Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Kinh doanh tử tế

Tôi chỉ biên ra cái này, chả bình luận gì, dễ mang tiếng.

Báo chí đang ồn lên chuyện giá cả chặt chém, nhất là ăn uống, giữ xe, đặc biệt xảy ra trên đường thiên lý bắc-nam, ở những khu du lịch, nơi hành hương cúng bái. Dân kêu như vạc. Lưỡi dao lam cắt cổ mà lại chả kêu.


Hầu hết mấy ngày tết này tôi ở Sài Gòn, chả đi đâu xa. Tôi thấy SG cũng tăng giá, nhưng hình như dân buôn bán ở đây không mua được lưỡi lam. Hôm mùng 6 tết, tôi có tí việc đi trên đường Lê Quang Định, Q.Bình Thạnh, đói bụng, ghé vào quán bún mắm (tôi quên tên rồi, nhưng quán này có đề cái bảng rõ to là không có chi nhánh). Điều thú vị nhất là chủ quán ghi trên tờ giấy A3 mấy chữ thật đậm “Ngày tết, quán xin phép quý khách được điều chỉnh tăng giá mỗi đơn vị món 5.000 đồng. Sau tết sẽ áp dụng giá cũ. Mong quý khách thông cảm”. Cạnh cái thông báo đó là bảng giá. Tôi thấy 1 tô bún mắm giá cũ là 50.000 đồng, giá mới bằng giấy ghi bên cạnh 55.000 đồng.


Nói chung rất đàng hoàng. Đó là kinh doanh tử tế.


Nguyễn Thông

5 nhận xét:

  1. Tôi xa VN đã lâu. Đọc báo thấy tình trạng chặt chém ở VN bây giờ kinh quá. Khắp nơi, ngay cả taxi cũng chặt chém.
    Ngày trước không hề có chuyện đó.
    Xã hội VN bây giờ nếu cứ như vậy...chẳng chóng thì chầy...sụp đổ.
    Trộm cướp như rươi. Đi một đoạn đường đóng hai ba lần phí. Bất cứ dịch vụ giấy tờ gì đều phải bôi trơn. Chưa thấy phi trường nào mà khi trình hộ chiếu ...phải tế nhị kẹp tiền đô.
    Nước Việt Nam chưa bao giờ như hôm nay...bệnh nhân nghèo thấy mẹ, ngất ngư gần chết, lo tiền thuốc còn phải lo tiền phải quấy cho bác sĩ. Học sinh đóng học phí...đủ mệt...còn phải phong bì thầy cô...để được yên thân.
    Nếu xã hội VN cứ như hiện tại...trước sau gì cũng đổ.

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao tình trạng chặt chém trước đây không có, ngày nay lại tràn lan khắp nơi.
    Mấy ông Táo Quân chầu trời...chắc quên trình báo Ngọc Hoàng .
    Mà không chừng trên Thiên Đình cũng phải kẹp phong bì.

    Trả lờiXóa
  3. Bác Cả bảo đi lấy kinh cũng phải hối lộ âu vàng nên Táo không cần phải báo cáo Ngọc Hoàng cũng biết.Việc kinh doanh tử tế thì sẽ được sự tử tế đền đáp lại. Ông thần Tài là nhân dân,là khách hàng,là ông Nguyễn Thông sẽ luôn phù hộ cho những cửa hàng như thế.Mà cụ thể là bài viết này có địa chỉ rõ ràng cũng là một sự đền đáp tử tế đấy nha

    Trả lờiXóa
  4. Đấy là hệ quả của công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội đấy còn gì? làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu mà!

    Trả lờiXóa
  5. Mọi người đang hè nhau xây dựng chủ nghĩa xã hội kiểu Đảng mình thôi, bác Thông để ý làm gì . Nếu cửa hàng đó mặc kệ lời hứa của mình rằng sau Tết sẽ xuống giá, nên tẩy chay cửa hàng đó vì cách làm ăn phi Xã Hội Chủ Nghĩa . Còn không làm theo lời hứa mà ngược lại, còn tăng giá cao hơn, thì nên tới cửa hàng đó ăn thường xuyên hơn . Coi như ủng hộ Đảng & Chính phủ 1 cách gián tiếp .

    Trả lờiXóa