Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Đổi mới

Coi trên tivi (coi hoài, chết cái nết không chừa), mục Khởi nghiệp, thấy có ông GS Học viện chính trị quốc gia HCM trả lời nhà đài, ông nói về công lao, thành tựu của 30 năm đổi mới. Thôi thì đủ nhời hay ý đẹp, đại loại đất nước khi đang rơi vào khủng hoảng, bế tắc trầm trọng (ông ấy không nói do đứa nào gây ra, có lẽ do bọn dân đen chứ còn ai vào đây nữa), nhờ sự lãnh đạo sáng suốt, tư duy đổi mới của đảng mà đất nước đã phát triển vượt bậc, v..v...

Ông ấy nói về đổi mới, ông ấy là giáo sư, nhưng tôi nhìn cảnh quay thì biết họ chả đổi mới tí nào. Học viện chính trị quốc gia HCM là nơi ông ấy dạy, nơi đào tạo 100% cán bộ cấp cao cho xứ này, nhưng thượng ngất trên đỉnh ngôi nhà trụ sở học viện là dòng chữ "Vô sản tất cả các nước và các dân tộc bị áp bức đoàn kết lại" (ảnh). Nhiều người biết câu này của 2 lão tiền bối K.Marx - Engels, sau đó lão trung bối Lênin bổ sung, nói ra trong hoàn cảnh vô sản và tư bản quyết sống mái, một mất một còn. Hơn thế kỷ đã trôi qua, thế giới đổi thay chóng mặt. Nay thì tượng ông Lênin trên chính quê ông ấy cũng bị giật đổ rồi, câu khẩu hiệu trên đã bị vứt vào sọt rác. Học thuyết đấu tranh giai cấp đã thành thứ rác rưởi, nhắc đến nó chỉ gợi nhớ một thời mông muội.

Ông giáo sư kia ngày nào cũng bước qua cái cửa có dòng chữ ấy, hẳn không thể bảo không nhìn thấy, trừ trường hợp bị mù. Ông Tổng Trọng cũng từng là sếp nơi đây, còn lâu nay một năm ra vào đây cũng cả chục lần, không thể không nhìn thấy, trừ trường hợp bị mù. Để một câu rác rưởi, cổ hủ, bảo thủ, chình ình chướng mắt như thế tồn tại năm này qua năm khác mà cứ leo lẻo đổi mới, thật tình tôi không biết các ông đổi mới cái gì. Thà các ông bà cứ treo câu kinh điển "Không có gì quý hơn độc lập tự do" của cụ Hồ thì nó đi một nhẽ.


Hãy đổi ngay cái đầu của các ông trước đi đã.


Vị nào muốn phản bác tôi, hãy trả lời ngay vào câu hỏi: Bây giờ vô sản các nước có cần liên hiệp lại không, liên hiệp để làm gì, chống ai?


Nguyễn Thông



7 nhận xét:

  1. Ông Lê Hồng Anh, mặt dày, mỡ màng, đến độ không còn cái cổ. Ông Lê Thanh Hải, tóc bóng, mặt bóng. Còn nhiều ông lắm. Những ông này, vào một sáng đẹp trời, complet hẳn hoi, trước micro, trước hàng vạn cử tọa khố rách áo ôm, các ông ấy, dõng dạc, nghiêm trang hô: "Vô sản tất cả các nước trên thế giới đoàn kết lại!". Không thể có hài kịch nào hay hơn! Chua xót cho 2 từ vô sản...

    Trả lờiXóa
  2. "Để một câu rác rưởi, cổ hủ, bảo thủ, chình ình chướng mắt như thế tồn tại năm này qua năm khác mà cứ leo lẻo đổi mới, thật tình tôi không biết các ông đổi mới cái gì"

    Tớ nghĩ như thế mới đáng mang tên học viện Hồ Chí Minh . Đem trưng câu nói "Không có gì quý hơn độc lập, tự do như cái con tự do" thì phải mang tên học viện mị dân . Phải tội chết!

    Trả lờiXóa
  3. nhin mau cua ngoi nha that nhuc mat.

    Trả lờiXóa
  4. Cũng như một thời các lão ca ngợi đảng đã cởi trói cho nông dân,nhưng đéo có lão nào banh mồm ra chửi cha cái đứa đã trói nông dân.Thế hóa ra nông dân tự trói mình sao,tổ cha cái bọn ngậm máu đẻ phun người

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Lịch sử bao giờ cugx công bằng! kẻ nào bán nước, hay vô tình bán nước, hay ngu muội làm theo chỉ thị người khác mà có hại cho đất nước, kẻ để mất một tấc đât, biển,đảo sẽ bị muôn đời nguyền rủa, ghi vào sử sách. nơi thờ tự nó luôn đầy phân.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa