Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Xưa nay vẫn thế

    Chúng ta đều biết mười mươi rằng ở xứ này cái gì mà đảng đã chọn rồi thì cấm cãi, cứ thế làm theo, sai cũng phải làm. Đó là quyền lãnh đạo tuyệt đối của đảng. Hay dở thế nào, bàn sau.

     Hôm qua đảng kết thúc hội nghị trung ương 14, ra tuyên bố rõ ràng là đã nhất trí cao trong việc chọn các chức danh lãnh đạo cao cấp của quốc gia, cụ thể là chọn đề cử chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội (mà ta quen gọi là thuộc tứ trụ). Hội nghị 14 đưa danh sách ra đại hội 12, chắc sẽ được thông qua thôi bởi xưa nay ít khi có chuyện ngược lại. Đại hội đảng mà thông qua thì bố bảo quốc hội khóa 14 sắp tới dám từ chối. Xưa nay vẫn thế.

     Lúc nào cũng bảo quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của quốc gia, là người đại diện của nhân dân, đại biểu quốc hội là đại biểu của dân (vì vậy còn có tên dân biểu), nhưng dân lại không có quyền chọn những vị lãnh đạo đất nước bởi đã có lực lượng khác tiếm quyền làm thay rồi. Nếu có bầu chủ tịch nước, thủ tướng và chủ tịch quốc hội thì đó cũng chỉ là thủ tục hình thức vẽ vời. Đảng đã làm thay quốc hội, bầu bán chi nữa.


     Vậy thì cuộc bầu cử quốc hội và hội đồng nhân dân vào cuối  tháng 5 tới cũng chỉ để cho vui thôi. Ai còn nghĩ nó là cơ quan quyền lực cao nhất nước thì hãy đi khám thần kinh xem có vấn đề gì không.


Nguyễn Thông

5 nhận xét:

  1. "Chúng ta đều biết mười mươi rằng ở xứ này cái gì mà đảng đã chọn rồi thì cấm cãi, cứ thế làm theo, sai cũng phải làm. Đó là quyền lãnh đạo tuyệt đối của đảng. Hay dở thế nào, bàn sau"

    Cái này gọi là dân chủ Xã Hội Chủ Nghĩa .

    Trả lờiXóa
  2. Trong số bạn đọc trang Anh Thông, có 2 bạn dùng duy nhât một chiêu: Một, chuyên gõ tiếng Banglades. Một, người chuyên lặp lại một câu nào đó của tác giả rồi đá giò lái qua 'xã hội chủ nghĩa'. Buồn thế sự mênh mông khó khuây, gánh thêm cái buồn khi gặp những dị nhân này! Biết sao bây giờ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và cũng có người rất đáng kính trọng như bác TMĐ này .

      Có những người như bác í, nước Việt Nam chắc chắn sẽ không bao giờ trở lại thời dân chủ tư bẩn, mà sẽ được Đảng Cộng Sản lãnh đạo muôn đời .

      Ôi, tôi ghen với các bạn rồi đấy!

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  3. Đảng hay QH thì cũng chỉ là con người ấy,luôn mặc bộ quần áo đó(đ/v)họa chăng chỉ thay cái cravat mà thôi

    Trả lờiXóa