Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Góp ý cho nhà cầm quyền

Nhà cầm quyền xứ này từng rất sai lầm khi chủ trương làm kinh tế theo kiểu kế hoạch hóa tập trung, tức là ngay từ đầu luôn đưa ra những con số cụ thể, bắt phải làm cho bằng được mà không cần đếm xỉa gì đến hoàn cảnh, điều kiện khách quan và chủ quan. Và họ đã thất bại cay đắng; phải chuyển sang cơ chế kinh tế thị trường (mặc dù còn rất e dè, nửa vời, cải lương, tốn thời gian).

Nay tôi thấy anh Thăng (Bí thư thành ủy TP.HCM) chưa thoát ra khỏi tư duy đó. Hôm qua 17.2, anh ấy làm việc với Công an thành phố, chỉ đạo (thực chất là ra lệnh) trong 3 tháng tới công an phải kéo giảm cho được tình hình tội phạm, kết quả phải thật rõ rệt. Anh ấy mới về, chưa nắm được hết, yêu cầu như vậy là cảm tính, duy lý. Một thành phố như Sài Gòn, lâu nay chỉ thấy báo chí đưa tin hiệp sĩ này, hiệp sĩ khác bắt cướp thay công an thì yêu cầu như thế với công an là hơi cao, hơi nhanh, hơi nhiều.

Hãy rút kinh nghiệm việc Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung hôm trước Tết chỉ đạo buộc các siêu thị phải bán hàng cả vào ngày mùng 1 tết. Đó là cách chỉ đạo của thiếu tướng công an chứ không phải một ngài đô trưởng dân sự, và đậm đặc tinh thần của cách quản lý, làm kinh tế theo kiểu tập trung, bao cấp ngày xưa.

Mỗi chúng ta, dù muốn hay không muốn, ưa hay không ưa những vị lãnh đạo đương nhiệm, cũng nên có trách nhiệm góp ý với họ, để họ làm tốt hơn. Dù sao thì họ cũng đang nắm quyền.

Nguyễn Thông

8 nhận xét:

  1. anh Thang SG da thua anh Hai Hn 0-1 trong ngay 17/2/2016

    Trả lờiXóa
  2. Ơ hay? nếu không các chi bộ, đảng bộ, huyện ủy, tỉnh ủy.. hàng ngày ăn lương rồi làm gì? Họ phải sản xuất nghị quyết! Vẽ đường cho toàn quân, toàn dân đi?!

    Trả lờiXóa
  3. Hôm nay, anh Thăng lại yêu cầu ông CT H.Củ Chi bấm điện thoại để nói chuyện trực tiếp với ông TGĐ Vinamilk về chuyện mua bán sửa cho dân gì gì đó,tôi không quan tâm. Nhưng như thế là lạm quyền,là tư duy của độc tài.Thế mà báo chí ca tận mây, ui xào...

    Trả lờiXóa
  4. Góp ý cho nhà cầm quyền
    Trước sau rồi cũng gặp phiền vào thân
    Tước hết dân chủ của Dân
    Những người lãnh đạo đâu cần nghe ai !
    Đừng lấy nước đổ lá khoai
    Mỗi người thủ sẵn một vài dao găm
    "Phòng khi nước đã đến chân"
    Dao này dùng để thịt quân khinh người!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Có tiền thì góp
    Ý kiến thì thôi
    Nước chảy bèo trôi
    Nhọc lòng thêm tức

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nghĩ nhà cầm quyền nên trở lại "kế hoạch hóa" như ngày xưa . Ngày xưa kế hoạch hóa làm dân đói mờ mắt mà dân tin, dân mến, đến nỗi những người như bác TMĐ quyết chí đem bằng được vô Nam mới thôi . Bây giờ "tạm" xé (cái) rào (do chính mình dựng nên) mà mất lòng dân quá! Chả bù với ngày xưa .

    Trả lờiXóa
  7. Một chính sách tốt + Người thừa hành tồi = O ! Huống chi nhiều chính sách đưa ra trong tình trạng sửa tới sửa lui, còn những kẻ thực thi chúng đa phần là khó thay đổi nết...xấu ! Người ta quá hân hoan với một tín hiệu tốt bởi lẽ trước đó đã quá chán chường trước tình trạng thống trị của hàng loạt tín hiệu xấu. Riêng tín hiệu tốt lần này có thực sự là tín hiệu tốt hay không, nói trước e bước không tới, hạ hồi phân giải, chờ hành động và kết quả cụ thể trong tương lai gần nhất mới biết.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa