Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Xứ sở mình có ngộ độc gì không…?

LÊ ĐỨC DỤC (nhà báo)

Sáng sớm bưng tô bún giò lo chất tạo nạc
Gắp nhúm rau lo dư lượng thuốc trừ sâu
Chiều gặm cái chân gà cùng bạn li rượu đế
Chân gà thối tồn kho, rượu dỏm nấu men Tàu...


Không khí thở mỗi ngày mỗi ngột
Nhưng vẫn đỡ hơn bà con ở Vĩnh Tân
Nhà máy nhiệt điện than âm thầm sát thủ
Mà nghe đâu sắp xây nhiều cái nữa ở quê mình


Hôm nọ đi vay tiền, qua mươi vòng thủ tục
Dấu đỏ dấu đen công chứng rất nhiêu khê
Sao ngày nào cũng thấy những vụ vay ngàn tỷ
Tiền vay đội nón đi, tòa xử mãi cũng huề…

Bà chị bán con bò cầm xấp tiền nhàu nhĩ
Cậu ơi mần răng lo biên chế cho cháu đi
Đất nước mình không chạy quyền chạy chức!
Bán con bò thôi thì xin được việc gì…?
….
Buổi sáng ăn tô bún giò lo ung thư ẩn nấp
Uống ly rượu chiều, sợ trúng độc men Tàu
Xứ sở mình có nhỡ ăn nhầm uống nhịu
Rồi tự chúng mình ngộ độc chết cùng nhau..???

Lê Đức Dục (theo Facebook Le Duc Duc,  https://www.facebook.com/duc.leduc?fref=nf)

1 nhận xét:

  1. "Xứ sở mình có ngộ độc gì không…?"

    Tớ nghĩ là không . Nước mình là Xã Hội Chủ Nghĩa, bao nhiêu nọc độc tư bẩn đều kính nhi viễn chi tất thảy .

    Trả lờiXóa