Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Dư luận

Vẫn biết dư luận bao giờ cũng là dư luận, tức là chả thống nhất với nhau, mỗi người một ý, ai cũng đúng, chỉ có đứa không phải mình là sai.

Nhưng giời ạ, cũng khó tính, xét nét vừa vừa thôi. Chả là nhiều công dân bĩu môi chuyện hai ông Bí thư và Chủ tịch Hà Nội đi cấy, bảo là diễn, là làm màu, là vân vân…


Thì cũng có tí lý ở chỗ, các ông ấy không đi cấy, bà con nông dân vẫn phải cấy, các ông có chạy vài vòng máy cũng chả giải quyết được gì cho nền nông nghiệp thủ đô.


Nhưng, các bác ạ, họ là người làm chính trị, họ phải thế. Ngày xưa cụ Hồ đi tát nước, lúc cụ vảy gàu, cả mấy trăm đứa cán bộ quần áo đại cán phẳng phiu xúm xít lại xem, coi cảnh đó có ai nói gì đâu. Chính cụ cũng biết làm thế chả chống được hạn, nhưng làm chính trị nó phải vậy. Vua Lê đi cày, cụ Hồ đi tát nước, con cháu các cụ học gương tiền nhân, đi cấy, có chi mà bực bội, lăn tăn.


Cụ Hồ, vua Lê cũng như hai ông Hà Nội kia mà không đi cày đi tát nước đi cấy, các bác lại phê cán bộ cán biếc gì suốt ngày ngồi salon, không gần dân, không gắn bó với hiện thực cuộc sống vĩ đại, vân vân…


Theo tôi, dám tuột đôi giày ra lội xuống bùn lúc rét 15 độ lả lướt vài vòng eo 56 thế cũng tạm được rồi. Vẫn biết nó là hình thức, gặp nhân dân kiểu đó còn xa cách dân lắm, nhưng ta cứ tạm chấp nhận cho nó lành, nó vui đời.


Tái bút (cứ như thư tình): Có phê là phê chuyện này này: Vua Lê Đại Hành (Lê Hoàn) lúc già nhất cũng chỉ có 65 tuổi (thế kỷ 10, thọ vậy cũng là kỷ lục đấy), nhưng không hiểu sao cái lễ hội Tịch điền-vua cày ruộng ở Hà Nam năm nào cũng cứ phải chọn ông cụ ngoài 90 tuổi đóng vai vua Lê. Vừa tội ông cụ, vừa nhí nhố.
(Tớ chả họ hàng gì với 2 ông Hà Nội, nhưng cứ nói thẳng, cho khách quan sòng phẳng).


Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Viết bài này, tôi chê.Bởi cách so sánh rất khập khểnh.Ông cụ không đáng so với vua Lê

    Trả lờiXóa
  2. Mình cũng không rõ chuyện này thế nào:nghe Cụ mình nói ngày trước Bác Hồ khi tặng quà cho ai thì Bác trích tiền lương của Bác tiết kiệm được ra mua quà tặng.Bây giờ không biết các bác nhỏ nhà ta mua quà tặng có trích tiền lương của mình hay là lấy từ ngân sách của Dân đóng góp nhỉ?Theo mình thưởng thì nên lấy từ ngân sách còn tặng thì nên lấy từ tiền túi của mình ra thì đúng hơn!Còn việc hai ông bác nhỏ HN cày cấy thì cũng tốt thôi,và dư luận chín người mười ý cũng lẽ thường tình,có thế mới là xã hội

    Trả lờiXóa
  3. Có phải đang thời Phong kiến đâu mà tung hô? Sao không vào may thử cái áo? đóng thử đôi giày? lóc thử con cá? hỡi các quan??? sạch hơn lội ruộng vây!!!

    Trả lờiXóa
  4. Nhắc tới Cụ Hồ của bác Thông, tôi lại nhớ Trần Đĩnh & Đèn Cù kể Bác Hồ bọc râu đi xem đấu tố & xử tử bà Nguyễn Thị Năm -đọc trên blog này, hình như là cô của Bác Thông-, làm tôi cảm động đến muốn rơi cả nước mắt . Bác Hồ vĩ đại quá, sợ dân nhận ra mình thì tránh mặt nên giả trang để gần dân hơn . Quả thật không ai gần quần chúng hơn Bác Hồ vĩ đại của bác Thông!

    Cái này không phải "cõng rắn cắn gà nhà", mà là "kính yêu rắn vì rắn đã cắn gà nhà" nhỉ ?

    Trả lờiXóa