bổ nhiệm một Bí thư phường chưa một ngày qua trường SP,chưa một giờ đứng lớp lên làm Trưởng phòng GD,dư luận cả nước phản đối ầm ầm nhưng đều như đàn gảy tai trâu.Từ Tỉnh đến Thị xã đều điếc cả có thèm lắng nghe ai đâu,mặc dầu họ thấy cái sai phè phè ra đấy nhưng vì người điều động sang làm TP là"quân ta"hoặc là diện quy(thu)hoạch cho ai đó rồi

    Trả lờiXóa
  3. "đưa người “mù” báo chí lãnh đạo báo chí"

    Báo ở VN do những người không muốn thấy viết cho những người không muốn biết đọc .

    Đưa người mù làm lãnh đạo báo chí không phải là 1 ý kiến dở .

    Trả lờiXóa
  4. bổ nhiệm sai quy trình thì ở nước ta không thiếu thật, nhưng mà vụ việc này cần phải xem xét lại nhiều vấn đề nữa, chứ thẻ nhà báo tôi nghĩ chưa phải là một căn cứ quá quan trọng, thực tế nhiều ông có thẻ nhà báo mà có viết lách ra được cái gì đâu cơ chứ, chúng ta phải xem xét năng lực thực sự thôi

    Trả lờiXóa
  5. nước ta cứ quan trọng bằng cấp, chính vì thế mới có tình trạng là có bằng nhưng mà năng lực không ra gì đấy, nên bổ nhiệm ai thì phải dựa vào năng lực thực tế của người ta là chủ yếu đi, người ta làm được thì cho người ta làm, chứ cho thằng có bằng cho cao nhưng não thì phẳng thì mệt lắm

    Trả lờiXóa
  6. ĐỪNG TRÁCH TỔNG BIÊN TẬP , DO ĐẢNG PHÂN CÔNG VÀ MÌNH THỪA HÀNH MÀ THÔI

    Trả lờiXóa
  7. nhiều vấn đề nhỉ, có bằng cấp thì bảo là nạn bằng cấp giờ người ta có năng lực thực sự thì đi đòi bằng cấp, chắc gì ông cầm thẻ nhà báo mà ông đã hơn người không có thẻ cơ chứ, báo chí hiện nay cũng không ít vấn đề nhé, nhà báo mà viết sai cũng không phải là ít đâu đấy, nên đừng ở đấy mà quan trọng cái thẻ nhà báo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với những điểm son như thế này

      Sự đốn mạt của báo chí độc quyền nhà nước

      Tờ Báo thanh Niên đăng bài "Dùng tiền dụ học sinh nghỉ học phản đối xây trung tâm thương mại"

      thì lãnh đạo nếu mù nghề nghiệp, lương tâm đỡ cắn rứt, dễ sống hơn . Tất nhiên, với điều kiện vị lãnh đạo này có lương tâm .

      Nói tới lương tâm, chắc là vô ích nếu kêu gọi các bác ở đây lôi mấy tay bồi bút này ra ánh sáng nhỉ ? Vì họ sẽ hỏi lại các bác, bàn tay nào không dính chàm ?

      Xóa
    2. Thảo nào ngày nay các trường nghề ế ẩm be quynh nhẩy.Cho nên cứ tay ngang hay ngang tay nằng nặng là việc gì cũng làm được sất,thậm chí kể cả làm to

      Xóa
  8. Bác Tân ơi? Những người mà đã qua lò "Trường đảng" thì thành đỉnh cao trí tuệ!! họ làm chức gì mà chẳng được?! hiệu trưởng, giám đốc, chủ tịt, bí thơ, tổng biên tập... miễn là làm dân!

    Trả lờiXóa
  9. Chương trình tour free and easy quảng bình vietnamtravelco bên bạn có không bạn?

    Trả lờiXóa