Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Hủ tục trồng cây

Xứ này cho đến nay đã cơ bản xong nhiệm vụ phá rừng. Chặt cây đến tận thủ đô thì có thể coi là "thành công tốt đẹp".

Vì vậy, phải khẩn trương trồng cây. 90 triệu người, mỗi người trồng một cây, cả nước sẽ có lại màu xanh. Hôm qua, tôi tự động trồng 1 cây mít ở công viên sau nhà, nếu sau này có trái, hưởng chung. Tôi làm một mình, không cần phát động, trống dong cờ mở. Tôi học cụ Hồ. Ngày xưa cụ trồng cây cũng khá lặng lẽ, chỉ đi cùng người cần vụ, ít khi rùm beng, trừ lần trồng cây ở công viên Thống Nhất năm 1960 và lần trồng cây trên đồi Vật Lại ở Ba Vì năm 1969 có thêm một số người tham gia. 


Còn bây giờ, con cháu cụ quá hình thức, cây thì chửa thấy đâu, chỉ thấy chĩnh chện quần là áo lượt, nghi thức, diễn văn, cờ quạt, bóng bay, khẩu hiệu, bàn ghế đại biểu, nước uống (có khi cả ăn nữa), tập trung cả ngàn người, mất mẹ nó 1 buổi. Hơi bị nhố nhăng.



Tôi đề nghị cần học cụ Hồ cho thiết thực, cần đổi mới mấy cái có tính phong trào, ra quân đó, đừng lôi kéo nhân dân vào những sự tốn kém, ít hiệu quả. Tiền tốn cho hình thức gấp mấy lần tiền cây. Nhà chính trị có thể đi trồng vài cây mẫu rồi quay phim, chụp ảnh để tuyên truyền, nhưng dân thì thôi, đừng bắt họ tập trung vào mấy cái hội hè phong trào ấy. Bảnh mắt, vác cuốc, ôm cây ra là trồng thôi, phát động cái con khỉ.


Anh Thưởng nên lưu ý vụ này. Đó chính là đổi mới thực sự.


Nguyễn Thông



6 nhận xét:

  1. chi co nhung nuoc theo con duong XHCN moi the nay thoi,bon "Tu ban day chet"lam gi co "Le phat dong",nhung cho nao cua No cung toan cay ,tham chi rung sat ngay Thanh pho.

    Trả lờiXóa
  2. nhất trí với bác Thông

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô lãnh đạo trồng cây
    Một thằng xúc đất cả bầy che ô.

    Trả lờiXóa
  4. Phong trào Tết trồng cây một cách hình thức và tốn kém bắt nguồn từ việc phát động"phong trào học tập làm theo tấm gương đạo đức chủ tịch HCM"còn tốn kém và hình thức hơn rất nhiều.Thợ may ăn giẻ,thợ vẽ ăn hồ,thợ hồ ăn nan,thợ hàn ăn cứt sắt.Ba ông thợ đầu vẽ ra để có cái mà ăn còn nhân dân là thợ hàn(hậu quả)đành ăn cứt sắt.Tỷ như ngân sách cạn kiệt thì dân phải cõng mãi giá xăng,giá điện,giá các loại Phí do các ông thợ"vẽ"gây ra đấy

    Trả lờiXóa
  5. Các bác ạ, thay vì "trồng cây gây rừng", lãnh đạo nhà ta đã tận dụng tài năng & công của vào chuyện phát hành luật, nên bây giờ nước ta có cả 1 rừng luật & luật nào cũng là luật rừng cả .

    Lãnh đạo ta cũng có tầm nhìn xa đấy chứ, và cũng học được Cụ Hồ nữa .

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa