Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Chuyện Đài Loan

Hôm 16.1, 18 triệu cử tri ở Đài Loan đã đi bầu cử trong một cuộc lấy phiếu dân chủ để bầu vị tổng thống của xứ này. Quốc dân đảng (từng có vị cầm đầu nổi tiếng Tưởng Giới Thạch khi xưa) đã thất bại thảm hại sau khi có những biểu hiện quy phục Trung Quốc. Dân chúng đã chọn bà Thái Anh Văn, người của đảng Dân tiến làm tổng thống bởi đảng này bộc lộ được ý nguyện của đại đa số người Đài Loan, không chấp nhận hòn đảo là một tỉnh của Trung Quốc. 

Một điều rất rõ, ở Đài Loan, thằng đảng nào thân Tàu cộng là dân đá đít ngay. Quốc dân đảng là một minh chứng. Bao năm tách cộng thì còn, chỉ cần có ý định bắt tay cộng là bị phốc luôn. Nhưng họ là dân ra dân nên chả ngại đít thằng nào.

Bao lâu nay, kể từ năm 1949 đến giờ, Đài Loan đã tồn tại như một nước độc lập, ngay cả khi bị đưa ra khỏi Liên Hợp Quốc. Chính trị và kinh tế cũng như các mặt khác đều hơn hẳn Trung Quốc, nói trắng ra là ưu việt hơn nhiều. Thế thì tại sao lại cứ phải nhập vào Trung Quốc để làm chậm bước phát triển, để dân khổ hơn. Liên Hợp Quốc nếu muốn chứng tỏ là một tổ chức đàng hoàng thì cần công nhận lại chủ quyền độc lập của Đài Loan. Những nước muốn làm ăn với Đài Loan hãy xây mối quan hệ tử tế với họ chứ đừng chơi kiểu lợi dụng, lá mặt lá trái.

Những nhà làm chính trị xứ ta cần phải hiểu thực tế này: thà cứ để Đài Loan độc lập, tồn tại tách ra khỏi Trung Quốc thì còn có lợi hơn nhiều so với việc hòn đảo sáp nhập vào Trung Quốc. Nó xong việc ấy, rảnh tay, nó có chịu để yên cho mình không?

Nguyễn Thông

3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Ngay đến cả người Trung Hoa mà vẫn không chấp nhận được CQ TQ,phải tách ra riêng rẽ thế mà có bọn người xứ Vẹm lại cứ bám đít thằng Tàu.Lạ thay,chẳng hiểu chúng ăn nu,ăn lú gì đây.

    Trả lờiXóa